Du lịch Ẩm thực

Các món ăn vặt ngon ở Phan Thiết (kèm quán ăn)

avatar
Lam NG dot Thứ 2, 21/08/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu du khách đi du lịch Phan Thiết, ngoài việc ăn những món đặc sản thì tại đây cũng có những món ăn vặt “chất lượng”. Không chỉ nổi bật với nguồn hải sản thơm ngon và đa dạng, Phan Thiết cũng lôi cuốn khách du lịch bằng các món ăn vặt hết sức thơm ngon. Vì vậy, các tín đồ sành ăn uống sẽ muốn dành thời gian của cả chuyến du lịch để thưởng thức những món ăn vặt ở Phan Thiết. Dưới đây Gody sẽ giới thiệu một số món ăn vặt ngon tại Phan Thiết. Và du khách nên "note" ngay trong cẩm nang du lịch của mình để trải nghiệm hương vị đặc trưng của xứ sở biển xanh cát trắng quyến rũ.

Các món ăn vặt ngon ở Phan Thiết (kèm quán ăn)

Răng mực

Răng mực – một bộ phận của mực được sử dụng để chế biến các món ăn ngon và siêu bắt miệng. Dù chỉ là những chiếc răng mực nhỏ nhưng đã có thể làm ra những món ăn như: răng mực chiên nước mắm, răng mực xào bơ, răng mực nướng, răng mực xào trứng vịt muối… Du khách có thể dễ dàng gọi món răng mực ngon ngất ngây tại các quán hải sản, ốc vỉa hè… Cùng nhâm nhi nó với một cốc bia thì hết sảy!

Địa chỉ quán răng mực tham khảo:

  • Răng mực Loan: 202 Võ Thị Sáu, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Răng mực Hạnh: Đường Nguyễn Tất Thành, Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh rế

Bánh rế, là một loại bánh ngọt, giòn được làm từ khoai lang hoặc sắn trộn với đường cát. Đây là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng nhất của Phan Thiết. Món ăn vặt tưởng chừng đơn giản, ít nguyên liệu nhưng để cho ra đời những chiếc bánh rế thực sự xuất sắc thì cần rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Các củ khoai được sử dụng phải được lựa chọn riêng và sàng lọc độ tươi, độ ngọt và độ già. Sau đó sơ chế và xay nhỏ, trộn với đường rồi chiên cho đến khi có lớp vỏ ngoài béo và giòn nhưng bên trong lại mềm và dai. Chúng được bán ở các chợ và ăn sẽ càng ngon hơn khi kết hợp uống với một tách trà nóng.

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Là một món ăn khá giống bánh tráng nướng Đà Lạt, được làm chủ yếu từ bột gạo, phủ một lớp vừng, khi nướng sẽ cho thêm một ít mắm ruốc để tạo mùi thơm và là đặc sản của vùng biển. Khi ăn cho thêm hành tây, xúc xích, phô mai và nướng cho thơm ngon để thưởng thức. Món ăn cực kỳ giòn tan trong miệng ngay sau khi ăn với 4 vị: mặn, ngọt, chua và cay. Hành lá béo ngậy, bơ béo ngậy, tương ớt cay nồng và mắm tôm quyện cùng nem chua ngọt, lòng đỏ trứng béo ngậy, lòng trắng trứng mềm sẽ khiến du khách khó mà quên được.

Địa chỉ quán bánh tráng nướng mắm ruốc tham khảo:

  • 182 Thủ Khoa Huân: 182 Thủ Khoa Huân, phường Phú Thủy, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Quán bánh tráng Tuyên Quang: 43 Tuyên Quang, phường Bình Hưng, Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh quai vạc

Thoạt nhìn, bánh quai vạc có hình dáng khá tương tự bánh bột lọc nhưng được làm bằng bột, nhân tôm và thịt ba chỉ chiên với tiêu cay. Khi ăn bánh quai vạc,du khách có thể rắc thêm ít hành lá và tóp mỡ rồi chấm với nước chấm chua ngọt truyền thống của Phan Thiết. Cắn miếng đầu tiên, thực khách sẽ bị hớp hồn bởi lớp vỏ bánh mỏng nhưng mềm, nhân bánh có vị thơm béo ngậy và được thêm phần nước sốt vừa miệng. Món ăn này ở khắp mọi nơi tại Phan Thiết - Mũi Né, từ những gánh hàng rong cho đến những nhà hàng sang trọng nhất. Tuy nhiên, những du khách có kinh nghiệm sẽ ăn món này ngay tại những gánh hàng rong để cảm nhận trọn vẹn hương vị bình dị, mộc mạc của nó.

Địa chỉ quán bánh quai vạc tham khảo:

  • Bánh bột lọc Mũi Né Gánh: 01 Hòn Rơm, phường Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Bánh bột lọc Hân: 170 Tuyên Quang, phường Phú Thủy, Phan Thiết, Bình Thuận

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai là món ăn quen thuộc ở đây với nguyên liệu chính là cá mai. Loài cá này có nhiều ở vùng biển miền Trung, có vảy cá màu bạc và không có máu nên không có mùi tanh gì cả. Khi chế biến, sơ chế cá và sau đó dùng dao mổ lấy miếng phi lê, lọc bỏ xương, ướp cá ít với giấm hoặc nước cốt chanh. Món gỏi này ăn kèm với các loại rau củ đa dạng: cà rốt thái sợi, hành tím, húng quế… Tiếp đến, trộn đều các nguyên liệu với nhau, nêm thêm chút nước mắm pha chanh, tỏi ớt… và thưởng thức gỏi, cuốn chúng với bánh tráng sẽ rất bắt miệng.

Địa chỉ quán gói cá mai tham khảo:

  • Quán Cây Bàng: 2 - 4 Nguyễn Đình Chiểu, phường Phú Hải, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Các quán nhậu ở bờ kè sông Cà Ty: đường Trưng Trắc, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Quán Tư Minh: 17 - 19 Phạm Văn Đồng, Phan Thiết, Bình Thuận

Gỏi ốc giác

Ốc giác – một loại ốc có thịt giòn, trong, màu nhạt và béo ngậy.. Để làm gỏi ốc giác, lấy thịt ốc rồi luộc chín, trộn với thịt ba chỉ luộc thái mỏng, đu đủ thái lát, bạc hà, đậu phộng, hẹ phi… Món ăn sẽ được pha đúng tỷ lệ gia vị để gỏi không quá chua, không quá mặn, không quá ngọt. Kết hợp ăn với bánh đa hoặc bánh phồng tôm cùng các loại rau và chấm nước mắm chua ngọt sẽ tạo nên hương vị khó quên. Tất cả sẽ tan chảy trong miệng và thỏa mãn vị giác của du khách.

Địa chỉ quán gỏi ốc giác tham khảo:

  • Quán Cây Bàng: 2 - 4 Nguyễn Đình Chiểu, phường Phú Hải, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Các quán nhậu ở bờ kè sông Cà Ty: đường Trưng Trắc, Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh bèo

Bánh bèo là món ăn quen thuộc với hầu hết người Việt. Đối với thành phố Phan Thiết, bánh bèo sẽ mang nét đặc trưng từ hình dáng đến hương vị. Bánh bèo Phan Thiết thường có 2 loại ngọt và mặn, có hình dạng giống như cái ấm chén, hình tròn và có một lỗ nhỏ ở giữa. Bánh có vị ngọt nhẹ, được đổ bằng bột gạo nên thịt săn chắc, dẻo và dai. Bánh bèo ngọt có màu xanh lá dứa ăn với muối vừng, vị ngọt ngào quyện với nước cốt dừa và lá dứa. Bánh bèo mặn ăn với mắm tôm thịt, đậu xanh hấp chín, mỡ đập dập ăn cùng nước mắm pha ớt, cà chua. Với hai loại bánh, du khách có thể chọn theo nhu cầu sở thích của mình và có thể tìm mua tại các quán ăn hay gánh hàng rong đều có.

Địa chỉ quán bánh bèo tham khảo:

  • 182 Thủ Khoa Huân: 182 Thủ Khoa Huân, phường Phú Thủy, Phan Thiết, Bình Thuận

Xôi vò bánh chiên

Ở Phan Thiết, món ăn vặt này khá phổ biến. Người dân có cách ăn xôi rất đặc biệt: cho xôi vào một chiếc bánh chiên rồi ăn. Nguyên liệu chính để làm xôi vò là gạo nếp và đậu xanh. Nếp đã ngâm nước được trộn với đậu xanh đem hấp chín thành món xôi vò thơm ngon. Bánh chiên được làm từ bột mì và chỉ nhỏ bằng quả cam. Nó có vị ngọt nhẹ rất sánh với vị béo ngậy, ngọt ngào của bơ và một chút xôi vò vào, vừa đủ để làm lót cho dạ dày của thực khách, và món này được bán nhiều ở các gánh hàng bởi tính dân dã của nó nên du khách có thể dễ dàng tìm mua.

Chả lụi

Tại thành phố Phan Thiết, món ăn vặt này được bán phổ biến ở các quán ăn đường phố. Chả lụi được nướng trên than hồng khoảng 5 phút để ngoài giòn, trong mềm và dậy mùi. Phần ăn sẽ gồm một đĩa bánh cuốn, xoài xanh cắt miếng, dưa leo, xà lách, nước lá bạc hà, rau thơm thái sợi… với một đĩa bánh tráng hình tròn, một bát nước chấm. Khi ăn, cuốn chả lá lốt, trứng luộc, nem chua, rau thơm vào bánh tráng rồi chấm với nước chấm. Lớp vỏ bánh giòn, nhân thịt heo và tôm ngọt ngọt, chua chua, dai dai, lòng đỏ trứng bơ, lòng trắng trứng mềm, rau thơm tươi mát, xoài chua chua và nước sốt đậm đà hòa quyện hoàn hảo trong từng miếng cắn đầu tiên.

Địa chỉ quán chả lụi tham khảo:

  • Chả lụi Hàm Tân: 138 Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
  • Chả Lụi: Lê Quý Đôn, Phú Thuỷ, Phan Thiết, Bình Thuận
Đã cập nhật vào ngày 22/08/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Với hương biển mặn mà và làn gió se lạnh đang đọng trên bờ cát, du lịch Phan Thiết - Mũi Né tháng 9 đưa ta vào một hành trình khám phá thú vị. Được ví như viên ngọc quý của bờ biển miền Trung, Phan Thiết - Mũi Né không chỉ là thiên đường nghỉ dưỡng mà còn chứa đựng những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy cùng Gody tìm hiểu về những lý do khiến tháng 9 trở thành thời điểm tuyệt hảo để khám phá vùng đất này.
Phan Thiết, thành phố biển xinh đẹp luôn là điểm dừng chân lý tưởng khi du khách muốn nghỉ ngơi và đắm mình trong không gian trong lành. Nếu đi du lịch Phan Thiết, du khách có thể đi một trong số những quán cà phê đẹp ở Phan Thiết này bởi thức uống đa dạng, nhiều góc “sống ảo” mà du khách có thể lựa chọn. Hi vọng những quán cafe mà Gody.vn giới thiệu sẽ trở thành điểm đến đáng được lưu tâm trong chuyến du lịch sắp tới của du khách.
Du lịch Mũi Né - Phan Thiết tháng 8 chưa bao giờ hết “hot”, chính sức hút đặc biệt riêng mà nhiều du khách đã lựa chọn Phan Thiết, Mũi Né là điểm dừng chân trong danh sách những điểm đến đặc biệt trong tháng 8 của mình. Hãy cùng GODY tận hưởng chuyến hành trình với những kinh nghiệm, gợi ý tốt tại Phan Thiết - Mũi Né để du khách có chuyến hành trình vi vu thật tuyệt vời với những trải nghiệm hấp dẫn nơi đây.
Tháng 7 - mùa cao điểm du lịch bởi vô số du khách đến đây du lịch với nhiều mục đích như tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng… và có vô số địa điểm mà du khách có thể lựa chọn. Nếu muốn thư giãn, tìm hiểu về những nét cổ kính thì Hội An, Huế là nơi lý tưởng, hay lên đến Sapa, Hà Giang để cảm nhận vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ. Và nếu du khách muốn hòa mình vào những hoạt động vui chơi ngoài trời, tận hưởng ánh nắng mùa hè thì Phan Thiết - Mũi Né luôn đáp ứng được nhu cầu đó và sẽ là nơi mang lại những sự trải nghiệm đáng nhớ. Du lịch Phan Thiết - Mũi Né tháng 7 sẽ có rất nhiều điều thú vị để du khách tìm hiểu và ghé đến, cùng Gody chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Phan Thiết - Mũi Né vào tháng 7 để du khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Tuy Hoà là một thành phố xinh đẹp nằm ven biển thuộc tỉnh Phú Yên - nơi được mệnh danh là xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh”. Đi du lịch Tuy Hoà, việc trải nghiệm và tham quan các danh lam thắng cảnh và ẩm thực tại địa phương là điều không thể thiếu. Cùng với đó, việc trải nghiệm những quán cafe có view đẹp và đa dạng phong cách cũng là một điều thú vị mà du khách nên trải nghiệm. Sau đây, hãy cùng điểm qua những quán cafe có view đẹp tại Thành phố Tuy Hoà, Phú Yên.
Ít ai biết rằng, nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan đã được thành lập kể từ khi thức uống này ra đời vào những năm 1980. Giờ đây, rất dễ để bạn có thể tìm thấy hàng nghìn quán trà sữa với hương vị độc đáo trên khắp đất nước này, từ dọc các con phố cho đến các khu chợ đêm. Không béo ngậy như trà sữa Thái hay trà sữa Ấn Độ chỉ thích hợp uống vào mùa đông, trà sữa Đài Loan lại được chế biến cầu kỳ, đa dạng, phù hợp để uống bốn mùa cũng như không kén người thưởng thức. Dưới đây là list các thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất ở Đài Loan nên thử. 
Đi du lịch Sapa thì chắc hẳn bạn đã từng nghe đến món thắng cố. Vậy bạn đã bao giờ ăn thử món ăn này chưa? Với nhiều người chưa biết ăn thì có lẽ sẽ cho rằng thắng cố là một món ăn khá “dị”. Nhưng thực tế, đây lại là một loại đặc sản đã được rất nhiều du khách kiểm chứng và yêu thích. Nếu có dịp lên Sapa, du khách nên thử thưởng thức món thắng cố truyền thống của người H’mông ít nhất một lần.
Không chỉ lưu lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí lữ khách gần xa với khung cảnh thơ mộng, trữ tình, Hội An còn đánh thức vị giác du khách với các món ẩm thực vô cùng độc đáo và bắt mắt. Khứu giác bị đánh thức với các mùi thơm không lẫn lộn. Vị giác được trải nghiệm với nhiều sắc thái mặn, cay, đắng, chua, chát, ngọt,... Thị giác được chứng kiến một màn biểu diễn nhiều màu sắc của mì vàng, thịt đỏ, rau xanh, tôm cam, hành tím, tiêu đen, gừng hồng,... Thính giác được thưởng thức tiếng giòn rụm của bánh mì, tiếng của đậu phộng giã, tiếng vỡ giòn, tiếng chan húp xụp xì, tiếng xuýt xoa vị cay, vị chát. “Ai qua phố hội Chùa CầuCao lầu ông Cảnh, Bánh xèo Tam Tam”Hãy cùng Gody.vn cùng nhau tìm hiểu những món ăn ngon nên phải thử khi đến du lịch Hội An cùng với gợi ý các quán ăn.
Vũng Tàu có rất nhiều quán ăn vặt “ngon quên lối về”, nếu du khách có cơ hội ghé thăm thành phố biển Vũng Tàu mà chỉ ngắm biển thôi không khám phá ẩm thực địa phương thì sẽ vô cùng thiếu sót. Đã là một tín đồ du lịch, nhưng lại rất thích ăn ngon thì hãy cùng Gody.vn điểm qua Top 11 món ăn vặt ngon, rẻ ở Vũng Tàu (kèm địa điểm quán ăn).
Đài Loan không chỉ là thiên đường của mua sắm mà còn là nơi bán rất nhiều các loại đồ ăn vặt nổi tiếng. Du khách có thể ghé thăm bất kỳ cửa hàng hoặc quán ăn đường phố nào ở đây, bởi dù là sạp hàng nhỏ nhất thì các món ăn cũng vô cùng đậm đà và khiến người dùng không khỏi bất ngờ về độ ngon và sự chế biến của nó. Dưới đây là danh sách các món ăn đường phố ở Đài Loan mà du khách nhất định nên thử khi đến.
Để được công nhận là nhà hạt đạt chuẩn michelin thì cần phải trải qua rất nhiều bước kiểm tra và đánh giá. Hơn hết đó phải là một nhà hàng ngon và có những đầu bếp hàng đầu, đem đến cho người dùng những hương vị chất lượng nhất. Nếu cơ hội khám phá và thưởng thức ẩm thực ở Đài Bắc- Đài Loan thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ những nhà hàng đạt sao Michelin nổi tiếng ở Đài Bắc dưới đây.