Du lịch Tin tức

Sân bay Kempegowda (BLR) ở đâu, di chuyển thế nào & lưu ý

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 3, 17/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sân bay Quốc tế Kempegowda (Bengaluru International Airport), hay còn gọi là sân bay Bengaluru, là một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất ở Ấn Độ. Với thiết kế kiến trúc độc đáo và dịch vụ chất lượng cao, sân bay Kempegowda đã nhanh chóng trở thành cửa ngõ quan trọng cho thành phố Bangalore, một trong những trung tâm công nghệ và kinh tế hàng đầu của quốc gia. Và để biết thêm thông tin về vị trí, cơ sở hạ tầng, các hãng hàng không và những lưu ý quan trọng khi đến sân bay Kempegowda, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.

Sân bay Kempegowda (BLR) ở đâu, di chuyển thế nào & lưu ý

Giới thiệu về sân bay Kempegowda ở Ấn Độ

Sân bay Quốc tế Kempegowda, tọa lạc tại Bangalore, thường được gọi là "Thung lũng Silicon của Ấn Độ", là sân bay lớn thứ ba ở Ấn Độ, chỉ sau Sân bay DelhiSân bay Mumbai. Với sự công nhận từ tổ chức Skytrax (đơn vị đánh giá, xếp hạng hàng không hàng đầu thế giới), sân bay Kempegowda đã vinh dự nhận giải thưởng 'Sân bay khu vực tốt nhất ở Ấn Độ và Trung Á' vào năm 2022. Sân bay Kempegowda nổi bật với kiến trúc hiện đại và dịch vụ hàng không chất lượng, phản ánh sự phát triển năng động của thành phố Bangalore.

Vị trí địa lý và tầm quan trọng

Sân bay Quốc tế Kempegowda, nằm cách Đường MG khoảng 31 km, thay thế sân bay cũ HAL, vốn chỉ cách trung tâm thành phố Bangalore 4 km. Sân bay HAL hiện nay được sử dụng chủ yếu cho các hoạt động thử nghiệm và nghiên cứu. Sân bay Kempegowda mới chính thức mở cửa đón hành khách vào ngày 24/5/2008, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng hàng không của thành phố.

Thông tin cơ bản

Sân bay quốc tế Kempegowda vận hành hai đường băng, mỗi đường băng dài 4.000 mét và rộng 45 mét. Các đường băng này có thể tiếp nhận mọi loại máy bay, bao gồm máy bay Code-F, như Boeing 747-8 và Airbus A380, và được trang bị CAT IIIB ILS cho các hoạt động hạ cánh nâng cao.

Lịch sử hình thành và phát triển sân bay Kempegowda ở Ấn Độ

Sân bay Quốc tế Kempegowda Bengaluru (BLR) không chỉ là một nhà ga hàng không, mà còn là một biểu tượng của sự đổi mới và phát triển của ngành hàng không Ấn Độ. Với tư cách là sân bay Greenfield đầu tiên của đất nước, được xây dựng và vận hành theo mô hình đối tác công tư, BLR đã mở ra một chương mới cho ngành hàng không Ấn Độ.

  • Năm 2001: Kempegowda International Airport Limited (BIAL) được thành lập, đánh dấu bước khởi đầu cho dự án xây dựng sân bay.
  • Năm 2008: Sân bay chính thức đi vào hoạt động, nhanh chóng trở thành một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất Ấn Độ.
  • Năm 2019: Sân bay phục vụ hơn 33 triệu hành khách, khẳng định vị thế là một trong những sân bay phát triển nhanh nhất thế giới.
  • Năm 2023: Đạt cột mốc quan trọng khi phục vụ hơn 300 triệu hành khách kể từ ngày khai trương.

Cơ sở hạ tầng và thiết kế của sân bay Kempegowda ở Ấn Độ

Hiện tại sân bay Kempegowda đang phục vụ hành khách bởi 2 nhà ga chính, mỗi nhà ga là một chức năng riêng, phục vụ làm thủ tục, lên máy bay và những dịch vụ hàng không khác. Dưới đây là chi tiết:

Các nhà ga chính

Hiện nay có hai nhà ga đang hoạt động tại sân bay Kempegowda gồm:

Nhà ga số 1

Nhà ga số 1 tại Sân bay Quốc tế Kempegowda, với diện tích 150.556 m², là nhà ga hành khách chính phục vụ các chuyến bay nội địa. Đây là một nhà ga quan trọng, phục vụ khoảng 20 triệu hành khách mỗi năm.

  • Tầng 1: Tại tầng 1 của Nhà ga số 1, hành khách sẽ tìm thấy khu vực làm thủ tục và nhận hành lý. Đây là nơi để hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay hoặc sau khi hạ cánh.
  • Tầng 2: Các cổng khởi hành được đặt ở tầng 2, giúp hành khách dễ dàng di chuyển ra máy bay.
  • Phòng chờ: Nhà ga số 1 có hai phòng chờ chính do Travel Food Services quản lý: phòng chờ nội địa 080 và phòng chờ quốc tế 080. Cả hai phòng chờ đều được trang bị các tiện nghi cần thiết cho hành khách.
  • Khách sạn quá cảnh: Trong nhà ga có một khách sạn quá cảnh cũng do Travel Food Services điều hành, cung cấp sự tiện lợi cho hành khách có nhu cầu nghỉ ngơi trước hoặc sau chuyến bay.
  • Phòng chờ VIP: Hành khách VIP có thể sử dụng phòng chờ riêng rộng 930 m², tại đây cung cấp các dịch vụ cao cấp và không gian thoải mái.

Tính đến ngày 12/9/2023, Nhà ga số 1 xử lý các chuyến bay nội địa cho các hãng hàng không bao gồm Akasa Air, Alliance Air, IndiGo và SpiceJet. Các chuyến bay quốc tế đã được chuyển sang Nhà ga số 2 để tập trung hóa các dịch vụ quốc tế.

Nhà ga số 2

Nhà ga số 2 của Sân bay Quốc tế Kempegowda Bengaluru không chỉ đơn thuần là một nhà ga hàng không, mà còn là một kiệt tác kiến trúc hiện đại, mang đậm dấu ấn của thành phố "vườn". Với thiết kế độc đáo của Skidmore, Owings & Merrill cùng với sự thi công chuyên nghiệp của Larsen & Toubro, nhà ga này đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của hành khách trong nước và quốc tế.

  • Giai đoạn 1: Với tổng diện tích 255.000 mét vuông, nhà ga đã phục vụ thêm 25 triệu hành khách mỗi năm.
  • Giai đoạn 2: Dự kiến sẽ tăng thêm 20 triệu hành khách, nâng tổng công suất lên hơn 45 triệu hành khách mỗi năm.
  • Cơ sở vật chất hiện đại: 95 quầy làm thủ tục, 9 băng chuyền nhận hành lý, 17 làn kiểm tra an ninh và các cổng hiện đại phục vụ mọi loại máy bay.

Trải nghiệm hành khách đẳng cấp

  • Thiết kế thân thiện: Khu vực khách đến ở tầng trệt và khu vực khởi hành ở tầng 1 giúp hành khách dễ dàng di chuyển.
  • Dịch vụ đa dạng: Cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích như cửa hàng, nhà hàng, phòng chờ,... đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách.
  • Hoạt động hiệu quả: Các hãng hàng không lớn trong và ngoài nước đều đã chọn nhà ga số 2 làm sân đỗ máy bay, mang đến nhiều lựa chọn hãng hàng không cho du khách.

Công nghệ và tiện ích hiện đại

Sân bay quốc tế Kempegowda tại Bengaluru luôn đặt sự trải nghiệm của khách hàng lên trên. Để tạo sự an toàn và thoải mái cho hành khách, ban quản lý sân bay đã cung cấp nhiều dịch vụ tiện nghi cần thiết. Các dịch vụ này đều có sẵn ở 2 nhà ga, hành khách dễ dàng tiếp cận và sử dụng:

Dịch vụ gửi hành lý tự động: với dịch vụ này giúp hành khách gửi hành lý chỉ trong 45 giây. Sân bay Kempegowda là sân bay đầu tiên ở Ấn Độ triển khai rộng rãi hệ thống gửi hành lý hoàn toàn tự động này.

Wi-Fi miễn phí: Các bước để sử dụng dịch vụ Wifi miễn phí và an toàn tại Sân bay BLR

Bước 1: Bật WiFi và chọn “BLR Free WiFi”

Bước 2: Chọn một trong các tùy chọn sau để kết nối:

  • Đăng ký qua số điện thoại của hành khách
  • Sử dụng Phiếu WiFi

Bước 3: Nếu đăng ký thông qua số điện thoại của hành khách:

  • Điền thông tin cần thiết
  • Nhấp vào “Lấy OTP” (Mật khẩu dùng một lần)

Bước 4: Nhập mã OTP đã nhận

Bước 5: Nhấp vào “Kết nối với WiFi” để thiết lập kết nối

Cây ATM: Các máy ATM được đặt khắp Sân bay để phục vụ nhu rút tiền của hành khách.

Vị trí của các máy ATM tại Nhà ga số 1:

  • Đối diện cổng khởi hành số 1 (bên lề đường)
  • Đối diện cổng khởi hành số 8 (bên lề đường)
  • Đối diện cổng đến số 11 (bên lề đường)
  • QUAD của sân bay
  • Bên cạnh quầy bán vé Globe Ground India
  • Sảnh làm thủ tục gần cổng khởi hành số 5 A
  • Sảnh khởi hành nội địa, đối diện cổng lên máy bay số 15
  • Sảnh đến gần cổng số 13

Vị trí của các máy ATM tại nhà ga số 2:

  • Khu vực sân trước, tầng 3 khu khởi hành
  • Tầng 3, sảnh làm thủ tục
  • Khu vực sau khi qua kiểm tra an ninh nội địa, tầng 3
  • Sảnh đến chung, tầng 3
  • Khu vực sân trước, sảnh đến.

Đổi ngoại tệ

Ebixcash World Money Ltd, trước đây là Centrum Direct Limited thành lập năm 1999, là công ty ngoại hối bán lẻ lớn nhất Ấn Độ. Công ty cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngoại hối trên toàn quốc, hoạt động tại hơn 60 thành phố với hơn 168 chi nhánh. Ebixcash là công ty con của EBIX Inc., một nhà cung cấp phần mềm và dịch vụ thương mại điện tử quốc tế, trụ sở tại Atlanta, Hoa Kỳ, và được niêm yết trên sàn NASDAQ.

Ebixcash đứng vị trí hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ ngoại hối tại sân bay. Công ty có mặt tại 26 sân bay lớn nhất Ấn Độ với hơn 128 quầy giao dịch. Tại Sân bay Kempegowda, Ebixcash có 4 cửa hàng ở cả hai nhà ga, giúp hành khách dễ dàng đổi ngoại tệ khi đi và đến.

Di chuyển đến và đi từ sân bay Kempegowda ở Ấn Độ

Sân bay Kempegowda kết nối với thành phố bằng nhiều phương tiện công cộng. Sau khi hạ cánh, hành khách có thể dễ dàng đặt taxi để di chuyển đến trung tâm thành phố hoặc điểm du lịch. Taxi trả trước và thuê xe có sẵn tại các ki-ốt bên ngoài sân bay. Ngoài ra, sân bay cũng có khu vực đón khách dành riêng cho các dịch vụ taxi công nghệ.

Nếu muốn đi xe buýt, hành khách có thể dễ dàng tìm thấy các trạm xe buýt nằm gần sân bay, bao gồm trạm xe buýt tại Nhà ga 1, Nhà ga 2 và trạm xe buýt khu vực đỗ xe KIAL.

Phương tiện công cộng

Tàu hoả: Ga tàu hoả gần nhất đến Sân bay quốc tế Kempegowda là Yelahanka Junction, cách khoảng 19,9 km. Để đến ga, hành khách có thể đi taxi hoặc xe buýt.

Xe buýt: hành khách có thể di chuyển bằng xe bus vào trung tâm thành phố, chi phí rất rẻ, phù hợp cho chuyến đi tiết kiệm. Hành khách có thể dịch vụ xe bus Vayu Vajra, cung cấp các tuyến xe đi trực tiếp đến nhiều địa điểm khác trong thành phố.

Taxi và dịch vụ đưa đón: dịch vụ đi lại cũng được nhiều hành khách lựa chọn, bởi sự riêng tư và chủ động hơn trong chuyến đi:

Taxi sân bay: Có thể dễ dàng đặt taxi đến bất kỳ nơi nào trong thành phố từ sân bay với các dịch vụ taxi như sau:

  • Mega Cabs: Mega Cabs là nhà cung cấp dịch vụ taxi vô tuyến GPS/GPRS đầu tiên của Ấn Độ. Công ty sở hữu và vận hành đội xe hơn 2.500 xe taxi với các xe dòng Toyota Etios và Tata Indigo trên khắp cả nước.
  • Karnataka: Tổng công ty Phát triển Du lịch Nhà nước Karnataka (KSTDC) là Nhà điều hành Tour du lịch lớn nhất tại Karnataka. Tất cả các xe taxi đều được trang bị công nghệ tiên tiến như GPS, GPRS & Máy in với chức năng theo dõi dễ dàng, thanh toán nhanh chóng và minh bạch.
  • Taxi do phụ nữ lái: Sân bay Kempegowda cung cấp dịch vụ taxi đặc biệt dành riêng cho hành khách nữ, với các tài xế nữ điều hành, gọi là "Pilots." Dịch vụ này hoạt động 24/7 và chỉ phục vụ hành khách nữ. Taxi do phụ nữ lái sử dụng xe hạng sang, có sức chứa tối đa 4 người, đỗ tại cổng đến của Nhà ga 1, gần quán Hatti Kaapi. Đây là lựa chọn an toàn và tiện lợi cho phụ nữ khi cần di chuyển từ sân bay vào trung tâm thành phố.

Ứng dụng taxi công nghệ

Ola, nhà cung cấp dịch vụ taxi phổ biến ở Ấn Độ, mang đến nhiều lựa chọn xe cho khách hàng, từ Hatchback, Sedan, SUV đến xe sang như Mercedes. Với các tiện ích như điều hòa, Wi-Fi miễn phí, hệ thống giải trí trên xe, hành khách có thể thuê theo giờ hoặc thuê cho những chuyến đi ngoại thành, Ola đảm bảo hành khách có trải nghiệm di chuyển thoải mái.

Ola cũng cung cấp các tính năng an toàn như nút SOS và thanh toán không dùng tiền mặt qua Ola Money. Hành khách có thể đặt xe Ola từ điện thoại di động hoặc máy tính xách tay. Khi hạ cánh tại Sân bay quốc tế Kempegowda Bengaluru, bạn có thể đặt xe Ola ngay khi nhận hành lý và đi bộ 2 phút đến khu vực đón xe Ola, nằm gần bãi đậu xe P2, phía sau bến xe buýt.

Thuê xe

Được thành lập vào năm 2000, Carzonrent đặt mục tiêu ngắn hạn là cung cấp dịch vụ vận tải an toàn và đáng tin cậy, đồng thời hướng tới tầm nhìn dài hạn là định hình và nâng cao vị thế của ngành vận tải cá nhân tại Ấn Độ. Thương hiệu "COR" của Carzonrent nhấn mạnh dịch vụ vận chuyển hành khách là cốt lõi của công ty. Với đội xe lên đến 7500 chiếc, công ty thực hiện 20.000 chuyến đi mỗi ngày, tương đương 100.000km và phục vụ 6.000.000 khách hàng mỗi năm.

Tại Sân bay quốc tế Kempegowda Bengaluru, Carzonrent cung cấp dịch vụ chất lượng cao với đa dạng loại xe, từ Mahindra e2o cho đến Mercedes-Benz, phục vụ cho các nhu cầu di chuyển trong nội thành, ngoại thành và cả dịch vụ thuê xe tự lái. Với hệ thống đặt chỗ trực tuyến hiện đại, Carzonrent mang đến trải nghiệm đặt xe thuận tiện và hiệu quả.

Dịch vụ tại sân bay Kempegowda ở Ấn Độ

Là một trong những sân bay hiện đại, áp dụng nhiều công nghệ vào ngành hàng không ở Ấn Độ. Sân bay Kempegowda cung cấp nhiều dịch vụ và tiện ích, mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho hành khách:

Cửa hàng miễn thuế

Tại sân bay Kempegowda, các cửa hàng miễn thuế mang đến nhiều lựa chọn mặt hàng trong nước và quốc tế. Đây là một liên doanh giữa Kempegowda International Airport Limited (BIAL) và Dufry India, với mục tiêu cung cấp đa dạng các sản phẩm chất lượng cao từ hơn 1.000 nhà cung cấp, đáp ứng nhu cầu mua sắm của hành khách khi đi du lịch.

Dù bạn đang đến hoặc rời khỏi sân bay, bạn đều dễ dàng tiếp cận các cửa hàng miễn thuế. Tại khu vực khởi hành và khu vực đến đều có cửa hàng miễn thuế, giúp bạn có thể mua sắm các sản phẩm và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Cả hai cửa hàng có rất nhiều mặt hàng như nước hoa, mỹ phẩm, chăm sóc da, bánh kẹo, rượu, phụ kiện thời trang, kính râm, thuốc lá và đồ điện tử, tất cả đều có giá rất hấp dẫn. Hành khách có thể đặt hàng trực tuyến trước và nhận tại Điểm nhận hàng ở sân bay để thuận tiện hơn. Với giờ mở cửa 24/7, bạn có thể mua sắm tại cửa hàng miễn thuế bất cứ lúc nào.

Nhà hàng và quán café: Bên cạnh việc mua sắm, hành khách có thể thưởng thức ẩm thực, đồ uống ngon tại các nhà hàng và quán cafe trong sân bay như:

  • Tiffin Centre: Tiffin Centre mang đến một trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, thể hiện rõ nét văn hóa Ấn Độ. Nhà hàng có thiết kế nội thất đẹp mắt, gợi nhớ đến một ngôi làng truyền thống miền Nam Ấn Độ, mang đến cảm giác như ở chính ngôi nhà của mình. Tại Tiffin Centre, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng từ các tiểu bang miền Nam Ấn Độ, bao gồm cả món chay và mặn. Các món ăn được chế biến theo công thức truyền thống, mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực độc đáo và chân thật.
  • La Alta Vita: La Alta Vita cung cấp các món ăn Ý cổ điển như pizza, mì ống và các món nướng, trải nghiệm ẩm thực thanh lịch và thơm ngon của nước Ý. Nhà hàng chú trọng vào việc trình bày món ăn, tạo ra những trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo cho bất kỳ thời điểm trong ngày và cho mọi dịp. Tại La Alta Vita, bạn có thể thưởng thức tiệc buffet, pizza, salad bổ dưỡng, cà phê espresso..... Nhà hàng phục vụ đa dạng nhu cầu ẩm thực của khách hàng, từ các bữa ăn chính đến các món ăn nhẹ.
  • SMOOR: mang đến một thế giới socola tuyệt vời với socola couverture chất lượng cao, được chế tác bởi các bậc thầy socola. Không chỉ có sôcôla, SMOOR còn phục vụ macaron, bánh ngọt, bánh nướng, đồ tráng miệng và đồ uống, tất cả đều được làm dưới bàn tay tinh tế. Các phòng chờ socola và Studio socola của SMOOR khiến cho hành khách như đang lạc vào thế giới socola, với sản phẩm được đóng gói tinh xảo, phản ánh được chất lượng, và đẳng cấp từng món socola.

Dịch vụ nghỉ ngơi và giải trí

080 Lounges, được đặt theo mã số điện thoại 080 của thành phố Kempegowda, thiết kế và nội thất được lấy cảm hứng từ văn hóa địa phương và thiên nhiên. Mỗi khu vực trong phòng chờ đều được chăm chút để phản ánh những câu chuyện sống động của thành phố. Tại 080, hành khách không chỉ có thể thư giãn, mà còn được thưởng thức món ăn, nghe những câu chuyện thú vị và tận hưởng dịch vụ spa thư giãn.

Phòng chờ ga nội địa: Phòng chờ tại ga nội địa sân bay Kempegowda tạo cảm giác thoải và thư giãn với 12 khu vực được thiết kế tinh tế. Hành khách có thể thư giãn đọc sách, xem phim hay thưởng thức món ăn ngon, trước khi bắt đầu hành trình của mình.

Phòng chờ khu vực quốc tế: Phòng chờ quốc tế tại Tầng 4 của Nhà ga 2, Sân bay Kempegowda, mang đến một không gian thư giãn tuyệt vời, đó là hòa quyện giữa di sản văn hóa cùng với bầu không khí yên tĩnh. Hành khách có thể thưởng thức bữa ăn trong những khu vườn, hoặc trải nghiệm cà phê miền Nam Ấn Độ tại Kodagu Café. Phòng chờ còn nổi bật với thực đơn phong phú, gồm các món tự chọn và các món theo thực đơn được chọn bởi Đầu bếp nổi tiếng Ranveer Brar, mỗi món ăn là sự kết hợp giữa truyền thống và nguyên liệu địa phương để tạo ra những món ăn hấp dẫn.

Thủ tục tại sân bay Kempegowda ở Ấn Độ

Tại Sân bay Kempegowda, mọi hành khách đều phải trải qua kiểm tra an ninh sau khi làm thủ tục lên máy bay và trước khi vào khu vực khởi hành:

Check-in và kiểm tra an ninh

  • Hành khách có thể làm thủ tục lên máy bay bằng vé điện tử hoặc nhận thẻ lên máy bay tại các ki-ốt tự làm thủ tục gần cổng khởi hành.
  • Mang theo giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ do chính phủ cấp để xác minh an ninh.
  • Đến ki-ốt tự làm thủ tục (CUSS) hoặc quầy làm thủ tục để nhận thẻ lên máy bay, thẻ hành lý, hoặc ký gửi hành lý. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ tự ký gửi hành lý.
  • Quét thẻ lên máy bay tại khu vực Kiểm tra An ninh trước khi lên máy bay (PESC) trước khi vào khu vực kiểm tra an ninh.

Hải quan và nhập cảnh

Tại sân bay, mỗi hành khách đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an ninh. Nếu bạn thấy hành lý không rõ nguồn gốc, người lạ, hoặc hoạt động nghi ngờ, hãy báo ngay cho Phòng điều khiển CISF và Quản lý nhà ga.

Sân bay có quyền xử lý các hành khách không tuân thủ quy định, bao gồm:

  • Hành vi gây rối do sử dụng ma túy hoặc rượu.
  • Không tuân theo các Quy tắc và Tiêu chuẩn An toàn.
  • Sử dụng lời nói hoặc hành động, đe dọa nhân viên sân bay.
  • Lạm dụng hoặc quấy rối tình dục.
  • Các hành vi gây rối trật tự.

Quy định về hành lý: Thông tin sau đây liên quan đến quy định về hành lý hải quan tại sân bay Kempegowda:

Hành khách (gốc Ấn Độ & Người nước ngoài cư trú tại Ấn Độ & Khách du lịch gốc Ấn Độ) trở về từ các quốc gia khác ngoài Nepal, Bhutan hoặc Myanmar. Quy định hành lý miễn cước Bonafide tại sân bay Kempegowda:

  • Điều kiện miễn cước (trên 2 tuổi): 50.000 INR
  • Điều kiện miễn cước (2 tuổi hoặc ít hơn): KHÔNG áp dụng

Hành khách (gốc Ấn Độ và người nước ngoài cư trú tại Ấn Độ) trở về từ Nepal, Bhutan hoặc Myanmar

  • Hành lý miễn cước cho hành khách trên 2 tuổi: 15.000 INR
  • Hành lý miễn cước cho hành khách 2 tuổi hoặc nhỏ hơn: KHÔNG áp dụng

Khách du lịch có nguồn gốc nước ngoài

  • Hành lý miễn cước cho hành khách trên 2 tuổi: 15.000 INR
  • Hành lý miễn cước cho hành khách 2 tuổi hoặc nhỏ hơn: KHÔNG áp dụng

Hành khách (trên 18 tuổi) được phép mang theo những mặt hàng sau miễn thuế hải quan:

  • Một máy tính xách tay
  • Hai lít đồ uống có cồn
  • 100 điếu thuốc lá/25 điếu xì gà/125gram thuốc lá.

Hãng hàng không hoạt động tại sân bay Kempegowda ở Ấn Độ

Dưới đây là danh sách các hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay Kempegowda, bao gồm các hãng nội địa và quốc tế:

Hãng hàng không nội địa: Một số hãng hàng không nội địa hoạt động tại cả 2 nhà ga của sân bay Kempegowda là Air India Express, Air India, Star Air và Vistara, Indigo...

Hãng hàng không quốc tế: Một số hãng hàng không quốc tế hoạt động tại nhà ga 2 của sân bay Kempegowda là Singapore Airlines, AirAsia, Cathay Pacific, British Airways, Delta Air Lines, American Airlines,....

Chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay Kempegowda ở Ấn Độ

Một số chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay Kempegowda mà du khách có thể tham khảo như:

Từ TPHCM: Từ TP HCM đi sân bay Kempegowda hiện tại chưa có các chuyến bay thẳng, hành khách cần phải quá cảnh tại 1-2 nước như Kuala Lumpur, New Delhi, Bangkok,... được các hãng hàng không Thai AirAsia, Scoot, Air Asia, Malaysia Airlines, Indigo...khai thác với thời gian từ 7-24 tiếng.

Từ Hà Nội: Để đi từ Hà Nội đi sân bay Kempegowda hiện tại cũng chưa có các chuyến bay thẳng mà sẽ là các chuyến bay phải quá cảnh tại 1-2 nước như Kuala Lumpur, Singapore, New Delhi, Don Muang,... được các hãng hàng không Singapore Airlines, Batik Air, Vietnam Airline, AirAsia, Malaysia Airlines,...khai thác với thời gian từ 7-28 tiếng.

Địa điểm du lịch gần sân bay Kempegowda ở Ấn Độ

Gần sân bay Kempegowda, bạn có thể khám phá một số địa điểm du lịch như: đồi Nandi, pháo đài Devanahalli, Nehru Nilaya... và nhiều điểm đến thú vị khác. Dưới đây là một số địa điểm du lịch gần sân bay bạn có thể tham khảo:

Đồi Nandi: với vẻ đẹp hùng vĩ và không khí trong lành, là một trong những điểm đến được yêu thích nhất của du khách. Leo lên đỉnh đồi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố và cảm nhận được sự bình yên của thiên nhiên. Đừng quên ghé thăm đền Nandikeshwara, một trong những ngôi đền cổ nhất và linh thiêng nhất ở Karnataka.

Pháo đài Devanahalli: nơi từng là dinh thự của hai vị vua nổi tiếng Tipu Sultan và Hyder Ali, là một minh chứng sống động cho lịch sử hào hùng của vùng đất này. Với kiến trúc độc đáo và không gian rộng lớn, pháo đài mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá đài tưởng niệm Tipu Sultan và đền Venus Gopalaswamy với kiến trúc Dravidian độc đáo.

Nehru Nilaya: nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, Nehru Nilaya chính là lựa chọn hoàn hảo. Khu vườn rộng lớn với những hàng cây xanh mát sẽ giúp bạn quên đi mọi muộn phiền. Bạn nên dành thời gian đi dạo giữa những hàng cây cổ thụ và tận hưởng không khí trong lành.

Đài tưởng niệm Sir Moksha Gundam Visvesvaraya: Nếu bạn là người yêu thích lịch sử và muốn tìm hiểu về một trong những kỹ sư vĩ đại nhất của Ấn Độ, thì Đài tưởng niệm Sir Moksha Gundam Visvesvaraya là điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây là ngôi nhà và lăng mộ của Sir M. Visvesvaraya, người được mệnh danh là "Cha đẻ của kỹ thuật hiện đại ở Ấn Độ".

Lưu ý khi tới sân bay Kempegowda ở Ấn Độ

Một số lưu ý khi tới sân bay Kempegowda mà hành khách cần quan tâm, giúp bạn có chuyến đi và đến sân bay được thuận lợi:

Thời gian đến sân bay

Nếu bạn đang bay đến hoặc đi từ Sân bay Kempegowda, bạn có thể kiểm tra thời gian chờ ước tính trên trang web chính thức của sân bay. Bạn có thể xem thời gian chờ cho cả chuyến bay nội địa và quốc tế, bao gồm thời gian vào nhà ga, làm thủ tục và xếp hàng.

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng di động của sân bay, tên là "Sân bay BLR," có sẵn trên Play Store và App Store. Để kiểm tra thời gian chờ cho chuyến bay quốc tế, chọn mục "Quốc tế" trong ứng dụng.

Các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt: tại sân bay có một số dịch vụ hỗ trợ đặt biệt như:

Phòng chăm sóc trẻ em: Tại sân bay Kempegowda, hành khách có thể chăm sóc trẻ em trong một không gian riêng tại các phòng chăm sóc trẻ em. Làm theo biển chỉ dẫn hoặc hỏi thông tin tại Quầy hỗ trợ gần nhất để biết vị trí chính xác. Hiện tại, các phòng chăm sóc trẻ em tại nhà ga 1 được bố trí ở các vị trí sau:

  • Bên cạnh quầy số 34 trong khu vực PTB.
  • Gần Cổng khởi hành số 1, khu vực lề đường phía tây.
  • Đối diện với Quầy thông tin tại khu vực Cổng lên máy bay.
  • Bên cạnh BLR Lounge.
  • Đối diện Cổng lên máy bay số 21.
  • Gần cửa hàng Relay, đối diện Cổng số 34.
  • Đối diện Cổng số 40.
  • Đối diện Cổng số 18.

Hành khách có nhu cầu đặc biệt

Sân bay Kempegowda (BLR) hỗ trợ hành khách có nhu cầu đặc biệt để giúp chuyến đi dễ dàng hơn. Sân bay là thành viên của mạng lưới Sunflower toàn cầu, một chương trình giúp nhận diện và hỗ trợ hành khách khuyết tật.

Khi hành khách sử dụng dịch vụ Sunflower, nhân viên sân bay sẽ nhận biết và hỗ trợ thêm, như dành thêm thời gian hoặc giúp hành khách hoàn thành thủ tục. Ngoài ra, một số nhân viên tại sân bay được đào tạo để giao tiếp bằng ngôn ngữ hình thể và hỗ trợ hành khách khiếm thính hoặc khiếm thị. Sân bay hy vọng những dịch vụ này sẽ giúp hành khách có trải nghiệm thoải mái và thuận tiện hơn.

Phòng đa tín ngưỡng

Sân bay Quốc tế Kempegowda không chỉ là cửa ngõ vào thành phố mà còn là nơi tôn trọng sự đa dạng văn hóa. Tại đây, hành khách có thể tìm thấy những phòng cầu nguyện đa năng, được thiết kế để phục vụ nhu cầu tâm linh của mọi người. Với không gian yên tĩnh, trang bị đầy đủ thảm cầu nguyện và các vật dụng cần thiết, phòng cầu nguyện là nơi lý tưởng để bạn tĩnh tâm, cầu nguyện hoặc thiền định trước hoặc sau chuyến bay.

Ở trên là những thông tin về sân bay Kempegowda, giúp bạn hiểu thêm về vị trí, các bước làm thủ tục, các hãng hàng không tại sân bay... Hi vọng, qua những thông tin trên sẽ giúp bạn có chuyến bay đến và đi từ sân bay Kempegowda suôn sẻ nhất. Và để đặt vé máy bay đi Ấn Độ, hành khách có thể đặt trực tuyến tại Gody.vn. Website cung cấp nhiều dịch vụ du lịch như vé máy bay, bảo hiểm du lịch, phòng khách sạn, SIMeSIM du lịch... giúp bạn chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho chuyến đi.


Đã cập nhật vào ngày 18/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay Quốc tế Chennai, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay Madras, là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất của Ấn Độ. Với kiến trúc hiện đại và hệ thống dịch vụ tiện nghi, sân bay này không chỉ là cửa ngõ vào thành phố Chennai mà còn là điểm trung chuyển quan trọng cho du khách khám phá miền Nam Ấn Độ. Vậy sâm bay Chennai ở đâu, di chuyến như thế nào, các hãng hàng không nào khai thác tuyến và cần lưu ý gì. Mời các bạn tìm hiểu các thông tin ngay dưới đây.
Ấn Độ tháng 10 như một bức tranh nhiều màu sắc, mỗi vùng miền mang một vẻ đẹp riêng biệt. Từ những đỉnh núi tuyết phủ trắng xóa của Himalaya, đến những cánh đồng trà xanh mướt mát ở Darjeeling, hay những sa mạc vàng óng ánh của Rajasthan, Ấn Độ sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi sự đa dạng các điểm tham quan và văn hóa địa phương. Dù bạn là người yêu thích du lịch mạo hiểm, thích khám phá hay đơn giản chỉ muốn thư giãn, Ấn Độ đều có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Vậy du lịch Ấn Độ tháng 10 đi đâu chơi, có sự kiện gì, ăn ở đâu? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá Ấn Độ, vì lúc tiết trời rất mát mẻ sau những ngày mưa. Tạo điều kiện thuận lợi để khám phá các ngôi đền cổ kính, tham quan Taj Mahal, và phố cổ Delhi. Du khách còn có thể tham gia các lễ hội Thần Ganesha, lễ hội Durga Puja.... Ngoài ra, ẩm thực Ấn Độ cũng mang đến sự độc đáo từ các món ăn như cà ri, biryani.... Du lịch Ấn Độ tháng 9 còn rất nhiều điều để khám phá, tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé.
Trong tháng 8, Ấn Độ là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá sự huyền bí và đa dạng văn hóa của nền văn minh này. Với thời tiết mát mẻ, du khách có thể thưởng thức các món ăn đậm chất địa phương như Biryani và Tikka Masala, khám phá những địa điểm thiên nhiên như thung lũng Ladakh và tham gia các lễ hội quan trọng như Raksha Bandhan và Janmashtami. Du lịch Ấn Độ tháng 8 mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị và độc đáo tại đất nước Ấn Độ.
Tháng 6 vẫn là thời điểm mùa hè ở Ấn Độ, tuy nhiên lúc này đây khí hậu sẽ có phần dịu lại, những cơ mưa sẽ xuất hiện. Với khung cảnh thiên nhiên biến chuyển, từ những bãi biển rực rỡ ở Goa đến những dãy Himalaya hùng vĩ, Ấn Độ vào tháng 6 hiện lên như một bức tranh sắc màu đa dạng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa phong phú, lịch sử hào hùng và ẩm thực đặc sắc của quốc gia này. Dù bạn là người mê mạo hiểm trên các đỉnh núi hay tìm kiếm sự bình yên trên các bãi biển vắng, Ấn Độ vào tháng 6 sẽ không làm bạn thất vọng.
Dù đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào ở Châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hay các khu vực Châu Âu, Châu Mỹ, việc mua sim du lịch là điều cần thiết để giữ kết nối. Tuy nhiên, Ấn Độ gần đây đã áp đặt các quy định chặt chẽ hơn với việc bán thẻ sim, nhằm để đảm bảo quá trình nhận thẻ sim an toàn và bảo mật hơn. Dưới đây là một số các kinh nghiệm mua và sử dụng sim ở Ấn Độ cho những ai đang cần. 
Tháng 5, với tiết trời nắng nóng đặc trưng, khởi đầu mùa hè rực rỡ ở Ấn Độ, mang lại cơ hội lý tưởng để khám phá những địa điểm mát mẻ hơn và tránh cái nóng bức của các thành phố lớn. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy Himalaya, sự mát mẻ của các trạm đồi phía Nam, hay sự náo nhiệt của các lễ hội truyền thống. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu ngoài trời, muốn thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay khám phá văn hóa phong phú, Ấn Độ vào tháng 5 sẽ không làm bạn thất vọng. 
Tháng 3 đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục của thời tiết Ấn Độ, khi mảnh đất này bắt đầu chìm đắm trong ánh nắng ấm dịu nhẹ cùng những cơn gió mát lành. Đây là thời điểm chuyển mình giữa mùa đông khô khan và mùa hè oi bức, tháng 3 không chỉ là lúc mà thiên nhiên thức tỉnh mà còn là khoảng thời gian lý tưởng để du khách khám phá vẻ đẹp đa dạng của đất nước này. Những bông hoa tươi sáng bắt đầu bung nở, tô điểm cho khung cảnh xanh tươi của đồn điền trà, mang đến một bức tranh thiên nhiên rực rỡ trải dài khắp vùng. Hay những bờ biển hùng vĩ mời gọi với bãi cát trắng mịn màng cùng làn sóng biển êm đềm, tạo ra một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích sự biến động của biển cả.
Tháng 2 là lúc mà thời tiết đang trải qua sự chuyển mùa ở Ấn Độ. Thời tiết thay đổi từ mùa đông sang mùa xuân, tạo nên không khí hứng khởi ở mức khá mát mẻ. Nhiệt độ chỉ dao động từ trên 20 độ trở xuống khiến Ấn Độ có khí trời thoải mái tuyệt vời. Thế nhưng vào tháng này lại ít du khách hơn so với các tháng 12 và tháng 1. Điều này tạo điều kiện tuyệt vời để tránh đám đông, mang đến trải nghiệm du lịch tĩnh lặng và thư giãn hơn.