Blog Đến Đà Bắc Hoà Bình để thong thả và chả làm gì hết

Đến Đà Bắc Hoà Bình để thong thả và chả làm gì hết

avatar
Trần Quỳnh Mai dot CN, 08/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tuần trước, sau rất nhiều đắn đo sắp xếp, mình cuối cùng cũng có một chuyến đi “lên rừng” đầu tiên. Đó là tới khu vực Đà Bắc, Hoà Bình. Một khu vực rất hoang sơ cách Hà Nội hơn 100km.

Khu vực này không có sóng điện thoại. Đây là một tiêu chí “cách li” mà mình rất thích.

Không gian ở đây xanh ngắt, mình hay nói nó là một màu xanh hoàn hảo của miền trung du phía bắc với sự kết hợp hoàn hảo của tre, ruộng bậc thang, màu trời và đặc biệt là màu xanh như ngọc bích của Sông Đà.

Mình tới đây vào chiều muộn T7, ở lại một đêm T7 và về vào chiều CN. Chính xác ở lại đây chỉ một ngày. Và trong một ngày ngắn ngủi đó, mình đã làm gì

Ở homestay nhìn ra một bãi đất thoải, nhô ra lòng sông. Không biết gọi là gì nữa. Ở bãi đất đó có 1-2 nhóm cắm trại. Sáng mình có thể đi bộ ra bãi nhô đó, lội suối và ngắm những đỉnh núi bao phủ bởi mây. Ở đây ngoài cảnh vật thiên nhiên hoang sơ ra thì chẳng còn gì khác. Chính cái sự đép đến đơn điệu đó lại là liều thuốc paracetamol tuyệt vời dành cho mình và những ai như mình.
Chợt nhận ra, cái mình cần là không phải tích góp thêm, tìm kiếm thêm những món ăn ngon hay tới những địa điểm nổi tiếng cụ thể để check in một cái rồi về. Những chuyến đi như này, giá trị tuyệt vời nhất nó mang lại lại là giúp mình cho phép bản thân chẳng phải làm gì cả, không phải nghĩ gì hết cũng không có áp lực phải đi khám phá cho hết những điểm đẹp này, cảnh đẹp kia.
Khoảnh khắc được xỏ chân vào đôi dép tổ ong, mặc trên người bộ đồ thể thao chẳng hề cầu kì, rồi lội chân xuống dòng suối mát lành. Một cách rất tự nhiên, mọi muộn phiền, áp lực như tự động được rũ bỏ, chỉ còn thảnh thơi bước đi, ung dung tự tại mà thôi.
Cách đây nhiều năm, như một thói quen, hễ cứ đi đâu là mình hay bỏ vào ba lo một hay thậm chí 2 cuốn sách để tranh thủ đọc nhân lúc rảnh rỗi. Giờ thì mình không làm như thế nữa vì mình biết những lúc không làm gì, thay vì đọc sách, mình nên thực sự không làm gì, cứ thế ngồi yên ngắm cảnh vật, nghe tiếng chim hót, chẳng phải cũng đang rất vui đó sao
hoà bình

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Trần Quỳnh Mai
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huyền Trang đẹp xuất sắc luôn bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoa Ho màu đẹp quá, nhìn rất chill
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thuy Do Tấm 3 ngôi nhà đẹp quá em.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trà Mie ưng màu hình quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả