Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Đài Loan mùa thu: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 7, 23/09/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Mùa thu được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Đài Loan. Thời gian này, nơi đây không rực rỡ tráng lệ nhưng vô cùng đẹp và lãng mạn. Bức tranh thu đẹp đến nao lòng khiến cho du khách không thể nào cưỡng lại được. Du lịch Đài Loan vào mùa thu du khách sẽ tận hưởng khoảng thời gian thú vị với tiết trời mát mẻ, thường xuyên có nắng và ít mưa. Những sự kiện lễ hội, những cảnh quan thiên nhiên,... tạo nên trải nghiệm ấn tượng có 102.

Du lịch Đài Loan mùa thu: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, làm gì?

Thời tiết khí hậu Đài Loan vào mùa thu

Mùa thu tại Đài Loan là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của đảo quốc này. Với không gian thiên nhiên tươi đẹp, cảnh quan núi non đặc trưng và văn hóa phong phú, du lịch Đài Loan mùa thu chắc chắn sẽ làm du khách say đắm.

Mùa thu Đài Loan khi nào?

Nhiều nơi trên thế giới, mùa thu thường bắt đầu từ tháng 9 đến hết tháng 11. Đài Loan cũng vậy, tuy nhiên nếu đúng với chất thu thì phải là tháng 10 đến tháng 11 mới chính xác. Còn tháng 9 tại đây tiết trời còn khá oi nóng. Tổng quan chung, thời tiết lúc này khá mát mẻ, thường xuyên có nắng đẹp và ít mưa. Với tiết trời khô ráo như vậy, đây chắc chắn là khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá, tận hưởng vẻ đẹp của nơi này.

Thời tiết từng tháng trong mùa thu Đài Loan

Tháng 9: Tháng 9 là thời điểm chuyển mùa từ hè nóng bức sang mùa thu. Nhiệt độ trung bình ở Đài Loan dao động từ 25°C đến 30°C. Thời gian này khá ẩm, oi nóng vào đầu tháng và có thể có mưa.

Tháng 10: Tháng 10 là thời điểm mùa thu đẹp nhất ở Đài Loan. Nhiệt độ trung bình từ 20°C đến 25°C. Mùa này có nhiều nắng và không khí mát mẻ hơn. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá cảnh quan và tận hưởng các hoạt động ngoài trời.

Tháng 11: Tháng 11 là thời điểm cuối mùa thu với nhiệt độ trung bình dao động từ 18°C đến 23°C. Lượng mưa bắt đầu tăng lên và có thể xuất hiện một vài cơn bão vào cuối tháng.

Gợi ý trang phục khi du lịch Đài Loan mùa thu

Khi du lịch Đài Loan mùa thu, du khách nên chuẩn bị trang phục phù hợp để có thể thoải mái tận hưởng hành trình của mình. Dưới đây là gợi ý trang phục gọn nhẹ, hợp thời tiết lại thời thượng mà khách du lịch có thể tham khảo:

Về quần áo, thời tiết mùa thu tại Đài Loan mát mẻ dần hơn, khô ráo hơn nên những outfit phù hợp nhất chắc chắn phải kể đến áo phông, áo sơ mi, chân váy dài, quần jean,... Du khách cũng nên mang theo áo khoác mỏng hoặc áo len để giữ ấm mỗi khi đi chơi vào sáng sớm hoặc buổi tối. Đặc biệt để chuyến đi được thoải mái và tiện lợi nhất, khách du lịch nên chuẩn bị những đôi giày vải, giày thể thao có độ co giãn tốt, thấm hút tốt. Như vậy thì hành trình khám phá Đài Loan vào mùa thu mới trọn vẹn và thú vị được.

Về phụ kiện, hành trang của du khách nhất định không thể thiếu chiếc khăn quàng cổ để giữ ấm, mũ và kính râm chống nắng, túi xách nhỏ gọn, găng tay... Đặc biệt dù là mùa thu mát mẻ đi chăng nữa, du khách vẫn phải trang bị đầy đủ kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để bảo vệ làn da của mình.

Sự kiện, lễ hội Đài Loan mùa thu

Bên cạnh thời tiết, những món ăn ngon, cảnh quan đẹp thì những sự kiện lễ hội truyền thống tại Đài Loan được tổ chức vào mùa thu cũng vô cùng thu hút. Chắc chắn kế hoạch du hí Đài Loan không thể thiếu việc hòa chung không khí lễ hội náo nhiệt được. Bởi tham gia lễ hội truyền thống cũng là cách để du khách hiểu hơn về văn hóa, con người nơi đây.

Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan

Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan là sự kiện lễ hội truyền thống được tổ chức với thời gian và quy mô khá lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương và du khách quốc tế. Lễ hội này thường được tổ chức vào mùa thu, từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm.

Lễ hội khinh khí cầu diễn ra ở nhiều địa điểm trên Đài Loan, nhưng phổ biến nhất và nổi tiếng nhất vẫn là Quảng trường Chiang Kai-shek ở Đài Bắc. Tham gia lễ hội, du khách có dịp chiêm ngưỡng hàng trăm khinh khí cầu đầy màu sắc và hình dáng khác nhau được thả lên bầu trời. Chắc chắn đây không chỉ là một sự kiện giải trí, mà còn thể hiện tinh thần tự do và sự đoàn kết của người dân Đài Loan.

  • Thời gian: Tháng 7 – tháng 9
  • Địa điểm: Quảng trường Chiang Kai-shek, Thành phố Đài Bắc

Homemade Bread Festival

Homemade Bread Festival hay còn có tên gọi khác là lễ hội làm bánh mì tại nhà. Đây là sự kiện được tổ chức dành cho nghệ thuật làm và thưởng thức những chiếc bánh mì tự làm. Lễ hội là tập hợp các người yêu thích nghệ thuật làm bánh, các nghệ nhân làm bánh chuyên nghiệp và người dân địa phương tham gia để tôn vinh truyền thống làm bánh tại gia, diễn ra tại các công viên địa phương, trung tâm cộng đồng hoặc thậm chí trên đường phố của một thị trấn hoặc thành phố.

Du khách đến với Homemade Bread Festival có dịp theo dõi quy trình làm bánh mì, thưởng thức đa dạng các loại bánh khác nhau. Từ bánh mì truyền thống đến hiện đại đều gây ấn tượng mạnh mẽ bởi hình thức tuyệt đẹp bên ngoài và hương vị thơm ngon khi thưởng thức.

  • Thời gian: Cuối tháng 11 – đầu tháng 12
  • Địa điểm: Thành phố Đài Bắc, Đài Loan

Lễ hội Trung thu

Vào mùa thu, Đài Loan tổ chức Tết Trung thu vào ngày 15 tháng 8 âm lịch, tức là tháng 9 hoặc tháng 10 của lịch dương. Tương tự đây cũng là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng tại nhiều nước ở châu Á. Lễ hội Trung Thu tại Đài Loan mang ý nghĩa về gia đình, sự kết nối và lòng hiếu thảo. Đây là dịp để gia đình và bạn bè tụ họp, thưởng thức những món ăn truyền thống và tận hưởng không gian vui vẻ, sum vầy.

Vào Tết Trung thu sẽ có rất nhiều hoạt động truyền thống thú vị, trong đó phải kể đến như: làm bánh Trung thu, làm đèn lồng thủ công, biểu diễn nghệ thuật, lì xì cho trẻ nhỏ,...Đến đây dịp này, du khách thỏa sức vui chơi, làm và thưởng thức những chiếc bánh Trung thu ý nghĩa.

  • Thời gian: 15 tháng 8 âm lịch (Tháng 9 hoặc tháng 10 dương lịch)
  • Địa điểm: Khắp Đài Loan
Alishan mùa thu


Du lịch Đài Loan mùa thu: đi đâu làm gì?

Du lịch Đài Loan mùa thu, du khách được tận mắt chứng kiến sự chuyển giao kỳ diệu từ hè sang thu qua màu sắc của những chiếc lá. Mà đã đặt chân đến 1 lần, trót lỡ thương nhớ mùa thu thì chắc chắn du khách sẽ càng muốn quay trở lại để khám phá hết thảy những điểm đến, những cảnh quan tuyệt đẹp này.

Yangmingshan National Park

Thu Hàn Quốc có Naejangsan nổi tiếng thì Yangmingshan National Park của Đài Loan cũng không hề kém cạnh. Công viên quốc gia là một trong những điểm dừng chân lý tưởng để cảm nhận mùa thu. Nơi đây nằm cạnh thành phố Taipei, khá dễ dàng khi di chuyển.

Khi Đài Loan bắt đầu bước sang tháng 10, những chiếc lá phong chuyển từ xanh mướt sang vàng rồi đỏ rực cả một góc trời. Tại công viên có rất nhiều con đường mòn dẫn lên núi, cũng là con đường đưa du khách đến với bức tranh thiên nhiên lãng mạn, nên thơ có 102. Bên cạnh lá phong, Yangmingshan cũng có nhiều vườn hoa khác nhau. Vào mùa thu, du khách có thể ngắm vẻ đẹp của hoa cúc dại nở rộ tạo nên sắc trắng tinh khôi giữa cảnh lá phong đỏ vàng.

Sun Moon Lake (Hồ Nhật Nguyệt)

Hồ Nhật Nguyệt chắc chắn là địa điểm khám phá vẻ đẹp mùa thu Đài Loan không thể bỏ lỡ rồi. Mùa thu tại hồ Sun Moon được đánh giá là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan cảnh sắc tự nhiên ở đây. Toàn bộ những ngọn đồi xung quanh hồ dần chuyển sang màu đỏ, vàng và cam, tạo nên một bức tranh nổi bật giữa nền nước xanh biếc.

Đặc biệt vào mùa này, tiết trời tại hồ cũng rất dễ chịu và mát mẻ. Du khách ghé thăm hồ Sun Moon cũng có thể hòa chung không khí náo nhiệt của nhiều lễ hội truyền thống. Trong đó Tết Trung thu được tổ chức tại đây vô cùng thú vị và sôi động. Bên cạnh đó, du khách đến đây nhất định phải thử các món cá tại nhà hàng ven hồ hoặc thưởng thức các loại trà đặc sản, bánh truyền thống tại quán cà phê.

Thành phố Cao Hùng

Mùa thu cũng là thời điểm tuyệt vời để khám phá thành phố Cao Hùng, thả mình vào không gian văn hóa và lịch sử độc đáo, thưởng thức ẩm thực ngon lành và tận hưởng thời tiết dễ chịu mát mẻ. Thành phố Cao Hùng có nhiều di tích lịch sử và văn hóa quan trọng. Vào mùa thu, khách du lịch có thể đến tham quan các đền thờ, chùa chiền và những công trình kiến trúc cổ kính để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của khu vực này.

Đặc biệt mùa thu cũng là khoảng thời gian thành phố Cao Hùng tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện truyền thống. Chắc chắn trong đó phải kể đến lễ hội Tay Cầm, nơi khách du lịch được trải nghiệm các hoạt động thú vị như trồng cây, đốt nến, xem biểu diễn nghệ thuật,...

Đảo Lanyu

Nếu du khách đang đắn đo không biết nên đi đâu khi du lịch Đài Loan mùa thu, đảo Lanyu là gợi ý tuyệt vời. Thời gian này, du khách thỏa sức khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên và nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương.

Lanyu cũng rất nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, nước biển trong xanh. Du khách đến đây vào mùa thu có thể thư giãn trên bãi biển, tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị trên biển với tiết trời mát mẻ, biển trong veo không gợn sóng. Đặc biệt với những khách du lịch mê văn hóa lịch sử và cảnh đẹp, hãy đến những cánh đồng mùa thu thơ mộng, đến với bảo tàng ở Lanyu để hiểu hơn về lịch sử lâu đời và văn hóa đặc sắc của nơi này.

Rừng Shanlinxi

Không thể nằm ngoài danh sách chính là khu rừng Shanlinxi nằm ở trung tâm Đài Loan. Khu rừng này vô cùng nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu mát mẻ, là nơi lý tưởng để trốn khỏi cảnh xô bồ của cuộc sống hiện đại. Vào mùa thu, thời tiết ở rừng Shanlinxi khá dễ chịu với nhiệt độ mát mẻ, dao động từ 15°C đến 25°C.

Rừng Shanlinxi cũng được biết đến với việc trồng trà cao cấp. Những khu vườn trà xanh mướt mang đến trà Shanlinxi trứ danh thơm ngon đặc biệt. Đặc biệt rừng Shanlinxi cũng là địa điểm lý tưởng để du khách thực hiện các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, dạo chơi trên đường mòn và ngắm cảnh check in. Nếu có dịp ghé Đài Loan vào bất kỳ tháng nào của mùa thu, du khách có thể ghé và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi này.

Alishan

Du lịch Alishan vào mùa thu là một trải nghiệm tuyệt vời ở Đài Loan. Mùa thu ở Alishan thường diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ có cơ hội thấy những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với lá cây đỏ rực và không khí trong lành. Alishan nổi tiếng với rừng mây, và mùa thu là thời điểm tốt để thấy những cảnh quan tuyệt đẹp của rừng với lá cây đỏ rực và sương mù dày đặc.

Đến Alishan vào mùa thu, bạn không nên bỏ lỡ việc thấy bình minh và hoàng hôn tại Alishan. Khu vực Thái Bình Đài (Thái Bình Bình) và đỉnh Dabang là những điểm tốt để thưởng thức những khoảnh khắc đẹp này. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích nhiếp ảnh, mùa thu ở Alishan sẽ mang đến những cơ hội tuyệt vời để chụp ảnh với các tông màu vàng và đỏ của lá cây. 

Một điều du khách cần lưu ý là mùa thu ở Alishan có thể mát mẻ và có sương mù vào buổi sáng, vì vậy hãy chuẩn bị áo ấm và giày thể thao thoải mái cho chuyến đi.

Trang trại Wuling

Trang trại Wuling vào mùa thu là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích thời tiết se lạnh và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Tại đây, bạn có thể tham gia vào việc hái trái cây mùa thu như táo, lê, và mận trên những cánh đồng xanh rờn rợn. Bạn cũng có cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoại trời như dạo chơi bộ hoặc đạp xe qua những con đường quanh co giữa những cánh đồng và rừng cây. Không chỉ vậy, bạn có thể thưởng thức ẩm thực địa phương tại những quán ăn gần trang trại để trải nghiệm động vật nuôi trong khu vực. Đến Trang trại Wuling mùa thu, bạn sẽ có cơ hội thư giãn, tận hưởng không gian yên bình và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

Du lịch Đài Loan mùa thu thỏa mãn những tâm hồn du khách yêu thiên nhiên, mê say vẻ đẹp mà tiết thu mang đến cho cây cối và cảnh vật. Phải nói rằng mùa thu là khoảng thời gian hoàn hảo nhất để khám phá xứ Đài mộng mơ. Không oi bức hay giá rẻ, mùa thu Đài Loan mát mẻ, dễ chịu và vô cùng khô ráo, mang đến trải nghiệm ấn tượng nhất, trọn vẹn nhất.

Đã cập nhật vào ngày 23/09/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đài Loan nổi lên như một điểm sáng du lịch đầy tiềm năng, thu hút đông đảo du khách trong những năm gần đây. Với vị trí nằm biệt lập khỏi lục địa Á - Âu, giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines, vùng đất này sở hữu nét đẹp văn hóa độc đáo, pha trộn tinh tế giữa bản sắc bản địa và ảnh hưởng từ các quốc gia lân cận. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến du lịch gần gũi, tiết kiệm cho kỳ nghỉ tháng 5 sắp tới, Đài Loan chính là lựa chọn hoàn hảo.
Tháng 4 ở Đài Loan là thời điểm lý tưởng để khám phá một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất châu Á, khi tiết trời chuyển mình sang mùa xuân đầy ấn tượng với khí hậu dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên đang thức tỉnh sau mùa đông. Đây là khoảng thời gian mà hoa anh đào bung nở rực rỡ, những lễ hội truyền thống được tổ chức khắp nơi, và các điểm du lịch ngoài trời trở nên lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu và khám phá. Du lịch Đài Loan vào tháng 4 không chỉ mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng mà còn là dịp để thưởng thức ẩm thực phong phú và tìm hiểu văn hóa độc đáo của hòn đảo này.
Tháng 3 ở Đài Loan, một tháng khi mùa xuân bắt đầu khẽ gõ cửa và đánh thức mọi sinh khí, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp nên thơ và phong phú của hòn đảo này. Từ những đỉnh núi phủ đầy tuyết đến bãi biển nhiệt đới ấm áp, từ những suối nước nóng yên bình đến lễ hội đèn lồng rực rỡ, Đài Loan trong tháng 3 mở ra một thế giới đa dạng cho mọi du khách. Không chỉ là thời điểm tận hưởng khí hậu mát mẻ và dễ chịu, tháng này còn là cơ hội để chứng kiến sự sống động của văn hóa Đài Loan qua các sự kiện và lễ hội truyền thống.
Đài Loan chỉ là một đất nước nhỏ bé nhưng lại có rất nhiều giá trị mới mẻ đáng để khám phá. Từ những thành phố hiện đại, náo nhiệt đến những vùng quê yên bình. Ghé thăm Đài Loan vào tháng 2 là một gợi ý hay cho những du khách yêu thích thời tiết lạnh và muốn trực tiếp trải nghiệm văn hóa Tết của người Đài Loan. 
Đài Loan - hòn đảo xinh đẹp nằm giữa biển Đông, là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đa dạng. Tháng 1 là thời điểm vào mùa đông ở Đài Loan, thời tiết khá lạnh, thậm chí có tuyết rơi. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như trượt tuyết, tắm suối nước nóng, hoặc tham quan các lễ hội truyền thống. Trời tháng 1 se lạnh, mang theo cảm giác mát mẻ dễ chịu, làm cho việc khám phá thành phố và tham quan các điểm du lịch trở nên thú vị hơn. Du lịch Đài Loan vào tháng 1 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với những điều mới mẻ và đặc sắc tại đất nước này. 
Ít ai biết rằng, nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan đã được thành lập kể từ khi thức uống này ra đời vào những năm 1980. Giờ đây, rất dễ để bạn có thể tìm thấy hàng nghìn quán trà sữa với hương vị độc đáo trên khắp đất nước này, từ dọc các con phố cho đến các khu chợ đêm. Không béo ngậy như trà sữa Thái hay trà sữa Ấn Độ chỉ thích hợp uống vào mùa đông, trà sữa Đài Loan lại được chế biến cầu kỳ, đa dạng, phù hợp để uống bốn mùa cũng như không kén người thưởng thức. Dưới đây là list các thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất ở Đài Loan nên thử. 
Theo thông tin từ Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, kể từ 10 giờ sáng ngày 14/09/2023, Đài Loan sẽ ngừng cấp E-visa tiên tiến cho người Việt Nam sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để đăng ký trên hệ thống xét duyệt trực tuyến như trước đây. Tuy nhiên, các E-visa Đài Loan tiên tiến đã được cấp trước ngày 14/09/2023 vẫn có thể sử dụng bình thường.
Tháng 11, Đài Loan bước sang thu với tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá cảnh quan thiên nhiên, những lễ hội truyền thống và con người nơi đây. Những cảnh sắc mê đắm lòng người, không khí hân hoan sôi nổi của lễ hội mang đến chuyến du lịch Đài Loan tháng 11 trọn vẹn với trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Nổi tiếng với những thành phố hiện đại, những phong cảnh rừng núi hùng vĩ cùng nét truyền thống độc đáo, Đài Loan là một điểm đến thú vị thu hút lượng khách đông đảo ghé thăm mỗi năm. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những du khách LGBT và là chốn dừng chân của những tín đồ ưa khám phá. Tháng 10 tại đất nước xinh đẹp này có gì hay? có gì đẹp? hãy cùng Gody.vn khám phá ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 10 dưới đây.
Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake - Nhật Nguyệt Đàm) có lẽ là một địa điểm tham quan không nên bỏ qua khi có chuyến du lịch Đài Loan. Đến với Hồ Nhật Nguyệt du khách có cơ hội tận mắt nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên hữu tình thơ mộng, trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn hay là ghé thăm những địa danh nổi tiếng như: Văn Võ Miếu, đảo Lalu, Tháp Từ n,... Vậy thì cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung như thế nào, có phương tiện gì phù hợp. Gody.vn xin chia sẻ đến các bạn một số thông tin hữu ích nhé.