Du lịch Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch, ăn chơi khu Khao San Road ở Bangkok

avatar
Lam NG dot Thứ 2, 30/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu phải chọn một khu vực mà du khách nhất định phải ghé khi đi du lịch Bangkok thì đó nhất định phải là Khao San Road. Khao San Road được mệnh danh là phố Tây ở Bangkok nhưng nó không chỉ có vậy, nơi đây như một Thái Lan thu nhỏ với đầy đủ mọi thứ. Từ vẻ đẹp văn hóa truyền thống cho đến nhịp thở hiện đại. Du lịch và ăn chơi tại Khao San Road dành cho mọi người, mọi lứa tuổi.

Kinh nghiệm du lịch, ăn chơi khu Khao San Road ở Bangkok

Giới thiệu về khu Khao San Road

Khao San hay Soi Khao San có lẽ là con đường, điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Bangkok. Nơi đây luôn nhộn nhịp với tiệc tùng và bầu không khí sôi động thu hút khách du lịch và du khách ba lô từ khắp nơi trên thế giới đến với các quán bar, quầy hàng, nhà hàng, quán ăn.

Soi Khao San là một con phố ở Bangkok, thuộc khu vực Banglamphu của quận Phra Nakhon, gần Grand Palace và Wat Phra Kaew về phía bắc, là trung tâm dành cho khách du lịch, dân phượt và khách du lịch ở thủ đô Thái Lan. Về vị trí, nó cũng được đánh giá là rất tốt vì Đường Khao San nằm ở trung tâm thành phố và gần nhiều điểm tham quan chính chẳng hạn như Wat Phra Kaeo, Wat Bowonniwet, Wat Saket, Wat Ratchanaddaram, Đài tưởng niệm Dân chủ, Bảo tàng Quốc gia và cũng gần các khu mua sắm như Bang Lamphu, Tha Phra Chan, Đường Phra Athit và gần Công viên Santichaiprakarn.

Sức hấp dẫn của đường Khao San mà du khách nước ngoài quan tâm chính là cuộc sống về đêm (nightlife). Đường Khao San trở thành trung tâm của các nhà hàng bên cạnh sự cuốn hút giản dị của món ăn đường phố. Du khách nước ngoài có thể dễ dàng nếm thử những hương vị khác nhau của món ăn Thái. Ngoài ra còn có nhiều cửa hộp đêm, các cửa hàng bán nhiều loại hàng hóa và những cửa hàng khác cung cấp nhiều dịch vụ ăn uống, giải trí khác nhau. Đường Khao San vì thế là một trong những điểm hẹn nổi bật dành cho du khách nước ngoài ở Bangkok.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: Khwaeng Talat Yot, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon

Thời gian mở cửa: 24/7 mở cửa thường xuyên

Cách di chuyển đến với khu Khao San

Để đến được khu phố Khao San sầm uất và nhộn nhịp, du khách có nhiều cách di chuyển được đánh giá là dễ dàng di chuyển. Một trong những cách tốt nhất để đến Khao San là bằng tàu cao tốc Chao Phraya Express Boat, cách di chuyển thuận tiện và thần tốc, mang đến trải nghiệm thú vị hơn trong khi du khách có thể vừa lướt vi vu trên sông và vừa ngắm nhìn dòng xe nối đuôi chen chúc nhau trên đường.

Từ trung tâm thành phố, du khách còn có thể đi tàu Skytrain đến ga Saphan Taksin và chuyển sang tàu cao tốc. Nếu đi từ Saphan Taksin đến Tha Chang (gần Grand Palace) du khách sẽ cần khoảng 30 phút và tốn 15 baht. Một số điểm dừng khác như Tha Tien (ở Wat Pho), Phra Arthit (ở Khao San Road) và Thewet (ở Dusit). Mẹo hữu ích, tốt nhất du khách nên chọn đi thuyền buồm màu cam, vì những chiếc thuyền cờ vàng sẽ không ghé qua những điểm dừng phổ biến. Du khách có thể sử dụng bản đồ tàu Tốc hành để kiểm tra thời gian hoạt động và những chiếc thuyền có màu cờ nào sẽ dừng ở trạm nào.

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng cách đi xe bus hoặc tuktuk. Không quá khó để tìm kiếm một chiếc xe tuktuk để di chuyển đến khu vực này, cũng như xung quanh ở đây cũng có nhiều trạm xe bus. Tuy nhiên, đây sẽ là phương án được đánh giá không cao, bởi tình trạng giao thông ở đây thường xuyên rơi vào ùn tắc vào các giờ cao điểm.

Nếu du khách xuất phát từ sân bay Suvarnabhumi, thì có thể chọn di chuyển bằng xe buýt sân bay. Sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok có mạng lưới xe buýt rõ ràng có thể đưa du khách đến các khu vực khác nhau của thành phố. Tuyến AE-2 là tuyến cho thuê xe bốn bánh được chỉ định đi đến cuối Đường Khao San. Vì vậy, hãy lên một chiếc và ngồi thoải mái trong giờ tiếp theo, cho đến khi nó thả du khách xuống Banglamp, gần phố Tây ba lô. Bật mí du khách chỉ cần tốn khoảng chi phí: 150 baht cho chuyến đi.

Khu Khao San có gì hay? có gì thú vị?

Soi Khao San được xem như là thiên đường hạ giới dành cho dân phượt hay khách du lịch tự túc, vô cùng nhộn nhịp, bùng cháy, nhưng cũng rất thực bình dân cho một đêm vui chơi và nghỉ ngơi tại nơi đây. Một đêm ở đường Khao San cũng đủ để du khách kiệt sức với niềm vui bất tận. Du khách có thể tìm kiếm bất kỳ điều gì thú vị trong văn hóa Thái tại nơi đây. Bởi như một “trái tim” nồng cháy, đỏ lửa mỗi khi thành phố xứ sở của những nụ cười lên đèn, thì những bảng hiệu và sự đông đúc bắt đầu trỗi dậy, du khách gần xa như hòa mình vào cùng bầu không khí.

Sự khác biệt giữa ngày và đêm ở nơi đây như hoàn toàn tách biệt. Vào ban ngày, khu phố Soi Khao San trở nên yên bình hơn, là nhịp sống nhẹ nhàng, nhộn nhịp giữa người mua, người bán, thong thả dạo chơi qua các ngóc ngách. Các quầy hàng ở đây bày bán mọi thứ từ trang phục truyền thống, đồ lưu niệm hay các món đồ du khách sẽ chẳng bao giờ biết được nó có thật. Và cho đến khi mặt trời dần buông, bóng đêm phủ xuống khu phố này, thì mọi thứ gần như mới được bắt đầu sống đúng với nhịp thở. Tụ hội của vô vàn các quán ăn, quán bar, sàn nhảy, massage, các không gian như mở toang để chào đón hết mọi du khách.

Chơi gì tại khu Khao San

Mua sắm tại khu chợ Khao San

Chợ Khao San, trải dài trên con đường sôi động rộng lớn và đến với nơi đây du khách có thể mua được những món đồ lặt vặt cổ điển và phù hợp túi tiền từ mọi ngóc ngách, đến những món hàng mang tính biểu tượng hay truyền thống văn hóa Thái Lan. Du khách có thể chọn một vài chiếc áo phông neon cho những ngày đi biển hoặc chọn từ những chiếc túi xách thời trang và sành điệu để mang về nhà. Du khách cũng có thể mua tượng, móc chìa khóa và vỏ điện thoại làm bằng tay để làm quà tặng cho bạn bè và gia đình ở quê nhà. Tuy nhiên, chợ Khao San có một nguyên tắc vàng là đừng quên mặc cả để có giá tốt nhất.

Giải trí tại các quán Bar, Club

Còn gì bằng cho một đêm nồng cháy, nhảy trên nền nhạc sôi động trên các sàn Club, quán bar hay thưởng thức những thức uống thú vị tại quán rượu. Bởi tại Khao San, hai bên đường luôn nhộn nhịp bởi rất nhiều các quán Bar hay Club chào đón du khách. Du khách có thể tìm đến Lava Club và Gazebo - một trong những quán bar đáng đến nhất trên thế giới. Nơi du khách tha hồ nhảy múa điên cuồng cùng ban nhạc sống, hút shisha và rất nhiều thứ hay ho khác để bạn khám phá. Bật mí, du khách cũng có thể ghé qua The Club Khao San vô cùng nổi tiếng, là một trong những câu lạc bộ đêm nổi tiếng nhất ở Khaosan. Thường xuyên có các DJ quốc tế đứng sau bàn xoay. Đó là một câu lạc bộ tốt để giải trí cho du khách suốt đêm.

Thưởng thực ẩm thực đường phố

Là thiên đường cho những người yêu thích ẩm thực, Đường Khao San ở Bangkok có rất nhiều quầy hàng trên đường phố, nhà hàng thơm ngon sẽ mang đến cho du khách những hương vị tuyệt vời nhất của Thái Lan. Hãy thử món ăn truyền thống hoặc thưởng thức vô số loại hải sản có thể tìm thấy ở đây. Khu vực này cũng là nơi có các quán cà phê và tiệm bánh pizza ấm cúng dành cho những người không thể thiếu cà phê. Du khách có thể tìm thấy các nhà hàng phục vụ hầu hết tất cả các loại món ăn từ khắp nơi trên thế giới. Một số món ăn nổi tiếng nhất mà du khách cần thử khi đi ngang qua những con đường trên Đường Khao San như Pad Thai, Roti, Nam Prik,...

Massage thư giãn

Ngoài khu ẩm thực đường phố nhộn nhịp, mang đến cho du khách những trải nghiệm hương vị đỉnh cao ẩm thực Thái Lan. Khao San còn nổi tiếng với những địa điểm massage phong phú, phục vụ với giá cả phải chăng, thu hút du khách. Cảm giác thư giãn cuối ngày thật hạnh phúc không thể diễn tả được, qua bàn tay xoa bóp của những nhân viên, những sự mệt mỏi trên đôi chân của cả ngày rong ruổi, dạo chơi sẽ tan biến chỉ còn những cảm giác thư thái dễ chịu. Nếu đến với Thái Lan, du khách đừng quên trải nghiệm qua massage thư giãn.

Tìm hiểu văn hóa địa phương

Được biết đến với nền văn hóa và truyền thống đa dạng, Đường Khao San là một ví dụ sinh động về sự cùng tồn tại, nơi người dân địa phương cùng nhau tận hưởng và vui chơi cùng với khách du lịch và du khách ba lô từ khắp nơi trên thế giới. Nhấm nháp đồ uống du khách chọn trong khi ngồi ở quán cà phê ngoài trời và chiêm ngưỡng những con người khác nhau trên đường phố. Hãy chứng kiến ​​những kỳ quan nhỏ chạy ngang qua đường phố, trong khi các nhà sư Phật giáo yên tĩnh dạo qua một vài thứ cần thiết ở các góc phố. Hãy lắng nghe tiếng rao bán the thé của những người bán hàng rong bên đường và kinh ngạc trước những cô nàng chuyển giới nổi tiếng của Bangkok, những người thoải mái đi lại trên đường phố.

Ăn gì và ở đâu tại khu Khao San?

Đến với Khao San rồi thì thật khó để cưỡng lại những hương vị của những thức ẩm thực bình dị nhưng vô cùng nổi tiếng thơm ngon, đại diện cho văn hóa ẩm thực Thái Lan. Để tìm kiếm các quán ăn ngon ở Khao San cực kỳ đơn giản, du khách có thể tìm hiểu trước, hoặc đến bất kì quán ăn hay nhà hàng nào, tất cả điều được phục vụ một cách nhiệt tình và bắt đầu tận hưởng hương vị hấp dẫn ấy trong bầu không khí nhộn nhịp tại khu phố.

Du khách sẽ tìm thấy những bữa ăn ngon và rẻ tại những căn bếp khiêm tốn trong cửa hàng gần Khao San, bao gồm Roti Mataba , A-isa Rot Dee và Nai Soey, Pad Thai, Tom Yum, hay đặc biệt với Kaeng Matasaman (cà ri gà và khoai tây sốt nước cốt dừa) và kaai luuk kheuy (trứng chiên giòn sốt me),...

Một vài quán ăn, nhà hàng thú vị mà du khách có thể tham khảo ghé qua để thưởng thức ẩm thực Khao San:

The Deck by The River: hay “The Deck”, đây là nhà hàng ven sông bên trong Arun Residence. Được đánh giá là nhà hàng có điểm ngắm có view tuyệt vời ra đền Wat Arun, du khách có thể vừa thưởng thức ẩm thực thơm ngon vừa tận hưởng bầu không khí lãng mạn.

Sala Rattanakosin Eatery and Bar: Đây là nhà hàng tích hợp bên trong khách sạn Sala Rattanakosin Hotel sang trọng. Nếu du khách chọn lưu trú ở đây thì nhà hàng này sẽ vô cùng thuận tiện để dùng bữa và hẹn hò lý tưởng vào dịp đặc biệt.

Thip Samai Pad Thai: là nhà hàng phục vụ Pad Thai nổi tiếng nhất Bangkok. Nếu là một người cuồng ẩm thực Thái thì sẽ khó lòng bỏ qua món ăn này. Đặc biệt, tại đây du khách được thưởng thức món Pad Thái độc đáo, hương vị đậm đà từ đầu bếp chuyên nghiệp nấu trên than củi.

Krua Khun Kung: Toạ lạc bên trong tòa nhà Navy Club Building, nhà hàng hải sản sẽ phục vụ cho du khách các món ăn Thái truyền thống, cùng với đó là tự do ngắm cảnh tuyệt đẹp ra Sông Chao Phraya.

Ngoài ra, nơi đây còn vô vàn các quầy bán thức ăn đường phố, du khách có thể ghé đến trực tiếp và thưởng thức ngay giữ ngoài trời.

Gợi ý các điểm lưu trú ở Khao San Road

Là thiên đường cho những đêm tiệc vui chơi quên lối về, Khao San trở nên nhộn nhịp, tưng bừng hơn bao giờ hết mỗi khi đêm về. Điều đặc biệt, tại khu vực này các điểm khách sạn, nhà nghỉ được cho thuê với giá vô cùng phải chăng, do đó, đây cũng là lý do mà Khao San được du khách khắp nơi đặc biệt với khách du lịch tự túc hay bụi yêu thích lựa chọn. Tuy nhiên, nếu du khách là một người thích yên tĩnh về đêm để nghỉ ngơi, thì nơi đây sẽ không phù hợp hoàn toàn để lựa chọn.

Gợi ý một số điểm khách sạn lý tưởng, du khách có thể lựa chọn để lưu trú qua đêm:

Sala Rattanakosin: Khách sạn 4 sao sang trọng, đặc biệt có điểm ngắm toàn cảnh đền Wat Arun tuyệt đẹp. Khách sạn lý tưởng dành cho những ai yêu thích sự yên bình, thanh lịch, sang trọng, thoải mái nghỉ dưỡng tại không gian bậc nhất.

Sourire at Rattanakosin Island Hotel: Có vị trí đắc địa nằm trên Đại lộ Ratchadamnoen, có khoảng cách các ngôi đền nổi tiếng nhất của Bangkok phố Khao San Road nhộn nhịp vài phút di chuyển. Vô cùng lý tưởng cho những chuyến đi bộ vi vu khám phá Khao San cũng như các điểm đến du lịch lân cận.

Baan Dinso 2: Khách sạn 3 sao, ấn tượng với view Đài tưởng niệm Democracy Monument trên Đại lộ Ratchadamnoen, du khách có thể chiêm ngưỡng và choáng ngợp khi lưu trú tại đây. Được đánh giá có phòng ốc ấm cúng, lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thuận tiện đi lại, thoải mái và giá cả vừa phải.

At Smile House: Lý tưởng với loại phòng superior đều được tráng bằng tường bê tông và đồ nội thất bên trong hiện đại. Đặc biệt, du khách sẽ có được sự trải nghiệm tốt nhất bởi vị trí khách sạn thuận tiện di chuyển, chỉ cách Sanam Luang và Đường Khao San vài phút.

Những điểm du lịch gần khu vực Khao San

Thật vô cùng thú vị khi ngay tại khu vực Khao San này có vô vàn các điểm đến du lịch nổi tiếng mà du khách có thể ghé qua khám phá, check-in cả buổi sáng, để rồi khi đã về đêm có thể cháy hết mình tại Khao San nóng bỏng. Các điểm đến du lịch nổi tiếng gần khu vực Khao San có thể điểm qua:

The Grand Palace: Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Bangkok thu hút hàng ngàn lượt đến tham quan hàng năm, thu hút du khách trong và ngoài nước ghé đến. Bật mí, vé vào cổng là 500 baht, bao gồm cả phí đến tham quan Dusit Palace, vô cùng phải chăng để du khách có thể khám phá một biểu tượng như “trái tim” của thành phố bangkok.

Wat Pho: Vô cùng nổi tiếng với tượng Phật nằm khổng lồ. Đặc biệt, Wat Pho chỉ cách Grand Palace vài phút đi bộ, du khách có thể dễ dàng di chuyển để khám phá cả hai. Đây là ngôi đền là nơi thờ Phật lớn nhất thế giới, dài hơn 160 bước chân, du khách nên ghé đến đây khi có cơ hội du lịch Thái Lan.

Wat Saket: Ngôi đền Phật giáo linh thiêng nằm trên đỉnh đồi được xây dựng trong thời kỳ Ayutthaya, hay còn gọi là Núi Vàng.

Bảo tàng quốc gia Bangkok: Đây là Bảo tàng Quốc gia Bangkok lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Nơi đây trưng bày nhiều triển lãm lịch sử, văn hóa và nghệ thuật Thái Lan, du khách có thể tìm đến để khám phá, hiểu rõ hơn về đất nước và con người đất nước xứ Chùa Vàng.

Sanam Luang: Nằm ở phía trước Cung điện Hoàng gia, nơi đây ôm trọn một bầu không gian xanh công cộng lớn được sử dụng làm địa điểm tổ chức các nghi lễ và sự kiện quan trọng. Du khách có thể ghé đến đây để tìm đến một nơi trong lành, cũng như hòa mình vào không gian lễ hội nếu nơi đây đang có tổ chức sự kiện.

Đã cập nhật vào ngày 30/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến du lịch nổi tiếng với bề dày di sản văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và những lễ hội sôi động. Mặc dù vốn là địa danh tuyệt vời để ghé thăm quanh năm, nhưng để trải nghiệm trọn vẹn nhất thành phố xinh đẹp này thì tháng 2 lại là thời điểm khám phá lý tưởng. Khi này, tiết trời mát mẻ hơn, lễ hội rộn ràng, lượng khách du lịch không quá đông đúc cùng giá cả hợp lý, Chiang Mai có thể dễ dàng mang đến những ấn tượng độc đáo và khó quên cho du khách thập phương.
Tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đến du lịch ở Thái Lan bởi vì đây là khoảng thời gian chuyển từ mùa mát sang mùa nóng với thời tiết mát mẻ dễ chịu thích hợp để khám phá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như di sản văn hóa phong phú. Đất nước được mệnh danh là “Xứ sở xứ Chùa Vàng” hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho những du khách đến tham quan, từ những con phố nhộn nhịp ở Bangkok đến bãi biển thanh bình ở Phuket hay những ngôi đền cổ ở Chiang Mai. Tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Makha Bucha là một ngày lễ Phật giáo rất quan trọng với người dân Thái Lan. Du lịch Thái Lan vào tháng 2 sẽ là quãng thời gian khó quên trong lòng mỗi khách du lịch khi vừa được vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc và lòng hiếu khách nồng hậu của người Thái. 
Tháng 12 là một thời điểm tuyệt vời để đến Thái Lan du lịch khi mà thời tiết ở nhiều khu vực của đất nước này là mát mẻ và dễ chịu. Du khách khi đi du lịch Thái Lan vào tháng 12 sẽ có nhiều trải nghiệm cuối năm thú vị với những lễ hội truyền thống, những cảnh quan đẹp, những công trình kiến trúc kỳ thú và những món ăn không thể bỏ lỡ. Nếu có kế hoạch khám phá xứ sở chùa Vàng trong những ngày tháng 12 du khách nên tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Tháng 11, Thái Lan kết thúc mùa mưa cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch cao điểm tại xứ sở chùa Vàng. Du lịch Thái Lan trong tháng 11, du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp của xứ chùa Vàng với tiết trời khởi sắc, mát mẻ và dễ chịu. Những bờ biển đẹp như tranh vẽ, những công trình kiến trúc độc đáo kết hợp lễ hội truyền thống tạo nên trải nghiệm không thể nào quên khi du lịch Thái Lan thời điểm này.
Từ lâu Bangkok đã được mệnh danh là thiên đường mua sắm hàng đầu tại Đông Nam Á. Phải thừa nhận rằng thủ đô xứ chùa Vàng sôi động, sầm uất cả ngày lẫn đêm. Khi màn đêm vừa buông xuống, Bangkok chuyển mình với những khu mua sắm, chợ đêm vô cùng nhộn nhịp. Du khách đi du lịch Bangkok chắc chắn không thể thiếu hành trình khám phá chợ đêm ở Bangkok với nhiều trải nghiệm thú vị được. Gody.vn xin giới thiệu đến đọc giả top 10 khu chợ đêm ở Bangkok thú vị, hấp dẫn & đông vui nhất định phải ghé.
Du lịch Thái Lan luôn là điều mà nhiều du khách yêu thích và ao ước. "Xứ chùa Vàng" không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của hàng ngàn ngôi chùa cổ, thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển trắng xanh và ẩm thực độc đáo mà còn gây hấp dẫn với du khách qua những lễ hội đa dạng, phong phú, phản ánh nền văn hóa và tín ngưỡng đậm đà của Thái Lan.
Du lịch đến với đất nước xứ sở chùa Vàng Thái Lan là niềm mơ ước của biết bao tín đồ đam mê yêu thích xê dịch và thủ đô Bangkok là một trong những điểm hẹn du lịch nổi tiếng và thu hút với lượng khách du lịch đến đây tham quan, vui chơi, du lịch hàng năm. Một trong những yếu tố làm nên một chuyến du lịch trọn vẹn chính là tìm được cho mình một điểm lưu trú du lịch lý tưởng, phù hợp ngân sách, tiện nghi và tốt hơn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan gần đó. Vậy khi đi du lịch Bangkok đặt phòng ở đâu?
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng với những ngôi chùa tráng lệ cùng bề dày văn hóa. Mỗi một nơi trên đất nước xinh đẹp này lại mang một vẻ đẹp khác nhau, phía bắc nổi tiếng với những di tích lịch sử và đa dạng văn hóa, còn phía nam lại gây dấu ấn bởi những bãi biển tuyệt đẹp cùng những rặng san hô. Nếu có kế hoạch du lịch Thái Lan vào tháng 10 tới du khách hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Tháng 9 thời tiết Thái Lan dịu mát và nhẹ nhàng hơn hẳn khi nền nhiệt bắt đầu giảm, mưa xuất hiện nhiều hơn ở vài nơi. Nếu du khách đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan trong tháng 9 được xem là thời điểm khá thuận lợi và lý tưởng. Hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên, không khí lễ hội truyền thống đặc trưng khách du lịch chắc chắn có những trải nghiệm tuyệt vời.