Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Thượng Hải 3 ngày 2 đêm: đi đâu chơi, ăn gì & ở đâu

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 3, 08/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Du lịch Thượng Hải 3 ngày 2 đêm là một chuyến đi thú vị, bạn sẽ được khám phá nét cổ kính pha lẫn sự hiện đại. Từ những công trình kiến trúc hiện đại như bến Thượng Hải, đến các khu phố cổ xưa, mỗi ngày đều mang đến những trải nghiệm độc đáo. Bên cạnh những địa danh nổi tiếng, Thượng Hải thu hút bạn bởi ẩm thực phong phúc, và một nhịp sống sôi động bật nhất châu Á. Cùng khám phá những điều tuyệt vời mà thành phố Thượng Hải mang lại trong chuyến đi ngắn ngày nhưng đáng nhớ này.

Du lịch Thượng Hải 3 ngày 2 đêm: đi đâu chơi, ăn gì & ở đâu

Ở bài viết này, chúng tôi chia sẻ lịch trình du lịch Thượng Hải 3 ngày 2 đêm chi tiết về phương tiện di chuyển, thời điểm thích hợp để đi, lịch trình, đi đâu chơi, ăn gì và ở đâu. Với các thông tin chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất, và có một chuyến đi thú vị.

Giới thiệu Thượng Hải, Trung Quốc

Thượng Hải, thành phố lớn nhất và phát triển nhất của Trung Quốc, là một trung tâm kinh tế, tài chính và thương mại quan trọng. Nằm ở bờ biển phía Đông của Trung Quốc, bên bờ sông Hoàng Phố và biển Hoa Đông, Thượng Hải có diện tích khoảng 6.340 km² và dân số ước tính lên tới 27,058,479 người (27 triệu người), là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới.

Văn hóa Thượng Hải là sự giao thoa độc đáo giữa truyền thống Trung Hoa và ảnh hưởng của phương Tây. Điều này thể hiện rõ nét qua kiến trúc, ẩm thực, nghệ thuật và lối sống của người dân. Thành phố có một cộng đồng dân cư đa dạng, bao gồm người Hán chiếm đa số và nhiều nhóm dân tộc khác.

Thành phố Thượng Hải thu hút du khách bởi nhiều điểm tham quan hấp dẫn, các địa danh nổi tiếng như: Bến Thượng Hải, với kiến trúc thuộc địa độc đáo, Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, và Chùa Ngọc Phật thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Ngoài ra, phố cổ Yuyuan mang đến là nơi du khách có thể tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống qua các khu vườn, kiến trúc cổ kính và những cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Không dừng lại ở đó, Thượng Hải còn nổi bật với ẩm thực phong phú, đặc biệt là các món ăn như xiao long bao (bánh bao hoặc màn thầu), bánh gạo sườn, bánh bao chiên... Thưởng thức ẩm thực địa phương là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch của bạn.

Với sự kết hợp giữa văn hóa hiện đại và truyền thống, các địa điểm du lịch hấp dẫn, và những món ăn đặc sắc... Thượng Hải hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và khó quên.

Thời điểm thích hợp du lịch Thượng Hải, Trung Quốc

Thời điểm trong năm tốt nhất để du lịch Thượng Hải đó là vào mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) và mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5). Điều kiện thời tiết thuận lợi, ít mưa và nhiệt độ ấm áp, đây là thời điểm thích hợp để du khách lên kế hoạch khám phá Thượng Hải và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị.

Mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, nhiệt độ dao động từ 15°C đến 25°C (59°F đến 77°F), được xem là mùa đẹp nhất để ghé thăm Thượng Hải. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu, cùng những hàng cây lá ngả vàng tạo nên một khung cảnh lãng mạn đến nao lòng. Đặc biệt, bến Thượng Hải trong ánh nắng chiều hoàng hôn mùa thu là một bức tranh tuyệt đẹp với những tòa nhà cổ kính phủ một lớp áo vàng nâu, phản chiếu trên dòng sông Hoàng Phố lấp lánh.

Mùa xuân, từ tháng 3 đến tháng 5, nhiệt độ khoảng 10°C đến 20°C (50°F đến 68°F), là thời điểm Thượng Hải khoác lên mình một chiếc áo mới rực rỡ sắc mày từ những bông hoa anh đào nở rộ. Vườn Yuyuan lúc này như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh. Mùa xuân, thời tiết ấm áp, dễ chịu rất thích hợp để tản bộ, khám phá từng ngỏ ngách thành phố Thượng Hải.

Cả mùa thu và mùa xuân đều là thời điểm tốt nhất để du lịch Thượng Hải. Tuy nhiên, thời tiết có thể thay đổi và bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết cụ thể vào thời điểm bạn dự đị khám phá Thượng Hải để có một chuyến đi trọn vẹn nhất.

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Thượng Hải, Trung Quốc

Để có một chuyến du lịch Thượng Hải trọn vẹn và an toàn, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng các loại giấy tờ cần thiết trước khi khởi hành. Bao gồm: visa, hộ chiếu, bảo hiểm du lịch, SIM và eSIM du lịch....

Visa và hộ chiếu

Công dân Việt Nam muốn đi du lịch, học tập, công tác tại Thượng Hải đều phải có hộ chiếu. Hộ chiếu phải còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh vào Trung Quốc.

Việt Nam không có trong danh sách miễn visa của Trung Quốc. Vì vậy, bạn cần phải xin Visa loại L, cho phép cư trú 15 ngày khi đến Thượng Hải và các lãnh thổ được phép của Trung Quốc.

Thủ tục xin visa du lịch Thượng Hải:

Hồ sơ:

  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và có tối thiểu 2 trang trống.
  • CCCD, sổ hộ khẩu bản sao có công chứng
  • 2 ảnh thẻ 4x6cm chụp 6 tháng gần nhất
  • Giấy tờ chứng minh tài chính
  • Vé máy bay, đặt phòng khách sạn, lịch trình du lịch (nếu có)

Địa điểm nộp hồ sơ: đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh

Lệ phí: nộp lệ phí và không hoàn phí nếu hồ sơ không đạt

Thời gian xét duyệt: 4 ngày đối với hồ sơ thường, 1-2 ngày với hồ sơ gấp. Nên nộp hồ sơ xin visa trước 1 tháng so với ngày khởi hành.

Tiền tệ: Nhân dân tệ (CNY) là đơn vị tiền tệ chính thức tại Thượng Hải và toàn bộ Trung Quốc. Khi du lịch đến đây, du khách có thể dễ dàng đổi tiền tại các ngân hàng, sân bay, hoặc các quầy đổi tiền tại các khách sạn lớn và trung tâm thương mại. Ngoài ra, du khách có thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế tại các khách sạn, nhà hàng, và cửa hàng lớn. Tham khảo thông tin đổi tiền Trung Quốc tại đây.

SIM 4G và eSIM du lịch: tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn có thể chọn SIM 4G và eSIM du lịch Trung Quốc. Giá của 2 loại SIM không quá chênh lệch, tuy nhiên sử dụng eSIM du lịch mang đến nhiều lợi ích hơn so với SIM vật lý.

Bảo hiểm du lịch: kế hoạch du lịch Thượng Hải của bạn sẽ không hoàn hảo nếu không có bảo hiểm du lịch. Bảo hiểm không chỉ giúp bạn an tâm hơn khi đối mặt với những tình huống bất ngờ như ốm đau, tai nạn mà còn hỗ trợ bạn trong trường hợp mất mát hành lý, hủy chuyến bay hoặc các sự cố khác. Khi chọn mua bảo hiểm, hãy lưu ý đến phạm vi bảo hiểm, mức bồi thường, thời hạn và công ty cung cấp dịch vụ. Đặc biệt, hãy đọc kỹ các điều khoản để hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Phương tiện di chuyển đến Thượng Hải, Trung Quốc

Để di chuyển từ Việt Nam đến Thượng Hải, Trung Quốc bạn có thể chọn các phương tiện như: máy bay, tàu hỏa và xe khách. Cụ thể mời các bạn xem dưới đây:

Máy bay:

Hãng hàng không: hiện tại có nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay từ Việt Nam đi Thượng Hải gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, BamBoo Airways, Sichuan Airlines, Shanghai Airlines... Thời gian bay từ khoảng 4 đến 5 giờ đối với các chuyến bay thẳng, và khoảng 7 đến 12 giờ đối với các chuyến bay nối chuyến.

Sân bay: Hà Nội (Sân bay Nội Bài) đi Thượng Hải (Sân bay quốc tế Phố Đông); TP. Hồ Chí Minh (Sân bay Tân Sơn Nhất) đi Thượng Hải (Sân bay quốc tế Phố Đông); Đà Nẵng (Sân bay quốc tế Đà Nẵng) đi Thượng Hải (Sân bay quốc tế Phố Đông).

Giá vé máy bay: tùy vào thời điểm đặt vé, chương trình khuyến mãi, hãng hàng không và chuyến bay thẳng hay bay nối chuyến mà giá vé có thể khác nhau:

  • Từ Hà Nội đi Thượng Hải: 2,954,000 VND/khách - 4,029,000 VND/khách
  • Từ Tp.HCM đi Thượng Hải: 3,904,000 VND/khách - 4,681,000 VND/khách
  • Từ Đà Nẵng đi Thượng Hải: 4,593,000 VND/khách - 7,231,000 VND/khách

Xe khách: nếu bạn muốn đi qua nhiều địa điểm khác và ngắm nhìn khung cảnh trên đường đi thì xe khách là lựa chọn, không chỉ vậy di chuyển bằng xe khách còn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể bắt đầu từ bến xe Gia Lâm di chuyển đến Nam Ninh, sau đó đi tiếp tục đi xe khách hoặc tàu hỏa đến Thượng Hải.

Tàu hỏa: nếu bạn muốn vừa tiết kiệm, lại di chuyển nhanh thì nên chọn tàu hỏa. Xuất phát từ bến xe Gia Lâm đi Nam Ninh chỉ mất khoảng 10 tiếng và giá vé từ 600.000VND/vé. Tới Nam Ninh, bạn làm thủ tục nhập cảnh và tiếp tục di chuyển bằng các phương tiện khác để tới Thượng Hải. Di chuyển bằng tàu tuy hơi mệt, nhưng bù lại bạn được ngắm khung cảnh từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phương tiện đi lại ở Thượng Hải, Trung Quốc

Là một trong những thành phố phát triển nhất Châu Á, vị vậy hệ thống giao thông công cộng ở Thượng Hải rất đa dạng từ tàu điện ngầm, xe bus, taxi... Bạn nên tìm hiểu trước lộ trình những điểm tham quan, từ đó chọn phương tiện công cộng phù hợp trong chuyến đi nhé:

Taxi: là phương tiện di chuyển nhanh chóng và chi phí rất rẻ, taxi Thượng Hải sẽ giúp bạn di chuyển nhanh và đưa đón đúng giờ. Tuy nhiên, tài xế taxi không nói tiếng Anh, vì vậy bạn nên chuẩn bị địa chỉ khách sạn hoặc điểm đến bằng tiếng Trung Quốc và ghi sẵn ra giấy.

Tàu điện ngầm: hệ thống tàu điện ngầm ở Thượng Hải là một trong những hệ thống hiện đại và phát triển nhất thế giới. Không chỉ di chuyển nhanh, mà còn rất sạch sẽ. Các biển báo hiển thị thông tin trên tàu điện thường là tiếng Anh, giúp du khách dễ dàng di chuyển. Đây là phương tiện đi lại ở Thượng Hải lý tưởng để tránh tình trạng tắc đường, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Xe bus: đây là phương tiện di chuyển phổ biến ở Thượng Hải, xe bus có giá rất rẻ, hiện đại và sạch sẽ. Xe bus giúp bạn khám phá Thượng Hải một chách chậm rãi và thú vị nhất.

Lịch trình du lịch Thượng Hải 3 ngày 2 đêm

Dưới đây là lịch trình du lịch Thượng Hải 3 ngày 2 đêm, giúp bạn khám phá những điểm đến hấp dẫn và trải nghiệm thú vị tại thành phố sầm uất này trong thời gian ngắn nhưng vẫn trọn vẹn:

Ngày 1: Fabric Market (Chợ vải), AP Plaza, Vườn Yuyuan, Bến Thượng Hải và Đường Nam Kinh

Buổi sáng: Fabric Market (Chợ vải), AP Plaza

Mua sắm tại Fabric Market: một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch Thượng Hải chính là mua sắm, đặc biệt là nếu bạn có ý định mua quần áo thời trang. Chợ vải South Bund là điểm mua sắm với nhiều mẫu trang phục như: váy, áo khoác, hoặc quần áo... Tại chợ South Bund có rất nhiều gian hàng, mỗi gian hàng bày bán nhiều loại vải với dịch vụ may đo khác nhau. Một số địa điểm uy tín để mua vải tại chợ South Bund như: Jeanne & Peter Leather Jackets, nổi tiếng về áo khoác da chất lượng cao.

Mua sắm tại A.P Plaza: đây là khu chợ hàng giả lớn nhất Thượng Hải, tại đây bạn sẽ tìm được vô số các mặt hàng từ giày dép, quần áo, túi xách và các sản phẩm công nghệ. Tuy nhiên, để mua sắm ở khu chợ A.P Plaza bạn cần chuẩn bị kiến thức nhất định về hàng hiệu, khả năng trả giá khéo léo và kiên nhẫn. Với sự chuẩn bị tốt, và khéo léo trong cách mặc cả bạn sẽ mua được những món đồ thời trang hàng hiệu với giá cực rẻ.

Buổi trưa: ăn trưa tại phố cổ Thượng Hải

Mì bò: sau một buổi sáng mua sắm tại khu chợ vải South Bund và khu chợ A.P Plaza thì bạn có thể ghé đến phố cổ Thượng Hải để thưởng thức bữa trưa với món mì bò nóng hổi. Sợi mì dai ngon kết hợp với nước dùng đậm đà và thịt bò mềm ngọt đã tạo nên một hương vị thật khó quên. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại một quán nhỏ nằm khuất trong phố Kangjia Long, ngay phía sau lối vào của Phố Cổ Thượng Hải nổi tiếng. Bạn có thể tìm đến địa chỉ: 川味家乡菜 Trung Quốc, Shanghai, Huangpu, 宝带弄192号.

Buổi chiều: Vườn Yuyuan, Bến Thượng HảiĐường Nam Kinh

Vườn Yuyuan: hay còn gọi là vườn Dự Viên, khu vườn cổ nổi tiếng ở Thượng Hải. Nơi đây giống như một bức tranh thủy mặc sống động, với những góc nhỏ xinh xắn, những cây cầu cong cong bắc qua hồ nước trong veo và những ngôi nhà cổ kính mang đậm phong cách Trung Hoa. Khám phá vườn Dự Viên, bạn đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm Quán trà Huxinting, nơi Nữ hoàng Elizabeth II từng dừng chân nghỉ ngơi trong chuyến thăm Thượng Hải. Ngoài ra, bạn có thể khám phá các khu chợ truyền thống, tìm kiếm những món đồ lưu niệm độc đáo như ngọc trai, lụa tơ tằm hay những bức tranh thư pháp tinh xảo. Nếu có thời gian, hãy ghé thăm đền thờ Thành Hoàng (Chenghuang Temple), một công trình mang đậm dấu ấn văn hóa và tín ngưỡng Thượng Hải.

Bến Thượng Hải và Đường Nam Kinh: sau khi khám phá Vườn Dự Viên, bạn có thể đi bộ một đoạn để đến bến Thượng Hải. Lối đi bộ lát ván tuyệt đẹp này trải dài khoảng 1,6 dặm (2,5 km) dọc theo sông Hoàng Phố, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Không chỉ là nơi để thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp, bến Thượng Hải còn là nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử quan trọng của Thương Hải như: Khách sạn Fairmont Peace và Ngân hàng Trung Quốc. Đi bộ dọc theo bến cảng, bạn sẽ được dẫn đến lối vào Đường Đông Nam Kinh (East Nanjing Road), nơi đây là một thiên đường mua sắm với vô số các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng. Bạn có thể tìm thấy ở đây mọi thứ, từ những món đồ lưu niệm nhỏ xinh đến những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới.

Buổi tối: ăn tối tại bến Ẩm thực Bund (Bund Food Terminal)

Bến ẩm thực Bund (Bund Food Terminal): tại Đường Đông Nam Kinh bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như: bánh bao, súp, vịt quay bắc kinh cho đến các món mì. Nếu bạn muốn có thêm nhiều lựa chọn hơn thì nến đến bến ẩm thực Bund (Bund Food Terminal). Tại đây bạn có thể thưởng thức món Cong You Bin (bánh xèo hành nướng), nước ép trái cây tươi, Taiyaki (bánh cá), và bánh quế.

Ngày 2: Lão Tây Môn và Tân Đàn Địa (Laoximen and Xintandi), Thiên Tử Phương (Tianzifang)

Buổi sáng: Lão Tây Môn và Tân Đàn Địa (Laoximen and Xintandi)

Lão Tây Môn và Tân Đàn Địa (Laoximen and Xintandi): ngày thứ 2 trong hành trình dẫn bạn đi bộ khám phá từ khu phố Laoximen đến khu phố Xintiandi. Đầu tiên là khu phố Laoximen, thu hút bạn bởi các chi tiết kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà shikumen cũ. Nhiều ngôi nhà trong khu phố được chuyển đổi thành cửa hàng, quán cafe, và văn phòng, tạo nên sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Đi bộ từ Laoximen đến Xintiandi, bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt, Xintiandi là khu phố hiện đại hơn, nổi tiếng với những quán cà phê sang trọng, trung tâm mua sắm, và cửa hàng thời trang.

Buổi trưa: thưởng thức trái cây tươi

Trái cây tươi ở Thượng Hải: đi bộ dọc theo các khu phố ở Thượng Hải, bạn dễ dàng thấy nhiều quầy hàng trái cây tươi bán dọc đường. Trái cây ở đây không chỉ phong phú mà còn rất ngon, chín mọng và giá rất hợp lý. Thưởng thức trái cây thay cho bữa ăn chính không chỉ làm giảm cơn đói mà đây cũng là cách cung cấp nước hiệu quả khi thời tiết nắng nóng.

Buổi chiều: Tianzifang

Tianzifang: hay Tianzi Fang là khu vực nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ, văn hóa truyền thống. Được phát triển từ một khu dân cư truyền thống, Tianzifang đã trở thành một khu vực du lịch sôi động, thu hút du khách với những trải nghiệm phong phú và độc đáo. Tianzifang không chỉ là một khu phố nghệ thuật, mà còn là thiên đường của những tín đồ ẩm thực. Những quán cà phê nhỏ xinh với những ly cà phê thơm lừng, những nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng từ Á sang Âu, hay những quầy hàng bán đồ ăn vặt đường phố đều khiến chúng tôi không thể cưỡng lại.

Buổi tối: ăn tối ở Xintiandi

Ăn tối ở Xintiandi: bửa tối thứ 2 tại Thượng Hải bạn có thể đến nhà hàng bánh bao nổi tiếng tại Xiaonanguo tại khu Xintandi. Mỗi bàn ăn đều được trang bị một chiếc bàn xoay nhỏ phía trên. Những chiếc bánh báo được hấp nóng hổi lần lượt đặt lên bàn xoay và từ từ di chuyển đến trước mặt mỗi người thực khách khiến không khí trở nên ấm cúng và thân mật. Menu bánh báo của nhà hàng rất đa dạng, từ bánh bao thịt lợn, bánh bao rau, cho đến món Xiao Long Bao trứ danh. Mỗi món ăn đều được chế biến tỉ mỉ, mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng. Đặc biệt, Xiao Long Bao với lớp vỏ mỏng tang, nhân thịt ngọt lịm và ăn kèm với nước súp khiến nhiều thực khách vô cùng thích thú.

Ngày 3: Đường Hằng Sơn (Hengshan Road), Jing’an Temple

Buổi sáng: Đường Hằng Sơn (Hengshan Road)

Đường Hằng Sơn (Hengshan Road): Đường Hengshan được ví như một "ốc đảo" nhỏ của phương Tây ngay giữa lòng Thượng Hải. Bước vào con phố, bạn như lạc vào thế giới hoàn toàn khác, con phố ngập tràn ánh sáng, những quán cafe, những cửa hàng bán đồ ăn phương Tây... tất cả tạo nên một châu Âu thu nhỏ giữa lòng Thượng Hải. Vào buổi tối, khu phố trở nên sôi động với các quán bar và pub, nơi bạn có thể thưởng thức đồ uống và gặp gỡ bạn bè trong không gian vui vẻ.

Buổi trưa: ăn trưa tại Yanji Old Beijing Hot Pot

Ăn lẩu tại Yanji Old Beijing Hot Pot: lẩu là một phần quan trọng của ẩm thực Trung Quốc, và trải nghiệm ăn lẩu tại đất nước tỉ dân sẽ mang lại nhiều trải nghiệm ẩm thực thú vị. Một trong những nhà hàng bạn nên ghé và thưởng thức lẩu đó là Yanji Old Beijing Hot Pot, tại đây quán phục vụ nhiều món lẩu với vị khác nhau, từ cay đến thanh nhẹ, và nhiều loại thịt, hải sản, đậu phụ và rau các loại. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được nước dùng đậm đà, thịt ngon và rau củ tươi đã tạo nên món ăn đáng nhớ. Đặc biệt, nếu bạn đi Thượng Hải vào mùa xuân nhiệt độ từ 10°C đến 20°C rất thích hợp để bạn thưởng thức món ăn này.

Jing’an Temple: ngay bên cạnh khu vực Concession của Pháp là chùa Tĩnh An nổi bật với mái vàng lấp lánh giữa lòng thành phố. Chùa Tĩnh An có tuổi đời gần 800 năm, và trãi qua nhiều thăng trầm của lịch sử. Dù đã được xây dựng lại sau vụ hỏa hoạn lớn vào năm 1972, Đền Tĩnh An vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ kính và sự linh thiêng vốn có. Nơi đây cũng là điểm đặt Tượng Phật Ngọc lớn nhất ở Trung Quốc đại lục, tạo cơ hội cho bạn chiêm ngưỡng một kiệt tác văn hóa tôn giáo.

Buổi tối: ẩm thực đường phố Yuyuan Garden

Trải nghiệm ẩm thực tại Yuyuan Garden (vườn Dự Viên): kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm tại Thượng Hải, bạn nên ghé đến vườn Dự Viên để thưởng thức các món ăn đường phố tại đây. Khác với ban ngày, ban đêm tại vườn Dự Viên không khí nhộn nhịp, sôi động hơn, và bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hương thơm các món ăn được bày bán. Một trong những món ăn nên thử tại đây là Xiao Long Bao (tiểu long bao, hoặc bánh bao sup), khi ăn bạn nên xé bánh ra và thưởng thức phần nước bên trong, sau đó cho thêm miếng đường chua lên tiểu long bao để thưởng thức được trọn hương vị món ăn.

Du lịch Thượng Hải 3 ngày 2 đêm thì ở đâu

The Waterhouse tại South Bund là một trong những khách sạn hiếm hôi còn lưu giữ gìn lịch sử và kết hợp với hiện đại. Mỗi góc phòng, mỗi món đồ nội thất đều kể một câu chuyện riêng. Bước vào bên trong căn phòng, bạn như lạc vào một thế giới khác, một thế giới yên tĩnh và lãng mạn. Các phòng tại khách sạn The Waterhouse at South Bund đều có cửa sổ nhìn ra dòng sông Hoàng Phố, tại đây bạn có thể ngắm nhìn thành phố nhộn nhịp về đêm. Đặc biệt, khách sạn phục vụ bữa sáng rất ngon, các món ăn được chế biến tỉ mỉ, mang một hương vị độc đáo và tinh tế.

  • Địa chỉ: Trung Quốc, Shanghai, Huangpu, 董家渡毛家园路1-3号 邮政编码
  • Số điện thoại: +86 21 6080 2988

Bản đồ du lịch Thượng Hải 3 ngày 2 đêm

Dưới đây là lộ trình di chuyển 3 ngày 2 đêm ở Thượng Hải, bạn có thể dựa vào và sắp xếp chuyến đi của riêng mình:

Ngày 1:

Ngày 2:

Ngày 3:


Lưu ý khi du lịch Thượng Hải 3 ngày 2 đêm

Dưới đây là những thông tin bạn cần lưu ý khi du lịch Thượng Hải, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của riêng mình:

  • Taxi là phương tiện di chuyển tốt nhất ở Thượng Hải, vì giá rất rẻ và di chuyển rất nhanh. Bạn chỉ cần chú ý đến đồng hồ tính tiền để tránh bị tính thêm chi phí.
  • Khi mua sắm ở các khu chợ tại Thượng Hải, bạn nên mặc cả giá xuống ít nhất 50% giá trị mặt hàng.
  • Nếu bạn muốn có một chuyến đi tiết kiệm, thì nên thưởng thức các món ăn địa phương, vì chúng rất ngon mà giá lại rất rẻ.
  • Ở Thượng Hải, Trung Quốc không sử dụng được Google map, facebook, và các mạng xã hội khác. Để sử dụng bạn cần cài đặt VPN trước khi đến Trung Quốc.
  • Để sử dụng internet tại Thượng Hải bạn cần mua eSIM du lịch Trung Quốc hoặc SIM 4G.
  • Đơn vị tiền tệ chính thức ở Thượng Hải là Nhân dân tệ. Bạn nên đổi tiền trước khi đi để thuận tiện cho việc mua sắm.

Ở trên là thông tin về lịch trình du lịch Thượng Hải 3 ngày 2 đêm, hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi của riêng mình. Với những gợi ý chi tiết về địa điểm tham quan, ẩm thực và văn hóa, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi khám phá sự hòa quyện độc đáo giữa hiện đại và lịch sử của thành phố Thượng Hải.

Ngoài ra, để chuyến đi thêm thuận tiện và suôn sẻ, Gody.vn cung cấp đầy đủ các dịch vụ như vé máy bay, bảo hiểm du lịch, cùng với SIMeSIM du lịch... giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi. Bạn có thể đặt các dịch vụ ngay tại đây:


Đã cập nhật vào ngày 8/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Trung Quốc, với diện tích 9.596.961km2 đứng 3 trên thế giới, đất nước có vẻ đẹp đa dạng và phong phú về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên, luôn là điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách quốc tế. Vào tháng 11, khi tiết trời se lạnh và bầu không khí trong lanh bao trùm khắp Trung Quốc mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và cảnh sắc tuyệt đẹp. Trong bài viết này, chúng ta tìm hiểu tại sao nên du lịch Trung Quốc tháng 11, và những trải nghiệm thú vị tại đất nước tỉ dân vào thời điểm này nhé!
Du lịch Trung Quốc tháng 10, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng mùa thu lãng mạng ở đất nước tỉ dân. Những cánh rừng lá đỏ, những cánh đồng lúa chín vàng óng trải dài khắp nơi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ Bắc Kinh cổ kính đến Hàng Châu thơ mộng, mỗi vùng đất đều mang đến những trải nghiệm độc đáo và khó quên. Vậy du lịch Trung Quốc tháng 10 có gì đẹp, thời tiết thế nào, có lễ hội và sự kiện gì, ăn gì và ở đâu? Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết này nhé.
Sân bay quốc tế Bắc Kinh (Beijing Capital International Airport) tọa lạc ở phía đông của thành phố Bắc Kinh, là một trong những cổng chính kết nối Trung Quốc với thế giới. Từ khi khai trương vào năm 1958, sân bay đã trở thành trung tâm vận chuyển quan trọng, phục vụ hàng triệu hành khách và khối lượng lớn hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm các nhà ga lớn và hệ thống giao thông kết nối hiệu quả, sân bay Bắc Kinh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển mà còn thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch của Bắc Kinh và toàn Trung Quốc. Để biết thêm thông tin về sân bay quốc tế Bắc Kinh, phương tiện di chuyển và các tuyến bay. Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Nằm ở phía đông của thành phố Thượng Hải, sân bay quốc tế Phố Đông (Shanghai Pudong International Airport) là một trong những cửa ngõ hàng không lớn nhất và hiện đại nhất của Trung Quốc. Được thiết kế với tiêu chuẩn quốc tế, sân bay không chỉ phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương quốc tế. Với hệ thống cơ sở hạ tầng tiên tiến và dịch vụ hoàn hảo, sân bay Phố Đông đã trở thành điểm dừng chân quan trọng cho các chuyến bay xuyên lục địa, giúp kết nối Thượng Hải với các trung tâm kinh tế lớn trên toàn cầu. Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của sân bay, Thượng Hải không chỉ củng cố vị thế của mình là một thành phố toàn cầu mà còn trở thành trung tâm kinh tế - thương mại hàng đầu thế giới.
Tháng 9, khi tiết trời chuyển mình, Trung Quốc khoác lên mình tấm áo mới với những sắc màu rực rỡ của mùa thu. Những hàng cây ngân hạnh nhuộm vàng cả một góc trời, tạo nên khung cảnh lãng mạn đến nao lòng. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến lý tưởng để tận hưởng không khí se lạnh của mùa thu và khám phá vẻ đẹp cổ kính của những thành phố ngàn năm tuổi, thì Trung Quốc chính là lựa chọn tuyệt vời. Vậy du lịch Trung Quốc tháng 9 có gì đẹp, tham quan ở đâu, có lễ hội gì, ẩm thực có gì ngon? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây nhé!
Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, là một thành phố kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại. Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá những góc khuất của Tử Cấm Thành, hay dạo bước trên Vạn Lý Trường Thành ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ. Không chỉ vậy, du lịch Bắc Kinh tháng 9 còn là dịp để bạn hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ hội Trung thu, một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của người Trung Quốc.
Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại. Nổi tiếng với những di tích lừng lẫy như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành và Thiên An Môn, Bắc Kinh còn thu hút du khách bởi văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú. Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để tham quan với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ. Du lịch Bắc Kinh tháng 8, du khách cũng không nên bỏ lỡ các lễ hội truyền thống như Tết trung thu, nơi họ có thể hòa mình vào không khí sôi động và thưởng thức những món ăn đặc sản.
Du lịch Trung Quốc tháng 8 là thời điểm thích hợp để khám phá thiên nhiên, du khách trải nghiệm thư giãn tuyệt vời và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Hơn nữa, tháng 8 tại Trung Quốc thường xuyên có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra phong phú và sôi động, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Ngoài ra, ẩm thực Trung Quốc vô cùng đa dạng và phong phú, với mỗi vùng miền lại có đặc trưng riêng.
Bạn muốn biết đổi tiền nhân dân tệ Trung Quốc tại Việt Nam ở đâu đảm bảo an toàn không phải vấn đề quá khó. Nhu cầu đổi loại tiền này ngày càng tăng cao vì dự định du lịch ở xứ Trung ngày càng cao. 
Bắc Kinh về đêm thu hút khách du lịch với nhiều khu ăn uống và mua sắm náo nhiệt. Không chỉ vậy thành phố này còn là nơi nổi tiếng với nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Trung Quốc.