Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm: cách di chuyển, đi đâu chơi & ăn gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 2, 16/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đang chờ đón bạn với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn núi hùng vĩ và những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Với lịch trình du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được khám phá những địa điểm nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, phố cổ Hội An và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của miền Trung. Để nắm rõ hơn về lịch trình, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.

Du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm: cách di chuyển, đi đâu chơi & ăn gì

Thời điểm tốt nhất đi du lịch Đà Nẵng

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Đà Nẵng là vào mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8. Trong những tháng này, lượng mưa ít và nhiệt độ không quá nóng, giúp du khách có chuyến hành trình khám phá dễ chịu hơn. Ngoài ra, du khách cũng có thể tới Đà Nẵng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm với các đặc điểm thời tiết:

  • Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) nhiệt độ lý tưởng khoảng 20°C. Hoa nở rộ và lượng mưa vừa phải.
  • Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8) là mùa du lịch cao điểm với thời tiết dễ chịu, thời tiết lúc nà khá nóng và ẩm.
  • Mùa thu (tháng 9 đến tháng 12) thường xuyên có những cơn mưa không quá lớn. Và những cơn bão tháng 10 có thể làm gián đoạn kế hoạch du lịch của du khách.
  • Mùa đông (tháng 1 và tháng 2) có thời tiết mát mẻ, khô ráo mặc dù buổi tối khá lạnh.

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng

Du khách có thể dễ dàng di chuyển tới Đà Nẵng bằng đường hàng không, đường bộ và đường sắt:

Máy bay: Sân bay quốc tế Đà Nẵng phục vụ cả các tuyến bay nội địa và quốc tế chủ yếu từ Châu Á. Và du khách sẽ chỉ mất 20 phút lái xe từ sân bay đến trung tâm thành phố.

Tàu hỏa: Ga Đà Nẵng kết nối với các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Huế. Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hoả để có chuyến hành trình thoải mái, và ngắm cảnh dọc đường.

Bằng ô tô/xe máy: Du khách có thể dễ dàng di chuyển tới Đà Nẵng từ các tỉnh thành khác bằng xe khách, ô tô, taxi hoặc xe máy dọc theo những con đường ven biển và núi đẹp như tranh vẽ.

Phương tiện đi lại ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những thành phố phát triển nhất tại Việt Nam. Đường sá của thành phố rộng rãi và cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, nên khá dễ dàng để di chuyển. Do đó, có rất nhiều phương tiện đi lại ở trong thành phố Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Đi bộ: Đà Nẵng sở hữu nhiều vỉa hè và lối đi rộng rãi, làm cho việc đi bộ quanh thành phố trở nên thuận tiện và dễ dàng. Đây là cách tuyệt vời để khám phá các khu vực gần trung tâm thành phố.
  • Xe bus: Đây là lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất để di chuyển trong thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, thời gian di chuyển của xe bus tương đối lâu, và dừng tại các trạm cố định, sẽ không phù hợp với điểm đến trong lịch trình của bạn.
  • Taxi: Taxi là một phương tiện di chuyển linh hoạt và dễ dàng. Bạn có thể bắt taxi từ trung tâm thành phố hoặc sân bay mà không cần đặt trước.

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm

Đà Nẵng với những bãi biển đẹp, những địa điểm du lịch hấp dẫn và ẩm thực phong phú chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi đáng nhớ. Dưới đây là gợi ý lịch trình 2 ngày 1 đêm tại Đà Nẵng để bạn tham khảo:

Ngày đầu tiên

Trong ngày đầu tiên, du khách có thể khám phá các địa điểm bên trong thành phố.

Buổi sáng

Ăn xôi gà vào bữa sáng

Ngày đầu tiên ở Đà Nẵng bằng bữa sáng ngon miệng và no bụng với xôi gà – một trong những món ăn được người dân địa phương yêu thích. Món ăn này được làm từ xôi, thịt gà luộc xé sợi, tương ớt, rau thơm, hành phi và trứng cút. Những quán xôi gà ngon tại Đà Nẵng mà du khách có thể tham khảo là xôi gà Bà Vui (55 Lê Hồng Phong) và Ngô Gia Tự (đối diện 27 Ngô Gia Tự).

Thuê xe máy đi bán đảo Sơn Trà

Còn được gọi là Núi Khỉ, Bán đảo Sơn Trà là một công viên quốc gia nằm ở phía đông bắc của Đà Nẵng. Cách trung tâm thành phố khoảng 13km, ngọn núi cao khoảng 693 mét so với mực nước biển và du khách có thể đến được bằng cách lái xe khoảng 35 phút từ trung tâm thành phố.

Bán đảo Sơn Trà được bao bọc bởi cảnh quan đồi núi xanh tươi và những bãi biển nguyên sơ như Bãi Bắc, Bãi Nam, Bãi Bụt và Bãi Tiên Sa. Con đường quanh co lên đỉnh là địa điểm được rất nhiều khách du lịch yêu thích để đi bộ đường dài, đạp xe và tận hưởng cảnh quan thiên nhiên.

Tham quan chùa Linh Ứng

Tham quan Chùa Linh Ứng là một hoạt động tâm linh không thể bỏ qua trong chuyến đi đến Đà Nẵng. Nằm trên ngọn đồi ở bán đảo Sơn Trà, ngôi chùa mang đến một không gian thanh tịnh và huyền bí. Khi bước vào cổng chùa, du khách sẽ bị cuốn hút bởi khu vườn xanh tươi được chăm sóc cẩn thận, với nhiều loại cây cảnh và một ao nhỏ. Đặc biệt, 18 bức tượng với các biểu cảm khác nhau tạo nên một không gian tâm linh ấn tượng. Chùa Linh Ứng nổi bật với bức tượng Phật ngồi cao 1,1 mét, cùng các tượng đồng của Nữ thần Từ bi và Bồ tát Đại Thế Chí. Đừng quên dạo bước ra phía sau chùa, nơi bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Nẵng và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao. Chùa Linh Ứng không chỉ là nơi thờ tự linh thiêng mà còn là điểm đến lý tưởng để thư giãn và tìm kiếm sự bình an giữa lòng thành phố biển.

Buổi trưa

Ăn trưa tại nhà hàng hải sản

Sau một hoặc hai giờ lang thang quanh bán đảo Sơn Trà, du khách hãy di chuyển trở lại trung tâm thành phố, đi dọc theo con đường ven biển và thưởng thức bữa trưa hải sản hấp dẫn tại các nhà hàng hải sản ven đường. Vì là thành phố biển nên hải sản ở Đà Nẵng rất tươi ngon và đa dạng. Trước khi ăn, du khách nên hỏi giá kỹ càng để tránh bị chặt chém.

Buổi chiều

Đến Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Vì Đà Nẵng thường rất nóng vào những tháng mùa hè, vì vậy, du khách nên dành buổi chiều của mình trong Bảo tàng Điêu khắc Chăm, một bảo tàng ấn tượng của thành phố Đà Nẵng. Điểm chính của bảo tàng là về người Chăm, những người đã cai trị miền trung Việt Nam nhiều thế kỷ trước. Là một nền văn minh Ấn Độ giáo, người Chăm nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc tinh xảo về các vị thần Hindu. Bảo tàng Điêu khắc Chăm trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật Chăm phong phú và được trình bày rất đẹp mắt.

Thư giãn trên bãi biển

Nếu du khách là người yêu thích các hoạt động ngoài trời, thư giãn trên bãi biển Đà Nẵng là một trong những điều tuyệt vời nhất để làm ở Đà Nẵng. Thành phố này được ban tặng những bãi biển tuyệt đẹp và một số bãi biển có vị trí ở ngay trung tâm thành phố.

Hầu hết các bãi biển ở Đà Nẵng đều mở cửa đón khách du lịch cả ngày và có thể ghé thăm bất kỳ thời điểm nào trong năm. Trong số đó, những bãi biển nổi tiếng nhất là bãi biển Mỹ Khê và bãi biển Non Nước. Bãi biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bãi cát trắng trải dài 20 dặm và làn nước xanh hùng vĩ sẽ mang đến cho du khách cảm giác vô cùng thư thái khi bước chân lên bãi biển này. Bãi biển này nổi tiếng với các hoạt động tắm nắng, câu cá, lặn biển, lướt ván phản lực và lướt sóng. Du khách cũng sẽ tìm thấy nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp và nhà hàng hải sản gần bãi biển.

Một trong những bãi biển nổi tiếng khác của Đà Nẵng là Bãi biển Non Nước. Bãi biển này cách thành phố Đà Nẵng khoảng 20 phút lái xe. Bãi biển Non Nước trải dài 5km, và nằm ở phường Hòa Hải với bãi cát trắng mịn, độ dốc thoai thoải, vùng nước trong lành và sóng nhẹ. Bãi biển này khá yên tĩnh và du khách có đi bộ dọc theo bờ biển nguyên sơ.

Buổi tối

Vui chơi tại chợ đêm Helio

Chợ đêm Helio ở Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai yêu thích đồ ăn ngon và không khí sôi động tuyệt vời. Du khách sẽ được thỏa sức lựa chọn với hơn 30 gian hàng ẩm thực cung cấp nhiều loại đồ ăn đường phố chỉ từ 10.000 đồng một món. Từ bánh mì, cơm chiên đến chả giò, không thiếu những món ngon để du khách thưởng thức tại đây.

Chợ đêm còn thiết kế một khu vực dành riêng để du khách thưởng thức bia và hải sản tươi ngon tại chỗ. Điều tuyệt vời nhất là vé vào cửa miễn phí và chợ đêm Helio mở cửa từ 5:30 chiều đến 10:30 tối hàng ngày. Vì vậy hãy nhớ ghé qua và tận hưởng cuộc sống về đêm tuyệt vời tại Đà Nẵng.

Xem cầu Rồng phun lửa

Đà Nẵng sở hữu nhiều cây cầu đẹp, đó là lý do tại sao thành phố này được gọi là Thành phố của những cây cầu. Trong số đó, nổi bật nhất là cầu Rồng được xây dựng theo hình dạng một con rồng vàng. Người dân địa phương tin rằng con rồng tượng trưng cho quyền lực, sự cao quý và may mắn.

Cây cầu có sáu làn xe bắc qua sông Hàn, nối liền các địa điểm quan trọng tại Đà Nẵng. Vào buổi sáng, cầu Rồng tấp nập xe máy, ô tô qua lại. Về đêm, cầu trở thành một trong những nơi có cảnh đẹp tuyệt vời nhất Đà Nẵng khi con rồng được thắp sáng bằng màn trình diễn ánh sáng đầy màu sắc.

Vào mỗi cuối tuần từ 21:00 trở đi, cầu rồng sẽ biểu diễn phun lửa và nước. Du khách sẽ có cơ hội được nhìn thấy rồng phun nước và phun lửa từ miệng. Và đã tới Đà Nẵng, chắc chắn du khách sẽ không nên bỏ qua buổi biểu diễn tuyệt vời này.

Ngày thứ hai

Với ngày thứ hai ở Đà Nẵng, du khách có thể di chuyển ra xa thành phố để khám phá những địa điểm nổi tiếng khác.

Buổi sáng

Ăn mì Quảng Đà Nẵng

Mì quảng là món du khách không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Có nguồn gốc từ tỉnh Quảng Nam, mì quảng là một trong những loại mì ngon nhất của miền Trung Việt Nam, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng. Phần sợi mì được làm từ bột gạo và cắt thành sợi dẹt, thường được ăn kèm với thịt, rau thơm và một ít nước dùng. Du khách có thể thưởng thức mì Quảng tại các nhà hàng, hoặc thậm chí là các quán ăn vỉa hè ở khắp thành phố.

Tận hưởng thời tiết mát mẻ tại Bà Nà Hill

Bà Nà Hills chắc chắn là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km, Bà Nà là điểm đến du lịch hoàn hảo với bốn mùa riêng biệt trong một ngày, buổi sáng là mùa xuân, buổi trưa là mùa hạ, buổi chiều là mùa thu và buổi tối là mùa đông. Đến với Bà Nà Hills, du khách không chỉ có cơ hội khám phá quang cảnh núi non hùng vĩ mà còn được trải nghiệm tuyến cáp treo dài nhất và cao nhất thế giới. Từ trên cao, du khách có thể nhìn bao quát một không gian rộng lớn của những bãi biển tuyệt đẹp, toàn bộ thành phố Đà Nẵng, những cánh đồng lúa xanh trải dài đến tận chân trời vô tận.

Khu vui chơi giải trí tại Bà Nà cũng được thiết kế dành cho mọi lứa tuổi, kết hợp với nhiều địa điểm như vườn tình yêu, vườn nho, vườn cổ tích. Đặc biệt, tại đây có một ngôi làng rất đẹp được xây dựng theo kiến ​​trúc Pháp, luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua của những người yêu thích chụp ảnh.

Buổi trưa

Ăn bánh tráng thịt heo

Thêm một đặc sản địa phương, bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn nhất định phải thử khi du khách đến thăm Đà Nẵng. Để ăn món này, trước tiên du khách cần xếp bún gạo, thịt heo luộc thái lát, rau thơm vào bên trong một tờ bánh tráng và gói tất cả lại với nhau để tạo thành một cuộn, sau đó, chấm vào nước sốt đặc biệt được làm từ mắm nêm, kết hợp với dứa cùng các gia vị khác. Một số quán ăn nổi tiếng phục vụ món ăn này là Bà Hương (126 Duy Tân), Bà Mua (93 Nguyễn Chí Thanh), Quỳnh Đại Lộc (176 Nguyễn Hoàng) và Quán Mậu (35 Đỗ Thúc Tịnh).

Buổi chiều

Tham quan nhà thờ hồng

Nhà thờ hồng Đà Nẵng là một trong những nhà thờ Công giáo nổi tiếng tại Việt Nam nhờ vào những đặc điểm thiết kế tuyệt vời của nó. Nhà thờ được người Pháp xây dựng vào năm 1923 và phục vụ cộng đồng Công giáo địa phương cho đến ngày nay. Nhà thờ có một tòa nhà đặc trưng được sơn màu hồng và một tháp chuông uy nghi với đỉnh là một con gà trống thời tiết. Du khách sẽ được tham quan Nhà thờ Đà Nẵng miễn phí.

Mua sắm và ăn uống tại chợ Cồn

Từ một điểm tập trung cho nông dân và ngư dân bán nông sản tươi sống, hải sản và gia cầm, ngày nay, chợ Cồn đã trở thành một trung tâm thương mại sầm uất ở thành phố Đà Nẵng. Tại đây, du khách sẽ tìm thấy hơn 2000 gian hàng bán nhiều loại hàng thủ công mỹ nghệ, quần áo, phụ kiện, nông sản tươi sống, hàng khô, hạt cà phê, v.v.

Tham quan khu chợ sẽ mang đến cho du khách cái nhìn hấp dẫn về cuộc sống địa phương ở Đà Nẵng. Và đặc biệt, tới chợ Cồn, chắc chắn du khách không nên bỏ lỡ thiên đường ẩm thực tại nơi đây, từ bánh mì, gỏi cuốn, bánh xèo và mì quảng,...Tất cả các món ăn đặc trưng của Đà Nẵng du khách đều có thể tìm thấy ở khu chợ này. Chắc chắn đây cũng sẽ là địa điểm lý tưởng cho bữa tối của du khách trong ngày thứ hai khám phá Đà Nẵng.

Buổi tối

Dạo bước tại Cầu Tình Yêu lãng mạn

Chỉ cách Cầu Rồng vài bước chân là Cầu tình yêu Đà Nẵng trên Sông Hàn. Cầu được lấy cảm hứng từ những cây cầu khóa tình yêu nổi tiếng trên thế giới với rất nhiều ổ khóa được khóa vào cây cầu hình vòng cung. Nhiều cặp đôi đến cầu tình yêu chỉ để khóa ổ khóa của mình vào trụ cầu, hy vọng có một mối quan hệ tốt đẹp. Vào buổi tối, những ánh đèn hình trái tim được thắp sáng dọc theo bờ sông, tạo nên một khung cảnh lãng mạn khi đi dạo trên cầu.

Du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm thì ở đâu

Trong những năm gần đây, Đà Nẵng đã phát triển mạnh mẽ như một trong những điểm đến du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Lượng khách du lịch ngày càng tăng đã thúc đẩy sự phát triển của nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn trên khắp thành phố. Dưới đây là một số khách sạn tốt nhất tại Đà Nẵng mà du khách có thể lưu trú trong kỳ nghỉ của mình.

Khách sạn Mangata Beachfront: mang đến trải nghiệm đặc biệt cho du khách tìm kiếm sự sang trọng và tiện lợi. Chỉ cách bãi biển Mỹ Khê nguyên sơ vài bước chân, du khách có thể ngắm nhìn quang cảnh đại dương tuyệt đẹp và dễ dàng đi tới bãi biển. Vị trí của khách sạn cũng rất thuận tiện, gần các điểm tham quan du lịch chính của Đà Nẵng, bao gồm Cầu Rồng và Chợ Hàn, tất cả đều chỉ cách đó 10 phút lái xe. Được biết đến với dịch vụ đặc biệt và tiện nghi hiện đại, Mangata Beachfront Hotel là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình và các cặp đôi đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi thư giãn bên bờ biển.

Khách sạn Radisson Đà Nẵng: mang đến một kỳ nghỉ sang trọng với các tiện nghi hiện đại và tầm nhìn tuyệt đẹp ra khung cảnh xung quanh. Tọa lạc tại trung tâm Đà Nẵng, từ khách sạn cao cấp này, du khách có thể dễ dàng đi tới các điểm tham quan của thành phố và các bãi biển. Với các phòng rộng rãi và được bài trí trang nhã, du khách có thể tận hưởng nơi nghỉ ngơi thoải mái sau một ngày khám phá thành phố. Khách sạn có nhiều tiện nghi bao gồm hồ bơi trên tầng thượng, phòng tập thể dục và nhiều lựa chọn ăn uống phục vụ cả ẩm thực địa phương và quốc tế.

Khu nghỉ dưỡng Sandy Beach Non Nước: Là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng hiện đại và vẻ đẹp thiên nhiên, Sandy Beach Non Nước Resort mang đến cho du khách một nơi nghỉ dưỡng thanh bình ngay trung tâm Đà Nẵng. Với các phòng nghỉ thoải mái, nhà hàng, spa và nhiều hoạt động, khu nghỉ dưỡng này cung cấp mọi thứ du khách cần cho một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Seahorse Hotel & Hostel: Đối với chỗ ở hiện đại và giá cả phải chăng ở trung tâm thành phố, Seahorse Hotel & Hostel là lựa chọn hàng đầu. Du khách sẽ được nghỉ ngơi tại những phòng nghỉ sạch sẽ và thoải mái có máy lạnh, với các lựa chọn chỗ ở riêng và phòng tập thể. Không gian trong phòng được thiết kế đẹp mắt, với đồ trang trí, màu sắc nổi bật và đồ nội thất chất lượng cao. Khách sạn này còn có vị trí vô cùng thuận lợi, khi nằm cạnh Sông Hàn, cách Chợ Hàn và Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng chỉ vài phút đi bộ.

Lưu ý khi du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm

Để có chuyến đi du lịch Đà Nẵng trong 2 ngày 1 đêm trọn vẹn và suôn sẻ, du khách nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Đặt lịch trình cụ thể cho các điểm tham quan để tận dụng tối đa thời gian.
  • Mua vé trước cho các điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills để tránh tình trạng hết chỗ.
  • Mang theo trang phục phù hợp với thời tiết, bao gồm đồ bơi cho bãi biển, áo khoác nếu đi Bà Nà Hills.
  • Nếu bạn không quen với việc lái xe, hãy thuê xe có tài xế để di chuyển an toàn.
  • Đà Nẵng có nhiều vỉa hè và lối đi, nhưng đi bộ chỉ phù hợp cho các khu vực trung tâm.
  • Đừng bỏ qua các món đặc sản của Đà Nẵng như mì quảng, bún chả cá, bánh xèo, và hải sản tươi ngon.
  • Nắm rõ giờ mở cửa, phí vào cửa và các quy định của từng điểm du lịch.

Hãy đến khám phá lý do tại sao Đà Nẵng được xếp hạng là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất của Việt Nam. Dù bạn chỉ có 2 ngày hay 2 tuần để khám phá, thành phố biển này luôn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ. Từ những bãi biển tuyệt đẹp đến các công trình kiến trúc độc đáo, từ văn hóa phong phú đến ẩm thực đa dạng, Đà Nẵng sẽ khiến bạn cảm thấy không muốn rời xa. Khám phá mọi ngóc ngách của thành phố, và bạn sẽ thấy rằng mỗi khoảnh khắc tại đây đều đầy ắp những điều thú vị và ấn tượng khó quên.

Đã cập nhật vào ngày 16/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay quốc tế Đà Nẵng, nổi tiếng là một trong ba sân bay lớn nhất Việt Nam, phục vụ hàng triệu lượt du khách mỗi năm, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch của thành phố. Với vai trò là trung tâm kết nối giao thông, sân bay Đà Nẵng liên kết Đà Nẵng với các tỉnh thành trong nước và quốc tế, mang đến những hành trình thuận tiện, từ các chuyến bay nội địa đến quốc tế, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và nâng cao trải nghiệm du lịch. Dưới đây là những thông tin về Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, phương tiện đưa đón, các hãng hàng không khai thác tuyến bay và một số lưu ý. Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những di tích lịch sử văn hóa lâu đời, hay các món ăn từ hải sản tươi ngon mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực chay đa dạng và phong phú. Du khách đến Đà Nẵng có thể trải nghiệm ẩm thực chay thanh đạm, giàu dinh dưỡng, giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn. Các món chay thơm ngon, đầy đủ năng lượng sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị, và thư thái hơn.
Có rất nhiều cách và phương tiện để du khách lựa chọn di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An. Tùy vào sở thích, sự thuận tiện mà khách du lịch có thể lựa chọn cho mình cách di chuyển phù hợp và hiệu quả nhất. Vậy cùng tìm hiểu ngay xe Đà Nẵng đi Hội An nào có thể sử dụng để di chuyển sao cho dễ dàng để lựa chọn cho mình hình thức phù hợp nhé.
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 lần thứ 11 - DIFF 2023, do UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức. Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 2-6 đến 8-7-2023 với chủ đề "Thế giới không khoảng cách". Lễ hội bao gồm cuộc thi trình diễn pháo hoa và các hoạt động đồng hành. Thành phố Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức các lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật khác trong thời gian diễn ra DIFF 2023 để phục vụ du khách và người dân.
Nha Trang, thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam, là một điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Với bãi biển dài, nước biển trong xanh, và những điểm tham quan hấp dẫn... Nha Trang mang đến những trải nghiệm thú vị nhất. Chuyến du lịch Nha Trang 2 ngày 1 đêm, là cơ hội để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của các bãi tắm, khám phá di tích lịch sử và trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì trong chuyến du lịch Nha Trang ngắn ngày này. Dưới đây là thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo.
Huế, cố đô ngàn năm văn hiến, đang chờ đón bạn khám phá. Trong chuyến du lịch Huế 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp cổ kính của Đại Nội, trầm mặc của các lăng tẩm, và thơ mộng của sông Hương. Trải nghiệm thuyền rồng trên sông Hương, thưởng thức ca Huế truyền thống và ngắm nhìn thành phố lung linh về đêm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên tại mảnh đất cố đô đầy quyến rũ này. Vậy trong chuyến đi 2 ngày bạn sẽ đi đâu chơi, di chuyển thế nào, ăn gì ở Huế? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Du lịch Osaka tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá những khu phố sầm uất như Shinsaibashi, trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc trưng tại Dotonbori, hoặc tham gia các lễ hội truyền thống tại các khu phố cổ. Đặc biệt, tháng 10 trong tiết trời mát mẻ và sắc thu vàng đỏ phủ khắp công viên và lâu đài Osaka khiến thành phố trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết, tạo nên thời điểm hoàn hảo để tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ.
Kuala Lumpur, thủ đô sôi động của Malaysia, là một điểm đến tuyệt vời kết hợp giữa di sản văn hóa phong phú, những tòa nhà chọc trời hiện đại, công viên xanh mướt và các khu chợ đường phố nhộn nhịp. Với cơ sở hạ tầng phát triển và hệ thống giao thông thuận tiện, bạn hoàn toàn có thể khám phá những điểm tham quan chính ở Kuala Lumpur chỉ trong một ngày. Dưới đây là lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Kuala Lumpur trong 1 ngày: cách di chuyển, địa điểm tham quan, ăn gì? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Tháng 10, Chiang Mai chào đón du khách bằng một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khí hậu dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh, là điều kiện lý tưởng để khám phá thành phố được mệnh danh là “Hoa hồng phương Bắc” của Thái Lan. Du lịch Chiang Mai tháng 10, du khách có cơ hội ngắm cánh đồng lúa chín vàng óng trải dài, khám phá các ngôi chùa cổ kính uy nghiêm.... một khung cảnh vừa thơ mộng vừa linh thiêng. Ngoài ra, du khách còn được khám phá các bản làng dân tộc, thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc, hoặc tản bộ trên những con phố cổ kính. Đặc biệt, nếu có dịp đến Chiang Mai vào cuối tháng 10, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí nhộn nhịp của lễ hội Yi Peng, với hàng ngàn chiếc đèn lồng thả bay lên bầu trời.
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá Tokyo, khi thành phố khoác lên mình tấm áo mới với những sắc màu rực rỡ của mùa thu. Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại sẽ khiến du khách bị choáng ngợp. Từ những tòa nhà chọc trời tráng lệ đến những ngôi đền cổ kính, từ những khu vườn thanh bình đến những khu phố mua sắm sầm uất. Ngoài ra, du lịch Tokyo tháng 10 là cơ hội để khám phá mùa lễ hội ở Tokyo, với vô số sự kiện văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực diễn ra khắp thành phố.
Du lịch Huế tháng 11 mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên giữa lòng cố đô cổ kính. Vào tháng 11, Huế khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng, bình yên với không khí se lạnh đặc trưng, làm say lòng bất cứ ai đặt chân đến. Đây là thời điểm lý tưởng để dạo quanh những con đường rợp bóng cây xanh, khám phá các di tích lịch sử, hay thưởng thức những món ăn nóng hổi đặc trưng của xứ Huế. Huế tháng 11 không chỉ là hành trình về nguồn cội, mà còn là dịp để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn giữa khung cảnh lãng mạn và trầm mặc của cố đô. Một chuyến đi Huế vào tháng 11 chắc chắn sẽ để lại trong du khách những ấn tượng khó phai.
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp lãng mạn của Seoul khi thành phố khoác lên mình tấm áo mới với sắc thu vàng đỏ. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng những hàng cây lá úa tạo nên một khung cảnh thơ mộng, thu hút du khách khắp nơi. Từ những con đường rợp bóng cây đến các công viên rộng lớn, mỗi góc phố Seoul đều trở nên sống động và đầy màu sắc. Đặc biệt, Đảo Nami với vẻ đẹp lãng mạn vốn có càng trở nên quyến rũ hơn khi mùa thu về. Du lịch Seoul tháng 10, đây là thời điểm lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu Hàn Quốc, một trong những tháng tốt nhất để khám phá thủ đô này.
Nằm ở Lào Cai, một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, Sapa là một thị trấn nhỏ nhưng có rất nhiều điều thú vị để làm và những địa điểm để tham quan. Phong cảnh núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang xanh tươi và những ngôi làng của đồng bào dân tộc thiểu số, tất cả đều có thể tìm thấy ở Sapa. Nếu bạn không có nhiều thời gian, và chỉ đi Sapa vào cuối tuần, thì tham khảo lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm, gợi ý phương tiện di chuyển, đi đâu chơi, ở đâu và ăn gì?
Phuket, một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Thái Lan, là một hòn đảo nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, cảnh quan thiên nhiên hữu tình và những trải nghiệm độc đáo. Được biết đến với cái tên "Ngọc trai của Andaman", Phuket không chỉ là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng mà còn là nơi mang đến cho du khách những khoảnh khắc khó quên với văn hóa phong phú và ẩm thực đa dạng.