Blog Nữ Hoàng Sơn Trà

Nữ Hoàng Sơn Trà

avatar
Tam Pham dot Thứ 4, 05/01/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khi đến với thành phố biển Đà Nẵng bên dòng sông Hàn thơ mộng và tôi tin rằng các bạn không thể bỏ qua một nơi đó là bán đảo Sơn Trà. Nơi cư trú của loài vooc chà vá chân nâu được mệnh danh là nữ hoàng trong các loài linh trưởng. Loài này khá nhát nên bạn có rất ít cơ hội để ngắm nhìn trực tiếp chúng với một khoảng cách gần, thường phải quan sát qua ống kính nhìn xa. Hội nghị cấp cao APEC 2017 Việt Nam đã chọn hình ảnh loài này để làm logo đại diện và quà lưu niệm cho bạn bè quốc tế. Nếu đi Sơn Trà cơ hội để có thể quan sát được chúng thì thường là vào buổi chiều tầm từ 3-5 giờ chiều, đi đoạn trên đỉnh Bàn Cờ, cung đường đi bãi Đá Đen, Suối Ôm những đoạn này núi cao, cây cổ thụ nhiều, ít người qua lại. Hoặc đơn giản nhất là chạy theo các nhiếp ảnh gia họ hay đi săn ảnh vooc nên sẽ có cơ hội được thấy tận mắt cao hơn.
Đỉnh Bàn Cờ Bán đảo Sơn Trà Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Tam Pham

Đến từ một miền quê với núi sông đồng lúa mênh mông. Đặt chân đến những vùng đất mới, con người mới trên khắp mọi miền đất nước, việt nam đẹp lắm người ơi. Hãy đi để trở về. Một con người đơn giản, với con xe, chiếc balo, con máy ảnh, một tâm hồn và đặt biệt nhất là người bạn đời cùng đồng hành khám phá mọi nẻo đường.

0 Quốc gia
11 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Di Dui Dẻ ôi sương mù dày thế
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đan Hoàn khỉ bụng phệ ghê :)))))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ở Đà Nẵng một lựa chọn thú vị cho ngày cuối tuần khi làm một chuyến cắm trại ở bãi biển rất đẹp và hoang sơ nằm về hướng Bắc của bán đảo Sơn Trà, cùng phía với cảng Tiên Sa, bãi Cát Vàng một địa điểm cắm trại không xa lạ gì với những tín đồ đam mê xê dịch ở Đà Thành như mình. Đường đi đến đây khá dốc và nguy hiểm và chỉ xe số mới được đi cung đường này, cần kiểm tra xe kỹ trước khi đi. Trên đường đi có thể ngắm được khỉ được vooc nếu bạn đủ may mắn, nên đi vào buổi chiều cắm trại qua một đêm và sáng ngày hôm sau về, vừa tiết kiệm thời gian vừa trải nghiệm thú vị. Chi phí cho chuyến đi đâu đó tầm từ 100-200 cành cho một người. Được ngắm hoàng hôn, được nghe tiếng biển, tiếng chim, tiếng động vật ban đêm, sẽ tuyệt vời hơn nữa khi vào những đêm có trăng, ngồi bên bếp lửa hồng làm vài món nướng cùng nhau đàn hát trút bỏ hết những âu lo buồn phiền sau một tuần làm việc và học tập. Cuối cùng đừng lấy đi gì ngoài những bức ảnh, đừng để lại gì ngoài những dấu chân, hãy giữ gìn cảnh đẹp, sân chơi để ai đến đây đều có được một trải nghiệm đẹp.
Mỹ Khê Beach Điều chúng ta mong chờ là thức dậy với ánh bình minh tươi đẹp. Nơi đây bãi biển Mỹ Khê từng trong top 10 bãi biển đẹp nhất thế giới, cũng là một trong những bãi biển ngắm bình minh đẹp nhất nhì Việt Nam. Buổi sáng thức dậy lúc 5h đạp xe hoặc chạy bộ ra bãi biển ngồi trên bãi cát mịn tựa lưng vào những gốc dừa đón những ánh nắng đầu tiên của ngày mới. Anh muốn được cùng em ngắm bình minh cuối tuần sau những ngày chạy dealine mệt mỏi, cùng hòa mình vào dòng nước tươi mát của biển cả. Tận hưởng những điều tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng.
Hải Vân Quan được biết đến với cái tên " Thiện Hạ Đệ Nhất Hùng Quan " được vua Lê Thánh Tông đặt cho, là vị trí trọng yếu của các triều đại phong kiến. Cũng tại đây có rất nhiều câu chuyện được thêu dệt nên thơ ca điển hình như bài ca " Tàu Anh Qua Núi ". Đặt chân đến đây bạn sẽ thấy được nét đẹp của lịch sử và nét đẹp thiên nhiên mang lại. Một ngày trên đỉnh đèo sẽ như bốn mùa, buổi sáng sớm có nét tươi mới của mùa xuân, buổi trưa cái oi ả của mùa hè, buổi chiều một chút se se lạnh, gió heo mây của mùa thu và buổi đêm với những màng sương giá lạnh của mùa đông. Một trải nghiệm thú vị khi đến đây vào buổi chiều ngồi nhâm nhi tách cafe ngắm từng dải mây vắt trên lưng chừng núi. Buổi tối cắm trại nơi đây có lẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất, ngồi bên bếp lửa đỏ với bữa tiệc nướng, cùng chén rượu cay ngắm thành phố Đà Nẵng và cả thị trấn Lăng Cô. Lưu ý cho các bạn đến đây chúng ta biết ơn những nét đẹp này mang lại và tận hưởng thì hãy nhớ giữ gìn, đừng lấy đi thứ gì ngoài những bức ảnh, đừng bỏ lại gì ngoài những dấu chân.
Hoàng hôn và bình minh là thứ mà tôi yêu thích nhất ở mảnh đất Đà Nẵng thân yêu, nơi tôi học tập và làm việc. Hoàng hôn được tôi ngắm nhìn ở những địa điểm khác nhau, mỗi nơi nó sẽ gắn liền với một câu chuyện. Chẳng hạn địa điểm này cũng có nhiều bạn biết nhưng lại rất ít biết đến câu chuyện của nó. Cây cầu trên dòng sông Cổ Cò, phía trước chùa Quan Thế Âm ( thuộc núi Kim Sơn của Ngũ Hành Sơn) trước kia cây cầu nối liền hai bên sông nhưng do dòng chảy biến đổi làm cho cây cầu nằm bơ vơ nó giống như một chuyện tình bị đứt đoạn giữ chừng bỏ lại bao nỗi vấn vương u sầu. Cũng có thể một người đứng bên này sông người bên kia sông nhìn thấy nhau nhưng sao chẳng thể đến được với nhau. Đây là nơi mà tôi thường xuyên đến đây ngồi thư giãn nhấp chén rượu cay mỗi khi hoàng hôn buông xuống và ánh đèn được thắp lên.
Ngũ Hành Sơn được hình thành từ 5 ngọn núi tượng trưng cho ngũ hành, trong đó ngọn Thủy Sơn là lớn nhất và có nhiều công trình nhất ở nơi ngọn Thủy Sơn có hai vị trí mà bạn không thể nào bỏ qua khi đến đây. Thứ nhất là Vọng Hải Đài nhìn về phía biển, nếu bạn có thể đi vào một sáng sớm mùa hè thì đây có lẽ là nơi ngắm bình minh đẹp nhất nhì ở Đà Nẵng. Thứ 2 là Vọng Giang Đài nhìn về phía sông Cổ Cò con sông nối giữa Hội An và Đà Nẵng ngày xưa, ở đây vào một chiều thu hay đầu đông sẽ có một cảm giác se se lạnh của gió, một chút buồn của ánh hoàng hôn sắp xuống núi. Mình ở đây vào một ngày cuối đông của năm ngắm hoàng hôn nơi đây thật tuyệt, kỷ niệm sẽ không thể nào quên.
Trên bán đảo Sơn Trà có một nơi yên bình mà bạn không thể nào bỏ qua chính là Bảo Tàng Đồng Đình. Nằm gần chùa Linh Ứng nổi tiếng, nằm một góc của khe núi, nơi đây lưu giữ những nét đặc trưng văn hóa làng chài đất Quảng Đà, bên cạnh đó nơi đây còn lưu giữ những cổ vật thời Chăm hay nhà Nguyễn. Phí tham quan nơi đây 20K, ở đây có quán cafe mới mở bạn có thể ghé thăm bảo tàng và ngồi nhâm nhi tách cà phê ngắm thành phố biển Đà Nẵng đáng sống vào một ngày cuối tuần. Lưu ý bảo tàng chỉ mở từ 8h sáng đến 5h chiều. Cảnh vật nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng.