Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Đà Nẵng tháng 12: thời tiết, đi đâu chơi, ăn gì & ở đâu

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 4, 16/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nổi tiếng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Được thiên nhiên ưu đãi với nhiều bãi biển đẹp và nguồn tài nguyên phong phú. Đà Nẵng luôn toát lên vẻ trẻ trung, văn minh và hiện đại. “Thành phố của những cây cầu” ngày càng khẳng định vị thế và dần trở thành điểm sáng của cả nước về kinh tế văn hóa và du lịch. Đặc biệt, nếu du lịch Đà Nẵng tháng 12, bạn sẽ được trải nghiệm thời tiết dễ chịu, mát mẻ, thành phố không quá đông đúc mang đến bầu không khí yên bình hơn.

Du lịch Đà Nẵng tháng 12: thời tiết, đi đâu chơi, ăn gì & ở đâu

Bạn đã chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Đà Nẵng tháng 12 này chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật thời tiết, phương tiện đi lại, trang phục cần chuẩn bị, địa điểm cần tham quan và ăn gì ở Đà Nẵng.... sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất, từ đó có trải nghiệm thú vị tại thành phố biển xinh đẹp này.

Thời tiết, khí hậu Đà Nẵng tháng 12

Tháng 12 ở Đà Nẵng bước vào giai đoạn giao mùa, từ mùa mưa sang mùa khô. Thời tiết lúc này mát mẻ và khô ráo hơn so với các tháng trước, nhiệt độ trung bình từ 18°C-24°C. Tuy nhiên, độ ẩm vẫn tương đối cao, khoảng 70-75%, bạn sẽ cảm thấy ấm hơn.

Thỉnh thoảng vẫn có những cơn mưa rào và không kéo dài, nên không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch du lịch. Nhiệt độ nước biển khoảng 24°C, tương đối ấm để bạn tắm biển và tham gia các hoạt động dưới nước.

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để đến Đà Nẵng, khi thời tiết dễ chịu rất phù hợp cho các hoạt động ngoài trời và tham quan. Thời tiết không quá nắng nóng, vì vậy bạn thoải mái khám phá các địa điểm như: Ngũ Hành Sơn hay Bà Nà Hills, cầu Vàng.... Đây cũng là tháng tuyệt vời cho những du khách thích sự yên tĩnh, không thích nơi đông người.

Tháng 12 ở Đà Nẵng có mưa không?

Tháng 11 là mùa mưa cao điểm ở Đà Nẵng, vì vậy trong tháng 12 vẫn còn xuất hiện những cơn mưa rào, tuy nhiên mưa không quá lớn và không kéo dài.

Tháng 12 ở Đà Nẵng có lạnh không?

Theo thông tin về thời tiết Đà Nẵng tháng 12 ở trên, nhiệt độ trung bình khoảng 18°C - 24°C, được cho là nắng ấm, và không quá lạnh.

Tháng 12 ở Đà Nẵng có bão không?

Đà Nẵng thường sẽ bắt đầu mùa mưa bão từ tháng 8 cho đến hết tháng 12, có trường hợp bão sẽ đến sớm hơn vào tháng 7 và kết thúc sớm hơn. Vì vậy, tháng 12 ở Đà Nẵng sẽ không còn bảo, chỉ còn những cơn mưa rào không quá lớn.

Tại sao nên đi du lịch Đà Nẵng tháng 12

Thực tế, thời điểm thích hợp để du lịch Đà Nẵng là vào mùa khu, kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7, trong khi đó tháng 12 vẫn còn là mùa mưa bão. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, từ tháng 12 trở đi mưa đã dần ngớt và cũng là thời điểm nắng nóng, và thời tiết ấm hơn.

Du lịch Đà Nẵng tháng 12 mang đến không khí yên bình, rất thích hợp cho những du khách không thích sự đông đúc, chen lấn. Các địa điểm nổi tiếng như Bà Nà Hills hay Bán đảo Sơn Trà sẽ không còn cảnh đông đúc, xếp hàng dài, giúp bạn tận hưởng chuyến đi mà không phải chờ đợi quá lâu. Tháng 12 cũng là thời điểm nhiều ưu đãi và khuyến mãi được áp dụng, giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch. Khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ du lịch khác đều đưa ra nhiều chương trình giảm giá để thu hút du khách.

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng

Đà Nẵng nằm tại vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, và là điểm giữa của hai miền Nam Bắc. Nhờ có địa lý thuận lợi, nên việc di chuyển đến đây rất đa dạng, có thể kể đến như:

Xe máy: đây là phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất. Khoảng cách từ HCM đến Đà Nẵng là 924km, và từ Hà Nội đến Đà Nẵng là 765km, xe máy chính là lựa chọn của nhiều tín đồ đam mê phượt bởi mang đến sự tự do, thỏa sức khám phá những nơi mình muốn trên dọc đường đi. Tuy nhiên, khoảng cách là tương đối xa, thích hợp cho những ai có tay lái cứng và một sức khỏe đủ tốt, tính kiên nhẫn và muốn chinh phục bản thân.

Máy bay: phương tiện di chuyển nhanh chóng, thời gian bay từ Tp.HCM đến Đà Nẵng khoảng 1 giờ 20 phút, từ Hà Nội đến Đà Nẵng khoảng 1 giờ 25 phút. Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là sân bay lớn nhất khu vực miền Trung và đứng thứ 3 ở Việt Nam, sau sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) và sân bay Nội Bài (Hà Nội). Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar, AirMeKong đều có các chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn đến Đà Nẵng và ngược lại. Giá vé máy bay dao động từ 600.000 VNĐ đến 2.200.000 VNĐ.

Tàu hỏa: nhà ga Đà Nẵng là điểm dừng quan trọng trong hành trình của các chuyến tàu Bắc - Nam. Thời gian di chuyển từ HCM đến Đà Nẵng là khoảng 15 Giờ 40 phút, hành khách có thể lựa chọn các tàu chạy từ Sài Gòn đi Đà Nẵng có số hiệu: SE8 , SE6 , SE22 , SE10 , SE4 , SE2 hàng ngày, và có giá vé 480.000 VNĐ - 1.233.000 VNĐ. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Đà Nẵng là khoảng 16 tiếng đến 17 tiếng, hành khách có thể lựa chọn các tàu chạy từ Hà Nội đi Đà Nắng có số hiệu: SE7, SE5, SE9, SE3, SE18, SE1, và có giá vé 520.000 VNĐ – 940.000 VNĐ.

Xe khách: đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng, và chi phí khá rẻ. Thời điểm hiện tại, nhiều nhà xe đã cung cấp các dòng xe cao cấp, giúp bạn di chuyển một quảng đường xa nhưng không cảm thấy mệt mỏi. Có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến đường đến Đà Nẵng, ở TP.HCM thì có nhà xe: Phương Trang, Cúc Tùng, Phúc Thuận Thảo, Cẩm Vân, Phi Hiệp... ở Hà Nội thì có nhà xe: Queen Cafe, Dương Vũ, Ngọc Ánh, Vân Khôi....

Phương tiện đi lại ở Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, quy tụ nhiều điểm du lịch nổi tiếng, nghỉ dưỡng hấp dẫn. Và để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách khi đến Đà Nẵng, thành phố đã phát triển rất nhiều loại hình giao thông để du khách thuận tiện hơn trong việc tham quan.

Thuê xe máy hoặc xe đạp: đây là 2 phương tiện giúp bạn chủ động hơn trong việc di chuyển, đặc biệt là tham quan các địa điểm du lịch trong thành phố. Dịch vụ cho thuê xe máy, xe đạp ở Đà Nẵng có cho thuê theo giờ, rất phù hợp cho các chuyến đi ngắn. Giá thuê xe đạp ở Đà Nẵng từ 50.000đ - 150.000đ, giá thuê xe máy ở Đà Nẵng từ 80.000đ -160.000đ. Thủ tục thuê xe cũng đơn giản, bạn chỉ cần cung cấp CCCD hoặc giấy tờ tùy thân khác là có thể thuê xe được ngay.

Taxi: phương tiện tích hợp nếu bạn đi theo đoàn, nhóm đông người và phù hợp du khách không rành đường xá ở Đà Nẵng. Giá dịch vụ taxi ở Đà Nẵng tương đối cao. Tuy nhiên với sự tiện lợi, tài xế thân thiện là điểm cộng để du khách lựa chọn phương tiện này. Các hãng taxi ở Đà Nẵng bao gồm: Taxi Vinasun, Taxi Sông Hàn, Taxi Hương Lúa, Taxi Mai Linh... Giá cước taxi ở Đà Nẵng được tinh: giá mở cửa từ 11.000 – 13.000/km; Giá dưới 30km: 17.000-19.000đ/km; Giá trên 31km: 14.000 – 17.000/km.

Thuê xe điện: nếu bạn đến trung tâm du lịch của Đà Nẵng (khu bãi biển Mỹ Khê chạy dài lên đến khu biển Mân Thái) bạn đừng bỏ qua cơ hội tử nghiệm di chuyển bằng xe điện. Giá thành rất rẻ, tiết kiệm chi phí mà di chuyển cũng rất an toàn.

Xe bus: là phương tiện công cộng được nhiều người dân và du khách lựa chọn khi đến Đà Nẵng. Ở Đà Nẵng có nhiều tuyến xe bus di chuyển qua các địa điểm du lịch trong thành phố, vì vậy đây là phương tiện rất được du khách lựa chọn. Giá vé khoảng 7.000 - 20.000VND là bạn có thể đi đến bất kì điểm tham quan mong muốn.

Xích lô: nếu như bạn muốn khám phá thành phố Đà Nẵng một cách chậm rãi, thì xích lô là phương tiện hợp nhất. Xích lô ở Đà Nẵng được cải tiếng về kiểu dáng, màu sắc, có mái che, đệm ngồi giúp du khách thoải mái trong quá trình di chuyển. Điểm dừng của đội xe xích lô thường ở trước các khách sạn lớn như: Bạch Đằng, Sông Hàn, Sunriver, Green Plaza, Phương Đông, Bamboo Green 1, 2, 3....

Du lịch Đà Nẵng tháng 12 thì mặc gì?

Trang phục mang theo khi du lịch Đà Nẵng tháng 12 cũng không quá khó, bạn nên chọn trang phục mình thích, đặc biệt quần áo thoáng mát, như quần short, áo ba lỗ, áo khoác vào buổi tối khi thời tiết lạnh hơn. Ngoài ra, nếu bạn đến các bãi biển thì nên mang theo đồ bơi, khăn tắm, kem chống nắng....

Mang theo giày thể thao, dép xỏ ngón, cũng nên mang theo áo mưa hoặc một chiếc ô nhỏ gấp gọn. Ngoài ra, bạn nên mang theo dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng và các vật dụng cá nhân cần thiết....

Địa điểm du lịch Đà Nẵng tháng 12

Tháng 12 ở Đà Nẵng còn những cơn mưa rào, nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến kế hoạch du lịch. Ngược lại, tháng 12 ở Đà Nẵng là cơ hội tuyệt vời để du khách khám phá những điểm đến hấp dẫn như: dãy núi Ngũ Hành Sơn, cầu Rồng, bãi biển Mỹ Khê, phật Bà Quan Âm... và nhiều địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn đang chờ bạn khám phá dưới đây:

Dãy núi Ngũ Hành Sơn

Là kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng, dãy núi Ngũ Hành Sơn là cụm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên sau một bãi cát ven biển, có diện tích khoảng 2000km2. Năm ngọn núi đá này lận lượt có tên là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Hoả Sơn và Thổ Sơn. Dãy núi Ngũ Hành Sơn không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ, phong cảnh hữu tình, mà còn ẩn chứa nhiều công trình kiến trúc có giá trị văn hóa tinh thần sâu sắc.

Cầu Rồng

Biểu tượng văn hóa đầy sống động của thành phố Đà Nẵng, cầu Rông như một món quà vô giá mà thành phố biển này có được. Thiết kế của cầu Rồng đã lồng ghép vào đó những câu chuyện, gắn liền với những bức tiến trong lịch sử của nghệ thuật và kiến trúc thành phố. Hiện nay, cầu Rồng chính là cây cầu có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong giao thông, cây cầu kết nối sân bay quốc tế Đà Nẵng với các trục đường chính.

Không chỉ mang đến sự tiện lợi về mặt giao thông, cầu Rồng còn là biểu tượng của thành phố, với kiến trúc mô phỏng con rồng thời Lý đang uốn lượn, chuẩn bị vươn mình bay ra biển. Đặc biệt hơn, vào 9 giờ tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng màn phun lửa từ cầu Rộng, chắc chắn đây là trải nghiệm bạn không nên bỏ qua.

  • Địa chỉ: 29 Cầu Rồng, An Hải Trung, Sơn Trà, Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng Sơn Trà

Hay còn được gọi với tên là Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về phía Đông Bắc, nằm ở độ cao 693m so với mực nước biển. Chùa Linh Ứng Sơn Trà là một trong tam giác linh thiêng có tên gọi là “Tam Linh Ứng Tự” - ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng tại Đà Nẵng, tọa lạc tại Ngũ Hành Sơn, Bà Nà – Núi Chùa và Bãi Bụt – Bán đảo Sơn Trà. Với hình dáng như một con rùa, mặt chùa hướng ra biển cả mênh mông, còn lưng thì tựa vào vách núi với những cánh rừng nguyên sinh.

Không chỉ có công trình kiến trúc bề thế, đồ sộ, chùa Linh Ứng Sơn Trà là nơi lưu giữ tượng Phật Quan Thế Âm cao 2m, có đường kính tòa sen rộng 35m. Ngoài ra, chùa Linh Ứng Sơn Trà còn có nhiều hạng mục công trình đặc sắc như chánh điện, nhà tổ, tăng đường… Nhờ có không gian xanh mát, thanh tịnh, thiên nhiên núi rừng nơi đây đã thu hút nhiều du khách đến tham quan và dâng hương, khấn phật.

  • Địa chỉ: Vườn Lâm Tỳ Ni, Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng tầm 3km, bãi biển Mỹ Khê là điểm đến cho du khách thích ngắm biển, đi dạo trên bãi cát hoặc tắm biển. Không chỉ vậy, bãi biển Mỹ Khê còn nhận được sự quan tâm của báo chí quốc tế bởi nét đẹp tự nhiên, nước biển trong xanh. Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống, bãi biển Mỹ Khê khoắc lên mình một tấm áo mới mang màu sắc trầm lặng hơn, tĩnh mịch hơn. Thời khắc chuyển giao giữa ngày và đêm dường như đặc quánh vô tình khiến cho lòng người cảm thấy bình yên, xua tan đi mệt mỏi ngày thường.

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Tham quan bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng, bạn sẽ được mượng tượng lại một phần lịch sử Việt Nam qua các hiện vật, hơn nữa được tìm hiểu kiến trúc giao thoa giữa Á Đông và phong cách Pháp. Bảo tàng điêu khắc Chăm là nơi lưu giữ hơn 2000 cổ vật lớn nhỏ khác nhau, trong số đó có những cổ vật có giá trị lịch sử, và có khoảng 1200 cổ vật được lưu giữ bí mật và chưa từng đưa ra trưng bày. Ngày nay, bảo tàng được trung tu và tôn tạo, có thêm không gian cho các hoạt động giáo dục, khu vực dịch vụ và khu vực biểu diễn.

Năm 2011, bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Năng được xếp vào danh sách các bảo tàng hạng 1 ở Việt Nam, khẳng định được vai trò và những đóng góp của bảo tang trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa.

  • Địa chỉ: Số 02 Đ. 2 Tháng 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 07:00–17:00

Sông Hàn

Vẻ đẹp của sông Hàn ở Đà Nẵng mang một cái gì đó rất riêng, không đỏ nặng phù sa như sông Hồng, không hiền hòa như sông Hương, sông Hàn vừa khỏe khắn, vừa thơ mộng gắn liền với sự phát triển từng ngày của thành phố Đà Nẵng năng động. Sông Hàn vào từng thời điểm trong ngày sẽ có một nét đẹp riêng, đặc biệt là buổi sáng vẻ đẹp sông Hàn như một nàng thiếu nữ, mờ ảo trong làn sương sớm. Vào buổi chiều khi ánh hoàng hôn hiện lên, mặt nước sông trở nên hồng hào, lấp lánh thật nên thơ. Vào buổi tối, sông Hàn hiên lên một vẻ đẹp ấn tượng khó phai mờ trong lòng du khách. Ánh sáng từ các nhà cao tầng, biển quảng cáo, các cột đèn phản chiếu xuống mặt sông Hàn tạo nên bức tranh ánh sáng thật lộng lẫy.

Chợ Cồn

Du lịch Đà Nẵng mà không đến chợ Cồn là thiếu sót lớn, một địa điểm nổi tiếng tại miền Trung, nơi đây bày bán rất nhiều các mặt hàng đặc biệt là các món đặc sản Đà Nẵng ngon với giá bình dân. Chợ Cồn có diện tích khoảng 14.000m2 vơi hơn 2000 hộ kinh doanh lớn nhỏ. Các mặt hàng chủ yếu tại chợ Cồn gồm nhu yếu phẩm, đồ gia dụng, giày dép, quần áo, hoa quả... Tham quan chợ Cồn, bạn sẽ được thỏa thích vui chơi và thưởng thức các món ngon tại 3 khu chợ chính đó là khu ẩm thực trong nhà, ẩm thực ngoài trời và khu chuyên về đặc sản khô. Đặc biệt, chợ Cồn bán rất nhiều đồ ăn vặt như: bánh bèo, bánh bột lộc, nem lụi, ốc và các loại chè...

  • Địa chỉ: 90 Hùng Vương, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

Công viên Asia Park

Còn được gọi là công viên Châu Á, công viên là nơi quy tụ nhiều công trình kiến trúc độc đáo từ các nước trên thế giới. Tại đây, bạn như được du lịch qua nhiều quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan,... nhờ vào các công trình kiến trúc nổi bật. Ngoài ra, Asia Park có hơn 20 trò chơi khác nhau, phù hợp cho mọi lứa tuổi, và nhiều trò chơi mạo hiểm như rơi tự do, tàu lượn siêu tốc, xoay vòng, trượt vòng lốc xoáy khiến ai cũng phải rùng mình bởi cảm giác cực mạnh. Khu vực bên trong nhà là các máy game hiện đại như game xu, bắn súng... phù hợp với trẻ em.

Đặc biệt, trải nghiệm vòng quay Sunwheel sẽ giúp bạn ngắm ngin toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao, nhất là khi thành phố về đêm, hoặc là ngắm hoàng hôn. Chắc chắn đây là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ ghi ghé công viên châu Á.

  • Địa chỉ: Đ. 2 Tháng 9, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 15:00–22:00

Du lịch Đà Nẵng tháng 12 thì ở đâu?

Là thành phố phát triển nhờ vào du lịch, nên dịch vụ lưu trú ở Đà Nẵng cũng rất đa dạng. Đặc biệt tháng 12 là mùa du lịch thấp điểm, đây là lúc để bạn có thể chọn một nơi lưu trú xịn sò với mức giá cực rẻ. Dịch vụ lưu trú tại Đà Nẵng cung cấp đầy đủ tiện nghi, hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu. Dưới đây là những khách sạn bạn có thể tham khảo:

Danang Center

  • Địa chỉ: 35 Phan Châu Trinh, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Liên hệ: 0236 3747 069

Sea Castle II Hotel and Apartment

  • Địa chỉ: 45 Hà Bổng, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Liên hệ: 0876 834 834
  • Giá tham khảo: 230.000VND

Seahorse Signature By Haviland

  • Địa chỉ: 05 Huỳnh Thúc Kháng, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Liên hệ: 0236 3532 399
  • Giá tham khảo: 371.000VND

Hanami Hotel Danang

  • Địa chỉ: 61-63 Hoàng Kế Viêm, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Liên hệ: 0905 432 992
  • Giá tham khảo: 239.000VND

King House Villa Hotel

  • Địa chỉ: 25 Mỹ Khê 1, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Liên hệ: 0236 3844 583
  • Giá tham khảo: 219.000VND

Gold Hotel Da Nang By Haviland

  • Địa chỉ: 24 Núi Thành, Hòa Thuận Đông, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Liên hệ: 0236 3613 279
  • Giá tham khảo: 304.000VND

Du lịch Đà Nẵng tháng 12 thì ăn gì, ăn ở đâu?

Ẩm thực miền Trung, đặc biệt là ở Đà Nẵng luôn có những món ngon thu hút thực khách từ nơi khác đến thưởng thức. Và trong chuyến đi lần này, nếu bạn chưa biết ăn gì ở Đà Nẵng thì tham khảo ngay dưới đây nhé:

Mì quảng: nhắc đến đặc sản, món ngon ở Đà Nẵng thì không thể bỏ qua món mì quảng. Mì quảng cũng được chế biến thành nhiều loại: mì quảng ếch, mì quảng gà, mì quảng tôm thịt,... tùy vào sở thích từng người mà chọn một tô mì quảng phù hợp nhé. Sợi mì dai to, kết hợp với các loại thịt, rau, đậu phọng, ăn kèm với bánh đa giòn... món ăn này chắc chắn sẽ gây thương nhớ trong lòng du khách.

Bún mắm: vị trí thứ 2 sau mì quảng phải là bún mắm, món ăn này rất được thực khách yêu thích và lựa chọn thưởng thức khi đến Đà Nẵng. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như bún, giá, rau thơm, một ít mít non và thêm ít hạt đậu phòng rang sau đó chan một ít mắm nêm sẽ tạo ra món ăn vô cùng đơn giản nhưng rất ngon miệng. Hiện nay bún mắm cũng có rất nhiều loại, để thưởng thức bún mắm ngon nhất thì ở Đà Nẵng mới có.

Bánh tráng cuốn thịt heo: món ăn này rất phổ biến, tuy nhiên mỗi vùng lại có cách chế biến, nguyên liệu và thưởng thức khác nhau. Thịt heo luộc (thịt vai, ba chỉ...) sau đó thái mỏng, cuốn kèm với bánh tráng, chuối chát, xoài và các loại rau. Nước chấm thì có nhiều loại, nước chấm chua ngọt, hoặc mắm nêm. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận độ béo của thịt, chát của chuối, chua của xoài và các loại rau thơm ăn kèm.

Bánh xèo, nem lụi: thời tiết ở Đà Nẵng tháng 12 có mưa, và se lạnh vào buổi tối thì ăn bánh xèo và nem lụi là hợp lý nhất. Bánh xèo miền trung nhỏ, lớp vỏ bánh giòn, nhân thì có tôm, thịt, giá ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt. Nem lụi món ăn này khá đơn giản, chỉ là những xiên thịt được nướng trên than hồng là có thể thưởng thức được ngay.

Bún chả cá: đây cũng là đặc sản nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng, để làm được món bún chả cá đòi hỏi khâu chế biến phải rất tỉ mỉ, đặc biệt là nguyên liệu phải tươi ngon mới tạo ra món ăn đậm đà, thơm ngon chuẩn vị. Món bún chả cá là một lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn sáng tại Đà Nẵng vì nó giàu chất dinh dưỡng, đáp ứng mọi khẩu vị của thực khách.

Cao lầu: cũng là một món ăn đặc trưng ở Đà Nẵng rất thích hợp cho chuyến du lịch của bạn. Cao lầu được là từ gạo nhưng có một chút khác biệt so với các loại mì khác. Sợi mì cao lầu chắc và dai hơn, khi ăn bạn sẽ thấy khá giống với mì udon của Nhật Bản hơn các loại mì khác ở Việt Nam như phở hoặc bún. Một tô cao lầu sẽ bao gồm thịt heo, tôm, da heo chiên giòn và thêm các loại rau như ngò, húng, bạc hà.

Lưu ý khi du lịch Đà Nẵng tháng 12

Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn có chuyến du lịch Đà Nẵng tháng 12 trọn vẹn, nhiều trải nghiệm thú vị:

  • Đà Nẵng tháng 12 là thời điểm cuối mùa mưa, vì vậy thời tiết tuy có mát mẻ, dễ chịu nhưng vẫn thường xuyên có mưa, bạn nên mang theo áo mưa hoặc ô nhỏ gọn khi đi ra ngoài.
  • Tháng 12 là mùa du lịch thấp điểm ở Đà Nẵng, nhưng bạn vẫn nên tranh thủ đặt vé máy bay, khách sạn sớm để có lựa chọn tốt nhất.
  • Hãy mang theo thuốc cảm lạnh và các loại thuốc cơ bản phòng trường hợp bị cảm lạnh do thời tiết.

Tháng 12 là thời điểm tuyệt vời để khám phá Đà Nẵng, nơi hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Với những thông tin hữu ích đã được chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi sắp tới của mình. Nếu bạn muốn tạo kế hoạch du lịch trực tuyến một cách dễ dàng và hiệu quả, hãy tham khảo cách tạo lịch trình tại Gody.vn - nền tảng du lịch hữu ích giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước mỗi chuyến đi.

Đã cập nhật vào ngày 16/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 11 là thời điểm lý tưởng để khám phá Đà Nẵng với khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Du khách có thể hít thở bầu không khí trong lành tại các bãi biển trong xanh, khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, hay lạc vào thế giới cổ kính của phố cổ Hội An... và tham gia các hoạt động như câu cá, lướt sóng, tắm biển và thưởng thức các món ăn đặc sản. Du lịch Đà Nẵng tháng 11 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.
Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đang chờ đón bạn với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn núi hùng vĩ và những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Với lịch trình du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được khám phá những địa điểm nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, phố cổ Hội An và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của miền Trung. Để nắm rõ hơn về lịch trình, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Sân bay quốc tế Đà Nẵng, nổi tiếng là một trong ba sân bay lớn nhất Việt Nam, phục vụ hàng triệu lượt du khách mỗi năm, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch của thành phố. Với vai trò là trung tâm kết nối giao thông, sân bay Đà Nẵng liên kết Đà Nẵng với các tỉnh thành trong nước và quốc tế, mang đến những hành trình thuận tiện, từ các chuyến bay nội địa đến quốc tế, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và nâng cao trải nghiệm du lịch. Dưới đây là những thông tin về Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, phương tiện đưa đón, các hãng hàng không khai thác tuyến bay và một số lưu ý. Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những di tích lịch sử văn hóa lâu đời, hay các món ăn từ hải sản tươi ngon mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực chay đa dạng và phong phú. Du khách đến Đà Nẵng có thể trải nghiệm ẩm thực chay thanh đạm, giàu dinh dưỡng, giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn. Các món chay thơm ngon, đầy đủ năng lượng sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị, và thư thái hơn.
Có rất nhiều cách và phương tiện để du khách lựa chọn di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An. Tùy vào sở thích, sự thuận tiện mà khách du lịch có thể lựa chọn cho mình cách di chuyển phù hợp và hiệu quả nhất. Vậy cùng tìm hiểu ngay xe Đà Nẵng đi Hội An nào có thể sử dụng để di chuyển sao cho dễ dàng để lựa chọn cho mình hình thức phù hợp nhé.
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 lần thứ 11 - DIFF 2023, do UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức. Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 2-6 đến 8-7-2023 với chủ đề "Thế giới không khoảng cách". Lễ hội bao gồm cuộc thi trình diễn pháo hoa và các hoạt động đồng hành. Thành phố Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức các lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật khác trong thời gian diễn ra DIFF 2023 để phục vụ du khách và người dân.