Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Singapore tháng 2: thời tiết, mặc gì, đi đâu, ăn gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 26/01/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Quốc đảo Singapore nằm ở ngoài khơi mũi phía Nam bán đảo Malaysia, cách xích đạo 137km về phía Bắc và tiếp giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp quần đảo Riau của Indonesia đi cắt ngang eo biển Singapore. Singapore đã không còn quá xa lạ với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung về một điểm đến lý tưởng, xinh đẹp, thân thiện. Tên gọi Quốc đảo Sư Tử được người ta đặt cho Singapore khi ghép 2 từ có trong tiếng Malaysia là Siga (sư tử) và Pura (thành phố) thành chữ Singapura. Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ nhưng Singapore luôn thích hợp để thu hút du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, thử thưởng thức các món ăn đường phố tại Singapore cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Vì vậy các bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và những người thân thiết một chuyến du lịch quốc Sư Tử Singapore vào đúng dịp tháng 2 về.

Du lịch Singapore tháng 2: thời tiết, mặc gì, đi đâu, ăn gì?

Thời tiết, khí hậu Singapore tháng 2

Tháng 2 đến cũng là thời điểm kết thúc mùa mưa ở Singapore cũng tạo điều kiện vô cùng lý tưởng để du khách đặt chân đến đây tham quan. Thời tiết ưu đãi Singapore vào thời gian này ở nhiều điểm. Nhiệt độ trung bình dao động dao động từ 27-31 độ C. Trời nắng nhưng không quá gay gắt rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. Lượng mưa cũng giảm rõ rệt mà thỉnh thoảng chỉ có một vài cơn mưa xuân bất chợt ghé thăm do gió mùa Đông Bắc không còn ảnh hưởng nhiều. Chẳng còn ánh nắng chói chang ngày hè làm làn da trắng sáng sạm đi, cũng chẳng có những cơn gió lạnh cắt da cùng thời tiết khô hanh. Singapore vào tháng 2 với thời tiết khoan khoái, trong lành. Đây là một dịp không thể thuận lợi hơn cho các chuyến đi biển để hòa mình đón nhận những làn gió biển mát mẻ, dễ chịu. Vào buổi tối nhiệt độ Singapore dễ giảm xuống, có thể đến 24 độ, thời tiết se lạnh là điều kiện lý tưởng để du khách hứng khởi xuống phố dạo quanh trung tâm du lịch sầm uất, hiện đại này.

Thời tiết Singapore tháng 2 có mưa không?

Thời tiết ở Singapore trong tháng 2 thường ấm áp và ẩm, với khả năng cao sẽ có mưa. Singapore nằm gần xích đạo, nên thời tiết ở đây quanh năm nóng ẩm và có mưa rải rác. Tháng 2 là một phần của mùa mưa ở Singapore, dù lượng mưa có thể không nhiều như trong các tháng mùa mưa cao điểm khác. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chuẩn bị áo mưa hoặc dù khi du lịch Singapore vào thời gian này để phòng trường hợp có mưa bất chợt.

Mặc gì khi đi Singapore tháng 2

Thời tiết nắng nhẹ, mát mẻ, dễ chịu là điều kiện không thể lý tưởng hơn để các du khách nữ diện những chiếc váy xòe nhẹ nhàng, thướt tha và thả dáng tươi tắn. Cùng với đó, việc lựa chọn cho mình những phong cách năng động, khỏe khoắn với những bộ trang phục gồm quần short, áo phông,... vẫn sẽ vô cùng phù hợp.

Nhìn chung, khi đến với Singapore vào tháng 2, du khách cần lựa chọn những loại trang phục chất liệu cotton mềm mại, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Và sử dụng những đôi giày thể thao có đế thấp, mềm nhưng chắc chắn như sandal, các loại giày thể thao,… để có thể thỏa thích vui chơi và di chuyển nhiều nơi mong muốn.

Nếu chuẩn bị đầy đủ các loại giày để thì bạn sẽ di chuyển, tham quan các địa điểm hay hoạt động vui chơi ở Singapore dễ dàng với đôi chân không bị đau. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý theo dõi tình hình tại nơi bạn đang trên đường đến để đem mang theo bên mình kem chống nắng. Các vật dụng chống nắng mặt trời khác như kính râm, áo khoác, nón, dù,… sao cho phù hợp và đảm bảo cho bạn chuyến vui chơi thoải mái nhất.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Singapore trong tháng 2

Bước vào tháng 2 chính là thời điểm dịp Tết nguyên đán quan trọng của Singapore. Đường phố bắt đầu rộn rã. Những lễ hội náo nhiệt, sôi động và luôn thể hiện đậm đà bản sắc dân tộc. Khách du lịch có thể cùng gia đình đón Tết tại quốc đảo xinh đẹp Singapore và cảm nhận bầu không khí sôi động, tưng bừng tại các lễ hội nơi đây.

Lễ hội hoa đăng

Vào mỗi dịp Tết nguyên đán, cộng đồng người dân Trung Quốc sống ở Singapore sẽ tổ chức lễ hội hội hoa đăng – lễ hội truyền thống của họ. Vì người Trung Hoa sinh sống ở Singapore rất nhiều nên đảo quốc Sư Tử này là một trong những quốc gia tốt nhất để chào đón Tết Nguyên đán. Vào thời điểm ấy bắt đầu lễ hội, Khu phố Tàu (Chinatown) là khu vực hoành tráng tổ chức lễ hội sẽ nhuộm một màu sắc đỏ rực đầy lung linh của những chiếc đèn lồng, xen lẫn là những câu đố cũng như linh vật tượng trưng cho năm mới sắp đến. Và ấn tượng nhất chắc chắn là bữa tiệc đếm ngược chào mừng năm mới trong sự hân hoan háo hức của mọi người.

Lễ hội hoa đăng sẽ diễn ra trong khoảng 15 - 20 ngày. Nếu may mắn có dịp đến Singapore đúng thời điểm này, các bạn đừng quên đi đến khu Chinatown để được tham gia các hoạt động đặc sắc như họp chợ phiên, cầu may mắn ở nơi gốc đa hay múa lân biểu diễn…

Lễ hội hóa trang đường phố/lễ hội Chingay

Khi đến Singapore trong tháng 2, các bạn cũng có cơ hội hòa nhịp vào không khí tưng bừng, sôi động xuất phát lễ hội Chingay, bắt đầu vào ngày thứ Bảy đầu tiên của năm mới (theo âm lịch) và kéo dài đến cuối tháng Giêng.

Hoạt động đặc trưng là lễ hội đường phố Chingay là hóa trang. Theo đó, tại Fomula One Pit cạnh bờ vịnh Marina, những người tham gia vào lễ hội Chingay mặc những trang phục độc lạ với màu sắc rực rỡ để biểu diễn các tiết mục hoành tráng và đặc biệt như nhào lộn, múa lân, đi cà kheo,... Du khách chắc chắn sẽ thỏa mãn khi chiêm ngưỡng những bộ trang phục được lạ mắt cùng với những màn trình diễn hết sức điêu luyện, hấp dẫn. Cuộc diễu hành các trang phục này sẽ xuyên suốt toàn thành phố với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ và Á- u hiện đang sinh sống tại Singapore. Đây cũng là một cách tôn vinh bản sắc đa sắc tộc và đa văn hóa của quốc đảo này.

Lễ hội Singapore River Hongbao

Singapore River Hongbao là một trong những lễ hội vô cùng độc đáo mà du khách sẽ được trải nghiệm khi Singapore vào tháng 2. Lễ hội Singapore River Hongbao hay “lễ hội lì xì” được người dân Singapore tổ chức lễ hội này để giữ gìn, bảo tồn những nét đẹp văn hóa truyền thống dịp đầu năm như chúc tết, mừng tuổi nhau bằng các bao lì xì đỏ… Cũng vào thời điểm này, trên khắp đường phố Singapore cũng diễn ra nhiều hoạt động thú vị khác như hoạt động vinh danh nền ẩm thực hoặc bảo tồn thư pháp,...

Du lịch Singapore tháng 2 nên đi đâu và làm gì?

Khi đặt chân đến Singapore, du khách có nhiều điểm đến khác nhau để lựa chọn tham quan và khám phá. Mỗi điểm đến đều có một vẻ thu hút khác nhau và đều có không khí trong lành, sạch sẽ hứa hẹn đáp ứng và phục vụ nhu cầu trải nghiệm của du khách tốt nhất. Dưới đây là một số địa điểm du lịch ở Singapore mà du khách có thể lựa chọn để tham quan.

Marina Bay Sands

Quốc đảo Singapore tuy nhỏ nhưng có rất nhiều điểm đến thu hút khách du lịch, trong đó có tòa nhà độc đáo Marina Bay Sands. Marina Bay Sands được biết đến là một quần thể kinh doanh, nghỉ dưỡng gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng và những tòa nhà sang trọng, đắt đỏ thuộc top đầu. Nơi đây tập trung các trung tâm thương mại sầm uất, hiện đại với tất cả đến 300 cửa hàng lớn nhỏ cũng như sòng bạc có diện tích 15.000 m2 và hiện đại bậc nhất. Đặc biệt hơn nữa, Marina Bay Sands nằm gần sát biểu tượng của Singapore, công viên Merlion. Bước vào đây, bạn có thể thỏa thích check-in nhà hát Esplanade, tòa nhà Marina Bay Sands, đu quay đứng Singapore Flyer,...

Đảo Sentosa

Đảo Sentosa luôn là một trong những điểm tham quan, mua sắm và ăn uống không thể bỏ qua. Bạn có thể được thưởng lãm bức tượng Merlion lớn nhất ở Singapore tại đây. Ngoài ra, đảo Sentosa còn là nơi tập trung rất nhiều loại hình giải trí hấp dẫn từ trải nghiệm loại hình dưới nước, khám phá thiên nhiên bí ẩn đến các trò chơi mạo hiểm. Trong số trò chơi dưới nước thì có cả Khu đại dương nhân tạo S.E.A Aquarium lớn nhất thế giới, Underwater World Singapore,… Những du khách đam mê khám phá thiên nhiên thì chắc chắn không thẻ bỏ lỡ cơ hội đến với Công viên bướm, Vương quốc côn trùng, hay Vườn chim Jurong Bird Park,… còn nếu hứng thú với loại hình trò chơi mạo hiểm thì du khách nên lựa chọn nhà sóng Sentosa Wave House,… Bên cạnh đó, vào lúc 17h00 – 17h30 hằng ngày tại đảo Sentosa còn trình diễn chương trình nhạc nước miễn phí.

Chùa Răng Phật ở Chinatown Singapore


Khu Chinatown

Với lịch sử là nơi tập trung của người Hoa nhập cư vào Singapore, China Town ở Singapore là một kiểu pha trộn hài hòa văn hóa cổ xưa và đương đại. Bước vào China Town, bạn có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm phong cách sống táo bạo, mạnh mẽ, thời thượng, sôi động của người dân. Những quầy thuốc truyền thống với các quán bar nào nhiệt nằm liền kề là nét đặc trưng của nền văn hoá đa dạng, đa bản sắc ở đây. Du khách đến với Singapore cũng có thể đến tìm hiểu tham quan những nét văn hóa riêng biệt và đời thường ở cả hai khu sinh sống của người Singapore gốc Hoa và Ấn Độ có lịch sử lâu đời. Ngôi chùa Răng Phật (Buddha Tooth Relic) rất nổi tiếng ở China Town vì linh thiêng, xá lợi được thờ trong chùa là một chiếc răng của Đức Phật.

Du lịch Singapore tháng 2 nên ăn gì?

Ẩm thực của Singapore rất đa dạng, hội tụ những món ăn đặc sắc từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Điển hình, tại Singapore bạn sẽ bắt gặp các food court xuất hiện khắp mọi nơi. Food court là kiểu ăn giống buffet, nhưng nếu chọn ăn quầy nào thì sẽ tính tiền luôn tại đó. Những tâm thương mại cho lẫn ga tàu điện ngầm bán các món ăn từ Trung Hoa, Hong Kong, Nhật Bản hay Malaysia, Việt Nam,... đều có food court. Khi du lịch Singapore du khách nên thưởng thức những món ăn hấp dẫn sau:

Cua sốt ớt: Món ăn đứng thứ 50 món ăn ngon nhất trên thế giới theo bình chọn của CNNGo chính là món ăn mang quốc hồn quốc túy của đảo quốc Singapore. Cua sốt ớt được tẩm ướp gia vị cay ngọt kiểu Trung Hoa và có tôm thịt ăn kèm bánh bao chay. Giá cả trong khoảng từ 35 - 50 SGD/suất.

Cơm gà Hải Nam: Mang đậm bản sắc đặc trưng của Singapore, món ăn truyền thống này mang được bán tại khắp quốc đảo Sư Tử từ các nhà hàng quán ăn đắt đỏ cho đến hàng quán bình dân lẫn food court. Giá cả dao động 3,5 - 10 SGD tùy nhà hàng.

Cháo ếch: Cũng như cơm gà Hải Nam, bạn cũng có thể thưởng thức món cháo ếch đặc sản Singapore nổi tiếng ở bất kì nơi đâu. Cháo ếch Singapore được nấu từ cháo trắng kết hợp thịt ếch có vị khá cay xen lẫn vị mặn độc đáo. Giá cả khoảng 12 - 17 SGD.

Súp xương sườn heo/Trà xương sườn Bak Kut Teh: Bak Kut Teh từ xa xưa được biết đến là một loại thuốc bổ giúp bồi bổ sức khỏe và bổ sung năng lượng để các phu khuân vác Trung Quốc có sức lao động tại cầu cảng Clarke Quay. Và cho đến tận ngày nay, Bak Kut Teh vẫn giữ nguyên hương vị ngon ngọt và chất lượng dinh dưỡng nổi tiếng rất tuyệt vời vốn có.

Đá bào đậu đỏ: Đá bào đậu đỏ luôn là món tráng miệng được mọi người ưa thích để kết thúc một ngày ăn uống sảng khoái và no nê tại Singapore. Món tráng miệng sẽ mê hoặc du khách bởi màu sắc rực rỡ và trên hết là hương vị béo ngậy thơm ngon.

Wanton Mee (Mì hoành thánh): Vốn tiếp nhận văn hóa Hồng Kông từ lâu nên nên ẩm thực của Singapore không bao giờ tách biệt khỏi yếu tố này. Đến Singapore là cơ hội tuyệt vời để bạn thưởng thức mì hoành thánh với vị vừa cay lẫn không cay. Dù có vị cay hay không thì nét đặc trưng văn hoá ẩm thực của quốc đảo vẫn được lưu giữ theo cách đặc biệt nhất.

Tuy có diện tích khá hạn chế nhưng Singapore là quốc gia phát triển hàng đầu châu Á và nổi tiếng khi được mệnh danh là “Con rồng châu Á”. Với môi trường không khí trong lành thì Singapore luôn là nơi hoàn hảo để du khách đến đây tận hưởng cảm giác thoải mái, thư giãn và lưu giữ lại cho bản thân những kỷ niệm vi vu “xê dịch” đáng nhớ khi đặt chân đến quốc đảo lý tưởng, hiện đại và thân thiện này.

Đã cập nhật vào ngày 26/01/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore, một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử luôn là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê khám phá sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển vượt bậc, quốc đảo này tự hào thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm quan các biểu tượng nổi tiếng như tượng sư tử biển Merlion, khu vườn công nghệ cao Gardens by the Bay, chùa xá lợi răng Phật, và nhiều địa danh khác, mang lại trải nghiệm không thể quên. Tháng 4 không chỉ là thời điểm lý tưởng với thời tiết ấm áp và dễ chịu, mà còn là cơ hội để tận hưởng Singapore mà không phải lo lắng về sự đông đúc.
Singapore không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Đảo quốc sư tử thu hút du khách bằng kiến trúc độc đáo, và cơ sở hạ tầng hiện đại ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Tháng 1 là một khoảnh khắc lý tưởng để khám phá Singapore, với không khí lễ hội của những ngày đầu năm mới Dương lịch và sự chuẩn bị cho Tết Âm lịch. Những điều này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn cho phép du khách chìm đắm trong không khí lễ hội đặc sắc của Singapore.
Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Singapore, đảo Sentosa mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với vô số hoạt động vui chơi, trong đó phải kể đến show nhạc nước Wings of Time. Đây là một điểm tham quan mang tính biểu tượng ở Singapore và du khách nhất định phải đến để chiêm ngưỡng. Lấy bối cảnh là một vùng biển rộng mở, du khách sẽ bị mê hoặc bởi các hiệu ứng pháo hoa, hiệu ứng nước, tia laser và ánh lửa rực rỡ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách kết thúc chuyến đi trên đảo Sentosa trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy cùng Gody tìm hiểu xem Wings Of Time có gì hay và thu hút đến vậy nhé!
Singapore là một đất nước nhỏ, có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, thiên nhiên xanh tươi và một số điểm tham quan thân thiện với gia đình nhất trên thế giới. Nếu du khách muốn trải nghiệm tất cả những gì Singapore có, sẽ cần ít nhất 3 ngày để tận hưởng tất cả những điều thú vị nhất ở đó. Vì thế, Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho gia đình. Đây có thể là chìa khóa giúp du khách có một kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời!
Singapore là một trong những quốc gia giàu có của Đông Nam Á và chắc chắn là một nơi rất đẹp. Đối với hầu hết du khách đến từ châu Á, mọi nơi của Singapore đều đáng để khám phá, dù là trạm xe buýt, làn ô tô, tàu điện ngầm MRT hay những tòa nhà chọc trời hùng vĩ. Nơi đây có vô số điểm đến không thể bỏ qua như Garden by the Bay, Universal Studios và Marina Bay Sands… Và Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho người đi lần đầu để du khách có thể tham khảo.
Là một quốc đảo bé nhỏ, Singapore không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự hiện đại mà còn bởi nền văn hóa đa dạng. Nếu muốn tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa Ấn Độ thì Little India chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch của mình. Nếu đang có dự định đến với địa điểm tham quan này, hãy cùng Gody tìm hiểu ngay về kinh nghiệm du lịch Little India Singapore trong bài viết dưới đây!
Vốn đã nổi tiếng với khu vực Marina Bay, Little India hay Chinatown nhưng khi nhắc đến thiên đường mua sắm của Singapore thì không ai là không biết đến Orchard Road. Dù là một chuyến du lịch Singapore tự túc hay đi tour thì khu Orchard vẫn cực kỳ xứng đáng nằm trong lịch trình của khách tham quan, nơi không chỉ có không gian đẹp, món ăn ngon mà còn nhiều sự lựa chọn về mua sắm.
Singapore được mệnh danh là Quốc đảo xanh, sạch nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch ấn tượng mà bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần. Quốc đảo Sư tử có diện tích không lớn nhưng lại có vô vàn điểm đến thú vị. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những lễ hội truyền thống đặc sắc mang đến trải nghiệm không thể quên.
Chinatown (Phố người Hoa), giống với tên gọi của nó, là trung tâm của văn hoá Trung Hoa tại Singapore. Chinatown được xây dựng trong thời chiếm đóng của Anh vào thế kỷ 19 như một vùng riêng biệt cho người Trung Quốc nhập cư. Đây dường như là địa điểm lịch sử mà khách du lịch đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Singapore, phần nhiều là vì sự quan trọng lịch sử và có rất nhiều điều độc đáo để tìm hiểu và khám phá. Từ mua sắm đồ thủ công và ẩm thực đường phố địa phương đến các khách sạn cổ điển và những ngôi đền cổ kính, điểm đến nổi tiếng này có vô số nhiều điều hay ho đấy.
Singapore vốn được nhắc đến là một quốc gia phồn vinh và hiện đại. Ngoài các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng về giải trí, vui chơi thì việc khám phá bảo tàng cũng là hoạt động "must-try" khi du lịch Singapore. Về số lượng bảo tàng tại Singapore hiện có hơn 50 bảo tàng, du khách được tự do lựa chọn để khám phá. Bất kể sở thích của du khách là nghệ thuật đương đại, lịch sử chiến tranh hay văn học nghệ thuật. .. thì vẫn luôn có một bảo tàng ở Singapore sẵn sàng khiến du khách thích thú.