Du lịch Địa điểm

Du lịch Thái Lan tháng 4 có gì hay? Thời tiết, lễ hội, đi đâu?

avatar
Lam NG dot Thứ 7, 24/02/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Thái Lan là một điểm đến du lịch nổi tiếng khắp thế giới nhờ những bãi biển đẹp, những tòa nhà kiến trúc độc đáo, những hòn đảo nhiệt đới cùng những ngôi chùa hoành tráng. Tháng 4 là tháng nắng nóng nhất ở Thái Lan với nhiệt độ cao trên khắp cả nước. Đây là một thời điểm tốt để đến các bãi biển hoặc hòn đảo của Thái Lan. Đặc biệt tháng 4 cũng mang đến một cách đáng nhớ để giải quyết cái nóng bằng Lễ hội té nước năm mới Songkran. Bữa tiệc toàn quốc này kỷ niệm năm mới truyền thống của Thái Lan với các trận đấu nước vui vẻ diễn ra trên khắp đất nước như một phần của lễ hội. 

Du lịch Thái Lan tháng 4 có gì hay? Thời tiết, lễ hội, đi đâu?

Thời tiết, khí hậu Thái Lan tháng 4

Tháng 4 được biết đến là tháng có thời tiết cực kỳ nóng bức ở Thái Lan, với nhiệt độ trải dài khắp đất nước thường xuyên vượt qua 30°C (86°F), và tại một số địa điểm có thể tăng lên đến 40°C (104°F) vào buổi chiều. Du khách lưu ý rằng, bất kỳ điểm đến nào trong kỳ nghỉ này cũng sẽ phải đối mặt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Mặc dù vậy, mưa dự kiến sẽ xuất hiện trong khoảng 8-15 ngày, chủ yếu ở các đảo phía nam và thường vào ban đêm, nên sẽ ít ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch ban ngày. Nhiệt độ trung bình dao động từ 29–34°C (84–93°F), với lượng mưa trung bình là 41 mm (1,6 inch), khoảng 16 ngày mưa và 14 ngày nắng trong tháng, mang đến cơ hội tận hưởng nắng đẹp cho du khách.

  • Bangkok và miền trung Thái Lan: Nhiệt độ ở thủ đô Thái Lan và phần còn lại của miền trung Thái Lan thường xuyên đạt 38, 39 và thậm chí 40°C (100–104°F) trong suốt tháng Tư.
  • Chiang Mai và miền bắc Thái Lan: Cái nóng ở Chiang Mai trong tháng 4 thậm chí còn ngột ngạt hơn ở Bangkok, với nhiệt độ gần như hàng ngày vượt quá 36°C (97°F). Chiang Rai mát hơn một hoặc hai độ nhưng vẫn nóng.
  • Các hòn đảo/bờ biển phía nam Thái Lan: Nhiệt độ cao trung bình hàng ngày ở miền nam Thái Lan dao động từ 33–35°C (91–95°F) vào tháng 4, nhưng nếu du khách đang ở một trong những khu nghỉ dưỡng bãi biển, mọi người sẽ có cảm giác ít nhất là 4 hoặc 5 độ C °C mát hơn ở Bangkok hay Chiang Mai. Du khách có thể gặp một chút mưa ở phía nam, nhưng rất có thể nó sẽ xuất hiện dưới dạng mưa rào riêng lẻ, chủ yếu xảy ra vào ban đêm, vì vậy nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kỳ nghỉ tổng thể của du khách.

Nên mặc gì khi đi Thái Lan vào tháng 4

Khi lên kế hoạch du lịch Thái Lan vào tháng 4, hãy chuẩn bị cho thời tiết cực kỳ nóng bức. Lựa chọn trang phục nhằm tối ưu hóa sự thoải mái và mát mẻ sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi mà không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao. Đồng thời, mang theo quần short, mũ rộng vành để che nắng, cùng với dép sandal sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và thoải mái trong thời tiết nắng nóng.

Trên bãi biển hoặc tại các resort, những bộ đồ bơi, kính râm và quần áo mùa hè nhẹ nhàng là lựa chọn lý tưởng. Để chuẩn bị cho những hoạt động khám phá, một đôi giày thoải mái như xăng đan hoặc giày thể thao sẽ rất hữu ích. Ngoài ra, một chiếc ô hoặc áo mưa cũng là vật dụng không thể thiếu để sẵn sàng cho những cơn mưa bất chợt của mùa nhiệt đới.

Khi tham quan các ngôi chùa và đền thờ, hãy mặc trang phục kín đáo như áo dài tay và quần dài để tôn trọng nét văn hóa và truyền thống của Thái Lan. Việc chọn trang phục phù hợp không chỉ giúp bạn thoải mái mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với văn hóa địa phương.

Xem thêm: Sim Thái Lan / eSim Thái Lan

Các sự kiện, lễ hội ở Thái Lan trong tháng 4

Tháng Tư có thể là một tháng tuyệt vời để đi du lịch Thái Lan. Dù thời tiết nắng nóng làm cản trở nhiều khách du lịch nhưng đây cũng là tháng diễn ra lễ hội Songkran, một trong những lễ hội nhất Đông Nam Á, cùng rất nhiều sự kiện, lễ hội thú vị khác thu hút rất đông khách du lịch đến Thái Lan. Lựa chọn đến Thái Lan vào tháng 4 không phải dành cho tất cả mọi người, nhưng nó có thể là một trải nghiệm văn hóa tuyệt vời.

Lễ hội té nước Songkran 

Thời gian: 13 tháng 4 - 15 tháng 4

Lễ hội Songkran hay Lễ hội té nước là một trong những lễ hội nổi tiếng và lâu đời nhất Thái Lan, diễn ra độc quyền vào tháng Tư. Lễ hội này diễn ra trong ba ngày và thể hiện sự hài hòa và vui vẻ thông qua các trận đấu dưới nước. Khách du lịch trên toàn thế giới tham gia lễ hội này bằng cách sử dụng súng nước, xô, vòi và ống dẫn nước cho nhau và tận hưởng lễ hội. Lễ hội thường được tổ chức vào tuần thứ hai của tháng Tư. Với việc uống rượu, âm nhạc và khiêu vũ, điều này tạo nên một trong những lễ hội vui nhộn nhất trên thế giới. Nó bắt đầu như một truyền thống Phật giáo, té nước như một biểu tượng của sự thanh lọc trong năm mới nhưng hóa ra lại trở thành một lễ hội tiệc tùng hoang dã. Khắp mọi nơi ở Thái Lan đều đang chờ đợi nó vì nó mang lại sự giải khát rất cần thiết trước cái nóng thiêu đốt của tháng Tư.

Lễ hội Poy Sang Long

Thời gian: Tháng 4 hằng năm

Mặc dù Songkran có thể nổi tiếng với mọi người trên khắp thế giới, nhưng có một lễ hội đầy màu sắc khác diễn ra vào thời điểm này trong năm ít thu hút được sự chú ý hơn đó là Poy Sang Long được người Shan (Tai Yai) ở phía bắc và tây bắc Thái Lan tổ chức vào tháng 3 và tháng 4. Đây là nghi thức thông hành dành cho các chàng trai Tai Yai khi họ chuẩn bị xuất gia làm tu sĩ Phật giáo. Truyền thống lâu đời này coi những đứa trẻ ăn mặc như hoàng tử, giống như Đức Phật khi còn trẻ và được những người thân lớn tuổi gánh trên vai. Ngày chính xác có thể khác nhau, nhưng hãy chú ý đến lễ hội độc đáo này nếu du khách đang đi du lịch ở Mae Hong Son, Chiang Mai hoặc phía bắc Thái Lan.

Half Moon Festival 

Thời gian: Ngày 06 tháng 4

Nổi tiếng với tên gọi Tiệc Half Moon ở Koh Samui, lễ hội này diễn ra dưới hình thức bữa tiệc điên rồ nhất sau mỗi hai tuần diễn ra Tiệc Trăng Tròn trên bãi biển Haad Rin. Nếu du khách là người yêu âm nhạc thì buổi rave ngoài trời này là điều du khách không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của mình. Có giá khoảng 2.200 INR, một vé bao gồm hai đồ uống, âm nhạc miễn phí và quà lưu niệm.

Ngày Chakri 

Thời gian: Ngày 06 tháng 4

Ngày Chakri được tổ chức hàng năm vào ngày 6 tháng 4 tại Thái Lan. Nếu ngày 6 tháng 4 rơi vào cuối tuần thì ngày này được cử hành vào thứ Hai tuần sau. Ngày Chakri là một ngày lễ quốc gia ở Thái Lan, nơi người dân tôn vinh gia đình hoàng gia và tôn vinh những đóng góp của họ cho đất nước. Vào ngày này, trọng tâm đặc biệt là về hoàng gia Chakri và cách họ trở thành một gia tộc được người dân Thái Lan yêu quý. Hầu hết các doanh nghiệp, trường học và nơi làm việc vẫn đóng cửa trong ngày để tham gia lễ kỷ niệm. Tất cả Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, đồn Cảnh sát Du lịch, bệnh viện và trung tâm mua sắm sẽ vẫn mở cửa và việc bán rượu được pháp luật cho phép vào ngày này. Ngày Chakri cũng là ngày để người dân Thái Lan bày tỏ lòng yêu nước.

Đi du lịch Thái Lan tháng 4 nên đi đâu, làm gì

Tháng 4 là giữa mùa nóng ở Thái Lan với nhiệt độ cao trên khắp cả nước. Tuy nhiên du lịch Thái Lan đã trở thành biểu tượng với mặt trời, cát, bãi biển và tiệc tùng đối với du khách trên khắp thế giới. Vì vậy, đến thăm Thái Lan vào tháng 4 sẽ mang lại cho du khách tất cả những điều đó và hơn thế nữa. Du khách không chỉ có thể tận hưởng bầu trời trong xanh trên khắp chiều dài và chiều rộng của Thái Lan mà còn có thể thưởng thức các lễ hội năm mới của Thái Lan, một bữa tiệc toàn quốc với những người nhiệt thành tôn vinh văn hóa của họ.

Thủ đô Bangkok: Bangkok là thành phố không thể bỏ qua vào tháng 4 không chỉ vì vô số di tích lịch sử mà còn vì lễ hội Songkran. Từ ngày 13 đến ngày 15, thủ đô chứng kiến hàng ngàn khách du lịch và người dân địa phương tham gia cuộc chiến té nước lớn nhất cả nước nhân dịp Tết truyền thống Thái Lan. Nhận một xô nước đổ lên người có thể khiến du khách cảm thấy sảng khoái một cách đáng ngạc nhiên trong nhiệt độ khắc nghiệt vào khoảng thời gian diễn ra lễ hội. Tuy nhiên, nếu đám đông, âm nhạc ồn ào và giao thông không phải là sở thích của du khách, mọi người nên bỏ qua Bangkok trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến ngày 15 vì gần như không thể thoát khỏi sự điên cuồng của lễ hội Songkran.

Chiang Mai: Chiang Mai là nơi thích hợp nhất nếu du khách muốn trải nghiệm lễ hội Songkran ở miền Bắc Thái Lan. Kéo dài từ 3 đến 5 ngày, thật đáng chú ý khi thấy người dân địa phương có bao nhiêu năng lượng, thức dậy mỗi ngày và ăn mừng từ sáng đến tối. Lễ kỷ niệm và đấu nước lớn nhất diễn ra tại cổng Tha Phae. Ngoài ra còn có các đám rước truyền thống trong thành phố mừng lễ Songkran, cùng với các sự kiện như Cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Songkran. Khu vực xung quanh Tượng đài Ba Vua ở Thành cổ có lễ diễu hành Songkran trên đường Charoen Muang.

Phuket: Tháng 4 là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Phuket, khi thiên đường nhiệt đới với các bãi biển xinh đẹp rất thích hợp cho các hoạt động như bơi lội, lặn ống thở, chèo thuyền... Vào cuối tháng 4, du khách có thể gặp một số cơn mưa rào và bão, nhưng những cơn mưa này thường xảy ra vào ban đêm nên sẽ không có nhiều tác động tiêu cực đến kỳ nghỉ của mọi người. Phuket cũng là hòn đảo nổi tiếng nhất để trải nghiệm Songkran. Lễ hội có thể kéo dài tới một tuần ở Phuket và các điểm du lịch chính dọc theo bãi biển sẽ trở thành trung tâm tiệc tùng, đặc biệt là ở Patong.

Krabi: Mặc dù nhiệt độ hàng ngày của Krabi có thể lên tới 34°C (93°F), nhưng du khách có thể cảm thấy mát mẻ hơn nhiều khi có gió biển thổi vào. Thị trấn du lịch chính Ao Nang của Krabi là trung tâm của lễ hội Songkran địa phương. Mọi thứ trở nên khá hoang dã trên dải đường chính với những chiếc xe tải phát nhạc ầm ĩ và hàng trăm người dân địa phương cũng như khách du lịch xếp hàng chính để tham gia vào bữa tiệc và cuộc chiến dưới nước lớn nhất của khu vực.

Phromthep Cape ở Phuket

Koh Samui: Thời tiết ở Koh Samui vào tháng 4 nóng đến mức việc hoà mình trong Songkran trên khắp hòn đảo sẽ như một sự giải thoát đáng hoan nghênh. Nhiệt độ trung bình hàng ngày là 29°C (85°F) và lượng mưa thấp khiến Koh Samui trở thành giấc mơ của những người yêu thích bãi biển vào tháng Tư. Tầm nhìn dưới nước rất tuyệt vời trong suốt thời gian này, giúp thợ lặn và người lặn bằng ống thở có cơ hội ngắm nhìn đời sống biển đa dạng và thú vị của khu vực một cách tốt nhất.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 4

Khi đi du lịch Thái Lan vào tháng 4, việc du khách cần tập trung vào là bảo vệ sức khỏe của mình trước thời tiết nóng bức. Đảm bảo uống đủ nước là điều cực kỳ quan trọng, đặc biệt đối với những người tham gia các hoạt động ngoài trời trong thời tiết ẩm ướt.

Trang phục cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể thoải mái. Mang theo quần áo nhẹ, thoáng khí là một lựa chọn sáng suốt, bởi chúng giúp hấp thụ mồ hôi và giữ cho cơ thể mát mẻ. Chất liệu như cotton hoặc lanh sẽ giúp làm giảm cảm giác ngột ngạt và khó chịu.

Nếu bạn lên kế hoạch tham gia Lễ hội Té Nước Songkran diễn ra từ ngày 13 đến 15 tháng 4, hãy chuẩn bị tinh thần cho một lễ hội sôi động và vui nhộn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng lễ hội này có thể rất đông đúc và hỗn loạn, vì vậy hãy lên kế hoạch cẩn thận và tránh những khu vực quá tải người.

Với tháng 4 là mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan, việc đặt trước chỗ ở, phương tiện di chuyển và các hoạt động giúp tránh những rắc rối không mong muốn do tình trạng phòng trống vào phút cuối.

Cuối cùng, nhớ bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV bằng cách sử dụng kem chống nắng, đội mũ và đeo kính râm khi ra ngoài trời. Điều này giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị cháy nắng và các vấn đề liên quan đến ánh nắng mặt trời mạnh mẽ của Thái Lan vào thời gian này.

Bất chấp thời tiết nóng ẩm vào tháng 4, Thái Lan vẫn thu hút rất nhiều du khách nhờ nhiều lễ hội và sự kiện diễn ra trong tháng này. Khách du lịch thường bị thu hút bởi các hòn đảo và vùng ven biển do bầu trời trong xanh trong tháng 4. Du khách cũng có thể khám phá nền văn hóa choáng ngợp của Lễ hội Songkran diễn ra vào tháng 4, Tết truyền thống của Thái Lan. Cho dù du khách đang tìm kiếm chuyến du lịch phiêu lưu, thư giãn hay trải nghiệm văn hóa, Thái Lan đều có tất cả dành cho tất cả mọi người.

Đã cập nhật vào ngày 21/04/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phuong Mai https://huynhcongtruong.wordpress.com/2024/04/21/phe-trung-nguyen-legend/
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Khi mặt trời lặn và sự nhộn nhịp trong ngày nhường chỗ cho màn đêm, Thượng Hải mang đến một góc nhìn mới và đầy thú vị. Có rất nhiều hoạt động ban đêm nên làm nhất ở Thượng Hải. Và không còn nghi ngờ gì nữa, những điều này sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khác xa so với bất kỳ thời gian nào trong ngày. Du khách có thể khám phá phía bên kia của Thượng Hải và chiêm ngưỡng cảnh đêm tuyệt đẹp của thành phố.
Lạng Sơn không chỉ níu chân du khách bởi cảnh đẹp hữu tình mà còn bởi hương vị ẩm thực độc đáo. Nổi tiếng nhất là Nem nướng hữu lũng thơm nức, phở chua thanh mát, Vịt quay da giòn thịt ngọt. Bên cạnh đó còn có bánh cuốn trứng mềm mại, bánh áp chao béo ngậy, rau cải mèo giòn ngọt, măng ớt ngâm cay nồng,... Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng, hứa hẹn khiến bạn say mê và nhớ mãi. Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Lạng Sơn, thì tham khảo danh sách các món đặc sản Lạng Sơn trứ danh ngay dưới đây nhé.
Bangkok về đêm của du khách sẽ trở nên thật hoàn hảo nếu nắm được các tụ điểm ăn chơi nức tiếng tại đây. Còn gì tuyệt hơn nếu được ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ trong chuyến du lịch của mình phải không nào? Checklist tụ điểm dưới đây để lên lịch trình chi tiết cho lần phượt sắp tới. Những gợi ý sẽ giúp du khách chọn được điểm đến phù hợp cũng như có được trải nghiệm tuyệt vời.
Buổi tối ở Cao Hùng ăn gì, chơi ở đâu vui là mối quan tâm hàng đầu của khách du lịch. Du khách dự định đặt chân đến vùng đất này, hãy tham khảo toplist được gợi ý để “ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ”. Các tụ điểm hot nhất về đêm tại đây rất cần với khách du lịch để bắt đầu hành trình ăn chơi thư giãn.
Busan về đêm thú vị hay nhàm chán còn tùy thuộc vào việc du khách có chọn được địa điểm vui chơi hay không. Nếu biết cách, đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời, thiên đường dành cho tín đồ du lịch. Checklist 10 địa điểm cực hot sau đây được khách du lịch “thích mê” khi Busan khoác lên mình chiếc áo rực rỡ về đêm.
Buổi tối ở Đài Nam sở hữu vẻ đẹp cổ kính và yên bình hơn so với các thành phố lớn tại Đài Loan. Khám phá những địa điểm ăn uống vui chơi về đêm nổi tiếng tại đây để du khách có một trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố này.
Đài Bắc về đêm luôn sở hữu những điều tuyệt vời mà chỉ nơi đây mới có. Cùng khám phá những điểm du lịch về đêm tại thành phố này để chuyến đi được trọn vẹn nhất.
Sân bay Nội Bài là cầu nối giao thông, đóng vai trò quan trọng trong kinh tế, văn hóa và du lịch của khu vực miền Bắc. Nơi đây phục vụ lượng du khách lớn mỗi năm, bao gồm cả trong nước và nước ngoài. Cảng hàng không này được đầu tư với cơ sở hạ tầng hiện đại, có đầy đủ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của hành khách. 
Sân bay Kansai được biết đến là một trong những phi trường tốt nhất trên thế giới. Cảng hàng không được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng tiện ích. Tất cả mang đến cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Osaka, Nhật Bản. 
Sân bay Thọ Xuân là một trong các sân bay nội địa ở nước ta, phục vụ cả triệu lượt khách mỗi năm. Cập nhật các loại hình dịch vụ cũng như chuyến bay trong ngày giúp hành khách có chuyến đi thú vị và thuận lợi nhất. Dưới đây là những thông tin về địa chỉ, cách thức di chuyển, lịch trình các chuyến bay mà hành khách cần biết.