Du lịch Địa điểm

Kinh nghiệm du lịch khu Tiểu Ấn - Little India, Singapore

avatar
Lam NG dot CN, 01/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Là một quốc đảo bé nhỏ, Singapore không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự hiện đại mà còn bởi nền văn hóa đa dạng. Nếu muốn tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa Ấn Độ thì Little India chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch của mình. Nếu đang có dự định đến với địa điểm tham quan này, hãy cùng Gody tìm hiểu ngay về kinh nghiệm du lịch Little India Singapore trong bài viết dưới đây!

Kinh nghiệm du lịch khu Tiểu Ấn - Little India, Singapore

Giới thiệu về khu Tiểu Ấn - Little India Singapore

Nằm ở phía đông dòng sông Singapore, Little India là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan nhất tại Đảo quốc sư tử. Vào đầu thế kỷ 19, nơi đây là địa điểm trao đổi hàng hóa sầm uất của người Ấn Độ đến nhập cư. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi đền Hindu và Phật giáo cùng với Nhà thờ Hồi giáo thế kỷ 19.

Ngày nay, khu Tiểu Ấn phát triển thành một trong những thành phố sôi động nhất tại Singapore với nền văn hóa Ấn Độ đặc sắc. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm mua sắm tại những khu chợ hoặc trung tâm Mustafa Center sầm uất. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức rất nhiều món ăn mang đậm hương vị Ấn Độ tại các nhà hàng dọc đường Serangoon.

Cách di chuyển đến Little India Singapore

Little India nằm tại khu vực có hệ thống giao thông thuận tiện và phát triển. Vì vậy, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây theo nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là một số cách để đến với khu Tiểu Ấn mà du khách có thể lựa chọn tùy theo ngân sách của mình:

Tàu điện ngầm: Đây là phương pháp được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất. Du khách có thể di chuyển từ Changi đến Bugis với mức giá khá phải chăng. Với lựa chọn này, du khách sẽ mất khoảng 42 phút di chuyển, bao gồm cả thời gian di chuyển 2 phút tại Tanah Merah.

Xe bus: Nếu muốn một phương án tiết kiệm hơn thì du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus. Để đến với Little India sẽ có Tuyến 36 từ Sân bay Changi PTB3 đến Khách sạn Rendezvous Grand. Giá vé sẽ rơi vào khoảng 50-160 INR.

Các loại xe dịch vụ: Từ sân bay Changi đến ga tàu điện ngầm Little India sẽ có rất nhiều xe đưa đón. Nếu muốn tiết kiệm thời gian di chuyển, du khách có thể lựa chọn thuê xe với mức giá 1000 INR cho 16 phút. Ngoài ra, xe điện cũng là một lựa chọn tốt với mức giá 1800-2600.

Các điểm mua sắm tại Little India Singapore

Bên cạnh những trải nghiệm xa hoa trong các trung tâm thương mại ở Singapore, du khách có thể tìm kiếm trải nghiệm mua sắm mới lạ hơn tại Little India. Tại đây bày bán rất nhiều mặt hàng như: cửa hàng trang sức, tiệm may truyền thống của Ấn Độ, cửa hàng thời trang,... Dưới đây là một số địa điểm mua sắm tuyệt vời tại Little India dành cho khách du lịch:

Trung tâm Mustafa

Trung tâm Mustafa mở cửa 24 giờ với nhiều phẩm thiết kế có mức giá phải chăng. Nơi đâu giống như một khu chợ trong nhà, các quầy hàng được phân chia bởi những lối đi hẹp và sẽ khá đông đúc vào những khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, các mặt hàng đến từ những thương hiệu lớn lại Mustafa thường có mức giá rẻ hơn nhưng so với các trung tâm thương mại đắt đỏ.

Địa điểm: 145 Đường Syed Alwi, Singapore 207704, Singapore

Quảng trường Sim Lim

Cách ga tàu điện ngầm Little India 500 m về phía tây, Quảng trường Sim Lim là trung tâm mua sắm lớn nhất tại Singapore. Khu phức hợp này có 6 tầng với gần 200 cửa hàng chuyên về máy tính, máy ảnh, điện thoại, đồ dùng, TV và thiết bị âm thanh. Giá cả tại đây khá phải chăng, thậm chí còn rẻ hơn nữa nếu du khách biết cách mặc cả.

Địa điểm: 1 Đường Rochor Canal, Singapore 188504, Singapore

Khu Little India Arcade

Khu Little India Arcade là một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất ở Little India. Nắm trên con đường Serangoon sầm uất, Little India Arcade nổi bật với những dãy nhà đầy màu sắc sặc sỡ. Nơi đây có rất nhiều con hẻm nhỏ với những cửa hàng lâu đời và bày bán đa dạng các loại mặt hàng như trang phục truyền thống của Ấn Độ, các loại thảo mộc và gia vị khô, phụ kiện, tác phẩm nghệ thuật, nước hoa,...

Địa điểm: 48 Đường Serangoon, #02-07, Singapore 217959, Singapore

Các địa điểm ăn uống đáng tại Little India Singapore

Cách nhanh nhất để du khách có thể thưởng thức nền ẩm thực Ấn Độ chính gốc giữa lòng Singapore đó là đến với khu Little India. Những nhà hàng tại đây thường mang hương vị đặc trưng của vùng phía Bắc và Nam Ấn Độ. Dưới đây là một số nhà hàng mà du khách nên lưu lại khi đến đây:

Banana Leaf Apolo

Banana Leaf Apolo là một trong những quán ăn đáng thử nhất tại khu Little India. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của ẩm thực Ấn Độ như cà ri đầu cá và gà Masala. Điểm đặc biệt của quán ăn này đó là phục vụ đồ ăn trên lá chuối thay vì đĩa - Tái hiện lại phong tục ăn uống truyền thống của người Ấn Độ.

Địa điểm: 48 Đường Serangoon, Singapore 217959

Nhà hàng Ananda Bhavan

Nếu là một người yêu thích ăn chay thì Nhà hàng Ananda Bhavan sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách. Được thành lập từ năm 1924, cửa hàng đã có 6 chi nhánh trên khắp thành phố. Gợi ý được nhiều khách hàng lựa chọn đó là thực đơn đặc biệt trị giá 7 đô Singapore với các món: set biryani, rasam (súp Nam Ấn) và hành tây masala dosa (bánh xèo mặn Ấn Độ ).

Địa điểm: 448 Đường Serangoon, Singapore 218138

Allauddin's Briyani

Allauddin's Briyani là cửa hàng chuyên phục vụ biryani - Một món cơm truyền thống của người Ấn Độ. Món ăn nổi tiếng tại đây là cơm basmati tẩm thảo mộc, ăn kèm với nước sốt cà ri đậm đà, thịt cừu, thịt gà hoặc cá và trứng luộc. Mặc dù không gian quán không được quá chăm chút, tuy nhiên đây vẫn là địa điểm thu hút rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch.

Địa điểm: #01-229, Tầng 2 Trung tâm ẩm thực Tekka, 665 Đường Buffalo, Singapore 210665

Taste of India

Taste of India mang đến cho thực khách những món ăn chuẩn hương vị từ các vùng phía bắc và phía nam Ấn Độ. Không gian nhà hàng cũng vô cùng sang trọng với cột đá cẩm thạch, đèn chùm lớn, tác phẩm nghệ thuật táo bạo và các bức tượng, mang đến cho du khách cảm giác như đang dùng bữa trong 1 triển lãm nghệ thuật vậy. Một số món ăn mà du khách nên thưởng thức tại đây bao gồm gà tandoori, cá chiên Amritsari và cà ri đầu cá, cơm ghee, tikka paneer và aloo palak (khoai tây sốt rau bina mịn).

Địa điểm: 77 Đường Rangoon, Singapore 218365

Địa điểm thăm quan tại Little India Singapore

Bên cạnh những khu mua sắm và địa điểm ăn uống, Little India còn có rất nhiều địa điểm tham quan thú vị mà du khách nên ghé thăm. Nơi đây nổi tiếng với những công trình kiến trúc, đền chùa mang đậm phong cách Phật giáo và Hindu giáo. Các điểm tham quan được yêu thích tại khu Little India có thể kể đến như:

Nhà Tan Teng Niah

Nhà Tan Teng Niah gây ấn tượng với du khách bởi rất nhiều mảng màu sắc sặc sỡ. Tòa nhà gồm có 2 tầng, được xây dựng dựa theo lối kiến trúc Trung Quốc cổ. Đây là tòa nhà Trung Quốc cuối cùng còn sót lại tại đây và có niên đại từ những năm 1900.

Nhà thờ Hồi giáo Abdul Gaffoor

Nhà thờ Hồi giáo Abdul Gaffoor được xây dựng vào năm 1895 dành riêng cho những thương nhân Hồi giáo Nam Ấn Độ cư trú tại Kampong Kapor. Với sự kết hợp giữa phong cách kiến ​​trúc miền Nam Ấn Độ, Moghul và châu u, Abdul Gaffoor hiện là một trong những di tích quốc gia tại Singapore. Hiện nhà thờ được sử dụng để cung cấp các lớp học và hoạt động tôn giáo cho cộng đồng địa phương.

Các ngôi đền lâu đời

Nếu đến với khu Little Singapore mà không ghé thăm những ngôi đền cổ thì quả là sự thiếu sót lớn. Những ngôi đền này thường mang lối kiến trúc đặc trưng của người Ấn Độ với khung cảnh tuyệt đẹp và sự thanh bình, cổ kính. Những ngôi đến mà du khách nên ghé thăm khi tới đây đó là Đền Sri Veeramakaliamman, Đền Sri Srinivasa Perumal và Đền 1000 ngọn đèn.

Khách sạn lưu trú khi tham quan Little India Singapore

Quanh khu Little India có khá nhiều khách sạn với đa dạng phân khúc giá cả để khách hàng lựa chọn. Tùy theo mục đích cũng như điều kiện của mình mà du khách có thể lựa chọn những khách sạn hạng sang hoặc các nhà trọ bình dân. Những địa điểm lưu trú lý tưởng nhất dành cho du khách có thể kể đến như:

Wanderlust: Khách sạn Wanderlust có lối kiến trúc theo phong cách nghệ thuật những năm 1920. Nơi đây có tổng cộng 29 phòng với đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, khách sạn còn có bể ngâm giải nhiệt để du khách thư giãn sau một ngày dài tham quan nóng nực.

One Farrar: Khách sạn tọa lạc ngay cạnh ga tàu điện ngầm Farrar Park với quy mô lớn lên đến 237 phòng. One Farrar là mô hình “Khách sạn trong khách sạn” với 3 khu riêng biệt: Khách sạn Đô thị, Căn hộ Loft và Khách sạn Skyline & Biệt thự Skyline. Bên cạnh tiện ích đầy đủ, nơi đây còn có hồ bơi với kích thước chuẩn Olympic cùng phòng tập gym sang trọng, tiện nghi.

Park Royal on Kitchener: Park Royal on Kitchener là một lựa chọn lý tưởng dành cho khách du lịch lẫn các doanh nhân. Tại đây có rất nhiều loại hình để du khách lựa chọn, từ phòng đôi, phòng ba hay thậm chí là phòng gia đình. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều tiện ích dành cho du khách như ồ bơi, phòng tập thể dục, nhà hàng trong khuôn viên,...

Tai Hoe: Tai Hoe là khách sạn thuộc phân khúc bình dân nằm ở trung tâm Mustafa. Tại đây cũng có khá nhiều loại phòng như phòng đôi, phòng đôi, phòng ba và phòng gia đình. Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện ích bao gồm phòng tắm riêng, TV màn hình phẳng, máy lạnh và WiFi.

Kinh nghiệm du lịch Little India Singapore

Little India là một địa điểm tham quan vô cùng sôi động và đáng để ghé thăm khi đến với Singapore. Tại đây, du khách không thể trải nghiệm mua sắm với mức giá tốt, thưởng thức những món ăn ngon mà còn hiểu thêm về nền văn hóa đặc sắc của người Ấn Độ. Để chuyến tham quan trở nên trọn vẹn hơn, du khách nên tham khảo một số lưu ý dưới đây:

  • Thời điểm lý tưởng nhất để du khách tham quan khu Tiểu Ấn là vào khoảng sáng sớm hoặc buổi chiều sau 3 giờ.
  • Để không bị chặt chém khi mua hàng, du khách nên hỏi giá trước và biết cách mặc cả với người dân địa phương.
  • Nếu đã muộn nhưng vẫn chưa tìm thấy món đồ mình cần, hãy đến với trung tâm Mustafa - Nơi mở cửa 24h với đầy đủ các loại mặt hàng.
  • Trải nghiệm đi bộ khám phá khu Little India sẽ rất thú vị, vì vậy du khách nên chuẩn bị những đôi giày vừa vặn và thoải mái để tránh bị đau chân.
Đã cập nhật vào ngày 1/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore, một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử luôn là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê khám phá sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển vượt bậc, quốc đảo này tự hào thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm quan các biểu tượng nổi tiếng như tượng sư tử biển Merlion, khu vườn công nghệ cao Gardens by the Bay, chùa xá lợi răng Phật, và nhiều địa danh khác, mang lại trải nghiệm không thể quên. Tháng 4 không chỉ là thời điểm lý tưởng với thời tiết ấm áp và dễ chịu, mà còn là cơ hội để tận hưởng Singapore mà không phải lo lắng về sự đông đúc.
Quốc đảo Singapore nằm ở ngoài khơi mũi phía Nam bán đảo Malaysia, cách xích đạo 137km về phía Bắc và tiếp giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp quần đảo Riau của Indonesia đi cắt ngang eo biển Singapore. Singapore đã không còn quá xa lạ với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung về một điểm đến lý tưởng, xinh đẹp, thân thiện. Tên gọi Quốc đảo Sư Tử được người ta đặt cho Singapore khi ghép 2 từ có trong tiếng Malaysia là Siga (sư tử) và Pura (thành phố) thành chữ Singapura. Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ nhưng Singapore luôn thích hợp để thu hút du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, thử thưởng thức các món ăn đường phố tại Singapore cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Vì vậy các bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và những người thân thiết một chuyến du lịch quốc Sư Tử Singapore vào đúng dịp tháng 2 về.
Singapore không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Đảo quốc sư tử thu hút du khách bằng kiến trúc độc đáo, và cơ sở hạ tầng hiện đại ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Tháng 1 là một khoảnh khắc lý tưởng để khám phá Singapore, với không khí lễ hội của những ngày đầu năm mới Dương lịch và sự chuẩn bị cho Tết Âm lịch. Những điều này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn cho phép du khách chìm đắm trong không khí lễ hội đặc sắc của Singapore.
Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Singapore, đảo Sentosa mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với vô số hoạt động vui chơi, trong đó phải kể đến show nhạc nước Wings of Time. Đây là một điểm tham quan mang tính biểu tượng ở Singapore và du khách nhất định phải đến để chiêm ngưỡng. Lấy bối cảnh là một vùng biển rộng mở, du khách sẽ bị mê hoặc bởi các hiệu ứng pháo hoa, hiệu ứng nước, tia laser và ánh lửa rực rỡ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách kết thúc chuyến đi trên đảo Sentosa trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy cùng Gody tìm hiểu xem Wings Of Time có gì hay và thu hút đến vậy nhé!
Singapore là một đất nước nhỏ, có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, thiên nhiên xanh tươi và một số điểm tham quan thân thiện với gia đình nhất trên thế giới. Nếu du khách muốn trải nghiệm tất cả những gì Singapore có, sẽ cần ít nhất 3 ngày để tận hưởng tất cả những điều thú vị nhất ở đó. Vì thế, Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho gia đình. Đây có thể là chìa khóa giúp du khách có một kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời!
Singapore là một trong những quốc gia giàu có của Đông Nam Á và chắc chắn là một nơi rất đẹp. Đối với hầu hết du khách đến từ châu Á, mọi nơi của Singapore đều đáng để khám phá, dù là trạm xe buýt, làn ô tô, tàu điện ngầm MRT hay những tòa nhà chọc trời hùng vĩ. Nơi đây có vô số điểm đến không thể bỏ qua như Garden by the Bay, Universal Studios và Marina Bay Sands… Và Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho người đi lần đầu để du khách có thể tham khảo.
Vốn đã nổi tiếng với khu vực Marina Bay, Little India hay Chinatown nhưng khi nhắc đến thiên đường mua sắm của Singapore thì không ai là không biết đến Orchard Road. Dù là một chuyến du lịch Singapore tự túc hay đi tour thì khu Orchard vẫn cực kỳ xứng đáng nằm trong lịch trình của khách tham quan, nơi không chỉ có không gian đẹp, món ăn ngon mà còn nhiều sự lựa chọn về mua sắm.
Singapore được mệnh danh là Quốc đảo xanh, sạch nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch ấn tượng mà bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần. Quốc đảo Sư tử có diện tích không lớn nhưng lại có vô vàn điểm đến thú vị. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những lễ hội truyền thống đặc sắc mang đến trải nghiệm không thể quên.
Chinatown (Phố người Hoa), giống với tên gọi của nó, là trung tâm của văn hoá Trung Hoa tại Singapore. Chinatown được xây dựng trong thời chiếm đóng của Anh vào thế kỷ 19 như một vùng riêng biệt cho người Trung Quốc nhập cư. Đây dường như là địa điểm lịch sử mà khách du lịch đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Singapore, phần nhiều là vì sự quan trọng lịch sử và có rất nhiều điều độc đáo để tìm hiểu và khám phá. Từ mua sắm đồ thủ công và ẩm thực đường phố địa phương đến các khách sạn cổ điển và những ngôi đền cổ kính, điểm đến nổi tiếng này có vô số nhiều điều hay ho đấy.
Singapore vốn được nhắc đến là một quốc gia phồn vinh và hiện đại. Ngoài các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng về giải trí, vui chơi thì việc khám phá bảo tàng cũng là hoạt động "must-try" khi du lịch Singapore. Về số lượng bảo tàng tại Singapore hiện có hơn 50 bảo tàng, du khách được tự do lựa chọn để khám phá. Bất kể sở thích của du khách là nghệ thuật đương đại, lịch sử chiến tranh hay văn học nghệ thuật. .. thì vẫn luôn có một bảo tàng ở Singapore sẵn sàng khiến du khách thích thú.