Blog #Roadtrip 8 tiếng về xứ Kinh Bắc

#Roadtrip 8 tiếng về xứ Kinh Bắc

Hà Thị Diệu Linh dot Thứ 6, 04/09/2020
Một ngày cuối tuần rảnh rỗi nhận lời mời của một Chị bạn về quê Chị ăn thịt Trâu đi? Và thế là trong 2 tiếng vừa suy nghĩ, gọi đồng đội, sắp xếp lịch thì mình đã có chuyến #Roadtrip dài đầu tiên kể từ ngày có bằng ô tô (nghe dài thì ấy quá nhưng thật ra có cỡ hơn 200km 2 chiều thôi). Trong 6 tiếng ngắn ngủi mình chỉ kịp:
- Săn hoàng hôn ở Trung tâm văn hoá Kinh Bắc, dạo quanh các con phố chính ở TP Bắc Ninh
- Ăn đặc sản thịt Trâu Kinh Bắc
- Uống trà sữa TCĐĐ Kem trứng (ngonn)
việt nam Du Lịch Phượt Kinh nghiệm du lịch bắc ninh

Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Hà Thị Diệu Linh travel blogger

"HÃY NGẮM NHÌN THẾ GIỚI. ĐIỀU ĐÓ TUYỆT VỜI HƠN BẤT CỨ GIẤC MƠ NÀO"

Hoàng Sơn người và xe đều đẹp kaka
Minh Hạo ôi mấy món đồ ăn ngon quá
Min nhìn mà thèm quá xá
Cách Hà Nội chỉ hơn 2 tiếng theo tuyến Cao tốc Hải Phòng để đến đảo Tuần Châu - Hạ Long. Mọi người nói nên ở Bãi Cháy cho thích còn ở TC buồn lắm nhưng mình vẫn quyết định ở đây để xem nó buồn như thế nào, và thật chả quan tâm lắm vì với một chiếc hoàng hôn bên bãi biển đẹp như Hawaii thế này mình cũng chịu hết, mặc buồn.
Lọ mọ bên Chảo lửa đêm khuya, keng keng tiếng chai tiếng lon cùng âm thanh Zô zê cuồng nhiệt. Chập chờn tỉnh giấc vào tờ mờ sáng, ánh đèn xe máy lập lờ đan xen nhau trong màn sương. Mặt Trời lấp lo trong biển mây trắng xoá, khẽ đan tay sưởi ấm những tâm hồn cô đơn
Đừng buông lời than ôi vì số mình ĐEN; Đừng buông lời trách móc ông Trời khi đã xem dự báo thời tiết trước khi đi; Đừng show ra bộ mặt rầu rĩ, đùng đùng cau có; Đừng vội vàng về khách sạn đóng cửa đi ngủ; Tại sao không mỉm cười tiếp tục hành trình bằng việc sắm ngay cho mình 1 chiếc áo mưa màu sắc sặc sỡ hay một chiếc ô nhỏ xinh trong tay để khiến mình trở thành một sắc cầu vồng vẫn rực rỡ trong giông bão.
2d1n được sống như một người bản địa thật sự khi bạn hoàn toàn KO CÓ BẤT KÌ DỊCH VỤ GÌ để hưởng thụ như: Khách sạn, nhà hàng, internet, nóng lạnh, điều hoà,..thay vào đó bạn được trải nghiệm Ăn cơm bộ đội chỉ vỏn vẹn 2 món, ở bungalow nhỏ xinh sáng mở mắt thấy biển, rặng dừa xì xào, nằm võng nghe Ngoại kể chuyện xưa, tắm nước giếng bằng gáo dừa nhà tre,
Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần mình đã chọn Tam Đảo làm nơi đổi gió cho 1 chuỗi ngày HN 39 độ. Nhưng khá đen là thời gian mình lên đến TĐ cũng vào 4-5h chiều nên cũng ko đi được đâu, rồi đen nữa là dính cơn mưa to vào ngày hôm sau. Nhưng điều may mắn là mình lại lựa chọn lưu trú ở 90s Homestay, vậy nên 24h ở Tam Đảo tuy ko thể check in các địa điểm hot nhưng mình lại vẫn mang về được 1 album vạn view như này.
Mình thực sự kém trong khoản văn vẻ diễn tả, nên hi vọng những bức ảnh của mình có thể lột tả một phần nào đó sự hùng vĩ của nơi này . Một địa điểm ko thể bỏ lỡ khi đến BMT .
Gác lại mọi bộn bề của thành phố ồn ào Chỉ mất chưa đầy 1 tiếng từ Hà Nội, bạn đã có thể tận hưởng một không gian cực trong lành dễ chịu bình yên với nơi được bao quanh bởi Trời mây, núi giao thoa. Chinh phục độ cao 1227m cũng như chinh phục chính bản thân mình với việc vượt qua hơn 500 bậc thang để đặt chân đến đền Thượng. Ngoài ra còn các địa điểm check in ko thể bỏ qua như: - Rừng quốc gia Ba Vì - Đền Thượng - Đền thờ Bác Hồ - Nhà kính xương rồng - Resort Melia Ba Vì Mountain Retreat