Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Đài Loan tháng 5: thời tiết, lễ hội, đi đâu?

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 15/03/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đài Loan nổi lên như một điểm sáng du lịch đầy tiềm năng, thu hút đông đảo du khách trong những năm gần đây. Với vị trí nằm biệt lập khỏi lục địa Á - Âu, giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines, vùng đất này sở hữu nét đẹp văn hóa độc đáo, pha trộn tinh tế giữa bản sắc bản địa và ảnh hưởng từ các quốc gia lân cận. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến du lịch gần gũi, tiết kiệm cho kỳ nghỉ tháng 5 sắp tới, Đài Loan chính là lựa chọn hoàn hảo.

Du lịch Đài Loan tháng 5: thời tiết, lễ hội, đi đâu?

Thời tiết, khí hậu Đài Loan tháng 5

Khi thời tiết ngày càng nóng lên, tháng 5 ở Đài Loan cũng dần trở nên oi ả. Nhiệt độ trung bình trong tháng 5 ở Đài Loan dao động từ 22 - 27°C. Mặc dù chưa phải là tháng nóng nhất, du khách vẫn cần chống nắng cho da, đặc biệt là ở các vùng ven biển phía nam, nơi nắng khá gay gắt. Một đặc điểm khác của thời tiết Đài Loan vào tháng 5 là nhiều mưa, ẩm và oi bức do đang bước vào mùa mưa phùn. Lượng mưa trung bình tháng đạt 205 mm.

Miền bắc Đài Loan, bao gồm cả Đài Bắc, vào tháng 5 thường có nhiệt độ dao động từ 22 - 30°C. Lượng mưa tăng đáng kể do ảnh hưởng của gió mùa, với lượng mưa trung bình tháng khoảng 235mm. Thời tiết trong tháng 5 tại đây thường xen kẽ giữa nắng và những cơn mưa lớn. Trong khi đó, ở miền trung và nam đảo, nhiệt độ thường dao động từ 25 - 33°C. Các thành phố như Cao HùngĐài Nam có thể có nhiệt độ vượt quá 33°C vào những ngày đặc biệt nóng. Sự bắt đầu của mùa gió mùa cũng dẫn đến lượng mưa tăng ở các khu vực này, mặc dù vẫn ít hơn so với miền bắc.

>> Xem thêm: Đi du lịch Đài Loan khi nào (tháng nào, mùa nào)?

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Đài Loan trong tháng 5

Đài Loan vào tháng 5 thường rộn ràng với đa dạng những lễ hội và sự kiện. Trải nghiệm những lễ hội này có thể sẽ trở thành một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của du khách về quốc gia xinh đẹp này. Lễ hội ở đây phong phú đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại, từ những lễ hội có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại đến phương Tây, từ lễ hội của người bản địa đến các hội chợ nông nghiệp, đền chùa, nghệ thuật và âm nhạc. Có thể nói, Đài Loan vào tháng 5 là nơi hội tụ những tinh hoa lễ hội, đảm bảo cho du khách không khí sôi động, náo nhiệt.

Lễ hội nghệ thuật điêu khắc cát quốc tế tại Fulong

Lễ hội điêu khắc cát quốc tế Fulong là dịp để du khách thập phương có thể hòa mình vào một trải nghiệm nghệ thuật cát đầy ấn tượng dọc theo bờ biển Fulong thơ mộng. Trải dài trên 3km bờ cát vàng từ Yilan đến Fulong, hàng loạt tác phẩm điêu khắc cát tinh xảo được trưng bày như tô điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Những kiệt tác bằng cát này là thành quả của các nghệ sĩ tài ba đến từ khắp nơi trên thế giới, với chủ đề thay đổi theo từng năm, mang đến sự mới mẻ và độc đáo cho mỗi kỳ lễ hội. Đặc biệt hơn nữa, khi lễ hội kết thúc, những tác phẩm cát sẽ tan biến trở về với cát mẹ, tạo nên một khoảnh khắc đầy cảm xúc và lưu luyến.

Lễ hội Hoa Đào Hakka

Vào tháng 5 và tháng 6, những bông hoa Đào thường nở rộ tạo nên khung cảnh ngoạn mục, trải dài từ công viên khu dân cư đến các sườn núi trên khắp các vùng Tân Bắc, Đào Viên, Tân Trúc, Miaoli, Đài Trung, Nam ĐầuHoa Liên. Tuy hoa Đào có thể được tìm thấy ở nhiều nơi, nhưng lễ hội lại chỉ thường được tổ chức tại các làng Hakka. Nguyên do là bởi dầu Đào từng là nguồn thu nhập quan trọng cho người dân địa phương. Đến với Lễ hội Hoa Đào Hakka, du khách bên cạnh cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp "tuyết mùa xuân" sẽ còn có thể tham gia trải nghiệm văn hóa Hakka sôi động. Để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất, khách du lịch nên thử đi bộ trên những tuyến đường giao thương cổ xưa, thưởng thức những món ăn Hakka thơm ngon, nhâm nhi món Leicha Hakka nổi tiếng và hòa mình vào điệu nhạc truyền thống trong khung cảnh hoa Đào lãng mạn.

Lễ hội hành hương Mazu 

Thời gian: cuối tháng 4 - đầu tháng 5

Đây là một trong những lễ hội hành hương lớn nhất thế giới dành cho Mazu - vị thần của ngư dân và biển cả, rất được sùng kính ở Đài Loan. Lễ hội được tổ chức vào ngày 23 tháng 3 âm lịch ( khoảng cuối tháng 4 - đầu tháng 5 dương lịch) để chào mừng ngày sinh của Mazu. Cuộc hành hương kéo dài 9 ngày bắt đầu và kết thúc tại Đền Zhenlan ở Đài Trung. Tượng thần Mazu quan trọng được rước trên kiệu đến nhiều ngôi đền khác ở các huyện lân cận Changhua, Yunlin và Chiayi, thu hút hàng triệu người theo dõi trên đường đi. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia hành hương hoặc hòa mình vào lễ hội náo nhiệt tại Đền Zhenlan vào lúc bắt đầu hoặc kết thúc. Tất cả các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội còn được gọi chung là Lễ hội Quốc tế Mazu Đài Trung.

Lễ hội điện ảnh Urban Nomad

Lễ hội Điện ảnh Urban Nomad là liên hoan phim độc lập lớn nhất Đài Loan, thu hút đông đảo người yêu phim ảnh. Lễ hội được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau ở Đài Bắc, thường diễn ra vào tháng 4 và/hoặc tháng 5. Điểm nhấn của lễ hội là một lễ hội âm nhạc sôi động kéo dài 3 ngày, thường diễn ra tại một địa điểm ngoài trời tuyệt đẹp trên núi Cọp (Hổ Sơn) ở thành phố Đài Bắc. Lễ hội âm nhạc mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức âm nhạc đa dạng và hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt.

Lễ hội văn hóa cá ngừ vây xanh Bình Đông

Từ tháng 5 đến tháng 6, thị trấn Đông Cảng, Bình Đông thường sẽ vô cùng nhộn nhịp, đông vui bởi Lễ hội Văn hóa Cá Ngừ Vây Xanh. Đây là cơ hội hiếm có để du khách có thể khám phá và thưởng thức hương vị hấp dẫn, thơm ngon của loài cá ngừ vây xanh - một trong những loại hải sản cao cấp nhất thế giới. Tại lễ hội, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những con cá ngừ vây xanh tươi ngon đánh bắt trực tiếp từ đại dương, sau đó được chế biến thành các món ăn. Mọi nhà hàng hải sản ở thị trấn Đông Cảng trong khoảng thời gian này đều tham gia vào lễ hội, sẵn sàng phục vụ cho du khách trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời với thực đơn phong phú.

Du lịch Đài Loan trong tháng 5: nên đi đâu, làm gì?

Bên cạnh vô vàn sự kiện và lễ hội thú vị diễn ra vào tháng 5 dành cho du khách, Đài Loan còn sở hữu những điểm tham quan kinh điển tuyệt vời để khách du lịch khám phá trong thời gian này. Từ những địa danh nổi tiếng, mang tính biểu tượng, địa điểm yêu thích của người dân địa phương đến những nơi ẩn chứa giá trị văn hóa phong phú, tất cả đều là những điều không thể bỏ qua trong hành trình của du khách.

Đỉnh Đông Hehuan

Nằm giữa những ngọn núi hùng vĩ như Shimen, Chilaishan, Đỉnh Đông Hehuan là điểm đến nổi bật tại Đài Loan vào tháng 5. Dạo bước trên con đường mòn, du khách sẽ bắt gặp trạm cáp treo cũ từng được sử dụng để huấn luyện quân sự vào mùa đông. Vượt qua chặng đường này, khách du lịch sẽ đặt chân lên đỉnh núi, nơi mà khung cảnh thiên nhiên tráng lệ nhanh chóng ghi ấn tượng sâu sắc. Hơn thế, thời gian tháng 5 tại Đỉnh Đông Hehuan là khi cảnh sắc sắc rực rỡ do hoa đỗ quyên nở rộ báo hiệu mùa xuân đã đến. Đỉnh núi khi đó bỗng chốc trở thành bức tranh sắc màu, điểm xuyết những đóa hoa đỏ, trắng, hồng. Cũng chính vì thế mà đây được coi là địa điểm lý tưởng dành cho những người yêu hoa và đam mê khám phá thiên nhiên.

Thái Bình Sơn - Núi Thái Bình

Toạ lạc tại khu vực núi cao với độ cao trung bình 2.000 mét ở Yilan, Thái Bình Sơn mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Nơi đây sở hữu hồ Cuifeng - hồ trên núi cao lớn nhất Đài Loan, thu hút du khách bởi cảnh sắc đa dạng, thay đổi theo mùa. Vào mùa hè và mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hồ nước tương phản với mực nước thay đổi. Mùa đông, tuyết mỏng phủ trên mặt hồ tạo nên cảnh tượng kỳ ảo hiếm thấy ở Đài Loan. Nếu khách du lịch muốn trải nghiệm khoảnh khắc huyền ảo của hồ Cuifeng trong sương mù, hãy thử thức dậy sớm và ngắm nhìn cảnh bình minh ló dạng trên Thái Bình Sơn. Mặc dù chu vi hồ chỉ khoảng 4km, nhưng du khách thường sẽ vẫn cần khoảng hai giờ để đi bộ vòng quanh do địa hình núi gồ ghề và lối đi lầy lội.

Công viên Yangmingshan

Nằm trên dải đất ngoại ô của Đài Bắc, Công viên quốc gia Yangmingshan ( Dương Minh Sơn) là điểm đến dành cho những ai muốn tạm lánh khỏi sự ồn ào náo nhiệt của thành phố. Được ví như "khu vườn sau nhà" của người dân Đài Bắc, Dương Minh Sơn vào tháng 5 sẽ mang đến một không gian xanh mát, thân thiện, nơi các bé nhỏ có thể thỏa sức khám phá và vui đùa. Thêm vào đó, trên những đồng cỏ rộng lớn ở Qingtiangang, hình ảnh những đàn bò thong dong gặm cỏ sẽ khiến các bé thích thú và tò mò. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức picnic gia đình, cùng nhau trải nghiệm những giây phút thư giãn và gắn kết trong bầu không khí trong lành, hòa quyện cùng thiên nhiên.

Công viên Yangmingshan


Chùa Bảo An

Chùa Bảo An, được xây dựng ban đầu vào năm 1742 là một điện thờ bằng gỗ, một ngôi chùa theo tín ngưỡng dân gian Đài Loan. Trải qua lịch sử thăng trầm của hòn đảo, ngôi chùa đã được trùng tu và tôn tạo nhiều lần. Nhờ những giá trị lịch sử văn hóa đó, vào năm 2003, Chùa Bảo An được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa Thế giới về bảo tồn di sản văn hóa. Thờ Đức Thánh Đương - vị thánh trong Đạo giáo, Chùa Bảo An quay mặt về hướng Nam theo nguyên tắc phong thủy. Chùa Bảo An còn đặc biệt nổi tiếng với Lễ hội Văn hóa Baosheng (diễn ra vào ngày 14 tháng 3 âm lịch, khoảng tháng 4 - tháng 6 dương lịch hàng năm, là đêm trước sinh nhật của Đức Thánh Đương). Trong lễ hội, người dân địa phương và du khách tham gia diễu hành cũng như biểu diễn các hoạt động văn hóa đặc sắc như hát tuồng cổ truyền Đài Loan, múa rối, nhạc cụ khí cổ Trung Quốc.

Sky Biking Trail

Với sự bùng nổ của môn xe đạp trong những năm gần đây, vô số cung đường đạp xe tuyệt đẹp đã ra đời trên khắp Đài Loan. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến Sky Biking Trail - cung đường cao và ngoạn mục nhất, nằm ở Miaoli. Vào tháng 5, cung đường này thường sẽ được tô điểm bởi sắc hoa tung trắng muốt, mang đến khung cảnh lãng mạn cho chuyến đi. Do đó, không chỉ mang đến niềm vui đạp xe, Sky Biking Trail còn là một cuộc phiêu lưu rèn luyện sức khỏe kết hợp giữa thiên nhiên và khám phá, dễ dàng để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó phai.

Mặc gì khi đi Đài Loan vào tháng 5

Du lịch Đài Loan vào mùa tháng 5, khách du lịch có thể chuẩn bị những chiếc áo dài tay mỏng để mặc vào sáng sớm và ban đêm. Quần áo thể thao, trang phục công sở đơn giản, áo sơ mi và quần jean đều là những lựa chọn thích hợp. Áo phông ngắn tay cũng cần thiết, vì du khách có thể mặc chúng ở khu vực phía nam hoặc vào buổi chiều. Do những cơn mưa thường xuyên, khách du lịch nhớ mang theo ô hoặc áo mưa để đề phòng. Một chiếc ô đa năng là lựa chọn tuyệt vời vì nắng cũng có thể khá gay gắt vào những ngày trời quang. Thêm vào đó, giày chống thấm nước sẽ giúp du khách thoải mái di chuyển bất chấp thời tiết tháng 5 ở Đài Loan.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 5

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ giúp cho chuyến du lịch Đài Loan tháng 5 của du khách được hoàn hảo hơn:

  • Miền Nam Đài Loan vào tháng 5 thường có nắng gắt và nhiệt độ khá cao. Để tránh nắng, khách du lịch nhớ chuẩn bị kem chống nắng dạng kem hoặc xịt trước khi ra ngoài.
  • Ngoài ra, đừng quên mang theo thuốc chống muỗi dạng xịt hoặc bôi để đảm bảo chuyến đi thoải mái.
  • Đài Loan vào thời gian có thể có mưa, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn túi chống thấm nước để bảo vệ điện thoại, máy ảnh và các thiết bị điện tử khác của mình.

Tháng 5 tại Đài Loan sẽ là khoảng thời gian hoa Tung nở rộ, chào đón du khách bằng những cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng cùng những lễ hội độc đáo. Khi đó, nếu lựa chọn ghé thăm vùng đất xinh đẹp này, khách du lịch sẽ được đắm chìm trong không khí sôi động của đa dạng những sự kiện văn hoá sôi động hấp dẫn hay dạo bước trên những cung đường hoa Tung trắng đỏ rực rỡ. Không chỉ thế, thưởng thức ẩm thực phong phú và hòa mình vào nhịp sống hiện đại của Đài Loan cũng sẽ góp phần đảm bảo cho du khách một chuyến du lịch đầy ấn tượng và khó quên.

Đã cập nhật vào ngày 15/03/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 4 ở Đài Loan là thời điểm lý tưởng để khám phá một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất châu Á, khi tiết trời chuyển mình sang mùa xuân đầy ấn tượng với khí hậu dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên đang thức tỉnh sau mùa đông. Đây là khoảng thời gian mà hoa anh đào bung nở rực rỡ, những lễ hội truyền thống được tổ chức khắp nơi, và các điểm du lịch ngoài trời trở nên lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu và khám phá. Du lịch Đài Loan vào tháng 4 không chỉ mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng mà còn là dịp để thưởng thức ẩm thực phong phú và tìm hiểu văn hóa độc đáo của hòn đảo này.
Tháng 3 ở Đài Loan, một tháng khi mùa xuân bắt đầu khẽ gõ cửa và đánh thức mọi sinh khí, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp nên thơ và phong phú của hòn đảo này. Từ những đỉnh núi phủ đầy tuyết đến bãi biển nhiệt đới ấm áp, từ những suối nước nóng yên bình đến lễ hội đèn lồng rực rỡ, Đài Loan trong tháng 3 mở ra một thế giới đa dạng cho mọi du khách. Không chỉ là thời điểm tận hưởng khí hậu mát mẻ và dễ chịu, tháng này còn là cơ hội để chứng kiến sự sống động của văn hóa Đài Loan qua các sự kiện và lễ hội truyền thống.
Đài Loan chỉ là một đất nước nhỏ bé nhưng lại có rất nhiều giá trị mới mẻ đáng để khám phá. Từ những thành phố hiện đại, náo nhiệt đến những vùng quê yên bình. Ghé thăm Đài Loan vào tháng 2 là một gợi ý hay cho những du khách yêu thích thời tiết lạnh và muốn trực tiếp trải nghiệm văn hóa Tết của người Đài Loan. 
Đài Loan - hòn đảo xinh đẹp nằm giữa biển Đông, là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đa dạng. Tháng 1 là thời điểm vào mùa đông ở Đài Loan, thời tiết khá lạnh, thậm chí có tuyết rơi. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như trượt tuyết, tắm suối nước nóng, hoặc tham quan các lễ hội truyền thống. Trời tháng 1 se lạnh, mang theo cảm giác mát mẻ dễ chịu, làm cho việc khám phá thành phố và tham quan các điểm du lịch trở nên thú vị hơn. Du lịch Đài Loan vào tháng 1 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với những điều mới mẻ và đặc sắc tại đất nước này. 
Ít ai biết rằng, nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan đã được thành lập kể từ khi thức uống này ra đời vào những năm 1980. Giờ đây, rất dễ để bạn có thể tìm thấy hàng nghìn quán trà sữa với hương vị độc đáo trên khắp đất nước này, từ dọc các con phố cho đến các khu chợ đêm. Không béo ngậy như trà sữa Thái hay trà sữa Ấn Độ chỉ thích hợp uống vào mùa đông, trà sữa Đài Loan lại được chế biến cầu kỳ, đa dạng, phù hợp để uống bốn mùa cũng như không kén người thưởng thức. Dưới đây là list các thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất ở Đài Loan nên thử. 
Mùa thu được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Đài Loan. Thời gian này, nơi đây không rực rỡ tráng lệ nhưng vô cùng đẹp và lãng mạn. Bức tranh thu đẹp đến nao lòng khiến cho du khách không thể nào cưỡng lại được. Du lịch Đài Loan vào mùa thu du khách sẽ tận hưởng khoảng thời gian thú vị với tiết trời mát mẻ, thường xuyên có nắng và ít mưa. Những sự kiện lễ hội, những cảnh quan thiên nhiên,... tạo nên trải nghiệm ấn tượng có 102.
Theo thông tin từ Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, kể từ 10 giờ sáng ngày 14/09/2023, Đài Loan sẽ ngừng cấp E-visa tiên tiến cho người Việt Nam sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để đăng ký trên hệ thống xét duyệt trực tuyến như trước đây. Tuy nhiên, các E-visa Đài Loan tiên tiến đã được cấp trước ngày 14/09/2023 vẫn có thể sử dụng bình thường.
Tháng 11, Đài Loan bước sang thu với tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá cảnh quan thiên nhiên, những lễ hội truyền thống và con người nơi đây. Những cảnh sắc mê đắm lòng người, không khí hân hoan sôi nổi của lễ hội mang đến chuyến du lịch Đài Loan tháng 11 trọn vẹn với trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Nổi tiếng với những thành phố hiện đại, những phong cảnh rừng núi hùng vĩ cùng nét truyền thống độc đáo, Đài Loan là một điểm đến thú vị thu hút lượng khách đông đảo ghé thăm mỗi năm. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những du khách LGBT và là chốn dừng chân của những tín đồ ưa khám phá. Tháng 10 tại đất nước xinh đẹp này có gì hay? có gì đẹp? hãy cùng Gody.vn khám phá ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 10 dưới đây.
Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake - Nhật Nguyệt Đàm) có lẽ là một địa điểm tham quan không nên bỏ qua khi có chuyến du lịch Đài Loan. Đến với Hồ Nhật Nguyệt du khách có cơ hội tận mắt nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên hữu tình thơ mộng, trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn hay là ghé thăm những địa danh nổi tiếng như: Văn Võ Miếu, đảo Lalu, Tháp Từ n,... Vậy thì cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung như thế nào, có phương tiện gì phù hợp. Gody.vn xin chia sẻ đến các bạn một số thông tin hữu ích nhé.