Du lịch Tin tức

Sân bay Cam Ranh (CXR) ở đâu & di chuyển thế nào?

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 6, 13/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sân bay Quốc tế Cam Ranh, nằm ở tỉnh Khánh Hòa, là một trong những cảng hàng không lớn của Việt Nam, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong và ngoài nước. Để giúp quý khách có một trải nghiệm suôn sẻ và hiệu quả khi đến sân bay Cam Ranh, dưới đây là một số thông tin hữu ích: vị trí sân bay, cách di chuyển, các hãng hàng không tại sân bay...

Sân bay Cam Ranh (CXR) ở đâu & di chuyển thế nào?

Vị trí của sân bay Cam Ranh ở Khánh Hòa

Sân bay Cam Ranh (Nha Trang) giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối, thúc đẩy và phát triển kinh tế của tỉnh Khánh Hòa, có nhiệm vụ đưa đón khách du lịch đi tour Nha Trang và hàng hóa từ các nơi khác đến với tỉnh Khánh Hòa và ngược lại. Được coi là điểm kết nối quan trọng đưa hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố biển Nha Trang.

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh
  • Địa chỉ: Vịnh Cam Ranh, Phường Cam Nghĩa, Thành phố Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa.
  • Khoảng cách từ sân bay Cam Ranh tới trung tâm thành phố Nha Trang: Khoảng 35km
  • Mã sân bay: CXR
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: 0258 3989 956
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: +7

Lịch sử hình thành và phát triển sân bay Cam Ranh Khánh Hòa

Dưới đây là những thông tin chi tiết về lịch sử hình thành và phát triển của sân bay Cam Ranh ở Khánh Hòa qua từng giai đoạn. Mỗi giai đoạn là cột mốc lịch sử quan trọng. Mời các bạn tìm hiểu ngay dưới đây:

- Trong thời gian chiến tranh: Sân bay Nha Trang được quân đội Mỹ xây dựng nhằm mục đích sử dụng và phục vụ thời chiến tranh.

- Năm 1973: Quân đội Mỹ trao trả lại sân bay cho không lực của Việt Nam Cộng Hòa sau khi hiệp định Paris được ký kết.

- Từ năm 1975 – 2004: sân bay Cam Ranh được sử dụng với mục đích quân sự Việt Nam.

- Từ năm 2004: Sân bay Cam Ranh tiếp nhận chính thức các chuyến bay dân sự.

- Ngày 19/05/2004: Chuyến bay dân sự đầu tiên khởi hành từ Hà Nội đáp xuống sân bay Cam Ranh

- Năm 2009: Nâng cấp nhà ga của sân bay Cam Ranh với quy mô và hiện đại hơn, chính thức trở thành sân bay quốc tế.

- Năm 2015: Sân bay Cam Ranh khởi công đường băng thứ 2 và được đưa vào sử dụng từ tháng 10/2019.

- Năm 2016: Xây dựng nhà ga mới tiêu chuẩn 4 sao quốc tế đầu tiên của Việt Nam, và chính thức được khánh thành vào tháng 6/2018.

Cơ sở hạ tầng và nhà ga của sân bay Cam Ranh ở Khánh Hòa

Sân bay Cam Ranh là một trong những sân bay quốc tế hiện đại và sầm uất nhất Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển du lịch của Khánh Hòa. Với vị trí đắc địa, sân bay này được trang bị cơ sở hạ tầng và cấu trúc hiện đại, bao gồm:

Đường băng

Hiện nay, sân bay Quốc tế Cam Ranh có 2 đường băng cất - hạ cánh với chiều dài là 3.048m và chiều rộng 45m.

Sân đỗ tàu bay

Có tất cả 26 vị trí tại sân đỗ tàu bay với khả năng tiếp nhận các dòng máy bay như: Airbus (320, 321, 350), Boeing (737, 767, 777, 787), ATR-72 và tương đương. Đến năm 2030, sân bay Cam Ranh dự kiến sẽ có được 36 vị trí đỗ máy bay.

Nhà ga hành khách

Sân bay Quốc tế Cam Ranh hiện tại có 2 nhà ga hành khách chính là Nhà ga Quốc nội T1 & Nhà ga Quốc tế T2.

Nhà ga Quốc nội T1

Nhà ga T1 có diện tích sàn là 13.995 mét vuông, được trang bị đầy đủ các thiết bị bao gồm: hệ thống kiểm tra soi chiếu an ninh, hệ thống quầy check-in, hệ thống phòng cháy chữa cháy, bảng thông tin chuyến bay, khu vực hải quan, hệ thống băng chuyền hành lý, khu dịch vụ với đầy đủ các tiện ích như ăn uống, mua sắm,... để phục vụ và đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Nhà ga T2

Nhà ga T2 có diện tích là 50.500 mét vuông, phần mái được thiết kế lượn sóng độc đáo, ý tưởng được lấy từ tổ của chim yến. Đặc biệt, phần lấy sáng đặt ở đỉnh mái tạo nên một khối kiến trúc nghệ thuật lung linh vào ban đêm.

Nhà ga sân bay quốc tế Cam Ranh được xây dựng theo tiêu chuẩn 4 sao, trong nhà ga không chỉ được trang bị thiết bị sân bay cơ bản mà còn được trang bị thêm công nghệ điều hành sân bay thông minh. Sân bay Cam Ranh với dịch vụ chất lượng tốt nhất được hành khách đánh giá là top 2 nhà ga quốc tế.

Các hãng hàng không lớn tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa

Sân bay Quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa, phục vụ nhiều hãng hàng không lớn trong cả nước và quốc tế. Dưới đây là một số hãng hàng không chính hoạt động tại sân bay này:

- Đường bay quốc nội: Hiện nay có 4 hãng hàng không nội địa Vietnam Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines đang khai thác tuyến bay đi Nha Trang từ nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Hà Nội - Nha Trang, Sài Gòn - Nha Trang, Hải Phòng - Nha Trang, Vinh - Nha Trang, Đà Nẵng - Nha Trang,...

- Đường bay quốc tế: Các đường bay thẳng quốc tế đáp xuống sân bay Cam Ranh bai gồm: Seoul - Nha Trang, Moscow - Nha Trang, Đài Bắc - Nha Trang, Cao Hùng - Nha Trang, ... được khai thác bởi Bamboo Airways, Asiana Airlines, Nordwind Airlines,...

Phương tiện di chuyển từ sân bay Cam Ranh đến trung tâm

Từ sân bay Quốc tế Cam Ranh, hành khách có thể lựa chọn hai phương tiện di chuyển phổ biến để vào thành phố Nha Trang hoặc các khu vực lân cận là taxi, và xe bus:

Taxi: Taxi là sự lựa chọn lý tưởng cho những hành khách thích không gian riêng tư và có nhiều hành lý. Thời gian di chuyển khoản 30-40 phút, với chi phí từ 300.000 - 350.000 VNĐ cho chuyến đi từ sân bay Cam Ranh đến trung tâm thành phố Nha Trang. Taxi mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng, và có thể đặt xe ngay tại sân bay.

Xe bus: đây là phương tiện công cộng, thích hợp cho những chuyến đi tiết kiệm chi phí. Thời gian di chuyển khoản 60 phút từ sân bay Cam Ranh đến trung tâm thành phố Nha Trang. Có khoảng 32 chuyến xe buýt (64 lượt) trong ngày, với khoảng 30 phút mỗi lượt.

Sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố bao xa?

Từ sân bay Cam Ranh đến thành phố Nha Trang cách khoảng 35 km. Thời gian di chuyển sẽ phụ thuộc vào phương tiện và tuyến đường bạn chọn. Dưới đây là thông tin chi tiết về thời gian di chuyển qua các tuyến đường chính:

  • Tuyến Đường Nguyễn Tất Thành: Nếu chọn đi qua đường Nguyễn Tất Thành, hành khách sẽ mất khoảng 47 phút để đến trung tâm thành phố Nha Trang. Đây là tuyến đường thường được lựa chọn vì ít phương tiện giao thông và có cảnh quan đẹp.
  • Tuyến Đường Quốc lộ 1A: Nếu đi qua Quốc lộ 1A, thời gian di chuyển sẽ khoảng 1 giờ. Tuyến đường này thường đông đúc hơn và có thể gặp phải tình trạng kẹt xe, dẫn đến thời gian di chuyển lâu hơn.

Địa điểm du lịch Nha Trang gần sân bay Cam Ranh

Từ sân bay Cam Ranh, du khách có thể dễ dàng đến một số điểm du lịch ở Nha Trang và khu vực xung quanh. Dưới đây là một vài điểm đến gần sân bay để bạn tham khảo:

Vinpearl Nha Trang đảo Hòn Tre: Điểm đến Vinpearl Nha Trang đảo Hòn Tre mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn:

- VinWonders Nha Trang: Nổi tiếng với nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như: Bánh xe bầu trời, trải nghiệm du hành Alpine Coaster, Vịnh phao nổi, khám phá The World Garden, trải nghiệm Zipline,...

- Vinpearl Diving Club: Đây là bãi lặn được đầu tư với quy lớn nằm trong hệ thống nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang. Du khách khi đến đây sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động vui chơi hấp dẫn như: Lướt ván, chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô, đi bộ dưới đáy biển,...

- Bãi Trũ: Đến nơi đây du khách có cơ hội ngắm hoàng hôn thơ mộng, thư giãn

- Đầm Bấy: Là điểm đến để du khách có dịp chụp ảnh, hòa mình với sóng nước êm đềm, bãi cát trắng mịn,...

Viện Hải Dương học Nha TrangCách trung tâm thành 35km, Viện Hải Dương học Nha Trang là nơi trưng bày hơn 20.000 mẫu vật và nuôi cấy nhiều loài sinh vật biển quý hiếm, cũng như nghiên cứu và trưng bày các loài sinh vật biển Khánh Hòa. Khi đến nơi đây, du khách có cơ hội trải nghiệm lặn biển để ngắm biển san hô, các loài sinh vật kỳ thú của đại dương.

Chùa Long Sơn: Tọa lạc dưới chân núi Trại Thủy, Chùa Long Sơn cách trung tâm thành phố 37km, nơi sở hữu bức tượng Phật Tổ ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Từ trên đỉnh đồi, từ vị trí tượng phật, có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn thành phố Nha Trang. Bởi vậy mà nơi đây trở thành điểm đến tham quan của du khách khắp nơi khi ghé thăm Nha Trang.

Tháp Bà Ponagar: Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 39km, nổi tiếng là quần thể kiến trúc cổ của người Chăm Pa. Đến Tháp Bà Ponagar, du khách được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo, thể hiện rõ văn hóa Chăm cổ, cũng như hiểu rõ hơn về tín ngưỡng thờ phụng của người Chăm. Nếu du khách ghé thăm Tháp Bà Ponagar vào tháng 3 âm lịch có thể tham gia vào lễ hội Thiên Y Thánh Mẫu Ana.

Một số lưu ý khi đến sân bay quốc tế Cam Ranh, Nha Trang

Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích dành cho hành khách khi tới sân bay Quốc tế Cam Ranh:

  • Sân bay cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí 24/24 với tên mạng là #MegaNet Free, giúp hành khách dễ dàng kết nối internet trong thời gian chờ đợi.
  • Bạn có thể sử dụng trạm nước tinh khiết nóng/lạnh miễn phí tại Gate 03 - Ga đi Quốc nội và Gate 06 - Ga đi Quốc tế, phục vụ 24/24.
  • Sân bay có nhiều lựa chọn ẩm thực với các tiệm cafe và nhà hàng nổi tiếng như: Crystal Jade Kitchen, Big Bowl, Star Cafe, Costa Coffee, Burger King, R&B, Tea, Lucky Cafe & Fast Food.
  • Có nhiều cửa hàng và trung tâm bán hàng cung cấp các mặt hàng đa dạng như đồ ăn, lưu niệm, giày dép, quần áo: Lotte Duty Free, Vietnam Delights, Men’s Gallery, Viet House, 19 Islands...
  • Nhiều tiện ích nổi bật và tiện lợi dành cho chuyến đi của hành khách như: Phòng Y tế, phòng chờ hạng Thương gia, Điểm sạc pin thiết bị điện tử miễn phí, Khu vực đổi tiền tệ, Tìm kiếm hành lý thất lạc,...
  • Hành khách có thể ghé thăm một số điểm du lịch gần sân bay Cam Ranh như Viện Hải Dương học Nha Trang (cách 35km), Bãi Dài Cam Ranh (cách 2km), Đảo Bình Ba (Cách 20km), ...

Hy vọng với những thông tin chi tiết về sân bay Cam Ranh mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn có thêm những thông tin hữu ích về sân bay. Và để có được vé máy bay đến sân bay Cam Ranh, du khách có thể đặt vé tại Gody.vn. Website đặt vé máy bay và so sánh giá vé trực tuyến tốt nhất hiện nay. Bạn cũng có thể đặt vé ngay bên dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 13/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nha Trang, thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam, là một điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Với bãi biển dài, nước biển trong xanh, và những điểm tham quan hấp dẫn... Nha Trang mang đến những trải nghiệm thú vị nhất. Chuyến du lịch Nha Trang 2 ngày 1 đêm, là cơ hội để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của các bãi tắm, khám phá di tích lịch sử và trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì trong chuyến du lịch Nha Trang ngắn ngày này. Dưới đây là thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo.
Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cả và những bãi cát trắng trải dài, Cam Ranh từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích biển. Nơi đây không chỉ sở hữu vịnh nước sâu tự nhiên tốt nhất thế giới mà còn có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với sự giao hòa hài hòa giữa núi và biển. Với vị trí địa lý đặc biệt, được bao quanh bởi các hòn đảo và bờ biển em đềm, Cam Ranh không chỉ là một điểm nghỉ dưỡng thư giãn mà từng là căn cứ quân sự quan trọng ở khu vực Thái Bình Dương. Tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm đẹp để du lịch Cam Ranh, với biển êm và có nắng nhẹ. Và khi đến Cam Ranh, du khách dễ dàng khám phá các địa điểm nổi tiếng nhờ vào dịch vụ Taxi địa phương. Dịch vụ Taxi Cam Ranh mang đến các tiện ích, giúp bạn di chuyển nhanh chóng giữa các khu nghỉ dưỡng, bãi biển và điểm tham quan.
Nha Trang tháng 10 mang đến bức tranh thiên nhiên đầy cuốn hút, với không khí mát mẻ và dễ chịu hơn bao giờ hết. Dù có thể xuất hiện vài cơn mưa rào, nhưng điều đó chỉ làm cho không gian thêm phần lãng mạn và tươi mới. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá những hòn đảo xinh đẹp, tham quan các di tích Chăm Pa độc đáo, hay thưởng thức những món hải sản tươi ngon đặc trưng của phố biển. Tháng 10 ở Nha Trang không chỉ là mùa du lịch lý tưởng mà còn là cơ hội để du khách tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời và khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của vùng đất này. Mỗi góc nhỏ của Nha Trang vào thời điểm này đều hứa hẹn mang đến những kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi của du khách. Vậy, du lịch Nha Trang tháng 10 thời tiết như thế nào, đi đâu và chơi gì? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Nha Trang không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và nắng vàng rực rỡ, mà còn hấp dẫn du khách bởi cuộc sống về đêm sôi động và đa dạng. Cùng tìm hiểu buổi tối ở Nha Trang có gì qua bài viết dưới dây chia sẻ chi tiết về các địa điểm vui chơi, ăn uống và hoạt động thú vị để trải nghiệm Nha Trang về đêm.
Nha Trang vào tháng 7 luôn vẫy gọi du khách với bờ biển trải dài, bãi cát mịn, dòng nước trong vắt. Không những vậy, đây là còn là dịp ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới Charlie Puth sẽ tham gia biểu diễn lễ hội âm nhạc 8Wonder bên cạnh các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Chắc chắn, du lịch Nha Trang tháng 7 sẽ là thời điểm lý tưởng để du khách tận hưởng mùa hè tuyệt vời nhất của mình.
Festival Biển Nha Trang - Khánh Hoà 2023 dự kiến sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 03 đến ngày 06 tháng 06 năm 2023 với chủ đề “Khánh Hoà - Khát vọng phát triển”. Thông tin này đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hoà đề cập trong kế hoạch số 1073/KH-UBND vừa được ban hành.