Du lịch Ẩm thực

Đặc sản Đồng Nai có gì ngon, ăn ở đâu & mua gì làm quà

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 10/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đồng Nai không chỉ nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: vườn quốc gia Cát Tiên, khu du lịch Suối Mơ, thác Đá Hàn... Mà còn có rất nhiều những đặc sản, từ các món ăn ngon, đến các loại trái cây không phải ở đâu cũng có. Vậy đặc sản Đồng Nai có gì, ăn ở đâu và mua gì làm quà? Cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé!

Đặc sản Đồng Nai có gì ngon, ăn ở đâu & mua gì làm quà

Giới thiệu về ẩm thực Đồng Nai

Đồng Nai không chỉ nổi tiếng với những khu công nghiệp phát triển mà còn là một thiên đường ẩm thực thu nhỏ. Nơi đây hội tụ tinh hoa ẩm thực của nhiều vùng miền, tạo nên một bức tranh ẩm thực đa dạng và phong phú. Với những nguyên liệu tươi ngon, cách chế biến độc đáo, các món ăn Đồng Nai chắc chắn sẽ chinh phục bất kỳ thực khách nào.

Ẩm thực Đồng Nai mang đậm nét đặc trưng với những món ăn dân dã nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Gỏi cá Biên Hòa với vị chua cay thanh mát, dơi xào lăn lạ miệng, cơm gà cá mặn Long Thành đậm đà hương vị, nem nướng Xuân Lộc thơm ngon, canh chua lá giang... mỗi món ăn đều mang một hương vị riêng, khiến người ta nhớ mãi. Bên cạnh đó, các loại trái cây đặc sản như mít Tố Nữ Long Khánh, sầu riêng, chôm chôm, bưởi Năm Roi cũng là những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Đồng Nai.

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị ẩm thực Đồng Nai, bạn có thể đến các quán ăn, nhà hàng địa phương, chợ Biên Hòa hoặc các khu du lịch. Hoặc bạn có thể hỏi người dân địa phương để được giới thiệu những địa chỉ ăn uống ngon, bổ, rẻ. Ngoài ra, bạn cũng nên thử nhiều món ăn khác nhau để khám phá hết sự đa dạng của ẩm thực nơi đây.

Đặc sản Đồng Nai có gì ngon, ăn ở đâu?

Dưới đây là những món ăn, đặc sản ở Đồng Nai bạn nên thưởng thức nếu có cơ hội ghé đến vùng đất này. Ngoài ra, trái cây cũng là một đặc sản bạn có thể thưởng thức ngay tại vườn, hoặc mua về làm quà:

Bưởi Tân Triều

Bưởi Tân Triều được nhiều du khách lựa chọn bởi vị ngọt mát, ít chua, vỏ mọng, tép bưởi to, múi bưởi màu vàng. Đây là đặc sản nổi tiếng của Biên Hòa, Đồng Nai, nổi tiếng khắp cả nước. Hiện nay, loại bưởi này được trồng chủ yếu tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu và cách trung tâm TP. Biên Hoà chỉ từ 5km. Mùa bưởi hàng năm kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12, nếu du khách đến Đồng Nai thì nhớ mua loại trái cây này để làm quà nhé.

  • Địa chỉ: Làng Bưởi Tân Triều - Xã Tân Bình, Huyện Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai

Rượu Bưởi

Rượu bưởi cũng là một trong những đặc sản Biên Hòa, được nấu theo công thức đặc biệt, nồng độ vừa phải, mùi vị không quá gắt, không quá nóng, hương thơm của bưởi sẽ lan tỏa ra khắp cơ thể chỉ sau một thời gian. Bên cạnh công dụng giúp tiêu hóa, làm đẹp da thì rượu bưởi cũng rất đáng để du khách phải thưởng thức. Du khách có thể tham khảo đặc sản này để mua về làm quà cho bạn bè, người thân tại địa chỉ dưới đây.

  • Địa chỉ: Rượu bưởi Nhân Hòa - Số 156, Đường 30 tháng 4, phường Trung Dũng, thành phố.Biên Hòa, Đồng Nai

Cơm Chiên Cá Mắm

Cơm chiên cá mắm là một trong những món đặc sản của Biên Hòa, Đồng Nai mà thực khách không nên bỏ qua. Cơm sau khi được nấu chín trong các nồi đất, sau đó được thêm một số loại gia vị như thịt gà, chà bông và cá mắm. Món cơm chiên cá mắm này với hương vị nồng nàn, vị cơm khá mặn nhưng vẫn đậm đà, nêm mêm rất vừa ăn. Phần thịt cá không nhiều xương, mềm và dễ ăn, ăn kèm thêm dưa chua rất phù hợp.

  • Địa chỉ: Quán Hương Việt - Số 14 Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, Đồng Nai.

Gỏi cá ở Biên Hòa

Món gỏi cá là món đặc sản Biên Hòa không thể không nhắc đến. Nơi đây có nguồn thủy sản rất lớn tạo điều kiện để chế biến nhiều món ăn ngon. Gỏi cá ở Biên Hòa lựa chọn các loại cá tươi sống ngon, phần thịt cá được thái mỏng thành từng lớp, sau đó được trộn ướp gia vị để hết mùi tanh. Món này được ăn kèm cùng với một số loại rau như lá sung, đinh lăng,... mang đến cho thực khách một trải nghiệm vị giác tuyệt vời.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán gỏi cá Tân Mai – Số 160 Đ. Huỳnh Văn Hớn, phường Thống Nhất, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai
  • Gỏi cá Tân Mai - Số105/523 Phạm Văn Thuận, phường Tân Mai, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Chả Lụi

Món chả lụi Biên Hoà với phần nhân chả được xay nhuyễn từ thịt và tôm trộn gia vị với nhau, với kích cỡ vừa miệng. Phần bánh tráng được quết thêm nhân và xiên qua tre. Khi ăn món chả lụi, thực khách sẽ cuốn chả lụi vào phần bên trong chiếc bánh tráng, kèm thêm rau sống, cùng vài lát xoài, chấm với chấm tương ớt mang đến cho thực khách cảm giác ngất ngây khi thưởng thức.

  • Địa chỉ: Chả lụi Minh Ánh - Đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Xôi chiên phồng

Xôi chiên phồng Biên Hoà được chế biến đặc biệt, nấu chín gạo nếp và cho vào nồi nhồi đường. Mỗi cục xôi sẽ được ngắt ra bằng nắm tay, đem chiên trong chảo dầu cho chín đều cả hai mặt. Khi thưởng thức, xôi chiên phồng có vị ngọt thanh, bề mặt rụm giòn khi ăn.

Địa chỉ tham khảo:

  • Xôi chiên mẹ Chíp - Số 19/83 Lê Đại Hành, khu phố 12, phường Hố Nai, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai
  • Xôi LEE - Số 70/3 khu phố 4, phường Thống Nhất, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai

Cơm gà cá mặn

Cơm gà cá mặn được xem là một món ăn đặc sản Biên Hòa vô cùng dân dã khi mà thực khách có thể bắt gặp từ các bữa cơm gia đình thường ngày cho đến các khu vực nhà hàng sang trọng. Nguyên liệu chính là cá mắm, thịt gà với các loại gia vị được nêm nếm dễ ăn, được chế biến trong nồi đất để giữ nhiệt. Nếu muốn trải nghiệm ẩm thực Biên Hòa, du khách nhất định phải thử món đặc sản này.

  • Địa chỉ: Quán Hương Việt – 14 Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân Hoà, Thành phố Long Khánh, Đồng Nai

Lẩu Tôm Biên Hoà

Lẩu tôm nằm trong danh sách các món đặc sản Biên Hòa mà du khách không thể bỏ qua. Đây là món ăn đơn giản bao gồm tôm và rau tươi, được nhúng với nước lẩu được hầm từ thịt và xương, ăn kèm cùng với một vài loại rau tươi thanh mát. Hương vị lẩu đậm đà mang đến cho thực khách cảm giác tuyệt vời, hãy thưởng thức món lẩu tôm này khi đến Biên Hòa.

  • Địa chỉ: Lẩu tôm 5 Ri - Số 20/3B, đường CMT8, Hẻm 487, phường Hoà Bình, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Dế cơm chiên nước mắm

Dế cơm nhặt hai chân sạch sẽ, bỏ phần ruột, nhét đậu phộng vào bên trong dế, sau đó mang ướp với nước mắm, chiên trong chảo cho đến khi chín. Món đặc sản này thơm mùi nước mắm, hương vị đậm đà kết hợp với đậu phộng beo béo. Món dế cơm chiêm này lăn bột chiên bơ sẽ mang đến cho thực khách trải nghiệm thú vị.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Những Người Bạn - 25/9, Đ. Nguyễn Ái Quốc, phường Bửu Long, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai
  • Quán Nướng Khói - 25 Nguyễn Ái Quốc, phường Hoà Bình, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Gà hấp bưởi

Đối với những du khách yêu thích các món gà thì lựa chọn gà hấp bưởi vô cùng hoàn hảo. Loại gà chế biến cho món ăn này là loại gà mái to, chân đen và da vàng. Bưởi hấp gà là loại quả có kích cỡ phù hợp. Món gà hấp bưởi mang đến hương vị thơm ngon, cực kỳ quyến rũ vô cùng. Món ăn này chinh phục được nhiều thực khách khó tính nhất, bởi vậy không nên bỏ qua món ăn đặc sản mới lạ này.

  • Địa chỉ: Làng Bưởi Tân Triều - Xã Tân Bình, Huyện Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai

Canh chua lá giang

Đây là món canh thơm ngon, thanh mát nổi tiếng của Biên Hòa, chứa nhiều dinh dưỡng mà còn có tác dụng giải nhiệt. Lá giang được trồng nhiều ở rừng cao su, được nhặt kỹ, rửa sạch rồi luộc chung cùng với thịt cổ cánh, đầu và chân. Món canh chua lá giang là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua của lá giá, hương vị ngọt béo của thịt gà hòa quyện cùng với hương thơm của rau quế và hành ngò, tạo nên một hương vị đặc trưng mà chỉ có ở Biên Hòa.

Món ăn này được bầu trong những buổi sum họp gia đình, những dịp lễ tết, dịp liên hoan quây quần bên nhau. Canh chua lá giang là món ăn ngon nhất định du khách phải thưởng thức khi đến Biên Hòa nhé.

  • Địa chỉ: Quán ăn Vườn bưởi Năm Huệ, 109/7 Hương lộ 9, ấp Vĩnh Hiệp, Tân Bình, Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Lẩu lá khổ qua rừng

Lá khổ qua rừng còn gọi là mướp đắng, dễ tìm thấy ở Long Khánh vào mùa mưa. Vị đắng của khổ qua rừng được người dân Đồng Nai tận dụng để làm thành món lẩu lá khổ qua rừng. Món ăn này là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của Đồng Nai.

Lá khổ qua rừng được nhúng lẩu ăn kèm cùng với thịt, tôm và sườn non. Vị thơm ngon của thịt cá hòa quyện với vị đắng ngọt bùi của lá khổ qua rừng khiến du khách mê mẩn chỉ với một lần thưởng thức. Ngoài ra, thực khách có thể ăn kèm lẩu với quả khổ qua rừng được nhồi nhân thịt ở giữa. Đặc biệt, lá khổ rừng giúp thanh nhiệt, giải độc và làm mát gan. Để thỏa mãn cơn nghiện với món đặc sản này, du khách có thể mua về làm quà hoặc tự chế biến tại nhà.

  • Địa chỉ: 68 Đường D10, P. Thống Nhất, Thành Phố Biên Hòa, Đồng Nai

Trứng vịt lộn hấp nước dừa

Trứng vịt lộn hay hột vịt lộn là món ăn được nhiều du khách yêu thích khi đến Đồng Nai. Từng quả trứng vịt lộn được lựa chọn kỹ lưỡng, không quá nhỏ cũng không quá lớn, phần mề giòn và dễ nhai chứ không cứng. Được luộc bằng nước dừa với gừng nên có vị thanh thơm nhẹ nhàng. Khi ăn kết hợp với vị chua cay của muối ớt chanh, rau răm tươi xanh hòa quyện với vị béo của con non để nhâm nhi vào những buổi tối se lạnh.

  • Địa chỉ: Hột vịt lộn Thu Hà – 171 Phan Đình Phùng, Biên Hòa, Đồng Nai

Mít tố nữ Long Khánh

Mít tố nữ Long Khánh gắn liền với câu chuyện tình nàng Tố Nữ, do quá đau buồn không được kết hôn với người yêu nên đã qua đời, và cũng tại nơi nàng yên nghỉ đã mọc lên một trái lạ rất ngon, được dân làng gọi là mít Tố nữ.

Loại mít tố nữ trở nên nổi tiếng nhờ có thổ nhưỡng tốt được được thiên nhiên ban tặng, ra quả 2 lần/năm. So với các giống mít thông thường, mít tố nữ này nhỏ hơn so với các giống mít thông thường, tuy nhiên múi mít thơm lừng, màu vàng đậm và vô cùng ngọt. Vị bùi, thơm giống sầu riêng nên còn có tên gọi là mít sầu riêng.

  • Địa điểm: Chợ hoặc các sạp trái cây tại Long Khánh.

Trái ươi rừng

Đặc sản Đồng Nai có gì? Đó chính là trái ươi rừng là món đặc sản ngon tại nơi đây. Trái ươi rừng được trồng chủ yếu tại Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên và khu dự trữ thiên nhiên văn hóa của tỉnh. Trái này rất khó hái và hiếm nữa, thường thì 2 năm mới có mùa nên giá thành tương đối cao từ 100.000-150.000đ/kg.

Trái ươi rừng màu nâu, quả nhỏ, phần vỏ nhăn nheo, khi ăn phải ngâm nước ấm để bóc lớp vỏ bên ngoài và chỉ ăn phần hạt bên trong. Ươi được trộn với hạt é hoặc đường để làm nước giải khát vào mùa hè và có thể để lâu cả tháng. Chính vì vậy, du khách có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

  • Địa điểm: Các khu vực chợ vùng Bình Sơn hay Thừa Đức

Lưu ý khi mua đặc sản Đồng Nai làm quà

Đồng Nai có rất nhiều đặc sản hấp dẫn để bạn lựa chọn làm quà. Để mua được những sản phẩm chất lượng và ý nghĩa nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Bạn có thể mua tại chợ Biên Hòa, chợ Long Khánh vì ở đây có rất nhiều loại đặc sản với giá phải chăng.
  • Nếu có thời gian, bạn có thể đến trực tiếp các vườn trái cây để mua trái cây tươi ngon, giá tại vườn thường rất rẻ.
  • Kiểm tra kỹ hạn sử dụng của sản phẩm, đặc biệt là đối với các sản phẩm chế biến sẵn.
  • Nếu mua nhiều loại trái cây tươi, bạn nên tìm cách bảo quản để vận chuyển về nhà được nguyên vẹn.
  • Nếu bạn di chuyển bằng máy bay, cần chú ý đến quy định về vận chuyển hàng hóa.

Đồng Nai không chỉ thu hút du khách bởi cảnh đẹp mà còn bởi những món ăn đặc sản mang đậm hương vị miền quê. Ở trên là những đặc sản Đồng Nai bạn có thể thưởng thức và mua về làm quà khi có dịp đến vùng đất này. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu nhịp sống về đêm ở Đồng Nai có gì ngay bài viết dưới đây nhé:


Đã cập nhật vào ngày 10/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Long Khánh là một thành phố trực thuộc tỉnh Đồng Nai, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km. Long Khánh đang phát triển nhanh chóng với nền kinh tế năng động, nổi bật là các ngành công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Bên cạnh đó, Long Khánh là vùng đất màu mở, thích hợp trồng các loại cây như chôm chôm, sầu riêng... Ngoài ra, Long Khánh đang trên đà phát triển nhanh chóng nhờ vào sư mở rộng các khu công nghiệp và dịch vụ, góp phần làm tăng nhu cầu di chuyển của người dân và khách du lịch. Để đáp ứng nhu cầu này, dịch vụ taxi tại Long Khánh đã không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng. 
Đồng Nai là một trong những tỉnh sầm uất, nhộn nhịp và có kinh tế phát triển của vùng Đông Nam Bộ, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km. Nằm trong vị trí đắc địa, có nhiều cảnh đẹp và bề dày lịch sử lâu đời, nơi đây đã trở thành một điểm đến hấp dẫn dành cho các tín đồ yêu thích du lịch. Tuy nhiên, Đồng Nai về đêm đi đâu chơi, cafe ở đâu, ăn gì và mua sắm như thế nào? chắc hẳn không phải ai cũng biết. hãy cùng tìm hiểu buổi tối ở Đồng Nai qua bài viết dưới đây nhé!
Một trong những khu du lịch có hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Việt Nam chính là vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Vì thế nơi đây là điểm đến rất thích hợp với những ai muốn khám phá thế giới thiên nhiên hoang dã cùng các trải nghiệm mới lạ. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên chi tiết, đầy đủ các thông tin cần thiết để du khách có thể tham khảo cho chuyến đi sắp đến của mình.
Đặc sản Cần Thơ là sự kết tinh của ẩm thực miền Tây Nam Bộ, mang đạm bản sắc văn hóa và hương vị tự nhiên của vùng đất này. Không chỉ nổi bật với các món ăn như: bún riêu, bánh xèo, cá lóc nướng trui... mà còn thu hút du khách bởi nhiều loại trái cây như xoài, nhãn, và dừa... góp phần làm phong phú trải nghiệm ẩm thực miền Tây sông nước.
Nhật Bản là một đảo quốc gồm một quần đảo địa tầng trải dọc tây Thái Bình Dương ở Đông Bắc Á, gồm nhiều hòn đảo chính như: Shikoku, Hokkaido, Honshu và Kyushu. Vì bao quanh là biển nên ở Nhật Bản có nguồn hải sản phong phú và đa dạng. Nếu bạn là một tín đồ về hải sản thì đừng bỏ qua cơ hội khám phá khu chợ hải sản ở Nhật Bản nhé, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.
Bình Thuận, với những bãi biển tuyệt đẹp và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, còn nổi bật với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Tại vùng đất của nắng và gió này, du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản độc đáo như bánh canh chả cá, bánh căn, lẩu thả, cá lồi xối mỡ... Mỗi món ăn không chỉ mang hương vị đặc trưng của vùng biển mà còn phản ánh sự sáng tạo của người dân trong từng món ăn. Vậy, đặc sản Bình Thuận có gì ngon, và ăn ở đâu? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Đắk Lắk, một viên ngọc quý của Tây Nguyên, nổi bật với tiềm năng du lịch sinh thái đặc sắc. Vùng đất này không chỉ thu hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đa dạng mà còn bởi nền ẩm thực độc đáo. Chính vì vị trí địa lý đặc biệt của tỉnh, đặc sản Đắk Lắk mang một nét riêng biệt so với những khu vực khác của Việt Nam. Từ các món ăn truyền thống đến những nguyên liệu đặc trưng của vùng cao, Đắk Lắk luôn có nhiều đặc sản thú vị mà du khách nhất định nên thử khi đặt chân đến vùng đất này.
Quảng Ngãi không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi những món đặc sản độc đáo, mang đậm hương vị miền Trung. Với vị trí ven biển, Quảng Ngãi có lợi thế lớn trong việc cung cấp nhiều loại hải sản tươi ngon và các món ăn chế biến từ biển, tạo nên nét đặc trưng riêng biệt. Đặc sản Quảng Ngãi rất đa dạng như: mắm nhum, cá trích sông Trà, Kẹo gương, hay bánh nổ... các món đặc sản này đều để lại một hương vị khó quên với bất kỳ ai từng thưởng thức.
Nghệ An, một vùng đất lịch sử từng là căn cứ vững chắc của nhà Lê trong những năm 1500, nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ và văn hóa phong phú. Được chia thành nhiều quận với các cộng đồng riêng biệt, Nghệ An là nơi giao thoa của các nét văn hóa đặc sắc, đặc biệt là ẩm thực. Khi đến thăm vùng đất này, du khách sẽ bị cuốn hút bởi các món ăn đậm đà hương vị, mang đậm bản sắc của người dân địa phương. Dưới đây là một số đặc sản Nghệ An nổi tiếng bạn nên thử trực tiếp hoặc mua về làm quà.
Hà Tĩnh, một tỉnh nằm ở Bắc Trung Bộ Việt Nam, không chỉ nổi bật với cảnh quan núi non hùng vĩ và các di tích lịch sử văn hóa phong phú, mà còn là điểm đến hấp dẫn nhờ vào những món đặc sản độc đáo. Mặc dù không phải là một điểm du lịch nổi tiếng, nhưng đặc sản Hà Tĩnh chắc chắn sẽ làm say lòng du khách yêu thích ẩm thực. Các món ăn đặc trưng của vùng đất này, từ hải sản tươi ngon đến các món ăn dân dã đặc biệt, đều có sức hút riêng biệt, đủ để thu hút du khách và khiến họ muốn quay lại lần nữa.
Quảng Trị, một vùng đất anh hùng của dân tộc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng là nơi lưu giữ những di tích lịch sử của một thời chiến tranh mà còn đang ngày càng phát triển và hiện đại hóa. Đặc biệt, Quảng Trị là thiên đường của những tín đồ đam mê ẩm thực, nơi hội tụ nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng đang chờ đón du khách khám phá. Đặc sản Quảng Trị không chỉ mang hương vị đặc trưng mà mỗi món ăn là một câu chuyện văn hóa và truyền thống của người dân nơi đây.
Bún ốc là một món ăn dân dã nhưng vô cùng quyến rũ trong ẩm thực Hà Nội, nổi bật với hương vị đậm đà và cách chế biến độc đáo. Tại Hà Nội, những quán bún ốc không chỉ là điểm đến yêu thích của người dân địa phương mà còn thu hút đông đảo du khách. Với hương vị thơm ngon và nước dùng ngọt thanh, các quán bún ốc Hà Nội mang đến trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ. Trong bài viết này, mời các bạn khám phá những quán bún ốc ngon ở Hà Nội, nơi bạn có thể thưởng thức những tô bún ốc tuyệt vời nhất.
Đồng Tháp không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, đặc sản Đồng Tháp còn mang đậm nét ẩm thực miền Tây Nam Bộ, dân dã và gần gũi. Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây Đồng Tháp có đặc sản gì mà hấp dẫn du khách gần xa đến như vậy nhé!