Du lịch Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Chinatown, Singapore: ăn gì, chơi gì, ở đâu?

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 08/09/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Chinatown (Phố người Hoa), giống với tên gọi của nó, là trung tâm của văn hoá Trung Hoa tại Singapore. Chinatown được xây dựng trong thời chiếm đóng của Anh vào thế kỷ 19 như một vùng riêng biệt cho người Trung Quốc nhập cư. Đây dường như là địa điểm lịch sử mà khách du lịch đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Singapore, phần nhiều là vì sự quan trọng lịch sử và có rất nhiều điều độc đáo để tìm hiểu và khám phá. Từ mua sắm đồ thủ công và ẩm thực đường phố địa phương đến các khách sạn cổ điển và những ngôi đền cổ kính, điểm đến nổi tiếng này có vô số nhiều điều hay ho đấy.

Kinh nghiệm du lịch Chinatown, Singapore: ăn gì, chơi gì, ở đâu?

Thông tin về Chinatown, Singapore

Chinatown - Singapore ban đầu được Stamford Raffles chỉ định dành cho người Trung Quốc. Khu phố Tàu lịch sử này là trung tâm văn hóa của cộng đồng người Hoa ở Singapore và có nhiều di sản Trung Hoa. Nó có bốn tiểu quận - Kreta Ayer, Telok Ayer, Tanjong Pajar và Bukit Pasoh.

Dần dần địa điểm đây rất đông du khách đến vui chơi, tham quan và tìm hiểu, tận hưởng nét văn hoá đặc sắc vùng này. Đến năm 1860, số lượng người Trung Quốc sống ở Singapore chiếm 60% dân số.

Chinatown không những có người Trung Quốc sống còn có cả những người từ Phúc Kiến, Quảng Đông, Tiều Châu, Ấn Độ. Từ đó hình thành các di tích văn hoá, tôn giáo mang đậm nét Trung Hoa và có thêm những đền thờ Hindu, thánh đường Hồi giáo.

Với bản sắc văn hoá kết hợp của các nước và dân tộc trên thế giới, đặc biệt là Người Trung Hoa – nhóm dân tộc thiểu số đông nhất trên thế giới, lên đến 3 ⁄ 4 dân số quốc gia Singapore. Do đó, bạn dễ dàng lý giải vì sao trong nền văn hoá Singapore lại hơi hướng Trung Hoa như thế.

Nên đi du lịch Chinatown, Singapore khi nào?

Du khách nên đến khám phá Chinatown vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 hoặc khoảng tháng 12 đến tháng 2 lúc nhiệt độ tương đối mát mẻ với trời trong xanh. Vào thời gian trong ngày thì lúc chiều - tối sẽ là thời điểm lí tưởng bởi đó là lúc mà những gian hàng và khu mua sắm trở nên nhộn nhịp nhất.

Ngoài ra, nếu du khách mong muốn có một hành trình du lịch thư giãn và thoải mái, có thể đến Chinatown vào các ngày trong tuần, tránh lễ Tết hoặc dịp lễ hội. Lúc này ở khu vực tương đối đông cho nên vì vậy những nhà nghỉ, khách sạn tăng giá cao nên du khách hãy cân nhắc.

Cách di chuyển đến Chinatown, Singapore

Chinatown toạ lạc ngay giữa trung tâm cho nên có thể di chuyển đến với nhiều phương tiện dễ dàng gồm đi bộ, tàu điện ngầm hoặc taxi.

Đi bộ

Chinatown nằm cách Boat Quay hoặc Clarke Quay khoảng 10-15 phút đi bộ. Nếu có đủ thời gian, du khách có thể lựa chọn phương tiện này nhằm tiết kiệm ngân sách. ; ’

MRT (Tàu điện)

Thời gian di chuyển bằng tàu điện ngầm từ Singapore đi đến Chinatown là khoảng 2 phút và có khoảng cách là 624 mét. Chinatown nằm trên các đường North East (NEL – màu tím) và Downtown (DTL – màu xanh dương), du khách có thể một giữa hai tuyến tàu này. Có sáu cửa ra vào ở ga tàu điện ngầm Chinatown, trong khi đó, cửa ra vào A sẽ dẫn du khách đến Phố Chùa – trung tâm khu chợ người Hoa. Giá của vé tàu cũng tương đối thấp, khoảng 0.8 SGD - 2 SGD (khoảng 13.000 VND - 34.000 VND) tuỳ thuộc theo chặng đường đi xa hay gần.

Xe bus

Khi đi xe bus, du khách cần lưu ý lựa chọn những xe số từ 1,7,8,37,49,75 để có thể đi ngang Chinatown hay những điểm khác khoảng 100m để từ đấy đi bộ qua lại. Giá xê dịch khoảng 0.7 SGD - 1.6 SGD (khoảng 12.000 VND - 27.000 VND) tuỳ thuộc chiều dài đoạn đường đi.

Taxi

Nếu du khách không ở lân cận nhà ga tàu điện ngầm hoặc không thích di chuyển bằng tàu hoả giữa các chặng đường đến Singapore, taxi sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Tuỳ thuộc theo tình trạng đường sá mà thời gian di chuyển sẽ tốn khoảng hơn 10 phút di chuyển đến Chinatown trên đường Orchard.

Ngoài ra, khi du lịch Singapore và đến Chinatown thì du khách nên cài đặt app MyStransport.SG trên điện thoại di động nhằm thuận tiện tra cứu và lựa chọn các phương thức đi lại phù hợp.

Gợi ý một số khách sạn tại Chinatown

Chinatown là một trong những nơi nổi tiếng nhất của Singapore nên khám phá. Vì thế mà chỗ ở xung quanh Chinatown khá đa dạng và phong phú. Để hành trình tham quan, khám phá Chinatown được thuận lợi và trọn vẹn, thì chọn nơi ở phù hợp và một vị trí thuận tiện để tham quan và trải nghiệm các tiện ích là rất cần thiết.

Khách sạn The Clan

  • Địa chỉ: 10 Cross St, Singapore 048417
  • Đánh giá: 5 sao
  • Điện thoại: +65 6333 8388

Khách sạn Parkroyal On Pickering

  • Địa chỉ: 80 Collyer Quay, Singapore 049326
  • Đánh giá: 5 sao
  • Điện thoại: +65 6333 8388

Khách sạn AMOY của Far East Hospitality

  • Địa chỉ: 80 Collyer Quay, Singapore 049326
  • Đánh giá: 5 sao
  • Điện thoại: +65 6333 8388

Khách sạn Capri của Fraser China Square

  • Địa chỉ: 80 Collyer Quay, Singapore 049326
  • Đánh giá: 5 sao
  • Điện thoại: +65 6333 8388

Khách sạn Atelier

  • Địa chỉ: 80 Collyer Quay, Singapore 049326
  • Đánh giá: 5 sao
  • Điện thoại: +65 6333 8388

Khách sạn Ann Siang House

  • Địa chỉ: 28 Ann Siang Road
  • Đánh giá: 4 sao
  • Điện thoại: +65 8608 8190

Đến Chinatown thì đi đâu? làm gì?

Chinatown là một địa điểm tuyệt đẹp tại Singapore với những nét đẹp văn hoá đặc sắc với các tác phẩm nghệ thuật sinh động, các khu đền cổ và các phiên chợ đường phố. Trong nhiều năm, Chinatown giữ vai trò như một nét đẹp đối lập với sự náo nhiệt của Singapore, vẫn giữ được nét đẹp đặc trưng của văn hoá Trung Hoa. Vì thế, có vô vàn các điểm đến hấp dẫn du khách cần phải đặt chân đến khi tới Singapore.

The Buddha Tooth Relic Temple (Chùa Răng Phật)

Chùa Răng Phật là một trong các điểm du lịch đẹp nhất ở Chinatown. Chùa cũng được xếp vào top các đền chùa nổi tiếng có tính biểu tượng nhất tại Singapore bởi vì đây là một phần của Đức Phật. Và đặc biệt nhất là chiếc răng nanh bên trái của Phật được lấy khỏi dàn hoả thiêu. Khi bước đến cổng chùa, du khách sẽ bị vây kín bằng các thiết kế kiến trúc ấn tượng. Ngoài ra, có khá nhiều vật lưu niệm có giá trị được lưu giữ, trong đó có tượng Phật Di Lặc cao quý. Và nếu đến với The Buddha Tooth Relic Temple, du khách chắc hẳn sẽ không hối tiếc khi được chiêm ngưỡng địa điểm tôn giáo này vì vẻ uy nghi cùng phong cách của nó.

  • Địa chỉ: 288 S Bridge Road, Singapore 058840
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 18:30
Chùa Răng Phật, Chinatown, Singapore


Sri Mariamman Temple (Đền Sri Mariamman)

Địa điểm tôn giáo này có giá trị về cả kiến thức và văn hoá. Ngôi đền Hindu tuyệt đẹp để dành riêng cho Nữ thần Mariamman này là một trong những khu đền lâu đời nhất tại Singapore và là nơi thờ phụng linh thiêng nhất của cộng đồng Tamil theo đạo Hindu tại Singapore. Nơi đây được thiết kế theo phong cách Dravidian cổ xưa với một Gopuram xinh đẹp chứa đựng vô số các bức chạm khắc tỉ mỉ miêu tả thần thoại Hindu.

Khi nhìn từ xa, du khách sẽ nhìn thấy những vị thần linh ngự trị trên toà tháp rực rỡ sắc màu. Điều này đã thể hiện truyền thống sinh động của người dân Hindu theo cách vô cùng đẹp đẽ và thiêng liêng. Vào sâu hơn nữa trong đền sẽ là một dãy những pho tượng Hindu từ Sri Aravan, Sri Madurai Veeran và Sri Periyachi. Những nhân vật tôn giáo trên được khắc họa một cách chi tiết và nhiều màu sắc. Và từ sảnh cầu nguyện lớn, du khách sẽ đến khu đền nhỏ của Mariamman, Nữ thần mưa.

  • Địa chỉ: 244 S Bridge Road, Singapore 058793
  • Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 7:00 - 12:00 và 18:00 - 21:00

Chinatown Street Market (Chợ đường phố tại Chinatown)

Chinatown Street Market là nơi có thanh âm cùng mùi đặc trưng sẽ giúp du khách cảm giác được Chinatown thật sự là như thế nào. Con đường tấp nập này có rất nhiều quán hàng bán các loại sản phẩm từ mẫu vải lụa ... đến những sản phẩm “Made in Chin” cho người lớn lẫn thú nuôi…

Ngoài ra, cũng có một vài chiếc xe hàng đồ ăn mang đậm nét phong cách "đường phố". Việc mua sắm tại chợ là một trải nghiệm cũng là một trong những điều tuyệt vời nhất nên thử ở Chinatown tại Singapore. Đến chợ vào ban đêm khi mà ánh sáng đèn lồng vô cùng lung linh khiến cả ngôi chợ trở nên mê hoặc hơn bao giờ hết, chắc chắn sẽ là khu chợ đẹp nhất. Ngay cả khi du khách không thích mua bất kỳ điều gì, chỉ cần bước dạo quanh chợ vào ban đêm thì cũng sẽ vô cùng xứng đáng được trải nghiệm.

  • Địa chỉ: 335 Smith Street, Chinatown, Singapore
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

Ann Siang Hill & Club Street (Khu Ann Siang Hill và Club Street)

Ann Siang Hill & Club Street là một trong các địa điểm lý tưởng nên trải nghiệm tại Chinatown. Yên tĩnh khi ban ngày, sôi động vào ban đêm – hai điều phối hợp với nhau làm nên sự khác biệt của nó. Nó sẽ náo nhiệt đầy sức sống khi màn đêm buông xuống. Điểm hấp dẫn chính của khu Ann Siang and Club Street chính là cảnh ăn chơi nhộn nhịp, sôi động từ các nhà hàng và những quán bar trên cao với tầm nhìn bao quát. Du khách cũng sẽ nhìn thấy những cửa hiệu mua sắm theo phong cách indie và những quán bar bên trong con phố này.

Dù là đi bộ vào buổi sớm, thưởng thức bữa trưa thư thái vào giữa ngày hay là lai rai vào bữa tối, Ann Siang Hill and Club Street vẫn có quá nhiều điều thú vị cho du khách trải nghiệm. Từ những cửa hàng và các quán bar trên cao với cái nhìn cận cảnh. Du khách cũng sẽ nhìn thấy những quầy bar theo phong cách indie và những quán bar bên trong con phố này.

  • Địa chỉ: Ann Siang Hill, Outram, Singapore
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Maxwell Food Centre (Khu ẩm thực Maxwell)

Maxwell Food Centre là một thiên đường ăn uống nổi tiếng được khách quốc tế cũng như người dân bản địa yêu thích. Các món ăn ở đây thường theo ảnh hưởng của văn hoá Trung Quốc, Ấn Độ và Mã Lai và có khá nhiều món ngon có thành phần từ sa tế và nasi goreng đến bánh bao và thịt heo quay.

Du khách sẽ được đắm chìm giữa thanh âm rộn rã của người dân pha trộn với âm thanh kêu leng keng của những chiếc chảo nóng hổi trên ánh lửa bập bùng, tiếng chặt trên những cái thớt hàng trăm năm tuổi và âm thanh gõ khi chế biến các món ăn ngon. Hơn 100 quầy của Maxwell đem đến nhiều sự chọn lựa đến độ khi đặt chân đến, du khách sẽ được thưởng thức một món mới và khám phá rất nhiều món ăn yêu thích khác.

  • Địa chỉ: 1 Kadayanallur St, Singapore 069184
  • Giờ mở cửa: Hàng ngày 8:00 - 2:00

Chinatown Complex (Khu phức hợp Chinatown)

Chinatown Complex là một địa điểm bán hàng rong nổi tiếng tại Chinatown cũng là nơi được người dân bản địa ưa chuộng. Đây là một lựa chọn hàng đầu cung cấp những sản phẩm tốt nhưng giá cả bình dân bởi vì khu tổ hợp có bày bán khá nhiều mặt hàng hợp thời trang, bắt mắt và hơn thế nữa! Sau khi tham quan, du khách cũng sẽ thưởng thức nhiều món ăn và menu phong phú. Hương vị cùng mùi hương của các món ăn thoang thoảng khắp nơi đủ sức đánh thức cơn đói của bất kỳ ai khi đặt chân đến nơi: món cua sốt ớt, mì tôm và ruột heo mềm béo. Và đương nhiên, du khách cũng không thể bỏ lỡ một vài món tráng miệng, cụ thể là món ice kachang và bánh cà rốt.

  • Địa chỉ: 1 Kadayanallur St, Singapore 069184
  • Giờ mở cửa: Hàng ngày 8:00 - 12:00 trưa

Thian Hock Keng Temple (Chùa Bà Thiên Hậu)

Thian Hock Keng Temple – Chùa Bà Thiên Hậu không những là một kiệt tác kiến trúc và di tích lịch sử mà còn là một phần liên hệ mật thiết đến lịch sử Singapore từ những năm 1800. Chùa Bà Thiên Hậu là ngôi chùa lâu đời nhất tại Singapore và nhiều người thích đến để dành thời gian ngồi thiền tại chùa. Ngôi đền được nhắc đến bởi vẻ đẹp cùng bao điều độc đáo.

Đây là nơi thờ phụng Ma Tổ - Thiên Hậu Thánh Mẫu và cũng là người canh giữ bình yên nơi biển Đông. Ngôi đền được xây dựa trên kiến ​​trúc Nam Trung Quốc - xây dựng toàn bộ mà không dùng bất cứ loại đinh nào. Bên trong khu đền thờ là các pho tượng tôn giáo khác nhau và một giếng ước nguyện, nơi để từng người được nguyện cầu theo ý muốn, mong ước của mình. Sau khi hoàn thành một điều ước, đánh chuông và cầu mong sự tốt đẹp sẽ diễn ra với bản thân.

  • Địa chỉ: 158 Telok Ayer St, 068613
  • Giờ mở cửa: 7:30 - 17:30

Chinatown Heritage Centre (Bảo tàng Trung tâm Di sản Chinatown)

Đóng vai là chìa khóa dẫn vào lịch sử phong phú của phố người Hoa nhộn nhịp nhất Singapore, Bảo tàng Trung tâm Di sản Chinatown gồm một loạt về đồ trang trí, đồ tạo tác và nói về cách thức quản lý cuộc sống của cộng đồng người Trung Quốc ở thời đầu. Chuyến tham quan Trung tâm Di sản Phố Tàu tựa như thể đưa cỗ máy thời gian ngược trở lại lịch sử, dõi theo dấu tích của nhóm người di cư Trung Quốc ban đầu đã đặt chân lên một vùng đất mới, tìm một cuộc sống tốt hơn, sau khi một chuyến di cư kéo dài và nhiều hiểm nguy.

  • Địa chỉ: 48 Pagoda St, Singapore 059207
  • Giờ mở cửa: 9:30 - 20:00

Đến Chinatown thì ăn gì? Ăn ở đâu?

Là thiên đường văn hoá ẩm thực, Chinatown có nhiều gian hàng, nhà hàng ăn uống cũng những quầy bar sành điệu. Du khách có thể đi dạo trên các con đường dài trong khu vực này và khám phá vô số viên ngọc ẩm thực tiêu biểu cho văn hoá ẩm thực ở khắp nơi trên thế giới.

Những món ăn ngon tại Chinatown

Xiao Long Bao: Những chiếc bánh bao hấp nóng hổi với thịt heo ẩm cùng nước súp siêu ngon chắc chắn là niềm hạnh phúc đối với bất cứ du khách nào yêu thích bánh bao. Được đựng trong xửng tre đặc trưng, món ăn này chắc chắn sẽ là một phần phải "checklist" của du khách trong chuyến tham quan ăn uống ở Chinatown.

Vịt quay Tiong Bahru Meng Kee: Vịt quay Tiong Bahru Meng Kee làm nhiều thực khách không kìm nổi lòng vì hình thức đẹp mắt cùng hương vị tuyệt vời. Vịt quay với lớp da đỏ bắt mắt được bày biện ngay ngắn, kích thích thị giác. Khi ăn, miếng làm thịt ngon ngọt hoà quyện với gia vị, mùi xá xíu hấp dẫn sẽ hạ gục toàn bộ thực khách.

Cơm gà Hải Nam: Để làm món cơm gà này, đầu tiên gà phải được đun sôi cho đến khi chín rồi nhúng vào nước đá lạnh để thịt mềm. Ăn kèm với nước luộc gà, sốt gừng, tương đen và ớt, nổi bật là cơm được nấu với dầu gà tạo hương vị đặc trưng. Thành phẩm cuối cùng có thể trông đơn giản nhưng lại rất ngon.

Cháo ếch: Cháo ếch từ xưa đã là món ăn đặc trưng nhất của nền ẩm thực Singapore. Thịt ếch tại đây thường chế biến kèm sốt Kung pao để có diện mạo hấp dẫn cùng hương vị đậm đặc trưng. Khi ăn cùng với cháo trắng Quảng Đông tạo thành một món ăn tuyệt hảo với hương vị cay, mặn, . .. quyện với mùi thơm cực kỳ kích thích thị giác, . .. Khi order thì quý khách nên dặn dò đầu bếp là có ăn cay hay không để họ tiện chế biến cho hợp khẩu vị.

Hủ tiếu xào cay: với hương vị cay đậm đà cực phù hợp để thưởng thức vào những ngày mùa mưa, lạnh. Được chế biến từ bột mì gạo xắt mỏng, xào chín đều và chan nước sốt trắng hoặc nước sốt đỏ, nêm một chút mắm tôm, sốt me, ngò, rau thơm, ớt, . .. và các loại hương liệu, phụ gia hấp dẫn khác, . .. tạo nên hương vị thơm nồng, cuốn hút khó cưỡng, nhai hết miếng sau cùng cũng không bị mau chán.

Cheng Teng và Yam Paste: Đây là một trong những món tráng miệng được ưa chuộng nhất ở Singapore. Nó là sự kết hợp nhiều nguyên liệu sấy khô tốt cho sức khỏe như nhãn, chà là, nấm tuyết, hạt sen, hạt malva, quả hồng và lá dứa. Không chỉ ngon, nó còn giúp tăng cường năng lượng, giúp giảm huyết áp, làm dịu cổ họng…

Mì bò Odeon: Điểm đặc biệt của món ăn là nước hầm thịt bò ngon ngọt cùng sốt sệt sánh có hương vị thảo dược đậm đà, bổ dưỡng, có chiết xuất từ ​​xương bò hầm kéo dài đến 5 tiếng. Lượng thịt bò dồi dào hoà quyện với cốt chanh, tương ớt Chinchalok (Tôm lên men) làm nên hương vị vô cùng độc đáo.

Mì vịt quay - Phá lấu: Đây là combo “cạ cứng” tại bất cứ quán ăn nào trong khu phố. Nhiều thực khách cũng sẽ order luôn 2 món ăn này về thưởng thức. Vịt quay tại quán mềm, kết hợp với thớ mì dai căng nên món ăn ở cực kỳ ngon. Thực khách có thể rưới luôn phần hỗn hợp sốt vào phá lấu order kèm bánh bao nướng hoặc ăn cùng.

Mì Phúc Kiến Chinatown Cheng Kee: Mì được xào đều với tỏi, trứng cùng xì dầu và các loại gia vị đặc biệt khác… kết hợp với các loại thực phẩm tươi gồm tôm, rau, tôm và mực… Đĩa mì xào khi thưởng thức có màu sắc nâu sẫm vô cùng bắt mắt. Trước khi ăn,du khách hãy thêm vào một chút chanh và ớt bột. Điểm đặc biệt của món mì chính là mì được hầm thật kỹ trong nước hầm tôm nhằm có được mức độ chín cùng hương vị hoàn hảo nhất cho nên món mì vô cùng ngon và xứng đáng để thưởng thức.

Những nhà hàng, quán ăn ở Chinatown

Ngoài những hàng quán tọa lạc rải rác trên những con đường hay trung tâm như khu phố ẩm thực Chinatown Food Street, Trung tâm Old Airport Road Food, Chomp Chomp Hawker… thì còn có vô số nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Symmetry

Địa chỉ: 9 Jalan Kubor, #01-01, Singapore

Giờ mở cửa:

  • Thứ Hai từ 10h30 sáng đến 9h tối
  • Thứ Ba - Thứ Năm: 10h30 Giờ sáng đến 11h tối
  • Thứ Sáu: 10h30 sáng đến nửa đêm
  • Thứ Bảy: 9h sáng đến nửa đêm
  • Chủ Nhật: 9h sáng đến 7h tối

Điện thoại: +65 6291 9901

NOX – Dine in the Dark

Địa chỉ: 269 Beach Rd, Singapore 199546, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 6h tối đến 10h tối

Điện thoại: +65 6298 0708

Bumbu Restaurant

Địa chỉ: 44 Kandahar St, Singapore 198897

Giờ mở cửa: Thứ Ba – Chủ Nhật từ 11h sáng đến 3h chiều và từ 6h tối đến 10h tối (đóng cửa vào Thứ Hai)

Điện thoại: +65 6392 8628

Stuttgart Blackforest Boutique S-Cafe

Địa chỉ: 9 Bras Basah Road, #01-01 Rendezvous Hotel Gallery, Singapore 189559, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 11h sáng đến 11h tối

Điện thoại: +65 6336 8675

Golden Mile Complex

Địa chỉ: 5001 Beach Road, Singapore 199588, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày: buổi trưa đến nửa đêm

Liang Seah Street

Địa chỉ: Liang Seah St, Singapore 189022, Singapore

Giờ mở cửa: Hầu hết các quán mở cửa hàng ngày từ trưa đến 10h tối

Kinh nghiệm khi du lịch Chinatown Singapore

  • Lên kế hoạch du lịch Singapore và khám phá Chinatown thật chi tiết để dễ dàng hơn trong khâu mua vé máy bay, khách sạn và các tour du lịch, dễ săn thêm nhiều voucher.
  • Hãy tra cứu map Chinatown và có một kế hoạch rõ ràng cho chuyến tham quan, bởi khu vực này khá rộng lớn.
  • Tại Singapore vấn đề giữ gìn vệ sinh rất cần thiết, vì vậy không nên xả rác thải lung tung, vứt thuốc hoặc kẹo cao su ngoài đường phố
  • Khi shopping ở đây, nếu mua ở trung tâm thương mại trên 100 SGD (khoảng 1.694.000 VND), du khách sẽ thu lại khoản phí thuế 7% khi thanh toán tiền và trình visa ở cửa khẩu.
Đã cập nhật vào ngày 8/09/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore, một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử luôn là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê khám phá sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển vượt bậc, quốc đảo này tự hào thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm quan các biểu tượng nổi tiếng như tượng sư tử biển Merlion, khu vườn công nghệ cao Gardens by the Bay, chùa xá lợi răng Phật, và nhiều địa danh khác, mang lại trải nghiệm không thể quên. Tháng 4 không chỉ là thời điểm lý tưởng với thời tiết ấm áp và dễ chịu, mà còn là cơ hội để tận hưởng Singapore mà không phải lo lắng về sự đông đúc.
Quốc đảo Singapore nằm ở ngoài khơi mũi phía Nam bán đảo Malaysia, cách xích đạo 137km về phía Bắc và tiếp giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp quần đảo Riau của Indonesia đi cắt ngang eo biển Singapore. Singapore đã không còn quá xa lạ với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung về một điểm đến lý tưởng, xinh đẹp, thân thiện. Tên gọi Quốc đảo Sư Tử được người ta đặt cho Singapore khi ghép 2 từ có trong tiếng Malaysia là Siga (sư tử) và Pura (thành phố) thành chữ Singapura. Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ nhưng Singapore luôn thích hợp để thu hút du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, thử thưởng thức các món ăn đường phố tại Singapore cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Vì vậy các bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và những người thân thiết một chuyến du lịch quốc Sư Tử Singapore vào đúng dịp tháng 2 về.
Singapore không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Đảo quốc sư tử thu hút du khách bằng kiến trúc độc đáo, và cơ sở hạ tầng hiện đại ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Tháng 1 là một khoảnh khắc lý tưởng để khám phá Singapore, với không khí lễ hội của những ngày đầu năm mới Dương lịch và sự chuẩn bị cho Tết Âm lịch. Những điều này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn cho phép du khách chìm đắm trong không khí lễ hội đặc sắc của Singapore.
Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Singapore, đảo Sentosa mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với vô số hoạt động vui chơi, trong đó phải kể đến show nhạc nước Wings of Time. Đây là một điểm tham quan mang tính biểu tượng ở Singapore và du khách nhất định phải đến để chiêm ngưỡng. Lấy bối cảnh là một vùng biển rộng mở, du khách sẽ bị mê hoặc bởi các hiệu ứng pháo hoa, hiệu ứng nước, tia laser và ánh lửa rực rỡ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách kết thúc chuyến đi trên đảo Sentosa trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy cùng Gody tìm hiểu xem Wings Of Time có gì hay và thu hút đến vậy nhé!
Singapore là một đất nước nhỏ, có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, thiên nhiên xanh tươi và một số điểm tham quan thân thiện với gia đình nhất trên thế giới. Nếu du khách muốn trải nghiệm tất cả những gì Singapore có, sẽ cần ít nhất 3 ngày để tận hưởng tất cả những điều thú vị nhất ở đó. Vì thế, Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho gia đình. Đây có thể là chìa khóa giúp du khách có một kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời!
Singapore là một trong những quốc gia giàu có của Đông Nam Á và chắc chắn là một nơi rất đẹp. Đối với hầu hết du khách đến từ châu Á, mọi nơi của Singapore đều đáng để khám phá, dù là trạm xe buýt, làn ô tô, tàu điện ngầm MRT hay những tòa nhà chọc trời hùng vĩ. Nơi đây có vô số điểm đến không thể bỏ qua như Garden by the Bay, Universal Studios và Marina Bay Sands… Và Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho người đi lần đầu để du khách có thể tham khảo.
Là một quốc đảo bé nhỏ, Singapore không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự hiện đại mà còn bởi nền văn hóa đa dạng. Nếu muốn tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa Ấn Độ thì Little India chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch của mình. Nếu đang có dự định đến với địa điểm tham quan này, hãy cùng Gody tìm hiểu ngay về kinh nghiệm du lịch Little India Singapore trong bài viết dưới đây!
Vốn đã nổi tiếng với khu vực Marina Bay, Little India hay Chinatown nhưng khi nhắc đến thiên đường mua sắm của Singapore thì không ai là không biết đến Orchard Road. Dù là một chuyến du lịch Singapore tự túc hay đi tour thì khu Orchard vẫn cực kỳ xứng đáng nằm trong lịch trình của khách tham quan, nơi không chỉ có không gian đẹp, món ăn ngon mà còn nhiều sự lựa chọn về mua sắm.
Singapore được mệnh danh là Quốc đảo xanh, sạch nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch ấn tượng mà bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần. Quốc đảo Sư tử có diện tích không lớn nhưng lại có vô vàn điểm đến thú vị. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những lễ hội truyền thống đặc sắc mang đến trải nghiệm không thể quên.
Singapore vốn được nhắc đến là một quốc gia phồn vinh và hiện đại. Ngoài các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng về giải trí, vui chơi thì việc khám phá bảo tàng cũng là hoạt động "must-try" khi du lịch Singapore. Về số lượng bảo tàng tại Singapore hiện có hơn 50 bảo tàng, du khách được tự do lựa chọn để khám phá. Bất kể sở thích của du khách là nghệ thuật đương đại, lịch sử chiến tranh hay văn học nghệ thuật. .. thì vẫn luôn có một bảo tàng ở Singapore sẵn sàng khiến du khách thích thú.