Blog Lang thang Ninh Bình - Tràng An

Lang thang Ninh Bình - Tràng An

Tuyen Huynh dot CN, 29/05/2022
Mình đã được đến Ninh Bình và tham quan Tràng An, ở Ninh Bình thì mình đã được thử một số món ăn sau và sau đây là cảm nhận sơ lược của mình nè:
1. Thịt dê: Mình ăn tại nhà hàng Lương Thương cơ sở 7, quán này thì mình thấy khá đông khách, mình đã gọi 3 món thịt dê và 1 dĩa cơm cháy nước sốt, món mình thấy dễ ăn nhất là dê tái chanh được cắt mỏng cuốn kèm rau và bánh tráng, còn món dê áp chảo thì khá dai, 1 món dê ủ trấu thì được để lạnh và ăn vẫn còn mùi dê nên hơi khó ăn, cơm cháy thì giòn béo ăn cùng nước sốt khá ổn, nhưng mỗi tội ăn gần hết thịt mới đem cơm cháy ra nè, giá cũng ko hẳn rẻ, 1 phần dê tầm 150k trở lên, cơm cháy thì 50k/1 dĩa khá nhiều tô nước sốt 50k, mình ăn 3 người 4 món hết tầm 700k nè mà còn dư khá nhiều.

2. Gỏi cá nhệch: Món này nếu bạn nào là fan của đồ sống thì nên thử nhé, mình ăn tại nhà hàng Vũ Bảo, 1 phần tầm 200k-250k cho 2-3 người ăn, cá nhệch được cắt sợi và trộn cùng thính và sả, cuốn kèm rau rừng, quả sung, hành tím, củ ghiền, sả, ớt - tất cả đều sống nè, rắc 1 ít muối hạt lên và chan lên 1 muỗng nước sốt của quán chua chua cay cay, ăn rất bắt vị, không hề tanh cá, không hề tanh các mùi gia vị sống mà ngược lại rất hòa quyện vào nhau nè. Tụi mình kêu thêm 1 bát cá bống bớp lá lốt, ăn chua chua thanh thanh, không hề ngán luôn nè, ăn 2 món này là no ứ ự rồi, 1 bát này 55k nha

3. Miến lươn - Mì gói lươn: Quán bà Phấn này thì mình được bán tài chở đến ăn vội trước khi đi Tràng An nè, quán này đa số là dân địa phương ăn, 1 bát 50k khá là nhiều lươn, nước dùng thì cũng không đậm đà lắm nhưng ăn cũng ổn, 1 tô là đủ no nè, vị khá lạ so với khẩu vị mình.

4. Bún chả quạt: Ninh Bình thật ít hàng quán ăn, kiếm mãi không có chỗ nào mua bánh mì nên tụi mình ghé vào 1 quán bún chả ăn tạm, nước mắm quán này thì khá ngọt dịu, không đậm đà bằng bún chả Hà Nội, khác là ăn cùng bún lá và thịt xay nướng thành tản chứ không vo viên như Hà Nội, điểm trừ là rau khá dơ, tụi mình ăn cho no thôi chứ cũng không có ấn tượng gì nhiều. Mình vẫn thích bún chả Hà Nội hơn.

==> Kèm theo hình ảnh mình đã trải nghiệm Tràng An nè, mình đi vào buổi sáng, do trước đó thì Miền Bắc mưa khá nặng nên nước dâng cao hơn 50m, dẫn đến việc họ chỉ mở 1 tuyến tham quan thay vì có nhiều sự lựa chọn hơn, nước cao thì vào các hang tụi mình phải ngồi xuống đáy thuyền nè nhưng cũng là 1 trải nghiệm khá thú vị. Giá vé 250k/1 người lớn, đi ghép 4 người 1 thuyền, ngồi lênh đênh trên thuyền và vào các điểm tham quan thì tầm 3 tiếng, nói chung đáng thử các bạn nha, không khí trong lành và cảnh vật xanh mướt, nên đi sáng sớm cho đỡ nắng các bạn nhé.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc qua bài review của mình nha.
chơi gì Địa điểm tham quan ăn gì Tràng An ninh bình du lịch ninh bình Tràng An

Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Tuyen Huynh
Thanh Hang Úi trùi, giết tui :) Nghe bảo ngàoi này có món Dê om trấu gì đó ngon lắm, muốn ăn phải đặt trước mấy ngày họ mới làm
1. Bún chả: Bình thường mình hay ăn ở Hàng Quạt nhưng bên đấy chỉ bán đến 14h chiều, nên chiều đó mình lang thang và tấp vào bún chả số 1 Hàng Mành ăn thử, 1 tô khá nhiều, ăn khá ổn nhưng có nem rán thì ăn hơi ngấy 2. Bún riêu Trang: full topping thì tầm 50k/1 tô, nước dùng không được đậm đà như bún riêu Miền Nam nè, ăn để trải nghiệm thì ok nhưng không hợp khẩu vị mình lắm. 3. Bún đậu mắm tôm ngõ gạch: Quán này khá đông, giá cả phải chăng, ăn cũng ok nè, mắm tôm pha không mặn lắm như mình nghĩ, nói chung khá chất lượng. 4. Ốc luộc Hà Trang: Tối trời mưa mà làm 1 tô ốc mít luộc và nghêu + nước chấm rất ngon của quán thì ấm lòng thôi rồi, nhưng giá cả thì cũng không được rẻ lắm nhưng ăn ngon và tươi nè. 5. Tàu hủ tại vua tàu phớ: Mình gọi 1 chén thập cẩm gồm cả flan và thạch, tàu hủ, hạt é: nước dùng rất thanh, không ngọt gắt, 1 tô tầm 40k, ăn khá ngon nhưng điểm trừ là nhân viên lơ khách nha. 6. Xôi Yến: Lúc trước ăn 1 lần nhớ vị cũng ngon nên quay lại, lần này mình ăn thập cẩm nhưng không lấy giò, mình chọn xôi xéo, ăn khá là ngậy và mau ngán nha, nói chung không ngon bằng xôi Sài Gòn nè
Đây là những món ăn ở Đak Lak, Tp. Buôn Ma Thuột mà các bạn nên thử khi đến đây nhé: 1. Bánh cuốn thịt nướng 45: Thật sự rất ngon và giá cả phải chăng, có 2 loại nước chấm là mắm nêm và nước mắm pha, nên xin thử cả 2 để trải nghiệm trọn vị nhé. 2. Bánh canh cá dằm Hương: Khá là giống Bún Quậy Phú Quốc nhưng thành phần đơn giản hơn nhưng nước dùng đậm đà và ăn cuốn hơn bún quậy nhiều nha, giá cả cũng rất ok nè, chỉ 25k/1 tô, lúc đầu bưng tô ra thì nhìn khá lạt lẽo nhưng trộn cùng chén chả cá và hành tây đi kèm thì ôi thôi hết sẩy nha. Lưu ý là quán bán từ 12h trưa nhé. 3. Bò nhúng me Cà Te: Món này mình ăn thì thấy khá giống cách ăn của bò né là cũng bỏ vào chảo có bơ, tỏi và ăn kèm bánh mì, nhưng điểm khác biệt lớn là có thêm phần sốt ướp bò đầy ụ chua chua thanh thanh, kèm 1 dĩa rau rừng chà bá nhúng vào ăn chung, ăn hoài không ngán đến khi no. 4. Gà nướng Chicky: Vì muốn trải nghiệm thử gà nướng trên vùng núi nhưng không có dịp vào các buôn, mình có tìm trên Foody và thấy được quán này cũng gần nhà. Mình order gà nướng mắc khén cùng cơm lam, ăn thật sự rất ngon luôn, gà thơm, dai vừa phải, chấm cùng nước chấm đặc trưng của quán, cơm lam dẻo thơm nồng mùi nước cốt, ăn rất hòa quyện luôn nha. 5. Phở khô 2 tô Gia Lai: Đây là quán Hân mình vô tình thấy được ở gần khách sạn và quyết định ghé vào ăn sáng thử, thật ra theo mình cảm nhận thì giống như hủ tiếu khô Sài Gòn nhưng khác là phần nước lèo thì hơi giống phở, tô phở khô thì phải tự trộn thêm các loại tương vào thì mới vừa ăn nhưng vị thì cũng ok, nhưng không đặc sắc lắm. Nghe bảo đây là quán gốc nên bạn nào muốn trải nghiệm món này mà chưa có dịp đến Gia Lai thì ghé quán này thử nhé. 6. Eakao Garden: Quán cf acoustic giữa không giang mênh mông rất đẹp, thoáng mát, lộng gió như mấy kiểu trên Đà Lạt vậy, nước thì giá bằng 1 ly nước trên Sài Gòn thôi các bạn, và không có tính tiền phụ thu nghe nhạc, rất ok nha