Du lịch Địa điểm

Du lịch Trung Quốc Tháng 7: Thời tiết, đi đâu, ăn gì & lễ hội

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 7, 25/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tháng 7 là thời điểm Trung Quốc bước vào mùa hè, đây là thời điểm thích hợp khám phá đất nước tỉ dân. Mùa hè nắng ấm, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời, tham quan các di tích lịch sử, và trải nghiệm lễ hội sự kiện, cùng với đó thưởng thức ẩm thực Trung Quốc đặc sắc. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Trung Quốc tháng 7, thì tham khảo ngay các thông tin về thời tiết, đi đâu, chơi gì và ăn gì nhé!

Du lịch Trung Quốc Tháng 7: Thời tiết, đi đâu, ăn gì & lễ hội

Thời tiết, khí hậu Trung Quốc tháng 7

Vào tháng 7, nhiệt độ ở hầu hết các vùng của Trung Quốc thường trên 20°C, trong khi nhiều khu vực phía nam có nhiệt độ cao hơn, ở mức trên 28°C. Lưu vực Turpan của Tân Cương nổi tiếng là nơi nóng nhất vào mùa hè Trung Quốc, với nhiệt độ trung bình dao động từ 32°C - 35°C. Ngoại trừ các khu vực có độ cao lớn như cao nguyên Thanh Hải, Tây Tạng, thì nhiệt độ cao phổ biến khắp cả nước, và có rất ít sự chênh lệch nhiệt độ giữa miền Bắc và miền Nam. Đây là đặc điểm phân bố nhiệt độ đặc trưng của Trung Quốc vào tháng 7.

Trong tháng 7, lượng mưa tổng thể ở miền trung và miền đông Trung Quốc tăng đáng kể. Một số khu vực thường trải qua các trận mưa lớn trong thời gian ngắn và thời tiết đối lưu khắc nghiệt, bao gồm giông bão và gió giật mạnh. Khu vực phía nam Trung Quốc và khu vực phía nam sông Dương Tử, như tỉnh Phúc Kiến, tỉnh Chiết Giang thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bão trong tháng 7. Những cơn bão này có thể gây ra lượng mưa lớn và gió mạnh, đòi hỏi du khách cần chuẩn bị kỹ càng khi lên kế hoạch cho chuyến đi vào thời gian này.

Với đặc điểm khí hậu như vậy, du khách cần chú ý chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết, và các phương án dụ phòng khi du lịch Trung Quốc vào tháng 7. Mặc dù nhiệt độ cao và thời tiết mưa bão có thể gây ra một số khó khăn, nhưng vẻ đẹp thiên nhiên và sự đa dạng của các điểm đến ở Trung Quốc chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Dưới đây là chi tiết thời tiết từng khu vực, tỉnh thành phố tại Trung Quốc trong tháng 7:

Miền bắc Trung Quốc: Bắc Kinh, Tây An (Thiểm Tây), Sơn Đông, Lạc Dương (Hà Nam), Bình Dao (Sơn Tây) và những nơi khác.

Miền Bắc Trung Quốc chủ yếu có khí hậu ôn đới gió mùa, với chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm khoảng 10°C. Ngày mưa ở vùng ven biển nhiều hơn trong đất liền, ví dụ như Bắc Kinh có 3-5 ngày mưa, còn vùng ven biển Sơn Đông có 8-10 ngày mưa vào tháng 7. Gió ở phía bắc thường nhẹ trong tháng này.

  • Nhiệt độ : 22°C~33°C
  • Ngày mưa : 3-5 ngày; 8-10 ngày

Đông Trung Quốc; Thượng Hải, Hoàng Sơn (An Huy), Hàng Châu (Chiết Giang), Tô Châu (Giang Tô), Nam Kinh và những nơi khác

Phần lớn vùng đông nam Trung Quốc có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa, với nhiệt độ trung bình khoảng 30°C. Vào tháng 7, lượng mưa giảm so với tháng 6, nhưng vẫn có nhiều ngày nắng. Du khách nên mang theo áo mưa khi tham quan khu vực này.

  • Nhiệt độ : 24°C~33°C
  • Ngày mưa : 3-10 ngày

Miền Nam Trung Quốc: Quế Lâm (Quảng Tây), Trương Gia Giới (Hồ Nam) và những nơi khác

Quế Lâm và Trương Gia Giới đều có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa, với mùa hè nóng, nắng và mưa dồi dào. Tháng 7 ở Quế Lâm thường có mưa vừa, mưa to hoặc mưa xối xả. Trương Gia Giới có ít ngày mưa hơn, khoảng 3-8 ngày, chủ yếu là mưa lớn trong thời gian ngắn.

  • Nhiệt độ : 23°C~33°C
  • Ngày mưa : 15 ngày; 3-8 ngày

Tây Nam Trung Quốc: Tứ Xuyên , Trùng Khánh, Vân Nam , Quý Châu và những nơi khác

Các tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam và Quý Châu có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa, trong khi các khu vực cao hơn có khí hậu cao nguyên núi cao. Nhiệt độ trung bình ở Trùng Khánh, Thành Đô và phía đông Tứ Xuyên từ 22°C - 32°C. Quý Châu và Vân Nam mát mẻ hơn vào mùa hè, với nhiệt độ từ 16°C - 25°C. Cao nguyên Tây Tứ Xuyên và cao nguyên Vân Nam, Quý Châu có nhiệt độ từ 10°C - 20°C. Các khu vực này đều có mưa lớn vào tháng 7, chiếm gần nửa tháng. Du khách nên mang ô khi đến đây.

  • Nhiệt độ : 16°C~32°C
  • Ngày mưa : trên 15 ngày

Mặc gì khi du lịch Trung Quốc tháng 7

Du lịch Trung Quốc tháng 7 khoác lên mình chiếc áo choàng rực rỡ của mùa hè, tuy là thời điểm nóng nhất trong năm, nhiệt độ khoảng 32°C-37°C. Nhưng đây là thời điểm vàng để khám phá đất nước rộng lớn này. Thời điểm này, tiết trời thoáng đãng và trong lành nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch dù ở vùng núi hay biển. Bạn nên lựa chọn các trang phục như áo sơ mi bằng vải cotton và vải lanh, váy mỏng hoa văn nhẹ nhàng, áo sơ mi mỏng và các loại quần áo thoáng mát.

Du khách có ý định thăm quan vùng đông bắc Trung Quốc, tây bắc Trung Quốc và các khu vực có độ cao như Tây Tạng, Tân Cương, Thanh Hải, Tây Tứ Xuyên, v.v thì nên mang theo chiếc áo khoác mỏng, kính râm, mũ vành rộng và kem chống nắng là những vật dụng cần thiết khi đi du lịch đến các vùng cao lớn ở Trung Quốc.

Ngoài ra, du khách đi du lịch ở miền Nam hoặc Đông Nam Trung Quốc vào tháng 7, chẳng hạn như Thượng Hải, Hồng Kông, Hàng Châu, Quảng Châu, Quế Lâm, Thành Đô và Vân Nam, v.v. Hãy mang theo ô đề phòng những cơn mưa bất chợt.

Bên cạnh đó, bạn nên mang theo các phụ kiện thời trang khác như giày, sandal, dép, mũ vành rộng, ô che mưa. Những vật dụng này không chỉ giúp bạn thoải mái trong chuyến đi, mà còn giúp bạn tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp.

Du lịch Trung Quốc tháng 7 có lễ hội, sự kiện gì?

Các lễ hội, sự kiện truyền thống ở Trung Quốc là một phần không thể thiếu trong nền văn hóa nước này. Một số lễ hội đặc sắc như: lễ hội diều quốc tế, liên hoan Âm nhạc Quốc tế, Lễ hội bia Bắc Kinh, lễ hội nghệ thuật Bắc Kinh... thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách quốc tế tham gia. Mỗi lễ hội mang một sắc màu rất riêng, bạn có thể tham khảo dưới đây:

Lễ hội nghệ thuật Bắc Kinh: Liên hoan Nghệ thuật Biểu diễn Quốc tế Bắc Kinh diễn ra hàng năm vào tháng 7, với mục đích quảng bá văn hóa, nghệ thuật và thúc đẩy trao đổi văn hóa quốc tế. Sự kiện này bao gồm nhiều buổi biểu diễn đa dạng tại nhiều địa điểm trong thành phố, từ nhà hát đến không gian ngoài trời, và kéo dài chưa đầy 1 giờ. Vé vào cửa có giá khoảng 5 € mỗi người. Các nghệ sĩ và nhóm tham gia từ Trung Quốc và các nước châu Á khác, cho phép bạn tìm hiểu về các nền văn hóa và phong cách nghệ thuật đa dạng.

Lễ hội bia Bắc Kinh: Lễ hội bia hàng năm tại Công viên Olympic Bắc Kinh là sự kiện phi truyền thống phổ biến, nơi bạn có thể thưởng thức bia thủ công và nhạc sống. Công viên biến thành thành phố bia với sân khấu, quầy hàng và xe bán đồ ăn. Vào cửa miễn phí, đã bao gồm xem các ban nhạc biểu diễn. Lễ hội là cơ hội trải nghiệm văn hóa bia Trung Quốc, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm và rất được yêu thích. Đây là một sự kiện không thể bỏ lỡ.

Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Bắc Kinh: tổ chức hàng năm tại Bắc Kinh từ năm 1998, là một trong những sự kiện âm nhạc hàng đầu của Trung Quốc. Trong hai tuần lễ, thành phố hóa thân thành một sân khấu âm nhạc sống với sự tham gia của các nghệ sĩ trong và ngoài nước biểu diễn nhiều thể loại âm nhạc từ nhạc cổ điển đến rock. Lễ hội còn bao gồm các sự kiện văn hóa, triển lãm nghệ thuật, chương trình giáo dục và các màn trình diễn Kung Fu truyền thống. Lễ hội còn tôn vinh sự đa dạng văn hóa và âm nhạc qua các màn trình diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng như Lang Lang, Yo-Yo Ma, Joshua Bell và Plácido Domingo.

Lễ hội diều Bắc Kinh: tổ chức hàng năm vào tháng 7 tại Bắc Kinh, là một sự kiện lớn thu hút người tham gia từ khắp nơi trên thế giới. Trong những ngày này, bầu trời của Vạn Lý Trường Thành được lấp đầy bởi những con diều đủ các sắc màu. Sự kiện này diễn ra tại Công viên Triều Dương, nơi bạn có thể thấy hàng ngàn con diều đủ hình dạng và kích cỡ. Ngoài triển lãm diều, lễ hội còn có các cuộc đua diều, diễu hành và biểu diễn thả diều nhào lộn. Sự kiện miễn phí này mang đến cơ hội trải nghiệm văn hóa và truyền thống Trung Quốc qua nghề thủ công diều.

Lễ hội thuyền rồng: diễn ra hàng năm vào tháng 7 để tưởng nhớ nhà thơ Qu Yuan, là một sự kiện truyền thống lớn của Trung Quốc. Tại Bắc Kinh, lễ hội được tổ chức tại Công viên Yuyuantan với các cuộc đua thuyền rồng trên hồ Côn Minh. Bạn có thể tham gia miễn phí, nhưng một số hoạt động có thể tính phí. Một phần của lễ hội là việc thưởng thức zongzi, một loại bánh gạo nếp truyền thống.

Du lịch Trung Quốc tháng 7 đi đâu, chơi gì?

Thời tiết tháng 7 ở Trung Quốc nhiệt độ tăng cao, hầu hết các khu vực ở Trung Quốc đều nắng nóng và bước vào mùa du lịch hè cao điểm. Vì vậy, lựa chọn lúc này là một địa điểm mát mẻ, yên tĩnh để có một kỳ nghỉ hè vui vẻ ở Trung Quốc. Vậy, ngoài những thành phố lớn như Bắc Kinh, Tây An và Thượng Hải, đâu là địa điểm du lịch Trung Quốc lý tưởng nhất vào tháng 7? Nếu bạn chưa biết phải đi đâu, thì dưới đây là những địa điểm bạn có thể tham khảo.

Quý Châu (Quý Dương & An Thuận)

Quý Dương, nằm ở phía tây nam Trung Quốc, có khí hậu dễ chịu quanh năm với nhiệt độ trung bình vào cuối tháng 7 chỉ 24°C. Thành phố nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử, bao gồm Công viên Qianling, Tháp Jiaxiu, Wenchang Pavilion và Flower Creek Park. Phong tục dân tộc đặc sắc và kiến trúc độc đáo cũng là điểm thu hút du khách. Cả du khách trong và ngoài nước đều đánh giá cao Quý Dương như một khu nghỉ mát mùa hè lý tưởng. Nhiều du khách trong và ngoài nước đánh giá cao Quý Dương là điểm du lịch hè lý tưởng.

An Thuận có khoảng thời gian du lịch thích hợp kéo dài hơn so với Quý Dương. Tại đây được biết đến với nhiều điểm du lịch độc đáo như: Dragon Palace Cave (Long Gong), Huangguoshu Waterfall, cùng với Khu phức hợp Tianlong Tunpu có lịch sử hơn 600 năm. Mùa hè ở An Thuận rất mát mẻ và đầy màu sắc, với hang động đá vôi, thác nước, nhà hát opera và các di tích lịch sử, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm du lịch mùa hè đáng nhớ.

Nội Mông: Tháng 7 là thời điểm tuyệt nhất để khám phá Xilingol, Nội Mông, nhiệt độ lúc này khoảng 18°C-30°C. Bên cạnh những cánh đồng cỏ rộng lớn, bạn còn có cơ hội tham gia Hội chợ Nadam, diễn ra từ ngày 4 tháng 6 âm lịch và kéo dài 5 ngày, một sự kiện rất đặc sắc và hấp dẫn. Nếu muốn có sự trải nghiệm, bạn có thể lái xe băng qua Hunshadake Sandy Land. Nếu bạn là người thích sự lãng mạn, thì có thể ngắm những bông sen vàng nở rộ trên sông Jinlian hoặc ngắm hoàng hôn trên đồng cỏ tuyệt đẹp trên Pingdingshan. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những đám mây trắng bồng bềnh, bầu trời xanh thẳm của thảo nguyên, và hương vị tươi mát của trà sữa và thịt cừu tươi ngon.

Hồ Thanh Hải: có ý nghĩa là "biển xanh" trong tiếng Tây Tạng, là hồ nội địa lớn nhất Trung Quốc, tên gọi được đặt dựa theo làn nước trong xanh và bề mặt rộng lớn như biển. Hồ Thanh Hải đẹp nhất vào đầu tháng 7 khi hoa cải quanh hồ nở rực rỡ. Cảnh quan hòa quyện giữa những cuộn sóng xanh vàng rợp phía rìa, đồng cỏ núi cao với hoa dại màu sắc, và những đàn gia súc đang gặm cỏ trên những cánh đồng... Tạo nên một hồ nước thơ mộng, những cảnh vật giản dị, bình yên đến nao lòng.

Đập Tam Hiệp: nằm trên dòng sông chính của sông Dương Tử giữa tỉnh Hồ Bắc và thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc. Đập Tam Hiệp bắt đầu từ bắt đầu từ thành phố Bạch Đế thuộc huyện Fengjie của thành phố Trùng Khánh ở phía tây và kết thúc tại Nam Kinh Quan thuộc thành phố Nghi Xương của tỉnh Hồ Bắc. Tổng chiều dài của con đập là 193km. Đập Tam Hiệp gồm 3 phần: hẻm núi Qutang, hẻm núi Wu và hẻm núi Xiling. Nơi đây chính là tinh hoa của sông Dương Tử và là báu vật của núi sông Trung Quốc. Tam Hiệp là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Trung Quốc cũng như thế giới. Tham quan Tam Hiệp bằng du thuyền trên sông Dương Tử vào mùa hè là một trải nghiệm thú vị. Các hẻm núi và phong cảnh thật ngoạn mục nơi đây sẽ làm du khách bất ngờ. Nếu may mắn, bạn còn có cơ hội được ngắm nhìn khung cảnh đập Tam Hiệp lúc xả nước.

Trương Gia Giới: Trương Gia Giới nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ, thích hợp để khám phá bất kể mùa nào trong năm. Vào tháng 7, tiết trời tại Trương Gia Giới rất mát mẻ, dù ở trung tâm thành phố nhiệt độ khá cao, nhưng nhiệt độ trong khu vực này rất thấp, thích hợp để tham quan. Tại đây có nhiều loài hoa khoe sắc tô điểm vẻ đẹp của những ngọn núi, khu rừng. Tản bộ tại những con đường mòn, du khách sẽ cảm nhận được hương thơm tự nhiên của hoa, tiếng chim hót líu lo và bầu không khí trong lành, giúp bạn trút bỏ sự lo âu thường ngày và hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên.

Núi Hoàng Sơn: một trong những ngọn núi nổi tiếng ở Trung Quốc vào mùa hè. Với nhiệt độ trung bình trong tháng 7 khoảng 24°C-31°C, vì vậy nơi đây rất mát mẻ, phù hợp để khám phá ngọn núi. Núi Hoàng Sơn không chỉ là điểm trốn cái nắng mùa hè, mà khung cảnh trên núi cũng vô cùng tuyệt vời. Núi Hoàng Sơn có tổng cộng 72 đỉnh núi, trong đó có đỉnh Thiên Đô, đỉnh Liên Hoa và đỉnh Sáng là ba đỉnh chính của Hoàng Sơn. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn những tảng đá kỳ dị và những khung cảnh khác nhau rất kì vĩ.

Thành Đô: nơi đây được biết đến là "Thành phố Gấu Trúc". Là trung tâm nghiên cứu và gây giống gấu trúc lớn nhất Trung Quốc. Du lịch Thành Đô tháng 7 du khách được tận mắt ngắm nhìn những chú gấu trúc khổng lồ đáng yêu. Điểm đến này rất thu hút các bạn nhỏ, và gia đình. Ngoài ra, khi tham quan bạn có thể tham gia chương trình tình nguyện chăm sóc gấu trúc ại Wolong Panda Base, khám phá môi trường sống của gấu trúc hoang dã trong khu bảo tồn thiên nhiên.

Tây Tạng: nhiệt độ ở Tây Tạng vào mùa hè khoảng 12°C-24°C, là một khu vực cao nguyên tại Trung Quốc, Ấn Độ, Bhutan, Nepal, và Pakistan tại châu Á, ở phía đông bắc của dãy Himalaya. Mùa hè là thời điểm thích hợp để khám phá nhiều địa điểm tại Tây Tạng, nhiều địa điểm ở xa hoặc chinh phục những dãy núi cao khi không có tuyết. Bạn có thể đi bộ trên núi Kailash. Tháng 7 là một trong những thời điểm tốt nhất để khám phá Tây Tạng, một gợi ý hay trong hành trình khám phá của riêng bạn. Tuy nhiên, vào mùa hè hàm lượng oxy tại đây cao hơn nơi khác, sẽ khiến bạn bị say.

Hồ Thanh Hải: Hồ Thanh Hải, hay hồ Koko Nor trong tiếng Mông Cổ, là biểu tượng của vẻ đẹp hoang sơ và sự trầm lặng của tự nhiên tại vùng cao nguyên Thanh Tạng. Với vị trí độc đáo ở độ cao hơn 3.000 m, hồ Thanh Hải không chỉ là nơi giao thoa của hai vùng Hải Nam và Hải Bắc của châu tự trị Tây Tạng, mà còn là điểm dừng chân quan trọng trên con đường di cư của các loài chim. Mùa hè tháng 7, khi cánh đồng hoa cải nở rộ, hồ Thanh Hải trở thành một bức tranh sống động với màu vàng rực rỡ trên nền xanh ngắt của mặt hồ.

Cảm giác thư thái và yên bình khi đắm chìm trong vẻ đẹp tự nhiên của hồ Thanh Hải không khác gì như những lời tâm tình trong câu chuyện dân gian về nàng công chúa xa xứ Văn Thành. Nỗi nhớ quê hương, như những giọt nước mắt của nàng, được tin rằng trải qua dòng sông và cuối cùng rơi vào lòng hồ Thanh Hải, tạo nên một truyền thuyết đẹp mãi vẫn còn đọng lại trong lòng người và trên mặt nước lưu lại đến ngày nay.

Du lịch Trung Quốc tháng 7 thì ăn gì?

Sau khi tham quan các địa danh nổi tiếng tại Trung Quốc, thì ẩm thực đất nước tỉ dân cũng rất được quan tâm. Vì có diện tích rộng lớn, nên ẩm thực tại quốc gia này cũng có sự phân hóa rõ rệt. Mặc dù mỗi tỉnh trong số 23 tỉnh của Trung Quốc đều có cách chế biến ẩm thực riêng, nhưng ẩm thực Trung Quốc có thể được chia thành bốn vùng riêng biệt:

  • Miền Bắc Trung Quốc: Không giống như phần còn lại của Trung Quốc, gạo không phải là lương thực chính trong các loại thực phẩm miền Bắc. Thay vào đó, người ta sử dụng mì hoặc bánh mì làm từ lúa mì hoặc ngô. Tỏi và hành là những nguyên liệu phổ biến, còn súp dê và vịt quay Bắc Kinh được phục vụ như những bữa ăn truyền thống.
  • Miền Nam Trung Quốc: hương vị thơm ngon và các món hải sản là đặc trưng của ẩm thực miền Nam Trung Quốc. Các món xào, súp vây cá mập và dim sum đều xuất phát từ miền này.
  • Miền Đông Trung Quốc: Miền Đông Trung Quốc được biết đến với nước tương nổi tiếng thế giới và các món ăn đô thị, hiện đại được chế biến ở Thượng Hải. Các món ăn như súp tổ yến và gà nấu đỏ đều có nguồn gốc từ vùng này.
  • Miền Tây Trung Quốc: Đồ ăn cay, nóng là những món ăn nổi tiếng của ẩm thực miền Tây Trung Quốc. Vịt quay Tứ Xuyên và dưa chua rau cay là một trong các món ăn nổi tiếng của vùng này.

Ngoài ra, du lịch trung quốc vào tháng 7 du khách nên ưu tiện lựa chọn các món giải nhiệt như: chè hột gà trà, đu đủ tiềm, thạch, chè mè đen, thạch đá...

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tháng 7

Tháng 7 là thời điểm lý tưởng để du lịch Trung Quốc, đặc biệt là ở các khu vực phía Đông và Tây Bắc. Để có chuyến du lịch tron vẹn, nhiều trải nghiệm. Bạn cần lưu ý các vấn đề dưới đây:

  • Xin visa Trung Quốc trước khi đi du lịch.
  • Đổi tiền Việt Nam sang Nhân dân tệ Trung Quốc.
  • Mua bảo hiểm du lịch quốc tế.
  • Học một số câu tiếng Trung cơ bản để giao tiếp.
  • Nên sử dụng eSIM du lịch để kết nối internet
  • Mang theo kem chống nắng, mũ và kính râm.

Trung Quốc là một quốc gia rộng lớn và đa dạng văn hóa, và nhiều sự thú vị đang chờ đón du khách. Với một kế hoạch cụ thể, và những thông tin bổ ích ở trên, có thể đảm bảo rằng chuyến đi đến Trung Quốc vào tháng 7 sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Bảo hiểm du lịch quốc tế là sự chuẩn bị không thể thiếu khi du lịch Trung Quốc, giúp bạn có chuyến đi an toàn, yên tâm hơn. Bạn có thể đặt tại đây:


Đã cập nhật vào ngày 25/05/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại. Nổi tiếng với những di tích lừng lẫy như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành và Thiên An Môn, Bắc Kinh còn thu hút du khách bởi văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú. Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để tham quan với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ. Du lịch Bắc Kinh tháng 8, du khách cũng không nên bỏ lỡ các lễ hội truyền thống như Tết trung thu, nơi họ có thể hòa mình vào không khí sôi động và thưởng thức những món ăn đặc sản.
Du lịch Trung Quốc tháng 8 là thời điểm thích hợp để khám phá thiên nhiên, du khách trải nghiệm thư giãn tuyệt vời và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Hơn nữa, tháng 8 tại Trung Quốc thường xuyên có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra phong phú và sôi động, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Ngoài ra, ẩm thực Trung Quốc vô cùng đa dạng và phong phú, với mỗi vùng miền lại có đặc trưng riêng.
Bạn muốn biết đổi tiền nhân dân tệ Trung Quốc tại Việt Nam ở đâu đảm bảo an toàn không phải vấn đề quá khó. Nhu cầu đổi loại tiền này ngày càng tăng cao vì dự định du lịch ở xứ Trung ngày càng cao. 
Bắc Kinh về đêm thu hút khách du lịch với nhiều khu ăn uống và mua sắm náo nhiệt. Không chỉ vậy thành phố này còn là nơi nổi tiếng với nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Trung Quốc.
Thượng Hải về đêm - một trong những thành phố phát triển bậc nhất Trung Quốc chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm đáng nhớ và nhiều niềm vui. Cùng tham khảo bài viết để bỏ túi những địa điểm hot nhất tại địa phương này. 
Tháng 6 ở Trung Quốc là thời điểm mở ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ, khoáng đạt, níu chân du khách thập phương, khi mà những ngày xuân bắt đầu qua và cái oi bức của mùa hè bắt đầu đến. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, du khách hòa mình vào dòng người nô nức đổ về, hân hoan tham gia những lễ hội đặc sắc,... Tháng 6 thực sự là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch Trung Quốc và đắm chìm vào văn hóa Trung Hoa một cách chân thực và sống động nhất, đảm bảo thu về những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đáng nhớ.
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 
Tháng 4, với bầu không khí ấm áp và thiên nhiên đang chuyển mình, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của Trung Quốc. Từ những vườn hoa đào rực rỡ ở Nanhui, Thượng Hải đến những ngọn núi hùng vĩ ở Hoàng Sơn và không gian tâm linh của Tây Tạng, đất nước này mở ra một thế giới du lịch phong phú và đầy màu sắc. Du lịch Trung Quốc vào tháng 4 không chỉ đem lại cơ hội thưởng ngoạn cảnh quan ngoạn mục mà còn là dịp để trải nghiệm những lễ hội truyền thống và văn hóa đặc sắc. Đây cũng là thời điểm thích hợp để tránh đám đông du khách mùa cao điểm, tận hưởng một chuyến đi với chi phí hợp lý và không gian thoải mái hơn.
Du khách đến Lào Cai, ngoài các địa điểm du lịch như Sapa, Bắc Hà, Bát Xát thì còn có thể lựa chọn sang Hà Khẩu - Trung Quốc. Hà Khẩu là huyện thuộc tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, giáp ranh với biên giới của tỉnh Lào Cai - Việt Nam. Khoảng cách từ cửa khẩu đến địa phận tỉnh Lào Cai được nối liền với nhau thông qua một cây cầu, nằm giữa là sông Nậm Thi. Do đó, du khách đến Lào Cai nếu muốn sang Hà Khẩu du lịch thì không hề khó, chỉ cần “đi bộ qua biên giới” là được.
Trung Quốc sẽ bỏ các yêu cầu kiểm dịch đối với du khách quốc tế đến nước này kể từ ngày 8 tháng 1 năm 2023. Đây là bước đi mới nhất trong việc mở cửa lại biên giới Trung Quốc với thế giới sau gần ba năm đóng biên vì dịch bệnh Covid-19.