Du lịch Địa điểm

Du lịch Nhật Bản tháng 5 có gì hay? Thời tiết, lễ hội, đi đâu?

avatar
Lam NG dot Thứ 7, 09/03/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Du lịch Nhật Bản tháng 5 có gì hay? Thời tiết, lễ hội, đi đâu?

Thời tiết, khí hậu Nhật Bản trong tháng 5

Tháng 5 ở Nhật Bản mang đến một bầu không khí tuyệt vời với thời tiết dễ chịu, là sự chuyển mình từ mùa xuân sang mùa hè. Trong thời gian này, nhiệt độ trung bình buổi chiều ở hầu hết các khu vực dao động từ 24 đến 26 độ C, tạo điều kiện lý tưởng để khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của đất nước mặt trời mọc. Buổi tối, nhiệt độ có xu hướng giảm xuống, dao động khoảng 15 độ C, mang lại cảm giác mát mẻ và dễ chịu. Mặc dù nửa đầu tháng có phần lạnh hơn, bầu trời trong xanh và nhiệt độ ấm áp hơn vào nửa cuối tháng làm cho tháng 5 trở thành thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoại trời và thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên.

Tháng 5 cũng đánh dấu tháng cuối cùng của mùa xuân ở Nhật Bản, với nhiệt độ ấm áp khắp cả nước, nhưng cũng có sự khác biệt rõ rệt giữa các khu vực. Trong khi Hokkaido, hòn đảo cực bắc, vẫn giữ một không khí mát mẻ với nhiệt độ trung bình cao nhất là khoảng 17 độ C, các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kyoto, và Fukuoka ở phía nam lại nóng hơn với nhiệt độ trung bình cao là 24 độ C. Đến cuối tháng, thời tiết có thể trở nên khá nóng, đặc biệt ở những nơi này, tạo điều kiện cho các hoạt động mùa hè bắt đầu sôi động.

Ở phía nam cùng của Nhật Bản, các hòn đảo Okinawa ấm áp hơn và tháng 5 là thời điểm bắt đầu mùa mưa tại đây, mang lại một khí hậu ẩm ướt khác biệt so với phần còn lại của quốc gia. Tuy nhiên, xa hơn về phía bắc, thời tiết vẫn khá khô ráo trong tháng này, cho phép du khách tham gia nhiều hoạt động ngoài trời mà không lo ngại về mưa. Tháng 5 ở Nhật Bản không chỉ là thời điểm thích hợp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn là cơ hội để trải nghiệm sự đa dạng của khí hậu và cảnh quan trên khắp cả nước.

Xem thêm: Sim du lịch Nhật Bản / eSim Nhật Bản

Thời tiết các vùng, thành phố ở Nhật Bản trong tháng 5

Mỗi vùng của Nhật Bản, từ phía bắc lạnh giá của Hokkaido đến các đảo nhiệt đới phía nam của Okinawa, đều có những đặc điểm khí hậu riêng biệt trong tháng này.

Hokkaido

Hokkaido, tháng 5 mang lại không khí mùa xuân muộn với nhiệt độ trung bình khoảng 13°C. Đây là thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoại trời như đi bộ đường dài qua các ngọn núi và thám hiểm công viên quốc gia với thời tiết khô ráo và nhiều nắng. Tuy nhiên, do đêm vẫn còn hơi lạnh, du khách nên chuẩn bị áo ấm. Cuối tháng, Hokkaido được đánh dấu bởi sự xuất hiện của hoa anh đào và mùa thu hoạch măng tây, làm phong phú thêm cho trải nghiệm ẩm thực tại đây.

Honshu

Tại Honshu, tháng 5 thường xuyên mang lại thời tiết ấm áp với nhiệt độ trung bình dao động từ 19 đến 20°C, cùng với lượng mưa thấp. Các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto, Osaka, và Hiroshima trải qua những ngày dài đầy nắng, tạo điều kiện lý tưởng cho việc khám phá và tham gia các lễ hội. Sau khi đám đông Tuần lễ Vàng tan biến, các địa điểm du lịch trở nên kém đông đúc, đặc biệt là Kyoto, mang lại cơ hội tốt để trải nghiệm văn hóa và lịch sử của Nhật Bản một cách trọn vẹn hơn. Tokyo nổi bật với lễ hội Sanja Matsuri và các trận đấu sumo, thu hút hàng triệu du khách.

Shikoku & Kyushu

Shikoku và Kyushu tiếp tục thừa hưởng thời tiết nắng ấm của mùa xuân với nhiệt độ trung bình khoảng 19°C. Thời tiết ôn hòa này là điều kiện lý tưởng cho những chuyến đi chùa và tham gia các lễ hội truyền thống. Fukuoka nổi tiếng với Lễ hội Hakata Dontaku, một trong những lễ hội lớn nhất Nhật Bản, thu hút hàng trăm nghìn người tham gia.

Quần đảo Okinawa

Cuối cùng, Okinawa và các đảo phía nam bước vào mùa mưa nhiệt đới từ tháng 5, với những cơn mưa ngắn kèm theo thời tiết ấm áp, nhiệt độ trung bình khoảng 23°C. Dù có mưa, nhưng thời tiết này không ngăn cản được các hoạt động dưới nước như lặn biển, nơi du khách có thể ngắm nhìn sự đa dạng sinh học phong phú dưới đại dương.

>> Xem thêm: Đi du lịch Nhật Bản khi nào (tháng nào, mùa nào)?

Các sự kiện, lễ hội nổi bật trong tháng 5 ở Nhật Bản

Fuji-no-hana: Lễ hội hoa Tử Đằng

Lễ hội Fuji-no-hana là sự kiện thường niên diễn ra vào đầu tháng 5, và đôi khi là cuối tháng 4 ở Kyushu, nơi mọi người tụ tập để ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa tử đằng. Các công viên và khu vườn trên khắp Nhật Bản, đặc biệt là những khu vực có khí hậu ôn hòa, trở nên sống động với màu tím của hoa tử đằng treo lủng lẳng. Đây là dịp để người Nhật và du khách tham gia vào các bữa tiệc ngắm hoa ngoài trời, tận hưởng không gian yên bình và vẻ đẹp của thiên nhiên mùa xuân. Lễ hội không chỉ là dịp để ngắm hoa mà còn để tận hưởng ẩm thực và văn hóa Nhật Bản qua các gian hàng bán thức ăn và đồ lưu niệm.

Lễ hội Sanja Matsuri, Tokyo

Sanja Matsuri là một trong những lễ hội lớn và nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, diễn ra tại khu phố cổ Asakusa của Tokyo. Thường được tổ chức vào khoảng tuần thứ ba của tháng 5, lễ hội kéo dài ba ngày với hơn 100 ngôi đền di động (mikoshi) được người dân và du khách cùng nhau diễu hành qua các đường phố, trong bầu không khí sôi động và náo nhiệt. Sanja Matsuri thu hút hơn 2 triệu du khách mỗi năm, đến để chiêm ngưỡng văn hóa truyền thống, âm nhạc, múa và thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc của Nhật Bản.

Thời gian: 15 - 17 tháng 05

Lễ hội Sanja Matsuri


Lễ hội Sumo mùa Xuân ở Tokyo

Giải đấu sumo tháng 5 là sự kiện thể thao được mong chờ nhất trong lịch trình sumo hàng năm tại Nhật Bản, diễn ra từ giữa đến cuối tháng 5 tại Tokyo. Vé cho sự kiện này bắt đầu được bán từ đầu tháng 4, và ngày cuối cùng của giải đấu thường chứa đựng nhiều kịch tính khi các kết quả quyết định sự nghiệp của các rikishi (vận động viên sumo). Đây là cơ hội tuyệt vời để người hâm mộ thể thao và du khách quốc tế chứng kiến những trận đấu đỉnh cao của môn thể thao truyền thống này, cũng như hiểu rõ hơn về văn hóa sumo độc đáo của Nhật Bản.

Tokyo Design Festa

Design Festa là một trong những sự kiện sáng tạo lớn nhất châu Á, diễn ra hàng năm tại Tokyo Big Site. Trong hai ngày, sự kiện này quy tụ hơn 10.000 nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới, trưng bày tác phẩm nghệ thuật, thời trang, và thiết kế của họ. Du khách có cơ hội tương tác trực tiếp với các nghệ sĩ, mua tác phẩm nghệ thuật độc đáo và tham gia vào các workshop sáng tạo. Tokyo Design Festa không chỉ là một sự kiện cho cộng đồng nghệ sĩ mà còn là nơi gặp gỡ, trao đổi văn hóa giữa các nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới.

Thời gian: 18 - 19 tháng 05

Du lịch Nhật Bản tháng 5: nên đi đâu, làm gì?

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ, biểu tượng hùng vĩ của Nhật Bản, mở cửa chào đón những người đam mê đi bộ đường dài trong tháng 5, khi thời tiết mùa xuân ấm áp và tuyết vẫn còn phủ trên đỉnh. Đây là thời điểm lý tưởng để chinh phục ngọn núi linh thiêng này, với khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên xung quanh và bầu không khí trong lành. Núi Phú Sĩ không chỉ thu hút những người yêu thích mạo hiểm mà còn là điểm đến của những ai tìm kiếm sự bình yên và muốn trải nghiệm một phần tinh hoa văn hóa Nhật Bản. Buổi sáng sớm là thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm nhìn cảnh sắc ngoạn mục từ đỉnh núi.

Aoi Matsuri

Aoi Matsuri là một trong những lễ hội lâu đời và tráng lệ nhất ở Kyoto, diễn ra vào ngày 15 tháng 5 hàng năm. Với lịch sử phong phú từ thế kỷ thứ 6, lễ hội tái hiện đám rước hoàng gia với hơn 500 người tham gia, mặc trang phục truyền thống lộng lẫy. Điểm nhấn là sự xuất hiện của Saio-dai, một phụ nữ chưa kết hôn được chọn đại diện cho hoàng gia, mặc khoảng 30 lớp kimono. Aoi Matsuri không chỉ là một sự kiện văn hóa độc đáo mà còn là cơ hội để khám phá truyền thống và lịch sử phong phú của Kyoto.

Đến các công viên hoa

Tháng 5 là thời điểm mùa xuân đạt đến đỉnh cao của vẻ đẹp, và Nhật Bản trở thành thiên đường của những loài hoa. Vườn Kawachi Fujien, Công viên hoa Ashikaga, và Đền Mandara-Ji là những điểm không thể bỏ qua để thưởng ngoạn hoa Wisteria (Fuji) nở rộ. Màu tím dịu dàng và hương thơm ngọt ngào của hoa Wisteria tạo nên một khung cảnh đẹp đẽ và lãng mạn, làm say đắm lòng người. Các công viên hoa này không chỉ cung cấp một bức tranh ngoạn mục của mùa xuân mà còn mang lại cho du khách cơ hội để tận hưởng không gian yên bình và thư giãn.

Naoshima

Naoshima, hòn đảo nhỏ nằm trên biển Seto, được biết đến là thiên đường của nghệ thuật đương đại. Với các bảo tàng nghệ thuật, tác phẩm điêu khắc ngoài trời, và kiến trúc độc đáo, Naoshima là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê nghệ thuật và kiến trúc. Ngôi nhà Benesse và Bảo tàng Nghệ thuật Chichu là hai điểm nổi bật không thể bỏ qua. Hòn đảo cung cấp một không gian yên bình và tĩnh lặng, tạo điều kiện cho sự sáng tạo và trải nghiệm nghệ thuật sâu sắc.

Bảo tàng quốc gia Tokyo

Bảo tàng quốc gia Tokyo, tọa lạc tại Công viên Ueno, là bảo tàng lâu đời và quan trọng nhất Nhật Bản, trưng bày sự phong phú của nghệ thuật và lịch sử Nhật Bản. Với năm tòa nhà chính và các khu vườn Nhật Bản, bảo tàng mở ra cánh cửa vào thế giới nghệ thuật Nhật Bản từ thời cổ đại đến hiện đại. Điểm nhấn là Nhà tưởng niệm Kuroda, nơi trưng bày tác phẩm của họa sĩ nổi tiếng Kuroda Seiki. Công viên Ueno cũng là điểm đến lý tưởng để ngắm hoa anh đào và thưởng ngoạn không gian xanh mát.

Kabukicho

Kabukicho, được mệnh danh là "Khu phố đèn đỏ" của Tokyo, nổi tiếng với những bảng hiệu đèn neon rực rỡ và là trung tâm giải trí sôi động vào ban đêm. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm đa dạng hoạt động từ ẩm thực, mua sắm đến giải trí, bao gồm nhà hàng Robot nổi tiếng và khu vực VR. Kabukicho mang lại cái nhìn toàn diện về văn hóa đêm của Nhật Bản, nơi truyền thống và hiện đại giao thoa.

Ryogoku Kokugikan

Ryogoku Kokugikan, sân vận động sumo chính thức của Tokyo, là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai muốn chứng kiến giải đấu sumo trực tiếp. Với sức chứa hơn 10.000 người, Ryogoku Kokugikan tổ chức giải đấu sumo lớn trong tháng 5, mang lại cơ hội hiếm có để thấy các đô vật sumo tranh tài và hiểu rõ hơn về môn thể thao truyền thống này.

Nikko

Nikko, một thành phố nằm ở phía bắc Tokyo, là nơi tập trung của nhiều di sản văn hóa và tự nhiên độc đáo. Đền Toshogu, nơi thờ phụng Tokugawa Ieyasu, là điểm nhấn của thành phố này. Nikko còn nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ như Vực Kanmangafuchi và Edo Wonderland, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống ở Nhật Bản thời Edo.

Hồ Ashi

Nếu muốn trải nghiệm cảnh quan ngoạn mục và không khí trong lành, đừng bỏ qua Hồ Ashi ở Hakone. Một chuyến du thuyền trên Hồ Ashi hay chuyến đi cáp treo đến Núi Phú Sĩ sẽ mở ra cho bạn tầm nhìn tuyệt đẹp về núi non và thiên nhiên. Khu vực này cũng nổi tiếng với các suối nước nóng, nơi bạn có thể thư giãn và tái tạo sức khỏe sau một ngày khám phá. Hakone, với Công viên Quốc gia Fuji-Hakone-Izu, là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự yên bình và muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của Nhật Bản.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản trong những ngày tháng 5

Du lịch Nhật Bản vào tháng 5 mang lại cho bạn cơ hội khám phá một quốc gia đang trong thời kỳ chuyển mình từ mùa xuân sang mùa hè. Tuy nhiên, có một số lưu ý quan trọng để chắc chắn rằng chuyến đi của bạn sẽ trở nên suôn sẻ và đáng nhớ.

Tránh đông đúc vào tuần lễ vàng

Tuần đầu tiên của tháng 5 là thời gian của Tuần lễ Vàng, một kỳ nghỉ lớn ở Nhật Bản. Trong khoảng thời gian này, nhiều người Nhật tranh thủ nghỉ lễ, khiến các điểm du lịch nổi tiếng trở nên vô cùng đông đúc. Nếu bạn muốn tránh đám đông và thưởng thức không gian yên tĩnh, bạn nên lên kế hoạch ghé thăm Nhật Bản sau kỳ nghỉ này. Đồng thời, hãy đảm bảo đặt trước chỗ ở và phương tiện di chuyển để tránh phải đối mặt với việc hết phòng hoặc không còn vé.

Ăn mặc khi du lịch Nhật Bản vào tháng 5

Tháng 5 ở Nhật Bản có thể khá ấm áp vào ban ngày nhưng vẫn mát mẻ vào buổi tối. Để chuẩn bị cho điều này, mang theo quần áo mùa xuân như quần, quần short, váy và tất nhẹ. Giày thoải mái là lựa chọn tốt nhất vì bạn có thể sẽ đi bộ khá nhiều. Một chiếc mũ lưỡi trai, kính râm, và kem chống nắng cũng rất quan trọng để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Đêm xuân có thể lạnh, vì vậy một chiếc áo khoác nhẹ cũng nên được đưa vào hành lý của bạn.

Các món ăn bạn nên thử

Tháng 5 là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức thức ăn theo mùa ở Nhật Bản. Matcha và dâu tây đặc biệt ngon trong mùa này, và bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thử chúng trong nhiều dạng khác nhau, từ đồ uống đến bánh ngọt. Cá trích và udo là những lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối, trong khi mận và sản phẩm từ wasabi sẽ mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về ẩm thực đa dạng của Nhật Bản. Đừng quên thử những món ăn này tại các lễ hội địa phương hoặc các nhà hàng truyền thống để có trải nghiệm ẩm thực thực sự độc đáo.

Mẹo du lịch thông minh

  • Lên kế hoạch từ trước: Để tránh những bất tiện có thể xảy ra do đám đông hoặc hết chỗ, hãy đặt vé máy bay, phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch và vé phương tiện di chuyển nội địa trước.
  • Ứng dụng du lịch: Cài đặt các ứng dụng hữu ích như bản đồ, dịch thuật, và ứng dụng đặt vé sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn.
  • Mang theo sạc dự phòng: Bạn sẽ chụp rất nhiều ảnh và sử dụng điện thoại cho nhiều mục đích khác nhau, vì vậy một sạc dự phòng sẽ đảm bảo bạn không bao giờ hết pin.
  • Học một số cụm từ tiếng nhật cơ bản: Biết cách nói "Xin chào", "Cảm ơn", và "Xin lỗi" bằng tiếng Nhật sẽ là một lợi thế lớn trong giao tiếp hàng ngày.

Với những lưu ý và mẹo này, bạn sẽ có một chuyến du lịch tháng 5 đến Nhật Bản không chỉ thú vị mà còn rất thoải mái và trọn vẹn.

Đã cập nhật vào ngày 21/04/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 
Du lịch Nhật Bản vào tháng 4, du khách sẽ bước vào một thế giới đầy màu sắc, nơi mùa xuân bừng nở với vẻ đẹp của hoa anh đào khắp mọi nơi. Từ Tokyo đến Kyoto, từ những con phố nhỏ hẹp đến những công viên rộng lớn, mọi nơi đều chìm trong sắc hồng và trắng của hoa anh đào, mang đến không khí lễ hội rộn ràng và niềm vui mừng mùa mới. Thời tiết dễ chịu của tháng này là cơ hội lý tưởng để thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tham gia vào các truyền thống lâu đời của Nhật Bản. Tháng 4 tại Nhật Bản không chỉ là một mùa của sự sống mới mà còn là cánh cửa mở ra những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, khiến bất kỳ ai cũng muốn ghé thăm và khám phá.
Tháng 3 tại Nhật Bản, khi mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, đất nước mặt trời mọc chuyển mình trong sắc hoa anh đào nở rộ, mang đến một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá một Nhật Bản đa sắc, từ những lễ hội truyền thống, các sự kiện văn hóa độc đáo, cho đến cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú và trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp. Dù bạn là người yêu thích văn hóa, mê mẩn thiên nhiên hay đam mê ẩm thực, Nhật Bản vào tháng 3 sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng khám phá những điều tuyệt vời mà Nhật Bản mang lại trong tháng 3, từ bắc chí nam, qua mỗi góc phố, mỗi khu vườn, đều ẩn chứa những câu chuyện và trải nghiệm đáng nhớ.
Phú Sĩ Ngũ Hồ, hay còn gọi là Fujikogo là tên gọi chung để chỉ 5 hồ nước ngọt nổi tiếng nằm liền kề ở phía Bắc của núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi, giáp ranh với Shizuoka. Cách trung tâm Tokyo chưa đầy 100km, Phú Sĩ Ngũ Hồ là một trong những thắng cảnh xinh đẹp nhất nhì cả nước, là địa điểm mà bất cứu du khách nào cũng mong ước được đặt chân đến một lần trong chuyến du lịch Nhật Bản. 
Nhật Bản “đất nước mặt trời mọc" luôn có một sức hút đặc biệt với du khách. Đây là đất nước xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa và nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt là vào tháng 2, khi Nhật Bản bước vào cuối đông với vô vàn cảnh đẹp, hoạt động vui chơi thú vị. Những ai muốn tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ nhất định không nên bỏ qua cơ hội du lịch quốc gia này vào tháng 2. Việc bỏ túi các kinh nghiệm du lịch Nhật Bản như thời tiết, các địa điểm tham quan hấp dẫn, các lễ hội, sự kiện ở Nhật Bản trong tháng 2…giúp du khách có một chuyến hành trình hấp dẫn. 
Tháng 1 là thời điểm bắt đầu mùa đông ở Nhật Bản, cũng là thời điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá vẻ đẹp của đất nước hoa anh đào trong tiết trời se lạnh. Những cánh đồng tuyết phủ trắng xóa, các ngôi đền thờ lịch sử và văn hóa, cùng với những lễ hội truyền thống đặc sắc, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và huyền ảo mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Nhật Bản vào thời điểm này. Du lịch Nhật Bản vào tháng 1, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp huyền bí của mùa đông đầy tuyết, đồng thời trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mới mẻ tại đất nước mặt trời mọc.
Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản không chỉ là sự kiện về thời tiết, mà nó còn là một trải nghiệm thu hút hàng triệu du khách trên khắp thế giới chờ đợi. Vào khoảng thời gian này, khắp nơi ở Nhật Bản hoa anh đào sẽ nở rộ, tạo nên một không gian huyền ảo. Hòa mình vào không khí của những lễ hội truyền thống và ngắm nhìn những đám hoa anh đào khoe sắc, du khách sẽ cảm nhận được vẻ huyền bí và tràn ngập niềm vui trong bức tranh thiên nhiên huyền diệu của đất nước này.
Giới Otaku ở Nhật Bản hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Akihabara, một khu phố sầm uất thu hút không ít các fan hâm mộ của anime, manga lui tới. Ngoải ra, nó còn được biết đến là khu phố điện tử nổi tiếng Nhật Bản, khi sở hữu những cửa hàng khổng lồ chuyên bán các đồ điện tử gia dụng cho đến linh kiện máy tính, trò chơi điện tử. Dành 1 ngày dạo quanh con phố này bạn sẽ hiểu được lý do vì sao Akihabara được mệnh danh là phố điện tử lớn nhất thế giới.
Chợ cá từ lâu đã trở thành một hình ảnh quen thuộc và cũng là một nét độc đáo trong văn hóa Nhật Bản. Nhiều du khách khi đi du lịch Nhật Bản sẽ phải sắp xếp để đến một khu chợ cá để trải nghiệm nét văn hoá thú vị của xứ sở mặt trời mọc. Ở Tokyo, khu chợ cá nổi tiếng ở Tsukiji đã chuyển sang chợ mới Toyosu từ năm 2018, trong khi đó các hoạt động kinh doanh bên ngoài chợ Tsukiji vẫn diễn ra bình thường. Điều đó khiến cho nhiều du khách băn khoăn không biết chợ cá ở Tokyo là ở đâu, nên đi chợ nào và chợ có những hoạt động thú vị nào?