Du lịch Ẩm thực

Các nhà hàng đạt sao Michelin nổi tiếng ở Đài Bắc

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 28/02/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Để được công nhận là nhà hạt đạt chuẩn michelin thì cần phải trải qua rất nhiều bước kiểm tra và đánh giá. Hơn hết đó phải là một nhà hàng ngon và có những đầu bếp hàng đầu, đem đến cho người dùng những hương vị chất lượng nhất. Nếu cơ hội khám phá và thưởng thức ẩm thực ở Đài Bắc- Đài Loan thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ những nhà hàng đạt sao Michelin nổi tiếng ở Đài Bắc dưới đây.
Các nhà hàng đạt sao Michelin nổi tiếng ở Đài Bắc

Le Palais 

Nhà hàng Le Palais Taipei
Nhà hàng Le Palais đạt 3 sao michelin, thuộc nhà hàng phục vụ món Quảng Đông. Phòng ăn trang trí sang trọng mang gam màu tối, được thiết kế ấn tượng bằng những trần nhà bằng đồng và vàng. Tất cả các thành phần và nguyên liệu đều được trồng tại địa phương và sử dụng trong quá trình nấu. 
Nhà hàng nổi tiếng với món vịt quay Bắc Kinh, đây là món được đầu tư và có suất gọi món nhiều nhất tại nhà hàng, 1 phần ăn phù hợp cho bàn từ 8-10 người. Thêm vào đó, bạn có thể thưởng thức thêm món bánh bao nhân rau hoặc dimsum. Để tránh tình trạng hết bàn hoặc hết món, bạn nên đặt trước 1-2 ngày trước thời gian mình muốn đến. 
Địa chỉ: 103, Đài Loan, Taipei City, Datong District, Section 1, Chengde Rd, Taipei. 
Thời gian hoạt động: 11:30- 14:30 và từ 17:30- 21:30 hàng ngày. 
Chi phí trung bình: 2.800 đài tệ (khoảng 2.100.000 VNĐ). 

The Guest House 

Nhà hàng The Guest House Taipei
Nhà hàng The Guest House đạt 2 sao michelin mang đến cho quý khách một sự lựa chọn tốt cho các món ăn Tứ Xuyên với vị cay là vị chủ đạo. Trước đây, chỉ đơn giản là một hội gồm các thành viên yêu thích các món ăn ở câu lạc bộ The Guest House, sau vì điểm đặc biệt trong cách chế biến và bày trí mà phát triển ngày một lớn mạnh. 
Nơi đây rất thích hợp cho các bữa ăn gia đình, buổi gặp mặt gia đình. Các món ăn trông nhã nhặn, đơn giản nhưng cách nấu lại rất kỹ thuật, mang hương vị đặc biệt. Người đầu bếp ở đây còn khéo léo biến tấu món ăn vị Tứ Xuyên, Dương Châu cùng hương vị món của Đài Loan. Một số món ăn đặc trưng nhất ở The Guest House:
Địa chỉ: 100, Taiwan, Zhongzheng District, Section 1, Zhongxiao E Rd, Taipei.
Thời gian hoạt động: từ 11:30- 14:00 và từ 18:00- 21:00 hàng ngày
Chi phí trung bình: có thể lên đến 22.000 đài tệ (khoảng 17.068.000 VNĐ). 

Raw

Nhà hàng Raw Taipei
Nhà hàng Raw đạt 2 sao michelin chính thức khai trương năm 2014 bởi đầu bếp nổi tiếng thế giới Andre Chiang. Những món ăn được đầu bếp Andre Chiang luôn tạo nên những sức hút đáng kinh ngạc, là một người sành ăn và yêu thích ẩm thực Đài Loan bạn nhất định không được bỏ qua nhà hàng Raw này. Nhà hàng rộng, mang không khí gần gũi với thiên nhiên khi nội thất chủ yếu là làm bằng gỗ sang trọng. 
Bằng niềm đam mê tìm hiểu và chế biến ra những món ăn truyền thống của xứ Đài, nhà hàng Raw luôn được du khách chọn lựa và đặt trước lịch để có một không gian hoàn hảo nhất khi đến thưởng thức. Các món ăn ngon ở đây không thiếu, những món chạm đến trái tim bạn nên dùng như: cá muối sốt champagne, nấm, tôm hùm,...   
Địa chỉ: No. 301, Lequn 3rd Rd, Zhongshan District, Taipei. 
Thời gian hoạt động: từ 11:30-14:30 và từ 18:00- 22:00 hàng ngày (đóng cửa vào thứ hai, thứ ba).  
Chi phí trung bình: trên 2000 đài tệ (khoảng 1.550.000 VNĐ).

Logy 

Nhà hàng Logy Taipei
Logy là một nhà hàng Nhật Bản đạt 2 sao chuẩn michelin, nhà hàng đã bán từ những năm 2018 và nhanh chóng tạo nên thị trường của riêng mình. Không trang hoàng bằng những thiết kế quá cầu kỳ, ánh sáng ở nhà hàng Logy có độ sáng vừa đủ, đảm bảo không gian thân mật và ấm áp của các thực khách nơi đây. Đây là địa điểm ăn uống lý tưởng cho những du khách thích sự yên tĩnh và cách phục vụ nhẹ nhàng, từ tốn từ nhân viên.  
Các món ăn ở đây được chế biến theo kỹ thuật hiện đại theo kiểu châu Á. Hương vị mang lại cảm giác mới lạ, các hương vị và nguyên liệu được chế biếu như hòa quyện lại với nhau trong từng thìa thức ăn. Bạn có thể dùng thêm một vài ly rượu vang ở đây, chúng thực sự ghi điểm tuyệt đối khi dùng làm thức uống kèm. 
Địa chỉ: 106, Đài Loan, Taipei City, Da’an District, Lane 109, Section 1, Anhe Rd
Thời gian hoạt động: từ 12:00-15:00 và từ 17:30- 22:30 hàng ngày (đóng cửa vào thứ hai, thứ ba).  
Chi phí trung bình: khoảng 3.750 đài tệ (khoảng 2.900.000 VNĐ). 

Taïrroir 

Nhà hàng Tairroir Taipei
Nhà hàng Taïrroir đạt chuẩn 2 sao michelin, chuyên phục vụ các món ăn Đài Loan với tài nghệ của các đầu bếp hàng đầu xử lý theo kỹ thuật của Pháp. Thông thạo cách chế biến giữa phương Đông và phương Tây, các món ăn được phục vụ như làm sống lại những món ăn Đài Loan một thời. 
Nhân viên khi đưa menu rất nhiệt tình, họ có thể giúp bạn chọn lựa ra một vài món ăn phù hợp với sở thích của mình nếu muốn. Các món ăn nên thử: món tôm và măng tây trắng, gạo tím, trứng cút, bánh táo...Đồ ăn Pháp ở đây cũng thực sự rất đáng để thử, những món ăn mang đậm hương vị Pháp khuyến khích bạn nên cùng người thân đến đây và nếm thử nó. 
Địa chỉ: 10462, Đài Loan, Taipei City, Zhongshan District, Lequn 3rd Rd, Taipei. 
Thời gian hoạt động: bữa trưa từ thứ 2 đến thứ 5 và bữa tối từ thứ 5 đến chủ nhật. 
Chi phí trung bình: khoảng 3.600 đài tệ (khoảng 2.800.000 VNĐ). 

Mountain and Sea House

Nhà hàng MountainSeaHouse Taipei
Nhà hàng Mountain and Sea House đạt 2 sao chuẩn michelin. Được thiết kế vô cùng sang trọng, tòa nhà cao, bày trí nhiều điểm nhấn giúp gợi nên những ngày huy hoàng của những năm 1930. Nhà hàng là nơi cho ra những món ăn tinh túy mang đậm hương vị Đài Loan. 
Món heo sữa quay là món được gợi ý cho bạn trong lịch trình phá đảo ẩm thực Đài Loan sắp tới. Nhà hàng có tiêu chí chọn lựa thực phẩm và nguyên liệu cực kỳ nghiêm ngặt: heo sữa được dùng từ những con heo 21 ngày tuổi và ninh nhừ hơn 12 giờ đồng hồ đến khi thịt heo vàng, da giòn vừa phải. Gà rút xương om lòng lợn được nấu hơn 6 giờ đồng hồ, cơm chiên trứng cá cũng là những món ăn khá ngon.  
Địa chỉ: 94, Section 2, Ren'ai Road, Zhongzheng District, Taipei.
Thời gian hoạt động: 12:00- 14:30 và từ 18:00- 22:00 hàng ngày. 
Chi phí trung bình: 970 đài tệ (khoảng 750.000 VNĐ).  

Sushi Ryu 

Nhà hàng Shushi Ryu Taipei
Là nhà hàng nổi tiếng đạt 1 sao chuẩn michelin, có gần hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành, Sushi Ryu từ lâu đã trở thành nhà hàng bán shushi nổi tiếng. Nhà hàng được trang trí theo phong cách Nhật Bản xưa, không gian rộng rãi, thoáng mát. Nguyên liệu được nhập khẩu tươi ngon, đầu bếp trưởng tại đây khẳng định cá được nhập từ Nhật Bản 3 lần một tuần và các loại nước số luôn được chế biến, thêm mới theo nhiều phong cách khác nhau. 
Trong số các món ăn ngon tại nhà hàng, món: sushi gan cá là được đánh giá ngon nhất. Ngoài ra, còn có các món khác như: lươn nướng, rượu sake, sushi cá, tôm nướng… Khi được đem ra bàn dùng, bạn nên thử ngay để cảm nhận được độ ngon, tươi và khả năng xử lý cực kỳ đỉnh cao của đầu bếp để cho ra những món ăn đẳng cấp như vậy.  
Địa chỉ: No. 60-5, Section 2, Xinsheng N Rd, Zhongshan District, Taipei. 
Thời gian hoạt động: từ 12:00-14:30 và từ 18:00- 22:00 hàng ngày (đóng cửa vào thứ hai).  
Chi phí trung bình các món ăn tại quán: khoảng 2.000 đài tệ (khoảng 1.550.000 VNĐ).

Ya Ge

Nhà hàng Ya Ge Taipei
Nhà hàng Ya Ge đạt chuẩn 1 sao michelin và là nhà hàng Trung Quốc nằm bên trong khách sạn Mandarin Oriental. Ở đây chủ yếu là món ăn xưa của Quảng Đông. Không gian bên trong nhà hàng Ya Ge được thiết kế theo phong cách Trung Quốc, rất tinh tế và lộng lẫy. 
Ya Ge cung cấp nhiều món trên thực đơn và được những nhà đầu bếp tài ba nấu theo nhiều cách đặc biệt, sao cho phù hợp nhất với yêu cầu và sở thích của người. Một số món ăn nên thử khi có cơ hội dùng bữa tại Ya Ge: cua lông, các món ăn thuần chay, bào ngư,...  
Địa chỉ: 3F, Mandarin Oriental Hotel, 158 Dunhua North Road, Songshan District, Taipei. 
Thời gian hoạt động: 11:30 -14:30 và 18:30- 22:00 hàng ngày. 
Chi phí trung bình: khoảng 1700 đài tệ (khoảng 1.300.000 VNĐ). 

Danny's Steakhouse

Nhà hàng Danny's Steakhouse Taipei
Nhà hàng Danny's Steakhouse đạt chuẩn 1 sao michelin và chuyên về thịt và bò bít tết. Bằng loạt món ăn mới và thái độ phục vụ của họ mà thương hiệu của nhà hàng nổi tiếng ngày một được khẳng định. Không gian nhà hàng được bày trí hiện đại, đèn mang tone màu ấm không quá chói hay ảnh hưởng đến không gian riêng tư của người dùng chính là những điều mà Danny’s Steakhouse có. Nếu thích sự riêng tư, bạn cũng đặt được ngay cho mình các phòng ăn riêng, phòng từ 4-12 người thoải mái. 
Những miếng bò Wagyu hảo hạng của Mỹ, Úc,.. được nướng và phục vụ ngay. Một số món ăn khác nên tham khảo thêm: bisque cua, tôm tỏi, thịt bò thăn, cá hồi, lươn nướng, bánh mì nướng kiểu Pháp… rất ngon nên gọi thêm để có đánh giá chân thực. Món tráng miệng gợi ý cho bạn là món bánh lava chocolate, nó không quá ngọt và ăn lại có độ mềm vừa phải.  
Địa chỉ: No. 58, Lequn 3rd Rd, Zhongshan District, Taipei City. 
Thời gian hoạt động: từ 12:00- 15:00, từ 18:00- 22:00 từ thứ hai đến thứ bảy và từ 11:30-15:30, từ 17:30- 22:30 cho ngày thứ bảy và chủ nhật. 
Chi phí trung bình: từ 2000 đài tệ (khoảng 930.000 VNĐ). 

Kitcho 

Nhà hàng Kitcho Taipei
Kitcho là nhà hàng đạt 1 sao theo chuẩn michelin, nội thất theo phong cách Nhật Bản. Ánh sáng màu vàng ấm và các vật dụng thường làm bằng gỗ mang lại cảm giác thật sự gần gũi. Cộng với việc không gian nhà hàng không quá lớn, rất riêng tư và yên tĩnh thực sự rất ổn cho một buổi gặp mặt, ăn cùng gia đình để tâm sự cùng nhau. 
Dù vậy ở đây vẫn có đông đảo lượt khách đến đây và dùng bữa nhưng phong thái làm việc và phục vụ của nhân viên nhà hàng vẫn rất chuyên nghiệp nên rất được lòng người dùng. Có nhiều món ăn đặc trưng là: bạch tuộc chiên, sushi lòng đỏ trứng cá hồi, lươn nướng, Cua Matsuba, mầm tảo bẹ cùng nhiều món ăn khác có độ tươi sống và chất lượng không thể chê vào đâu được. Điều đặc biệt là loại nước tương mà Kitcho sử dụng mang lại cảm giác chấm đậm đà, với muối là gia vị chính.  
Địa chỉ: 106, Đài Loan, Taipei City, Da’an District, Lane 181, Section 4, Zhongxiao E Rd, Taipei. 
Thời gian hoạt động: từ 12:30- 14:30 và từ 18:30- 22:30 hàng ngày. 
Chi phí trung bình: khoảng 3000 đài tệ (khoảng 2.300.000 VNĐ). 
Đài Bắc vẫn là một trong những địa điểm ẩm thực nổi bật ở Đài Loan. Hy vọng những thông tin giới thiệu trên đây đã phần nào giúp bạn có được lựa chọn khi có chuyến du lịch khám phá ẩm thực ở vùng đất này. Hãy đến tận nơi, dùng thử và trải nghiệm dịch vụ tại các nhà hàng đẳng cấp ở Đài Bắc để có cho mình những đánh giá khách quan nhất. 

Đã cập nhật vào ngày 9/03/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đài Loan nổi lên như một điểm sáng du lịch đầy tiềm năng, thu hút đông đảo du khách trong những năm gần đây. Với vị trí nằm biệt lập khỏi lục địa Á - Âu, giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines, vùng đất này sở hữu nét đẹp văn hóa độc đáo, pha trộn tinh tế giữa bản sắc bản địa và ảnh hưởng từ các quốc gia lân cận. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến du lịch gần gũi, tiết kiệm cho kỳ nghỉ tháng 5 sắp tới, Đài Loan chính là lựa chọn hoàn hảo.
Tháng 4 ở Đài Loan là thời điểm lý tưởng để khám phá một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất châu Á, khi tiết trời chuyển mình sang mùa xuân đầy ấn tượng với khí hậu dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên đang thức tỉnh sau mùa đông. Đây là khoảng thời gian mà hoa anh đào bung nở rực rỡ, những lễ hội truyền thống được tổ chức khắp nơi, và các điểm du lịch ngoài trời trở nên lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu và khám phá. Du lịch Đài Loan vào tháng 4 không chỉ mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng mà còn là dịp để thưởng thức ẩm thực phong phú và tìm hiểu văn hóa độc đáo của hòn đảo này.
Tháng 3 ở Đài Loan, một tháng khi mùa xuân bắt đầu khẽ gõ cửa và đánh thức mọi sinh khí, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp nên thơ và phong phú của hòn đảo này. Từ những đỉnh núi phủ đầy tuyết đến bãi biển nhiệt đới ấm áp, từ những suối nước nóng yên bình đến lễ hội đèn lồng rực rỡ, Đài Loan trong tháng 3 mở ra một thế giới đa dạng cho mọi du khách. Không chỉ là thời điểm tận hưởng khí hậu mát mẻ và dễ chịu, tháng này còn là cơ hội để chứng kiến sự sống động của văn hóa Đài Loan qua các sự kiện và lễ hội truyền thống.
Đài Loan chỉ là một đất nước nhỏ bé nhưng lại có rất nhiều giá trị mới mẻ đáng để khám phá. Từ những thành phố hiện đại, náo nhiệt đến những vùng quê yên bình. Ghé thăm Đài Loan vào tháng 2 là một gợi ý hay cho những du khách yêu thích thời tiết lạnh và muốn trực tiếp trải nghiệm văn hóa Tết của người Đài Loan. 
Đài Loan - hòn đảo xinh đẹp nằm giữa biển Đông, là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đa dạng. Tháng 1 là thời điểm vào mùa đông ở Đài Loan, thời tiết khá lạnh, thậm chí có tuyết rơi. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như trượt tuyết, tắm suối nước nóng, hoặc tham quan các lễ hội truyền thống. Trời tháng 1 se lạnh, mang theo cảm giác mát mẻ dễ chịu, làm cho việc khám phá thành phố và tham quan các điểm du lịch trở nên thú vị hơn. Du lịch Đài Loan vào tháng 1 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với những điều mới mẻ và đặc sắc tại đất nước này. 
Ít ai biết rằng, nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan đã được thành lập kể từ khi thức uống này ra đời vào những năm 1980. Giờ đây, rất dễ để bạn có thể tìm thấy hàng nghìn quán trà sữa với hương vị độc đáo trên khắp đất nước này, từ dọc các con phố cho đến các khu chợ đêm. Không béo ngậy như trà sữa Thái hay trà sữa Ấn Độ chỉ thích hợp uống vào mùa đông, trà sữa Đài Loan lại được chế biến cầu kỳ, đa dạng, phù hợp để uống bốn mùa cũng như không kén người thưởng thức. Dưới đây là list các thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất ở Đài Loan nên thử. 
Mùa thu được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Đài Loan. Thời gian này, nơi đây không rực rỡ tráng lệ nhưng vô cùng đẹp và lãng mạn. Bức tranh thu đẹp đến nao lòng khiến cho du khách không thể nào cưỡng lại được. Du lịch Đài Loan vào mùa thu du khách sẽ tận hưởng khoảng thời gian thú vị với tiết trời mát mẻ, thường xuyên có nắng và ít mưa. Những sự kiện lễ hội, những cảnh quan thiên nhiên,... tạo nên trải nghiệm ấn tượng có 102.
Theo thông tin từ Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, kể từ 10 giờ sáng ngày 14/09/2023, Đài Loan sẽ ngừng cấp E-visa tiên tiến cho người Việt Nam sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để đăng ký trên hệ thống xét duyệt trực tuyến như trước đây. Tuy nhiên, các E-visa Đài Loan tiên tiến đã được cấp trước ngày 14/09/2023 vẫn có thể sử dụng bình thường.
Tháng 11, Đài Loan bước sang thu với tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá cảnh quan thiên nhiên, những lễ hội truyền thống và con người nơi đây. Những cảnh sắc mê đắm lòng người, không khí hân hoan sôi nổi của lễ hội mang đến chuyến du lịch Đài Loan tháng 11 trọn vẹn với trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Nổi tiếng với những thành phố hiện đại, những phong cảnh rừng núi hùng vĩ cùng nét truyền thống độc đáo, Đài Loan là một điểm đến thú vị thu hút lượng khách đông đảo ghé thăm mỗi năm. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những du khách LGBT và là chốn dừng chân của những tín đồ ưa khám phá. Tháng 10 tại đất nước xinh đẹp này có gì hay? có gì đẹp? hãy cùng Gody.vn khám phá ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 10 dưới đây.