Du lịch Tin tức

Sân bay Indira Gandhi (DEL) ở đâu, di chuyển thế nào & lưu ý

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 7, 14/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sân bay quốc tế Indira Gandhi là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất châu Á và là cửa ngõ chính vào Ấn Độ, phục vụ cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Với vị trí địa lý thuận lợi, sân bay Indira Gandhi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Delhi với các thành phố lớn của Ấn Độ và các quốc gia khác, đồng thời là điểm khởi đầu lý tưởng cho du khách khám phá những di sản văn hóa và kiến trúc độc đáo của đất nước này, như Taj Mahal ở Agra và thành phố hồng Jaipur.

Sân bay Indira Gandhi (DEL) ở đâu, di chuyển thế nào & lưu ý

Giới thiệu về sân bay Indira Gandhi ở Delhi, Ấn Độ

Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL), thường được gọi là Sân bay Delhi, là một trong những sân bay hàng đầu tại Ấn Độ. Với lượng hành khách đông đảo, sân bay này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thủ đô Ấn Độ với các điểm đến trong nước và quốc tế. Tọa lạc tại Palam, Delhi, sân bay được xây dựng để tôn vinh cố Thủ tướng Indira Gandhi và có diện tích lên đến 5.100 mẫu Anh.

Vị trí địa lý

Sân bay nằm ở khu vực Palam, cách ga tàu New Delhi 15 km về phía tây nam và chỉ cách trung tâm thành phố 16 km, giúp việc di chuyển giữa sân bay và các khu vực chính của Delhi trở nên thuận tiện.

Thông tin cơ bản

Mã sân bay quốc tế Indira Gandhi là DEL. Sân bay có tổng cộng bốn đường băng gần như song song, bao gồm đường băng 11R/29L, 4.430m × 60m; đường băng 11L/29R, 4.400 m × 45m; đường băng 10/28, 3.813m × 46m; và đường băng 09/27, 2.816m × 45m. Đường băng 09/27 của Sân bay Delhi là đường băng đầu tiên của sân bay và người Anh đã xây dựng đường băng dài 2.816 mét và rộng 60 mét vào thời kỳ trước khi giành độc lập và sử dụng trong Thế chiến II.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay chính của Delhi cho đến năm 1962 là sân bay Safdarjung được xây dựng vào năm 1930. Do lượng hành khách hàng không tại Safdarjung ngày càng tăng, các hoạt động đã được chuyển đến Sân bay Palam, nơi được gọi là Sân bay Không quân Hoàng gia (RAF) trong thời kỳ Anh cai trị.

Vào những năm 1970, lưu lượng hành khách hàng không tại sân bay Palam đã tăng lên 1.300 hành khách mỗi giờ và tiếp tục tăng với tốc độ nhanh chóng. Nhờ đó, một nhà ga mới đã được xây dựng với diện tích lớn gấp 4 lần sân bay Palam cũ vào đầu những năm 1980 và vào ngày 2 tháng 5 năm 1986, Sân bay Palam được đổi tên thành Sân bay quốc tế Indira Gandhi.

Năm 2006, Bộ trưởng Hàng không, ông Praful Patel, đã quyết định bán quyền quản lý cho Delhi International Airport Limited (DIAL) bao gồm Tập đoàn GMR (64% cổ phần), Fraport (10% cổ phần) và Cục Hàng không Ấn Độ (26% cổ phần). Động thái này đã mang đến cho DIAL cơ hội biến DEL thành một sân bay siêu hiện đại bậc nhất.

Cơ sở hạ tầng của sân bay Indira Gandhi ở Delhi, Ấn Độ

Năm 2015, Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL) được Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) vinh danh là "Sân bay tốt nhất thế giới" trong hạng mục phục vụ từ 25 đến 40 triệu hành khách. Đây chỉ là một trong số nhiều giải thưởng mà sân bay này đã nhận được. Skytrax, một tổ chức hàng đầu về đánh giá sân bay, đã công nhận Sân bay Delhi là "Sân bay tốt nhất tại Ấn Độ và Nam Á" trong bốn năm liên tiếp. Gần đây, sân bay cũng đạt được cột mốc quan trọng khi trở thành sân bay đầu tiên tại Ấn Độ hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời và thủy điện, góp phần vào phát triển bền vững.

Các terminal chính

Nhà ga số 1

Nhà ga số 1 tại Sân bay quốc tế Indira Gandhi hiện chuyên phục vụ các hãng hàng không nội địa và là nhà ga nội địa lớn nhất Ấn Độ sau khi được nâng cấp. Với khả năng xử lý lên đến 40 triệu hành khách mỗi năm, nhà ga đã cải thiện đáng kể trải nghiệm cho hành khách, từ thủ tục nhanh chóng đến không gian rộng rãi, hiện đại.

Hiện nhà ga số 1 có khả năng xử lý 40 triệu hành khách mỗi năm. Nhà ga cũng chào đón du khách bằng thiết kế rộng rãi và hiện đại. Tòa nhà Nhà ga số 1 mới được chứng nhận LEED hạng Bạch kim khi đã áp dụng các phương pháp xây dựng xanh, thân thiện với môi trường. Trần nhà cao tạo ra bầu không khí thoáng đãng.

 Những tiện ích công nghệ cao như máy làm thủ tục tự động, máy quét tiên tiến, và số lượng băng chuyền hành lý mở rộng đảm bảo quá trình di chuyển mượt mà từ lúc làm thủ tục đến khi nhận hành lý. Nhà ga còn nổi bật với những tác phẩm nghệ thuật thể hiện di sản văn hóa phong phú của Ấn Độ, do các nghệ sĩ tài năng của đất nước này sáng tác, mang đến cho du khách trải nghiệm nghệ thuật và văn hóa độc đáo ngay trong hành trình của mình.

Nhà ga số 2

Nhà ga số 2 tại Sân bay quốc tế Indira Gandhi mở cửa vào ngày 1 tháng 5 năm 1986 và ban đầu phục vụ các chuyến bay quốc tế cho đến tháng 7 năm 2010, khi phần lớn hoạt động được chuyển sang Nhà ga 3. Sau đó, Nhà ga 2 chỉ hoạt động vài tháng mỗi năm để phục vụ các chuyến bay Hajj. Tuy nhiên, vào năm 2017, sau khi cải tạo Nhà ga 2, DIAL đã chuyển toàn bộ hoạt động của GoAir và một số hoạt động của IndiGo sang nhà ga để tiếp tục công việc mở rộng Nhà ga 1.

Nhà ga số 2 mang đến trải nghiệm thoải mái và thư giãn cho hành khách với các tiện ích như khu ẩm thực nhỏ, cửa hàng bán lẻ, và phòng chờ cao cấp. Quầy làm thủ tục rộng rãi, hệ thống máy X-quang, băng chuyền nhận hành lý, và cầu hàng không. Với cơ sở hạ tầng được nâng cấp, nhà ga thể hiện cam kết về hiệu quả và sự hài lòng của hành khách trong mọi giai đoạn của chuyến bay.

Nhà ga số 3

Nhà ga số 3 của Sân bay Quốc tế Indira Gandhi là một công trình kiến trúc hiện đại và đồ sộ, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cấp và mở rộng sân bay này. Được thiết kế bởi HOK và Mott MacDonald, nhà ga với diện tích lên đến 502.000 mét vuông này không chỉ là một trong những nhà ga lớn nhất thế giới mà còn là một biểu tượng mới của ngành hàng không Ấn Độ.

Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm hàng trăm quầy làm thủ tục, cầu hàng không, bãi đỗ xe và các dịch vụ tiện ích khác, nhà ga số 3 đã nhanh chóng trở thành trung tâm hoạt động chính của sân bay. Việc phân chia rõ ràng khu vực đến và đi, cùng với hệ thống quản lý và hướng dẫn đỗ xe tự động, đã mang đến cho hành khách một trải nghiệm thuận tiện và thoải mái.

Nhà ga số 3 không chỉ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách ngày càng tăng mà còn góp phần nâng cao vị thế của Delhi như một trung tâm giao thông quan trọng của khu vực. Việc kết nối nhà ga với hệ thống giao thông công cộng như đường cao tốc và tàu điện ngầm đã tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách di chuyển đến và đi từ sân bay.

Sự ra đời của nhà ga số 3 cũng mở ra một chương mới cho sự phát triển của Sân bay Quốc tế Indira Gandhi, với kế hoạch xây dựng thêm các nhà ga mới trong tương lai. Điều này cho thấy tầm nhìn dài hạn của Ấn Độ trong việc xây dựng một hệ thống hàng không hiện đại và đẳng cấp quốc tế.

Nhà ga 3 hình thành giai đoạn đầu tiên của quá trình mở rộng sân bay, tạm thời bao gồm việc xây dựng thêm các nhà ga hành khách và hàng hóa (Nhà ga 4, 5 và 6)

Công nghệ và tiện ích hiện đại tại sân bay Indira Gandhi

Sân bay quốc tế Indira Gandhi (DEL) nổi tiếng với việc ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến và cung cấp tiện ích hiện đại để nâng cao trải nghiệm cho hành khách. Một số điểm nổi bật bao gồm:

Theo dõi hành lý dễ dàng với BAGG TRAX

Một trong những nỗi lo lắng của nhiều hành khách khi đi máy bay đó là làm thế nào để theo dõi hành lý của mình. Hiểu được điều đó, sân bay Delhi đã giới thiệu thẻ thông minh BAGG TRAX sử dụng công nghệ RFID. Khi làm thủ tục ký gửi hành lý, bạn sẽ được gắn thẻ này vào vali. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng theo dõi hành lý của mình thông qua tin nhắn SMS. Khi hành lý đã sẵn sàng để nhận, bạn sẽ nhận được thông báo ngay lập tức cùng với số băng chuyền.

Wi-Fi miễn phí tốc độ cao

Để đáp ứng nhu cầu kết nối của hành khách, sân bay Delhi cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí với tốc độ cao tại tất cả các nhà ga. Bạn chỉ cần kết nối với mạng Wi-Fi GMR và xác thực qua một mã OTP gửi đến số điện thoại di động của mình.

Dịch vụ đón tiếp chu đáo với Adithya

Nếu bạn muốn có một chuyến đi thật thoải mái và tiện lợi, hãy thử dịch vụ Adithya. Đây là dịch vụ đón tiếp và hỗ trợ dành cho khách hàng, đặc biệt là người cao tuổi và gia đình có trẻ nhỏ. Đại diện của Adithya sẽ đón bạn ngay tại cửa ra vào, giúp bạn xử lý thủ tục, hành lý và đưa bạn đến phòng chờ. Với dịch vụ này, bạn sẽ không còn phải lo lắng về bất kỳ điều gì.

Di chuyển đến và đi từ sân bay Indira Gandhi ở Delhi, Ấn Độ

Để đến Sân bay quốc tế Indira Gandhi (Sân bay quốc tế Delhi), du khách có thể di chuyển bằng các phương tiện sau:

Phương tiện công cộng

Metro: Tàu điện ngầm Delhi là một trong những hệ thống tàu điện ngầm hiện đại nhất châu Á. Tuyến Airport Express (Tuyến màu Cam) kết nối trực tiếp sân bay với các khu vực trung tâm của thành phố, như New Delhi, Dwarka và các điểm du lịch nổi tiếng khác. Chỉ mất khoảng 23 phút để di chuyển từ sân bay đến ga tàu New Delhi. Tàu điện ngầm được trang bị điều hòa, sạch sẽ và an toàn.

Xe buýt: Xe buýt là một lựa chọn di chuyển tiết kiệm và linh hoạt từ sân bay Delhi đến trung tâm thành phố. Với mạng lưới tuyến đường rộng khắp, xe buýt kết nối sân bay với nhiều khu vực khác nhau, đáp ứng nhu cầu di chuyển của đa số hành khách. Xe buýt chạy bằng khí thiên nhiên (CNG) không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp giảm chi phí vận hành. Tuy nhiên, so với tàu điện ngầm, xe buýt có thể mất nhiều thời gian hơn để di chuyển hơn. Để thuận tiện nhất, bạn nên kiểm tra lịch trình xe buýt trước khi di chuyển.

Taxi và dịch vụ đưa đón

Taxi công nghệ: Du khách có thể sử dụng Uber hoặc Ola Cabs (dịch vụ taxi công nghệ của Ấn Độ) qua ứng dụng di động. Sân bay có hướng dẫn dẫn rõ ràng đến khu vực đỗ xe dành riêng cho hai dịch vụ này.

Taxi trả trước: Du khách cung cấp địa chỉ tại quầy, thanh toán trước và nhận biên lai. Tài xế sẽ đưa bạn đến điểm đến đã định, đảm bảo an toàn và tiện lợi.

Dịch vụ tại sân bay Indira Gandhi ở Delhi, Ấn Độ

Với hơn 1250 chuyến bay mỗi ngày đến 140 điểm đến trên thế giới, Sân bay Delhi là cửa ngõ hoàn hảo để bạn bắt đầu những hành trình khám phá. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp thế giới, thư giãn tại các phòng chờ sang trọng và thưởng thức ẩm thực đa dạng, biến mỗi chuyến bay trở thành một khởi đầu hoàn hảo.

Cửa hàng miễn thuế: Du khách tại Sân bay Delhi có thể thư giãn với hoạt động mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi và miễn thuế. Khu vực này cung cấp đa dạng sản phẩm từ nhu yếu phẩm du lịch, nước hoa, mỹ phẩm đến đồ lưu niệm và sách. Một số thương hiệu nổi bật gồm:

Lacoste: Chiếc áo polo cá sấu kinh điển của Lacoste không chỉ là một món đồ thời trang, mà còn là biểu tượng của phong cách thanh lịch và sang trọng. Tại sân bay Delhi, bạn sẽ tìm thấy những mẫu áo polo mới nhất với nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng.

Levi's: Quần jeans Levi's, một biểu tượng của văn hóa Mỹ, luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích phong cách cá tính. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những chiếc quần jeans vừa vặn và phù hợp với mọi dáng người.

Puma: Với những thiết kế thể thao năng động và trẻ trung, Puma luôn là thương hiệu được giới trẻ yêu thích. Tại sân bay Delhi, bạn có thể tìm thấy những đôi giày sneaker sành điệu và trang phục thể thao chất lượng cao.

Nhà hàng và quán cà phê: tại Sân bay Delhi mang đến đa dạng lựa chọn đồ ăn, từ ẩm thực Ấn Độ đến quốc tế, với nhiều nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng thức ăn nhanh tại tất cả các nhà ga.

Tim Hortons: Tim Hortons là một thương hiệu mang tính biểu tượng của Canada, được thành lập vào năm 1964, kể từ đó đã phát triển thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên toàn thế giới và là Quán cà phê & Bánh nướng số 1 của Canada. Được thành lập bởi huyền thoại khúc côn cầu trên băng & người yêu cà phê của Canada, Tim Hortons mang đến cho khách hàng cảm giác ấm cúng và thoải mái như ở nhà. 

Network BarMột điểm dừng chân hoàn hảo trước chuyến bay dài, nơi du khách có thể thư giãn với bia lạnh, cocktail và đồ ăn nhẹ. Với không gian yên tĩnh và ghế dài thư giãn, đây là nơi tuyệt vời để giao lưu hoặc nghỉ ngơi.

Theobroma: với cái tên gợi nhớ đến "Thức ăn của các vị thần" trong tiếng Hy Lạp, đã và đang chinh phục trái tim của những tín đồ ẩm thực từ năm 2004. Bắt đầu từ một tiệm bánh nhỏ tại Mumbai, Theobroma đã trở thành điểm đến quen thuộc của những ai yêu thích hương vị thơm ngon, tinh tế và không gian ấm cúng.

Airrtoast: sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực hoàn toàn mới lạ với loại bánh mì "air" độc đáo. Cấu trúc xốp nhẹ và nhiều lỗ khí của bánh mì kết hợp cùng các loại topping đa dạng như bơ, mật ong, trái cây tươi sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. Cùng với đó, cà phê thơm ngon và nước ép tươi mát sẽ tạo nên một bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ đầy năng lượng và sảng khoái.

Dịch vụ nghỉ ngơi và giải trí tại sân bay Indira Gandhi

Sân bay Indira Gandhi cung cấp nhiều dịch vụ nghỉ ngơi và giải trí nhằm giúp hành khách thư giãn trong thời gian chờ đợi chuyến bay:

Phòng chờ: Bước vào Encalm Lounge, bạn sẽ như lạc vào một khu vườn nhiệt đới thu nhỏ, với những chiếc ghế sofa êm ái được đặt cạnh những ô cửa sổ lớn, ngập tràn ánh nắng tự nhiên. Hương thơm tinh dầu dịu nhẹ lan tỏa khắp không gian, kết hợp với tiếng nhạc du dương, tạo nên một không gian thư giãn tuyệt vời. Nội thất của lounge được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp hài hòa giữa gỗ tự nhiên và những đường nét mềm mại. Mỗi góc nhỏ đều được chăm chút tỉ mỉ, tạo nên một không gian sang trọng và tinh tế.

Khu vực massage: Bước vào Encalm Spa, bạn sẽ được chào đón bởi không gian ấm áp và ánh đèn dịu nhẹ. Các chuyên viên massage chuyên nghiệp sẽ tư vấn cho bạn về các liệu pháp phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của bạn. Bạn có thể lựa chọn từ liệu pháp massage Thái truyền thống, massage đá nóng, hoặc liệu pháp aroma để thư giãn cơ thể và tinh thần.

Thủ tục tại sân bay Indira Gandhi ở Delhi, Ấn Độ

Một số thủ tục tại sân bay Delhi mà du khách cần lưu ý, để có sự chuẩn bị tốt nhất:

Check-in và an ninh

  • Xác minh ID: Khi đến sân bay, du khách cần xuất trình ID, hộ chiếu và visa của mình. Nhân viên tại quầy sẽ kiểm tra các giấy tờ.
  • Nhận vé lên máy bay: Sau khi xác minh, du khách sẽ được cấp thẻ lên máy bay có thông tin chi tiết về chuyến bay như số hiệu chuyến bay, số ghế và thời gian khởi hành theo lịch trình. Cẩn thận giữ thẻ lên máy bay cùng với các giấy tờ đi lại của mình.

Hải quan và nhập cảnh

  • Kiểm tra hành lý: Đặt hành lý xách tay, điện thoại, laptop và các đồ điện tử khác vào khay để kiểm tra qua máy quét. Các vật dụng kim loại như thắt lưng, vòng tay cũng cần được đưa qua kiểm tra.
  • Kiểm tra cá nhân: Trong khi hành lý đang kiểm tra, du khách sẽ được kiểm tra cá nhân tại quầy.
  • Nhận hành lý: Sau khi kiểm tra xong, nhận lại hành lý và các vật dụng từ phía bên kia máy quét. Giấy tờ của du khách sẽ được xác minh để tiếp tục quy trình.
  • Kiểm tra bổ sung: Nếu có vấn đề bất thường, du khách có thể phải trải qua kiểm tra bổ sung.
  • Tiếp tục: Tiến đến khu vực Nhập cư và Hải quan đối với các chuyến bay quốc tế, hoặc di chuyển đến nhà ga chuyến bay nội địa.

Quy định về hành lý

  • Quy định về hành lý của mỗi hãng hàng không khác nhau tùy theo chính sách của hãng hàng không đó. Hãy kiểm tra với hãng vận chuyển của bạn.
  • Không được phép mang theo bất kỳ loại vũ khí nào hoặc đồ chơi mô phỏng trong hành lý của bạn.
  • Không mang theo các vật sắc nhọn hoặc có cạnh nhọn trong hành lý xách tay.
  • Không được phép mang theo bất kỳ loại hóa chất và chất độc hại nào trong hành lý của du khách.
  • Đảm bảo kích thước hành lý của du khách theo kích thước tiêu chuẩn. Hãy kiểm tra với hãng vận chuyển của mình trong trường hợp du khách mang theo hành lý quá khổ.
  • Tất cả chất lỏng phải được đựng trong vật chứa có dung tích tối đa 100ml và phải đựng vừa trong một túi nhựa trong suốt có thể đóng kín lại, dung tích tối đa là 1 lít.

Hãng hàng không hoạt động tại sân bay Indira Gandhi

Sân bay Quốc tế Indira Gandhi (Delhi) là trung tâm hàng không lớn nhất của Ấn Độ, phục vụ nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế. Dưới đây là một số hãng hàng không tiêu biểu hoạt động tại sân bay này:

Các hãng hàng không nội địa

Sân bay IGI đóng vai trò là trung tâm chính hoặc điểm đến trọng tâm của một số hãng hàng không Ấn Độ bao gồm Air India, Alliance Air, IndiGo, SpiceJet và Vistara.

Cách các hãng hàng không quốc tế

Tính đến tháng 8 năm 2024, có 67 hãng hàng không có chuyến bay từ Delhi đến 200 sân bay trên khắp thế giới. Một số hãng hàng không quốc tế có thể kể đến như Adria Airways Aeromexico, Air China, Bangkok Airways, Austrian Airlines, Cathay Pacific, Hong Kong Airlines, Vietnam Airlines,....

Chuyến bay từ Việt Nam đến Sân bay Indira Gandhi

Một số chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay Indira Gandhi mà du khách có thể tham khảo như:

Từ TPHCM: Hiện tại, để đi từ TP HCM đến sân bay New Delhi, sẽ có khoảng 2-3 chuyến bay thẳng/ngày do Vietnam Airline, VietJet Air và India Air khai thác với khoảng thời gian di chuyển là 5 tiếng. Ngoài ra, nếu du khách có thời gian, cũng có thể lựa chọn quá cảnh tới 1-2 nước hoặc thành phố với nhiều chuyến bay hơn do Air India, Thai Airway, Singapore Airlines, Air Asia, Indigo...khai thác với thời gian bay từ 7-12 tiếng.

Từ Hà Nội: Để đi từ Hà Nội đến sân bay New Delhi, sẽ có khoảng 2-3 chuyến bay thẳng/ngày do Vietnam Airline, VietJet Air và India Air khai thác với khoảng thời gian di chuyển là 5 tiếng. Ngoài ra, nếu du khách có thời gian, cũng có thể lựa chọn quá cảnh tới 1-2 nước hoặc thành phố với nhiều chuyến bay hơn do Air India, Thai Airway, Singapore Airlines, Air Asia, Indigo...khai thác với thời gian bay từ 7-12 tiếng.

Lưu ý khi tới sân bay Indira Gandhi ở Delhi, Ấn Độ

Khi tới Sân bay Quốc tế Indira Gandhi (DEL) ở Delhi, đây là một số lưu ý quan trọng để bạn có trải nghiệm suôn sẻ:

Thời gian đến sân bay: Có mặt tại sân bay ít nhất 2 giờ trước giờ khởi hành dự kiến ​​nếu bay trong nước và 3 giờ trước giờ khởi hành dự kiến ​​nếu bay quốc tế.

Các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt

  • Dịch vụ khuân vác: Để hành trình tại sân bay trở nên dễ dàng hơn, du khách có thể sử dụng dịch vụ khuân vác, giúp vận chuyển hành lý từ điểm đến sân bay đến khu vực làm thủ tục một cách thuận tiện.
  • Dịch vụ giao hành lý quá cước: Công ty Avaan cung cấp dịch vụ chuyển hành lý quá cước tại Nhà ga 3, cho phép bạn gửi hành lý trên khắp Ấn Độ với mức giá phải chăng. Bạn có thể chọn gói Cao cấp (giao hàng bằng đường hàng không) hoặc gói Đường bộ (giao hàng bằng đường bộ), với giá bắt đầu từ 99 Rupee/kg.
  • Dịch vụ đóng gói hành lý: EnWrap cung cấp dịch vụ đóng gói hành lý chuyên nghiệp và thân thiện mối trường. Đội ngũ của EnWrap sử dụng vật liệu phân hủy sinh học và tuân thủ tiêu chuẩn toàn cầu để đóng gói hành lý của bạn. Bạn có thể tìm ki-ốt EnWrap tại sân bay để sử dụng dịch vụ này.

Địa điểm du lịch ở Delhi sân bay Indira Gandhi ở Delhi, Ấn Độ

Một số địa điểm du lịch ở Delhi gần sân bay Indira Gandhi du khách có thể tham quan, trải nghiệm. Mỗi điểm đến sẽ là một hành trình khám phá, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Ấn Độ:

Pháo đài đỏLal Qila, hay Pháo đài Đỏ, là một trong những biểu tượng lịch sử của Ấn Độ và là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Delhi. Được xây dựng vào thế kỷ 17 dưới thời hoàng đế Shah Jahan, người đã cho xây dựng Taj Mahal, Lal Qila là một kiệt tác kiến trúc Mughal với những bức tường đỏ sẫm uy nghi và những chi tiết trang trí tinh xảo.

Qutub Minar: là một trong những di tích lịch sử và kiến trúc nổi tiếng nhất của Ấn Độ, nằm ở Mehrauli, Delhi. Tuy không phải là một trong 7 kỳ quan thế giới, nhưng Qutub Minar và quần thể xung quanh đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1993, nhờ giá trị lịch sử và kiến trúc độc đáo.

Bảo tàng quốc giaBảo tàng Quốc gia Ấn Độ, tọa lạc tại New Delhi, là một trong những bảo tàng lớn nhất và quan trọng nhất ở Ấn Độ. Với một bộ sưu tập đồ sộ, bao gồm hơn 200.000 hiện vật, bảo tàng này là một kho tàng văn hóa khổng lồ, tái hiện lại lịch sử và nền văn minh đa dạng của Ấn Độ.

Chandni Chowk: Chandni Chowk, hay còn gọi là "Chợ Ánh Trăng", là một trong những khu chợ lâu đời và sầm uất nhất của Delhi, Ấn Độ. Được xây dựng vào thế kỷ 17 dưới thời hoàng đế Shah Jahan, người đã cho xây dựng Taj Mahal, Chandni Chowk từng là một trong những trung tâm thương mại sầm uất nhất của đế chế Mughal.

Lăng mộ Humayun: tọa lạc tại Delhi, Ấn Độ, là một trong những biểu tượng của kiến trúc Mughal và là một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Được xây dựng vào thế kỷ 16 để tưởng nhớ hoàng đế Humayun, lăng mộ này không chỉ là nơi an nghỉ cuối cùng của vị hoàng đế mà còn là một kiệt tác kiến trúc, được coi là tiền thân của Taj Mahal.

Ở trên là những thông tin chi tiết về sân bay quốc tế Indira Gandhi ở Ấn Độ, hy vọng rằng chúng sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình. Để khởi đầu suôn sẻ tại sân bay Indira Gandhi và tận hưởng mọi tiện ích và dịch vụ mà sân bay cung cấp, du khách có thể đặt vé máy bay tại Gody.vn. Website cung cấp các dịch vụ du lịch như đặt vé máy bay, phòng khách sạn, SIMeSIM, bảo hiểm du lịch... giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi.


Đã cập nhật vào ngày 14/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay quốc tế Sahar, là một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Ấn Độ. Với vị trí chiến lược tại Mumbai, thành phố kinh tế lớn nhất của Ấn Độ, sân bay Chhatrapati Shivaji đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối đất nước với thế giới bên ngoài, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch. Vậy sân bay Chhatrapati Shivaji nằm ở vị trí nào, di chuyển thế nào, và cần lưu ý gì khi đến sân bay. Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay dưới đây.
Ấn Độ một đất nước rộng lớn, đa dạng về văn hóa và nhiều phong cảnh tuyệt đẹp, là điểm đến hấp dẫn cho du khách đam mê khám phá, trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn du lịch Ấn Độ tháng 7 cần phải lưu ý thời tiết, khi hậu ở thời điểm này. Vì tháng 7 là thời điểm rất nóng, ẩm ướt, có gió mùa và mưa nhiều nên sẽ ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Nhưng, tháng 7 ở Ấn Độ có nhiều điều thú vị để du khách khám phá như lễ hội, sự kiện, địa điểm tham quan, và nền ẩm thực phong đặc sắc.
Tháng 4 ở Ấn Độ, khi tiết trời dần chuyển từ những ngày xuân mát mẻ sang cái nóng của mùa hè, mang lại một bức tranh đa sắc về văn hóa, lễ hội và thiên nhiên. Đây là thời điểm phù hợp để du khách khám phá những điểm đến đa dạng của đất nước Ấn Độ huyền bí: từ vẻ đẹp tĩnh lặng của dãy Himalaya cho tới sự nhộn nhịp của các lễ hội địa phương và những bãi biển tuyệt vời ở miền Nam. Tháng 4 không chỉ đánh dấu sự bắt đầu của kỳ nghỉ hè cho người dân địa phương mà còn mở ra cơ hội cho du khách trải nghiệm Ấn Độ dưới một góc nhìn mới mẻ, với những trải nghiệm độc đáo chỉ có thể tìm thấy trong thời gian này của năm.
Ấn Độ là một quốc gia có sự đa dạng về văn hoá và sở hữu nhiều di sản lịch sử, kiến trúc vô cùng phong phú. Tháng 1 với thời tiết mát mẻ và thoáng đãng là thời điểm lý tưởng để khám phá những nét độc đáo của du lịch Ấn Độ. Từ những ngôi đền tôn giáo đến những thành phố cổ kính và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, du lịch Ấn Độ tháng 1 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ nhất.
Sân bay quốc tế Penang (PEN), một trong những sân bay lớn nhất Malaysia, tọa lạc tại Bayan Lepas, cách thành phố George Town khoảng 16 km về phía nam. Với vị trí thuận lợi và các dịch vụ hiện đại, sân bay này đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Penang với thế giới, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế của hòn đảo. Sân bay Penang phục vụ chuyến bay nội địa và quốc tế, và nhiều tiện ích, dịch vụ hỗ trợ hành khách tại sân bay. Vậy sân bay Penang địa chỉ ở đâu, có mấy nhà ga, có những hàng hàng không nào đang hoạt động, và cần lưu ý những gì... Mời các bạn theo dõi các thông tin chi tiết dưới đây.
Sân bay Netaji Subhash Chandra Bose, tên chính thức là sân bay quốc tế Netaji Subhash Chandra Bose, là một trung tâm hàng không nhộn nhịp nằm ở Dum Dum, gần Kolkata, Tây Bengal, Ấn Độ. Sân bay gồm 2 nhà ga hành khách, cùng với các tiện nghi và cơ sở vật chất hiện đại phục vụ mọi nhu cầu đi lại của hành khách quốc tế và nội địa. Ngoài ra, sân còn có nhiều khu vui chơi, giải trí và mua sắm, ăn uống... giúp chuyến đi của hành khách có nhiều trải nghiệm. Và để tìm hiểu thêm thông tin sân bay Netaji Subhash Chandra Bose như vị trí, cơ sở hạ tầng, các hãng hàng không, và những lưu ý... mời các bạn xem chi tiết dưới đây.
Sân bay Quốc tế Kempegowda (Bengaluru International Airport), hay còn gọi là sân bay Bengaluru, là một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất ở Ấn Độ. Với thiết kế kiến trúc độc đáo và dịch vụ chất lượng cao, sân bay Kempegowda đã nhanh chóng trở thành cửa ngõ quan trọng cho thành phố Bangalore, một trong những trung tâm công nghệ và kinh tế hàng đầu của quốc gia. Và để biết thêm thông tin về vị trí, cơ sở hạ tầng, các hãng hàng không và những lưu ý quan trọng khi đến sân bay Kempegowda, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KUL) là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất Đông Nam Á. Cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 50 km về phía nam, sân bay không chỉ phục vụ hàng triệu hành khách mỗi năm mà còn đóng vai trò trong việc kết nối Malaysia với thế giới. Chính vì kiến trúc hiện đại, sang trọng, và đầy đủ tiện nghi... sân bay Kuala Lumpur cũng là điểm tham quan thú vị của du khách trong thời gian chờ lên máy bay.
Taxi Đắk Nông là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân địa phương và du khách. Nhờ vào cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại và đồng bộ, kèm theo đó là sự phát triển lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách. Hành khách khi đến Đắk Nông làm việc, công tác, du lịch có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus, xe khách, thuê xe tự lái, xe ôm... Nhưng taxi vẫn được lựa chọn phổ biến bởi sự an toàn, dịch vụ tốt. Và dưới đây là những hãng taxi ở Đắk Nông uy tín bạn có thể lựa chọn.
Sân bay Quốc tế Chennai, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay Madras, là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất của Ấn Độ. Với kiến trúc hiện đại và hệ thống dịch vụ tiện nghi, sân bay này không chỉ là cửa ngõ vào thành phố Chennai mà còn là điểm trung chuyển quan trọng cho du khách khám phá miền Nam Ấn Độ. Vậy sâm bay Chennai ở đâu, di chuyến như thế nào, các hãng hàng không nào khai thác tuyến và cần lưu ý gì. Mời các bạn tìm hiểu các thông tin ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Gimpo (GMP) là sân bay lớn thứ hai của Seoul, Hàn Quốc, và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nằm cách trung tâm Seoul khoảng 15 km, sân bay Gimpo phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm với cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi phong phú và dịch vụ chuyên nghiệp, là lựa chọn thuận tiện cho cả du khách và người dân địa phương khi di chuyển đến các điểm đến trong và ngoài nước.
Sân bay Jeju (Jeju International Airport) là sân bay quốc tế chính phục vụ tại đảo Jeju ở Hàn Quốc. Sân bay cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 3 km, sân bay quốc tế Jeju là điểm kết nối quan trọng cho cả hành khách quốc tế và nội địa. Sân bay Jeju nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm nhiều tiện ích như khu mua sắm, nhà hàng và dịch vụ cho du khách. Và để có thêm thông tin về sân bay Jeju, cách di chuyển, các tuyến bay và lưu ý gì... sau đây là các thông tin chi tiết.
Sân bay Phú Quốc (PQC) là sân bay quốc tế nằm ở đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Đây là sân bay quan trọng nhất trên đảo và đóng vai trò trung tâm trong việc kết nối Phú Quốc với các thành phố lớn trong nước và quốc tế. Và để có thêm thông tin cảng Hàng Không Quốc Tế Phú Quốc, mời các bạn theo dõi nội dung dưới đây.