Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Nha Trang tháng 12: thời tiết, đi đâu chơi, ăn gì & ở đâu

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 4, 16/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Du lịch Nha Trang tháng 12 là thời điểm tuyệt vời để hòa mình vào bầu không khí lễ hội cuối năm cùng với thời tiết mát mẻ dễ chịu. Thành phố biển Nha Trang không chỉ nổi tiếng với những bãi tắm tuyệt đẹp mà còn là điểm đến hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và ẩm thực phong phú.

Du lịch Nha Trang tháng 12: thời tiết, đi đâu chơi, ăn gì & ở đâu

Ở bài viết này, chúng tôi chia sẻ những thông tin về chuyến du lịch Nha Trang trong tháng 12 như: thời tiết, phương tiện di chuyển, trang phục cần chuẩn bị, đi đâu chơi và ăn gì.... cùng tìm hiểu chi tiết từng nội dung ngay dưới đây nhé!

Thời tiết, khí hậu Nha Trang tháng 12

Giống như tháng 1, thời tiết ở Nha Trang vào tháng 12 tương đối mát mẻ, nhiệt độ vào khoảng 22°C - 27°C, không khí mát lạnh, thời gian từ 9h sáng trở đi trời nắng đẹp, bầu trời quang đãng có nhiều mây trắng. Tháng 12 là tháng cuối cùng của mùa mưa ở Nha Trang, lượng mưa còn rất ít, trung bình khoảng 122,1mm, chỉ bằng một nữa so với tháng trước. Tuy nhiên, bạn nên mang theo áo mưa, ô nhỏ gấp gọn khi ra ngoài, vì vẫn thường xuất hiện cơn mưa rào, và không kéo dài.

Trung bình một ngày ở Nha Trang trong tháng 12 có 11,4 giờ ban ngày, mặt trời mọc lúc 05:55 và lặn lúc 17:20. Vì tháng 12 là kết thúc của mùa mưa, nên độ ẩm trong không khí khá cao, nhưng rất mát mẻ, không lam ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch. Đặc biệt, với điều kiện thời tiết tháng 12, nên lượng du khách đến với thành phố biển Nha Trang lúc này không quá đông đúc, đồng thời giá phòng khách sạn, vé máy bay, vé tham quan và các dịch vụ du lịch có nhiều ưu đãi hơn.

Tháng 12 ở Nha Trang có mưa không?

Có, tháng 12 ở Nha Trang vẫn thường xuyên có mưa, nhưng mưa không kéo dài, trung bình có 13,6 ngày mưa và lượng mưa trung bình khoảng 122,1mm.

Tháng 12 ở Nha Trang có lạnh không?

Tháng 12 ở Nha Trang còn mang dư vị của mùa mưa, nên nhiệt độ có khi xuống dưới 18°C, kết hợp cùng với độ ẩm không khí khá cao, kèm theo những cơn gió biển sẽ khiến thời tiết có chút se lạnh.

Tháng 12 ở Nha Trang có thích hợp để tắm biển không?

Có, tháng 12 là thời điểm rất tốt để tắm biển ở Nha Trang. Sóng biển êm, nước biển trong xanh và thời tiết khô ráo.

Tại sao nên đi du lịch Nha Trang tháng 12

Trong khung cảnh thời tiết mát mẻ, và có chút se lạnh sau những cơn mưa rào, Nha Trang có phải là điểm đến đúng nghĩa trong tháng 12 này? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé:

  • Thời điểm này không còn là tháng cao điểm của mùa du lịch ở Nha Trang, nên không có tình trạng đông đúc, quá tải.
  • Tháng 12 là thời điểm biển Nha Trang yên bình và không có bão, nên du khách có thể thoải mái tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, hoặc thử sức với dù lượn.
  • Tháng 12 là tháng của mùa lễ hội, đặc biệt là Giáng Sinh và Tết Dương Lịch. Nha Trang thường tổ chức nhiều sự kiện lễ hội sôi động tại các khách sạn, nhà hàng, và khu du lịch.
  • Giá các dịch vụ du lịch vào thời điểm này tương đối thấp, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ chất lượng với giá phải chăng. Đặc biệt, phòng khách sạn, vé máy bay, giá tour du lịch... rất rẻ.
  • Thời tiết tháng 12 ở Nha Trang vừa mưa, lạnh rất thích hợp để thưởng thức các món ăn như: nem lụi, bánh xèo, bún chả cá...
  • So với mùa du lịch cao điểm là mùa hè, tháng 12 ít đông đúc hơn, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí yên bình, và trải nghiệm Nha Trang trọn vẹn nhất.

Mặc gì khi du lịch Nha Trang tháng 12

Tháng 12 ở Nha Trang tuy còn mưa nhưng không làm ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch, bạn chỉ cần chuẩn bị trang phục phù hợp sẽ giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo. Dưới đây là những trang phục bạn cần mang theo khi du lịch Nha Trang tháng 12:

  • Mang theo quần áo dày để tránh bị cảm lạnh.
  • Nên mặc áo sơ mi dài tay và quần jean.
  • Dép xăng đan, đồ bơi, kính râm, khăn tắm và một tuýp kem chống nắng cho các hoạt động trên bãi biển.
  • Mang theo áo mưa hoặc ô gấp nhỏ gọn.
  • Mang theo váy maxi để có những bộ ảnh tuyệt đẹp trên biển.
  • Áo len mỏng để mặc vào buổi tối.

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp, mà hệ thống giao thông kết nối với thành phố này cũng rất thuận tiện, giúp du khách dễ dàng di chuyển từ các tỉnh thành khác đến đây. Cụ thể, để đi đến Nha Trang bạn có thể chọn đi bằng đường hàng không, đường sắt và đường bộ... Tùy vào nhu cầu, sở thích của du khách để lựa chọn phương tiện phù hợp.

Máy bay: phương tiện di chuyển nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho chuyến đi. Có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay đến Nha Trang như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways... Tuy nhiên, giá vé máy bay phù thuộc vào từng hãng cũng như thời điểm mua vé máy bay đi Nha Trang khi nào:

Hà Nội - Nha Trang:

  • Thời gian bay: ~2 tiếng.
  • Giờ bay: chuyến bay sớm nhất 07:30, muộn nhất 17:10 (chiều ngược lại: chuyến bay sớm nhất 07:15, muộn nhất 19:50).
  • Giá vé khứ hồi: 1.500.000 VND - 2.500.000 VND.
  • Hãng bay: Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways.

TP Hồ Chí Minh - Nha Trang:

  • Thời gian bay: ~1 tiếng.
  • Giờ bay: chuyến bay sớm nhất 06:00, muộn nhất 20:10.
  • Giá vé khứ hồi: 1.200.000 VND - 2.000.000 VND.
  • Hãng bay: Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet

Đà Nẵng - Nha Trang:

  • Thời gian bay: ~1 tiếng.
  • Giờ bay: Sớm nhất 12:40, muộn nhất 14:35.
  • Giá vé khứ hồi: 1.200.000 VND - 2.200.000 VND.
  • Hãng bay: Bamboo Airways, Vietjet Air và Vietnam Airlines

Xe khách: di chuyển bằng xe khách giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất đến Nha Trang. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ phù hợp với những hành khách khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh thành gần Nha Trang. Các tỉnh thành như Hà Nội di chuyển tới Nha Trang sẽ rất lâu (khoảng 30 tiếng). Vậy để đến Nha Trang từ các tỉnh thành khác, bạn nên đi máy bay thẳng đến Nha Trang, hoặc bay tới Tp.HCM và đón xe khách đi Nha Trang. Thời gian đi xe khách từ Tp.HCM đi Nha Trang mất khoảng 8 đến 10 tiếng. Dưới đây là một số thông tin nhà xe bạn có thể tham khảo:

  • Phương Trang: xuất phát từ bến xe miền Đông điểm đến là bến xe phía Nam Nha Trang với giá từ 220.000đ/khách.
  • Xe Hà Linh: xuất phát từ bến xe miền Đông và điểm đến là bến xe phía Nam Nha Trang với giá từ 170.000đ/khách.
  • Xe Phương Nam: xuất phát tại 275E Phạm Ngũ Lão, Quận 1, điểm đến là số 3 Nguyễn Chánh, Nha Trang. Giá vé từ 200.000đ/khách.

Ngoài ra, có nhiều nhà xe khác khai thác tuyến Sài Gòn đi Nha Trang, hành khách có thể tham khảo như: Xe Mai Linh, xe Kumho, xe Hoàng Long...

Tàu hỏa: một trong những phương tiện được nhiều hành khách tin tưởng và lựa chọn khi đến Nha Trang đó là tàu hỏa, bởi tàu hỏa thích hợp với các tuyến đường xa, và rất an toàn. Hơn nữa, di chuyển bằng tàu hỏa giúp tiết kiệm chi phí, hành khách có thể tham khảo một số chuyến tàu đi đến Nha Trang dưới đây:

- Khởi hành từ Hà Nội đi Nha Trang: Các chuyến tàu mang TN1, SE1, SE3, SE5, SE7. Thời gian dao động từ 24 tiếng đến 28 tiếng.

- Khởi hành từ Tp Hồ Chí Minh đi Nha Trang: Có các chuyến tàu mang hiệu SN4, SNT2 với thời gian di chuyển tầm 7 giờ 13 phút – 9 giờ 8 phút tùy chuyến tàu.

Phương tiện đi lại ở Nha Trang

Sau khi đến thành phố Nha Trang, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển trong thành phố, các địa điểm tham quan hoặc các vùng lân cận. Dưới đây là những phương tiện đi lại ở Nha Trang bạn có thể sử dụng:

Xe máy: một phương tiện di chuyển giá rẻ tại Nha Trang, bạn có thể thuê xe máy tại các khách sạn, homestay hoặc các địa chỉ cho thuê xe máy uy tín. Giá thuê dao động từ 150.000 - 200.000VND/ngày. Khi thuê xe bạn cần phải cung cấp CCCD, hoặc giấy tờ liên quan, bạn nên kiểm tra xe trước khi nhận. Một số địa chỉ thuê xe máy ở Nha Trang mà bạn có thể tham khảo:

- Công ty Thuê xe máy Nha Trang: 14C Mạc Đĩnh Chi, Nha Trang - Điện thoại: 0989 164 817.

- Công ty du lịch Hải Phong: 96B1/13 Trần Phú, Nha Trang - Điện thoại: 0583 500 672 – 0583 500 262.

- Công ty VietDream: 3B Hùng Vương (khu Quân Trấn), Nha Trang - Điện thoại: 0935 605 963 hoặc (0583) 605 963.

Taxi: ngoài xe máy, taxi cũng là phương tiện di chuyển phổ biến tại Nha Trang. Ngay khi xuống sân bay Cam Ranh, có nhiều hãng taxi uy tín đang chờ sẵn để đưa khách về khách sạn hoặc các điểm tham quan. Giá taxi ở Cam Ranh, Nha Trang dao động từ 250.000 VND - 300.000 VND/người cho quãng đường hơn 35 km. Mặc dù giá taxi cao hơn so với các phương tiện công cộng khác, nhưng taxi phù hợp nhóm đi 4-6 người, chi phí sẽ giảm đi đáng kể. Một số hãng taxi nổi tiếng tại Nha Trang:

- Airport Taxi: (058) 3528 528 - 62 62 62 62

- Mai Linh Taxi: (058) 38 38 38 38

- Nha Trang Taxi: (058) 3511 511 - 3 824 000

- Taxi Vinasun: (058) 38 27 27 27

Xe bus: đây là phương tiện phổ biến ở Nha Trang với chi phí rất rẻ, hệ thống xe bus cũng rất đa dạng và đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng. Giá ve khoảng 4000VND/lượt. Có 6 tuyến xe buýt chính tại thành phố:

  • Tuyến 1: Thành (huyện Diên Khánh) – Lê Hồng Phong – Vĩnh Trường. Lộ trình: 18 km, 2 trạm, 30 điểm dừng.
  • Tuyến 2: Thành – Trần Phú – Bình Tân. Lộ trình: 18 km, 2 trạm, 27 điểm dừng.
  • Tuyến 3: Bến xe phía Nam – Bến xe phía Bắc. Lộ trình: 8 km, 2 trạm, 10 điểm dừng.
  • Tuyến 4: Dương Hiến Quyền – Nguyễn Thiện Thuật – Cầu Đá. Lộ trình: 13 km, 2 trạm, 21 điểm dừng.
  • Tuyến 5: Cầu Trần Phú – Tô Hiến Thành – Hòn Rớ 1. Lộ trình: 13 km, 2 trạm, 20 điểm dừng.
  • Tuyến 6: Bến xe phía Nam – chợ Lương Sơn. Lộ trình: 15 km, 2 trạm, 18 điểm dừng.

Xích lô: nếu bạn chỉ muốn khám phá các địa điểm trong nội thành Nha Trang thì xích lô là lựa chọn khả dỉ nhất. Ngồi trên chiếc xe nhỏ, du khách có thể thư giãn và ngắm nhìn nhịp sống của người dân nơi đây. Bạn dễ dàng tìm thấy xích lô trên khắp các con phố, đặc biệt vào dịp lễ số lượng xích lô rất nhiều, bạn có thể gọi xe xích lô tại khách sạn, nhà hàng, ngã tư đường.

Địa điểm du lịch Nha Trang tháng 12

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp của Nha Trang. Với khí hậu mát mẻ, dễ chịu, cùng hàng loạt địa điểm du lịch hấp dẫn, Nha Trang chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Dưới đây là những địa điểm du lịch Nha Trang bạn không nên bỏ qua khi đến thành phố biển này:

Vinpearl Harbour Nha Trang

Vinpearl Harbour là một dự án thuộc quần thể Vinpearl Nha Trang được khai trương vào ngày 26/1/2024, đánh dấu một sự kiện đặc biệt trong ngành du lịch thành phố biển. Ngay từ khi ra mắt, Vinpearl Harbour tạo nên sự tò mò và thu hút nhiều du khách đến khám phá, hiện nay Vinpearl Harbour được mệnh danh là điểm đến "must-visit" tại bến cảng Nha Trang. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre thơ mộng, Vinpearl Harbour là địa điểm vui chơi, giải trí, mưa sắm và thưởng thức ẩm thực độc đáo. Ngoài ra, bạn có thể mua sắm 24/7, hòa mình vào không khí náo nhiệt từ các show diễn và sự kiện đặc sắc. Vinpearl Harbour hứa hẹn là điểm đến đầy hấp dẫn ở Nha Trang.

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar, hay còn gọi là Yang Po Inư Nagar, là một quần thể kiến trúc Chăm Pa cổ kính thờ nữ thần Po Ina Nagar - vị thần được người Chăm tôn thờ như người mẹ sáng tạo ra trái đất. Ngôi tháp được xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ bên sông Cái, Nha Trang, với kiến trúc độc đáo, phản ánh tín ngưỡng và văn hóa của người Chăm cổ đại. Đến thăm Tháp Bà, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo mà còn cảm nhận được sự linh thiêng và tâm linh của nơi đây.

  • Địa chỉ: 61 Hai Tháng Tư, Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: 06:00–17:30

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn, hay chùa Phật Trắng, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Nha Trang, Khánh Hòa. Chùa nổi bật với màu trắng tinh khôi trên nền trời xanh, cùng với kiến trúc độc đáo và những bức tượng Phật uy nghiêm. Tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ, chùa Long Sơn là một trong những điểm cao nhất của thành phố, từ đây du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Nha Trang. Với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo và ý nghĩa tâm linh sâu sắc, chùa Long Sơn là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Nha Trang.

  • Địa chỉ: 22 Đ. 23 Tháng 10, Phương sơn, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ hoạt động: Mở cửa cả ngày

Nhà thờ Núi

Tọa lạc trên đỉnh đồi Hoàng Lân, Nha Trang, Nhà thờ Đá hay gọi là nhà thờ Núi, nổi bật với kiến trúc Gothic độc đáo. Những đường nét Gothic tinh xảo, những ô cửa kính màu sắc, những tháp chuông cao vút tạo nên một vẻ đẹp uy nghiêm và tráng lệ. Được xây dựng từ những năm 1928 và hoàn thành vào 1933, nhà thờ là một trong những công trình kiến trúc đầu tiên của người Pháp tại Nha Trang, mang đậm dấu ấn của thời kỳ thuộc địa. Vốn dĩ có tên gọi là nhà thờ Đá vì công trình này xây dựng hoàn toàn bằng đá. Nhà thờ không chỉ là một công trình kiến trúc nổi bật mà còn là một điểm đến tâm linh thu hút nhiều du khách.

  • Địa chỉ: 01 Thái Nguyên, Phước Tân, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ hoạt động: 08:00–11:15, 14:00–16:15

Khu du lịch Ba Hồ

Khu du lịch sinh thái Ba Hồ cách thành phố Nha Trang khoảng 25km về phía Bắc, tọa lạc tại Thôn Vạn Thuận, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa. Bao xung quanh là những cánh rừng nguyên sinh, nên không khí ở đây rất trong lành, thoáng đãng. Không những vậy, đến với Ba Hồ bạn còn được đắm mình trong những hồ nước lạnh tại hồ 1, 2, và hồ 3 mang đến không gian lý tưởng để thư giãn. Suối Ba Hồ bắt nguồn từ đỉnh Hòn Sơn (cao 660m), chảy qua rừng nguyên sinh và tạo thành nhiều tầng thác, hình thành ba hồ nước ở các độ cao khác nhau. Ngoài ra, khu du lịch Ba Hồ còn cung cấp khu lưu trú Bungalow tiện nghi, nhà hàng phục vụ các món ăn ngon, và khu trò chơi dưới nước như: kayak và xe đạp nước. Tất cả tạo nên một không gian tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên.

  • Địa chỉ: Thôn Vạn Thuận, Ninh Hòa, Khánh Hòa

Bảo Tàng Hải Dương Học

Bảo tàng Hải dương học Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn cho những du khách thích khám phá đại dương rộng lớn. Hiện tại, bảo tàng trưng bày khoảng 23.000 mẫu vật của 5.000 loài sinh vật biển quý hiếm, bao gồm rùa biển, cá mập, san hô và các loài sinh vật đặc trưng khác. Thành lập năm 1922, cùng với bộ sưu tập mẫu vật phong phú, bảo tàng không chỉ là một trung tâm nghiên cứu khoa học mà còn là địa điểm tham quan lý tưởng. Tại đây, du khách sẽ được khám phá thế giới đại dương kỳ thú qua các loài sinh vật biển đa dạng và hệ thống hồ nuôi hiện đại. Bảo tàng được thiết kế hiện đại, với không gian rộng rãi và ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác bạn như lạc vào đại dương bao la. Việc bảo tồn các mẫu sinh vật biển có ý nghĩa quan trọng trong việc nghiên cứu và bảo vệ hệ sinh thái biển.

  • Địa chỉ: 1 Cầu Đá - Hòn Một, Cầu Đá, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ hoạt động: 06:00–18:00

Bãi biển Dốc Lết

Dốc Lết, hay còn gọi là Dốc Lếch, thuộc phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang khoảng 50 km về phía Nam. Dốc Lết nổi tiếng với bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh, tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ, rất thích hợp cho du khách muốn tìm sự bình yên, thư giãn. Cái tên "Dốc Lết" gợi nhớ về những khó khăn trong quá khứ khi người dân phải vượt qua những đồi cát cao để đến được bãi biển. Ngày nay, những đồi cát đã được san bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Dốc Lết. Du khách đến Dốc Lết có thể tắm biển, lướt sóng, cắm trại, khám phá làng chài hoặc đơn giản chỉ là thư giãn trên bãi cát.

  • Địa chỉ: Tx. Ninh Hòa, Khánh Hòa

Khu du lịch Đảo Khỉ

Đảo Khỉ Nha Trang, rộng 35 hecta, là nơi cư trú của hơn 1.500 chú khỉ cùng với 1.200 cây dừa và nhiều loại cây khác tạo nên một không gian tự nhiên xanh mát. Đảo Khỉ ở Nha Trang là điểm du lịch cho du khách thích động vật và muốn tìm hiểu về môi trường sống của loài khỉ. Khỉ trong khu bảo tồn được thả tự do trong rừng, khỉ ở đây rất thông minh và nghịch ngợm, chúng thường xuất hiện xung quanh và mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện. Ngoài việc ngắm cảnh và khám phá đời sống của khỉ, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí và trải nghiệm vui vẻ trên hòn đảo hoang sơ này. Đảo Khỉ Nha Trang thực sự là một điểm đến thú vị không thể bỏ qua khi ghé thăm Nha Trang.

  • Địa chỉ: Lương Sơn, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ hoạt động: 07:30–16:30

Du lịch Nha Trang tháng 12 thì ở đâu?

Vì là thành phố phát triển nhờ vào du lịch, nên dịch vụ lưu trú ở Nha Trang cũng rất đa dạng. Để bạn có lựa chọn nơi lưu trú tốt nhất, chúng tôi xin gợi ý một vài khách sạn có dịch vụ tốt, giá cả phải chăng... Mời bạn tham khảo dưới đây:

Daisy flower hotel

  • Địa chỉ: 79 Nguyễn Thị Minh Khai, Tân Lập, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Hotline: 0974 849 828
  • Giá tham khảo: 211.000VND/đêm

Aaron Hotel in Nha Trang

  • Địa chỉ: 06 Trần Quang Khải, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Hotline: 0258 3881 555
  • Giá tham khảo: 278.000VND/đêm

The Golden Seaview Panorama

  • Địa chỉ: 2 Nguyễn Thị Minh Khai, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Hotline: 0915 786 778
  • Giá tham khảo: 690.000VND/đêm

Shoho Hotel Nha Trang

  • Địa chỉ: 21/7 Đặng Tất, Hẻm Đường Hưng Đạo, Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Hotline: 0258 3838 679
  • Giá tham khảo: 225.000VND/đêm

Seven Seas Hotel

  • Địa chỉ: 118A Trịnh Phong, Tân Lập, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Hotline: 0394 666 687
  • Giá tham khảo: 209.000VND/đêm

Du lịch Nha Trang tháng 12 thì ăn gì, ăn ở đâu?

Ẩm thực là một trải nghiệm không thể thiếu trong mỗi chuyến đi, và khi du lịch Nha Trang tháng 12 bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng của miền Trung. Vậy ăn gì ở Nha Trang? Cùng tham khảo những gợi ý dưới đây nhé:

Nem Ninh Hòa: du lịch Nha Trang mà không thưởng thức món nem Ninh Hòa quả thật đáng tiếc. Món nem được làm theo cách riêng của người dân Ninh Hòa khiến bao thực khách phải xao xuyến. Nem Ninh Hòa có 2 loại là nem nướng và nem chua. Trong đó, nem chua truyền thống là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của người dân miền Trung. Nem nướng lại thích hợp trong thời tiết se lạnh, ai ăn rồi cũng phải xuýt xoa.

Bún sứa: Nha Trang không chỉ có món nem, mà còn rất nhiều món ăn đậm hương vị biển cả, điển hình là món bún sứa. Nguyên liệu chính của món ăn là những con sứa được đánh bắt ngoài đảo, loại sứa này đảm bảo không gây châm chích khi ăn. Ngoài ra, nước dùng của bún được ninh từ cá liệt, một loại cá không xương. Ăn một tô bún sứa vào ngày mưa rơi ở Nha Trang là một trải nghiệm rất đáng thử.

Bánh căn: đây là món ăn phổ biến khắp Việt Nam, món bánh với màu vàng ươm, thơm ngon và phân nhân là các loại hải sản. Bánh căn được ăn kèm với rau sống, và chấm với nước chấm chưa ngọt hoặc mắm nêm. Bánh căn nên thưởng thức tại chỗ, bánh vừa làm xong còn rất nóng và giòn, ăn trong tiết trời ngày mưa và se lạnh ở Nha Trang vào tháng 12 thì còn gì bàng.

Gỏi cá mai: là món ăn cũng rất nổi tiếng nhưng lại khá kén người ăn, vì đây là món gỏi cá sống. Cá mai Nha Trang khi chế biến sẽ không vòn vị tanh, rút xương và làm sạch kỹ càng sau đó bóp bằng khế chua, chanh hoặc chùm ruột, trộn với đậu phộng rang. Là món ăn nổi tiếng nhờ vào hương vị tươi ngon, ăn kèm với các loại rau sống và nước chấm được chế biến theo cách riêng tạo nên món ăn rất lạ miệng.

Bún mực Vạn Ninh: du lịch Nha Trang thì phải ăn hải sản, một trong những món ăn nhất định phải thưởng thức đó là món bún mực Vạn Ninh. Nước dùng ngọt thanh được ninh từ nhiều loại cá, và mực tươi thái từng khoanh tròn ăn kèm với xà lách, rau thơm và nước chấm.

Bánh canh Nha Trang: món bánh canh phổ biến ở các tỉnh thành ở Việt Nam, với sợi bún dai dai, trắng mịn ăn kèm với nhiều nguyên liệu như chả cá, trứng cút, cá tươi, cá chiên, cùng với hành phi vàng giòn rụm thơm lừng tạo nên món ăn ấm lòng trong những ngày mưa ở Nha Trang.


Lưu ý khi du lịch Nha Trang tháng 12

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng giúp bạn có chuyến du lịch Nha Trang tháng 12 suôn sẻ, và nhiều trải nghiệm thú vị:

  • Tháng 12 vẫn còn những ngày mưa, tuy mưa không quá lớn nhưng nếu bạn tham gia các hoạt động trên biển thì cẩn thận với sóng lớn, biển dâng cao.
  • Nếu bạn tham quan nhiều địa điểm du lịch ngoài trời thì mang theo ô, hoặc áo mưa, phòng trường hợp mưa bất chợt.
  • Để khám phá thêm nhiều địa điểm hấp dẫn, và các món ăn địa phương bạn cũng có thể hỏi người dân tại nơi bạn đến.
  • Tháng 12 không phải là mùa du lịch cao điểm ở Nha Trang, nhưng bạn cũng phải đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan từ trước để có ưu đãi tốt nhất.
  • Nếu bạn có kế hoạch tham gia tour đảo hoặc du ngoạn bằng tàu, hãy mang theo thuốc chống say sóng, vì biển vào tháng 12 có thể động mạnh.

Với nhiều trải nghiệm thú vị, mới lạ và hấp dẫn, chuyến du lịch Nha Trang tháng 12 xứng đáng là chuyến đi cuối cùng của năm, và khép lại hành trình khám phá trong năm của bạn. Bên cạnh việc lên kế hoạch cho các địa điểm tham quan, bạn đừng quên truy cập Gody.vn để đặt vé máy bay, phòng khách sạn, và tạo lịch trình du lịch trực tuyến nhé.

Đã cập nhật vào ngày 16/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Du lịch Nha Trang tháng 11 là thời điểm lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp những bãi biển và hit thở bầu không khí trong lành. Vào thời gian này, thời tiết Nha Trang khá dễ chịu, không còn cái nắng gay gắt của mùa hè và những cơn mưa lớn bất chợt, giúp du khách có những trải nghiệm trọn vẹn thành phố biển.
Nha Trang, thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam, là một điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Với bãi biển dài, nước biển trong xanh, và những điểm tham quan hấp dẫn... Nha Trang mang đến những trải nghiệm thú vị nhất. Chuyến du lịch Nha Trang 2 ngày 1 đêm, là cơ hội để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của các bãi tắm, khám phá di tích lịch sử và trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì trong chuyến du lịch Nha Trang ngắn ngày này. Dưới đây là thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo.
Sân bay Quốc tế Cam Ranh, nằm ở tỉnh Khánh Hòa, là một trong những cảng hàng không lớn của Việt Nam, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong và ngoài nước. Để giúp quý khách có một trải nghiệm suôn sẻ và hiệu quả khi đến sân bay Cam Ranh, dưới đây là một số thông tin hữu ích: vị trí sân bay, cách di chuyển, các hãng hàng không tại sân bay...
Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cả và những bãi cát trắng trải dài, Cam Ranh từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích biển. Nơi đây không chỉ sở hữu vịnh nước sâu tự nhiên tốt nhất thế giới mà còn có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với sự giao hòa hài hòa giữa núi và biển. Với vị trí địa lý đặc biệt, được bao quanh bởi các hòn đảo và bờ biển em đềm, Cam Ranh không chỉ là một điểm nghỉ dưỡng thư giãn mà từng là căn cứ quân sự quan trọng ở khu vực Thái Bình Dương. Tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm đẹp để du lịch Cam Ranh, với biển êm và có nắng nhẹ. Và khi đến Cam Ranh, du khách dễ dàng khám phá các địa điểm nổi tiếng nhờ vào dịch vụ Taxi địa phương. Dịch vụ Taxi Cam Ranh mang đến các tiện ích, giúp bạn di chuyển nhanh chóng giữa các khu nghỉ dưỡng, bãi biển và điểm tham quan.
Nha Trang tháng 10 mang đến bức tranh thiên nhiên đầy cuốn hút, với không khí mát mẻ và dễ chịu hơn bao giờ hết. Dù có thể xuất hiện vài cơn mưa rào, nhưng điều đó chỉ làm cho không gian thêm phần lãng mạn và tươi mới. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá những hòn đảo xinh đẹp, tham quan các di tích Chăm Pa độc đáo, hay thưởng thức những món hải sản tươi ngon đặc trưng của phố biển. Tháng 10 ở Nha Trang không chỉ là mùa du lịch lý tưởng mà còn là cơ hội để du khách tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời và khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của vùng đất này. Mỗi góc nhỏ của Nha Trang vào thời điểm này đều hứa hẹn mang đến những kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi của du khách. Vậy, du lịch Nha Trang tháng 10 thời tiết như thế nào, đi đâu và chơi gì? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Nha Trang không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và nắng vàng rực rỡ, mà còn hấp dẫn du khách bởi cuộc sống về đêm sôi động và đa dạng. Cùng tìm hiểu buổi tối ở Nha Trang có gì qua bài viết dưới dây chia sẻ chi tiết về các địa điểm vui chơi, ăn uống và hoạt động thú vị để trải nghiệm Nha Trang về đêm.
Nha Trang vào tháng 7 luôn vẫy gọi du khách với bờ biển trải dài, bãi cát mịn, dòng nước trong vắt. Không những vậy, đây là còn là dịp ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới Charlie Puth sẽ tham gia biểu diễn lễ hội âm nhạc 8Wonder bên cạnh các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Chắc chắn, du lịch Nha Trang tháng 7 sẽ là thời điểm lý tưởng để du khách tận hưởng mùa hè tuyệt vời nhất của mình.
Festival Biển Nha Trang - Khánh Hoà 2023 dự kiến sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 03 đến ngày 06 tháng 06 năm 2023 với chủ đề “Khánh Hoà - Khát vọng phát triển”. Thông tin này đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hoà đề cập trong kế hoạch số 1073/KH-UBND vừa được ban hành.