Blog DỐC THẨM MÃ NÍU CHÂN TÔI

DỐC THẨM MÃ NÍU CHÂN TÔI

avatar
Ho Phuoc Vu dot Thứ 6, 15/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lưng núi trơ khấc đá tai mèo, màu đá xám ám vào màu nâu đất, đâu đó giữa những hốc đá có mầm sống xanh đang nhu nhú, cựa mình. Đám trẻ con môi má nứt nẻ vì gió núi và nắng trời đang nô đùa và trò chuyện với những thanh niên từ xuôi lên. Những bước chạy mạnh mẽ và hồn nhiên, khăn váy xúng xính bay xoè tung trong nắng gió miền biên viễn.
Có những ngày, thiệt đẹp !
Checkin địa điểm việt nam Phố Cáo (Cao Town) hà giang Dốc Thẩm Mã (Tham Ma Slope)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Ho Phuoc Vu

#everywherewithvu #divakechuyen

13 Quốc gia
42 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
The Wolf Mùa này lên ấy lạnh chưa anh ha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Nhân Nhfn mấy bé cười trong sáng ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Mai Tây Bắc luôn xinh đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đinh Tỷ Ở đâu cũng ko ánh bằng mấy con đèo trên ấy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Meo Meo đi mấy vùng tây bắc cưng nhất là mấy em nhỏ <3
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kenny Khải Việt Nam là đẹp nhất tiếc là chưa khám phá hết đc
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tuan Hao Ảnh rất đẹp nha b ?❤️
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tuan Hao Góp vui chủ thớt tấm hình ạ. Mong bạn sẽ có dịp quay lại Hà Giang
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mời bạn ngắm nhìn thành phố biển yên bình miền Trung từ trên cao.
Một buổi sáng mùa xuân ở Phiêng Cành - bản nhỏ của người Mông ẩn hiện trong sương giữa chập chùng núi rừng Tây Bắc. Khói bếp toả ra từ những ngôi nhà trình tường, trẻ em nô nức xúng xính áo váy bên hoa mận hoa đào bung nở, nhà nhà trong bản sum vầy ở mảnh sân nhỏ để cổ vũ trận bóng mừng mùa mới. Vạn vật nơi đây như trỗi dậy một sức sống mới, lúc mùa sang
NÀ KA MÙA HOA MẬN Buổi sớm, chỉ có những đám mây vô định dập dìu giữa khoảng không trong thung lũng Nà Ka, trống trải và trong lành. Mùa này, men theo con dốc vào Nà Ka từ phía trên cao nhìn xuống, cả thung lũng được phủ một màu trắng xoá bởi hoa mận, hoa cải. Xuân đã ghé thăm miền rẻo cao rồi. Đẹp như một miền cổ tích.
Bạn đã thấy mùa xuân chưa? Đạ Nhim thấy rồi đó, theo chân những bức ảnh của mình để cùng hòa vào sắc xuân của núi đồi cao nguyên nhé.
Không hào nhoáng phô trương, không lễ hội náo nhiệt, những nhánh mai anh đào cứ lặng lẽ đung đưa trong gió, chào đón những người đến và đi qua Đà Lạt rồi kể những câu chuyện của riêng mình. Về cái hữu hạn tuần hoàn của đời hoa, đời người trong cái vô hạn của đất trời, để thêm trân quý và biết ơn cuộc sống dù thăng hay trầm đang diễn ra xung quanh ta.
Có đi mô thì đi, ghé thành Vinh nhớ qua Nam Đàn rồi ngược về miền tây xứ Nghệ, ghé ốc đảo chè giữa hồ Thanh An, nghe đất trời reo vui giữa bốn bề non nước, nhấm nháp ly rượu sim rừng với đặc sản nút Thanh Chương dân dã. Để rồi lơ lửng trong đầu: “Đường vô xứ Nghệ quanh quanh Non xanh nước biết, như tranh họa đồ”
Hội An rực rỡ và ấm cúng trong giờ khắc tàn ngày. Mời các bạn cùng hòa vào nhịp sống của phố cổ khi hoàng hôn buông xuống nhé.
Nằm ngay dưới chân núi Rồng - đỉnh cực Bắc Tổ quốc - làng văn hóa Lô Lô Chải thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, là nơi sinh sống của người Lô Lô và người Mông, trong đó người Lô Lô chiếm khoảng 90%. Lô Lô Chải không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, mộc mạc, nguyên sơ, đây còn là nơi lưu giữ vẹn nguyên những nét văn hóa độc đáo của người Lô Lô trên Cao nguyên đá Đồng Văn. #everywherewithvu
Buổi chiều cứ đi và dừng lại khi bất chợt gặp một guồng sợi cô độc quay trong nắng nhạt, những bông hoa trên đá co ro vì áo mỏng, ngơ ngác đứng ven bờ taluy âm dương nhìn đám khách lạ đường xa, những gùi cỏ trĩu trên vai nhọc nhằn vất vả, một con dốc dài mà chiếc xe đạp nào qua cũng luôn phải còng lưng theo từng nhịp bước chân. Đã có những buổi chiều đau đáu đi qua cuộc đời, như thế...
Suốt dặm dài miền dã sử Đồng Văn, tôi đã tình cờ gặp những thân cây độc hành xé đá sinh sôi ở miền phên giậu. Với người H’mông ở Hà Giang, sa mộc chính là người anh em đã gắn bó với họ từ bao đời nay, theo gió ngàn rừng về đâm chồi nảy búp, rồi sâu rễ bền cành, vươn lên ngay thẳng, chẳng ngại nắng mưa, che chở cho đồng bào miền biên viễn.