Du lịch Tin tức

Sân bay Đà Nẵng ở đâu, di chuyển thế nào & các tuyến bay

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 05/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sân bay quốc tế Đà Nẵng, nổi tiếng là một trong ba sân bay lớn nhất Việt Nam, phục vụ hàng triệu lượt du khách mỗi năm, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch của thành phố. Với vai trò là trung tâm kết nối giao thông, sân bay Đà Nẵng liên kết Đà Nẵng với các tỉnh thành trong nước và quốc tế, mang đến những hành trình thuận tiện, từ các chuyến bay nội địa đến quốc tế, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và nâng cao trải nghiệm du lịch. Dưới đây là những thông tin về Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, phương tiện đưa đón, các hãng hàng không khai thác tuyến bay và một số lưu ý. Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.

Sân bay Đà Nẵng ở đâu, di chuyển thế nào & các tuyến bay

Giới thiệu về sân bay Đà Nẵng

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là một trong những sân bay lớn nhất Việt Nam. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và các dịch vụ tiện ích đa dạng, sân bay này không chỉ là cửa ngõ giao thông quan trọng mà còn đóng vai trò thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế của khu vực.

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
  • Mã sân bay Đà Nẵng: DAD
  • Mã quốc gia: +84
  • Địa chỉ: Đường Duy Tân, Phường Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng
  • Sân bay có 2 nhà ga hành khách chính: ga Quốc nội T1 rộng gần 37.000m2 và ga Quốc tế T2 đạt diện tích là 48.000m2, được thiết kế tiêu chuẩn 4 sao.
  • Giờ GMT: +7
  • Số điện thoại: 0236 3539 555
  • Website: https://www.vietnamairport.vn/danangairport/
  • Sân bay Đà Nẵng cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ 4km.

Thời gian di chuyển từ sân bay đến trung tâm Tp. Đà Nẵng

Sân bay Đà Nẵng tọa lạc tại Đường Duy Tân, Phường Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, cách trung tâm thành phố khá gần, chỉ 4km. Vì vậy, thời gian di chuyển từ sân bay đến trung tâm dao động từ 5 đến 15 phút. Di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn có thể chọn đa dạng các phương tiện theo sở thích như:

Taxi: Đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng, được nhiều người lựa chọn khi đi theo nhóm, có mang từ hành lý hoặc so người già, trẻ nhỏ đi chung. Xe taxi từ sân bay đến trung tâm thành phố tùy theo số lượng chỗ ngồi mà có giá từ 50.000VND đến 100.000VND. Các hãng taxi phổ biến tại thành phố Đà Nẵng có thể kể đến như Mai Linh, Sông Hàn, Vinashin, Airport, Tiên Sa. Di chuyển bằng taxi, bạn chỉ mất khoảng 10 phút để đến trung tâm Đà Nẵng.

Xe ôm công nghệ: Với khoảng cách khá gần, xe ôm cũng là lựa chọn lý tưởng đến trung tâm Đà Nẵng để tiết kiệm thời gian, chi phí và linh hoạt trong việc di chuyển. Chỉ cần ra đến cổng sân bay, không khó để tìm thấy một chiếc xe ôm công nghệ phù hợp vì có nhiều tài xế quanh khu vực này. Chi phí cho xe ôm thường dao động từ 30.000VND đến 50.000VND.

Xe bus: Phương tiện công cộng thường rất phổ biến ở sân bay. Sân bay Đà Nẵng cũng có nhiều chuyến xe bus với chi phí khá rẻ. Chẳng hạn nhu chặng sân bay – Hải Châu, sân bay – Nam Kỳ Khởi Nghĩa, sân bay – Chợ Hàn có cùng một mức giá là 6.000 VND, còn chặng sân bay – Kim Liên sẽ là 10.000 cho một lượt

Lịch sử hình thành và phát triển của sân bay

Sân bay quốc tế Đà Nẵng được xây dựng bởi người Pháp, từ năm 1940. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, sân bay là căn cứ không quân của quân đội Mỹ và Việt Nam cộng hoà. Từ năm 1975 đến năm 1993, khi đất nước giành được độc lập, sân bay Đà Nẵng được sử dụng chủ yếu cho mục đích quân sự, vận chuyển hàng hóa, lương thực, súng đạn, giúp đảm bảo cho an ninh quốc phòng quốc gia. Sau năm 1993, với chính sách “Đổi Mới” của Đảng, nền kinh tế dần ổn định, sân bay Đà Nẵng dần chuyển đổi mục đích, thực hiện song song chức năng dân dụng và quân sự, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cả nước.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng do nhà nước nắm giữ, được đánh giá là một trong những sân bay phát triển và đón khách nhộn nhịp nhất nước ta hiện nay. Đóng vai trò quan trọng trong việc phục vụ nhu cầu giao thông hàng không trong nước và quốc tế, sân bay đón trung bình khoảng 10.000 lượt khách đến và đi mỗi ngày. Là thành phố du lịch nổi tiếng, khách đến sân bay Đà Nẵng chủ yếu để du lịch, tham quan, khám phá Đà Nẵng cũng như các tỉnh lân cận.

Đường băng

Sân bay Đà Nẵng có 2 đường băng với hai kích thước là 3500m x 45,72m và 3048m x 45,72m và 17 đường lăn với độ rộng tối thiểu 22,86m. Đường băng sân bay được trang bị đài kiểm soát không lưu, hệ thống đèn hàng không CAT I cho đường băng 35R, đèn tiếp cận cho đường băng 17L và 35R.

Ngoài ra, đường băng sân bay còn có các hệ thống phụ trợ dẫn đường và hạ cánh chính các, các hệ thống radar sơ cấp, thứ cấp, dự báo khí tượng tiện tiến. Nhờ đó, các chuyến bay tại đây đều có thể hạ cánh an toàn trong mọi điều kiện thời tiết.

Sân đỗ máy bay

Sân bay Đà Nẵng được xếp hạng 23 trong top 30 sân bay tốt nhất Châu Á. Hệ thống sân đỗ tại sân bay Đà Nẵng rộng lớn, có thể phục vụ nhiều loại máy bay cỡ lớn như Boeing 777, Boeing 747, Airbus A330, Airbus A380, Airbus A340, Antonov 124,... Sân đỗ tại đây vô cùng hiện đại, được trang bị đầy đủ đèn tín hiệu trên taxi way, runway, appron, hệ thống thường trực khẩn nguy, camera giám sát,... đảm bảo sự an toàn cho từng du khách tại khu vực sân đỗ.

Nhà ga hành khách

Sân bay Đà Nẵng được chia làm hai tầng, tầng 1 là cổng ra, nơi nhận hành lý ký gửi. Tầng 2 sân bay có 2 nhà ga, nhà ga T1 là nơi làm thủ tục dành cho những khách khởi hành từ Đà Nẵng đến các thành phố trong nước. Nhà ga quốc nội có đến 40 quầy thủ tục, đảm bảo phục vụ từ 6 đến 8 triệu lượt khách mỗi năm. Nhà ga T2 là khu vực để các hành khách bay quốc tế làm thủ tục. Bên cạnh đó, khu vực phòng chờ rộng lớn, hiện đại cũng được bố trí ở tầng 2. Tại phòng chờ, du khách có thể trải nghiệm ăn uống đa dạng các món đặc sản và mua đồ lưu niệm, sản phẩm của các thương hiệu lớn.

Vào năm 2019, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã được cảng Skytrax xếp hạng là cảng hàng không đạt chuẩn 3 sao, riêng nhà ga quốc tế được xếp hạng 4 sao. Sân bay Đà Nẵng được dự kiến sẽ nâng cấp, cải tiến, mở rộng nhà ga quốc nội, công suất lên đến 15 triệu khách một năm. Bên cạnh đó, các dịch vụ trong sân bay cũng sẽ được nâng cấp, tăng trải nghiệm cho du khách.

Các hãng hàng không lớn tại sân bay Đà Nẵng

Sân bay Đà Nẵng hiện đang là trung tâm hoạt động chính của nhiều hãng hàng không lớn trong nước và quốc tế. Đường bay quốc nội của các hàng hàng không lớn trong nước gồm:

  • Vietnam Airlines: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Quốc, Thanh Hoá.
  • Bamboo Airways: Hải Phòng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc.
  • Vietjet Air: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột. Phú Quốc, Vinh, Thanh Hoá.
  • Vietravel Airlines: Chủ yếu là hai thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

Với đường bay quốc nội đa dạng, được khai thác nhiều chuyến bay trong một ngày, du khách có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình đến Đà Nẵng hoặc các tỉnh lân cận tham quan, du lịch.

Ngoài ra, đường bay quốc tế tại sân bay Đà Nẵng cũng quay tụ nhiều hãng cùng chuyến bay được khai thác như:

  • Korean Air: Seoul–Incheon
  • Asiana Airlines: Busan, Seoul–Incheon
  • AirAsia: Busan, Kuala Lumpur–Quốc tế
  • China Airlines: Đài Bắc – Đào Viên
  • Hong Kong Express Airways: Hồng Kông
  • Cambodia Angkor Air: Siem Reap
  • Tigerair Taiwan: Cao Hùng, Đài Bắc – Đào Viên
  • Malindo Air: Kuala Lumpur
  • Jeju Air: Seoul–Incheon, Busan, Jeju
  • Lao Airlines: Viêng Chăn–Wattay

Sân bay Đà Nẵng liên kết với nhiều điểm đến quốc tế, trong sân bay sẽ còn mở rộng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Kinh nghiệm cần biết khi đến Sân bay Đà Nẵng

Đế có một chuyến bay trọn vẹn, du khách đừng quên lưu lại những kinh nghiệm khi đi từ sân bay Đà Nẵng như:

  • Du khách có thể thoải mái sử dụng internet tại sân bay với hệ thống mạng wifi miễn phí, hoạt động 24h.
  • Phòng chờ sân bay Đà Nẵng hội tụ đầy đủ các dịch vụ hiện đại cho chuyến bay như cây ATM, điểm sạc pin miễn phí, khu vực đổi tiền, các dịch vụ y tế, dịch vụ dán visa cửa khẩu.
  • Nếu thời gian chờ lâu, du khách có thể thưởng thức nhiều món Việt đến món Á – u tại sân bay như phở Lý Quốc Sư, burger King, Big Bowl,... cùng nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng như Highland, Lucky Cafe,...
  • Sân bay phục vụ nhiều quầy lưu niệm với nhiều sản phẩm từ quần áo đến trang sức đến từ Dia Shop, Chi’s Shop, Fashion Shop,...
  • Du khách cần đến sân bay sớm để làm thủ tục đúng giờ: đến trước 2 tiếng so với giờ bay cho chuyến bay nội địa và 3 tiếng cho chuyến bay quốc tế.
  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần cho chuyến bay như CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực, giấy khai sinh với trẻ dưới 12 tuổi, xác nhận đã đặt chỗ máy bay.
  • Du khách cần kiểm tra kỹ hành lý sao cho đúng quy định về số cân, kích thước của hãng bay trước khi làm thủ tục để tránh gặp phải rắc rối.
  • Không mang theo những món đồ, thực phẩm bị cấm trên máy bay trong hành lý.

Một số điểm du lịch nổi tiếng gần Sân bay Đà Nẵng

Từ sân bay quốc tế Đà Nẵng, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan tuyệt đẹp của thành phố. Đến đây, bạn không thể bỏ qua:

  • Bãi biển Mỹ Khê: Du khách chỉ cần đi 6,5km từ sân bay là đã có thể đến bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp với làn nước trong xanh, bãi cát trắng trải dài, không khí trong lành. Bãi biển này đã lọt Top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á, thích hợp để thư giãn, nghỉ dưỡng trong chuyến du lịch.
  • Chùa Linh Ứng: Chùa Linh Ứng chỉ cách sân bay khoảng 14km. Chùa nổi tiếng linh thiêng, thu hút bởi bức tượng Bồ Tát Quan Thế m cao đến 67m cùng cảnh quan thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa nên thơ. Nơi đây thích hợp để du khách tìm đến không gian bình yên để tâm hồn được tĩnh lặng, an lạc.
  • Ngũ Hành Sơn: Núi Ngũ Hành Sơn cách sân bay khoảng 4km, được yêu thích bởi núi đá tuyệt đẹp, các hang động độc đáo và bãi biển hoang sơ chân núi.
  • Phố cổ Hội An: Chịu khó đi xa hơn, khoảng 30km từ sân bay, du khách sẽ có cơ hội khám phá phố cổ Hội An xinh đẹp, cổ kính. Kiến trúc nhà xưa cùng không gian yên bình, đèn lồng đủ màu sắc chắc chắn sẽ khiến du khách lưu luyến mãi không thôi

Sân bay quốc tế Đà Nẵng không chỉ là cửa ngõ giao thông quan trọng mà còn là điểm khởi đầu cho hành trình khám phá Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Với cơ sở hạ tầng hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp, sân bay mang đến trải nghiệm di chuyển thuận tiện và thoải mái cho du khách. Đây chắc chắn là một yếu tố không thể thiếu trong sự phát triển du lịch và kinh tế của "thành phố đáng sống

Nếu bạn có kế hoạch du lịch hoặc công tác đến Đà Nẵng, việc đặt vé máy bay trực tuyến tại Gody.vn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Với quy trình đơn giản và nhanh chóng, bạn sẽ dễ dàng tìm được vé máy bay với giá tốt nhất, bạn có thể đặt vé máy bay ngay dưới đây.


Đã cập nhật vào ngày 5/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đang chờ đón bạn với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn núi hùng vĩ và những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Với lịch trình du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được khám phá những địa điểm nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, phố cổ Hội An và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của miền Trung. Để nắm rõ hơn về lịch trình, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những di tích lịch sử văn hóa lâu đời, hay các món ăn từ hải sản tươi ngon mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực chay đa dạng và phong phú. Du khách đến Đà Nẵng có thể trải nghiệm ẩm thực chay thanh đạm, giàu dinh dưỡng, giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn. Các món chay thơm ngon, đầy đủ năng lượng sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị, và thư thái hơn.
Có rất nhiều cách và phương tiện để du khách lựa chọn di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An. Tùy vào sở thích, sự thuận tiện mà khách du lịch có thể lựa chọn cho mình cách di chuyển phù hợp và hiệu quả nhất. Vậy cùng tìm hiểu ngay xe Đà Nẵng đi Hội An nào có thể sử dụng để di chuyển sao cho dễ dàng để lựa chọn cho mình hình thức phù hợp nhé.
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 lần thứ 11 - DIFF 2023, do UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức. Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 2-6 đến 8-7-2023 với chủ đề "Thế giới không khoảng cách". Lễ hội bao gồm cuộc thi trình diễn pháo hoa và các hoạt động đồng hành. Thành phố Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức các lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật khác trong thời gian diễn ra DIFF 2023 để phục vụ du khách và người dân.
Sân bay Quốc tế Chennai, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay Madras, là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất của Ấn Độ. Với kiến trúc hiện đại và hệ thống dịch vụ tiện nghi, sân bay này không chỉ là cửa ngõ vào thành phố Chennai mà còn là điểm trung chuyển quan trọng cho du khách khám phá miền Nam Ấn Độ. Vậy sâm bay Chennai ở đâu, di chuyến như thế nào, các hãng hàng không nào khai thác tuyến và cần lưu ý gì. Mời các bạn tìm hiểu các thông tin ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay quốc tế Sahar, là một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Ấn Độ. Với vị trí chiến lược tại Mumbai, thành phố kinh tế lớn nhất của Ấn Độ, sân bay Chhatrapati Shivaji đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối đất nước với thế giới bên ngoài, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch. Vậy sân bay Chhatrapati Shivaji nằm ở vị trí nào, di chuyển thế nào, và cần lưu ý gì khi đến sân bay. Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Indira Gandhi là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất châu Á và là cửa ngõ chính vào Ấn Độ, phục vụ cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Với vị trí địa lý thuận lợi, sân bay Indira Gandhi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Delhi với các thành phố lớn của Ấn Độ và các quốc gia khác, đồng thời là điểm khởi đầu lý tưởng cho du khách khám phá những di sản văn hóa và kiến trúc độc đáo của đất nước này, như Taj Mahal ở Agra và thành phố hồng Jaipur.
Sân bay quốc tế Gimpo (GMP) là sân bay lớn thứ hai của Seoul, Hàn Quốc, và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nằm cách trung tâm Seoul khoảng 15 km, sân bay Gimpo phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm với cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi phong phú và dịch vụ chuyên nghiệp, là lựa chọn thuận tiện cho cả du khách và người dân địa phương khi di chuyển đến các điểm đến trong và ngoài nước.
Sân bay Jeju (Jeju International Airport) là sân bay quốc tế chính phục vụ tại đảo Jeju ở Hàn Quốc. Sân bay cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 3 km, sân bay quốc tế Jeju là điểm kết nối quan trọng cho cả hành khách quốc tế và nội địa. Sân bay Jeju nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm nhiều tiện ích như khu mua sắm, nhà hàng và dịch vụ cho du khách. Và để có thêm thông tin về sân bay Jeju, cách di chuyển, các tuyến bay và lưu ý gì... sau đây là các thông tin chi tiết.
Sân bay Phú Quốc (PQC) là sân bay quốc tế nằm ở đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Đây là sân bay quan trọng nhất trên đảo và đóng vai trò trung tâm trong việc kết nối Phú Quốc với các thành phố lớn trong nước và quốc tế. Và để có thêm thông tin cảng Hàng Không Quốc Tế Phú Quốc, mời các bạn theo dõi nội dung dưới đây.
Sân bay Tân Sơn Nhất là cảng hàng không quốc tế lớn nhất miền Nam, nằm tại quận Tân Bình, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 8km. Đây cũng là sân bay có công suất lớn nhất Việt Nam. Và để có thêm những thông tin về cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cách trung tâm bao nhiêu km, phương tiện di chuyển, và lưu ý gì... Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Sân bay Quốc tế Cam Ranh, nằm ở tỉnh Khánh Hòa, là một trong những cảng hàng không lớn của Việt Nam, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong và ngoài nước. Để giúp quý khách có một trải nghiệm suôn sẻ và hiệu quả khi đến sân bay Cam Ranh, dưới đây là một số thông tin hữu ích: vị trí sân bay, cách di chuyển, các hãng hàng không tại sân bay...
Sân bay Liên Khương, còn được biết đến với tên gọi sân bay Đà Lạt, là một trong những sân bay lớn và nổi bật của khu vực Tây Nguyên. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30 km về phía Nam, sân bay Liên Khương không chỉ phục vụ cho du khách nội địa mà còn là cửa ngõ quốc tế quan trọng của khu vực này. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ các thông tin về sân bay quốc tế Liên Khương, cách làm thủ tục, cách di chuyển từ sân vào trung tâm thành phố và những kinh nghiệm bổ ích giúp bạn có chuyến đi suôn sẻ, nhiều trải nghiệm.
Sân bay Incheon, là điểm đến chính cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Seoul, Hàn Quốc, là một trong những sân bay lớn và nhộn nhịp nhất trên thế giới. Với thiết kế tinh tế và hiện đại, sân bay Incheon hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ ngay từ những bước chân đầu tiên khi bạn đặt chân đến xứ sở kim chi. Vậy sân bay quốc tế Incheon ở đâu, di chuyển như thế nào, và cần lưu ý gì. Sau đây là những thông tin chi tiết.