Du lịch Kinh nghiệm

Thái Lan hợp pháp hoá cần sa: những điều du khách nên biết khi sử dụng

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 21/04/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bộ Y tế Công cộng Thái Lan đã ban hành một tài liệu hướng dẫn có tiêu đề “ 10 điều khách du lịch cần biết về cần sa ở Thái Lan” để giúp khách du lịch biết và sử dụng cần sa đúng và hợp pháp khi đến Thái Lan.
Thái Lan hợp pháp hoá cần sa: những điều du khách nên biết khi sử dụng
Vào tháng 6 năm 2022, Thái Lan đã loại bỏ cần sa (“Gancha” trong tiếng Thái) ra khỏi danh sách “Thuốc gây nghiên loại 5”, chính thức hợp pháp hoá cần sa. Bộ trưởng Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul cho biết việc hợp pháp hóa cần sa hoàn toàn nhằm mục đích y tế và tạo cơ hội kinh tế cho người dân Thái Lan. 
Kể từ khi cần sa được hợp pháp hoá, Thái Lan bắt đầu được ví như “Amsterdam của Châu Á” với sự xuất hiện của các cửa hàng cần sa mọc lên khắp cả nước.
Tuy nhiên việc hợp pháp hoá cần sa không có nghĩa là “muốn làm gì thì làm”, Bộ Y tế Công cộng Thái Lan đã ban hành một tài liệu hướng dẫn có tiêu đề “ 10 điều khách du lịch cần biết về cần sa ở Thái Lan” để giúp khách du lịch biết và sử dụng cần sa đúng và hợp pháp khi du lịch Thái Lan.
Trong tài liệu này, có thông tin: Cần sa là một loại “thảo dược được kiểm soát”, nó không được bán cho bất kỳ ai dưới 20 tuổi, không được bán cho phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú và không được bán qua thông qua máy bán hàng tự động hoặc qua các kênh trực tuyến.
Chất chiết xuất từ ​​cần sa không được có hàm lượng THC cao hơn 0,2%, chẳng hạn như dầu hoặc sản phẩm thực phẩm.
Và có một điều có lẽ quan trọng nhất mà khách du lịch cần biết là điều số 8 – hút cần sa ở nơi công cộng là bất hợp pháp và có thể bị phạt tù.

10 điều du khách cần biết về sử dụng cần sa ở Thái Lan

1. Không được phép mang hạt giống hoặc các bộ phận của cây cần sa từ và đến Thái Lan để sử dụng cho mục đích cá nhân
Cần sa nhập khẩu vẫn được coi là chất gây nghiện. Nhập khẩu hạt giống cần có sự cho phép của Bộ Nông nghiệp.
2. Việc trồng cần sa là hợp pháp nhưng phải đăng ký trong ứng dụng “Plook Ganja” của cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm
Điều này không phù hợp lắm với khách du lịch vì việc đăng ký yêu cầu số ID Thái Lan. 
3. Sử dụng nụ hoa cần sa để nghiên cứu, bán xuất khẩu, chế biến vì mục đích thương mại phải có giấy phép. 
Hoa cần sa là một loại “thảo dược được kiểm soát” nên việc sử dụng chúng cho mục đích kinh doanh và nghiên cứu cần phải có sự cho phép của Cục Y học Cổ truyền Thái Lan. 
4. Cá nhân dưới 20 tuổi, phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú không đủ điều kiện sử dụng cần sa trừ khi có sự giám sát của các chuyên gia y tế 
Một số nhóm không được phép sử dụng cần sa một cách độc lập để giảm thiểu rủi ro. 
5. Việc sở hữu chiết xuất chứa hơn 0,2% THC và THC tổng hợp phải được phép. 
Hoa cần sa có hàm lượng THC cao là hợp pháp. Tuy nhiên, nếu chiết xuất được làm từ một bông hoa có chứa hơn 0,2% THC thì nó vẫn được coi là chất gây nghiện loại 5. THC tổng hợp được phân loại là Loại 1.
6. Các món ăn có chứa cần sa được cung cấp tại các nhà hàng được ủy quyền.
Theo Đạo luật Thực phẩm, hoa cần sa không được phép sử dụng trong thực phẩm hoặc các sản phẩm thực phẩm khác, nhưng có thể sử dụng các bộ phận khác. Các nhà hàng phải thông báo cho khách hàng của họ về bất kỳ món ăn nào có chứa khách hàng trước khi nó được tiêu thụ.
7. Các sản phẩm sức khỏe có cần sa đã được phê duyệt có thể được phân phối thông qua các kênh cụ thể
Các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm (không dành cho trẻ sơ sinh) và các sản phẩm thảo dược được phép chứa cần sa (tất cả các bộ phận của cây trừ hoa). Mua thuốc thảo dược có chứa chiết xuất cần sa cần có đơn của bác sĩ. Các biện pháp khắc phục cần sa truyền thống có sẵn tại các bệnh viện chính phủ, phòng khám tư nhân và hiệu thuốc.
8. Hút cần sa ở những nơi công cộng, bao gồm cả trường học và trung tâm mua sắm, là bất hợp pháp.
Hút cần sa giải trí nơi công cộng có thể bị phạt tù tới ba tháng, phạt tiền tới 25.000 baht hoặc cả hai.
9. Tránh lái xe sau khi tiêu thụ cần sa
Cần sa có thể làm giảm khả năng phán đoán, phối hợp vận động và thời gian phản ứng. Không điều khiển phương tiện sau khi tiêu thụ cần sa, nó có thể dẫn đến tai nạn.
10. Những người có kết quả không mong muốn nghiêm trọng do tiêu thụ cần sa nên tìm kiếm sự trợ giúp y tế
Các tác dụng phụ thường gặp như khô miệng, khát nước, buồn ngủ và chóng mặt có thể được khắc phục tại nhà bằng cách uống nước và nghỉ ngơi.
Bất kỳ khách du lịch nào ở Thái Lan gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng của cần sa như đau tim, nhịp tim không đều, khó chịu ở ngực, ngất xỉu hoặc nôn mửa nghiêm trọng nên tìm kiếm sự trợ giúp y tế khẩn cấp từ bác sĩ.

Đã cập nhật vào ngày 21/04/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến du lịch nổi tiếng với bề dày di sản văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và những lễ hội sôi động. Mặc dù vốn là địa danh tuyệt vời để ghé thăm quanh năm, nhưng để trải nghiệm trọn vẹn nhất thành phố xinh đẹp này thì tháng 2 lại là thời điểm khám phá lý tưởng. Khi này, tiết trời mát mẻ hơn, lễ hội rộn ràng, lượng khách du lịch không quá đông đúc cùng giá cả hợp lý, Chiang Mai có thể dễ dàng mang đến những ấn tượng độc đáo và khó quên cho du khách thập phương.
Tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đến du lịch ở Thái Lan bởi vì đây là khoảng thời gian chuyển từ mùa mát sang mùa nóng với thời tiết mát mẻ dễ chịu thích hợp để khám phá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như di sản văn hóa phong phú. Đất nước được mệnh danh là “Xứ sở xứ Chùa Vàng” hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho những du khách đến tham quan, từ những con phố nhộn nhịp ở Bangkok đến bãi biển thanh bình ở Phuket hay những ngôi đền cổ ở Chiang Mai. Tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Makha Bucha là một ngày lễ Phật giáo rất quan trọng với người dân Thái Lan. Du lịch Thái Lan vào tháng 2 sẽ là quãng thời gian khó quên trong lòng mỗi khách du lịch khi vừa được vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc và lòng hiếu khách nồng hậu của người Thái. 
Nếu phải chọn một khu vực mà du khách nhất định phải ghé khi đi du lịch Bangkok thì đó nhất định phải là Khao San Road. Khao San Road được mệnh danh là phố Tây ở Bangkok nhưng nó không chỉ có vậy, nơi đây như một Thái Lan thu nhỏ với đầy đủ mọi thứ. Từ vẻ đẹp văn hóa truyền thống cho đến nhịp thở hiện đại. Du lịch và ăn chơi tại Khao San Road dành cho mọi người, mọi lứa tuổi.
Tháng 11, Thái Lan kết thúc mùa mưa cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch cao điểm tại xứ sở chùa Vàng. Du lịch Thái Lan trong tháng 11, du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp của xứ chùa Vàng với tiết trời khởi sắc, mát mẻ và dễ chịu. Những bờ biển đẹp như tranh vẽ, những công trình kiến trúc độc đáo kết hợp lễ hội truyền thống tạo nên trải nghiệm không thể nào quên khi du lịch Thái Lan thời điểm này.
Từ lâu Bangkok đã được mệnh danh là thiên đường mua sắm hàng đầu tại Đông Nam Á. Phải thừa nhận rằng thủ đô xứ chùa Vàng sôi động, sầm uất cả ngày lẫn đêm. Khi màn đêm vừa buông xuống, Bangkok chuyển mình với những khu mua sắm, chợ đêm vô cùng nhộn nhịp. Du khách đi du lịch Bangkok chắc chắn không thể thiếu hành trình khám phá chợ đêm ở Bangkok với nhiều trải nghiệm thú vị được. Gody.vn xin giới thiệu đến đọc giả top 10 khu chợ đêm ở Bangkok thú vị, hấp dẫn & đông vui nhất định phải ghé.
Du lịch Thái Lan luôn là điều mà nhiều du khách yêu thích và ao ước. "Xứ chùa Vàng" không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của hàng ngàn ngôi chùa cổ, thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển trắng xanh và ẩm thực độc đáo mà còn gây hấp dẫn với du khách qua những lễ hội đa dạng, phong phú, phản ánh nền văn hóa và tín ngưỡng đậm đà của Thái Lan.
Du lịch đến với đất nước xứ sở chùa Vàng Thái Lan là niềm mơ ước của biết bao tín đồ đam mê yêu thích xê dịch và thủ đô Bangkok là một trong những điểm hẹn du lịch nổi tiếng và thu hút với lượng khách du lịch đến đây tham quan, vui chơi, du lịch hàng năm. Một trong những yếu tố làm nên một chuyến du lịch trọn vẹn chính là tìm được cho mình một điểm lưu trú du lịch lý tưởng, phù hợp ngân sách, tiện nghi và tốt hơn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan gần đó. Vậy khi đi du lịch Bangkok đặt phòng ở đâu?
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng với những ngôi chùa tráng lệ cùng bề dày văn hóa. Mỗi một nơi trên đất nước xinh đẹp này lại mang một vẻ đẹp khác nhau, phía bắc nổi tiếng với những di tích lịch sử và đa dạng văn hóa, còn phía nam lại gây dấu ấn bởi những bãi biển tuyệt đẹp cùng những rặng san hô. Nếu có kế hoạch du lịch Thái Lan vào tháng 10 tới du khách hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Tháng 9 thời tiết Thái Lan dịu mát và nhẹ nhàng hơn hẳn khi nền nhiệt bắt đầu giảm, mưa xuất hiện nhiều hơn ở vài nơi. Nếu du khách đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan trong tháng 9 được xem là thời điểm khá thuận lợi và lý tưởng. Hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên, không khí lễ hội truyền thống đặc trưng khách du lịch chắc chắn có những trải nghiệm tuyệt vời.
Thái Lan - “ Xứ sở chùa Vàng” là địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sách thiên nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Tháng 8 là tháng vẫn trong mùa mưa tại Thái Lan, lượng du khách trở nên có phần thưa thớt dần. Tuy nhiên đi du lịch Thái Lan tháng 8, du khách vẫn sẽ cảm nhận được nét đẹp riêng của vùng đất này - yên bình hơn, trong lành hơn và vắng vẻ hơn nhưng cũng không kém sự thú vị và trải nghiệm hấp dẫn.