Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Singapore tháng 1: thời tiết, mặc gì, đi đâu, ăn gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 30/11/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Singapore không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Đảo quốc sư tử thu hút du khách bằng kiến trúc độc đáo, và cơ sở hạ tầng hiện đại ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Tháng 1 là một khoảnh khắc lý tưởng để khám phá Singapore, với không khí lễ hội của những ngày đầu năm mới Dương lịch và sự chuẩn bị cho Tết Âm lịch. Những điều này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn cho phép du khách chìm đắm trong không khí lễ hội đặc sắc của Singapore.

Du lịch Singapore tháng 1: thời tiết, mặc gì, đi đâu, ăn gì?

Thời tiết, khí hậu Singapore tháng 1

Vì nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên Singapore ẩm ướt quanh năm. Cách đường xích đạo 137km, các mùa ở đây không phân biệt quá rõ rệt. Đặc biệt, tháng 1 là tháng mát mẻ nhất ở vùng đảo này với nền nhiệt tối đa chưa tới 30°C, nhiệt độ ở Singapore trong tháng 1 giao động từ 24 độ C đến 30 độ C. Tháng 1 cũng là thời điểm có gió mùa Đông Bắc và mưa rải rác trên khắp lãnh thổ. Những cơn mưa rào thường bất chợt xảy ra nhưng kéo dài không quá lâu. Sau cơn mưa trời thường quang đãng và thoáng mát cả ngày. Độ ẩm vào tháng này cũng tăng khá cao. Sương mù khá dày trên khắp lãnh thổ và kéo dài khá lâu. Đây cũng là điểm cần lưu ý khi ra ngoài.

Tháng 1 có phải là thời gian tốt để đi du lịch Singapore?

Singapore là điểm đến mà du khách có thể lựa chọn để đi du lịch bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên nếu xét tổng thể thì thời gian từ tháng 12 đến tháng 6 là khoảng thời gian tốt nhất để đi du lịch Singapore. 

Singapore tháng 1 có mưa không?

Tháng 1 ở Singapore là thời điểm có gió mùa nên mưa có rải rác. Lượng mưa trung bình trong tháng 1 ở Singapore là 238 mm.

>> Xem thêm: Đi du lịch Singapore khi nào (tháng nào, mùa nào)

Mặc gì khi đi Singapore trong tháng 1

Với nền nhiệt không quá cao và khí hậu ổn định thoáng mát, việc ăn mặc thế nào cho phù hợp khi du lịch Singapore vào tháng 1 trở nên dễ dàng hơn. Điều du khách cần làm là trang bị cho mình những bộ quần áo thật thoải mái. Đặc biệt, cần chú ý chọn quần áo phù hợp với thời tiết ấm nắng ẩm ướt.

  • Quần áo rộng rãi, thoáng mát: dưới thời tiết dao động từ 25 - 30°C, không nên mặc quần áo quá dày tại đây. Thay vào đó những trang phục có chất liệu cotton, vải lanh hoặc vải mỏng lại là sự lựa chọn thích hợp hơn. Những bộ quần áo thoải mái cũng góp phần giúp những hoạt động ngoài trời trở nên hiệu quả hơn.
  • Mũ/nón: kể cả khi có nhiều mây thì bầu trời ở đây vẫn rất nắng. Việc mang theo một chiếc mũ con bên mình là điều thật sự cần thiết khi du lịch đến đây. Nếu có thể, hãy sắm cho mình một chiếc mũ rộng vành để thưởng thức chuyến đi một cách mát mẻ nhất.

Các sự kiện, lễ hội ở Singapore trong tháng 1

Tháng 1 được xem là tháng lễ hội trong năm ở Singapore. Với điều kiện thời tiết thuận lợi, lại cần kề Tết Nguyên đán, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để tổ chức lễ hội và sự kiện. Sự kiện lớn nhất trong tháng có thể nói chính là lễ mừng năm mới. Cũng chính vì điều đó mà vào tháng 1 hàng năm, tại đây đón tiếp lượng lớn du khách đổ về tham quan trải nghiệm.

Tết Dương lịch

Nhiều du khách tò mò liệu Singapore có đón Tết Dương lịch không? Câu trả lời chắc chắn là có. Ảnh hưởng bởi nền văn minh phương Tây, từ lâu Singapore đã đón Tết Dương lịch như những ngày lễ lớn khác trong năm. Tết Dương lịch tại đây diễn ra vào ngày 1 tháng 1 hàng năm và thường kéo dài trong vòng ba ngày. Du khách đến đảo quốc sư tử vào dịp này sẽ được tận hưởng bầu không khí vô cùng nhộn nhịp và sôi động. Tại vịnh Marina thường tổ chức các buổi bắn pháo hoa vào buổi đêm trước khi giao thừa. Du khách có thể thả bộ dọc những con phố ngập tràn ánh sáng và ngắm nhìn những màn pháo hoa xinh đẹp cho thời khắc đón năm mới. Đây hẳn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Tết Nguyên đán

Đảo quốc sư tử là một trong những quốc gia có Tết Nguyên đán ở Đông Nam Á. Đất nước này ăn tết cổ truyền theo phong tục của người Trung Hoa nhưng có nhiều nét được biến tấu theo bản địa. Tết Nguyên đán ở Singapore thường diễn ra vào cuối tháng 1 hoặc muộn nhất vào tháng 2. Các phong tục như: đưa ông Táo về trời, dọn dẹp nhà cửa, cúng rước ông bà,...được giữ nguyên và thực hiện vào những ngày cuối năm cũ. Ở ngoài đường, lồng đèn câu đối đỏ được trang trí ở khắp các con phố. Đây là một dịp lễ lớn để người dân ở đây được nghỉ ngơi và sum vầy bên gia đình. Họ thưởng thức những món ăn ngon bên bàn tiệc ấm cúng, chúc nhau những điều tốt lành nhất cho năm mới. Du khách nước ngoài đến đây vào dịp này cũng sẽ được đón tiếp nồng hậu và hòa mình vào những sự kiện lớn nhỏ trong suốt dịp lễ.

Tuần lễ nghệ thuật Singapore - Singapore Art Week

Đây là lễ hội dành cho những người yêu thích nghệ thuật và thưởng thức nghệ thuật. Được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 23 tháng 1, lễ hội này thu hút đông đảo người từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự. Tại các khu Tiểu Ấn, trung tâm Aliwal,... mọi người được chiêm ngưỡng hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật độc đáo và tinh xảo. Thông qua các cuộc triển lãm, các bộ môn nghệ thuật được tôn vinh như một khía cạnh đẹp đẽ của tinh thần.

  • Thời gian: 19 đến 28 tháng 1
  • Địa điểm: Nhiều địa điểm ở Singapore

Pongal: Lễ hội thu hoạch

“Pongal” trong tiếng Tamil có nghĩa là ngập tràn hoặc nở rộ. Đây là một dạng lễ hội của người Ấn Độ sinh sống tại Singapore. Pongal thường được tổ chức vào thời điểm khởi đầu tháng tốt lành, kéo dài 4 ngày từ 14 đến 17 tháng 1. Người Ấn Độ tổ chức lễ hội này tại các khu người Ấn với sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của người bản địa lẫn du khách trên khắp mọi miền đất nước.

Truyền thống lễ nghi của ngày lễ này là đổ đầy sữa và gạo vào một nồi đất mới. Sau đó thêm gừng, nghệ, đường nâu, hạt điều, nho khô và bơ sữa trâu vào niêu và nấu lên. Sau khi thức ăn chín, mọi người sẽ đồng loạt hô to “pongollo pongal” (gạo ơi hãy nở ra) thể hiện mong muốn thịnh vượng và sung túc. Trong suốt 4 ngày lễ hội, một loạt các hoạt động sôi nổi diễn ra. Các tiết mục biểu diễn, lớp học, hoạt động trải nghiệm,...vô cùng phong phú và thú vị.

  • Thời gian: từ 15 đến 18 tháng 1.
  • Địa điểm: Khu vực Tiểu Ấn

Du lịch Singapore tháng 1 nên đi đâu làm gì?

Hoạt động du lịch và trải nghiệm diễn ra quanh năm tại Singapore. Là một đất nước văn minh và trong lành, đảo quốc Singapore trở thành địa điểm lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng và tham quan. Đến Singapore vào tháng 1, du khách có thể ghé thăm các bãi biển trong xanh tại đây. Thời tiết mùa này vô cùng thích hợp để tắm nắng, bơi lội, lặn biển hay tham gia các bộ môn thể thao trên cát. Và còn vô vàn địa điểm nổi tiếng khác tha hồ cho du khách đến “check-in” trải nghiệm nữa.

Công viên Merlion

Nhắc đến Singapore, du khách thường nghĩ đến công viên nơi có bức tượng sư tử mình cá. Đây cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất của đảo quốc này. Đã từ lâu, hình tượng Merlion đầu sư tử mình cá đã trở thành một trong những biểu tượng của Singapore. Merlion là sự kết hợp giữa lịch sử và các nền văn hóa ảnh hưởng đến đảo quốc này. Bức tượng này có nguồn gốc từ một câu chuyện về cá tại thành phố Sư Tử.

Tượng Merlion phun nước từ miệng này cao 8.6m và nặng 70 tấn. Tượng do Kwan Sai Kheong thiết kế và được nghệ nhân điêu khắc địa phương Lim Nang Seng tạc nên. Ngày 15 tháng 0 năm 1972, bức tượng Merlion chính thức được khánh thành. Ngày nay, Merlion không chỉ là biểu tượng mà còn được xem như linh vật của quốc gia phồn thịnh bậc nhất Đông Nam Á này.

Marina Bay Sands

Ẩn hiện trên vịnh Marina, khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands là tổ hợp khu kinh doanh, nghỉ dưỡng và casino. Tại đây tập hợp các khách sạn cao cấp, trung tâm mua sắm, bảo tàng nghệ thuật - khoa học và cả đài quan sát Sky Park. Ở đây còn có cả bể bơi trên sân thượng có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Với độ cao vô cùng lý tưởng và khung cảnh tuyệt đẹp, nơi đây thích hợp cho những hoạt động ngắm cảnh đầu năm mới. Tại đây hàng năm vào những ngày lễ Tết thường diễn ra hoạt động bắn pháo hoa. Những màn pháo hoa rực rỡ màu sắc nở rộ trên bầu trời đêm là khung cảnh tuyệt mỹ không thể bỏ qua khi đến đây vào tháng 1.

Một số điểm tham quan đặc sắc tại Marina Bay Sands: Sands SkyPark, Marina Bay Club, bảo tàng ArtScience, vịnh Floral,...Các nhà hàng như Waku Ghin, Pizzeria, Hide Yamamoto,... phục vụ vô cùng chuyên nghiệp và tận tình với nhiều món ăn hấp dẫn.

Singapore Flyer

Nếu là một người yêu thích độ cao thì vòng đu quay khổng lồ này nhất định khiến du khách cảm thấy thích thú. Nằm ở số 30 Raffles Ave, đây là vòng quay quan sát khổng lồ đứng sừng sững giữa những tòa nhà chọc trời. Singapore Flyer là nơi tuyệt vời giúp du khách chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố với góc nhìn bao quát nhất. Sở hữu độ cao lên đến 165m, từ đây nhìn xuống có thể thấy hầu như toàn bộ cảnh đẹp bên dưới. Hiện nay, tại đây còn nổ ra một trào lưu mới dành cho giới trẻ yêu thích độc đáo. Đó là trải nghiệm ăn uống lơ lửng giữa không trung. Du khách có thể thưởng thức một bữa ăn trên độ cao choáng ngợp. Nhâm nhi một ly rượu vang hoặc cocktail cũng là trải nghiệm khá thú vị tại nơi này.

Đón năm mới Dương lịch trên Singapore Flyer


Bảo tàng sáp Madame Tussauds

Xuất hiện ở hơn 20 quốc gia nhưng bảo tàng sáp Madame Tussauds ở Singapore lại được đánh giá là độc đáo và ấn tượng nhất. Nếu du lịch Singapore trong những ngày mưa, thay vì nuối tiếc các hoạt động ngoài trời thì du khách có thể đến đây thưởng thức nghệ thuật. Tại đây, các tượng sáp được trưng bày với đa dạng lĩnh vực từ văn hóa, nghệ thuật đến chính trị, giải trí,...Bên cạnh ngắm nhìn các tượng sáp, du khách còn được khám phá sự kết hợp giữa nghệ thuật nặn sáp với loại hình Marvel 4D, Film Star,VR Racing,...Du khách cũng được nhìn thấy đại diện của 4 sắc tộc đang sinh sống ở đảo quốc sư tử là Singapore, Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ. Từ lịch sử hình thành, xây dựng đến phát triển trên đảo đều được kể lại bằng kỹ xảo hiện đại.

Du lịch Singapore tháng 1 nên ăn gì?

Một điểm cộng nữa dành cho đảo quốc sư tử đó chính là ẩm thực. Singapore sở hữu một nền ẩm thực vô cùng phong phú và ấn tượng. Du khách đến đây sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon của Singapore với hương vị phong phú. Đặc biệt vào tháng 1 - tháng của Tết Nguyên đán, nhiều món ăn đặc sắc được thưởng thức mang đậm hương vị đầu năm.

  • Gỏi Yusheng: là món ăn được ưa chuộng và nhất định phải có trong dịp Tết Nguyên đán. Tên món ăn này gần đồng âm với từ “dư dả” nên đặc biệt được ưa dùng vào dịp lễ Tết hàng năm. Món gỏi này được làm từ 27 nguyên liệu: cá hồi, rau, các loại củ, gia vị,...
  • Mì trường thọ: cũng là món ăn không thể thiếu trên bàn ăn vào dịp Tết này. Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc, qua nhiều biến đổi để trở nên phù hợp với khẩu vị nơi đây. Mì trường thọ mang ý nghĩa bình an và trường thọ như chính tên gọi của nó.
  • Yumcha: là món điểm tâm gồm bánh bao, bánh cuốn, thịt viên,...Đây là món ăn mang ý nghĩa cho sự thành công và may mắn. Mỗi nguyên liệu làm Yumcha đều có ý nghĩa riêng, chẳng hạn: gạo nếp tượng trưng cho trời đất, hạt sen mang ý sung túc,...

Vào dịp lễ này, người Singapore cũng thường ăn lẩu, món ăn mang ý nghĩa đoàn viên sum vầy. Các món ăn như: bánh Long Phụng, mứt trái cây, Pencal, thịt khô Bak Kwa,... cũng là những món ăn chuyên được phục vụ trong dịp Tết này. Tất cả đều có hương vị thơm ngon và hấp dẫn, lôi cuốn khẩu vị ngay từ những lần nếm thử đầu tiên.

Singapore không chỉ là một quốc gia đáng sống mà còn là một nơi vô cùng đáng trải nghiệm. Nơi đây hội tụ đủ những yếu tố thu hút khách du lịch, dù là du khách khó tính nhất. Từ thiên nhiên, xã hội, văn hóa đến con người, địa điểm,...tất cả đều mang đến nhiều ấn tượng khó phai. Vào một thời điểm thích hợp, với một địa điểm thích hợp, tất sẽ tạo ra một chuyến đi tuyệt vời. 

Đã cập nhật vào ngày 30/11/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore, một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử luôn là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê khám phá sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển vượt bậc, quốc đảo này tự hào thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm quan các biểu tượng nổi tiếng như tượng sư tử biển Merlion, khu vườn công nghệ cao Gardens by the Bay, chùa xá lợi răng Phật, và nhiều địa danh khác, mang lại trải nghiệm không thể quên. Tháng 4 không chỉ là thời điểm lý tưởng với thời tiết ấm áp và dễ chịu, mà còn là cơ hội để tận hưởng Singapore mà không phải lo lắng về sự đông đúc.
Quốc đảo Singapore nằm ở ngoài khơi mũi phía Nam bán đảo Malaysia, cách xích đạo 137km về phía Bắc và tiếp giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp quần đảo Riau của Indonesia đi cắt ngang eo biển Singapore. Singapore đã không còn quá xa lạ với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung về một điểm đến lý tưởng, xinh đẹp, thân thiện. Tên gọi Quốc đảo Sư Tử được người ta đặt cho Singapore khi ghép 2 từ có trong tiếng Malaysia là Siga (sư tử) và Pura (thành phố) thành chữ Singapura. Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ nhưng Singapore luôn thích hợp để thu hút du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, thử thưởng thức các món ăn đường phố tại Singapore cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Vì vậy các bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và những người thân thiết một chuyến du lịch quốc Sư Tử Singapore vào đúng dịp tháng 2 về.
Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Singapore, đảo Sentosa mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với vô số hoạt động vui chơi, trong đó phải kể đến show nhạc nước Wings of Time. Đây là một điểm tham quan mang tính biểu tượng ở Singapore và du khách nhất định phải đến để chiêm ngưỡng. Lấy bối cảnh là một vùng biển rộng mở, du khách sẽ bị mê hoặc bởi các hiệu ứng pháo hoa, hiệu ứng nước, tia laser và ánh lửa rực rỡ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách kết thúc chuyến đi trên đảo Sentosa trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy cùng Gody tìm hiểu xem Wings Of Time có gì hay và thu hút đến vậy nhé!
Singapore là một đất nước nhỏ, có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, thiên nhiên xanh tươi và một số điểm tham quan thân thiện với gia đình nhất trên thế giới. Nếu du khách muốn trải nghiệm tất cả những gì Singapore có, sẽ cần ít nhất 3 ngày để tận hưởng tất cả những điều thú vị nhất ở đó. Vì thế, Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho gia đình. Đây có thể là chìa khóa giúp du khách có một kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời!
Singapore là một trong những quốc gia giàu có của Đông Nam Á và chắc chắn là một nơi rất đẹp. Đối với hầu hết du khách đến từ châu Á, mọi nơi của Singapore đều đáng để khám phá, dù là trạm xe buýt, làn ô tô, tàu điện ngầm MRT hay những tòa nhà chọc trời hùng vĩ. Nơi đây có vô số điểm đến không thể bỏ qua như Garden by the Bay, Universal Studios và Marina Bay Sands… Và Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho người đi lần đầu để du khách có thể tham khảo.
Là một quốc đảo bé nhỏ, Singapore không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự hiện đại mà còn bởi nền văn hóa đa dạng. Nếu muốn tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa Ấn Độ thì Little India chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch của mình. Nếu đang có dự định đến với địa điểm tham quan này, hãy cùng Gody tìm hiểu ngay về kinh nghiệm du lịch Little India Singapore trong bài viết dưới đây!
Vốn đã nổi tiếng với khu vực Marina Bay, Little India hay Chinatown nhưng khi nhắc đến thiên đường mua sắm của Singapore thì không ai là không biết đến Orchard Road. Dù là một chuyến du lịch Singapore tự túc hay đi tour thì khu Orchard vẫn cực kỳ xứng đáng nằm trong lịch trình của khách tham quan, nơi không chỉ có không gian đẹp, món ăn ngon mà còn nhiều sự lựa chọn về mua sắm.
Singapore được mệnh danh là Quốc đảo xanh, sạch nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch ấn tượng mà bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần. Quốc đảo Sư tử có diện tích không lớn nhưng lại có vô vàn điểm đến thú vị. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những lễ hội truyền thống đặc sắc mang đến trải nghiệm không thể quên.
Chinatown (Phố người Hoa), giống với tên gọi của nó, là trung tâm của văn hoá Trung Hoa tại Singapore. Chinatown được xây dựng trong thời chiếm đóng của Anh vào thế kỷ 19 như một vùng riêng biệt cho người Trung Quốc nhập cư. Đây dường như là địa điểm lịch sử mà khách du lịch đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Singapore, phần nhiều là vì sự quan trọng lịch sử và có rất nhiều điều độc đáo để tìm hiểu và khám phá. Từ mua sắm đồ thủ công và ẩm thực đường phố địa phương đến các khách sạn cổ điển và những ngôi đền cổ kính, điểm đến nổi tiếng này có vô số nhiều điều hay ho đấy.
Singapore vốn được nhắc đến là một quốc gia phồn vinh và hiện đại. Ngoài các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng về giải trí, vui chơi thì việc khám phá bảo tàng cũng là hoạt động "must-try" khi du lịch Singapore. Về số lượng bảo tàng tại Singapore hiện có hơn 50 bảo tàng, du khách được tự do lựa chọn để khám phá. Bất kể sở thích của du khách là nghệ thuật đương đại, lịch sử chiến tranh hay văn học nghệ thuật. .. thì vẫn luôn có một bảo tàng ở Singapore sẵn sàng khiến du khách thích thú.