Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Hàn Quốc tháng 6: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot CN, 21/05/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 6 ở Hàn Quốc với khí hậu khô ráo là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá vẻ đẹp xứ sở kim chi. Thời tiết quang đãng và khô ráo lúc này rất phù hợp cho những chuyến hành trình khám phá Hàn Quốc. Nếu đang lên lịch trình cho chuyến du lịch Hàn Quốc vào tháng 6 này thì dưới đây sẽ là những gợi ý vô cùng hữu ích.
Du lịch Hàn Quốc tháng 6: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết, khí hậu Hàn Quốc trong tháng 6

Tháng 6 tại Hàn Quốc là cao điểm mùa hè với nhiệt độ trung bình giao động từ mức thấp nhất là 16°C (61°F) và mức cao nhất là 27°C (81°F). Thời tiết có xu hướng dịu mát về đêm, ban ngày trời có nắng và không khí sẽ nóng bức hơn một chút. 
Tháng 6 cũng là thời điểm lượng mưa tại Hàn Quốc tăng cao. Đầu tháng có thể ít mưa hơn, những cơn mưa rào thường xuất hiện vào khoảng giữa cho tới cuối tháng. Mưa thường tập trung vào chiều và cuối ngày, mang đến cho các thành phố sự thoáng đãng và mát mẻ về ban đêm.
Tuy nhiên, độ ẩm tháng 6 tại Hàn Quốc khá cao, lên đến 72%. Vì vậy, nếu như du khách hoạt động nhiều ngoài trời sẽ cảm thấy khá khó chịu và oi bức. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 1 vài ngày là độ ẩm tăng cao, hầu hết những ngày còn lại thời tiết khá dễ chịu và thoải mái.

Xem thêm: Sim du lịch Hàn Quốc / eSim Hàn Quốc

Mặc gì khi du lịch Hàn Quốc trong tháng 6 

Thời tiết tháng 6 tại Hàn Quốc không quá oi bức sẽ mang đến cho du khách đa dạng lựa chọn hơn về trang phục. Du khách khi đi du lịch Hàn Quốc trong tháng 6 nên ưu tiên những loại trang phục làm từ sợi vải tự nhiên như lụa, lanh hay cotton để tạo sự thoải mái và dễ chịu. Những trang phục rộng rãi và thoải mái sẽ giúp bạn vận động dễ dàng hơn và không cảm thấy quá nóng bức khi hoạt động ngoài trời.
Tùy vào địa điểm du lịch cũng như mục đích của mình, du khách có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:
Gợi ý trang phục nam
- Đối với nam, trang phục an toàn nhất chính là áo phông và quần short, vừa đảm bảo tính lịch sự lại có thể mặc hàng ngày.
- Nếu có dự định công tác hoặc dùng bữa tại các nhà hàng, du khách có thể chuẩn bị thêm áo sơ mi và quần u để tăng tính lịch lãm.
- Có thể kết hợp thêm mũ lưỡi trai và kính râm để tránh nắng, đồng thời giúp tổng thể trang phục trông năng động và phong cách hơn.
Gợi ý trang phục nữ
- Seoul là một thành phố quốc tế, đặc biệt phụ nữ tại đây có gu thẩm mỹ về ăn mặc rất cao. Một số gợi ý về trang phục để du khách có thể hòa nhập đó là:
- Đối với những hoạt động hàng ngày, du khách có thể lựa chọn áo phông kết hợp với quần short hay chân váy ngắn để tăng sự năng động.
- Những chiếc quần ống rộng sẽ là lựa chọn tốt để hack dáng và che chắn đôi chân khỏi ánh nắng mặt trời.
- Nếu có dự định tới các nhà hàng, quán ăn, hãy mang theo một chiếc áo len mỏng hoặc sơ mi dài tay bởi nhiệt độ điều hòa trong đó rất thấp ( chỉ khoảng 18°C)
- Hàn Quốc cũng là một quốc gia rất bảo thủ và khắt khe về ăn mặc. Du khách cần lưu ý một số vấn đề về trang phục như sau để tránh trở nên phản cảm nơi đông người:
- Tránh để lộ khe ngực và vai, đây là điều cần đặc biệt lưu ý khi chọn trang phục đến Hàn Quốc.
- Phụ nữ Hàn Quốc không mặc bikini, vì vậy bạn nên lựa chọn một chiếc quần đùi và áo phông vừa vặn để làm đồ tắm biển. Ở các bãi tắm dành cho khách du lịch thì có thể thoải mái hơn, tuy nhiên lựa chọn tốt nhất vẫn là đồ bơi 1 mảnh kín đáo.

Sự kiện lễ hội ở Hàn Quốc trong tháng 6

Hàn Quốc là một đất nước có nền văn hóa rất đặc sắc và phong phú với những lễ hội diễn ra quanh năm. Mùa hè tại xứ sở kim chi có rất nhiều lễ hội truyền thống độc đáo mang đến cho nơi đây sự nhộn nhịp và hấp dẫn vô cùng. Du khách sẽ được trải nghiệm những lễ hội đặc sắc như:
Du lịch Hàn Quốc tháng 6
Lễ hội Gangneung Danoje
Gangneung Danoje là lễ hội truyền thống lớn nhất vào tháng 6, mang đậm nét văn hóa của người Hàn Quốc. Lễ hội tái hiện lại văn hóa của triều đại Joseon với những hoạt động dân gian thú vị như: nghi lễ tiếp rượu, múa mặt nạ, ssireum (đấu vật Hàn Quốc),... Tại đây cũng có rất nhiều gian hàng để du khách thưởng thức nền ẩm thực độc đáo của người Hàn.
- Thời gian: ngày 18 – 25 tháng 6 hàng năm
- Địa điểm: Gangneung, tỉnh Gangwon-do.
Lễ hội Cà chua Gwangju Toechon
Lễ hội cà chua là một lễ hội truyền thống của người dân Toechon - vùng đất trồng cà chua nổi tiếng tại Hàn Quốc. Đến với lễ hội này, du khách sẽ được tham quan những cuộc triển lãm cà chua hay thưởng thức những món ăn thơm ngon chế biến từ loại sản phẩm này. Ngoài ra, còn có rất nhiều hoạt động thú vị khác như: hái cà chua, ném cà chua hay tắm trong hồ nước ép cà chua đỏ rực.
- Thời gian : Khoảng giữa tháng 6
- Địa điểm: Toechon, tỉnh Gyeonggi.
Lễ hội EDM 5TARDIUM
Lễ hội hoành tráng này dành riêng cho những tín đồ của dòng nhạc EDM, mang đến không gian âm nhạc sôi động và đầy nhiệt huyết. Tại Đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn laser siêu thực, khinh khí cầu, pháp hoa và những màn múa rối khổng lồ. Tất cả đều được biểu diễn trên nền nhạc EDM sôi động với hệ thống đèn led vô cùng hoành tráng.
- Thời gian: ngày 29, 30/6
- Địa điểm: Mapo-go, Seoul.

Du lịch Hàn Quốc tháng 6: đi đâu, làm gì?

Thời tiết tháng 6 không quá oi bức, tạo điều kiện thuận lợi để du khách khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây. Du khách có thể đến thăm các thành phố lớn như Seoul, Busan hay giải nhiệt mùa hè trên hòn đảo Jeju xinh đẹp. Nếu chưa biết nên đi đâu khi đến xứ sở Kim Chi thì dưới đây sẽ là những gợi ý hoàn hảo nhất dành cho du khách:
Seoul là thủ đô của Hàn Quốc và là một trong những điểm đến tuyệt vời du khách nên ghé thăm khi đến đây. Đây là nơi tập trung của những trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất xứ sở Kim Chi cùng nhiều kiến trúc mang đậm nét văn hóa. Một số địa điểm du lịch mà du khách có thể tham khảo khi đến đây đó là: Cung điện Changdeokgung, làng Bukchon Hanok ( nổi tiếng với những ngôi chùa cổ và kiến trúc cổ kính), công viên giải trí Lotte World, tháp N Seoul Tháp….
Đảo Jeju được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất tại Hàn Quốc và là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Nơi đây có những bãi biển cát trắng siêu thực, miệng núi lửa, động dung nham cùng những rừng thông xanh ngát bao quanh. Một số địa điểm du lịch tuyệt đẹp trên đảo Jeju đó là: Đỉnh mặt trời mọc Seongsan, mũi đất Seopjikoji, bãi biển Hyeopjae & Hamdeok, công viên quốc gia Halassang, thác nước Cheonjiyeon,..
Busan là thành phố lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, sau thủ đô Seoul. Nơi đây nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, kiến trúc chùa Phật giáo hoành tráng cùng những bãi biển vô cùng thơ mộng. 2 địa điểm nổi bật tại thành phố này đó là ngôi đền Haedong Yonggungsa cùng chợ cá Jagalchi. 
Gyeongju
Gyeongju được ví như một kho báu văn hóa của Hàn Quốc. Nơi đây vẫn lưu giữ được nét truyền thống cùng những di sản quý giá có niên đại hàng nghìn năm. Một điểm đến nổi tiếng tại Gyeongju là đền Bulguksa - di sản được UNESCO công nhận với bộ sưu tập đồ chế tác quý giá.
Quận Pyeongchang
Quận Pyeongchang nằm sâu trong dãy núi Taebaek, mang vẻ đẹp thanh bình đẹp như tranh vẽ. Tại đây, du khách có thể tản bộ trong công viên Quốc gia Odaesan và khám phá những con đường mòn dẫn lên núi. Một số địa điểm du lịch đẹp mà du khách nên ghé thăm đó là Đền Woljeongsa và Pyeongchang Hyanggyo.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 6

Chi phí cho chuyến đi Hàn Quốc vào tháng 6 là bao nhiêu?
Trung bình, chi phí cho chuyến đi Hàn Quốc vào tháng 6 sẽ rơi vào khoảng 600 EUR/người. Mức chi phí này có thể giao động tùy theo lựa chọn các dịch vụ đi kèm.
Thời tiết Hàn Quốc vào tháng 6 có nóng không?
Tháng 6 tại Hàn Quốc có nhiệt độ không quá cao, trời quá nắng nhưng không quá gắt, thích hợp cho các hoạt động khám phá và vui chơi ngoài trời.
Đã cập nhật vào ngày 21/04/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 4 ở Hàn Quốc là một thời điểm đầy màu sắc và sức sống, khi mùa xuân đang ở vào thời kỳ rực rỡ nhất. Đất nước biến hóa thành một bức tranh sống động với những hàng hoa anh đào nở rộ, báo hiệu sự thức tỉnh sau một mùa đông dài. Nhiệt độ ôn hòa và bầu không khí trong lành tạo nên điều kiện lý tưởng để khám phá và trải nghiệm. Từ những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng đến các hoạt động ngoài trời hấp dẫn, tháng 4 mở ra cánh cửa vào một thế giới đầy mê hoặc, nơi văn hóa truyền thống và vẻ đẹp tự nhiên của Hàn Quốc hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo.
Tháng 3 ở Hàn Quốc là thời điểm mà mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, mang theo hơi ấm và sự sống mới cho cả đất trời. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của đất nước từ bắc chí nam, từ những ngọn núi phủ đầy tuyết đến những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu. Với sự chuyển mình của mùa, Hàn Quốc trong tháng 3 trở thành bức tranh sống động, nơi lịch sử và hiện đại, thiên nhiên và văn hóa, ẩm thực và lễ hội hòa quyện vào nhau. Đến Hàn Quốc vào tháng này, du khách không chỉ được chứng kiến sự thay áo mới của thiên nhiên mà còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội đặc sắc, thưởng thức ẩm thực phong phú và khám phá văn hóa độc đáo.
Tháng 2 ở Hàn Quốc là thời điểm cuối đông với nhiều quang cảnh tuyệt đẹp, các lễ hội hấp dẫn. Đây cũng là khoảng thời gian được rất nhiều du khách lựa chọn để du lịch Hàn Quốc. Du khách sẽ phải choáng ngợp trước sự lãng mạn của những con phố ngập tràn lá phong đỏ, sắc hồng tươi của những bông hoa anh đào. Đặc biệt là đắm chìm trong cái lạnh của những màn tuyết phủ dày trắng xóa ở xứ sở kim chi. Tìm hiểu các thông tin về du lịch Hàn Quốc tháng 2 giúp du khách có một chuyến đi hoàn hảo và ý nghĩa. 
Tháng 1 là khoảnh khắc tuyệt vời để chìm đắm trong vẻ đẹp đặc trưng của Hàn Quốc, khi cảnh đồng quê trắng xóa được tạo ra bởi tuyết phủ khắp nơi, tạo nên một bức tranh mộng mơ như trong những câu chuyện cổ tích. Bên cạnh những tiết nhạc truyền thống hân hoan trong ngày Tết truyền thống Seollal, du khách có thể thăng hoa với hoạt động trượt tuyết tại các điểm đến như vườn quốc gia Seoraksan hay núi Taebaeksan, nơi mà du khách có thể tận hưởng không khí se lạnh đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc vào tháng 1 hứa hẹn sẽ đưa đến những trải nghiệm độc đáo và khó quên, làm phong phú thêm chuyến hành trình khám phá của mọi du khách.
Đâu chỉ có ăn thịt nướng, tắm hơi trong phòng tắm công cộng hay mặc hanbok chụp hình, đặt chân đến các khu chợ cá và thưởng thức các món hải sản tươi mát cũng là một trải nghiệm khá thú vị trong chuyến ghé thăm Seoul. Song, với một điểm đến khá “đặc biệt” này, để có thể tham quan nó một cách thuận lợi nhất, bài viết sẽ chia sẻ đến mọi người những thông tin thú vị nhất cũng như những lời khuyên hữu ích nhất khi đặt chân đến chợ cá ở Seoul - Noryangjin.
Hàn Quốc là một quốc gia có nền văn hoá vô cùng độc đáo, phát triển nhanh và hiện đại. Thật tuyệt vời nếu du khách chọn quốc gia này là điểm đến để khám phá, trải nghiệm cuộc sống với nhiều điều đặc biệt. Một trong các "hành trang" mà du khách nên trang bị khi đi du lịch Hàn Quốc chính là biết được một số câu nói thông dụng khi đi du lịch đến nơi đây, vì nếu biết tiếng Hàn chuyến đi của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết. Dưới đây là những câu nói giao tiếp tiếng Hàn Quốc thông dụng khi đi du lịch mà du khách nên biết.
Là một trong những cái tên luôn xuất hiện khi nói về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, đảo Nami chính là điểm dừng chân mà bất cứ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ. Tuy diện tích không quá rộng lớn nhưng với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, bầu không khí trong lành và nhất là kể từ khi bộ phim “Bản tình ca mùa Đông” đến nơi này để quay ngoại cảnh thì Nami ngày càng trở nên nổi tiếng hơn nữa. Rất nhiều du khách đều muốn được một lần ghé thăm hòn đảo lãng mạn này để đắm chìm vào khoảng không gian lãng mạn, thơ mộng như trong các bộ phim Hàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Nami từ Seoul để bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình
Mùa thu là một trong những thời điểm đẹp nhất, lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc. Tiết trời se lạnh dịu dàng, không gian đầy sắc màu của lá rụng, những lễ hội truyền thống đặc sắc cùng cảnh quan thiên nhiên tạo nên chuyến đi tuyệt vời, đáng nhớ. Nếu du khách có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu, hãy xem thông tin hữu ích ngay sau đây.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp ở Đông Á nổi tiếng với bề dày truyền thống và văn hóa vô cùng phong phú. Mỗi một vùng đất của xứ sở kim chi lại mang một vẻ đẹp riêng: Vùng nông thôn Hàn Quốc với những cây anh đào xanh tươi, những làng chài tấp nập, những hòn đảo tuyệt đẹp hay những thành phố đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc tháng 10 khi thời tiết vào thu chính là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể khám phá hết những điều thú vị nhất của xứ sở diệu kỳ này.