Du lịch Ẩm thực

15+ Đặc sản Quảng Ninh "ăn là nghiện" & có địa chỉ mua

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 6, 17/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đến Quảng Ninh, du khách không chỉ đắm chìm trong cảnh đẹp đến nao lòng của vịnh Hạ Long, Yên Tử mà còn mê mẩn những món ăn thơm ngon, lạ miệng. Đặc sản Quảng Ninh đa dạng, thơm ngon khó cưỡng, mạng đậm văn hóa ẩm thực vùng miền. Khám phá những món đặc sản ở đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách.
15+ Đặc sản Quảng Ninh "ăn là nghiện" & có địa chỉ mua

Gà đồi Tiên Yên

Gà đồi Tiên Yên là món đặc sản Quảng Ninh mà du khách không thể bỏ qua. Đây là gà được nuôi thả tự nhiên ở trên đồi, đi bộ, chạy nhảy nhiều nên thịt chắc, ngọt mà không bị dai. Thịt gà đồi Tiên Yên ngon nhất là ở phần da mỏng, dai béo, không bị mỡ, càng ăn càng ghiền.

Gà đồi Tiên Yên thường được người dân chế biến thành món nướng, luộc, nấu cháo,... Ngon nhất vẫn là món gà hấp với phần da căng bóng, vàng ương, bên trong là thịt mềm ngọt. Gà đồi hấp thường ăn cùng một ít rau rừng và nước mắm cốt pha cùng hành, tỏi, ớt, mờ gà rán.

Nem chạo

Nem chạo Quảng Ninh còn có tên gọi khác là nem thính, được làm từ da heo cắt mỏng và thính gạo. Nguyên liệu của món đặc sản Quảng Ninh này rất đơn giản, chỉ có da heo cắt mỏng trộn với thính gạo rang nhưng với công thức độc đáo vẫn tạo nên món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Da heo giòn sật sật, thêm thính gạo bùi bùi và các loại gia vị đặc trưng, ăn rất lạ miệng.

Nem chạo thường ăn chung với rau sống như lá mơ, đinh lăng, lá sung,... Du khách chỉ cần cuốn tất cả với bánh tráng mềm dẻo, chấm nước chấm chua ngọt là đã cảm nhận được hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Nem chua – nem chạo Quảng Yên: Đường Trần Hưng Đạo, Huyện Quảng Yên, Tỉnh Quảng Ninh
  • Nem chạo gia truyền Cổ Hựu: 3 Lê Quý Đôn, Ngã 3 Vườn Hoa Chéo, Huyện Quảng Yên, Tỉnh Quảng Ninh

Chả rươi Đông Triều

Một món đặc sản Quảng Ninh cực lạ miệng du khách chắc chắn phải thử là chả rươi. Rươi là sinh vật biển có hình dáng giống con giun nhưng lớn hơn, dày mình, có giá trị dinh dưỡng cao, chỉ có ở vùng biển Quảng Ninh, được xem là lộc trời cho. Rươi tươi thường chỉ có ở vùng biển Đông Triều.

Để làm chả rươi, người dân nơi đây thường chọn con còn sống, màu nâu đỏ hoặc hồng nhạt, trộn cùng trứng, thịt băm, các loại rau gia vị rồi chiên giòn để làm chả rươi. Món chả rươi Đông Triều gây thương nhớ bởi hương thơm nức mũi, vỏ ngoài giòn bọc phần chả bên trong mềm ẩm, thịt rươi béo, khiến ai thử qua cũng nhớ mãi không thôi. Chả rươi thường ăn cùng bún hoặc chấm nước mắm.

  • Địa chỉ thưởng thức: Quán ăn chả rươi: 136 Nguyễn Bình, Thị xã Đông Triều, Huyện Đông Triều, Tỉnh Quảng Ninh

Bánh gật gù

Bánh gật gù có cái tên độc đáo là bởi thân bánh dài, mềm, giống bánh phở, khi cầm lên không thể đứng thẳng mà hay gập xuống, lắc lư liên hồi. Nguyên liệu bánh gật gù là gạo xứ, được người dân Tiên Yên làm thủ công bằng tay tạo vị dẻo thơm, đậm hương gạo xay. Bánh gật gù ngon nhất là ăn cùng nước chấm mỡ gà rán chưng thịt bằm, trộn với mắm nêm, hành phi và ớt cay.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Chợ Hạ Long II: 433 Lê Lợi, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Chợ đêm hạ Long: Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Hùng Thắng, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Đặc sản Quảng Ninh ăn là nghiện


Bánh cuốn chả mực Hạ Long

Nhắc đến đặc sản Quảng Ninh, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến món bánh cuốn chả mực Hạ Long. Bánh cuốn Hạ Long được tráng mỏng, bên trong có nhân thịt bằm, mộc nhĩ đầy đặn. Bánh cuốn ở đây thay vì ăn cùng chả lụa, nem chua thông thường, người dân Quảng Ninh sẽ kết hợp với chả mực, một món ăn đặc trưng vùng biển Hạ Long.

Một đĩa bánh cuốn sẽ có phần bánh, bên trên rắc hành khô, thêm chả mực vàng ươm và rau ăn kèm, làm đĩa bánh cuốn thêm phần bắt mắt. Bánh cuốn dẻo, nhân thịt bằm mộc nhĩ được ướp vừa phải, ăn cùng chả mực dai ngọt, chấm nước mắm thêm tinh dầu cà cuống thì còn gì bằng.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh cuốn chả mực 14+: Kiot C111 và C112 Phố cổ Sunworld, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Bánh cuốn chả mực Bà Yến: 36 Đoàn Thị Điểm, Phường Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Bánh cuốn chả mực Gốc Bàng: Ngõ Nhà Hát, Phường Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Bánh cuốn chả mực Bà Huệ: 46 Trần Phú, Phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Bún bề bề

Bún bề bề là món ăn lý tưởng cho buổi sáng khi du lịch tại vùng đất mỏ. Đây là món đặc sản Quảng Ninh được nhiều du khách yêu thích bởi vị ngon mang đậm phong cách ẩm thực của người dân miền biển. Một tô bún bề bề sẽ có bề bề bóc vỏ, nước lèo và tùy quán sẽ biến tấu cho thêm chả cá chiên vàng, gạch cua, tôm nõn, đậu hũ chiên,...

Nước dùng của bún bề bề Quảng Ninh được nêm nếm đậm đà, có vị thanh ngọt của nước hầm xương và hải sản tươi. Bề bề ăn cùng bún sẽ được sơ chế, bóc vỏ, ăn có vị ngọt đậm, tươi ngon của hải sản biển. Buổi sáng tại Quảng Ninh mà thưởng thức một tô bún nóng hổi, thơm ngon thì còn gì bằng. Đừng quên cho thêm một ít sa tế hoặc mắm ớt để tăng hương vị nhé.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bún bề bề Khánh Tuyền: Tổ 8, khu 3B, Phường Giếng Đáy, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Quán bún bề: Đường Vũ Thị Mùi, Phường Hồng Hà, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Bún bề bề Huy Chiên: Tổ 2, khu 6C Thục Thoại, Phường Hồng Hải, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Bún cù kỳ

Cù kỳ còn có tên gọi khác là cua sấm, có hai càng rất to, chân nhiều lông, mai màu nâu, khi nấu chín có màu đỏ đẹp mắt. Cua được luộc chín, tách vỏ, xào sơ cùng hành tỏi cho thơm rồi nêm nếm gia vị vừa ăn rồi cho vào món bún đặc sản Quảng Ninh. Nước lèo bún được chế biến từ nước luộc cua, tạo vị ngọt đậm, thanh mát. Sợi bún mềm, ăn cùng thịt cua chắc, ngọt và nước dùng nóng hổi lại càng thêm thơm ngon.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bún cù kỳ Hường Béo: 20 Tấn Mài, Phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Bún cù kỳ Bà Lan: ô 12A Thượng Mai, Phường Cái Dăm, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Bún cù kỳ: 268 Phố Giếng Đồn, Phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Trứng vịt lộn hầm ngải cứu

Trứng vịt lộn hầm ngải cứu là món đặc sản Quảng Ninh kết hợp hài hòa giữa trứng vịt lộn quen thuộc và lá ngải cứu hăng hăng, ngai ngái tạo nên hương vị cực là miệng. Trứng vịt lộn luộc chín sẽ mang đi hầm liu riu cùng lá ngải cứu non xanh và gừng thái sợi trong 2 đến 3 tiếng. Trứng vịt lộn béo bùi, quyện cùng nước dùng ngọt thanh của trứng và chút nồng nàn, hăng nhẹ đặc trưng của lá ngải cứu lại rất hợp vị, khiến nhiều du khách yêu thích.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Cô Xuyến: Cuối chợ Hạ Long cột 3, Đường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh.
  • Gần Bưu điện kênh Đồng, Phường Giếng Đáy, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Ngán biển Quảng Ninh

Ngán biển là món hải sản đặc sản Quảng Ninh mà khách du lịch đến đây đều muốn thử một lần. Con ngán có hình dạng giống con ngao nhưng to và chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn. Ngán biển tươi có vị dai và ngọt đậm hơn so với ngao nên người dân Quảng Ninh thường dùng để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon khó cưỡng như gỏi ngán, cháo ngán, bún xào ngán, ngán hấp sả ớt, ngán nướng mỡ hành,...

Địa chỉ thưởng thức:

  • Quán Ốc Đặc Biệt: 347 Ngõ 8 Cao Thắng, Thị xã Hòn Gai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Quán Nàng Dâu: Đường Hà Lầm, Đầu phố Minh Khai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Quán Yến: Khu Ăn Vặt Chợ Loong Toòng, Trần Nhật Duật, Thị xã Hòn Gai, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Nhà hàng Phương Nam Hạ Long: Đường Đỗ Sĩ Hoạ, Khu đô thị Cái Dăm, Phường Bãi Cháy, Tỉnh Quảng Ninh
  • Nhà hàng Hương Duyên: Số 31, tòa A chung cư Lideco, Phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Cháo Hà

Con hà có hình dạng gần giống như con hàu nhưng nhỏ hơn, có vị dai ngọt đậm. Thịt hà có giá trị dinh dưỡng cao, giàu canxi, thường dùng nấu cháo để bổ sung chất dinh dưỡng. Thịt hà biển được nấu cùng gạo nếp trộn gạo tẻ cho nở bung, nước cho vừa chứ không quá loãng. Cháo chín mềm, thêm thịt hà ngọt béo, ăn vào buổi tối rất ấm bụng.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Quán cháo Cây Gạo: Số 9 Lê Lợi, Thị trấn Trới, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Cháo Cháo Hạ Long: Số 25 đường Lê Thánh Tông, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Sữa chua trân châu Hạ Long

Sữa chua trân châu Hạ Long là món ăn vặt quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Đây là món đặc sản Quảng Ninh khiến nhiều du khách xao xuyến, giúp giải nhiệt nhanh chóng khi du lịch hè. Sữa chua truyền thống ngọt thanh, tươi mát được kết hợp với nướng cốt dừa thơm ngậy, trân châu trắng dai dai, càng ăn càng ghiền. Bên cạnh trân châu, khi thưởng thức sữa chua, du khách có thể chọn kết hợp với nhiều loại topping như trân châu nếp cẩm, dừa khô, chuối, dâu tây, socola, thạch lá dứa,...

Địa chỉ thưởng thức:

  • Sữa chua trân châu Hạ Long cơ sở 00: Căn C107-108-109, Khu C, Phố cổ Bãi Cháy, Phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Cà phê cốt dừa Cô Hạnh: 403 Cái Dăm, Phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Quán sữa chua Cô Phượng: Lán bè Hạ Long (gần bảo Tàng Quảng Ninh)
  • Quán sữa chua Tuấn Liên: Lán bè Hạ Long (trên đường đoạn từ Vincom Hạ Long đến Bảo Tàng Quảng Ninh)
  • Quán sữa chua cô Nghi: Số 10, Phố Văn Lang, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng


Chả mực Hạ Long

Chả mực Hạ Long là đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng, được nhiều du khách chọn mua về làm quà. Chả mực được làm từ những con mực mai tươi, dày mình, mang đi sơ chế sạch, cắt miếng rồi giã tay cho thật nhuyễn. Mực khi nhuyễn, dẻo, quyện vào nhau thì được nêm nếm gia vị vừa ăn rồi mang đi chiên trong dầu cho vàng đều.

Chả mực Hạ Long mới chiên bên ngoài vàng ruộm, bóng bẩy, bên trong dai giòn sần sật, vẫn giữ được độ ẩm chứ không bị khô. Chả mực ở Hạ Long thường ăn cùng xôi hoặc bánh cuốn. Du khách có thể mua món chả mực đặc sản thơm ngon này về làm quà sau chuyến du lịch.

Địa chỉ mua:

  • Chả mực Bá Kiến: Ki ốt số 46 – 47, Chợ Hạ Long 1, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Chả mực Thoan: Khu 36 – 37, khu thực phẩm chín chợ Hạ Long I
  • Chả mực Quang Phong: Kiot C112A, Phố cổ Sun World, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Cửa hàng hải sản khô gia truyền Ông Ba: Phố đi bộ Sun World Hạ Long Park, lô C122, Phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Sá sùng Quảng Ninh

Quảng Ninh sở hữu đường bờ biển dài với mức triều cường cao, tạo điều kiện cho các loại hải sản sinh sống và nảy nở. Đặc biệt, một loài hải sản chỉ có thể tìm thấy ở biển Quảng Ninh là sá sùng. Từ đó, sá sùng phơi khô trở thành đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng, thường được khách du lịch chọn mua về làm quà.

Sá sùng có kích thước lớn, thường ẩn náu trong các hang đá, khe cát, có giá trị dinh dưỡng cao. Sá sùng khá hiếm nên giá trên thị trường cao hơn các loài hải sản khô hác, khoảng từ 2 đến 3 triệu cho 1kg. Sá sùng khô có thể dùng xào su hào, xào giòn, tẩm bột chiên giòn hoặc nấu cháo, nấu nước dùng tạo vị ngọt thanh.

Địa chỉ mua:

  • Sá sùng Quan Lạn – Vân Đồn: Ô 41, Tổ 1, Khu 6, Phường Yết Kiêu, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Phúc Food Thương Hiệu Uy Tín: Nam Hải, Đảo Cô Tô, Tỉnh Quảng Ninh

Nem chua Quảng Yên

Không giống với nem chua Thanh Hóa, nem ở Quảng Ninh không chua hay cay mà có vị ngọt rất khác biệt. Nem chua đặc sản Quảng Ninh là món ăn bình dân nhưng nhâm nhi cùng chút bia thì rất thú vị, thích hợp để mang về làm quà. Nem Quảng Yên được làm từ bì lợn bào nhỏ, thịt lợn, thính, gia vị, thêm lá sung và lá đinh lăng.

Tất cả nguyên liệu được trộn đều, gói trong lá ổi rồi thêm một lớp lá chuối, tạo hương thơm đặc trưng. Món đặc sản này tuy đơn giản nhưng gói cả sự tỉ mỉ, công phu của người dân Quảng Ninh. Nem chua Quảng Yên chấm cùng một ít tương ớt lại thêm cay tê đầu lưỡi, kích thích vị giác.

  • Địa chỉ mua: Nem chua – nem chạo Quảng Yên: Đường Trần Hưng Đạo, Huyện Quảng Yên, Tỉnh Quảng Ninh

Rượu mơ Yên Tử

Đã đến Quảng Ninh, chắc chắn du khách phải mang một chai rượu mơ Yên Tử về làm quà. Khoảng tháng 3, tháng 4 hằng năm cũng là lúc những quả mơ chín vàng. Người dân Yên Tử thường chọn những quả mơ chín đều, có hương thoang thoảng để về ngâm rượu. Rượu mơ ngâm có vị ngọt dịu, dễ uống, giúp giảm căng thẳng và chữa mất ngủ hiệu quả. Rượu mơ đặc sản Quảng Ninh dùng nhậu lai rai cũng giúp cho bữa ăn ngon miệng hơn.

Địa chỉ mua:

  • Rượu Yên Tử - Quang Vinh: Số 26, Nam Mẫu, Thường Yên Công, Thành phố Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh
  • Thăng Long Brewery: Kiot Bavabi, Cảng Quốc tế Ao Tiên, Huyện Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh

Những món đặc sản Quảng Ninh được giới thiệu trên đây được xem là tinh hoa ẩm thực của vùng đất mỏ. Mỗi món ăn đều mang nét độc đáo riêng, góp phần mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Đến Quảng Ninh, đừng quên thử những món đặc sản thơm ngon và mua một ít về làm quà nhé.

Bạn có thể xem thêm các địa điểm du lịch ở Quảng Ninh, và đặt vé máy bay đi Quảng Ninh ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 17/05/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay Vân Đồn là một trong những cảng hàng không mới thành lập tại nước ta. Từ lúc đi vào hoạt động, nơi đây đã tiếp đón rất nhiều lượt khách đến du lịch tại các điểm vui chơi thuộc tỉnh Quảng Ninh. Nếu đang có kế hoạch tham quan “vùng đất mỏ” nổi tiếng, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây thông qua các tuyến bay nội địa đa dạng.
Nhắc đến Đà Lạt, không ai có thể quên những đồi thông xanh mướt, vườn hoa rực rỡ và tiết trời se lạnh quanh năm. Ngoài ra, ẩm thực Đà Lạt cũng là một điểm thu hút du khách khi đến "Thành phố mù sương". Trong số những món ăn ngon nức tiếng nơi đây, bánh mì xíu mại luôn là lựa chọn hàng đầu cho thực khách, không chỉ đơn thuần là món ăn sáng mà còn là nét đẹp văn hóa và niềm tự hào của người dân địa phương. Với hương vị thơm ngon, độc đáo, bánh mì xíu mại Đà Lạt đã chinh phục biết bao thực khách, dù là người dân địa phương hay du khách thập phương. Tuy nhiên, để thưởng thức được hương vị trọn vẹn nhất, bạn nên tham khảo một số quán bánh mì xíu mại Đà Lạt nổi tiếng như: Bánh mì xíu Mại 79, bánh mì xíu mại Bùi Thị Xuân, bánh mì xíu mại Yết Kiêu, bánh mì xíu mại Cô Hồng....
Bình Dương không chỉ nổi tiếng với những khu công nghiệp mà còn là điểm đến ẩm thực hấp dẫn với nhiều đặc sản độc đáo. Một trong những món ngon, đặc sản Bình Dương nổi bật là bánh bèo bì Mỹ Liên, có hương vị thơm ngon từ bì heo và nước mắm chấm đậm đà, Lẩu bò nhúng mẻ, với nước lẩu chua thanh kết hợp với thịt bò tươi, và không thể bỏ qua món bánh khọt Tân Định với lớp vỏ giòn rụm và nhân tôm tươi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích ẩm thực miền Nam.
Nếu bạn đang tìm kiếm một quán cafe gần sân bay Tân Sơn Nhất để thư giãn trong thời gian chờ đợi, hoặc muốn cùng bạn bè thưởng thức cafe và ngắm máy bay vào cuối tuần, thì đừng bỏ qua những địa chỉ sau đây. Mỗi quán cafe đều có phong cách riêng biệt, góc nhìn tuyệt đẹp để ngắm máy bay, cùng thực đơn đồ uống đa dạng, sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm vị giác tuyệt vời và những giây phút thư giãn khó quên.
Nhắc đến Huế, người ta không chỉ nhớ đến kinh thành uy nghi, những lăng tẩm nguy nga tráng lệ mà còn nhớ đến những món ăn thanh tao, tinh tế, mang đậm dấu ấn văn hóa cung đình. Và trong số đó, chè Huế chính là một thức quà đặc biệt, níu chân du khách bởi hương vị ngọt ngào, thanh tao và sự đa dạng trong cách chế biến. Với nhiều loại chè Huế khác nhau, từ những loại chè dân dã như chè bắp, chè khoai môn, chè đậu xanh đến những loại chè cầu kỳ, sang trọng như chè hạt sen, chè long nhãn, chè cung đình... chè Huế đã chinh phục thực khách bởi sự tinh tế trong hương vị và sự tỉ mỉ trong cách chế biến.
Hưng Yên, nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử lâu đời bậc nhất vịnh Bắc Bộ, còn nổi tiếng với những món ăn đặc sản trứ danh. Từ các món ăn dân dã đến những món "tiến vua" công phu, mỗi đặc sản Hưng Yên đều mang hương vị đậm đà, khó cưỡng và gắn liền với đời sống, văn hóa của người dân địa phương. Khi nhắc đến Hưng Yên, câu "thứ nhất kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến" không thể không nhớ đến, và vùng đất này luôn làm say lòng thực khách bằng nền ẩm thực đa dạng và phong phú.
KOI Thé, thương hiệu trà sữa nổi tiếng đến từ Đài Loan, đã chính thức gia nhập thị trường TP.HCM với những cửa hàng sang trọng và hiện đại, mang đến cho giới trẻ Sài Gòn những trải nghiệm trà sữa hoàn toàn mới. Điểm nổi bật của trà sữa KOI Thé chính là trà nguyên chất, topping đa dạng, menu phong phú, không gian hiện đại và sang trọng. Trà sữa KOI Thé là một lựa chọn thú vị cho những thực khách yêu thích thức uống truyền thống và đa dạng. Dưới đây là một số quán trà sữa KOI Thé ở TP.HCM gần đây để bạn tham khảo.
Hải Dương - vùng đất địa linh nhân kiệt, nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa lâu đời và cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Nơi đây còn níu chân du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng, mang đậm hương vị quê hương. Nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng trù phú, Hải Dương được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn nguyên liệu dồi dào, tươi ngon. Nhờ vậy, những món ăn, đặc sản Hải Dương nơi đây dù dân dã, bình dị nhưng lại ẩn chứa hương vị khó quên, khiến du khách một lần nếm thử là nhớ mãi không quên.
Nhắc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, không thể không kể đến Lai Châu. Đây là một tỉnh miền núi phía Tây Bắc sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng cùng bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi những ngọn núi cao chót vót, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt hay những bản làng ẩn hiện trong mây mà còn níu chân du khách bởi hương vị đặc biệt của những món ăn đặc sản mang đậm dấu ấn của núi rừng Tây Bắc. Đến với Lai Châu, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo, mang đậm hương vị núi rừng như: lợn cắp nách, cá bống vùi tro, xôi nếp nương, pa pỉnh tộp,... Mỗi món ăn đều mang một hương vị riêng biệt, khó quên, khiến du khách nhớ mãi không nguôi. 
Trà Vinh nổi tiếng là nơi có nhiều cảnh quan độc đáo, đẹp mắt và đa dạng. Vì thế, các du khách đến đây rất dễ bị lôi cuốn và say mê bởi vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất này. Ngoài ra, nhờ có ba dân tộc cùng sinh sống là Khmer, Kinh và Hoa nên văn hóa ẩm thực tại Trà Vinh rất phong phú và đa dạng. Hãy cùng điểm qua đặc sản Trà Vinh độc đáo, dân dã mà bạn nhất định phải thử một lần.
Nhắc đến Điện Biên, người ta nghĩ ngay đến những chiến công hiển hách của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Nơi đây ghi dấu những chiến thắng vang dội, chấn động thế giới, khẳng định ý chí quật cường, kiên cường của quân và dân Việt Nam. Đến với Điện Biên, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí hào hùng của lịch sử mà còn có cơ hội khám phá những nét đẹp văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Bắc, cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn. Hôm nay, hãy đến với hành trình khám phá ẩm thực Điện Biên - nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của núi rừng Tây Bắc. Cùng thưởng thức những món ăn đặc sản Điện Biên thơm ngon, mang đậm hương vị núi rừng hoang sơ, hùng vĩ của vùng đất Điện Biên anh hùng!