Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Đài Loan tháng 8: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 2, 03/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đài Loan - một quốc đảo tuyệt đẹp, một điểm đến đáng khám phá đối với mọi du khách. Không quá xa Việt Nam và chi phí du lịch không quá đắt đỏ, Đài Loan là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích khám phá. Vào tháng 8 này, Đài Loan lại có những điều thú vị đang chờ đón với những trải nghiệm hấp dẫn. Hãy cùng Gody.vn khám phá những điểm đến hấp dẫn trong bài viết về kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 8.
Du lịch Đài Loan tháng 8: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, làm gì?

Thời tiết, khí hậu Đài Loan tháng 8

Tháng 8, thời tiết ở Đài Loan khá nóng nực và là cao điểm của mùa hè. Nhiệt độ những ngày này khá cao, ban ngày có có thể lên tới 32ºC. Vì vậy du khách sẽ cảm thấy khá oi bức và mất nhiều mồ hôi khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Buổi tối thời tiết sẽ dịu mát hơn, giảm xuống chỉ còn khoảng 24ºC.
Bên cạnh cái nóng gay gắt, Tháng 8 cũng là thời gian mưa nhiều thứ 2 trong năm tại đất nước này. Thường những cơn mưa lớn thường đến vào buổi chiều muộn, giúp xua tan đi cái nóng của ban ngày. Tuy nhiên, khi đi du lịch Đài Loan vào khoảng thời gian này, du khách nên cẩn thận bởi có thể sẽ gặp phải những cơn bão lớn.

Mặc gì khi du lịch Đài Loan tháng 8

Thời tiết tháng 8 tại Đài Loan có thể tưởng tượng giống như một “chảo lửa”, khiến du khách cảm thấy rất nóng bức và khó chịu. Vì vậy, hãy lựa chọn những món đồ đơn giản và nhẹ nhàng nhất có thể như áo phông, quần short để giảm thiểu cảm giác nắng nóng. Du khách có thể lựa chọn những chiếc áo dài tay để che chắn phần da khỏi ánh nắng mặt trời với chất liệu thoáng khí để kho nhanh khi đổ mồ hôi.
Tại Đài Loan, việc ăn mặc rất thoải mái, đặc biệt là trong những tháng hè. Vì vậy, du khách có thể lựa chọn những trang phục dễ chịu như quần đùi hay dép xỏ ngón. Tuy nhiên, nam giới sẽ không được phép cởi trần trên đường phố, đây là hành động không được chấp nhận tại Đài Loan.
Để đối phó với những cơn mưa rào vào tháng 8, đừng quên chuẩn vị một chiếc áo mưa hay áo khác chống thấm nước. Bên cạnh đó, dù thời tiết có nóng bức đến đâu thì khi đến những nơi trang nghiêm như đền, chùa, du khách vẫn phải mặc quần áo kín đáo để thể hiện sự tôn trọng.

Sự kiện, lễ hội ở Đài Loan trong tháng 8

Bỏ qua cái nắng gay gắt, Đài Loan tháng 8 vẫn có rất nhiều điều thú vị để du khách khám phá. Tháng 8 ở Đài Loan không có quá nhiều sự kiện, hầu hết thời gian mọi người đều ở trong nhà để tận hưởng sự mát mẻ của điều hòa. Tuy nhiên, tháng 8 vẫn có một số sự kiện lễ hội đặc biệt để du khách có thể trải nghiệm như:
Lễ hội Fringe Đài Loan
Fringe Đài Loan là một dịp lễ hội để những người biểu diễn đưa nghệ thuật gần hơn đến cuộc sống của mọi người. Đến đây vào thời gian này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn độc đáo và đầy sáng tạo ở mọi không gian, từ những đại lộ lớn cho tới các con ngõ hẻm. Lễ hội diễn ra trên khắp Đài Bắc với không gian đa chiều, kích thích sự sáng tạo của cá nghệ sĩ và mang đến cho người xem những màn trình diễn nghệ thuật vô cùng mãn nhãn.
- Thời gian: 19/8 - 03/9/2023
- Địa điểm: Nhiều nơi tại Đài Bắc
Lễ Thất Tịch - Ngày lễ tình nhân
Nếu như khắp thế giới lựa chọn ngày 14/2 là lễ tình nhân dành cho các cặp đôi thì Đài Loan lại chọn ngày 7/7 âm lịch để tôn vinh tình yêu nam nữ. Vào cuối tuần của Lễ Thất Tịch, Đài Loan sẽ tổ chức bắn một một màn bắn pháo hoa khổng lồ tại cầu tàu Dadaocheng để kỷ niệm ngày đặc biệt này. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, mọi người thường ăn đậu đỏ và tổ chức những hoạt động ý nghĩa bên cạnh nửa kia của mình, không khí nhộn nhịp diễn ra khắp cả nước khiến đây trở thành một sự kiện không thể bỏ qua.
- Thời gian: Ngày 7/7 âm lịch
- Địa điểm: Khắp đất nước Đài Loan
Lễ hội ma đói Đài Loan
Tháng 7 âm lịch tại Đài Loan còn được gọi là Tháng Ma, gắn liền với niềm tin rằng linh hồn của những người đã khuất sẽ trở về dương gian. Trong tháng này, du khách sẽ thấy hầu hết các cửa hàng tại Đài Loan đều trưng bày một bàn cúng lớn trước cửa và đốt rất nhiều vàng mã. Một số nơi sẽ tổ chức những hoạt động để kỷ niệm lễ hội này như trình diễn đèn lồng, diễu hành và thả đèn hoa đăng,...
- Thời gian: Tháng 7 âm lịch ( ngày 30 tháng 8 năm 2023 )
- Địa điểm: Khắp đất nước Đài Loan

Du lịch Đài Loan tháng 8: đi đâu, làm gì?

Bên cạnh những lệ hội truyền thống, Đài Loan còn là một đất nước với rất nhiều thắng cảnh xinh đẹp. Nơi đây có những phong cảnh núi non kỳ vĩ, những thành phố hiện đại cùng một số địa điểm cổ kính lưu giữ nét truyền thống của Trung Hoa cổ đại. Cho dù là người yêu thiên nhiên, thích sự hiện đại hay muốn tìm hiểu về nét văn hóa của nơi đây thì đều có thể thỏa mãn với những địa điểm du lịch ở Đài Loan dưới đây:
Đài Bắc là thủ đô của Đài Loan - thành phố với tòa nhà Taipei 101 cao nhất thế giới. Thành phố này là trung tâm kinh tế, chính trị và là nơi sôi động và hiện đại bậc nhất tại Đài Loan. Du khách có thể thỏa sức vui chơi và thưởng thức những món ăn ngon tại các nhà hàng, quán bar, hay tìm hiểu những nét độc đáo về văn hóa nơi đây tại cung điện quốc gia hay những ngôi đền cổ.
Làng Cầu Vồng là một triển lãm nghệ thuật rất độc đáo, tái hiện lại một phần văn hóa của Đài Loan. Ý tưởng này được thực hiện bởi một người đàn ông Đài Loan tên là Huang Yung-Fu, như một cách để cứu lấy những ngôi nhà trong khu phố nghèo. Dần dần, ngôi làng bắt đầu thu hút khách tham quan bởi những thiết kế hội họa đầy màu sắc và độc đáo.
Hồ Nhật Nguyệt
Các trung tâm Đài Bắc khoảng 2 giờ đi xe, Hồ Nhật Nguyệt là địa điểm tham quan đẹp nhất tại Nantou. Xung quanh hồ có những công viên và khu rừng hoang sơ phù hợp với những du khách yêu khám phá. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm đi phà trên hồ nước hoặc đi cáp treo để ngắm nhìn quang cảnh hồ Nhật Nguyệt và những cảnh quan khác từ trên cao.
Nhà Tưởng niệm Quốc gia Tưởng Giới Thạch
Nhà tưởng niệm đồ sộ được xây dựng để tưởng nhớ Tưởng Giới Thạch, vị tổng thống đã có công xây dựng và phía triển đất nước Đài Loan. Đây là địa điểm tham quan mang tính biểu tượng của Đài Loan với phần mái nhà hình bát giác màu xanh tuyệt đẹp. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng công lao đóng góp của Tưởng Giới Thạch trong việc xây dựng và phát triển Đài Loan trở thành đất nước như ngày hôm nay.
Nằm bên ngoài Đài Bắc với sắc xanh tươi bao phủ, Yangmingshan là một trong những công viên quốc gia đẹp nhất tại Đài Loan. Du khách có thể đi dạo trong khu rừng để tìm kiếm sự thanh tịnh cho tâm hồn, hay leo núi để chinh phục đỉnh núi lửa Xiaoyoukeng cũng rất thú vị. Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm rất nhiều những hoạt động hấp dẫn khác tại công viên như câu cá, tản bộ hay bơi lội,..
Chợ đêm Sĩ Lâm là khu chợ đêm lớn nhất tại Đài Loan, nằm ở quận Shilin, Đài Bắc. Chợ bắt đầu mở từ lúc 4 giờ chiều với nhiều xe bán đồ ăn và những quầy hàng nhỏ khác. Đến với khu chợ đêm này, du khách có thẻ thoải mái thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn của Đài Loan như trà sữa, trứng tráng hàu, đậu hũ, tempura,..
Đã cập nhật vào ngày 3/07/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đài Loan nổi lên như một điểm sáng du lịch đầy tiềm năng, thu hút đông đảo du khách trong những năm gần đây. Với vị trí nằm biệt lập khỏi lục địa Á - Âu, giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines, vùng đất này sở hữu nét đẹp văn hóa độc đáo, pha trộn tinh tế giữa bản sắc bản địa và ảnh hưởng từ các quốc gia lân cận. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến du lịch gần gũi, tiết kiệm cho kỳ nghỉ tháng 5 sắp tới, Đài Loan chính là lựa chọn hoàn hảo.
Tháng 4 ở Đài Loan là thời điểm lý tưởng để khám phá một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất châu Á, khi tiết trời chuyển mình sang mùa xuân đầy ấn tượng với khí hậu dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên đang thức tỉnh sau mùa đông. Đây là khoảng thời gian mà hoa anh đào bung nở rực rỡ, những lễ hội truyền thống được tổ chức khắp nơi, và các điểm du lịch ngoài trời trở nên lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu và khám phá. Du lịch Đài Loan vào tháng 4 không chỉ mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng mà còn là dịp để thưởng thức ẩm thực phong phú và tìm hiểu văn hóa độc đáo của hòn đảo này.
Tháng 3 ở Đài Loan, một tháng khi mùa xuân bắt đầu khẽ gõ cửa và đánh thức mọi sinh khí, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp nên thơ và phong phú của hòn đảo này. Từ những đỉnh núi phủ đầy tuyết đến bãi biển nhiệt đới ấm áp, từ những suối nước nóng yên bình đến lễ hội đèn lồng rực rỡ, Đài Loan trong tháng 3 mở ra một thế giới đa dạng cho mọi du khách. Không chỉ là thời điểm tận hưởng khí hậu mát mẻ và dễ chịu, tháng này còn là cơ hội để chứng kiến sự sống động của văn hóa Đài Loan qua các sự kiện và lễ hội truyền thống.
Đài Loan chỉ là một đất nước nhỏ bé nhưng lại có rất nhiều giá trị mới mẻ đáng để khám phá. Từ những thành phố hiện đại, náo nhiệt đến những vùng quê yên bình. Ghé thăm Đài Loan vào tháng 2 là một gợi ý hay cho những du khách yêu thích thời tiết lạnh và muốn trực tiếp trải nghiệm văn hóa Tết của người Đài Loan. 
Đài Loan - hòn đảo xinh đẹp nằm giữa biển Đông, là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đa dạng. Tháng 1 là thời điểm vào mùa đông ở Đài Loan, thời tiết khá lạnh, thậm chí có tuyết rơi. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như trượt tuyết, tắm suối nước nóng, hoặc tham quan các lễ hội truyền thống. Trời tháng 1 se lạnh, mang theo cảm giác mát mẻ dễ chịu, làm cho việc khám phá thành phố và tham quan các điểm du lịch trở nên thú vị hơn. Du lịch Đài Loan vào tháng 1 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với những điều mới mẻ và đặc sắc tại đất nước này. 
Ít ai biết rằng, nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan đã được thành lập kể từ khi thức uống này ra đời vào những năm 1980. Giờ đây, rất dễ để bạn có thể tìm thấy hàng nghìn quán trà sữa với hương vị độc đáo trên khắp đất nước này, từ dọc các con phố cho đến các khu chợ đêm. Không béo ngậy như trà sữa Thái hay trà sữa Ấn Độ chỉ thích hợp uống vào mùa đông, trà sữa Đài Loan lại được chế biến cầu kỳ, đa dạng, phù hợp để uống bốn mùa cũng như không kén người thưởng thức. Dưới đây là list các thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất ở Đài Loan nên thử. 
Mùa thu được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Đài Loan. Thời gian này, nơi đây không rực rỡ tráng lệ nhưng vô cùng đẹp và lãng mạn. Bức tranh thu đẹp đến nao lòng khiến cho du khách không thể nào cưỡng lại được. Du lịch Đài Loan vào mùa thu du khách sẽ tận hưởng khoảng thời gian thú vị với tiết trời mát mẻ, thường xuyên có nắng và ít mưa. Những sự kiện lễ hội, những cảnh quan thiên nhiên,... tạo nên trải nghiệm ấn tượng có 102.
Theo thông tin từ Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, kể từ 10 giờ sáng ngày 14/09/2023, Đài Loan sẽ ngừng cấp E-visa tiên tiến cho người Việt Nam sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để đăng ký trên hệ thống xét duyệt trực tuyến như trước đây. Tuy nhiên, các E-visa Đài Loan tiên tiến đã được cấp trước ngày 14/09/2023 vẫn có thể sử dụng bình thường.
Tháng 11, Đài Loan bước sang thu với tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá cảnh quan thiên nhiên, những lễ hội truyền thống và con người nơi đây. Những cảnh sắc mê đắm lòng người, không khí hân hoan sôi nổi của lễ hội mang đến chuyến du lịch Đài Loan tháng 11 trọn vẹn với trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Nổi tiếng với những thành phố hiện đại, những phong cảnh rừng núi hùng vĩ cùng nét truyền thống độc đáo, Đài Loan là một điểm đến thú vị thu hút lượng khách đông đảo ghé thăm mỗi năm. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những du khách LGBT và là chốn dừng chân của những tín đồ ưa khám phá. Tháng 10 tại đất nước xinh đẹp này có gì hay? có gì đẹp? hãy cùng Gody.vn khám phá ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 10 dưới đây.