Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Ấn Độ tháng 12: thời tiết, lễ hội, đi đâu chơi & ăn gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 6, 18/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu ban đang có kế hoạch dụ lịch Ấn Độ tháng 12 thì đừng bỏ lỡ bài viết này. Tháng 12 là mùa đông ở Ấn Độ, nhiệt độ lúc này mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp để khám phá, thậm chí bạn sẽ thấy cảnh tượng tuyết rơi tại các vùng núi. Đặc biệt, các bang ở Ấn Độ như Rajasthan, Kerala và Goa là những điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách vào tháng 12. Với khí hậu dễ chịu, cảnh quan tuyệt đẹp và văn hóa đa dạng, Ấn Độ chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó quên trong lòng bạn.

Du lịch Ấn Độ tháng 12: thời tiết, lễ hội, đi đâu chơi & ăn gì

Ấn Độ là đất nước rộng lớn với 3.287.263km2, và dân số 1.407.563.842. Vì vậy, để có kế hoạch du lịch Ấn Độ tháng 12 hoàn hảo nhất, bạn cần theo dõi thời tiết, từ đó mang theo trang phục phù hợp, phương tiện di chuyển, tìm hiểu các lễ hội, và lên kế hoạch các địa điểm tham quan. Ngoài ra, ẩm thực Ấn Độ rất kén người, bạn cũng nên tìm hiểu trước các món ăn tại quốc gia này trước khi khởi hành nhé.

Thời tiết, khí hậu Ấn Độ tháng 12

Tháng 12 là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Ấn Độ. Thời điểm này là mùa đông và bạn có thể thấy tuyết rơi tại một số vùng núi phía bắc Ấn Độ. Tuy nhiên, thời tiết có thể thay đổi khác nhau tùy vào khu vực bạn đến. Để nắm rõ tình hình thời tiết Ấn Độ, chúng tôi đã chia theo từng khu vực thời tiết cụ thế dưới đây:

Nhiệt độ Bắc Ấn Độ vào tháng 12

Nhiệt độ trung bình ở Bắc Ấn Độ vào tháng 12 dao động khá lớn giữa ban ngày và ban đêm, từ 28°C đến 30°C vào ban ngày và giảm xuống từ 15°C đến 5°C vào ban đêm. Ban ngày khá dễ chịu, nhưng ban đêm có thể trở nên rất lạnh, do đó, bạn sẽ cần mang theo áo len hoặc trang phục ấm.

Những địa điểm nổi bật để khám phá ở khu vực phía Bắc Ấn Độ trong tháng 12 là Gulmarg, Rajasthan, Manali và Agra. Đặc biệt, Gulmarg và Manali là thiên đường cho những người yêu thích thể thao mùa đông. Lượng mưa trung bình trong tháng 12 thường chỉ khoảng 0,8 inch, chủ yếu vào cuối tháng, nên điều kiện thời tiết nhìn chung khá thuận lợi để tham quan và khám phá.

Nhiệt độ Nam Ấn Độ vào tháng 12

Khu vực Nam Ấn Độ có nhiệt độ rất dễ chịu, dao động từ 15°C đến 20°C vào ban đêm, và khoảng 25°C vào ban ngày. Đây là thời điểm nên ghé đến Kerala, Kanyakumari và Vizag. Các khu vực này chủ yếu nằm ở ven biển hoặc trên các ngọn đồi, nên có khí hậu ôn hòa và rất mát mẻ. Ngoài ra, các điểm đến như Alleppey nổi tiếng với du thuyền trên sông, và Munnar với đồi chè xanh tươi thu hút nhiều du khách ghé đến.

Nhiệt độ Tây Ấn Độ vào tháng 12

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp của Tây Ấn Độ. Với khí hậu ấm áp và khô ráo, đây là mùa du lịch cao điểm ở khu vực này. Ban ngày, nhiệt độ có thể đạt khoảng 62 độ F (khoảng 16°C) và ban đêm nhiệt độ có thể giảm xuống 52 độ F (khoảng 11°C). Lượng mưa trong tháng này rất ít, dao động từ 0 đến 0,3 inch, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá ngoài trời.

Những địa điểm hấp dẫn ở Tây Ấn Độ bao gồm bang Goa, Kutch, Diu và các khu vực trung tâm khác của Rajasthan. Tháng 12 tại các khu vực này có thời tiết dễ chịu nhờ vị trí gần Biển Ả Rập và Vịnh Kutch. Bạn sẽ cảm nhận được không khí ấm áp và mát mẻ.

Nhiệt độ Đông Ấn Độ vào tháng 12

Vào tháng 12, nhiệt độ trung bình ở Đông Ấn Độ dao động từ 57°F (khoảng 14°C) đến 79°F (khoảng 26°C). Lượng mưa trung bình trong tháng này khoảng 0,4 inch, thời tiết khô ráo rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Đây là thời điểm tuyệt vời để tham gia vào các hoạt động như đi bộ đường dài, cắm trại và khám phá thiên nhiên.

Những địa điểm nổi bật tại Đông Ấn Độ gồm Ziro, Itanagar, Tezpur, Guwahati, và Aizawl. Bên cạnh đó, tháng 12 cũng là thời điểm nhiều lễ hội địa phương diễn ra, đây là cơ hội tuyệt vời để du khách tìm hiểu văn hóa và tham gia vào các sự kiện sôi động của người dân địa phương.

Tháng 12 ở Ấn Độ có lạnh không?

Nhiệt độ ở Ấn Độ vào tháng 12 có thể thay đổi rất nhiều tùy vào từng khu vực. Các vùng ở phía Bắc như: Delhi, Jaipur và Amritsar, tháng 12 khá lạnh với nhiệt độ trung bình từ 60°F đến 64°F (15°C đến 18°C). Các vùng cực bắc, như Kashmir và dãy Himalaya, nhiệt độ thấp hơn và có tuyết rơi và đóng băng.

Tháng 12 ở Ấn Độ có mưa không?

Phần lớn, nhiệt độ tháng 12 ở Ấn Độ là khô ráo, tuy nhiên một số vùng vẫn có mưa, nhưng không mưa lớn và không kéo dài. Ví dụ, các vùng ven biển phía nam của Tamil Nadu và một số vùng của Andhra Pradesh có mưa nhưng không đáng kể.

Thành phố nào ở Ấn Độ có thời tiết dễ chịu vào tháng 12?

Thủ đô Delhi, Jaipur, Agra và Varanasi có thời tiết dễ chịu, thường ở mức 15°C đến 18°C, thích hợp cho việc tham quan.

Du lịch Ấn Độ tháng 12 thì mặc gì?

Vì tháng 12 là mùa đông ở Ấn Độ, nên nhiệt độ hầu hết ở các khu vực là giống nhau, thời tiết lạnh, khô ráo và ít mưa. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị trang phục đủ ấm để có chuyến du lịch Ấn Độ tháng 12 nhiều trải nghiệm nhất. Dưới đây là các trang phục bạn cần chuẩn bị khi du lịch Ấn Độ vào mùa đông.

Trang phục:

Áo len: đây là trang phục giúp bạn giữ ấm tốt nhất ở Ấn Độ vào mùa đông, chất liệu vải áo len thường là từ len, cashmere hoặc lụa. Các kiểu dáng phổ biến bao gồm áo len cổ tròn, và áo len cổ chữ V rất dễ mặc, phù hợp hơn cho các dịp trang trọng.

Khăn quàng cổ: là một phụ kiện giúp bạn giữ ấm vùng cổ, bạn có thể quấn khăn quanh cổ hoặc đầu để bảo vệ khỏi gió lạnh. Không chỉ giúp giữ ấm, khăn quàng cổ giúp trang phục của bạn thêm sang trọng và phong cách hơn.

Áo khoác: nếu không chuẩn bị được áo len, thì bạn thể thay thế bằng áo khóa dày, nên chọn loại có lót long thú hoặc lông tơ bên trong để giữ ấm. Áo khoác thể thao, áo khoác phi công, và áo blazer là những lựa chọn phổ biến vừa phong cách, vừa có thể giữ ấm.

Phụ kiện:

Mũ len: bên cạnh khăn quàng cỗ thì mũ lên là phụ kiện không thể thiếu, giúp bạn giữ ấm ở Ấn Độ vào mùa đông. Chọn mũ vừa vặn, không quá chật để tránh cảm giác khó chịu.

Găng tay: phụ kiện giữ ấm đôi tay vào mùa đông, và ngăn ngừa nứt nẻ. Nên chọn găng tay không quá dày để dễ dàng cử động các ngón tay.

Tất: bên cạnh giữ ấm đôi tay, thì chân cũng cần được giữ ấm. Nên chọn tất làm từ len hoặc cashmere để giữ cho chân ấm và khô ráo. Tránh tất cotton, vì chúng không thấm mồ hôi và có thể làm chân lạnh và ẩm ướt.

Phương tiện di chuyển đến Ấn Độ

Để di chuyển từ Việt Nam đến Ấn Độ, máy bay là phương tiện duy chuyển duy nhất. Dưới đây là các thông tin chi tiết về chuyến bay đến Ấn Độ như: Hãng hàng không, sân bay, thời gian bay và giá vé máy bay... Mời các bạn tìm hiểu chi tiết dưới đây:

Hãng hàng không: Các hãng hàng không quốc tế lớn như Emirates, Qatar Airways, Air India, Singapore Airlines, và Turkish Airlines thường xuyên khai thác các chuyến bay đến Ấn Độ.

Sân bay ở Ấn Độ:

Thời gian bay từ Việt Nam đến Ấn Độ: thời gian bay còn tùy thuộc vào điểm khởi hành và sân bay đến tại Ấn Độ. Dưới đây là thời gian bay ước tính từ một số thành phố lớn ở Việt Nam đến một số thành phố chính của Ấn Độ:

  • Từ Hà Nội (HAN) đến New Delhi (DEL): Thời gian bay khoảng 4-5 giờ (không bao gồm thời gian quá cảnh nếu có).
  • Từ Thành phố Hồ Chí Minh (SGN) đến Mumbai (BOM): Thời gian bay khoảng 6-7 giờ (không bao gồm thời gian quá cảnh nếu có).
  • Từ Đà Nẵng (DAD) đến Bengaluru (BLR): thời gian bay khoảng 6-8 giờ (không bao gồm thời gian quán cảnh nếu có).
  • Từ Hải Phòng (HPH) đến Chennai (MAA) Thời gian bay khoảng 6-8 giờ (không bao gồm thời gian quán cảnh nếu có).

Giá vé: tùy vào điểm khởi hành mà giá vé máy bay từ Việt Nam đi Ấn Độ sẽ khác nhau:

  • Tp.HCM đi Ấn Độ: Giá vé từ 7.470.000VND - 9.460.000VND/vé
  • Hà Nội đi Ấn Độ: Giá vé từ 7.466.000VND/vé

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi tùy theo thời điểm đặt vé, hãng hàng không, và thời gian bay. Để có thông tin chính xác nhất, bạn nên kiểm tra trên thông tin tại Gody.vn - website đặt vé máy bay tốt nhất hiện nay.

Phương tiện di chuyển tại Ấn Độ

Ở Ấn Độ có rất nhiều phương tiện di chuyển, tuy nhiên giá thành di chuyển giữa các thành phố lớn như New Delhi và Jaipur thường cao hơn so với các thành phố nhỏ hơn như Ajmer, Pushkar hay Jodhpur. Còn với thành phố Agra, nổi tiếng với thành phố Taj Mahal, nên giá phương tiện công cộng cao hơn so với nơi khác. Vậy phương tiện đi lại ở Ấn Độ gồm những gì, mời các bạn tìm hiểu ngay dưới đây:

Tuktuk ở Ấn Độ: đây là phương tiện đi lại phổ biến ở Ấn Độ, giá chung của 1km là tầm 12-15 Rupee. Để biết chính xác, bạn nên kiểm tra tại ứng dụng Ola. Màu của tất cả các xe tuk tuk ở Ấn Độ đề là xanh lá + Vàng/da cam - màu cờ của Ấn Độ. Tuy nhiên, bạn nên trả giá trước khi lên xe, vì nhiều tài xế thường lấy giá theo sở thích, đặc biệt là du khách nước ngoài, nên giá rất chênh lệch so với ứng dụng Ola.

Uber/ Ola car của Ấn Độ: giá của phương tiện này đắt hơn nhiều so với tuktuk, tầm 40-50 rupee/km. Nhưng với sự thuận tiện và minh bạch trong giá cả, đây là lựa chọn hợp lý, đặc biệt khi đi đông người. Dù Ola có cho bạn đặt xe tuk tuk, nhưng nhiều tài xế lại không nhận cuốc xe qua ứng dụng, thay vào đó đón khách trực tiếp sẽ có giá cao hơn. Do đó, việc đặt Ola car hoặc Uber là giải pháp đơn giản hơn và tiết kiệm thời gian.

Xe bus ở Ấn Độ: không như xe bus của nhiều quốc gia khác, xe bus ở Ấn Độ mang lại trải nghiệm khó quên đối với nhiều du khách. Với những chiếc xe cũ, không có kính bảo hộ, và tình trạng chen lấn trên xe bus là rất thường xuyên xãy ra. Tuy nhiên, vào thời điểm vắng người thì xe cũng không quá đông, di chuyển nhanh, giá vé tầm 15-20 rupee tùy theo độ dài chặng đường mà bạn báo với nhân viên bán vé.

Metro của Ấn Độ: Metro ở Delhi Ấn Độ được xếp hạng là một trong những mạng lưới tàu điện ngầm lớn bậc nhất trên thế giới. Chỉ mới đi vào hoạt động gia đoạn đầu nhưng đã có tới 6 tuyến với chiều dài lên tới 189,63 km với 142 trạm, trong đó có tới 35 trạm là trạm dưới lòng đất. Di chuyển bằng tàu điện ngầm ở Delhi giúp bạn tiết kiệm thời gian và toàn hơn so với nhiều phương tiện khác.

Lễ hội, sự kiện Ấn Độ trong tháng 12

Tuy tháng 12 không phải là mùa lễ hội sôi động nhất ở Ấn Độ, nhưng vẫn có một số sự kiện văn hóa, tôn giáo đặc sắc diễn ra. Hãy cùng khám phá nhé!

Lễ hội Konark

Lễ hội Konark là một sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn, nhầm tôn vinh các điệu múa truyền thống của Ấn Độ như Odissi, Bharatanatyam, Kathak. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức các màn trình diễn âm nhạc, nghệ thuật dân gian đặc sắc. Các buổi biểu diễn múa cổ điển Ấn Độ của những nghệ sĩ hàng đầu trên nền kiến trúc cổ kính của Đền Mặt Trời.

  • Thời gian: Tháng 12
  • Địa điểm: Konark, Odisha

Lễ hội Hornbill

Là một trong những lễ hội văn hóa lớn nhất của vùng Đông Bắc Ấn Độ, tổ chức nhằm tôn vinh truyền thống và văn hóa của các bộ tộc tại Nagaland. Lễ hội diễn ra với các hoạt động như múa hát, biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao, và trưng bày thủ công mỹ nghệ địa phương.

  • Địa điểm: Kohima, Nagaland.

Lễ hội Rann Utsav

Rann Utsav là lễ hội mùa đông nổi tiếng tại Rann of Kutch, Gujarat, diễn ra từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm. Lễ hội nổi bật với khung cảnh sa mạc trắng mênh mông, bầu trời đầy sao và dưới ánh trăng lung linh, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động văn hóa như múa, âm nhạc truyền thống, thưởng thức ẩm thực địa phương, ngắm hoàng hôn và khám phá làng nghề thủ công. Đây là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa và di sản phong phú của Kutch.

  • Thời gian: Tháng 11 - Tháng 2 (cao điểm vào tháng 12)
  • Địa điểm: Rann of Kutch, Gujarat

Lễ hội âm nhạc Sunburn

Lễ hội âm nhạc tại bang Goa là một trong những lễ hội âm nhạc điện tử hàng đầu thế giới, thu hút sự tham gia của các DJ nổi tiếng như Afrojack, DJ Snake, và Tiesto. Lễ hội nổi bật với sân khấu hoành tráng, ánh sáng laze rực rỡ, âm thanh sôi động và bầu không khí cuồng nhiệt. Ngoài âm nhạc kéo dài từ tối đến đêm, du khách còn có thể tham gia các hoạt động ban ngày như làm trống, bungee, zorbing và thưởng thức ẩm thực Ấn Độ. Đây là trải nghiệm không thể bỏ lỡ cho người yêu âm nhạc và giải trí.

  • Thời gian: tuần cuối cùng của tháng 12
  • Địa điểm tổ chức: Goa - một tiểu bang của Ấn Độ nằm ở vùng duyên hải Konkan tại miền Tây Ấn Độ.

Địa điểm du lịch Ấn Độ tháng 12

Tháng 12 là thời điểm tuyệt vời để khám phá Ấn Độ với thời tiết se lạnh, nhiều lễ hội sôi động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Dưới đây là một số địa điểm du lịch ở Ấn Độ vào tháng 12, cùng tham khảo dưới đây nhé:

Delhi

Delhi, thủ đô của Ấn Độ, là nơi giao thoa giữa nét cổ kính và hiện đại, với những công trình kiến trúc cổ xưa từ thời các đế chế cùng những tòa nhà chọc trời. Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để khám phá Delhi nhờ khí hậu mát mẻ, dễ chịu, và se lạnh. Đây cũng là mùa của các lễ hội và sự kiện, bao gồm Giáng sinh và các hoạt động chào đón năm mới sôi động.

Một số điểm đến du lịch nổi bật tại Delhi: Jama Masjid: Nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Ấn Độ. Pháo đài Đỏ: Biểu tượng lịch sử của Delhi. Gurudwara Bangla Sahib: Đền thờ đạo Sikh nổi tiếng. Cổng Ấn Độ: Đài tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh. Đền Hoa Sen: Biểu tượng tôn giáo hiện đại. Lăng mộ Humayun: Kiệt tác kiến trúc Mughal....

  • Vị trí: Giáp với Haryana và Uttar Pradesh
  • Sân bay gần nhất: Sân bay quốc tế Delhi
  • Khí hậu: 9°C đến 22°C

Agra

Thành phố Agra, nằm bên bờ sông Yamuna yên bình, là một thành phố du lịch nởi bật nhất ở Ấn Độ, nổi tiếng với vẻ đẹp kiến trúc tráng lệ. Đặc biệt là Taj Mahal, lăng mộ bằng đá cẩm thạch trắng, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Ngoài Taj Mahal, thành phố Agra còn mang trong mình những di sản kiến trúc độc đáo khác, cũng như vẻ đẹp của văn hóa, tôn giáo và thiên nhiên. Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để thăm Agra nhờ thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Các điểm du lịch nổi bật tại Agra: Taj Mahal: Biểu tượng tình yêu vĩnh cửu. Pháo đài Agra: Công trình kiến trúc quân sự quan trọng thời Mughal. Fatehpur Sikri: Thủ đô cổ của đế chế Mughal. Itmad-ud-Daula: Tiền thân của Taj Mahal. Mehtab Bagh: Khu vườn tuyệt đẹp nhìn ra Taj Mahal....

  • Vị trí: thuộc bang Uttar Pradesh
  • Sân bay gần nhất: Sân bay Kheria
  • Khí hậu: 8°C đến 23°C

Jaipur

Jaipur, thành phố thuộc bang Rajasthan, là điểm đến cho du khách muốn khám phá công trình cổ kính. Thành phố là sự pha trộn nhiều nền văn hóa độc đáo với những pháo đài hùng vĩ và vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Các khu chợ của thành phố Jaipur là nơi lý tưởng để bạn khám phá văn hóa địa phương và tìm kiếm những món quà lưu niệm độc đáo. Tháng 12 là thời điểm đẹp nhất để thăm thành phố Jaipur, với khí hậu dễ chịu và bầu trời quang đãng, làm nổi bật vẻ đẹp của các công trình kiến trúc. 

  • Vị trí: thuộc bang Rajasthan
  • Sân bay gần nhất: Sân bay Jaipur
  • Khí hậu: 9°C đến 24°C

Ranthambore National Park

Công viên quốc gia Ranthambore với diện tích 400km2 là thiên đường cho những người yêu thiên nhiên. Với diện tích rộng lớn và hệ sinh thái đa dạng, nơi đây là ngôi nhà của nhiều loài động vật hoang dã, đặc biệt là chúa sơn lâm Bengal. Ngoài hổ, công viên còn là nơi sống của nhiều loài động vật khác như voọc thường, mèo rừng, chó rừng, gấu lười, linh cẩu sọc và lợn rừng Ấn Độ. Công viên quốc gia Ranthambore cũng là điểm đến cho những du khách thích ngắm chim, với hơn 270 loài chim khác nhau, như cú, vẹt đuôi dài và đại bàng.

  • Địa điểm: Sawai Madhopur, Rajasthan
  • Sân bay gần nhất: Sân bay Jaipur
  • Khí hậu: 4°C đến 32°C

Ladakh

Ladakh, vùng đất nằm giữa dãy Himalaya hùng vĩ, từ lâu đã được mệnh danh là "thủ phủ phiêu lưu" của Ấn Độ. Với những con đèo cao chót vót, những hồ nước xanh ngọc bích và những tu viện cổ kính, Ladakh hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Tại Ladakh ngoài việc khám phá bằng xe đạp, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như săn bò yak, leo núi, đi xe jeep khám phá các vùng đất hoang sơ. Các điểm du lịch nổi bật ở Ladakh bao gồm: Thung lũng Nubra: Nơi có cảnh quan tuyệt đẹp và văn hóa độc đáo.

  • Đèo Khardung La: Đèo cao nhất thế giới, là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích mạo hiểm.
  • Hồ Pangong Tso: Hồ nước ngọt nổi tiếng với màu sắc tuyệt đẹp.
  • Hồ Tso Moriri: Một hồ nước tuyệt đẹp và yên tĩnh.

Địa điểm: Jammu và Kashmir

Sân bay gần nhất: Sân bay quốc tế Srinagar hoặc Sân bay quốc tế Indira Gandhi, Delhi

Khí hậu: 12 - 20°C đến 4°C

Sonamarg

Sonamarg với ý nghĩa là "đồng cỏ vàng", nổi tiếng với những hoạt động liên quan đến tuyết. Vào mùa hè, Sonamarg khoác lên mình tấm lụa vàng óng ánh của cỏ, nhưng vào mùa đông, Sonamarg biến thành một kỳ quan tuyết trắng như trong truyện cổ tích. Một số hoạt động thú vị bạn có thể trải nghiệm ở Sonamarg vào tháng 12 bao gồm:

  • Trượt tuyết: Đây là hoạt động phổ biến nhất ở Sonamarg, thu hút những người mới tham gia và những tay trượt có kinh nghiệm.
  • Đi bộ: có nhiều tuyến đường dành cho người đi bộ, đặc biệt là chuyến đi bộ đến Amarnath, một địa điểm hành hương nổi tiếng.
  • Cắm trại: cắm trại giữa khung cảnh tuyết trắng và thời tiết lạnh buốt là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Ngoài ra, Sonamarg còn có nhiều địa điểm đẹp như tranh vẻ, thích hợp để tận hưởng không khí mùa đông như: sông băng Machoi, sông băng Thajiwas, hồ Gadsar,....

  • Địa điểm: Jammu và Kashmir
  • Sân bay gần nhất: Sân bay quốc tế Srinagar (cách 80 km)
  • Khí hậu: 8°C đến 18°C

Jaisalmer

Nếu bạn là người hâm mộ bài hát Arabian Nights của Will Smith, thì thành phố Jaisalmer sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ kỳ diệu tại sa mạc Rajasthan. Điểm nổi bật chính tại Jaisalmer là những chuyến đi săn lạc đà qua các cồn cát và trải nghiệm nghỉ đêm trong các lều trại giữa sa mạc rộng lớn. Tại các lều trại, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị, thưởng thức những món ăn đặc sản. Các điểm đến du lịch nổi bật ở Jaisalmer bao gồm: cồn cát Sam, pháo đài Jaisalmer, Badabagh, Patwon ki Haveli, Hồ Gadisagar...

  • Địa điểm: thuộc bang Rajasthan
  • Sân bay gần nhất: Sân bay quốc tế Jodhpur (cách 275 km)
  • Khí hậu: 12 - 20°C đến 24°C

Shillong

Thành phố Shillong thu hút du khách bởi thiên nhiên tươi đẹp và các hoạt động ngoài trời thú vị. Thành phố nổi tiếng với nhiều thác nước hùng vĩ, đặc biệt tháng 12 các thác nước đầy nước và đẹp nhất. Nổi bật nhất tại thành phố Shillong là sân golf tự nhiên, ngoài ra bạn có thể ghé thăm Hồ Ward, một nơi lý tưởng để chèo thuyền. Tháng 12 ở thành phố Shillong khoog chỉ có thiên nhiên, mà đây còn là thời điểm thu hoạch cam, bạn có cơ hội thưởng thức trái cam tươi ngon. Ngoài ra, tháng này cũng diễn ra nhiều lễ hội như Lễ hội mùa đông Tura, Lễ hội Pinjera và Lễ hội Tysim... mang lại nhiều trải nghiệm thú vị tại thành phố nà.

  • Địa điểm: thuộc bang Meghalaya
  • Sân bay gần nhất: Sân bay Shillong
  • Khí hậu: 12 - 7°C đến 15°C

Du lịch Ấn Độ tháng 12 thì ăn gì

Tháng 12 ở Ấn Độ thời tiết lạnh, rất thích hợp để thưởng thức các món ăn cay nồng, đầm đà hương vị. Tùy vào từng khu vực mà bạn đến, mỗi món ăn ở Ấn Độ mang đến một trải nghiệm thú vị riêng. Vậy ăn gì ở Ấn Độ, mời bạn cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

Gajar Ka Halwa (bánh pudding cà rốt): Gajar ka Halwa là một trong những món tráng miệng nổi tiếng và không thể thiếu trong mùa đông tại Ấn Độ. Được làm từ cà rốt nạo, món halwa này có màu đỏ cam đặc trưng và hương vị thơm ngọt béo ngậy. Cà rốt được hầm với sữa, bơ ghee, và đường cho đến khi mềm nhuyễn. Sau đó, món ăn được trang trí thêm trái cây sấy khô như hạnh nhân, hạt điều, và nho khô, mang đến sự hòa quyện tuyệt vời giữa vị ngọt và độ béo.

Sarson ka Saag (Rau cải nấu với gia vị): cũng là món ăn rất thích hợp vào mùa đông ở Ấn Độ. Sarson ka Saag được chế biến từ lá sarson xanh, ăn kèm với Makke ki roti là một món ngon mang tính biểu tượng của ẩm thực Punjabi. Lá sarson (mù tạt xanh) nấu nhuyễn, cùng với các loại rau xanh khác như palak (cải bó xôi) và bathua (rau dền trắng), tạo nên một hỗn hợp đặc sánh mang nhiều hương vị. Các loại rau xanh này được nấu cùng với hành tây, gừng, tỏi, và các loại gia vị khác, mang đến sự đậm đà và ấm áp trong mùa đông.

Thukpa (mì Tây Tạng): một loại mì ở Tây Tạng và có nguồn gốc từ vùng Himalaya, và thường được tìm thấy ở các bang phía bắc như Ladakh, Sikkim và Arunachal Pradesh. Món này có nước dùng đậm đà và hương vị phong phú, thường được nấu với các loại rau, thịt (thường là thịt gà hoặc thịt cừu), và gia vị. Mỗi vùng ở Ấn Độ lại có một Thukpa khác nhau như: ở Nepal, Thukpa thường có vị cay hơn, nhờ vào việc thêm nhiều ớt và gia vị nồng. Trong khi đó, một số nơi Thukpa lại đơn giản hơn, chỉ có chút garam masala để tạo hương vị, nhưng vẫn thơm ngon.

Gushtaba (thịt viên Kashmiri): đây là món ăn thích hợp mùa đông ở Ấn Độ trải qua nhiều công đoạn chế biến phức tạp. Được chế biến từ thịt cừu băm nhỏ, sau đó được hầm trong loại nước sốt béo ngậy làm từ sữa đông và gia vị đậm đà. Thay vì tráng miệng, Gushtaba thường được phục vụ vào cuối bữa ăn, đặc biệt là trong những bữa tiệc lớn hoặc các dịp lễ tôn giáo ở Kashmir.

Undhiyu (món rau trộn Gujarati): đây là một trong những món ăn mất rất nhiều thời gian để chế biến, nhưng bù lại là một món ăn rất thích hợp vào mùa đông ở Ấn Độ. Với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại rau củ tươi ngon, hương thơm nồng nàn của cỏ cà ri, vị béo ngậy của bơ ghee cùng các loại gia vị đặc trưng, Undhiyu mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Gond ka Ladoo: được làm từ nhựa cây ăn được, không chỉ là một món tráng miệng thơm ngon mà còn là một món ăn cung cấp dinh dưỡng giúp chống lại cái lạnh mùa đông. Với thành phần chính là nhựa cây Gond, loại thực phẩm được biết đến với tính ấm, ladoo giúp cơ thể ấm áp từ bên trong. Hương vị thơm ngon đặc trưng của các loại hạt và gia vị kết hợp cùng độ dẻo của nhựa Gond tạo nên một món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng.

Du lịch Ấn Độ tháng 12 thì ở đâu?

Bên cạnh một kế hoạch du lịch hoàn hảo, thì việc chuẩn bị nơi lưu trú sẽ giúp bạn có được nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài khám phá mệt mỏi. Nếu bạn chưa biết ở đâu khi du lịch Ấn Độ vào tháng 12 này, thì cùng tìm hiểu các thông tin khách sạn ở dưới đây nhé:

Khách sạn khu vực Delhi:

Hotel Hari Piorko

  • Địa chỉ: 4775 Main Bazar, Tooti Chowk, near 6, Paharganj, New Delhi, Delhi, Ấn Độ
  • Số điện thoại: +91 11 4102 7888
  • Giá tham khảo: 647.000VND/đêm

The Park

  • Địa chỉ: The Park Hotel, 15, Sansad Marg, Hanuman Road Area, Connaught Place, New Delhi, Delhi, Ấn Độ
  • Số điện thoại: +91 11 2374 3000
  • Giá tham khảo: 4.647.000VND/đêm

Khách sạn khu vực Agra:

Hotel Taj Resorts

  • Địa chỉ: Taj East Gate Rd, Forest Colony, Tajganj, Agra, Uttar Pradesh, Ấn Độ
  • Số điện thoại: +91 70601 05001
  • Giá tham khảo: 1.498.000VND/đêm

Trident Hotel Agra

  • Địa chỉ: Fatehabad Road Near TDI Mall, Tajganj, Agra, Uttar Pradesh, Ấn Độ
  • Số điện thoại: +91 562 223 5000
  • Giá tham khảo: 2..435.000VND/đêm

Khách sạn khu vực Jaipur:

The Fern Residency, Jaipur

  • Địa chỉ: A-13, Govind Marg, near पिंक स्क्वायर मॉल, Janata Colony, Jaipur, Rajasthan, Ấn Độ
  • Số điện thoại: +91 141 661 1100
  • Giá tham khảo: 1.958.000VND/đêm

Khách sạn ở khu vực Goa:

Resort Rio

  • Địa chỉ: Bardez, Near, Baga Beach Tambudki, Arpora, Goa 403518, Ấn Độ
  • Số điện thoại: +91 99229 96920
  • Giá tham khảo: 3.519.000VND/đêm

Karma Royal Palms

  • Địa chỉ: Colva - Benaulim Rd, Benaulim, Goa, Ấn Độ
  • Số điện thoại: +91 832 672 6100
  • Giá tham khảo: 968.000VND/đêm

Du lịch Ấn Độ tháng 12 cần lưu ý gì

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng để bạn có thể chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch Ấn Độ vào tháng 12 và tận hưởng những trải nghiệm thú vị:

  • Tháng 12 là mùa đông ở Ấn Độ, đặc biệt ở miền Bắc, nhiệt độ có thể xuống thấp. Bạn nên chuẩn bị quần áo ấm để giữ ấm khi đến các khu vực này.
  • Di chuyển giữa các khu vực, thành phố ở Ấn Độ vào tháng 12 sẽ lâu hơn, vì thời tiết lạnh và tắc đường. Bạn cần lên kế hoạch lịch trình di chuyển chi tiết để không mất quá nhiều thời gian.
  • Sử dụng ứng dụng gọi xe như Uber hoặc Ola có thể giúp bạn di chuyển dễ dàng và an toàn hơn so với tuk-tuk.
  • Ẩm thực ở Ấn Độ cũng rất đa dạng, tuy nhiên bạn nên chọn ăn uống tại các nhà hàng, cửa hàng để đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt, nên uống nước đóng chai để đảm bảo an toàn.
  • Bạn nên đổi tiền Ấn Độ để thanh toán tại một số quầy hàng nhỏ lẻ, hoặc tại các khu chợ.
  • Sử dụng eSIM du lịch Ấn Độ hoặc SIM 4G để kết nối internet.

Ở trên là những thông tin về chuyến du lịch Ấn Độ tháng 12 chi tiết và đầy đủ nhất, hi vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất, và lên kế hoạch cho một chuyến đi hoàn hảo. Và để có khởi đầu suôn sẻ, bạn có thể ghé Gody.vn để đặt các dịch vụ du lịch như: vé máy bay, phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch, hộ chiếu, SIM 4GeSIM du lịch..., Bạn có thể đặt dịch vụ này ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 18/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để du lịch Ấn Độ vì đây là đầu mùa đông, thời tiết mát mẻ, khô ráo và ít mưa. Là cơ để du khách khám phá di tích lịch sử nổi tiếng như Taj Mahal, khám phá thành phố sôi động Delhi. Ấn Độ vào tháng 11 cũng là thời điểm thích hợp để trải nghiệm các lễ hội, sự kiện độc đáo, và thưởng thức ẩm thực phong phú và đa dạng. Vậy du lịch Ấn Độ tháng 11 cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!
Sân bay Quốc tế Kempegowda (Bengaluru International Airport), hay còn gọi là sân bay Bengaluru, là một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất ở Ấn Độ. Với thiết kế kiến trúc độc đáo và dịch vụ chất lượng cao, sân bay Kempegowda đã nhanh chóng trở thành cửa ngõ quan trọng cho thành phố Bangalore, một trong những trung tâm công nghệ và kinh tế hàng đầu của quốc gia. Và để biết thêm thông tin về vị trí, cơ sở hạ tầng, các hãng hàng không và những lưu ý quan trọng khi đến sân bay Kempegowda, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Sân bay Quốc tế Chennai, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay Madras, là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất của Ấn Độ. Với kiến trúc hiện đại và hệ thống dịch vụ tiện nghi, sân bay này không chỉ là cửa ngõ vào thành phố Chennai mà còn là điểm trung chuyển quan trọng cho du khách khám phá miền Nam Ấn Độ. Vậy sâm bay Chennai ở đâu, di chuyến như thế nào, các hãng hàng không nào khai thác tuyến và cần lưu ý gì. Mời các bạn tìm hiểu các thông tin ngay dưới đây.
Ấn Độ tháng 10 như một bức tranh nhiều màu sắc, mỗi vùng miền mang một vẻ đẹp riêng biệt. Từ những đỉnh núi tuyết phủ trắng xóa của Himalaya, đến những cánh đồng trà xanh mướt mát ở Darjeeling, hay những sa mạc vàng óng ánh của Rajasthan, Ấn Độ sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi sự đa dạng các điểm tham quan và văn hóa địa phương. Dù bạn là người yêu thích du lịch mạo hiểm, thích khám phá hay đơn giản chỉ muốn thư giãn, Ấn Độ đều có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Vậy du lịch Ấn Độ tháng 10 đi đâu chơi, có sự kiện gì, ăn ở đâu? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá Ấn Độ, vì lúc tiết trời rất mát mẻ sau những ngày mưa. Tạo điều kiện thuận lợi để khám phá các ngôi đền cổ kính, tham quan Taj Mahal, và phố cổ Delhi. Du khách còn có thể tham gia các lễ hội Thần Ganesha, lễ hội Durga Puja.... Ngoài ra, ẩm thực Ấn Độ cũng mang đến sự độc đáo từ các món ăn như cà ri, biryani.... Du lịch Ấn Độ tháng 9 còn rất nhiều điều để khám phá, tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé.
Trong tháng 8, Ấn Độ là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá sự huyền bí và đa dạng văn hóa của nền văn minh này. Với thời tiết mát mẻ, du khách có thể thưởng thức các món ăn đậm chất địa phương như Biryani và Tikka Masala, khám phá những địa điểm thiên nhiên như thung lũng Ladakh và tham gia các lễ hội quan trọng như Raksha Bandhan và Janmashtami. Du lịch Ấn Độ tháng 8 mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị và độc đáo tại đất nước Ấn Độ.
Tháng 6 vẫn là thời điểm mùa hè ở Ấn Độ, tuy nhiên lúc này đây khí hậu sẽ có phần dịu lại, những cơ mưa sẽ xuất hiện. Với khung cảnh thiên nhiên biến chuyển, từ những bãi biển rực rỡ ở Goa đến những dãy Himalaya hùng vĩ, Ấn Độ vào tháng 6 hiện lên như một bức tranh sắc màu đa dạng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa phong phú, lịch sử hào hùng và ẩm thực đặc sắc của quốc gia này. Dù bạn là người mê mạo hiểm trên các đỉnh núi hay tìm kiếm sự bình yên trên các bãi biển vắng, Ấn Độ vào tháng 6 sẽ không làm bạn thất vọng.
Dù đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào ở Châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hay các khu vực Châu Âu, Châu Mỹ, việc mua sim du lịch là điều cần thiết để giữ kết nối. Tuy nhiên, Ấn Độ gần đây đã áp đặt các quy định chặt chẽ hơn với việc bán thẻ sim, nhằm để đảm bảo quá trình nhận thẻ sim an toàn và bảo mật hơn. Dưới đây là một số các kinh nghiệm mua và sử dụng sim ở Ấn Độ cho những ai đang cần. 
Tháng 5, với tiết trời nắng nóng đặc trưng, khởi đầu mùa hè rực rỡ ở Ấn Độ, mang lại cơ hội lý tưởng để khám phá những địa điểm mát mẻ hơn và tránh cái nóng bức của các thành phố lớn. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy Himalaya, sự mát mẻ của các trạm đồi phía Nam, hay sự náo nhiệt của các lễ hội truyền thống. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu ngoài trời, muốn thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay khám phá văn hóa phong phú, Ấn Độ vào tháng 5 sẽ không làm bạn thất vọng. 
Tháng 3 đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục của thời tiết Ấn Độ, khi mảnh đất này bắt đầu chìm đắm trong ánh nắng ấm dịu nhẹ cùng những cơn gió mát lành. Đây là thời điểm chuyển mình giữa mùa đông khô khan và mùa hè oi bức, tháng 3 không chỉ là lúc mà thiên nhiên thức tỉnh mà còn là khoảng thời gian lý tưởng để du khách khám phá vẻ đẹp đa dạng của đất nước này. Những bông hoa tươi sáng bắt đầu bung nở, tô điểm cho khung cảnh xanh tươi của đồn điền trà, mang đến một bức tranh thiên nhiên rực rỡ trải dài khắp vùng. Hay những bờ biển hùng vĩ mời gọi với bãi cát trắng mịn màng cùng làn sóng biển êm đềm, tạo ra một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích sự biến động của biển cả.