Du lịch Tin tức

Sân bay Vân Đồn ở đâu, di chuyển thế nào & các tuyến bay

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 3, 10/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sân bay Vân Đồn nằm ngay vị trí chiến lược, là cảng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Sân bay đóng vai trò quan trọng trong việc là cầu nối giao thương, kinh tế giữa Quảng Ninh với các tỉnh thành trong nước và quốc tế. Không chỉ vậy, sân bay giúp cho việc di chuyển thuận tiện hơn, thúc đẩy du lịch phát triển. Nhờ có sân bay Vân Đồn, du khách có thể dễ dàng đến với Quảng Ninh xinh đẹp một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Sân bay Vân Đồn ở đâu, di chuyển thế nào & các tuyến bay

Giới thiệu về sân bay Vân Đồn ở Quảng Ninh

Sân bay Vân Đồn do tập đoàn Sun Group sở hữu. Sân bay đã có nhiều đóng góp quan trọng cho kinh tế và du lịch Quảng Ninh, giúp tỉnh trở thành đặc khu kinh tế cũng như vùng du lịch trọng điểm của cả nước.

  • Tên đầy đủ: Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn
  • Mã sân bay Chu Lai: VDO
  • Mã quốc gia: +84
  • Địa chỉ: Xã Đoàn Kết, Huyện Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7
  • Số điện thoại: 0203 3901 111

Di chuyển từ sân bay Vân Đồn đến trung tâm Tp. Hạ Long

Sân bay Quốc tế Vân Đồn nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 53km về phía Bắc và các trung tâm huyện Vân Đồn khoảng 20 phút đi xe. Đi từ sân bay Vân Đồn đến trung tâm Hạ Long rất thuận tiện vì có nhiều phương tiện di chuyển cho du khách lựa chọn như:

Xe buýt: Phương tiện công cộng phổ biến, lại giúp du khách tiết kiệm thời gian tại sân bay Vân Đồn là xe buýt. Xe buýt đi từ sân bay Vân đồn có giá vé miễn phí, được vận hành bởi đơn vị vận tải Phúc Xuyên. Hai tuyến xe là 14A và 14B. Tuyến buýt 14A đi từ sân bay đến Cổng công viên hoa Lán Bè, tuyến 14B đi từ sân bay đến khu vui chơi Sun World Complex Hạ Long. Tần suất xe buýt từ sân bay Vân Đồn là khoảng 30 phút/chuyến.

Taxi: Nếu du khách không muốn đến điểm khác chứ thuộc thành phố Hạ Long, di chuyển bằng taxi là lựa chọn lý tưởng, đặt biệt là khi du khách đi đông từ 4 đến 7 người, có nhiều hành lý. Taxi từ sân bay đến các điểm thuộc trung tâm Thành phố Hạ Long thường có giá dao động từ 400.000VND đến 700.000VND. Trước khi lên taxi, du khách nhớ thỏa thuận giá trước để tránh rắc rối khi đến nơi. Các hãng taxi uy tín tại sân bay Vân Đồn có thể kể đến như Long Khánh, Vân Đồn, Quang Vinh, Hoàng Quân.

Xe ôm: Nếu du khách đi một mình, có ít hành lý thì nên chọn đi xe ôm để vừa thoải mái lại vừa không mất quá nhiều chi phí. Giá xe ôm đến trung tâm thành phố khoảng 50.000VND đến 70.000VND. Với phương tiện xe ôm, du khách cũng cần thỏa thuận giá trước để tránh phải trả cái giá quá cao khi đến nơi.

Lịch sử hình thành và phát triển của sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh

Tháng 8 năm 2009, Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt đề án quy hoạch sân bay Vân Đồn. Đến tháng 3 năm 2016, sân bay được khởi công xây dựng trên diện tích đất 320h do Sun Group làm chủ thầu. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn xây dựng theo tiêu chuẩn 4E của ICAO, nhằm phục vụ hàng không dân dụng và cả quân sự ở tỉnh Quảng Ninh. Sang năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định quy hoạch sân bay thành cảng hàng không quốc tế trong cuộc họp với ban lãnh đạo Quảng Ninh. Đến năm 2018, sân bay được hoàn thiện và bắt đầu đi vào hoạt động.

Cột mốc đánh dấu chuyến bay đầu tiên tại sân bay Vân Đồn là vào tháng 7/2018, một chiếc King Air 350 từ sân bay Cát Bi đã hạ cánh tại đây để có một chuyến bay hiệu chuẩn. Tháng 12/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự khánh thành sân bay Vân Đồn cùng các lãnh đạo nhà nước. Vào năm 2020, sân bay chính thức hoàn thành kế hoạch đầu tư nâng cấp hệ thống gồm xây dựng sân đỗ máy bay với 7 vị trí đỗ, nâng cấp nhà ga hành khách 2 cao trình, mở rộng đường lăn lên diện tích lớn hơn,... cùng nhiều công trình phụ khác. Trong kế hoạch sắp tới, sân bay Vân Đồn dự kiến đến năm 2030 sẽ được tu bổ, cải tiến cơ sở vật chất để nâng cao năng lực phục vụ lên đến 10 triệu lượt khách mỗi năm.

Đường băng

Sân bay Vân Đồn có 1 đường băng duy nhất với diện tích 3600m x 45m, đạt tiêu chuẩn ILS CAT II. Bên cạnh đó, các đường lăn song song với sân bay có kích thước 3000m x 23m. Các đường băng, đường lăn được trang bị đài kiểm soát không lưu 42m để đảm bảo độ an toàn cao khi cất/hạ cánh. Đường bằng Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cho phép tiếp nhận các loại máy bay chở khách và chở hàng hóa hiện đại như B777, A350, A320, A321, A330, B747,...

Sân đỗ máy bay

Đến hiện tại, sân đỗ máy bay của sân bay Vân Đồn có 7 vị trí đỗ. Trong đó, bãi đỗ xa có 3 vị trí và bãi đỗ gần có 4 vị trí. Theo quy hoạch đến năm 2030, sân bay sẽ được nâng cấp, mở rộng, tăng thêm vị trí đỗ để có thể tiếp nhận 20 máy bay trong giờ cao điểm, tăng tối đa khả năng phục vụ hành khách cũng lượng hàng hóa qua cảng hàng không.

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Vân đồn được thiết kế theo hình mái vòm, bắt nguồn từ những cánh buồm ở Vịnh Hạ Long, bên trong được tối ưu về mặt không gian. Phong cách của nhà ga hành khách sân bay vô cùng hiện đại, sang trọng với 2 cao trình của khách đến và khách đi riêng biệt. Tầng 1 là dành cho hành khách trên các chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn. Tầng này được trang bị hệ thống 4 băng chuyền trả hành lý hiện đại để giúp du khách có thể nhận hành lý nhanh chóng hơn.

Tầng 2 của sân bay là khu vực dành cho những khách đi từ sân bay Vân Đồn. Tầng này có đến 31 quầy check-in tiên tiến để du khách không phải chờ đợi lâu, có thể đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách vào những dịp cao điểm. Ngoài ra, tầng 2 sân bay Vân Đồn còn có khu kiểm tra an ninh, phòng chờ cho hành khách, phòng VIP cũng như các nhà hàng ăn uống, cửa hàng mua sắm, quầy đồ lưu niệm cho du khách thoải mái lựa chọn sau chuyến du lịch đến Quảng Ninh.

Các hãng hàng không lớn tại sân bay Vân Đồn ở Quảng Ninh

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn hiện đang khai thác 2 đường bay là đường bay nội địa và đường bay quốc tế. Đường bay nội địa có 3 hãng hàng không đang khai thác là Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air. Các hãng hàng không này chỉ khai thác 2 chặng bay là Vân Đồn – Sài Gòn và Vân Đồn – Đà Nẵng. Giá vé cho đường bay nội địa còn tùy thuộc vào hãng bay mà du khách chọn, thường sẽ dao động từ 749.000VND đến 1.459.000VND.

Với đường bay quốc tế, sân bay Vân Đồn vẫn chưa chính thức tiếp nhận các chuyến bay thường lệ mà chủ yếu đón các chuyến bay charter (thuê chuyến). Các chuyến bay này thường đến từ các nước Châu Á như Thâm Quyến (Trung Quốc), Osaka (Nhật Bản), Đài Bắc (Đài Loan), Busan (Hàn Quốc),... Các hãng khai thác chuyến bay quốc tế đến sân bay Vân Đồn là Vietjet Air, Donghai Airlines, Air Busan, Japan Airlines,...

Kinh nghiệm cần biết khi đến Sân bay Vân Đồn ở Quảng Ninh

Đến sân bay quốc tế Vân Đồn, du khách đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm sau để có một chuyến đi trọn vẹn:

  • Đếm trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng để hoàn thành các thủ tục trước giờ bay.
  • Mang theo các giấy tờ tùy thân cần thiết cho chuyến bay.
  • Du khách có thể sử dụng nhiều dịch vụ miễn phí trong sân bay như: wifi 24/24, nước uống miễn phí, sạc điện thoại, điện thoại công cộng, màn hình tivi lớn ở trung tâm nhà ga.
  • Dịch vụ ăn uống tại sân bay vô cùng đa dạng. Du khách có thể thưởng thức các món ăn Việt Nam, món u, món ăn nhanh, nước uống, sinh tố tại các nhà hàng, cửa hàng cà phê trong sân bay.
  • Khu vực sảnh tầng 2 của nhà ga hành khách có rất nhiều cửa hàng đồ lưu niệm, quần áo, trang sức, quầy bán lẻ và cửa hàng miễn thuế như Airport Shopping, Duty Free Store,... để du khách thoải mái mua sắm.
  • Sân bay còn có nhiều dịch vụ tiện ích khác như dịch vụ y tế, đóng gói hành lý, ATM, trông coi hành lý, thu đổi tiền tệ,... Du khách có thể tiết kiệm thời gian di chuyển bằng cách sử dụng các dịch vụ này ngay tại sân bay Vân Đồn.

Điểm du lịch nổi tiếng gần sân bay Vân Đồn ở Quảng Ninh

Đáp cánh sân bay Vân Đồn, du khách không thể bỏ qua những địa điểm thu hút hàng nghìn lượt khách hằng năm của tỉnh Quảng Ninh như:

Vịnh Hạ Long: Từ sân bay quốc tế Vân Đồn, du khách chỉ cần đi thêm khoảng 51km là đã có thể đến danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Quảng Ninh là Vịnh Hạ Long. Nơi đây thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước bởi những kỳ quan thiên nhiên thế giới. Vịnh Hạ Long có bãi biển tuyệt đẹp và hơn 2000 hòn đảo, hang động như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ,... Đặc biệt, đến vịnh, du khách còn được trải nghiệm du thuyền đi khám phá quanh vịnh vô cùng thú vị.

Bãi Cháy: Khoảng cách từ Bãi Cháy đến sân bay Vân Đồn là 53km. Bãi Cháy nổi tiếng với bãi cát dài hơn 500m, rộng khoảng 100m cùng những điểm tắm biển lý tưởng. Biển ở Bãi Cháy được bao bọc bởi những rặng phi lao xanh tươi, không khí vô cùng trong lành và mát mẻ. Nơi đây là địa điểm hoàn hảo để du khách thư giãn, hít thở không khí trong lành và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Ngoài ra, Bãi Cháy cũng vô cùng nhộn nhịp với những hoạt động như là đi xe đạp dọc bờ biển, các hoạt động team building cho nhóm đông người.

Uông Bí: Uông Bí cách sân bay Vân Đồn khoảng 86km, di chuyển bằng taxi sẽ mất gần 1 giờ 30 phút. Uông Bí là điểm đến du lịch được nhiều người yêu thích bởi những công trình tâm linh nổi tiếng như chùa Ba Vàng, chùa Yên Tử, chùa Giải Oan, chùa Một Mái. Không chỉ vậy, du khách còn được tận hưởng khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng của núi rừng tại đỉnh Bình Hương, hồ Yên Trung hay rừng quốc gia.

Móng Cái: Di chuyển từ sân bay đến Móng Cái khoảng 128km nhưng nhiều du khách vẫn không ngại đi xe đến đây để thưởng thức vẻ đẹp “hút hồn”, khiến ai từng đến cũng lưu luyến không thôi. Dừng chân ở Móng Cái, du khách sẽ được thưởng thức bãi biển Trà Cổ xinh đẹp, đảo Vĩnh Thực hoang sơ hay cửa khẩu Móng Cái sầm uất,... Ngoài ra, móng cái còn được lòng du khách bởi những món đặc sản độc đáo như ghẹ Trà Cổ, bề bề Móng Cái, sá sùng, ruốc tôm Móng Cái, vịt quay Bắc Kinh,...

Sân bay Vân Đồn được xem là “cửa ngõ du lịch” để du khách có thể dễ dàng đến tham quan vùng đất Quảng Ninh xinh đẹp. Sân bay có đầy đủ các dịch vụ hiện đại, giúp du khách thoải mái lại tiết kiệm thời gian hơn trong chuyến đi của mình. Nếu du khách có kế hoạch du lịch Quảng Ninh và di chuyển bằng máy bay, thì có thể đặt vé máy bay tại Gody.vn. Website dịch vụ du lịch trực tuyến, cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, SIMeSIM du lịch....


Đã cập nhật vào ngày 10/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Để dễ dàng tham quan Hạ Long, Quảng Ninh, Gody.vn xin gợi ý cho bạn danh sách các hãng taxi Hạ Long có dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín giúp bạn có chuyến đi thuận tiện, và có nhiều trải nghiệm thú vị.
Sân bay Vân Đồn là một trong những cảng hàng không mới thành lập tại nước ta. Từ lúc đi vào hoạt động, nơi đây đã tiếp đón rất nhiều lượt khách đến du lịch tại các điểm vui chơi thuộc tỉnh Quảng Ninh. Nếu đang có kế hoạch tham quan “vùng đất mỏ” nổi tiếng, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây thông qua các tuyến bay nội địa đa dạng.
Đến Quảng Ninh, du khách không chỉ đắm chìm trong cảnh đẹp đến nao lòng của vịnh Hạ Long, Yên Tử mà còn mê mẩn những món ăn thơm ngon, lạ miệng. Đặc sản Quảng Ninh đa dạng, thơm ngon khó cưỡng, mạng đậm văn hóa ẩm thực vùng miền. Khám phá những món đặc sản ở đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách.
Sân bay quốc tế Penang (PEN), một trong những sân bay lớn nhất Malaysia, tọa lạc tại Bayan Lepas, cách thành phố George Town khoảng 16 km về phía nam. Với vị trí thuận lợi và các dịch vụ hiện đại, sân bay này đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Penang với thế giới, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế của hòn đảo. Sân bay Penang phục vụ chuyến bay nội địa và quốc tế, và nhiều tiện ích, dịch vụ hỗ trợ hành khách tại sân bay. Vậy sân bay Penang địa chỉ ở đâu, có mấy nhà ga, có những hàng hàng không nào đang hoạt động, và cần lưu ý những gì... Mời các bạn theo dõi các thông tin chi tiết dưới đây.
Sân bay Netaji Subhash Chandra Bose, tên chính thức là sân bay quốc tế Netaji Subhash Chandra Bose, là một trung tâm hàng không nhộn nhịp nằm ở Dum Dum, gần Kolkata, Tây Bengal, Ấn Độ. Sân bay gồm 2 nhà ga hành khách, cùng với các tiện nghi và cơ sở vật chất hiện đại phục vụ mọi nhu cầu đi lại của hành khách quốc tế và nội địa. Ngoài ra, sân còn có nhiều khu vui chơi, giải trí và mua sắm, ăn uống... giúp chuyến đi của hành khách có nhiều trải nghiệm. Và để tìm hiểu thêm thông tin sân bay Netaji Subhash Chandra Bose như vị trí, cơ sở hạ tầng, các hãng hàng không, và những lưu ý... mời các bạn xem chi tiết dưới đây.
Sân bay Quốc tế Kempegowda (Bengaluru International Airport), hay còn gọi là sân bay Bengaluru, là một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất ở Ấn Độ. Với thiết kế kiến trúc độc đáo và dịch vụ chất lượng cao, sân bay Kempegowda đã nhanh chóng trở thành cửa ngõ quan trọng cho thành phố Bangalore, một trong những trung tâm công nghệ và kinh tế hàng đầu của quốc gia. Và để biết thêm thông tin về vị trí, cơ sở hạ tầng, các hãng hàng không và những lưu ý quan trọng khi đến sân bay Kempegowda, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KUL) là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất Đông Nam Á. Cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 50 km về phía nam, sân bay không chỉ phục vụ hàng triệu hành khách mỗi năm mà còn đóng vai trò trong việc kết nối Malaysia với thế giới. Chính vì kiến trúc hiện đại, sang trọng, và đầy đủ tiện nghi... sân bay Kuala Lumpur cũng là điểm tham quan thú vị của du khách trong thời gian chờ lên máy bay.
Taxi Đắk Nông là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân địa phương và du khách. Nhờ vào cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại và đồng bộ, kèm theo đó là sự phát triển lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách. Hành khách khi đến Đắk Nông làm việc, công tác, du lịch có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus, xe khách, thuê xe tự lái, xe ôm... Nhưng taxi vẫn được lựa chọn phổ biến bởi sự an toàn, dịch vụ tốt. Và dưới đây là những hãng taxi ở Đắk Nông uy tín bạn có thể lựa chọn.
Sân bay Quốc tế Chennai, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay Madras, là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất của Ấn Độ. Với kiến trúc hiện đại và hệ thống dịch vụ tiện nghi, sân bay này không chỉ là cửa ngõ vào thành phố Chennai mà còn là điểm trung chuyển quan trọng cho du khách khám phá miền Nam Ấn Độ. Vậy sâm bay Chennai ở đâu, di chuyến như thế nào, các hãng hàng không nào khai thác tuyến và cần lưu ý gì. Mời các bạn tìm hiểu các thông tin ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay quốc tế Sahar, là một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Ấn Độ. Với vị trí chiến lược tại Mumbai, thành phố kinh tế lớn nhất của Ấn Độ, sân bay Chhatrapati Shivaji đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối đất nước với thế giới bên ngoài, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch. Vậy sân bay Chhatrapati Shivaji nằm ở vị trí nào, di chuyển thế nào, và cần lưu ý gì khi đến sân bay. Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Indira Gandhi là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất châu Á và là cửa ngõ chính vào Ấn Độ, phục vụ cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Với vị trí địa lý thuận lợi, sân bay Indira Gandhi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Delhi với các thành phố lớn của Ấn Độ và các quốc gia khác, đồng thời là điểm khởi đầu lý tưởng cho du khách khám phá những di sản văn hóa và kiến trúc độc đáo của đất nước này, như Taj Mahal ở Agra và thành phố hồng Jaipur.
Sân bay quốc tế Gimpo (GMP) là sân bay lớn thứ hai của Seoul, Hàn Quốc, và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nằm cách trung tâm Seoul khoảng 15 km, sân bay Gimpo phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm với cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi phong phú và dịch vụ chuyên nghiệp, là lựa chọn thuận tiện cho cả du khách và người dân địa phương khi di chuyển đến các điểm đến trong và ngoài nước.
Sân bay Jeju (Jeju International Airport) là sân bay quốc tế chính phục vụ tại đảo Jeju ở Hàn Quốc. Sân bay cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 3 km, sân bay quốc tế Jeju là điểm kết nối quan trọng cho cả hành khách quốc tế và nội địa. Sân bay Jeju nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm nhiều tiện ích như khu mua sắm, nhà hàng và dịch vụ cho du khách. Và để có thêm thông tin về sân bay Jeju, cách di chuyển, các tuyến bay và lưu ý gì... sau đây là các thông tin chi tiết.