Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Singapore tháng 11: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 14/09/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Singapore được mệnh danh là Quốc đảo xanh, sạch nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch ấn tượng mà bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần. Quốc đảo Sư tử có diện tích không lớn nhưng lại có vô vàn điểm đến thú vị. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những lễ hội truyền thống đặc sắc mang đến trải nghiệm không thể quên.

Du lịch Singapore tháng 11: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết khí hậu Singapore tháng 11

Thời tiết Quốc đảo Sư tử tháng 11 cũng có những đặc điểm giống với tháng 10. Đây đều là khoảng thời gian mà Singapore chịu sự ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc. Trong thời gian này, Quốc đảo Sư tử bước vào mùa mưa, những cơn mưa xuất hiện chủ yếu vào buổi chiều và buổi tối nhưng không kéo dài quá lâu.

Tháng 11, nhiệt độ trung bình tại Singapore được ghi nhận khoảng 24 đến 31 độ C. Đây cũng là tháng có độ ẩm cao, lượng mưa trung bình dao động từ 200 – 260mm. Mặc dù mưa nhiều nhưng những ngày nắng tại Singapore vẫn rất đẹp, thuận lợi cho các hoạt động du lịch khám phá.

Tổng quan thời tiết:

  • Nhiệt độ trung bình: 24 – 31 độ C
  • Lượng mưa trung bình: 200 – 260mm

Thời tiết từng khu vực tại Singapore

Khu vực trung tâm: Nhiệt độ trung bình khoảng 24 – 31 độ C, độ ẩm dao động từ 70 - 90%. Tháng 11 khu vực trung tâm mưa nhiều, nóng vào ban ngày và nhiệt độ giảm nhanh về đêm.

Khu vực phía Đông: Tại khu vực phía Đông như công viên Changi hay sân bay quốc tế, nhiệt độ và lượng mưa có giảm hơn so với khu trung tâm nhưng nhìn chung không đáng kể.

Khu vực phía Tây: Thời tiết không khác biệt nhiều so với các khu vực khác, cũng có nhiệt độ từ 24 đến 31 độ C và lượng mưa cao. Những cơn mưa tập trung nhiều vào buổi tối và nhanh tạnh.

Gợi ý trang phục khi du lịch Singapore tháng 11

Khi du lịch Singapore tháng 11, du khách nên mặc gì để hợp với điểm đến, hợp với thời tiết nơi đây? Tháng 11 Singapore bước vào mùa mưa, tuy nhiên thời tiết ngày nắng vẫn rất lý tưởng để tham quan, khám phá. Dưới đây là gợi ý về trang phục du lịch Quốc đảo Sư tử tháng 11:

Quần áo: Quần short, áo mỏng, chân váy thoải mái, mỏng mát và có độ thấm hút tốt là những bộ trang phục không thể thiếu khi du lịch Singapore thời gian này. Với tiết trời khá nóng và ẩm ướt, những loại quần áo mỏng mát sẽ giúp hành trình khám phá của du khách thoải mái, tự tin hơn.

Phụ kiện: Những món phụ kiện thời trang như giày thể thao, dép, túi xách, mũ nón và kính mát chắc chắn cũng không thể thiếu được. Du khách có thể cân nhắc lựa chọn những phụ kiện phù hợp với sở thích cá nhân mà vẫn đảm bảo tính thời trang, phù hợp thời tiết để mang theo.

Áo mưa hoặc dù: Do tháng 11 là mùa mưa, khách du lịch nên mang theo áo mưa hoặc dù để tránh bị ướt với những cơn mưa bất chợt vào chiều tối.

Bên cạnh quần áo và phụ kiện, kem chống nắng và kem chống mũi cũng là thứ không thể thiếu trong vali hành trình. Tháng 11 thời tiết Singapore nóng ẩm và mưa nhiều, hãy bảo vệ làn da và sức khỏe của mình bằng cách sử dụng kem chống nắng, kem chống mũi thông dụng.

Sự kiện, lễ hội Singapore tháng 11

Quốc đảo Sư tử không chỉ nổi tiếng là thành phố xanh sạch nhất thế giới. Mà tháng 11 nơi đây còn là điểm đến thu hút với những lễ hội truyền thống nhộn nhịp, đặc sắc. Du khách có dịp ghé thăm Quốc đảo thời gian này hãy hòa mình cùng không khí lễ hội để hiểu hơn về văn hóa, con người nơi đây.

Lễ hội Diwali

Lễ hội Diwali hay còn gọi là lễ hội Ánh sáng, đây là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất của người Hindu. Lễ hội này thường diễn ra trong 4 - 5 ngày và được tổ chức vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm, dựa theo lịch Hindu.

Trong tín ngưỡng của người Hindu, Diwali là dịp để chào đón niềm vui, ánh sáng và sự thịnh vượng. Những ngày này, người dân thực hiện các nghi lễ tôn thờ các vị thần Hindu, trang trí nhà cửa và cả những nơi công cộng bằng đèn lồng, đèn hương và hoa trang trí. Ánh sáng và màu sắc phản ánh tinh thần lễ hội, tạo nên không khí sôi động và rộn ràng trên khắp các con phố.

Thời gian: Tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm (theo lịch Hindu)

Địa điểm: Trên cả nước Singapore

Lễ hội Pongal

Một lễ hội truyền thống vô cùng đặc sắc và thú vị tại Singapore mà du khách phải tham gia nữa chính là Pongal. Đây là lễ hội quan trọng trong văn hóa Tamil thường tổ chức vào tháng 11. Lễ hội Pongal được tổ chức với mục đích tôn vinh mùa gặt hái cũng như cảm ơn thần đất đã mang đến mùa màng bội thu.

Trong lễ hội Pongal, người dân sẽ cùng tổ chức và tham gia các nghi lễ, màn trình diễn truyền thống, thưởng thức các món ăn truyền thống. Đặc biệt đây cũng là sự kiện đánh dấu sự bắt đầu của mùa xuân và trở lại của ánh sáng sau mùa đông tối tăm.

Thời gian: giữa tháng 11

Light Up Festival

Light Up Festival là lễ hội ánh sáng tuyệt đẹp, thú vị diễn ra tại đảo Sentosa, Singapore. Đây cũng là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng, thú vị nhất tại Quốc đảo Sư tử. Light Up Festival được tổ chức để chào đón mùa lễ hội cuối năm với những trang trí ánh sáng rực rỡ và các hoạt động giải trí cho cả gia đình.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, đảo Sentosa được trang trí bởi hàng nghìn bóng đèn, đèn lồng với ánh sáng tinh xảo, lung linh tạo nên một không gian kỳ diệu và thần tiên. Bên cạnh đó, lễ hội còn có nhiều hoạt động thú vị, sôi nổi khác mà du khách có thể tham gia như: múa lân, trình diễn pháo hoa, hội chợ đêm, trò chơi cho cả gia đình,...

Thời gian: giữa tháng 11

Địa điểm: Đảo Sentosa, Singapore

Du lịch Singapore tháng 11: đi đâu làm gì?

Tháng 11 dù mưa thì Quốc đảo vẫn là điểm đến tuyệt vời, ấn tượng dành cho du khách. Những tòa nhà chọc trời, cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp mang đến trải nghiệm ấn tượng, vô cùng đáng nhớ. Dưới đây là gợi ý những điểm du lịch ở Singapore mà du khách không thể bỏ qua khi đến đảo quốc sử tử vào tháng 11:

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay là một trong những điểm đến nổi tiếng và phổ biến tại Singapore. Nằm ở khu vực Marina Bay, công viên này được biết đến với cảnh quan tuyệt đẹp và kiến trúc hiện đại độc đáo, tạo nên một không gian xanh và tươi mát giữa lòng thành phố. Du lịch Singapore tháng 11, Gardens by the Bay chắc chắn là điểm đến nhất định phải ghé thăm.

Công viên quốc gia Gardens by the Bay bao gồm hai vùng chính là Flower Dome và Cloud Forest. Trong đó Flower Dome là khu vườn kín lớn nhất thế giới, trưng bày nhiều loại hoa và cây cỏ từ nhiều khu vực khác nhau. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa độc đáo và tận hưởng không gian màu sắc và hương thơm tươi mát.

Khu vực Marina Bay Sands

Khu vực Marina Bay Sands là một điểm đến đặc biệt và đẳng cấp tại Singapore. Tọa lạc tại trung tâm Quốc đảo, khu vực này vô cùng nổi tiếng bởi sự kết hợp giữa kiến trúc hiện đại, nghệ thuật và giải trí, tạo nên một không gian phong cách và vô cùng sang trọng.

Đến Marina Bay Sands, du khách có thể lên SkyPark, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố, thưởng thức những món ăn cao cấp từ nhà hàng sang trọng.

Sentosa

Thêm một điểm đến mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với Singapore tháng 11 chính là đảo Sentosa. Nơi đây được biết đến là một trong những điểm đến hàng đầu và phổ biến tại Quốc đảo Singapore. Cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 15 phút lái xe, khách du lịch có thể đến đây vui chơi giải trí, tận hưởng kỳ nghỉ với cảnh quan tuyệt đẹp, dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng.

Khu phố Chinatown

Du lịch Singapore tháng 11, du khách có thể cùng bạn bè, người thân đến với khu phố Chinatown khám phá. Khu phố Tàu tại Singapore là điểm đến thu hút của đông đảo du khách đến mua sắm, thưởng thức ẩm thực, tham quan những công trình kiến trúc tôn nghiêm, cổ kính.

Vượt qua sự thăng trầm của thời gian, Chinatown vẫn luôn giữ được nét đẹp truyền thống và văn hóa của cộng đồng người Hoa tại Singapore. Du khách nếu có dịp đến đây có thể ghé một số điểm đến nổi tiếng như: Pagoda Street, đền thờ Kuan Yin Thong Hood Cho, đền Sri Mariamman, bảo tàng Chinatown Heritage,...

Khu mua sắm Orchard Road

Orchard Road nổi tiếng là một trong những khu phố mua sắm sầm uất, xa hoa bậc nhất tại Singapore. Khu phố nằm ngay trung tâm thành phố, hàng năm thu hút hàng triệu người dân và du khách ghé thăm. Hơn hết Orchard Road nổi tiếng với những cửa hàng, trung tâm thương hiệu với hàng loạt thương hiệu xa xỉ, cao cấp. Du khách đến với Quốc đảo tháng 11 mà gặp mưa, Orchard Road sẽ là điểm dừng chân cực kỳ sôi động, thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Orchard Road tháng 11

Phải thừa nhận rằng so với tháng 10 hay tháng 12, du lịch Singapore không sôi động bằng. Tuy nhiên tháng 11 vẫn là thời gian lý tưởng thu hút lượng lớn du khách đến nghỉ dưỡng khiến cho các khách sạn và địa điểm du lịch đông đúc, chi phí tăng cao. Để hành trình khám phá, nghỉ dưỡng của du khách không bị ảnh hưởng, xem một số kinh nghiệm hữu ích sau đây:

  • Thời tiết tháng 11 tại Singapore không dễ dự đoán, có thể trời đang nắng đẹp bỗng chốc chuyển mưa. Do đó du khách hãy luôn mang theo dù khi đi tham quan, đặc biệt là ở những điểm ngoài trời.
  • Hãy kiểm tra thời tiết ở Singapore trong những ngày du khách lên kế hoạch tham quan và chuẩn bị kế hoạch dự phòng nếu trời bất ngờ mưa để tránh lãng phí thời gian.
  • Nếu ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng của Singapore, khách du lịch nên chọn các ngày trong tuần để tránh đông đúc do người dân Singapore cũng đến vui chơi vào cuối tuần.
  • Nếu điểm đến là công viên hoặc sở thú, du khách nên mang theo kem chống muỗi và côn trùng.

Quốc đảo Sư tử từ lâu đã trở thành điểm đến mà bất kỳ du khách nào cũng mong muốn đặt chân đến ít nhất 1 lần. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của Quốc đảo sạch nhất thế giới. Cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, ẩm thực nổi bật, con người nồng hậu và cả những lễ hội truyền thống đặc sắc đều là những trải nghiệm đầy ấn tượng và đáng nhớ.

Đã cập nhật vào ngày 14/09/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore, một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử luôn là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê khám phá sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển vượt bậc, quốc đảo này tự hào thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm quan các biểu tượng nổi tiếng như tượng sư tử biển Merlion, khu vườn công nghệ cao Gardens by the Bay, chùa xá lợi răng Phật, và nhiều địa danh khác, mang lại trải nghiệm không thể quên. Tháng 4 không chỉ là thời điểm lý tưởng với thời tiết ấm áp và dễ chịu, mà còn là cơ hội để tận hưởng Singapore mà không phải lo lắng về sự đông đúc.
Quốc đảo Singapore nằm ở ngoài khơi mũi phía Nam bán đảo Malaysia, cách xích đạo 137km về phía Bắc và tiếp giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp quần đảo Riau của Indonesia đi cắt ngang eo biển Singapore. Singapore đã không còn quá xa lạ với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung về một điểm đến lý tưởng, xinh đẹp, thân thiện. Tên gọi Quốc đảo Sư Tử được người ta đặt cho Singapore khi ghép 2 từ có trong tiếng Malaysia là Siga (sư tử) và Pura (thành phố) thành chữ Singapura. Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ nhưng Singapore luôn thích hợp để thu hút du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, thử thưởng thức các món ăn đường phố tại Singapore cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Vì vậy các bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và những người thân thiết một chuyến du lịch quốc Sư Tử Singapore vào đúng dịp tháng 2 về.
Singapore không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Đảo quốc sư tử thu hút du khách bằng kiến trúc độc đáo, và cơ sở hạ tầng hiện đại ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Tháng 1 là một khoảnh khắc lý tưởng để khám phá Singapore, với không khí lễ hội của những ngày đầu năm mới Dương lịch và sự chuẩn bị cho Tết Âm lịch. Những điều này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn cho phép du khách chìm đắm trong không khí lễ hội đặc sắc của Singapore.
Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Singapore, đảo Sentosa mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với vô số hoạt động vui chơi, trong đó phải kể đến show nhạc nước Wings of Time. Đây là một điểm tham quan mang tính biểu tượng ở Singapore và du khách nhất định phải đến để chiêm ngưỡng. Lấy bối cảnh là một vùng biển rộng mở, du khách sẽ bị mê hoặc bởi các hiệu ứng pháo hoa, hiệu ứng nước, tia laser và ánh lửa rực rỡ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách kết thúc chuyến đi trên đảo Sentosa trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy cùng Gody tìm hiểu xem Wings Of Time có gì hay và thu hút đến vậy nhé!
Singapore là một đất nước nhỏ, có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, thiên nhiên xanh tươi và một số điểm tham quan thân thiện với gia đình nhất trên thế giới. Nếu du khách muốn trải nghiệm tất cả những gì Singapore có, sẽ cần ít nhất 3 ngày để tận hưởng tất cả những điều thú vị nhất ở đó. Vì thế, Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho gia đình. Đây có thể là chìa khóa giúp du khách có một kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời!
Singapore là một trong những quốc gia giàu có của Đông Nam Á và chắc chắn là một nơi rất đẹp. Đối với hầu hết du khách đến từ châu Á, mọi nơi của Singapore đều đáng để khám phá, dù là trạm xe buýt, làn ô tô, tàu điện ngầm MRT hay những tòa nhà chọc trời hùng vĩ. Nơi đây có vô số điểm đến không thể bỏ qua như Garden by the Bay, Universal Studios và Marina Bay Sands… Và Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho người đi lần đầu để du khách có thể tham khảo.
Là một quốc đảo bé nhỏ, Singapore không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự hiện đại mà còn bởi nền văn hóa đa dạng. Nếu muốn tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa Ấn Độ thì Little India chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch của mình. Nếu đang có dự định đến với địa điểm tham quan này, hãy cùng Gody tìm hiểu ngay về kinh nghiệm du lịch Little India Singapore trong bài viết dưới đây!
Vốn đã nổi tiếng với khu vực Marina Bay, Little India hay Chinatown nhưng khi nhắc đến thiên đường mua sắm của Singapore thì không ai là không biết đến Orchard Road. Dù là một chuyến du lịch Singapore tự túc hay đi tour thì khu Orchard vẫn cực kỳ xứng đáng nằm trong lịch trình của khách tham quan, nơi không chỉ có không gian đẹp, món ăn ngon mà còn nhiều sự lựa chọn về mua sắm.
Chinatown (Phố người Hoa), giống với tên gọi của nó, là trung tâm của văn hoá Trung Hoa tại Singapore. Chinatown được xây dựng trong thời chiếm đóng của Anh vào thế kỷ 19 như một vùng riêng biệt cho người Trung Quốc nhập cư. Đây dường như là địa điểm lịch sử mà khách du lịch đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Singapore, phần nhiều là vì sự quan trọng lịch sử và có rất nhiều điều độc đáo để tìm hiểu và khám phá. Từ mua sắm đồ thủ công và ẩm thực đường phố địa phương đến các khách sạn cổ điển và những ngôi đền cổ kính, điểm đến nổi tiếng này có vô số nhiều điều hay ho đấy.
Singapore vốn được nhắc đến là một quốc gia phồn vinh và hiện đại. Ngoài các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng về giải trí, vui chơi thì việc khám phá bảo tàng cũng là hoạt động "must-try" khi du lịch Singapore. Về số lượng bảo tàng tại Singapore hiện có hơn 50 bảo tàng, du khách được tự do lựa chọn để khám phá. Bất kể sở thích của du khách là nghệ thuật đương đại, lịch sử chiến tranh hay văn học nghệ thuật. .. thì vẫn luôn có một bảo tàng ở Singapore sẵn sàng khiến du khách thích thú.