Du lịch Địa điểm

Du lịch Sapa tháng 12: thời tiết, mặc gì, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 2, 23/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tháng 12 là dịp phù hợp dành cho những du khách muốn khám phá Sapa của những ngày đông, với những cơn mưa lạnh, với cơ hội được ngắm tuyết rơi và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ của Tây Bắc. Sapa những ngày Đông thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn nhưng cũng rất mới lạ và thú vị. Du khách đi du lịch Sapa tháng 12 có thể tham khảo bài viết dưới để biết thêm về thông tin liên quan thời tiết khí hậu, trang phục cũng như là các sự kiện, lễ hội nổi bật,...

Du lịch Sapa tháng 12: thời tiết, mặc gì, đi đâu, làm gì?

Thời tiết, khí hậu Sapa tháng 12

Thời tiết Sapa tháng 12 chia làm 2 thời điểm rõ rệt. Nửa đầu tháng nhiệt độ sẽ dao động từ 10 - 15 độ, nửa cuối sẽ xuống thấp hơn, nhiệt độ trong khoảng từ 5 - 10 độ. Càng về cuối năm, thời tiết càng lạnh và buốt giá. Lạnh nhất là lúc sáng sớm và đêm muộn, về đêm nhiệt độ xuống thấp, có khi xuống âm độ.

Đặc sản của Sapa tháng 12 là sương mù và mây. Những ngày này sương mù bao trùm cả thị trấn, có khi đứng cách 1m cũng không nhìn thấy người đối diện. Sương và mây thay đổi liên tục nên thị trấn lúc quang đãng, lúc lại chìm trong mây mờ. Mùa đông, đường phố Sapa lúc nào cũng ướt do sương dày, giăng xuống như mưa phùn. Đến buổi trưa trời sẽ quang, có nắng nhẹ nên lúc này thích hợp để đi tham quan và trải nghiệm.

Những ngày giá rét, nhiệt độ xuống âm, Sapa sẽ xuất hiện băng giá trên đỉnh Fansipan. Càng lên cao càng lạnh và buốt, nếu nhiệt độ dưới 0 độ sẽ có tuyết rơi. Đây có thể coi là điểm đặc biệt thu hút du khách của Sapa tháng 12.

Sapa tháng 12 có mưa không?

Tháng 12 là một trong những tháng mùa đông ở Sapa. Trong tháng này, thời tiết ở Sapa thường khá lạnh và có thể mưa nhẹ hoặc có sương mù. Mưa thường xuất hiện dưới dạng mưa phùn hoặc mưa nhỏ. Mặc dù không phải là mùa mưa chính, nhưng việc chuẩn bị áo mưa và áo ấm là khuyến khích để đối mặt với các điều kiện thời tiết thay đổi. Hãy kiểm tra dự báo thời tiết cụ thể trước khi đi để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của bạn.

Sapa tháng 12 có tuyết không?

Tháng 12 là một trong những tháng mà có thể xuất hiện tuyết ở Sapa. Tuy nhiên, việc có tuyết hay không còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết cụ thể của năm đó. Tuyết có thể rơi vào tháng 12, tạo nên một phong cảnh đẹp và độc đáo ở Sapa. Nếu muốn trải nghiệm tuyết ở Sapa, việc lên kế hoạch đến vào tháng 12 có thể là một lựa chọn tốt, nhưng hãy chuẩn bị cho các tình huống không có tuyết.

Du lịch Sapa tháng 12 nên mặc gì?

Những ngày mùa đông ở Sapa cực kỳ lạnh nên việc mặc váy, quần áo mỏng gần như là không thể. Du khách đến Sapa cần chuẩn bị áo phao đại hàn, loại chống rét. Nên mang đầy đủ đồ giữ ấm như bịt tai, khăn quàng, tất, găng tay,... Nếu có thể nên mặc nhiều lớp áo mỏng để giữ ấm. Quần cũng nên chọn loại dày dặn, có khả năng chống rét tốt. Thời tiết ở Sapa lạnh hơn các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng khác rất nhiều nên du khách phải lưu ý khi chuẩn bị đồ nhé. Ngoài ra nên mang giày thể thao, bốt da, những loại giày có khả năng chống nước tốt. Nếu đi giày chất lượng kém rất dễ bị cước ngón chân vì lạnh đấy.

Sự kiện, lễ hội nổi bật ở Sapa trong tháng 12

Điểm đặc biệt của Sapa tháng 12 chính là các lễ hội mùa đông. Năm nào cũng vậy, cứ bước vào đông là trên thị trấn lại nhộn nhịp, gấp rút chuẩn bị lễ hội để chào đón du khách. Không gian lễ hội được trang trí cực kỳ sống động với cây thông, đường hầm băng tuyết, cây thông pha lê, người tuyết,... Xuyên suốt buổi lễ sẽ có máy phun tuyết rơi liên tục. Du khách đến Sapa tháng 12 có thể đến đây check-in tuyết nếu không muốn lên đỉnh Fansipan.

Trong khuôn khổ lễ hội mùa đông, có các chương trình hấp dẫn khác như Khám phá không gian Tuyết ở Sapa, Lễ hội Fansipan Thiên đường tuyết rơi và Chương trình văn nghệ “Chào đón năm mới 2024” vào ngày 31/12.

Lễ hội mùa Đông ở Sapa


Du lịch Sapa tháng 12 nên đi đâu?

Vẻ đẹp của Sapa tháng 12 được ví như bản tình ca mùa đông nơi phố núi. Sở hữu nhiều cảnh đẹp có một không hai, Sapa hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm thú vị. Ghé thăm Sapa vào mùa đông, du khách đừng quên ghé thăm những điểm du lịch sau:

Đồi chè Olong

Đồi chè Olong là một địa điểm check-in tuyệt đẹp, độc nhất tại Sapa. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thơm mát của những búp chè non. Trong tháng 12, phong cảnh đồi chè nở rộ, những hàng hoa anh đào bung cánh hồng rực. Xen giữa màu xanh mơn mởn của lá chè, sắc hoa rực rỡ hòa cùng nắng vàng dịu ngọt, từ xa nhìn lại khung cảnh mờ sương huyền ảo, đẹp như chốn tiên cảnh.

Ban đầu, đồi chè Olong vốn được trồng để phục vụ việc sản xuất tư nhân. Chủ của đồi chè là một doanh nhân người Đài Loan. Hiện tại, đồi được giao cho một hộ gia đình người H'mông trông giữ và chăm sóc. Vậy nên, khi đến đồi chè bạn có thể vào chụp ảnh hoàn toàn miễn phí. Lưu ý là cần có ý thức giữ gìn cảnh quan, không tùy tiện hái hoa, bẻ cành hay và rác bừa bãi.

Địa chỉ: Tổ 13 Xã Ô Quý Hồ, Lào Cai

Đỉnh núi Fansipan

Tháng 12 tới Sapa thì nhất định phải lên đỉnh Fansipan để ngắm đợt tuyết rơi đầu tiên. Nhiều người vẫn nghĩ cứ đến mùa đông là dưới thị trấn Sapa sẽ có tuyết. Nhưng thực tế lại không phải như vậy, tuyết chỉ rơi ở những nơi nằm ở vị trí cao, có nhiệt độ âm. Vậy nên, muốn tận mắt thấy tuyết thật thì du khách nên lựa chọn đi cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Phong cảnh trên đỉnh Fansipan vào mùa đông vô cùng hùng vĩ. Trên cao nhiệt độ thấp, sương mù giăng lối mờ ảo, cả biển mây cuồn cuộn kéo đến bao phủ khắp không gian. Núi non chìm trong từng áng mây mờ, đứng ở trên đỉnh Fansipan ta sẽ có cảm giác như được chạm vào mây vậy.

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một trong những bản làng cổ xa xôi nhất tại Sapa. Nếu mùa hè, mùa thu đến bản để ngắm ruộng bậc thang thì mùa đông có thể đến để săn mây. Tháng 12 là khoảng thời gian săn mây đẹp nhất trong năm nên du khách có thể đến bản để trải nghiệm. Ngoài phong cảnh hoang sơ, kỳ vĩ thì Tả Phìn còn mang rất nhiều nét đẹp văn hoá đa dạng của đồng bào người dân tộc H'mông và Dao Đỏ.

Thử tưởng tượng mà xem, trong cái thời tiết rét buốt của mùa đông, sau chuyến đi dài trên những cung đường gập ghềnh, không gì tuyệt hơn được ngâm mình trong bồn nước thuốc ấm áp của người Dao Đỏ. Ngoài việc thư giãn gân cốt thì loại nước thuốc này còn có tác dụng hỗ trợ lưu thông máu, làm giảm nhức xương khớp nên rất tốt cho cơ thể.

Trang trại dâu tây

Tới Sapa tháng 12 là vừa đúng dịp dâu chín, du khách có thể đến các trang trại để hái dâu và thưởng thức dâu tươi ngay tại vườn. Là loại quả xứ lạnh nên mùa dâu thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Tháng 12 là dịp dâu to, ngọt và mọng nhất nên du khách đừng quên ghé vườn nhé. Hiện tại, giá vào vườn tham quan, chụp ảnh là 50.000đ/ người. Nếu hái dâu thì giá sẽ là 250.000 - 350.000đ/ kg.

Địa chỉ: Thôn, Má Tra, Sa Pa, Lào Cai

Điện thoại: 091 481 17 93

Lưu ý cần biết khi đi du lịch Sapa tháng 12

Điều khiến nhiều du khách e ngại khi tới du lịch Sapa tháng 12 chính là thời tiết quá lạnh. Với những ai chưa có kinh nghiệm chuẩn bị đồ khi đi du lịch Sapa tháng 12 thì có thể theo dõi những lưu ý sau nhé:

  • Chuẩn bị túi giữ nhiệt dự phòng. Thời tiết Sapa lạnh nên với những ai chưa quen thì rất khó chịu được cái lạnh ấy. Mang theo túi giữ nhiệt sẽ giúp bạn giữ ấm và đảm bảo được sức khỏe cho chuyến đi của mình.
  • Luôn mang theo kem nẻ, son dưỡng môi, kem dưỡng tay nếu không muốn cái lạnh làm da bạn khô nứt. Thời tiết Sapa vừa lạnh vừa khô nên việc cấp ẩm cho da rất cần thiết.
  • Nếu có ý định lên đỉnh Fansipan, du khách cần mang theo áo mưa dự phòng. Càng lên cao sương mù càng dày nên dễ làm ướt quần áo. Ngoài ra, đừng quên mang theo bình giữ nhiệt đựng nước nóng.
  • Chuẩn bị các loại thuốc chống ho, cảm, sốt, đề phòng trường hợp bị ốm do thay đổi thời tiết quá đột ngột.
  • Mùa đông nhiều sương, đường trơn khó di chuyển, du khách nên chọn thuê taxi hoặc xe ôm nếu muốn tới các điểm tham quan.
  • Vào tháng 12, Sapa sẽ tổ chức rất nhiều chương trình văn hoá, nghệ thuật để chào đón lễ hội mùa đông. Do đó sẽ có rất đông du khách từ khắp các tỉnh thành đến để tham gia lễ hội. Muốn đặt được phòng view đẹp, giá tốt thì bạn cần đặt trước khoảng nửa tháng - 1 tuần.

Du lịch Sapa tháng 12 là thời điểm đẹp nhất để ngắm thị trấn sương mù. Tuy lạnh nhưng Sapa lúc này lại mang đến cho du khách những trải nghiệm cực kỳ khó quên. Nếu đang tìm một địa điểm du lịch mới lạ cho dịp cuối năm này thì đừng quên tới thăm Sapa nhé!

Đã cập nhật vào ngày 24/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Tháng 5, mùa hè bắt đầu len lỏi vào mỗi ngõ ngách của Sapa, mang theo hơi thở mới mẻ và khơi dậy lòng háo hức khám phá của bất kỳ ai đặt chân tới đây. Sapa, với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và sự thanh bình của cuộc sống bản làng, đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chốn bình yên, xa rời ồn ào, nhộn nhịp của thành phố. Tháng 5 ở Sapa không chỉ đánh dấu sự chuyển mình của thiên nhiên mà còn là thời điểm để trải nghiệm những lễ hội đặc sắc, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng mới hay đắm chìm trong sắc xanh mơn mởn của cả một vùng. Hãy cùng khám phá Sapa vào tháng 5, nơi mỗi khoảnh khắc là một trải nghiệm đáng nhớ.
Tháng 4, Sapa bước vào mùa xuân muộn, mở ra một không gian nên thơ với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn. Là thời điểm lý tưởng để khám phá, Sapa trong tháng 4 mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất núi phía Bắc Việt Nam, từ những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đến văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số. Cùng với đó, thời tiết ấm áp, không quá lạnh cũng không quá nóng, tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham gia vào các hoạt động ngoài trời, khám phá và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Sapa tháng 4 không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, mà còn cho những trái tim đam mê khám phá và muốn tìm hiểu sâu sắc về văn hóa dân tộc.
Tháng 2 là thời điểm mùa Xuân bắt đầu tại Sapa, khiến nơi này trở nên lôi cuốn với du khách bởi cảnh sắc mới mẻ của hoa tươi rực rỡ. Sapa dần trở nên ấm áp hơn sau những ngày đông dài lạnh. Đây là thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong năm ở Sapa. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian yên bình của Sapa trong tháng 2.
Sapa được khách du lịch yêu thích nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hoá thú vị, độc đáo. Khi đến với Sapa, dù vào ban ngày hay ban đêm thì ở đây cũng cực kỳ đông vui và náo nhiệt. Hãy cùng Gody khám phá về các hoạt động buổi tối ở Sapa nhé!
Nếu đã từng du lịch Sapa, chắc hẳn du khách sẽ không còn xa lại gì với dịch vụ massage và tắm lá thuốc tại đây. Trên khắp các con phố, đâu đâu cũng sẽ thấy những cửa hàng cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc. Vậy trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ có gì thú vị? Với người lần đầu trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ ở Sapa cần biết những gì?
Khi đi Fansipan, du khách có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển, đây là một lựa chọn của không ít du khách. Bài viết dưới đây xin chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả. Các thông tin chi tiết liên quan như cách đặt vé, giá vé và thời gian các chuyến tàu hỏa chạy sẽ giúp du khách lên kế hoạch tốt nhất cho hành trình du lịch Sapa nói chung và khám phá đỉnh Fansipan nói riêng.
Từ trước đến nay, Sapa luôn là địa điểm thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Để tới Sapa, du khách có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả, ô tô hoặc xe máy. Thế nhưng, hình ảnh chuyến tàu với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp lướt qua khung cửa kính lại khiến bao người phải thương nhớ. Trong bài viết ngày hôm nay, Gody sẽ giúp bạn tìm hiểu về thông tin chuyến tàu đi Sapa (Lào Cai) từ Hà Nội đầy đủ và chi tiết nhất.
Khi đi du lịch Sapa, du khách ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, trải nghiệm văn hoá địa phương, thưởng thức ẩm thực còn có dịp ghé những quán cafe độc đáo, đẹp mắt. Những quán cafe này không chỉ là nơi thư giãn, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng để lưu lại những khoảnh khắc sống ảo độc đáo. Trong bài viết này, Gody sẽ giới thiệu đến bạn danh sách những quán cafe đẹp và thích hợp để check-in sống ảo ở Sapa.