Du lịch Địa điểm

Bắc Kinh (Trung Quốc) về đêm chơi gì, đi đâu & ăn gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 30/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Bắc Kinh về đêm thu hút khách du lịch với nhiều khu ăn uống và mua sắm náo nhiệt. Không chỉ vậy thành phố này còn là nơi nổi tiếng với nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Trung Quốc.

Bắc Kinh (Trung Quốc) về đêm chơi gì, đi đâu & ăn gì

Bắc Kinh về đêm thì ăn gì, ở đâu?

Những món ăn tại Bắc Kinh đều mang đậm hương vị đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa. Khách du lịch khi ghé thăm nơi này vào buổi tối có thể tham khảo những nhà hàng với món ăn nổi bật sau đây:

Quanjude Roast Duck Restaurant – Nhà hàng Toàn Tụ Đức: Nhà hàng Toàn Tụ Đức nổi tiếng với những món ăn liên quan đến vịt. Đặc biệt, vịt quay Bắc Kinh tại đây là món ăn trứ danh lâu đời của nhà hàng. Thịt vịt được tẩm ướp với các nguyên liệu và gia vị truyền thống, sau đó đem đi quay. Lớp da giòn kết hợp với phần thịt mọng nước đem đến một hương vị khó quên.

  • Địa chỉ: No.9 Shifuyuan hutong, DongCheng District, Beijing, China.
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 13:30 và 16:30 - 20:00

Jing Yaa Tang: Jing Yaa Tang là nhà hàng đạt sao Michelin tại phố Sanlitun sầm uất. Nơi đây nổi tiếng với những món ăn truyền thống của Trung Quốc như dimsum, vịt quay Bắc Kinh,... Các món ăn được chế biến bới đầu bếp chuyên nghiệp, luôn đảm bảo chất lượng hương vị khi phục vụ thực khách. Ngoài ra, không gian của nhà hàng ấm cúng nên rất phù hợp để thưởng thức bữa ăn cùng bạn bè gia đình.

  • Địa chỉ: 11 Sanlitun Road, Chaoyang District The Opposite House, Beijing, China.
  • Giờ mở cửa: 12:00 - 14:00; 18:00 - 21:00 (chủ nhật - thứ 5) và 12:00 - 14:00; 18:00 - 22:30 (thứ 6 và thứ 7)

Old Beijing Fried Bean Sauce Noodle: Nhà hàng Old Beijing Fried Bean Sauce Noodle nổi tiếng với món Zha Jiang Mian (trác tương miến) mang hương vị truyền thống Trung Quốc. Sợi mì tươi được làm thủ công kết hợp với phần sốt đậu tương đậm đà và các loại rau củ tạo nên hương vị cực kỳ lôi cuốn.

  • Địa chỉ: HuaYuan Road 12, Beijing, China.
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00
  • Giá: ~10 CNY

Din Tai Fung (Yuyang): Nhà hàng Din Tai Fung nổi bật với các món dimsum (sủi cảo) mang hương vị truyền thống. Các loại sủi cảo tại đây được làm thủ công với lớp vỏ mỏng bên ngoài và nhân thịt mọng nước bên trong sẽ khiến thực khách không khỏi trầm trồ khi thưởng thức.

  • Địa chỉ: No. 24 Xinyuanxili Zhongjie, Chaoyang District, Beijing, China.
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 14:30 và 17:00 - 22:00 (thứ 2 đến thứ 6); 11:00 - 22:00 (thứ 7 và chủ nhật)

King's Joy: King's Joy là nhà hàng đạt sao Michelin tại Bắc Kinh. Nơi đây chuyên phục vụ các món chay, nhưng vẫn đảm bảo giữ trọn vẹn hương vị truyền thống Trung Quốc. Nhà hàng được yêu thích không chỉ nhờ thực đơn đa dạng mà còn do không gian yên tĩnh và cách phục vụ chuyên nghiệp. Khách du lịch không biết tiếng Trung cũng không cần lo lắng vì có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Nhà hàng luôn đảm bảo mọi thực khách khi bước chân vào nhà hàng đều được phục vụ chu đáo.

  • Địa chỉ: No. 2 Wudaoying Hutong, Dongcheng District, Beijing 100027 China.
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 14:00; 14:30 - 17:00; 17:30 - 21:30 (thứ 2 đến thứ 6) và 11:00 - 14:00; 17:30 - 21:30 (thứ 7 và chủ nhật)

Haidilao Hotpot (Wangfujing): Haidilao là nhà hàng lẩu nổi tiếng tại Trung Quốc. Thực khách khi ghé nhà hàng lẩu tại Bắc Kinh sẽ có thể thưởng thức vị nước lẩu Tứ Xuyên cay tê đặc trưng. Ngoài ra, nhà hàng cũng khách hàng được đánh giá rất cao về chất lượng phục vụ.

  • Địa chỉ: 8/F, In 88 Shopping Mall, No.88 Wangfujing Main Street, Dongcheng District,, Beijing, China.
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 2:00

Bei 27 Hao: Bei 27 Hao là nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn liên quan đến mì của Trung Quốc. Sợi mì ở đây được làm thủ công theo cách truyền thống nên luôn đảm bảo được chất lượng ổn định. Đến nhà hàng này nhất định phải thử mì bò Lan Châu, chắc chắn sẽ không khiến du khách thất vọng.

  • Địa chỉ: North No.27 Pub, Xingfu 3 Village 5 Ln, 使馆区 Chaoyang, Beijing, China.
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:30
  • Giá: ~30 CNY

Shaxian Delicacies: Shaxian Delicacies là chuỗi nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn có nguồn gốc từ Phúc Kiến như hoành thánh và mì sốt đậu phộng. Món ăn được chế biến theo công thức truyền thống lâu đời nên luôn đảm bảo hương vị của món ăn. Thêm vào đó, với mức giá phải chăng nên nơi đây thu hút rất đông thực khách đến dùng bữa mỗi ngày.

  • Địa chỉ: Shatan Back St, Dong Cheng Qu, Bei Jing Shi, China.
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00
  • Giá: ~6 CNY

Green tea: Green tea là nhà hàng chuyên các món ăn truyền thống từ thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Món ăn được nhiều thực khách yêu thích tại đây là đậu phụ ma bà (đậu phụ sốt cay), gà tiêu cay Vân Nam và cá hầm.

  • Địa chỉ: Green Tea Restaurant, 1 Xidawang Rd, Chaoyang, Beijing, China.
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 15:00 và 16:00 - 22:00

The View 3912: Nhà hàng The View 3912 nổi tiếng với các món u. Nơi đây được đánh giá cao vì giữ được hương vị tươi mới và mềm mọng của các món ăn, đặc biệt là bít-tết. Thực khách khi đến đây có thể vừa thưởng thức món ăn vừa ngắm cảnh thành phố từ trên cao. Ngoài ra, không gian nhà hàng vào buổi tối rất lãng mạn và ấm cúng, rất phù hợp với những cặp đôi muốn tìm địa điểm hẹn hò.

  • Địa chỉ: No.88 Jian'guo Road Unit 3912 Tower A, SOHO Xiandaicheng, Beijing, China.
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 00:00

Bắc Kinh về đêm thì đi đâu, chơi gì?

Không chỉ có những địa điểm ăn uống nổi tiếng, Bắc Kinh còn có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn dành cho du khách vào buổi tối. Những nơi này đều gắn liền với sự phát triển của thành phố, phù hợp với khách du lịch muốn tham quan và tìm hiểu về văn hóa của Bắc Kinh.

Quảng trường Thiên An MônThiên An Môn được mệnh danh là quảng trường lớn nhất thế giới tại Bắc Kinh. Nơi đây đã xảy ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng và đến hiện tại quảng trường này vẫn là niềm tự hào của người dân Trung Quốc.

  • Giá vé tham quan: 15 CNY/người
  • Giờ mở cửa: 5:00 - 22:00
  • Địa chỉ: 前门 Dongcheng, China.

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh: Sân vận động Quốc gia nằm tại trung tâm công viên Olympic, thành phố Bắc Kinh. Nơi đây được xây dựng từ năm 2008 với lối kiến trúc độc đáo được lấy cảm hứng từ hoạ tiết đặc trưng của gốm sứ Trung Hoa. Do vậy nên địa điểm này được người dân gọi là “Sân vận động Tổ Chim”. Sau sự kiện Thế vận hội năm 2008, sân vận động vẫn thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện giải trí và thi đấu thể thao. Cho đến hiện nay, địa điểm này trở thành điểm đến tham quan đối với khách du lịch.

  • Giá vé tham quan: 50 CNY/người (tham quan tòa nhà) và 190 CNY/người (tham quan toàn bộ sân vận động và rạp hát)
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 18:30
  • Địa chỉ: No.1 Guojiatiyuchang S Rd., Chaoyang, China.

Nhà hát lớn Quốc gia Bắc Kinh: Nhà hát lớn là một địa điểm tham quan thích hợp đối với du khách yêu thích kiến trúc. Nơi đây được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Paul Andreu với lối vào đặc biệt. Du khách có thể ghé thăm địa điểm này vào ban ngày và ngắm toàn cảnh nhà hát vào buổi tối.

  • Giá vé tham quan: 30 CNY/người lớn và 15 CNY/trẻ em
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 16:30
  • Địa chỉ: No.2 W Chang'an St, Xicheng District, China.

Phố bar Sanlitun: Con phố này được xem là phố ăn chơi sang chảnh tại Bắc Kinh. Nơi đây tập trung nhiều quán bar náo nhiệt dành cho khách du lịch và người dân địa phương vui chơi mỗi dịp cuối tuần.

  • Địa chỉ: Sanlitun Road, 使馆区 Chao Yang Qu, Bei Jing Shi, China.
  • Giờ mở cửa: 00:00 - 11:59

Ẩm thực đường phố tại phố ẩm thực Bắc Kinh

Để có một trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn, du khách có thể dạo quanh các khu phố ẩm thực nổi tiếng. Tại đây có các món ăn đường phố đặc trưng của Bắc Kinh với giá cả bình dân như: đậu phụ thối, súp bò viên, bánh xếp nhân thịt jian bing, thịt cừu om nước tương Một số khu phố nổi tiếng khách du lịch có thể ghé qua tại Bắc Kinh:

Phố Vương Phủ Tỉnh: Phố Vương Phủ Tỉnh là một con phố sầm uất tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Nơi đây tập trung những cửa hàng thủ công, trang sức và trung tâm thương mại đồ sộ. Không chỉ vậy, địa điểm này còn có nhiều gian hàng ẩm thực đường phố đa dạng. Du khách có thể dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức các món ăn vặt trong khi dạo quanh nơi đây.

  • Địa chỉ: Wangfujing Ave, Dong Cheng Qu, Bei Jing Shi, China.

Phố Quỷ Guijie (Ghost Street): Phố Guijie có tên gọi “phố quỷ” được bắt nguồn từ thời nhà Thanh, khi những người bán bắt đầu mặc trang phục tối màu và chế biến món ăn có vị cay nồng. Ngày nay, con phố này thu hút rất đông du khách tới tham quan và mua sắm. Nếu du khách là người yêu thích các món ăn có vị cay của vùng Tứ Xuyên thì không nên bỏ qua con phố này.

  • Địa chỉ: Gui Jie, Dongzhimen, Dong Cheng Qu, Bei Jing Shi, China.

Phố Hồi giáo Niujie: Phố Niujie là nơi sinh sống của người dân theo đạo Hồi tại Bắc Kinh. Do đó, tại đây tập trung rất nhiều những món ăn vặt của người Hồi giáo tại Bắc Kinh. Một số món ăn nổi tiếng bao gồm: bánh nếp nhân ngọt, sữa đông, đậu phụ xào và các món ăn được chế biến từ thịt bò và thịt cừu.

  • Địa chỉ: Guang'anmen, Xi Cheng Qu, China.

Phố cổ Nanluoguxiang: Nanluoguxiang là một khu phố nổi tiếng đối với khách du lịch. Điểm đặc biệt của nơi này là tập trung nhiều cửa hàng truyền thống cho đến hiện đại. Những cửa hàng với món ăn đặc sản Bắc Kinh, Trung Quốc như bánh bao, sữa chua, sữa đậu xen lẫn với nhiều nhà hàng từ đất nước khác. Sự giao thoa văn hóa này tạo nên trải nghiệm thú vị đối với khách du lịch.

  • Địa chỉ: S Luogu Ln, Dong Cheng Qu, Bei Jing Shi, China.

Bắc Kinh về đêm mang đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Nơi đây là một trong những thành phố lý tưởng dành cho những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa và ẩm thực tại Trung Quốc.

Khám phá Bắc Kinh ngoài những nét đẹp về đêm thú vị được trải nghiệm ở trên, thì du khách nên chuẩn bị một eSIM du lịch Trung Quốc để giúp kết nối internet liên tục trong hành trình. Có thể đặt ngay tại đây:


Đã cập nhật vào ngày 30/05/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại. Nổi tiếng với những di tích lừng lẫy như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành và Thiên An Môn, Bắc Kinh còn thu hút du khách bởi văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú. Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để tham quan với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ. Du lịch Bắc Kinh tháng 8, du khách cũng không nên bỏ lỡ các lễ hội truyền thống như Tết trung thu, nơi họ có thể hòa mình vào không khí sôi động và thưởng thức những món ăn đặc sản.
Du lịch Trung Quốc tháng 8 là thời điểm thích hợp để khám phá thiên nhiên, du khách trải nghiệm thư giãn tuyệt vời và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Hơn nữa, tháng 8 tại Trung Quốc thường xuyên có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra phong phú và sôi động, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Ngoài ra, ẩm thực Trung Quốc vô cùng đa dạng và phong phú, với mỗi vùng miền lại có đặc trưng riêng.
Bạn muốn biết đổi tiền nhân dân tệ Trung Quốc tại Việt Nam ở đâu đảm bảo an toàn không phải vấn đề quá khó. Nhu cầu đổi loại tiền này ngày càng tăng cao vì dự định du lịch ở xứ Trung ngày càng cao. 
Thượng Hải về đêm - một trong những thành phố phát triển bậc nhất Trung Quốc chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm đáng nhớ và nhiều niềm vui. Cùng tham khảo bài viết để bỏ túi những địa điểm hot nhất tại địa phương này. 
Tháng 7 là thời điểm Trung Quốc bước vào mùa hè, đây là thời điểm thích hợp khám phá đất nước tỉ dân. Mùa hè nắng ấm, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời, tham quan các di tích lịch sử, và trải nghiệm lễ hội sự kiện, cùng với đó thưởng thức ẩm thực Trung Quốc đặc sắc. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Trung Quốc tháng 7, thì tham khảo ngay các thông tin về thời tiết, đi đâu, chơi gì và ăn gì nhé!
Tháng 6 ở Trung Quốc là thời điểm mở ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ, khoáng đạt, níu chân du khách thập phương, khi mà những ngày xuân bắt đầu qua và cái oi bức của mùa hè bắt đầu đến. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, du khách hòa mình vào dòng người nô nức đổ về, hân hoan tham gia những lễ hội đặc sắc,... Tháng 6 thực sự là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch Trung Quốc và đắm chìm vào văn hóa Trung Hoa một cách chân thực và sống động nhất, đảm bảo thu về những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đáng nhớ.
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 
Tháng 4, với bầu không khí ấm áp và thiên nhiên đang chuyển mình, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của Trung Quốc. Từ những vườn hoa đào rực rỡ ở Nanhui, Thượng Hải đến những ngọn núi hùng vĩ ở Hoàng Sơn và không gian tâm linh của Tây Tạng, đất nước này mở ra một thế giới du lịch phong phú và đầy màu sắc. Du lịch Trung Quốc vào tháng 4 không chỉ đem lại cơ hội thưởng ngoạn cảnh quan ngoạn mục mà còn là dịp để trải nghiệm những lễ hội truyền thống và văn hóa đặc sắc. Đây cũng là thời điểm thích hợp để tránh đám đông du khách mùa cao điểm, tận hưởng một chuyến đi với chi phí hợp lý và không gian thoải mái hơn.
Du khách đến Lào Cai, ngoài các địa điểm du lịch như Sapa, Bắc Hà, Bát Xát thì còn có thể lựa chọn sang Hà Khẩu - Trung Quốc. Hà Khẩu là huyện thuộc tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, giáp ranh với biên giới của tỉnh Lào Cai - Việt Nam. Khoảng cách từ cửa khẩu đến địa phận tỉnh Lào Cai được nối liền với nhau thông qua một cây cầu, nằm giữa là sông Nậm Thi. Do đó, du khách đến Lào Cai nếu muốn sang Hà Khẩu du lịch thì không hề khó, chỉ cần “đi bộ qua biên giới” là được.
Trung Quốc sẽ bỏ các yêu cầu kiểm dịch đối với du khách quốc tế đến nước này kể từ ngày 8 tháng 1 năm 2023. Đây là bước đi mới nhất trong việc mở cửa lại biên giới Trung Quốc với thế giới sau gần ba năm đóng biên vì dịch bệnh Covid-19.