Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Trung Quốc tháng 5: thời tiết, lễ hội, đi đâu?

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 13/03/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 

Du lịch Trung Quốc tháng 5: thời tiết, lễ hội, đi đâu?

Thời tiết, khí hậu Trung Quốc tháng 5

Tháng 5 ở Trung Quốc là thời điểm tuyệt vời cho một chuyến du lịch. Đây là khoảng thời gian đánh dấu sự kết thúc của mùa xuân và chào đón mùa hè. Thời tiết khi đó dễ chịu, trời ấm áp với những luồng gió se lạnh thoảng qua, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan. Du khách có thể cảm nhận được ánh nắng mặt trời xuất hiện thường xuyên hơn, xua tan những ngày mưa phùn và cái lạnh giá của mùa đông. Dẫu vậy, Trung Quốc là quốc gia có lãnh thổ rộng lớn, với các vùng đồng bằng đông dân ở phía đông, thảo nguyên bao la ở phía bắc, địa hình đồi núi ở phía nam và vùng cao nguyên hùng vĩ quanh dãy Himalaya. Do đó, nhiệt độ, độ ẩm và thời gian ban ngày sẽ thay đổi tùy theo từng vùng. Dưới đây là danh sách các thành phố lớn và các địa điểm du lịch nổi tiếng được sắp xếp theo vị trí, kèm theo thông tin chi tiết về thời tiết để du khách tham khảo:

Miền Bắc Trung Quốc

Vùng đất của những thành phố cổ kính như Bắc Kinh, Tây An, Lạc Dương... chào đón tháng 5 - tháng cuối xuân với khí hậu ấm áp, khô hanh và nhiều gió. Nơi đây chủ yếu thuộc vùng khí hậu ôn đới với gió mùa và khí hậu lục địa. Khi mùa xuân đến, nhiệt độ tăng nhanh, dao động từ 10°C ~ 26°C, mang đến bầu không khí dễ chịu. Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để du lịch miền Bắc Trung Quốc, bởi lúc này thời tiết ấm áp rực rỡ, cảnh sắc thiên nhiên tươi mới và tràn đầy sức sống. Lượng mưa xuân tuy không quá dồi dào nhưng cũng góp phần tô điểm cho bức tranh mùa xuân thêm thơ mộng.

Xem thêm: Sim du lịch Trung Quốc / eSim Trung Quốc

Miền Đông Trung Quốc

Nổi tiếng với những thành phố hiện đại và sôi động như Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu..., miền Đông Trung Quốc mang đến mùa xuân ấm áp, mát mẻ, nhiều gió và đặc trưng bởi những cơn mưa phùn lất phất vào tháng 5. Hầu hết khu vực khi này do thuộc vùng khí hậu gió mùa cận nhiệt đới nên nhiệt độ trung bình tương đối đồng đều, từ 12°C ~ 20°C. Mùa xuân nơi đây thường có mưa phùn, nên du khách hãy lưu ý mang theo ô để có thể tận hưởng trọn vẹn hành trình khám phá.

Miền Nam Trung Quốc

Khu vực của những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ như Quế Lâm, Trương Gia Giới…, miền Nam Trung Quốc vào tháng 5 đang là khoảng thời gian mùa xuân với khí hậu ôn hòa, nhiệt độ dao động từ 12°C ~ 20°C, nhiều mây, có mưa phùn và chênh lệch nhiệt độ rõ rệt. Cả hai địa điểm này đều sở hữu khí hậu gió mùa cận nhiệt đới, với bốn mùa rõ rệt. Mùa xuân ở Quế Lâm dịu nhẹ, ấm áp dần lên khi bước sang tháng 5. Trương Gia Giới, với độ cao trung bình 1000 mét, mang đến trải nghiệm mùa xuân độc đáo với sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm có thể lên tới 10°C.

Miền Tây Nam Trung Quốc

Ghi dấu ấn với những địa danh nổi bật như Thành Đô (Tứ Xuyên), Vân Nam, Quý Châu, Trùng Khánh và nhiều địa danh khác, tháng 5 tại miền Tây nam Trung Quốc chào đón khách du lịch với bầu không khí ấm áp, dễ chịu, với nhiệt độ trung bình dao động từ 12°C đến 24°C. Hầu hết khu vực ở đây sở hữu khí hậu cận nhiệt đới gió mùa, mang đến những ngày tháng êm đềm, nhiều mây. Tuy nhiên, du khách cũng nên lưu ý mang theo ô để đề phòng những cơn mưa rào bất chợt.

Miền Tây Bắc Trung Quốc

Tháng 5 tại miền Tây Bắc Trung Quốc, cụ thể là các tỉnh như Cam Túc, Tân Cương, Ninh Hạ và một số tỉnh lân cận khác sở hữu khí hậu lục địa ôn đới, với đặc trưng là sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm. Vào thời gian này, nơi đây có thể trải qua những ngày nắng ấm ban ngày nhưng lại se lạnh về đêm. Lượng mưa ở đây khá ít, tuy nhiên gió thường mang theo cát bụi và tia cực tím mạnh, do đó, du khách nên mang theo áo khoác, kem chống nắng, khẩu trang chống bụi để bảo vệ sức khỏe.

Miền Biển Nam Trung Quốc

Nổi tiếng với những thành phố sôi động như Hồng Kông, Quảng Châu (Quảng Đông), Thâm Quyến, Ma Cao, Hải Nam, Hạ Môn,... khu vực này sở hữu khí hậu cận nhiệt đới gió mùa và nhiệt đới gió mùa, mang đến bầu không khí ấm áp đến nóng bức, nhiều mây và gió. Vào tháng 5, hầu hết các thành phố ven biển miền Nam đã bước vào mùa hè sôi động, chào đón du khách với những hoạt động tắm biển, du lịch biển hấp dẫn.

Miền Đông Bắc Trung Quốc

Miền Đông Bắc Trung Quốc (Harbin (Hắc Long Giang), Cát Lâm, Thẩm Dương (Liêu Ninh) và các nơi khác) sở hữu khí hậu ôn hòa, dễ chịu với nhiệt độ trung bình dao động từ 12°C đến 24°C vào tháng 5. Lúc này, nơi đây được bao phủ bởi bầu không khí trong lành, ít mưa, mang đến cảm giác thư thái cho du khách khi đến thăm. Nhờ ảnh hưởng của gió mùa ôn đới, mùa đông tuy lạnh nhưng không quá khắc nghiệt, còn mùa hè lại ấm áp và đầy sức sống.

Cao nguyên Thanh Tạng

Nằm trên cao nguyên hùng vĩ, Thanh Hải - Tây Tạng mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ đầy bí ẩn. Nơi đây sở hữu khí hậu núi cao nguyên độc đáo với nhiệt độ trung bình dao động từ -8°C đến 14°C vào tháng 5. Khí hậu biến đổi thất thường, ban đêm có thể giá lạnh với tuyết rơi và sương giá, nhưng ban ngày lại ửng nắng và dịu mát. Nổi bật giữa khung cảnh hùng vĩ là Nyinchi - nơi sở hữu khí hậu ôn hòa hơn, tựa như một Tây Tứ Xuyên thu nhỏ. Du khách đến đây nên chuẩn bị trang phục ấm áp và kem chống nắng để thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ bất chợt.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Trung Quốc trong tháng 5

Tháng 5 tại Trung Hoa là khoảng thời gian ghi điểm bởi vẻ đẹp rạng rỡ, không khí tràn ngập niềm vui và bầu trời ấm áp tại thủ đô. Tuy không sôi động với quá nhiều lễ hội và hoạt động mừng vui như các tháng khác, nhưng tháng 5 vẫn ẩn chứa sức hút riêng biệt, không hề tẻ nhạt. Du khách đến đây vào thời gian này sẽ có cơ hội tận hưởng kỳ nghỉ lễ 5 ngày cho Ngày Lao động, đồng thời cũng bao gồm Ngày Thanh niên - dịp để mọi người cùng nhau vui chơi, thư giãn và gắn kết.

Ngày lễ Lao động

Thời gian: 1 tháng 5

Ngày Quốc tế Lao động 1 tháng 5, là ngày lễ tôn vinh giai cấp công nhân, được chính phủ Trung Quốc thiết lập vào năm 1949. Trong những năm 1950 và 1960, Ngày Quốc tế Lao động được coi là một trong những ngày lễ quan trọng nhất ở Trung Quốc. Đến những năm 1990, kỳ nghỉ này đã biến thành một ngày nghỉ thoải mái hơn, mọi người thường ăn mừng bằng cách thư giãn, mua sắm và du lịch. Ngày lễ này là một phần của Tuần lễ Vàng cho đến năm 2008, sau đó được rút gọn thành ngày nghỉ lễ một ngày.

Ngày Thanh niên

Thời gian: 4 tháng 5

Ngày 4 tháng 5 kỷ niệm sự khởi đầu của phong trào Ngũ Tứ ở Trung Quốc. Vào ngày này năm 1919, sinh viên ở Bắc Kinh bắt đầu biểu tình phản đối phản ứng của chính phủ Trung Quốc đối với Hiệp ước Versailles, đặc biệt là quyết định cho phép Nhật Bản giữ lại các vùng lãnh thổ ở Sơn Đông vốn đã được Đức bàn giao vào năm 1914. Sau khi cuộc biểu tình lan rộng bao gồm cả những người lao động trên toàn quốc, gây ra rối loạn xã hội và kinh tế, Trung Quốc đã từ chối ký hiệp ước. Các cuộc biểu tình được coi là một trong những yếu tố góp phần vào sự trỗi dậy của cộng sản ở Trung Quốc. Ngày Thanh niên hiện được tổ chức như một phần của kỳ nghỉ Ngày Quốc tế Lao động rộng lớn hơn và là dịp nhiều sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện tại cộng đồng.

Lập Hạ

Thời gian: 5 tháng 5

Lập Hạ là tiết khí thứ 7 trong số 24 tiết khí, đánh dấu sự bắt đầu của mùa hè, bắt đầu khi mặt trời đạt đến kinh độ thiên thể 45°. Ngày lễ này không được tổ chức rộng rãi ở Trung Quốc, nhưng ở một số vùng phía nam sông Dương Tử, mọi người vẫn thường ăn trứng Lập Hạ vào ngày đầu tiên. Theo truyền thống, người dân ở khu vực này tin rằng ăn trứng vào mùa hè sẽ giúp trẻ em tránh được các vấn đề về sức khỏe. Đây là những quả trứng luộc (đôi khi là trứng vịt muối), được chuẩn bị vào ngày trước Lập Hạ, được luộc trong lá trà và nên ăn khi còn nóng. Đôi khi, trẻ em cũng vẽ lên trứng, cho vào túi dệt nhiều màu trước khi luộc. Đặc biệt, bọn trẻ còn có chơi trò chơi đập trứng, gõ trứng của mình vào trứng của trẻ khác cho đến khi một quả vỡ, người chiến thắng là trẻ có quả trứng không vỡ.

Bữa cơm chị em

Thời gian: 4 - 6 tháng 5

Bữa cơm chị em là một lễ hội quan trọng của người dân tộc Miêu ở tỉnh Quý Châu, vùng tây nam Trung Quốc, nhằm chào mừng mùa xuân và tình yêu. Lễ hội bắt đầu như một dịp để những người trẻ tuổi từ các bản làng khác nhau gặp gỡ người bạn đời tương lai. Trong lễ hội, các chàng trai, cô gái sẽ diện trang phục truyền thống, cùng nhau nhảy múa và hát theo kiểu hỏi đáp, trong đó chàng trai phải trả lời câu hỏi của các cô gái. Sau phần ca hát và nhảy múa, phụ nữ tặng cho đàn ông món "cơm chị em" đặc biệt, với một thông điệp bí mật được giấu bên trong. Ví dụ, móc tre có nghĩa là mong muốn được liên lạc thêm; chồi cây toon Trung Quốc hoặc rau mùi tượng trưng cho hôn nhân; cọng tỏi là một cách từ chối lịch sự. Ngày nay, lễ hội đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch và là nguồn thu nhập quan trọng của người dân tộc Miêu.

Người Miêu ở Quý Châu, Trung Quốc


Third Lunar Month Street Festival / Third Moon Fair

Thời gian: 4 - 10 tháng 5

Trong thời gian diễn ra lễ hội này, các đường phố ở Dali trở nên nhộn nhịp với các gian hàng bán đủ mọi thứ, đặc biệt là các mặt hàng do các dân tộc thiểu số trong khu vực sản xuất như Bạch, Yi và Naxi. Nguồn gốc của khu chợ rộng lớn này không rõ ràng, nhưng theo truyền thuyết địa phương thì có một con quỷ đến Dali và bị Quan m (một vị Bồ Tát được biết đến rộng rãi với tên gọi Thần Thương Xót) dọa sợ. Kể từ sự kiện đó, người dân địa phương đã tập trung hàng năm để ăn mừng Quan m, vì vậy một tên gọi khác của lễ hội là Chợ Quan m.

Intro Music Festival

Intro Music Festival là một lễ hội âm nhạc điện tử ngoài trời được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 5 tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, Intro đã trở thành một sự kiện thường niên giới thiệu những nghệ sĩ xuất sắc nhất của nền nhạc điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Lễ hội được tổ chức tại một quảng trường ngoài trời rộng 46.000 m2 mang tên 751 D-Park, nằm trong khu nghệ thuật 798 của Bắc Kinh, thường diễn ra trong một hoặc hai ngày tùy theo năm, với khoảng 3 sân khấu, 80 nghệ sĩ, 20.000 người tham dự. Ngoài lễ hội chính, các cuộc thảo luận chuyên đề về văn hóa nhạc điện tử, hội thảo DJ/VJ, cuộc thi remix và các hoạt động khác nằm trong chương trình sự kiện rộng rãi, thu hút hơn 10.000 người tham dự mỗi năm, đánh dấu Intro Music Festival là sự kiện quan trọng trong làng nhạc điện tử Trung Quốc.

Du lịch Trung Quốc trong tháng 5: nên đi đâu, làm gì?

Tháng 5 là thời điểm đánh dấu sự kết thúc mùa xuân rực rỡ của Trung Quốc. Vẻ đẹp thiên nhiên khắp mọi nơi khi này thường sẽ được tô điểm bởi những biển hoa muôn màu, còn núi rừng thì nổi bật với màu xanh của cây cối, mang lại cảm giác tràn đầy sức sống. Hơn nữa, thời tiết không quá nóng cũng chẳng quá lạnh, khiến tháng 5 nhanh chóng trở thành khoảng thời gian lý tưởng để du ngoạn khắp Trung Hoa. Dưới đây là các điểm du lịch ở Trung Quốc mà du khách có thể ghé thăm trong tháng 5.

Quế Lâm - Ngắm ruộng bậc thang và phong cảnh lúc bình minh

Quế Lâm nổi tiếng khắp thế giới với phong cảnh đẹp như tranh vẽ, nhất là vào mùa xuân. Khi này, du khách ghé đến có thể du ngoạn trên sông Li thơ mộng để ngắm nhìn khung cảnh yên bình được in trên tiền giấy, hoặc đi dạo trên phố cổ và đạp xe trên những con đường quê mộc mạc của Dương Sóc. Hơn thế, khách du lịch cũng không thể bỏ qua ruộng bậc thang Longsheng vào tháng 5. Đây là thời điểm tuyệt vời để đi bộ dọc theo những thửa ruộng và nhanh chóng chụp lại những bức ảnh ấn tượng vì nước đã được bơm ngập ruộng lúa, những cây lúa non cũng được chuyển đến các thửa ruộng chính. Thêm vào đó, nếu có thể nghỉ lại trong làng, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn những ngôi làng ẩn hiện trong sương sớm cùng những thửa ruộng bậc thang lấp lánh tạo nên khung cảnh thanh bình, thơ mộng, một bức tranh phong cảnh tiêu biểu của Trung Quốc.

Hoàng Sơn - Đi bộ đường dài trên ngọn núi đẹp nhất Trung Quốc

Hoàng Sơn, hay núi Ngũ Hành, được mệnh danh là "ngọn núi đẹp nhất Trung Quốc". Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ với nhiều đỉnh núi và đá granit, hình thù kỳ lạ, cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp, hẻm núi ngoạn mục và biển mây bạt ngàn. Tháng 5 được đánh giá là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Hoàng Sơn nhờ nhiệt độ dễ chịu và hoa mùa xuân nở rộ. Nổi bật nhất là hoa đỗ quyên Hoàng Sơn được mệnh danh là “hoa hồng trên núi cao”. Khi nở vào cuối tháng 4, nở rộ nhất vào tháng 5 và kết thúc vào đầu tháng 6, loài hoa này sẽ có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, hồng, đỏ rực, tím nhạt,... Cùng với đó, du khách đến đây cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sắc màu của hoa Mộc lan, vì vào cùng thời điểm tháng 5, hoa có thể được nhìn thấy khắp đỉnh núi.

Tây An - Thành phố nở hoa và Vạn Lý Trường Thành uy nghi

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng nhất để đến Tây An, thành phố khi này sẽ bừng sắc hoa và gió xuân. Bên cạnh những bức tượng chiến binh đất nung nổi tiếng, du khách đến đây không thể không ghé đến Vạn Lý Trường Thành - bức tường thành cổ lâu đời và hoàn chỉnh nhất thế giới, minh chứng cho lịch sử lâu đời của Tây An. Vào những ngày thời tiết đẹp, khách du lịch có thể đạp xe trên tường thành cổ với những tán cây xanh mát bên dưới để chiêm ngưỡng toàn cảnh Tây An ấn tượng. Còn để thưởng hoa mùa xuân ở vùng đất này, khách tham quan có thể đến Tháp Đại Nhạn, Tháp Tiểu Nhạn, Đền Xiangji, Khâm Văn Các… Ngoài ra, không xa thành phố Tây An, khách du lịch cũng có thể tận hưởng suối nước nóng tại Hoa Thanh Trì (Huaqing Palace) và chương trình biểu diễn đêm tuyệt đẹp về chuyện tình buồn của vua.

Tô Châu & Hàng Châu - Vùng đất Giang Nam thơ mộng

Điểm đến mang đậm chất Trung Hoa thanh lịch nhất vào tháng 5 là khu vực Giang Nam, bao gồm tỉnh Giang Tô, tỉnh Chiết Giang với Tô Châu, Hàng Châu và Thượng Hải là những thành phố tiêu biểu nhất. Vào mùa xuân, nhiệt độ tại đây thường dễ chịu với những cơn mưa rào bất chợt, nhưng không kéo dài. Đến đây vào thời gian này, khách du lịch có thể du thuyền dọc theo kênh/sông hẹp qua các thị trấn trên nước như Wuzhen, Zhujiajiao, Xitang,.. Còn nếu yêu thích kiến trúc Trung Quốc truyền thống, du khách sẽ không nên bỏ qua các khu vườn như Humble Administrator's Garden, Lingering Garden, Master of Nets Garden, Lion Grove Garden, Canglang Pavilion... Trường hợp quan tâm đến lụa Trung Hoa, muốn tìm hiểu quy trình làm lụa từ những con tằm đến những sản phẩm tuyệt đẹp, Nhà máy Lụa Tô Châu số 1 sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ.

Thành Đô - Quê hương gấu trúc và ẩm thực nổi tiếng

Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, từ xa xưa đã được mệnh danh là "Thiên phủ" - vùng đất trù phú, an lành. Nơi đây không chỉ là quê hương của loài gấu trúc đáng yêu mà còn nổi tiếng với nền ẩm thực Tứ Xuyên cay nồng, đặc trưng với các món lẩu Tứ Xuyên, mapo đậu phụ, kung pao gà… Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để du khách đặt chân đến Thành Đô. Tiết trời lúc này mát mẻ, dễ chịu xen lẫn những cơn mưa rào bất chợt, tạo nên bầu không khí thơ mộng và lãng mạn. Đây cũng là mùa mà những chú gấu trúc trở nên năng động. Bên cạnh đó, khách du lịch còn có thể thưởng thức ẩm thực Tứ Xuyên nức tiếng, hay ghé tới tham quan các bảo tàng phong phú về văn hóa Thục như Bảo tàng Thành Đô, Bảo tàng Di chỉ Kim Sa, khám phá lịch sử và văn hóa lâu đời của vùng đất này.

Phúc Kiến - Trải nghiệm cuộc sống mộc mạc Hakka tại Thổ lâu

Thổ lâu là những tòa nhà độc đáo được xây dựng bởi người Hakka, một dân tộc thiểu số Trung Quốc, từ thế kỷ 13 đến 20. Nằm chủ yếu ở phía đông nam Trung Quốc, thuộc tỉnh Phúc Kiến ngày nay, những công trình kiến trúc này sở hữu quy mô khổng lồ với 3 đến 5 tầng, bao quanh bởi bức tường đất hình chữ nhật, hình tròn hoặc hình dạng khác, cùng một sân chung ở trung tâm. Mỗi thổ lâu có thể chứa từ 150 đến 800 người, tạo nên một cộng đồng gắn bó và độc đáo. Tháng 5 khi khí hậu ôn hòa dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh, sẽ là điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan và trải nghiệm công trình độc đáo này. Bên cạnh đó, đây cũng là mùa cày ruộng, đánh dấu sự bắt đầu của gieo trồng của người dân địa phương. Du khách ghé đến có thể tận mắt chứng kiến khung cảnh người Hakka san phẳng đất, gieo hạt giống xuống ruộng, tạo nên một bức tranh nông nghiệp giản dị nhưng đầy sức sống.

Mặc gì khi đi Trung Quốc vào tháng 5

Ở Trung Quốc, việc lựa chọn trang phục phù hợp nhất để mặc vào tháng 5 là khá khó khăn vì điều kiện thời tiết ở các vùng miền rất khác nhau. Cùng một ngày, người dân ở Quảng Châu có thể mặc áo phông thì người dân ở Cam Túc vẫn chưa cởi bỏ áo khoác lông vũ. Nhiệt độ ở hầu hết các nơi ở Trung Quốc tăng nhanh chóng và sẵn sàng cho chế độ mùa hè. Do đó:

  • Thông thường, quần áo sơ mi, váy dài, áo len, áo gió, trang phục giản dị, áo khoác được gợi ý cho các khu vực miền nam và miền trung.
  • Nếu khách du lịch định đến thăm các thành phố có sự chênh lệch nhiệt độ lớn hoặc vùng núi cao như Tân Cương và Tây Tạng, thì áo len, áo khoác lông vũ hoặc áo khoác lông vũ, quần mùa đông, mũ, khăn quàng cổ và găng tay là những lựa chọn thích hợp.
  • Và nếu du khách đang hướng đến các vùng núi hoặc địa điểm nhiều mưa ở phía tây nam Trung Quốc, thì giày đi bộ leo núi thoải mái và áo mưa là cần thiết.
  • Du lịch đến những nơi như Hải Nam và Cam Túc, du khách cần mang theo đồ chống nắng vì tia cực tím ở đây khá mạnh.
  • Trong khi đến một số khu vực Nội Mông và Bắc Kinh, khách du lịch cần mang theo khẩu trang và các sản phẩm chăm sóc da vì thời tiết khô hạn.

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tháng 5

Du lịch Trung Quốc vào tháng 5 giúp du khách tránh được mùa du lịch cao điểm và những tháng hè nóng ẩm. Tuy nhiên, khách du lịch thập phương vẫn cần ghi nhớ một số kinh nghiệm sau để chuyến hành trình thêm hoàn hảo, trọn vẹn:

  • Vào tháng 5, nhiều nơi trên đất nước Trung Quốc thường có mưa, ngoại trừ miền Bắc và vùng cực Tây. Do đó, du khách nên chú ý mang theo ô, dù hoặc áo mưa.
  • Lưu ý rằng Ngày Lao động Trung Quốc (hay còn gọi là Ngày Quốc tế Lao động) diễn ra vào tháng 5 sẽ là kỳ nghỉ lễ ba ngày cho người dân địa phương. Do vậy, các điểm đến và địa điểm du lịch nổi tiếng có thể đông đúc hơn. Nếu không muốn chen chúc, khách du lịch nên tránh đến Trung Quốc vào tuần đầu tiên của tháng 5.
  • Ngoài ra, nếu du lịch Trung Quốc trong dịp lễ, khi lượng người tham gia giao thông tăng cao, du khách hãy cẩn thận và dành nhiều thời gian hơn cho việc di chuyển.

Du lịch Trung Quốc vào tháng 5 được đánh giá là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách thập phương. Đến vào thời gian này, khách du lịch sẽ được hưởng bầu không khí ấm áp, trong lành, đắm mình trong cảnh đẹp thiên nhiên của tháng cuối xuân. Ngoài ra, du khách còn có thể ghé tới khám phá những di tích lịch sử, tìm hiểu về nền văn hóa và truyền thống lâu đời của đất nước tỷ dân. Đặc biệt, tháng 5 còn là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc, đem đến cho khách du lịch cơ hội hòa mình vào không khí náo nhiệt và vui tươi. 

Đã cập nhật vào ngày 21/04/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tuyen Tran kinh nghiệm du lịch trung quốc https://gody.vn/chau-a/trung-quoc
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Tháng 4, với bầu không khí ấm áp và thiên nhiên đang chuyển mình, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của Trung Quốc. Từ những vườn hoa đào rực rỡ ở Nanhui, Thượng Hải đến những ngọn núi hùng vĩ ở Hoàng Sơn và không gian tâm linh của Tây Tạng, đất nước này mở ra một thế giới du lịch phong phú và đầy màu sắc. Du lịch Trung Quốc vào tháng 4 không chỉ đem lại cơ hội thưởng ngoạn cảnh quan ngoạn mục mà còn là dịp để trải nghiệm những lễ hội truyền thống và văn hóa đặc sắc. Đây cũng là thời điểm thích hợp để tránh đám đông du khách mùa cao điểm, tận hưởng một chuyến đi với chi phí hợp lý và không gian thoải mái hơn.
Du lịch Nhật Bản vào tháng 4, du khách sẽ bước vào một thế giới đầy màu sắc, nơi mùa xuân bừng nở với vẻ đẹp của hoa anh đào khắp mọi nơi. Từ Tokyo đến Kyoto, từ những con phố nhỏ hẹp đến những công viên rộng lớn, mọi nơi đều chìm trong sắc hồng và trắng của hoa anh đào, mang đến không khí lễ hội rộn ràng và niềm vui mừng mùa mới. Thời tiết dễ chịu của tháng này là cơ hội lý tưởng để thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tham gia vào các truyền thống lâu đời của Nhật Bản. Tháng 4 tại Nhật Bản không chỉ là một mùa của sự sống mới mà còn là cánh cửa mở ra những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, khiến bất kỳ ai cũng muốn ghé thăm và khám phá.
Tháng 3 tại Nhật Bản, khi mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, đất nước mặt trời mọc chuyển mình trong sắc hoa anh đào nở rộ, mang đến một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá một Nhật Bản đa sắc, từ những lễ hội truyền thống, các sự kiện văn hóa độc đáo, cho đến cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú và trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp. Dù bạn là người yêu thích văn hóa, mê mẩn thiên nhiên hay đam mê ẩm thực, Nhật Bản vào tháng 3 sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng khám phá những điều tuyệt vời mà Nhật Bản mang lại trong tháng 3, từ bắc chí nam, qua mỗi góc phố, mỗi khu vườn, đều ẩn chứa những câu chuyện và trải nghiệm đáng nhớ.
Phú Sĩ Ngũ Hồ, hay còn gọi là Fujikogo là tên gọi chung để chỉ 5 hồ nước ngọt nổi tiếng nằm liền kề ở phía Bắc của núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi, giáp ranh với Shizuoka. Cách trung tâm Tokyo chưa đầy 100km, Phú Sĩ Ngũ Hồ là một trong những thắng cảnh xinh đẹp nhất nhì cả nước, là địa điểm mà bất cứu du khách nào cũng mong ước được đặt chân đến một lần trong chuyến du lịch Nhật Bản. 
Nhật Bản “đất nước mặt trời mọc" luôn có một sức hút đặc biệt với du khách. Đây là đất nước xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa và nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt là vào tháng 2, khi Nhật Bản bước vào cuối đông với vô vàn cảnh đẹp, hoạt động vui chơi thú vị. Những ai muốn tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ nhất định không nên bỏ qua cơ hội du lịch quốc gia này vào tháng 2. Việc bỏ túi các kinh nghiệm du lịch Nhật Bản như thời tiết, các địa điểm tham quan hấp dẫn, các lễ hội, sự kiện ở Nhật Bản trong tháng 2…giúp du khách có một chuyến hành trình hấp dẫn. 
Tháng 1 là thời điểm bắt đầu mùa đông ở Nhật Bản, cũng là thời điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá vẻ đẹp của đất nước hoa anh đào trong tiết trời se lạnh. Những cánh đồng tuyết phủ trắng xóa, các ngôi đền thờ lịch sử và văn hóa, cùng với những lễ hội truyền thống đặc sắc, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và huyền ảo mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Nhật Bản vào thời điểm này. Du lịch Nhật Bản vào tháng 1, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp huyền bí của mùa đông đầy tuyết, đồng thời trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mới mẻ tại đất nước mặt trời mọc.
Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản không chỉ là sự kiện về thời tiết, mà nó còn là một trải nghiệm thu hút hàng triệu du khách trên khắp thế giới chờ đợi. Vào khoảng thời gian này, khắp nơi ở Nhật Bản hoa anh đào sẽ nở rộ, tạo nên một không gian huyền ảo. Hòa mình vào không khí của những lễ hội truyền thống và ngắm nhìn những đám hoa anh đào khoe sắc, du khách sẽ cảm nhận được vẻ huyền bí và tràn ngập niềm vui trong bức tranh thiên nhiên huyền diệu của đất nước này.
Giới Otaku ở Nhật Bản hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Akihabara, một khu phố sầm uất thu hút không ít các fan hâm mộ của anime, manga lui tới. Ngoải ra, nó còn được biết đến là khu phố điện tử nổi tiếng Nhật Bản, khi sở hữu những cửa hàng khổng lồ chuyên bán các đồ điện tử gia dụng cho đến linh kiện máy tính, trò chơi điện tử. Dành 1 ngày dạo quanh con phố này bạn sẽ hiểu được lý do vì sao Akihabara được mệnh danh là phố điện tử lớn nhất thế giới.