Du lịch Tin tức

Sân bay quốc tế Chiang Mai (CNX) ở đâu, di chuyển thế nào?

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 3, 10/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Chiang Mai là một thành phố lớn tại Thái Lan, có nhiều địa điểm du lịch mang dấu ấn đặc biệt từ văn hóa, kinh tế, xã hội, đặc biệt là du lịch. Để khám phá các địa điểm du lịch này, du khách cần phải đi đến sân bay Chiang Mai. Và đây cũng là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất trong 4 sân bay tại Thái Lan. Trước khi đến với Chiang Mai thì hãy thử khám phá xem sân bay này có điều gì thú vị nhé.

Sân bay quốc tế Chiang Mai (CNX) ở đâu, di chuyển thế nào?

Giới thiệu về sân bay Chiang Mai ở Thái Lan

Sân bay Chiang Mai còn được gọi là sân bay quốc tế Chiang Mai. Sân bay này được thành lập vào năm 1921 với một cái tên là sân bay Suthep. Vào thời điểm năm 2008 thì có rất nhiều cuộc biểu tình nên sân bay Suvarnabhumi (Bangkok) tạm thời đóng cửa, và lúc đó thì sân bay Chiang Mai trở thành điểm dừng chân cho các chuyến bay từ Đài Bắc hay Châu u của các hãng hàng không như China Airlines, Singapore International Airlines trong một thời gian dài.

Đến ngày 24/01/2011 thì sân bay Chiang Mai chính thức trở thành trung tâm thứ cấp của Thai AirAsia. Vào năm 2013 thì có tới 19 hãng hàng không hoạt động tại sân bay này. Ngoài ra, theo một số thống kê thì sân bay Chiang Mai đã phục vụ hơn 5,3 triệu khách, 43.000 chuyến bay và 18.000 tấn hàng.

Năm 2013, nhằm đảm bảo việc du khách tăng mạnh thì Thái Lan đã nâng cấp mở rộng sân bay cho các máy bay lớn, kéo dài hoạt động 24/24, mở rộng sân bay quốc tế và khu vực khởi hành nội địa.

Thông tin chung về sân bay quốc tế Chiang Mai, Thái Lan

  • Địa chỉ: 60 đường Mahidol, Mueang Chiang Mai, Chiang Mai, Thái Lan
  • Mã sân bay (ký hiệu): CNX
  • Mã quốc gia: 66
  • Điện thoại: +66 53 922 100
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: +7

Hướng dẫn đi đến Sân bay Chiang Mai ở Thái Lan

Từ trung tâm thành phố, du khách có thể chọn nhiều phương tiện đi lại ở Chiang Mai đến sân bay như sau:

Xe bus: Từ trung tâm thành phố đến với sân bay Chiang Mai thì du khách có thể lựa chọn xe bus số 4 và số 9. Trạm xe bus sẽ cách sân bay khoảng 100m nên sẽ thuận tiện trong việc di chuyển của du khách để vào sân bay. Xe bus sẽ được đón tại lối ra số 9 của tầng 1. Xe bus bắt đầu hoạt động vào lúc 6 giờ sáng cho đến 23 giờ đêm và cứ 30 phút thì sẽ có một chuyến.

Taxi: Đối với taxi thì quá dễ dàng bởi vì từ vị trí du khách đang ở thì có thể gọi một chiếc taxi, thông báo với tài xế địa điểm đến là sân bay Chiang Mai thì đã dễ dàng đến tận sân bay rồi. Giá vé sẽ giao động khoảng từ 100 - 150 Baht/lượt (~68.000 - 102.000 đồng). Hiện tại ở Chiang Mai có 3 hãng taxi nổi tiếng như: Taxi sân bay Chiang Mai, Nakorn Lanna và Taxi Meter.

Xe đưa rước tận nơi: Thường tại khách sạn mà du khách ở sẽ có dịch vụ đưa đón sân bay 2 chiều. Dịch vụ này vô cùng tiện nghi và thoải mái. Dịch vụ này sẽ có thể mất phí hoặc không bởi vì tùy thuộc vào khách sạn mà du khách đặt.

Tham quan sân bay quốc tế Chiang Mai, Thái Lan có gì?

Hiện nay, sân bay Chiang Mai đã có thể phục vụ tới hàng triệu du khách trên toàn thế giới mỗi năm. Để biết rõ vì sao hãy cùng khám phá xem có những điều gì thú vị tại sân bay này nhé.

Quy mô và diện tích tại sân bay Chiang Mai

Tại sân bay Chiang Mai có một đường cất và hạ cánh với độ dài là 3100m và chiều rộng là 45m. Chính vì vậy những dòng máy bay tầm trung như máy bay Airbus và tương đương có thể hạ cánh tại sân bay này. Ngoài ra, sân bay Chiang Mai cung cấp khoảng 20 sân đỗ máy bay rộng và thoải mái.

Số lượng tầng tại sân bay Chiang Mai

Ở sân bay Chiang Mai thì sẽ có 2 nhà ga chính đó là nhà ga dành cho những chuyến bay nội địa và quốc tế. Hai nhà ga này được đầu tư khá là quy mô và rộng rãi được chia thành 2 tầng với khả năng có thể phục vụ được gần 2 triệu du khách mỗi năm. Mỗi tầng sẽ được lắp đặt các thiết bị hiện đại như quầy check in, hệ thống băng chuyền hành lý, soi chiếu hành lý.

Đối với tầng 1 du là sảnh nội địa và quốc tế. Tại sảnh này thì có “tất tần tật” các dịch vụ như quầy thông tin, bưu điện, băng chuyền hành lý, hải quan, và các dịch vụ khác như quán ăn, cửa hàng mua hàng miễn thuế,...

Đối với tầng 2 chính là sảnh khởi hành đã được chia thành nội địa và quốc tế. Tại đây du khách cũng có thể thấy được nhiều cửa hàng miễn thuế, dịch vụ đổi tiền, quầy lưu niệm cũng như dịch vụ y tế,...

Những điều thú vị khác

Theo nghi thức của những người Hồi giáo thì thường sẽ phải cầu nguyện nhiều lần trong ngày, chính vì vậy tại sân bay Chiang Mai sẽ có một phòng cầu nguyện riêng dành cho các hành khách tại ga đi.

Ở đây còn có phòng chờ The Coral Executive Lounge của hãng Thai Airways và phòng chờ cao cấp của hãng Bangkok Airways. Những hành khách không mua vé cao cấp hoặc là khách hàng thân thiết đều có thể sử dụng phòng VIP tại quầy lễ tân.

Ăn uống khi đến Sân bay Chiang Mai tại Thái Lan

Sân bay Quốc tế Chiang Mai (CNX) tại Thái Lan cung cấp nhiều lựa chọn ăn uống, phục vụ nhu cầu của du khách quốc tế và trong nước. Du khách có thể tìm thấy nhiều nhà hàng và quán cà phê ở cả khu vực quốc tế và nội địa, với đa dạng các món ăn từ ẩm thực Thái Lan đến các món quốc tế. Vậy ăn uống gì ở Chiang Mai khi xuống sân bay? Mời các bạn tham khảo ngay dưới đây.

Food court

Food court được biết đến như một thiên đường ẩm thực với đa dạng món ăn từ khắp mọi miền đất nước cũng như quốc tế. Ở đây du khách có thể thử các món ăn truyền thống như Pad Thai, Som Tum, Tom Yum và những món ăn quốc tế khác như pizza, sushi, burger,.... Đặc biệt hơn với những du khách thích những món ăn chay thì ở đây du khách có cơ hội thử các món chay của miền Bắc (Thái Lan), mì xào Đại Hàn, bánh ngọt truyền thống siêu hấp dẫn.

Starbucks Coffee

Đây là một thương hiệu cafe nổi tiếng trên thế giới và được rất nhiều du khách yêu thích. Một chuyến bay dài căng thẳng và thưởng thức ngay một ly cafe của Starbucks sẽ giúp các du khách trở lại trạng thái tỉnh táo. Không chỉ là một nơi thưởng thức cafe và các loại đồ uống thì đây còn là một nơi để du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn.

Lưu trú khi đến sân bay Chiang Mai

Khi đã đến sân bay Chiang Mai và du khách muốn tìm đến những địa điểm để lưu trú, vậy hãy tham khảo một số khách sạn, homestay dưới đây:

VC@Suanpaak Boutique Hotel & Service Apartment

Đây là một khách sạn 4 sao và chỉ cách sân bay Chiang Mai khoảng 1km. Khách sạn cung cấp các phòng tuyệt vời, vừa gần gũi với thiên nhiên, thoải mái và thiết kế vô cùng đẹp mắt. Ở đây du khách có thể tận hưởng được nhiều tiện nghi khác nhau như hồ bơi, phòng xông khô, bữa sáng miễn phí với nhiều lựa chọn. Ngoài ra khách sạn còn cung cấp dịch vụ taxi, dịch vụ giặt là. Thêm một điểm cộng đối với những người yêu động vật là ở đây du khách sẽ được gặp những chú mèo đáng yêu được chủ khách sạn giải cứu.

  • Địa chỉ: 61 หมู่ 3 ถนนสนามบิน Tambon Pa Daet, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai. Thái Lan
  • Giá tham khảo: ~1.275.499 - 1.419.790 đồng

Wellness Chiang Mai Hotel

Cách sân bay Chiang Mai chỉ có 8 phút đi bộ và đây chính là khách sạn mà du khách có thể chọn lựa khi đến du lịch tại đây. Phòng khách sạn rộng rãi, ban công rộng với tầm nhìn ra núi. Nhân viên thân thiện và tư vấn cực kỳ nhiệt tình đối với du khách ở đây. Ở đây còn có hồ bơi, phòng tập thể dục cho những du khách yêu thích thể thao.

  • Địa chỉ: 239 Moo.7 Chiangmai-Hod Rd. T.Suthep A.Muang, Chiang Mai, Thái Lan
  • Giá tham khảo: ~859.135 - 8.035.639 đồng

188 Teak House บ้านต้นสัก

Chỉ cách sân bay Chiang Mai 1,9km và ở đây cung cấp chỗ nghỉ có đầy đủ xe đạp miễn phí, khu vườn cũng như bếp chung. Mỗi phòng đều được trang bị điều hòa, phòng tắm riêng, tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng,... Ở một số phòng du khách có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp nhìn ra khu vườn.

  • Địa chỉ: 188 M6 Soi Banmaisamakkee17 Mae Hia, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai, Thái Lan
  • Giá tham khảo: ~1.314.265 - 4.383.076 đồng

Jomkitti Boutique Hotel

Đây là một khách sạn nằm tại phố cổ Chiang Mai, mặc dù con phố đôi khi đông đúc nhưng khi du khách bước vào khách sạn sẽ cảm nhận được một “ốc đảo yên tĩnh”. Các nhân viên ở đây đều thân thiện, nhiệt tình và hướng dẫn du khách chu đáo. Các phòng đều lớn, sạch sẽ và có đầy đủ tiện nghi hiện đại.

  • Địa chỉ: 100,102,104 Rachamanka Road, Phra Sing, Mueang Chiang Mai, Phra Sing, 50200 Chiang Mai, Thái Lan
  • Giá tham khảo: ~1.519.205 - 2.985.269 đồng

Điểm tham quan gần Sân bay Chiang Mai

Gần Sân bay Quốc tế Chiang Mai (CNX), có nhiều điểm tham quan hấp dẫn mà du khách có thể dễ dàng khám phá, mà không mất quá nhiều thời gian di chuyển. Dưới đây là một số địa điểm nổi bật:

Wat Ku Tao

Đến Thái Lan thì du khách không thể bỏ qua những ngôi chùa độc đáo và trong đó chính là chùa Wat Ku Tao. Nơi đây lưu giữ hài cốt của nhà cai trị đầu tiên của Miến Điện Lan Na - Anawrahta Minsaw. Nơi đây là một địa điểm để du khách có thể đến tham quan và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho những người thân của mình.

  • Địa chỉ: Tambon Sriphum, gần sân vận động Chiang Mai Stadium, Thái Lan

Phố đi bộ

Những con phố đi bộ tại Chiang Mai, Thái Lan đều là những địa điểm mà du khách cực kỳ yêu thích. Tới đây du khách có thể khám phá về văn hóa, con người của những người dân Thái Lan. Mua sắm và ăn uống những món ăn đặc sản ở đây cũng như thưởng thức những màn biểu diễn âm nhạc vô cùng thú vị từ những nghệ sĩ đường phố.

  • Địa chỉ: Nằm trên đường Chang Khlan hoặc đường Ratchadamnoen, Thái Lan

Wat Chedi Luang

Đây là một ngôi chùa sẽ giúp du khách có thêm những cái nhìn khác về công trình kiến trúc Phật giáo ở Thái Lan. Những tòa tháp cao ở giữa khuôn viên mang một kiến trúc đặc trưng của triều đại Lanna. Đường nét điêu khắc tinh xảo tạo nên một nét đẹp khó cưỡng lại. Tại đây du khách còn có thể thưởng thức món xôi xoài, đặc sản Thái Lan được nhiều người yêu thích.

  • Địa chỉ: 103 Prapokklao Rd, Tambon Si Phum, Mueang Chiang Mai, Thái Lan

Bhubing Palace

Cung điện mùa hè (Bhubing Palace) là một địa điểm sở hữu một bầu không gian trong lành, mát mẻ. Quanh năm ở đây hoa nở nhiều tạo nên một khung cảnh đẹp như mơ. Cung điện này được tọa lạc trên đỉnh núi cao nên du khách có thể phóng tầm nhìn xuống dưới và thấy một bức tranh quê yên bình.

  • Địa chỉ: Số 1223 Sriwichai Alley, Tambon Suthep, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai, Thái Lan

Kinh nghiệm đi sân bay Chiang Mai

Để có thể đến sân bay Chiang Mai một cách thoải mái thì du khách có thể tham khảo một số kinh nghiệm của những người đã đi trước như:

  • Tại sân bay Chiang Mai du khách có thể dùng wifi miễn phí trong 2 tiếng.
  • Cả 2 nhà ga nội địa và quốc tế đều có cửa hàng ăn uống, quán cafe, cửa hàng ăn nhanh với thực đơn đa dạng để du khách chọn lựa.
  • Khi đến sân bay Chiang Mai du khách có thể mua sim 4G tại khu vực Exit 2, 6, 11 (tầng 1) và sảnh khỏi hành nội địa/quốc tế (tầng 2).
  • Một số tiện nghi có tại sân bay Chiang Mai là: Quầy hoàn thuế, thu đổi ngoại tệ, dịch vụ y tế, bảo quản hành lý, bãi đậu xe, bốt sạc điện thoại miễn phí, phòng hút thuốc,...

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp du khách có thêm nhiều thông tin hữu ích về sân bay Chiang Mai. Mong rằng tất cả những du khách đến sân bay Chiang Mai đều có những trải nghiệm tuyệt vời. Và để đặt vé máy bay đến sân bay Chiang Mai, quý khách có thể đặt vé tại Gody.vn. Website dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu Việt Nam, cung cấp sản phẩm du lịch như vé máy bay, phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch, SIMeSIM du lịch...


Đã cập nhật vào ngày 10/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến du lịch nổi tiếng với bề dày di sản văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và những lễ hội sôi động. Mặc dù vốn là địa danh tuyệt vời để ghé thăm quanh năm, nhưng để trải nghiệm trọn vẹn nhất thành phố xinh đẹp này thì tháng 2 lại là thời điểm khám phá lý tưởng. Khi này, tiết trời mát mẻ hơn, lễ hội rộn ràng, lượng khách du lịch không quá đông đúc cùng giá cả hợp lý, Chiang Mai có thể dễ dàng mang đến những ấn tượng độc đáo và khó quên cho du khách thập phương.
Tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đến du lịch ở Thái Lan bởi vì đây là khoảng thời gian chuyển từ mùa mát sang mùa nóng với thời tiết mát mẻ dễ chịu thích hợp để khám phá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như di sản văn hóa phong phú. Đất nước được mệnh danh là “Xứ sở xứ Chùa Vàng” hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho những du khách đến tham quan, từ những con phố nhộn nhịp ở Bangkok đến bãi biển thanh bình ở Phuket hay những ngôi đền cổ ở Chiang Mai. Tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Makha Bucha là một ngày lễ Phật giáo rất quan trọng với người dân Thái Lan. Du lịch Thái Lan vào tháng 2 sẽ là quãng thời gian khó quên trong lòng mỗi khách du lịch khi vừa được vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc và lòng hiếu khách nồng hậu của người Thái. 
Nếu phải chọn một khu vực mà du khách nhất định phải ghé khi đi du lịch Bangkok thì đó nhất định phải là Khao San Road. Khao San Road được mệnh danh là phố Tây ở Bangkok nhưng nó không chỉ có vậy, nơi đây như một Thái Lan thu nhỏ với đầy đủ mọi thứ. Từ vẻ đẹp văn hóa truyền thống cho đến nhịp thở hiện đại. Du lịch và ăn chơi tại Khao San Road dành cho mọi người, mọi lứa tuổi.
Tháng 11, Thái Lan kết thúc mùa mưa cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch cao điểm tại xứ sở chùa Vàng. Du lịch Thái Lan trong tháng 11, du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp của xứ chùa Vàng với tiết trời khởi sắc, mát mẻ và dễ chịu. Những bờ biển đẹp như tranh vẽ, những công trình kiến trúc độc đáo kết hợp lễ hội truyền thống tạo nên trải nghiệm không thể nào quên khi du lịch Thái Lan thời điểm này.
Từ lâu Bangkok đã được mệnh danh là thiên đường mua sắm hàng đầu tại Đông Nam Á. Phải thừa nhận rằng thủ đô xứ chùa Vàng sôi động, sầm uất cả ngày lẫn đêm. Khi màn đêm vừa buông xuống, Bangkok chuyển mình với những khu mua sắm, chợ đêm vô cùng nhộn nhịp. Du khách đi du lịch Bangkok chắc chắn không thể thiếu hành trình khám phá chợ đêm ở Bangkok với nhiều trải nghiệm thú vị được. Gody.vn xin giới thiệu đến đọc giả top 10 khu chợ đêm ở Bangkok thú vị, hấp dẫn & đông vui nhất định phải ghé.
Du lịch Thái Lan luôn là điều mà nhiều du khách yêu thích và ao ước. "Xứ chùa Vàng" không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của hàng ngàn ngôi chùa cổ, thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển trắng xanh và ẩm thực độc đáo mà còn gây hấp dẫn với du khách qua những lễ hội đa dạng, phong phú, phản ánh nền văn hóa và tín ngưỡng đậm đà của Thái Lan.
Du lịch đến với đất nước xứ sở chùa Vàng Thái Lan là niềm mơ ước của biết bao tín đồ đam mê yêu thích xê dịch và thủ đô Bangkok là một trong những điểm hẹn du lịch nổi tiếng và thu hút với lượng khách du lịch đến đây tham quan, vui chơi, du lịch hàng năm. Một trong những yếu tố làm nên một chuyến du lịch trọn vẹn chính là tìm được cho mình một điểm lưu trú du lịch lý tưởng, phù hợp ngân sách, tiện nghi và tốt hơn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan gần đó. Vậy khi đi du lịch Bangkok đặt phòng ở đâu?
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng với những ngôi chùa tráng lệ cùng bề dày văn hóa. Mỗi một nơi trên đất nước xinh đẹp này lại mang một vẻ đẹp khác nhau, phía bắc nổi tiếng với những di tích lịch sử và đa dạng văn hóa, còn phía nam lại gây dấu ấn bởi những bãi biển tuyệt đẹp cùng những rặng san hô. Nếu có kế hoạch du lịch Thái Lan vào tháng 10 tới du khách hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Tháng 9 thời tiết Thái Lan dịu mát và nhẹ nhàng hơn hẳn khi nền nhiệt bắt đầu giảm, mưa xuất hiện nhiều hơn ở vài nơi. Nếu du khách đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan trong tháng 9 được xem là thời điểm khá thuận lợi và lý tưởng. Hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên, không khí lễ hội truyền thống đặc trưng khách du lịch chắc chắn có những trải nghiệm tuyệt vời.
Thái Lan - “ Xứ sở chùa Vàng” là địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sách thiên nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Tháng 8 là tháng vẫn trong mùa mưa tại Thái Lan, lượng du khách trở nên có phần thưa thớt dần. Tuy nhiên đi du lịch Thái Lan tháng 8, du khách vẫn sẽ cảm nhận được nét đẹp riêng của vùng đất này - yên bình hơn, trong lành hơn và vắng vẻ hơn nhưng cũng không kém sự thú vị và trải nghiệm hấp dẫn.