Du lịch Kinh nghiệm

Kinh Nghiệm Du Lịch Sóc Trăng: Những Điều Ít Ai Biết Đến

avatar
Hoàng Dương dot Thứ 2, 05/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sóc Trăng là một trong những điểm du lịch hàng đầu ở Đồng bằng sông Cửu Long. Không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon, mà các điểm du lịch ở Sóc Trăng cũng thu hút du khách đến khám phá. Vẻ đẹp từ những ngôi chùa cổ kính với kiến ​​trúc độc đáo và quang cảnh ngoạn mục của các khu du lịch sinh thái được thiên nhiên ban tặng chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một làn gió đặc biệt.

Kinh Nghiệm Du Lịch Sóc Trăng: Những Điều Ít Ai Biết Đến

Giới thiệu về du lịch Sóc Trăng

Địa lý hành chính của Sóc Trăng đã thay đổi nhiều lần theo sự biến thiên của lịch sử. Vào năm Dần 1698, Chúa Nguyễn cử Đại tướng Nguyễn Hữu Cảnh vào kinh đô chiến lược Đàng Trong (miền Nam) và tiến hành xác lập ranh giới hành chính của vùng đất này, lập nên chính quyền Gia Định. Năm 1832, vua Minh Mạng chia Nam kỳ thành 06 tỉnh, 03 tỉnh phía Đông là Gia Định, Biên Hòa, Định Tường; 03 tỉnh phía Tây gồm Vĩnh Long, An Giang, Hà Tiên. Đất Sóc Trăng trực thuộc tỉnh Vĩnh Long. 

Năm 1835, vua lấy đất Ba Thắc (cũng là đất Sóc Trăng) nhập vào tỉnh An Giang, lập nên chính quyền Ba Xuyên, gồm 03 huyện Phong Nhiêu, Phong Thanh và Vĩnh Định. Đây là một địa danh có ý nghĩa lịch sử rất quan trọng về các địa danh hành chính của tỉnh Sóc Trăng sau này. Năm 1867, thực dân Pháp chiếm đóng 03 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Sóc Trăng, sau đó thực dân Pháp chia tỉnh Nam Kỳ Lục thành nhiều quận. Đến năm 1876, thực dân Pháp chia toàn bộ Nam Kỳ thành 04 đơn vị hành chính gồm Sài Gòn, Mỹ Tho, Vĩnh Long, Bát Sắc, mỗi đơn vị hành chính lớn lại được chia thành nhiều tiểu đơn vị Sóc Trăng thuộc vùng Bát Sắc.

Sau một số thay đổi, Nghị định ngày 27 tháng 12 năm 1892 của Toàn quyền Đông Dương quy định Nam Kỳ có 02 thành phố Sài Gòn, Chợ Lớn và 20 khu làm Bạc Liêu, Bà Rịa, Bến Tre, Biên Hòa, Thủ Dầu Một, Cần Thơ, Gò Công, Châu Đốc, Chợ Lớn, Gia Định, Hà Tiên, Long Xuyên, Mỹ Tho, Rạch Giá, Sa Đéc, Sóc Trăng, Tân An, Tây Ninh, Vĩnh Long, Trà Vinh. 

Hướng dẫn đi đến Sóc Trăng 

Từ Hà Nội, du khách có thể đi máy bay, hoặc xe khách đến Thành phố Hồ Chí Minh sau đó lựa chọn một trong các cách sau để tới được Sóc Trăng: 

  • Xe khách đi Sóc Trăng:  Du khách có thể mua vé xe khách tại bến xe miền Tây, địa chỉ 395 Kinh Dương Vương, An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Giá vé dao động từ 160.000 – 200.000 đồng, thời gian di chuyển khoảng 4-5 tiếng. Du khách nên chọn các hãng xe uy tín như Phương Trang hoặc Mai Linh để đảm bảo chất lượng dịch vụ.
  • Du lịch Sóc Trăng bằng xe riêng:  Nếu du khách sử dụng phương tiện cá nhân như ô tô riêng hoặc xe máy để đến Sóc Trăng, du khách có thể đi từ Sài Gòn – cầu Cần Thơ, qua cầu Cần Thơ rẽ trái và chạy thêm 67km nữa là đến Sóc Trăng.

Tham quan du lịch Sóc Trăng có gì hay, có gì đẹp?

Sóc Trăng là nơi giao thoa văn hóa các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer và người Chăm bản địa, chính sự đa dạng văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn của tỉnh thành này. Để khám phá vùng đất nơi đây, du khách chắc chắn nên ghé qua những địa điểm du lịch nổi tiếng như sau:

Chùa Phật học 2 (nay có tên gọi là chùa Quan Âm Linh Ứng )

Hình ảnh chùa Phật Học 2 (chùa Quan Âm Linh Ứng)

Chùa Phật Học 2 (chùa Quan Âm Linh Ứng) hay còn gọi là Trung tâm Văn hóa Từ thiện Phật giáo Sóc Trăng là công trình nằm trong khuôn viên lớn nhất tỉnh Sóc Trăng tính đến thời điểm hiện tại. Năm 2011, chùa Phật Học 2 được khởi công xây dựng. Diện tích ban đầu của chùa là 1,5 ha, hiện nay đã mở rộng lên 8,5 ha, bao gồm các công trình với những hạng mục đồ sộ như gara để hàng ngàn xe, nhiều phòng sinh hoạt được trang bị máy lạnh, hàng trăm chiếc võng được bố trí dưới tán cây. Khu vườn xanh mát luôn sẵn sàng phục vụ du khách với những giờ nghỉ trưa thanh bình.

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến ngôi chùa này chắc hẳn là sự tĩnh lặng và mát mẻ vì không gian chùa rất rộng lớn. Đến tham quan chùa Phật giáo 2, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp uy nghiêm của bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni trong tư thế ngồi có chiều cao 7m; Ngoài ra, còn có bức tượng Phật chứng Niết bàn dài 17m; 20 hóa thân của Phật Bà Quan Âm.

Trên ao nước lớn được bố trí ở trung tâm của ngôi chùa, du khách có thể nhìn thấy chiếc thuyền trí tuệ không đáy, chở 8 vị Phật giữa biển khơi, cứu rỗi chúng sinh khỏi vòng luân hồi. Thiết kế khá linh thiêng như một điểm nhấn tiêu biểu của công trình. Mọi người cũng lắng nghe sự thư giãn nhẹ nhàng khi tự tay cho hàng ngàn con cá óng ánh trong ao ăn. Không chỉ vậy, chùa còn là cơ sở điều trị miễn phí cho người nghèo mang tên Tuệ Tĩnh. Hàng ngày, nơi đây tiếp nhận rất nhiều ca bệnh. Những bệnh nhân ở xa cũng được bố trí ăn, ở miễn phí tại chỗ. Một số người đã tình nguyện ở lại chùa khi khỏi bệnh để làm việc thiện, tích đức cho con cháu. 

Bãi biển Mỏ Ó

Bãi biển Mỏ Ó

Bãi biển Mỏ Ó có vị trí nằm cách thành phố Sóc Trăng 30km. Bãi biển này thuộc huyện Trần Đề, Sóc Trăng. Đây là một trong những bãi biển còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ nên thu hút nhiều du khách và là viên ngọc nguyên sơ của Sóc Trăng. Du khách đến bãi Mỏ Ó sẽ được trải nghiệm các hoạt động câu cá, trượt bùn, câu cá… Những hoạt động này sẽ khiến chuyến đi của du khách thêm thú vị hơn bởi không nơi nào ở Sóc Trăng có thể mang lại cho du khách cảm giác vui vẻ, tự do trải nghiệm như ở đây. Bên cạnh đó, du khách đến biển Mỏ Ó còn có cơ hội khám phá khu rừng ngập mặn nguyên sinh, nơi sinh sống của vô số loài động vật quý hiếm và hệ sinh thái đặc trưng của Sóc Trăng.

Cồn Mỹ Phước

Cồn Mỹ Phước

Du lịch sông nước miền Tây không thể bỏ qua Cồn Mỹ Phước, là một trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng nhất tại Sóc Trăng. Nằm tại xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, giữa dòng sông Hậu, Cồn Mỹ Phước còn được gọi là cồn Công Điền hay cồn Bùn với cảnh quan sông nước thanh bình và trong lành. Từ xa xưa, cồn Mỹ Phước còn nổi tiếng với nhiều vườn cây ăn trái như nhãn, xoài, sầu riêng, hồng xiêm…

Với lợi thế về địa hình và các điều kiện tự nhiên này, người dân địa phương đã đầu tư xây dựng Cồn Mỹ Phước trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Đến đây, ngoài việc thưởng thức những đặc sản của đất nước, du khách đừng quên dạo quanh để đón làn gió mát rượi từ sông thổi vào, tận hưởng không gian trong lành và khám phá cuộc sống hàng ngày của người dân miệt vườn.

Chùa Đất Sét

Chùa Đất Sét ở Sóc Trăng

Chùa Đất Sét là một trong những điểm tham quan du lịch Sóc Trăng. Đến thăm chùa Đất Sét, du khách có thể chiêm ngưỡng 1.901 bức tượng Phật lớn nhỏ và một số lượng lớn các đồ vật cầu nguyện được làm bằng đất sét. Tên thật của chùa là Bửu Sơn Tự, nhưng khách hành hương thường gọi là Chùa Đất Sét. Chùa Đất Sét được dòng họ Ngô xây bằng gỗ như một ngôi chùa nhỏ để cầu nguyện tại nhà vào thế kỷ 20. 

Năm 1928, chùa được mở rộng và xây mới bằng gạch bởi ông Ngô Kim Tông (ông Nam Tông). Chùa cũng nổi tiếng vì có bốn cặp nến khổng lồ. Những cây nến này được làm vào năm 1940. Hai trong số những cây nến đã cháy liên tục kể từ khi sư trụ trì chùa Ngô Kim Tông qua đời vào năm 1970. Đội tuần tra chùa cho biết mỗi cây nến sẽ mất khoảng 70 năm để cháy hết.

Khuôn viên chùa có diện tích 400m2. Cổng tam quan được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc phương Đông nhưng gọn gàng hơn. Phía trên cổng có 2 con rồng đang nhìn về một viên ngọc. Phía trên cổng chính có 2 hàng chữ với 1 chữ Hán, 1 chữ Việt để ghi tên chùa. Bốn trụ đều có hàng chữ Hán, tất cả tạo nên vẻ cổ kính cho ngôi chùa.

Chùa Kh'Leang

Chùa Kh'Leang ở Sóc Trăng

Chùa Kh'Leang là một ngôi chùa Phật giáo Nam tông nổi tiếng ở Sóc Trăng, một thị trấn thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, miền Nam Việt Nam. Với số lượng lớn người Khmer sinh sống tại thị trấn, chùa Khleang là ngôi chùa Khmer nổi tiếng nhất có phong cách kiến ​​trúc tương tự như các ngôi chùa của Campuchia. Được xây dựng vào năm 1533, ban đầu chùa được làm bằng gỗ với mái lợp bằng lá cọ. Kể từ khi xây dựng cho đến nay, chùa Khleang đã được trùng tu hai lần vào năm 1963 và 1994. Sau đó, chùa được xây dựng lại bằng gạch, mái lợp ngói. 

Chùa nằm trên diện tích 3.800m² với rất nhiều cây thốt nốt, một loạt nhà sàn gỗ và một số công trình kiến ​​trúc. Ngôi chùa còn lưu giữ 70 cuốn sách mang tên Tam Tạng, khoảng 120 cuốn sách tiếng Pali, một số cuốn kinh viết bằng lá buông,… Hiện nay, chùa vẫn còn lưu giữ những tài liệu chép từ thư tịch cổ Khmer kể về nguồn gốc xây dựng ngôi chùa và các di tích khác ở Sóc Trăng.

Vào những ngày lễ hội, chùa Khleang luôn là điểm đến của nhiều du khách khi đến Sóc Trăng – vùng đất giao thoa của ba nền văn hóa Khmer – Hoa – Việt. Chùa Khleang là nơi diễn ra các hoạt động tín ngưỡng, văn hóa, tâm linh của đồng bào Khmer Sóc Trăng. Đây cũng là nơi tổ chức các nghi lễ trang trọng trong các lễ hội truyền thống như Tết Chol Chnam Thmay, Tết Dolta, Tết Ooc Om Boc,…

Chợ nổi Ngã Năm

Chợ nổi Ngã Năm ở Sóc Trăng

Một trong những điều đích thực nhất để xem và làm ở Sóc Trăng là chợ nổi Ngã Năm dành cho khách du lịch và các làng địa phương. Chợ này mang đến cho du khách nhiều cảm xúc về chợ nổi Đồng bằng sông Cửu Long như 30 năm trước vì sự quyến rũ, vẻ đẹp tự nhiên, trải nghiệm chèo thuyền tuyệt vời và vị trí tuyệt đẹp. Đây là điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai muốn biết về chợ nổi thực sự của người Việt Nam địa phương với cuộc sống sông nước truyền thống và văn hóa trên sông Cửu Long.

Đây là khu chợ đích thực dành cho người dân địa phương. Đó là lý do tại sao nó không nằm ở trung tâm nơi có nhiều tiếng ồn, giao thông đông đúc và các trung tâm thương mại gần đó. Chợ nổi Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, nằm ở thị trấn cùng tên với chợ. Chợ nằm trên đất liền và trên kênh Ngã Năm.

Chùa Som Rong 

Chùa Som Rong 

Chùa Som Rong là ngôi chùa có bức tượng Phật nằm khổng lồ lớn nhất Việt Nam. Bức tượng này dài 63m, cao 22,5m và nặng 490 tấn, vừa được khánh thành vào năm 2020. Từ xa hàng trăm mét, du khách có thể nhìn thấy bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni uy nghi. Đây chính là điểm nhấn, tạo nên vẻ đẹp hài hòa trong tổng thể kiến ​​trúc của chùa Som rong.

Chùa Som Rong còn được gọi là chùa Patum Wongsa Som Rong, được xây dựng vào những năm 1785 theo phong cách kiến ​​trúc truyền thống của người Khmer và đã được sửa chữa nhiều lần. Ngôi chùa này được biết đến rộng rãi với tên gọi là chùa Som Rong, vì có rất nhiều cây Som Rong bản địa trong một thời gian dài ở khu vực này.

Bảo tháp nằm ngay lối vào chùa, song song với chánh điện, được xây dựng trên diện tích 100m2, cao 25m và là nơi lưu giữ hơn 400 hũ tro cốt của các vị sư, chư tăng và trụ trì chùa. Thay vì màu vàng truyền thống, tòa tháp được sơn màu xám trông uy nghi và cổ kính như được chạm khắc từ đá nguyên khối. Tòa tháp bốn mặt với bốn con đường tượng trưng cho tình yêu, lòng trắc ẩn, niềm vui, sự xả ly, được chạm khắc nhiều hoa văn Khmer tinh xảo.

Bước vào lối vào bảo tháp là tượng thần rắn Naga. Bên trên tháp được đặt tượng Phật Thích Ca đang ngồi thiền. Đây cũng là điểm check-in cực hot của chùa Som Rong. Bảo tháp cao sừng sững trên một hình ảnh đẹp lạ kỳ, tỏa ra bầu không khí tâm linh huyền bí. Nhiều bạn trẻ chọn tới đây check-in vào lúc hoàng hôn khi ánh nắng vàng rực chuyển sang màu tím huyền ảo phủ lên từng họa tiết. Nếu bắt gặp khoảnh khắc những chú chim bồ câu tung cánh trên đỉnh tháp, du khách sẽ có được bức ảnh với phông nền đẹp rung động lòng người.

Bảo tàng Khmer

Bảo tàng Khmer

Nếu có dịp đến Sóc Trăng thì nhất định đừng bỏ qua địa điểm này, ghé thăm nơi đây du khách sẽ phần nào hiểu được nét đẹp văn hóa của dân tộc Khmer. Bảo tàng Khmer nằm tại phường 6, thị xã Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Đây là công trình theo kiến ​​trúc chùa Khmer và bên trong lưu giữ nhiều hiện vật phản ánh đời sống tinh thần cũng như đời sống thường nhật, độc đáo của đồng bào dân tộc Khmer. Ngoài ra, nơi đây còn trưng bày các loại trang phục, nhạc cụ vô cùng đặc sắc. Nếu du khách là người thích khám phá các giá trị văn hóa hoặc đơn giản là không biết gì về người Khmer thì đây là nơi chắc chắn du khách nên ghé thăm.

Vườn cò Tân Long

Vườn cò Tân Long

Với điều kiện tự nhiên khá thuận lợi, Sóc Trăng là nơi thích hợp cho nhiều loài thực vật, động vật sinh trưởng, đặc biệt là ở đây có vườn cò Tân Long, nơi cư trú của nhiều loài cò quý hiếm. Vườn cò Tân Long nằm tại xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, do gia đình ông Huỳnh Văn Mười quản lý. 

Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được không gian yên bình, thư thái với diện tích 1,5 ha. Có rất nhiều loài chim, cò như cò lả, cò trắng, cò trâu, cò quăm, cồng chiêng,... cùng chung sống hòa thuận tại nơi này. Mỗi ngày vào lúc bình minh hay hoàng hôn, vườn cò này lại ríu rít tiếng chim hót, từng cánh dài sải rộng bay đi, bay về. Ngoài ra, khi đến nơi đây, du khách còn có thể thưởng thức nhiều loại đặc sản dân dã của Sóc Trăng hay miền sông nước nói chung.

Chùa Dơi

Chùa Dơi

Một trong những ngôi chùa Khmer cổ nhất tại thành phố Sóc Trăng là chùa Dơi – một ngôi chùa Khmer tuyệt đẹp ở Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Ngôi chùa 452 năm tuổi này không chỉ nổi tiếng với quang cảnh huyền bí, nơi trú ngụ của các đàn dơi mà còn nổi tiếng với kiến ​​trúc độc đáo và hùng vĩ.

Kiến trúc chùa Dơi mang nét văn hóa Việt Nam và Campuchia. Ban đầu chùa có tên là “Sêrây tê chô mahatup”, có nghĩa là phước lành của đức hạnh tốt. Người dân địa phương gọi là Mã Tộc. Chùa thường được gọi là “Dơi” vì đây là nơi sinh sống của một đàn dơi lớn. Có thể nói, đây là một trong những ngôi chùa còn giữ được sự nguyên vẹn nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Sân chùa được che mát bởi những cây cổ thụ. Có một số bảo tháp và một nhà sàn nơi các nhà sư nghỉ ngơi và học tập. Những con dơi nâu và đen bắt mắt sống trong chùa, mỗi con nặng khoảng 1,5 kg với sải cánh trung bình là 1,5 mét, tốc độ bay nhanh nhất là từ 50-60 km/h. Chúng treo ngược mình trên cây vào ban ngày và trông giống như những chùm quả chín. Người ta vẫn còn thắc mắc tại sao những con dơi lại sống ở đây. Một số người cho rằng lý do có thể bao gồm những khu vườn trái cây tươi tốt gần đó, những cây cổ thụ cao và bầu không khí yên bình của chùa Dơi. 

Khu du lịch sinh thái Bình An

Khu du lịch sinh thái Bình An là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất của Sóc Trăng. Tọa lạc tại số 71, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng, đây là một trong những khu du lịch sinh thái được yêu thích nhất tại nơi này. Khu du lịch sinh thái Bình An có đầy đủ các hoạt động, trò chơi giải trí, nhà hàng, sân khấu biểu diễn đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến đây. Ngoài ra, khuôn viên được bố trí nhiều cây xanh, hồ bơi, ao cá. Nếu du khách đã quá quen thuộc với các công trình kiến ​​trúc của người Khmer thì đây sẽ là nơi thể hiện sự phát triển và hiện đại của Sóc Trăng.

Nên ghé du lịch Sóc Trăng khi nào?

Thời tiết ở Sóc Trăng khá dễ chịu nên hầu như du khách có thể đến Sóc Trăng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Khí hậu Sóc Trăng được chia thành 2 mùa là mùa khô và mùa mưa với mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 – tháng 10 và mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 26 độ C và rất ít bão, lũ.

Thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến du lịch Sóc Trăng là vào khoảng tháng 10 âm lịch hằng năm. Đến đây vào dịp này, du khách không chỉ được tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng với không khí trong lành mà còn được tham gia lễ hội Ooc-Om-Bok, lễ hội lớn nhất của đồng bào Khmer. Vào dịp lễ hội, du khách có thể tham gia hai hoạt động chính là đua thuyền và thả đèn trời.

Ăn uống khi đến Sóc Trăng

Đã du lịch Sóc Trăng thì du khách không nên bỏ qua những món ăn đặc sản ngon nổi tiếng nơi đây. Là nơi giao thoa của nhiều dân tộc, ẩm thực Sóc Trăng cũng rất đa dạng và phong phú. Mỗi dân tộc ở Sóc Trăng đều có những món ăn đặc sản dân tộc khác nhau, nhưng một số món du khách không nên bỏ qua khi đến đây bao gồm:

Bún nước lèo

Bún nước lèo là một kiệt tác ẩm thực kết hợp nghệ thuật ẩm thực của cộng đồng người Kinh, Khmer và Hoa. Khi ăn, du khách sẽ thấy nước dùng đậm đà, có hương vị nhẹ của nước mắm đặc trưng của người Khmer, phủ lên trên là thịt lợn quay kiểu Trung Quốc và trang trí bằng nhiều loại rau thơm đặc trưng của Việt Nam.

Bánh pía

Bánh Pía Sóc Trăng nổi tiếng với lớp vỏ bánh được xếp lớp tinh tế và hương thơm hấp dẫn của sầu riêng. Lớp vỏ ngoài cực kỳ mềm mại, trong khi phần nhân bánh ngọt nhẹ, dai và có hương vị hấp dẫn. Món đặc sản này không chỉ làm hài lòng khẩu vị mà còn tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn, khiến nó trở thành một món quà ý nghĩa.

Cháo cá lóc rau đắng

Đối với những người thích bữa ăn nhẹ nhưng bổ dưỡng, Cháo cá lóc rau đắng là lựa chọn lý tưởng. Nguyên liệu chính của món ăn này là cá lóc và rau đắng, một số nơi còn thêm ruột cá. Thêm vào đó là tương đậu nành, gừng thái nhỏ, nấm rơm và một chút hạt tiêu, thưởng thức đặc sản Sóc Trăng này vào những ngày mưa sẽ rất tuyệt vời. 

Bánh cống

Bánh Cống là một món ăn mặn của làng Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, có tên gọi như vậy vì hình dáng giống nắp cống. Được làm từ bột gạo, bột đậu nành và trứng, nhân bánh gồm thịt heo xay, hành tím băm nhỏ, đậu xanh hấp và một con tôm ở trên để trình bày bắt mắt.

Bánh gừng

Một đặc sản khác của Sóc Trăng, bánh gừng, một loại bánh ngọt truyền thống của người Khmer được thưởng thức trong các lễ hội đặc biệt. Món ngon này được làm bằng cách trộn kỹ các thành phần như bột gạo nếp, trứng gà, bột sắn và nước cốt chanh tươi. Được tạo hình giống như củ gừng, sau đó được chiên và nhúng trong lớp đường dày để tạo vị ngọt.

Canh chua cá trê

Canh chua, một món ăn chính trong ẩm thực Đồng bằng sông Cửu Long, đạt đến đỉnh cao với canh chua cá trê Sóc Trăng. Thịt cá trê chắc và đậm đà làm cho bất kỳ món ăn nào cũng trở nên ngon miệng, đặc biệt là món canh này. Kết hợp với thân cây tai voi, nó tạo nên một hương vị không thể cưỡng lại. Không chỉ là đặc sản Sóc Trăng bổ dưỡng, mà còn là món ăn giải nhiệt hoàn hảo trong những ngày hè nóng bức.

Lưu trú khi đến du lịch Sóc Trăng

Một số địa điểm lưu trú mà du khách có thể lựa chọn khi tới Sóc Trăng là: 

Khách sạn Thuận Phát

Khách sạn Thuận Phát là khách sạn mới nhất tại trung tâm thành phố Sóc Trăng. Khách sạn có gần 60 phòng nghỉ rộng rãi, thoải mái, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Với vị trí ngay trung tâm và trên con phố sầm uất của thành phố, khách sạn là nơi lý tưởng cho du khách khám phá thành phố nhộn nhịp.

Khách sạn có nhiều loại phòng khác nhau như phòng Superior, phòng Deluxe Double, phòng Junior Suite, phòng Family Suite, phòng Deluxe Garden và phòng Deluxe Pool View. Hơn nữa, các phòng còn được trang bị các tiện nghi hiện đại như TV, máy lạnh và Internet không dây để du khách tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Khách sạn Thiên An Sóc Trăng

Khách sạn Thiên An Sóc Trăng đạt chuẩn 3 sao tọa lạc tại vị trí đẹp trên đường Trần Hưng Đạo ngay trung tâm thành phố Sóc Trăng. Khách sạn gồm 48 phòng ngủ sang trọng, đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, mỗi phòng đều có giường, ghế, bàn, tủ quần áo, truyền hình cáp, wifi miễn phí, phòng tắm có vòi sen nước nóng lạnh, v.v.

Nhà hàng và hồ bơi là điểm nhấn của Khách sạn Thiên Âu. Khu vực lễ tân có hàng đợi rộng rãi, sang trọng và lịch sự để khách làm thủ tục nhận phòng và trả phòng. Vì vậy, đây sẽ là nơi lưu trú hấp dẫn cho mọi chuyến du lịch, công tác của du khách khi có vị trí thuận tiện tại trung tâm thành phố.

Khách sạn Phú Quý

Với vị trí thuận lợi, chỉ mất vài phút để đến các điểm du lịch khác như Chùa Dơi, khách sạn Phú Quý sở hữu kiến ​​trúc hiện đại với nội thất sang trọng. Đặc biệt, các loại phòng đa dạng để làm hài lòng du khách, ngay cả những du khách khó tính nhất. Phòng có sàn lát gạch, truyền hình cáp, minibar và phòng tắm riêng với nguồn cung cấp nước nóng, đồ vệ sinh cá nhân và máy sấy tóc. Nhà hàng phục vụ bữa sáng hàng ngày từ 07:00 – 10:00 sáng. Du khách có thể yêu cầu dùng bữa sáng tại phòng nghỉ. Ngoài ra, du khách cũng có thể yêu cầu lễ tân 24 giờ hỗ trợ các dịch vụ khác.

Khách sạn Satraco Royal 

Khách sạn Satraco Royal có vị trí thuận tiện vì rất gần nhiều điểm tham quan như chùa Dơi, chùa Phật Học, hồ nước ngọt. Chỗ nghỉ có 30 phòng. Một số phòng có thiết kế truyền thống, một số phòng khác theo kiến ​​trúc phương Tây. Các phòng rộng rãi nhưng ấm cúng và có đầy đủ tiện nghi hiện đại.

Bên cạnh đó, khách sạn sử dụng hình ảnh con dơi làm biểu tượng chính và họa tiết trang trí. Điều này khiến nhiều du khách thích thú khi lưu trú tại đây. Sự thân thiện và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên nơi đây cũng gây ấn tượng với du khách. Vì vậy, hầu hết du khách đều đánh giá cao dịch vụ và thích lưu trú tại đây

Sóc Trăng với vô vàn những địa điểm du lịch tuyệt đẹp đang chờ đón du khách khắp nơi đến khám phá và trải nghiệm. Hy vọng với những chia sẻ này, hành trình tìm về Sóc Trăng của du khách sẽ trở nên đặc biệt hơn.

Đã cập nhật vào ngày 21/08/2024
Hoàng Dương
travel writer

Người kể chuyện phiêu lưu, say mê khám phá vẻ đẹp của Việt Nam và thế giới. Biết ơn mỗi chuyến đi đã mở rộng tầm nhìn và làm phong phú tâm hồn tôi. Hạnh phúc được chia sẻ những trải nghiệm qua từng con chữ.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nha Trang, thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam, là một điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Với bãi biển dài, nước biển trong xanh, và những điểm tham quan hấp dẫn... Nha Trang mang đến những trải nghiệm thú vị nhất. Chuyến du lịch Nha Trang 2 ngày 1 đêm, là cơ hội để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của các bãi tắm, khám phá di tích lịch sử và trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì trong chuyến du lịch Nha Trang ngắn ngày này. Dưới đây là thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo.
Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đang chờ đón bạn với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn núi hùng vĩ và những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Với lịch trình du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được khám phá những địa điểm nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, phố cổ Hội An và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của miền Trung. Để nắm rõ hơn về lịch trình, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Huế, cố đô ngàn năm văn hiến, đang chờ đón bạn khám phá. Trong chuyến du lịch Huế 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp cổ kính của Đại Nội, trầm mặc của các lăng tẩm, và thơ mộng của sông Hương. Trải nghiệm thuyền rồng trên sông Hương, thưởng thức ca Huế truyền thống và ngắm nhìn thành phố lung linh về đêm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên tại mảnh đất cố đô đầy quyến rũ này. Vậy trong chuyến đi 2 ngày bạn sẽ đi đâu chơi, di chuyển thế nào, ăn gì ở Huế? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Du lịch Osaka tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá những khu phố sầm uất như Shinsaibashi, trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc trưng tại Dotonbori, hoặc tham gia các lễ hội truyền thống tại các khu phố cổ. Đặc biệt, tháng 10 trong tiết trời mát mẻ và sắc thu vàng đỏ phủ khắp công viên và lâu đài Osaka khiến thành phố trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết, tạo nên thời điểm hoàn hảo để tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ.
Kuala Lumpur, thủ đô sôi động của Malaysia, là một điểm đến tuyệt vời kết hợp giữa di sản văn hóa phong phú, những tòa nhà chọc trời hiện đại, công viên xanh mướt và các khu chợ đường phố nhộn nhịp. Với cơ sở hạ tầng phát triển và hệ thống giao thông thuận tiện, bạn hoàn toàn có thể khám phá những điểm tham quan chính ở Kuala Lumpur chỉ trong một ngày. Dưới đây là lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Kuala Lumpur trong 1 ngày: cách di chuyển, địa điểm tham quan, ăn gì? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Tháng 10, Chiang Mai chào đón du khách bằng một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khí hậu dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh, là điều kiện lý tưởng để khám phá thành phố được mệnh danh là “Hoa hồng phương Bắc” của Thái Lan. Du lịch Chiang Mai tháng 10, du khách có cơ hội ngắm cánh đồng lúa chín vàng óng trải dài, khám phá các ngôi chùa cổ kính uy nghiêm.... một khung cảnh vừa thơ mộng vừa linh thiêng. Ngoài ra, du khách còn được khám phá các bản làng dân tộc, thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc, hoặc tản bộ trên những con phố cổ kính. Đặc biệt, nếu có dịp đến Chiang Mai vào cuối tháng 10, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí nhộn nhịp của lễ hội Yi Peng, với hàng ngàn chiếc đèn lồng thả bay lên bầu trời.
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá Tokyo, khi thành phố khoác lên mình tấm áo mới với những sắc màu rực rỡ của mùa thu. Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại sẽ khiến du khách bị choáng ngợp. Từ những tòa nhà chọc trời tráng lệ đến những ngôi đền cổ kính, từ những khu vườn thanh bình đến những khu phố mua sắm sầm uất. Ngoài ra, du lịch Tokyo tháng 10 là cơ hội để khám phá mùa lễ hội ở Tokyo, với vô số sự kiện văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực diễn ra khắp thành phố.
Du lịch Huế tháng 11 mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên giữa lòng cố đô cổ kính. Vào tháng 11, Huế khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng, bình yên với không khí se lạnh đặc trưng, làm say lòng bất cứ ai đặt chân đến. Đây là thời điểm lý tưởng để dạo quanh những con đường rợp bóng cây xanh, khám phá các di tích lịch sử, hay thưởng thức những món ăn nóng hổi đặc trưng của xứ Huế. Huế tháng 11 không chỉ là hành trình về nguồn cội, mà còn là dịp để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn giữa khung cảnh lãng mạn và trầm mặc của cố đô. Một chuyến đi Huế vào tháng 11 chắc chắn sẽ để lại trong du khách những ấn tượng khó phai.
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp lãng mạn của Seoul khi thành phố khoác lên mình tấm áo mới với sắc thu vàng đỏ. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng những hàng cây lá úa tạo nên một khung cảnh thơ mộng, thu hút du khách khắp nơi. Từ những con đường rợp bóng cây đến các công viên rộng lớn, mỗi góc phố Seoul đều trở nên sống động và đầy màu sắc. Đặc biệt, Đảo Nami với vẻ đẹp lãng mạn vốn có càng trở nên quyến rũ hơn khi mùa thu về. Du lịch Seoul tháng 10, đây là thời điểm lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu Hàn Quốc, một trong những tháng tốt nhất để khám phá thủ đô này.
Nằm ở Lào Cai, một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, Sapa là một thị trấn nhỏ nhưng có rất nhiều điều thú vị để làm và những địa điểm để tham quan. Phong cảnh núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang xanh tươi và những ngôi làng của đồng bào dân tộc thiểu số, tất cả đều có thể tìm thấy ở Sapa. Nếu bạn không có nhiều thời gian, và chỉ đi Sapa vào cuối tuần, thì tham khảo lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm, gợi ý phương tiện di chuyển, đi đâu chơi, ở đâu và ăn gì?