Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản tháng 9: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 2, 17/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 9 ở Nhật Bản đẹp và cũng vô cùng đặc biệt. Đây được xem là tháng chuyển giao từ hè sang thu với khí hậu đầu tháng vẫn còn cái nóng của mùa hè, nhưng cuối tháng lại mát mẻ se lạnh của mùa thu. Du lịch Nhật Bản tháng 9 với vô vàn điều thú vị từ thời tiết, cảnh quan, lễ hội đến ẩm thực mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.
Du lịch Nhật Bản tháng 9: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu, làm gì?

Thời tiết khí hậu Nhật Bản tháng 9

Tháng 9 xứ sở hoa anh đào ghi nhận thời khắc chuyển giao từ hè nóng ấm sang thu mát mẻ. Đây cũng là thời điểm khá đặc biệt khi đầu tháng vẫn được xem là mùa hạ còn cuối tháng 9 lại là mùa thu. Nền nhiệt còn khá cao nhưng nhìn chung đã giảm hơn nhiều so với trước. Nhiệt độ cao nhất trong tháng 9 được ghi nhận tại các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto, Osaka, Fukuoka khoảng 27-29 độ C. Trong đó nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận là 20 độ C.
Đặc biệt trong tháng 9, lượng mưa cũng có sự khác biệt rõ rệt ở 2 miền. Những trận mưa lớn, thậm chí là bão có khả năng xảy ra vào thời điểm cuối tháng. Do đó để du lịch Nhật Bản trong tháng 9 thuận lợi, du khách nên kiểm tra trước yếu tố thời tiết để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Sim du lịch Nhật Bản / eSim Nhật Bản

Hokkaido (bao gồm Sapporo, Niseko và Furano)
Hokkaido là nằm ở phía bắc Nhật Bản, nổi tiếng với mùa thu đầy màu sắc. Từ giữa tháng 9, cây cối ở Hokkaido bắt đầu rụng lá và đổi thành màu đỏ, vàng và cam. Các Công viên Quốc gia ở Hokkaido là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng khung cảnh “mùa Thu vàng”, đặc biệt là Công viên Quốc gia Daisetsuzan.
Trong tháng 9, dù nhiệt độ ở Sapporo giảm, nhưng nhiệt độ trung bình hàng ngày vẫn khá cao ở nửa đầu tháng (khoảng 20°C). Vào buổi tối, không khí trở nên mát mẻ hơn, vì vậy bạn nên mang theo một chiếc áo khoác nhẹ. Trong tháng 9, có khả năng mưa, tuy nhiên Hokkaido ít bị ảnh hưởng bởi các cơn bão so với các nơi khác ở Nhật Bản trong thời gian này.
Honshu (bao gồm Tokyo, Osaka, Kyoto và Hiroshima)
Ở Honshu trong tháng 9 nhiệt độ vẫn khá cao (khoảng 23-25°C), thỉnh thoảng có thể có những cơn mưa lớn do ảnh hưởng bởi các cơn bão đi qua các đảo phía nam. Tháng 9 là tháng có lượng mưa nhiều nhất trong năm tại Tokyo. Đi về phía tây nam, như Hiroshima và Osaka, bạn sẽ gặp nắng nhiều hơn và ít mưa hơn.
Shikoku & Kyushu (bao gồm Matsuyama, Fukuoka, Nagasaki)
Trên các đảo Shikoku và Kyushu, bao gồm Matsuyama, Fukuoka và Nagasaki, nhiệt độ vẫn tiếp tục cao vào tháng 9 (khoảng 24°C) bởi ở đây vẫn đang còn là mùa hè, tuy nhiên đôi khi cũng có xuất hiện một số cơn bão trong tháng này.
Okinawa (bao gồm Naha, Okinawa và Kerama)
Tháng 9 ở Okinawa là bắt đầu vào mùa mưa bão, sẽ có những ngày mưa ẩm ướt với những con gió mạnh khắp Okinawa và Kerama. Tháng 9 được ghi nhận là tháng có lượng mưa nhiều nhất trong năm đối với các hòn đảo cực nam của Nhật Bản. Tuy nhiên, nhiệt độ vẫn khá cao, lên đến 30°C, trong đó Okinawa là nơi có nhiệt độ cao nhất ở Nhật Bản vào tháng 9.

Mặc gì khi du lịch Nhật Bản tháng 9?

Lựa chọn trang phục phù hợp là điều khách du lịch nào cũng phải chuẩn bị từ trước. Từ quần áo đến phụ kiện đều phải đảm bảo phù hợp với thời tiết cũng như điểm đến. Tất nhiên trang phục mặc đi tham quan khám phá ở những thành phố hay biển sẽ khác với trang phục đến những nơi linh thiêng rồi.
Mặc dù thời tiết tháng 9 tại Nhật Bản đã chuyển từ hè sang thu với nền nhiệt giảm nhưng về cơ bản ban ngày vẫn còn khá nóng. Do đó du khách nên ưu tiên những trang phục mát mẻ, thoải mái và độ thoáng khí tốt. Chắc chắn áo phông, quần short, váy, hay phụ kiện như túi xách, kính mát là không thể thiếu rồi.
Tuy nhiên du khách cũng nên lưu ý nền nhiệt giảm đêm sẽ giảm khá mạnh. Du khách tham quan vào buổi tối nên chuẩn bị thêm những chiếc áo dài tay để không bị lạnh khi di chuyển. Đặc biệt nếu điểm đến là những nơi linh thiêng như đền chùa, trang phục kín đáo và lịch sự sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Sự kiện lễ hội Nhật Bản vào tháng 9

Tháng 9 Nhật Bản không chỉ chuyển mình sang thu với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, lãng mạn. Du lịch đất nước mặt trời mọc thời gian này còn là cơ hội để du khách tham gia, hòa mình vào những lễ hội truyền thống đặc sắc. Dưới đây là những lễ hội văn hóa nổi bật của người dân bản xứ vào tháng 9:
Lễ hội Kishiwada Danjiri Matsuri
- Thời gian: 14-15/9 hàng năm
- Địa điểm: Kishiwada, Osaka
Kishiwada Danjiri Matsuri là một trong những lễ hội truyền thống lâu đời tại Nhật Bản. Với tuổi đời hơn 300 năm tuổi, lễ hội được tổ chức từ ngày 14-15 tháng 9 hàng năm, thu hút đông đảo sự tham gia của người dân và du khách quốc tế.
Trong thời gian tổ chức lễ hội Kishiwada Danjiri Matsuri, những thanh niên trai tráng cao khỏe của Nhật Bản sẽ cùng đẩy kiệu với chiều cao 4m. Sự náo nhiệt và sôi động bao trùm toàn bộ lễ hội, mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị cho khách du lịch.
Lễ hội Kishiwada Danjiri Matsuri
Lễ hội Tsurugaoka Hachimangu Reitaisai
- Thời gian: 14-16/9 hàng năm
- Địa điểm: Tsurugaoka Hachimangu Shrine, Kamakura-shi, Kanagawa
Nhắc đến lễ hội truyền thống nổi bật vào tháng 9 tại Nhật, Tsurugaoka Hachimangu Reitaisai chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua. Hòa chung không khí của lễ hội, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng màn tranh tài của các cung thủ. Bên cạnh đó còn đó kỵ binh mặc lễ phục đi săn từ thời xưa trổ tài bắn cung trên lưng ngựa. Du lịch Nhật Bản tháng 9 nếu bỏ lỡ cơ hội khám phá lễ hội này, khách du lịch chắc chắn sẽ rất tiếc nuối.
Lễ hội Furusato Hyappei
- Thời gian: 15-17/9 hàng năm
- Địa điểm: Iwamizawa, Hokkaido
Lễ hội Furusato Hyappei được tổ chức kéo dài trong 3 ngày từ 15 – 17 tháng 9 hàng năm tại Hokkaido. Đây là lễ hội truyền thống được duy trì từ xưa đến nay và rất được người dân đất nước mặt trời mọc chú trọng. Furusato Hyappei là lễ hội được tổ chức với mục đích cầu nguyện mùa màng bội thu. Trong đó hoạt động chính sẽ là toàn bộ những người tham gia lễ hội cùng kéo chầy khoảng 200kg lên độ cao 13m. Đặc biệt sau đó mọi người sẽ phải giã hết 60kg gạo trong chiếc cối khổng lồ nặng tới 4 tấn.
Lễ hội Kok Keisetsu
- Thời gian: 30/9 – 1/10
- Địa điểm: Chinatown, Yokohama
Nhật Bản vô cùng nổi tiếng với khu phố Tàu Chinatown, đây là điểm đến nổi tiếng dành cho du khách quốc tế. Du lịch Nhật Bản tháng 9, đừng bỏ lỡ lễ hội Kokkeisetsu được tổ chức tại đây. Lễ hội được tổ chức vào cuối tháng 9, thu hút du khách với không khí náo nhiệt của những hoạt động như: múa lân, đốt pháo, ca hát, chia bánh trung thu khổng lồ,...

Du lịch Nhật Bản tháng 9: đi đâu làm gì?

Tháng 9 tại Nhật nền nhiệt đã giảm dần, tiết trời mát mẻ rất thích hợp với các hoạt động du lịch khám phá. Đặc biệt vào cuối tháng, cảnh quan thiên nhiên cũng đã có nhiều sự thay đổi rõ rệt khi sắc xanh của cây cối chuyển dần sang màu vàng đỏ. Dưới đây là gợi ý những điểm du lịch ở Nhật Bản mà du khách nên đi trong tháng 9:
Hida Takayama
Đến Nhật Bản vào tháng 9, đừng quên ghé thăm ngôi làng cổ tại tỉnh Gifu là Hida Takayama. Ngôi làng cổ nhuốm màu thời gian từ thời xa xưa hiện là điểm dừng chân thu hút của đông đảo du khách quốc tế. Đến đây khách du lịch có thể cảm nhận rõ rệt khung cảnh yên bình, thoáng đãng và vô cùng mộc mạc. Những ngôi nhà đơn sơ, giản dị mang đậm nét kiến trúc truyền thống của Nhật Bản. Tháng 9 cũng là thời điểm lá phong chuyển sang màu đỏ và vàng, du khách đến đây có thể thoải mái check in sống ảo.
Núi Phú Sĩ
Một điểm đến cực kỳ nổi tiếng của Nhật Bản phải kể đến chính là núi Phú Sĩ. Ngọn núi là niềm tự hào của người dân bản xứ, cũng là di sản văn hóa thế giới. Đặc biệt với chiều cao gần 4000m, núi Phú Sĩ là điểm đến cũng là thử thách ấn tượng của những du khách ưa mạo hiểm. Bên cạnh đó, thời tiết vào nửa đầu tháng 9 được xem là rất phù hợp cho các chuyến leo núi tại Nhật Bản.
Hồ Koya – Niigata
Một điểm đến tiếp theo nhất định không thể bỏ lỡ khi ghé Nhật Bản chính là hồ Koya. Đây là một trong những hồ nước tự nhiên đẹp và yên bình nhất tại Niigata Nhật Bản. Đặc biệt vào mùa thu, từ cảnh quan thiên nhiên đến thời tiết đều vô cùng đẹp và lãng mạn. Lá phong ven hồ Koya chuyển màu cùng thời khắc khí hậu chuyển từ hè sang thu mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị.
Vườn nho Atago-En
Du lịch Nhật Bản tháng 9 vườn nho Atago-En cũng là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình. Tháng 9 cũng là thời điểm thu hoạch nho tại Kofu nên đến đây du khách có thể tham gia trải nghiệm việc hái nho ngay tại vườn. Với truyền thống trồng nho đã tồn tại hơn 1000 năm, vùng nho Kofu nói chung và vườn Atago-En nói riêng chắc chắn mang đến trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

Du lịch Nhật Bản tháng 9 ăn gì?

Khách du lịch đến Nhật Bản vào tháng 9 ắt hẳn sẽ phải ngạc nhiên vì ẩm thực ở đây cực kỳ ngon và nổi tiếng. Đây chắc chắn là thiên đường với những người mê ăn uống và tìm hiểu ẩm thực. Hãy sẵn sàng để bắt đầu thưởng thức những món ngon nổi bật tại xứ sở hoa anh đào:
Sushi
Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến món ăn có lịch sử lâu đời nhất – sushi. Từ xưa cho đến thời điểm hiện tại, sushi đã tồn tại và phát triển theo nhiều phong cách khác nhau, mang đến sức hút không thể chối từ.
Món ăn với sự kết hợp của cơm trộn, hải sản tươi sống, rau quả và một số loại gia vị đơn giản. Thế nhưng hương vị mang đến lại cuốn hút một cách lạ thường. Một số loại sushi phổ biến nhất phải kể đến gồm: nigiri sushi, maki sushi, sashimi.
Ramen
Bên cạnh sushi, ramen cũng là một món ngon đặc sản tại Nhật Bản. Ramen thực tế là món ăn được làm từ mì sợi, nguyên liệu quen thuộc như: thịt bò, thịt heo, rau, tương miso. Đặc biệt mỗi vùng đều sẽ có những cách chế biến và hương vị đặc trưng.
Du khách đến với Nhật Bản, chỉ cần hỏi người dân bản xứ gợi ý là sẽ có ngay địa chỉ ăn ramen ngon nức tiếng rồi. Không những thơm ngon hấp dẫn mà giá cả của món ăn này cũng rất phải chăng.
Takoyaki
Một trong những món ăn đường phố được yêu thích và nhất định phải thử nhất phải kể đến takoyaki. Món ăn được làm từ những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc. Sau khi kết hợp với nhau sẽ được nướng trên tấm đá nóng và phết đủ các loại tương, xì dầu, rong biển để gia tăng tính thẩm mỹ và hương vị cho món ăn.
Takoyaki không chỉ được nhận xét là một món ăn ngon, mà hơn hết còn là một nét văn hóa đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Du khách có dịp ghé Nhật Bản tham quan đừng quên thưởng thức món ăn truyền thống này.
Bên cạnh những món ngon nổi tiếng kể trên, Nhật Bản còn là điểm đến của rất nhiều đặc sản. Đặc biệt tháng 9 còn là mùa của cá thu đao nổi tiếng, mùa của hồng sấy hay rong biển mozuku thơm ngon,...
Tháng 9 Nhật Bản chuyển mình từ hè sang thu, là khoảng thời gian tuyệt đẹp và lý tưởng đến khám phá xứ sở mặt trời mọc. Du khách đến đây du lịch không chỉ có dịp để tham quan bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Mà còn là dịp để hòa chung với không khí lễ hội truyền thống đặc sắc, thưởng thức những món ngon tuyệt vời hay cảm nhận sự hiếu khách của người dân bản xứ,... 

Đã cập nhật vào ngày 21/04/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 6 ở Trung Quốc là thời điểm mở ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ, khoáng đạt, níu chân du khách thập phương, khi mà những ngày xuân bắt đầu qua và cái oi bức của mùa hè bắt đầu đến. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, du khách hòa mình vào dòng người nô nức đổ về, hân hoan tham gia những lễ hội đặc sắc,... Tháng 6 thực sự là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch Trung Quốc và đắm chìm vào văn hóa Trung Hoa một cách chân thực và sống động nhất, đảm bảo thu về những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đáng nhớ.
Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn
Tháng 6 vẫn là thời điểm mùa hè ở Ấn Độ, tuy nhiên lúc này đây khí hậu sẽ có phần dịu lại, những cơ mưa sẽ xuất hiện. Với khung cảnh thiên nhiên biến chuyển, từ những bãi biển rực rỡ ở Goa đến những dãy Himalaya hùng vĩ, Ấn Độ vào tháng 6 hiện lên như một bức tranh sắc màu đa dạng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa phong phú, lịch sử hào hùng và ẩm thực đặc sắc của quốc gia này. Dù bạn là người mê mạo hiểm trên các đỉnh núi hay tìm kiếm sự bình yên trên các bãi biển vắng, Ấn Độ vào tháng 6 sẽ không làm bạn thất vọng.
Khi tháng 5 đến, Bali sẽ bước vào mùa khô, lúc này thời tiết có nắng ấm và bầu trời trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm. Tháng 5 là thời điểm tốt để du lịch Bali khám phá những bãi biển trắng mịn, những lễ hội náo nhiệt, và trải nghiệm văn hóa độc đáo của hòn đảo này. Lễ hội Bahari Badung và Lễ hội Nghệ thuật Buleleng chỉ là hai trong số nhiều sự kiện văn hóa phong phú diễn ra vào tháng này, thu hút du khách với âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết khô ráo cũng là cơ hội lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, lặn biển hoặc chỉ đơn giản là ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời. Tháng 5 không chỉ là thời điểm tuyệt vời để khám phá những địa điểm tự nhiên tuyệt đẹp của Bali mà còn để trải nghiệm sự hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của hòn đảo này.
Tháng 5 là một thời điểm lý tưởng để du lịch Philippines, khi mùa mưa bắt đầu mang lại không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt. Tháng này đánh dấu sự diễn ra của nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc, như Flores de Mayo và Pahiyas, nơi bạn có thể chứng kiến sự phong phú của văn hóa Philippines thông qua các đám rước và trình diễn nghệ thuật đường phố. Bên cạnh đó, các điểm đến như Bohol và Cebu với bãi biển hoang sơ và các hoạt động lặn biển đặc sắc vẫn rất hấp dẫn dù cho mùa mưa đã gần kề. Đây là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm Philippines một cách trọn vẹn, từ thiên nhiên, văn hóa đến các sự kiện lễ hội sôi động.
Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá châu Âu, khi mùa xuân đang ở đỉnh điểm với thời tiết ấm áp, hoa nở rực rỡ và những ngày dài hơn. Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của lục địa già mà không phải chịu đựng đám đông du lịch mùa hè hay giá cả cao điểm. Từ những thành phố lịch sử đến các bãi biển yên bình, từ lễ hội sôi động đến các khu vườn thanh bình, châu Âu vào tháng 5 mang lại một bức tranh đa dạng về văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điểm đến không thể bỏ qua và các hoạt động thú vị để đảm bảo có một chuyến du lịch đáng nhớ ở châu Âu trong tháng 5.
Tháng 5, với tiết trời nắng nóng đặc trưng, khởi đầu mùa hè rực rỡ ở Ấn Độ, mang lại cơ hội lý tưởng để khám phá những địa điểm mát mẻ hơn và tránh cái nóng bức của các thành phố lớn. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy Himalaya, sự mát mẻ của các trạm đồi phía Nam, hay sự náo nhiệt của các lễ hội truyền thống. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu ngoài trời, muốn thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay khám phá văn hóa phong phú, Ấn Độ vào tháng 5 sẽ không làm bạn thất vọng. 
Châu Phi là một lục địa rộng lớn và đa dạng, nơi hội tụ những cảnh quan ngoạn mục, thế giới động vật hoang dã cuốn hút và những nền văn hóa rực rỡ. Từ những chuyến safari mang tính biểu tượng ở Serengeti đến những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ như Thác Victoria, Châu Phi mang đến vô vàn trải nghiệm cho mọi du khách. Chính vì vậy, để nâng tầm hành trình, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc phiêu lưu, khách du lịch cần cân nhắc, lựa chọn chính xác thời điểm lý tưởng khi có ý định ghé thăm vùng đất này. 
Tháng 4 ở Bali mở ra một chương mới với bầu trời xanh trong và nắng ấm, là thời điểm lý tưởng để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp đa dạng của hòn đảo thiên đường này. Bali trong tháng 4 chào đón du khách với những bãi biển sạch đẹp, cánh đồng lúa xanh mướt và khí hậu dễ chịu, mở ra cơ hội khám phá không giới hạn. Đây là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng không chỉ những bãi biển vàng óng ả mà còn là dịp để tham gia vào các lễ hội văn hóa, trải nghiệm ẩm thực địa phương và khám phá những ngôi đền cổ kính. Với sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, tháng 4 tại Bali chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên, từ những phiên chợ địa phương nhộn nhịp đến những bữa tiệc bên bờ biển dưới ánh trăng. 
Sở hữu được quyền truy cập mọi lúc mọi nơi sẽ khiến cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn trở nên dễ dàng và an tâm hơn. Chiếc thẻ sim cùng với điện thoại chính là người bạn đồng hành của bạn trên mỏi nẻo đường, giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè trong nhóm cũng như tra cứu các thông tin về đường đi, địa điểm vui chơi, ăn uống,vv… Dưới đây là một số kinh nghiệm mua và sử dụng sim Đài Loan mà bạn nên bỏ túi trước khi khởi hành.