Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Đài Loan tháng 2: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 21/12/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đài Loan chỉ là một đất nước nhỏ bé nhưng lại có rất nhiều giá trị mới mẻ đáng để khám phá. Từ những thành phố hiện đại, náo nhiệt đến những vùng quê yên bình. Ghé thăm Đài Loan vào tháng 2 là một gợi ý hay cho những du khách yêu thích thời tiết lạnh và muốn trực tiếp trải nghiệm văn hóa Tết của người Đài Loan. 

Du lịch Đài Loan tháng 2: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

Thời tiết, khí hậu Đài Loan tháng 2

Đài Loan vào độ tháng 2 là thời điểm cuối đông đầu xuân, có nhiệt độ cao nhất khoảng 20°C và thấp nhất khoảng 14°C, càng lên cao thì nhiệt độ càng thấp. Ở phía nam Đài Loan thì trời nắng và ấm áp hơn phía bắc, trong khi ở phía Bắc sẽ có mưa vừa phải và trời thì lạnh hơn. Bờ biển phía Đông cũng có mưa nhỏ vào tháng 2. Độ ẩm trung bình khoảng 83% (độ ẩm tương đối) và mưa trung bình một ngày là 38% (mưa nhẹ). Một ngày trung bình ở Đài Bắc trong tháng 2 có 11,3 giờ ánh sáng ban ngày, mặt trời mọc lúc 06:28 sáng và hoàng hôn lúc 17:46 chiều.

Mặc gì khi đi Đài Loan tháng 2

Thời tiết tại Đài Loan vào tháng 2 khá lạnh nhất là các khu vực phía bắc vì vậy loại trang phục được gợi ý nhiều nhất cho khách du lịch đến với Đài Loan trong tháng 2 là các loại trang phục có thể giữ ấm tốt cho cơ thể bao gồm:

  • Áo khoác có chất liệu dày, giữ ấm tốt như các loại áo dạ, áo lông vũ, áo da và nên mặc áo khoác chống nước nếu du khách du lịch đến miền Bắc của Đài Loan vì nơi đây ẩm ướt và thỉnh thoảng có mưa bất chợt. Tiếp theo là áo tay dài có cổ, có thể là áo len tay dài cổ cao để tránh gió lùa làm lạnh cổ có thể gây ho và đau rát họng. Quần dài chính là thứ cần thiết tiếp theo cho chuyến đi Đài Loan vào tháng 2, du khách được khuyên nên mặc quần legging, quần jeans, quần kaki… hoặc mang vớ giữ ấm đối với những du khách nữ muốn mặc váy.
  • Ngoài những trang phục cơ bản trên, khi đến Đài Loan vào tháng 2, du khách nên chuẩn bị thêm một số phụ kiện như mũ, khăn choàng cổ và găng tay, giày và ô dù để giữ ấm cho cơ thể tốt hơn, nhất là đối với người cao tuổi và trẻ em.

Du khách có thể chuẩn bị trước trang phục phù hợp với sở thích của mình khi đến với Đài Loan hoặc có thể mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng quần áo hay trung tâm thương mại tại đây để có thêm trải nghiệm mua sắm thời trang đại đất nước xinh đẹp này.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Đài Loan trong tháng 2

Tết Nguyên Đán

Trong tháng 2, Đài Loan đón một lễ hội cực kì quan trọng đó là Tết Nguyên Đán hay còn gọi là “Lễ hội mùa xuân”, cũng giống như ở Việt Nam đây là ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Vì thế khi đến với Đài Loan vào tháng 2 du khách sẽ được trải nghiệm không khí nhộn nhịp, vui vẻ và tràn ngập năng lượng tươi mới của ngày lễ Tết. Tết Nguyên đán kỷ niệm sự bắt đầu một năm mới theo lịch âm, mọi người ăn mừng bằng cách dọn dẹp nhà cửa, tụ tập cùng đại gia đình và bạn bè của họ bằng những bữa tiệc lớn, thịnh soạn. Người dân nơi đây sẽ đến chùa thắp hương và cầu nguyện cho một năm mới bình an và thịnh vượng. Người Đài Loan cũng có phong tục lì xì đầu năm cho trẻ em giống với người Việt. Người Đài Loan thích đốt pháo hoa và pháo nổ vào ngày Tết, đó là cách mà họ chào đón một năm mới đến.

  • Thời gian: Ngày 1/1 âm lịch hằng năm, thường rơi vào tháng 2 lịch dương
  • Địa điểm: Trên cả nước

Lễ hội hoa anh đào Đài Loan

Khí hậu và thời tiết Đài Loan trong tháng 2 này có vẻ không chiều lòng người lắm, nhưng đổi lại chính nhờ khí hậu này mà hoa anh đào nở rộ rực rỡ trên khắp đất nước Đài Loan. Nhiều du khách đến với Đài Loan vào tháng 2 này chỉ để ngắm hoa anh đào. Chính vì vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa này mà Đài Loan đã tổ chức lễ hội hoa anh đào để người dân và du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa này một cách có kế hoạch, an toàn và kết hợp tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống của người dân địa phương.

  • Thời gian: Từ tháng 1 - tháng 4
  • Địa điểm: Công viên Yangmingshan, Hồ Nhật Nguyệt, Công viên LOHAS…

Lễ hội đèn lồng

Lễ hội đèn lồng là một lễ hội truyền thống của Đài Loan kết hợp với việc chào đón năm mới tại đất nước này. Ý nghĩa của việc thả đèn lồng trong ngày hội này được cho là để mong cầu cho một năm mới an lành và hạnh phúc, người dân nơi đây cũng tin rằng đèn lồng thả bay lên càng cao thì nguyện ước trong lòng họ càng dễ thành hiện thực. Trong lễ hội đèn lồng ngoài việc trang trí những chiếc đèn lồng thật to, thật lung linh rực rỡ và viết điều ước lên đó để thả lên trời thì người dân còn thích làm bánh hấp truyền thống để ăn và tặng cho mọi người, bánh hấp này tượng trưng cho hòa bình, hòa hợp và thịnh vượng, đây là một nét đẹp trong văn hóa của người Đài Loan.

  • Thời gian: Thường diễn ra vào ngày 15/1 âm lịch (Tháng 2 dương lịch)
  • Địa điểm: Pingxi, Công viên Xinyi - Đài Bắc, Công viên Lingya - Cao Hùng
Lễ hội đèn lồng ở Đài Loan


Lễ hội pháo hoa tổ ong Yanshui

Lễ hội pháo hoa tổ ong Yanshui diễn ra cùng ngày với lễ hội đèn lồng. Tuy nhiên lễ hội đặc biệt này được đánh giá là nguy hiểm và không khuyến khích khách du lịch tham gia khi chưa hiểu rõ về lễ hội này bởi nó là hoạt động ném các chai pháo hoa vào trong đám đông những người tham gia lễ hội. Người tham gia lễ hội này cần phải chuẩn bị trang phục bảo hộ cho chính mình và sự tham gia là hoàn toàn tự nguyện. Lễ hội này mang ý nghĩa về việc xua đuổi tà ma và xui xẻo.

  • Thời gian: Thường diễn ra vào ngày 15/1 âm lịch (Tháng 2 dương lịch)
  • Địa điểm: Yanshui - Đài Nam

Có dịp đến với Đài Loan vào tháng 2 du khách nên tham gia các lễ hội đặc sắc nơi đây, nhất là hòa mình vào không khí tưng bừng, nhộn nhịp của không khí Tết Nguyên Đán để trải nghiệm văn hóa truyền thống của người dân địa phương.

Du lịch Đài Loan tháng 2 nên đi đâu, làm gì?

Đến với Đài Loan vào tháng 2, du khách không thể bỏ qua các địa điểm ngắm hoa anh đào rực rỡ nhất tại Yangmingshan, Hồ Nhật Nguyệt hay Công viên LOHAS… và tham gia vào các hoạt động truyền thống được tổ chức trong lễ hội hoa anh đào, trong các lễ hội này thường có các gian hàng hội chợ với những món đồ thủ công truyền thống lạ mắt. Du khách có thể tham quan và mua sắm làm quà tặng tại đây.

Ghé thăm chợ đêm Sĩ Lâm, quận Shillin để có thể trải nghiệm ẩm thực đường phố như mì, đậu phụ thối, bánh bao, bánh bao nhân sâu, chân gà, mực… Hương thơm từ đồ ăn và sự ấm áp từ những xe đồ ăn với bếp than hay bếp lửa phập phồng cùng ánh đèn vàng neon rực rỡ dường như làm cho cái lạnh của những đêm tháng 2 biến mất. Chợ đêm là một điểm đến đáng để trải nghiệm.

Ngâm mình thư giãn trong những suối nước nóng tự nhiên Beitou vào những ngày cuối đông. Suối nước nóng này thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến đây. Nó phục vụ cho cả người lớn và trẻ em. Du khách cũng có thể ở lại nghỉ dưỡng tại các khách sạn gần khu vực các suối nước nóng này.

Ghé thăm những ngôi chùa của người Đài Loan, những ngôi chùa tại đất nước này trở nên rực rỡ và lộng lẫy hơn bao giờ hết bởi trước Tết Nguyên Đán người ta đã kịp trùng tu và trang trí cho nó. Những chiếc lồng đèn đỏ, bao lì xì, câu chúc đầy ý nghĩa và hương nhang khói chính là nét đặc trưng của các ngôi chùa trong dịp Tết Nguyên Đán. Đến viếng thăm những ngôi chùa này du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm không khí và văn hóa đón tết của người Đài Loan.

Tham quan phố cổ Cửu Phần, đến với phố cổ này du khách sẽ thấy các bậc thang dốc lên đỉnh được trang trí bằng đèn lồng màu cam rực rỡ. Phố cổ Cửu Phần nổi bật với các cửa hàng đồ gốm và đồ lưu niệm đầy màu sắc, thức ăn đường phố, trà, nhà hàng và dạo quanh nhiều con hẻm quanh co là những hoạt động đáng để khám phá. Dưới tiết trời se lạnh của tháng 2, đi bộ để ngắm nhìn phố cổ là một hoạt động được khách du lịch rất yêu thích.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Taipei 101 tại Quận Xinyi, Đài Bắc, đây là một siêu tòa nhà chọc trời ở thủ đô của Đài Loan. Thiết kế của tòa nhà mang đậm chất hậu hiện đại, với mỗi tầng được xếp chồng lên nhau ngay ngắn giống như những chiếc hộp xếp chồng lên nhau vô cùng lạ mắt.

Tham quan Làng Cầu Vồng tại Thành phố Đài Trung, Quận Nam Đồn là một khu định cư nhỏ nổi tiếng với những ngôi nhà kỳ quặc, đầy màu sắc, mang tính nghệ thuật cực kỳ lớn. Ngôi làng ban đầu là nơi định cư của quân đội và sau đó được chuyển đổi thành làng nghệ thuật đường phố. Người nghệ sĩ già tạo ra những tác phẩm tuyệt đẹp tại làng Cầu Vồng vẫn đang sống tại đây và ông luôn sẵn sàng đón tiếp du khách đến tham quan bất cứ lúc nào.

Một nơi dành cho những tín đồ của thời trang, Tây Môn Đình tại Đường Huaxi, quận Wanhua, thành phố Đài Bắc, nơi đây chính là thiên đường mua sắm của Đài Loan với nhiều cửa hàng từ quần áo, túi xách, giày dép, phụ kiện từ bình dân cho đến cao cấp. Cách tốt nhất để trải nghiệm tất cả khu mua sắm sầm uất này đó là dạo bộ quay các con phố, sau đó là ghé vào bất kỳ một cửa hàng nào mà du khách thấy hứng thú để lựa chọn. Không khí nhộn nhịp và hiện đại nơi đây có thể khiến du khách đắm chìm vào nó đến quên cả thời gian.

Ngoài những điểm đến nổi bật trên, đến với Đài Loan du khách có thể ghé thăm các điểm nổi tiếng đến khác của đất nước này như sở thú Muzha, Chợ đêm phố Nhiêu Hà, công viên giải trí Miramar, chợ đêm Đông Hải, khu thắng cảnh Dakeng hay nhà thờ Cao Gót….

Du lịch Đài Loan tháng 2 nên ăn gì?

Du lịch Đài Loan vào tháng 2 là một cơ hội để du khách phương xa thưởng thức các món ăn truyền thống vào dịp Tết Nguyên Đán của người Đài Loan.

Từ “ji” trong tiếng Đài Loan có nghĩa là gà, đồng âm với từ tiếng Đài Loan có nghĩa là gia đình. Vì mối quan hệ giữa các chữ nên người dân Đài Loan thường ăn gà nguyên con trong dịp năm mới để kỷ niệm sự gắn kết, đoàn kết gia đình. Du khách có thể dùng thử món súp gà xanh mù tạt được nấu bởi các nguyên liệu chính như nấm, rau thơm, chà là đỏ và nấm tre.

  • Bánh gạo dẻo Nian Gao. Bánh được cắt thành lát được chiên hoặc làm ngọt bằng đường nâu, thường được ăn vào ngày Tết.
  • Món lẩu của người Đài Loan, du khách có thể thử nó tại các quán lẩu. Nguyên liệu thường thấy trong nồi lẩu gồm thịt viên to ngâm nước tương, kèm theo cá viên, bắp cải và các nguyên liệu khác bao gồm hải sản và thịt.
  • Lục Vi (Luwei), đó là một đĩa thịt hầm, hầm nhiều giờ trong nước tương cho đến khi thịt mềm, nó cũng giống như món thịt kho trứng truyền thống của người Việt.
  • Mỳ dài chân giò một món ăn có ý nghĩa đối với ngày Tết của người Đài Loan. Là món ăn được nấu từ chân giò lợn tượng trưng cho sự giàu sang, may mắn cùng những sợi mì dài gọi là mì trường thọ và tượng trưng cho cuộc sống lâu dài.

Bên cạnh những món ăn trên, đến với Đài Loan du khách nên dùng thử món bánh dứa, bánh nếp, bánh bao hay bánh củ cải để trải nghiệm ẩm thực đa dạng nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 2

Khách du lịch đến Đài Loan trong tháng 2, một tháng có khí hậu lạnh trong năm nên chuẩn bị trang phục giữ ấm tốt, đừng quên mang theo khăn quàng cổ và những chiếc áo ấm có thể chống nước.

Một tuýp nhỏ cho du khách khi đến với Đài Loan, nếu du khách không thể chịu lạnh tốt thì không nên lựa chọn các điểm đến ở phía Bắc Đài Loan vì trong tháng 2 bởi thời tiết tại đây lạnh hơn các vùng khác, trời âm u và thường có mưa.

Đài Loan là một đất nước có hệ thống phương tiện công cộng tiện lợi như tàu điện ngầm MRT, tàu siêu tốc THSR và xe bus du khách có thể sử dụng các loại phương tiện công cộng này để tiết kiệm chi phí du lịch. Để thuận tiện cho việc thanh toán, du khách nên mua trước thẻ đi phương tiện công cộng.

Mặc dù phương thức thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế đã dần phổ biến, nhưng du khách nên đổi tiền mặt trước khi đi du lịch để tiện sử dụng hơn. Và đừng ngại hỏi đường người dân nơi đây bởi họ rất thân thiện và nhiệt tình hỗ trợ nếu ai đó cần sự giúp đỡ.

Du lịch Đài Loan vào tháng 2 là một gợi ý hay dành cho du khách muốn đón Tết Nguyên Đán ở một nơi xa, thả những chiếc lồng đèn cùng lời ước nguyện cho một năm mới bình an, ngắm nhìn hoa anh đào rực rỡ và đắm mình trong suối nước nóng trong tiết trời lành lạnh của những ngày cuối đông ở Đài Loan.

Đã cập nhật vào ngày 21/12/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đài Loan nổi lên như một điểm sáng du lịch đầy tiềm năng, thu hút đông đảo du khách trong những năm gần đây. Với vị trí nằm biệt lập khỏi lục địa Á - Âu, giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines, vùng đất này sở hữu nét đẹp văn hóa độc đáo, pha trộn tinh tế giữa bản sắc bản địa và ảnh hưởng từ các quốc gia lân cận. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến du lịch gần gũi, tiết kiệm cho kỳ nghỉ tháng 5 sắp tới, Đài Loan chính là lựa chọn hoàn hảo.
Tháng 4 ở Đài Loan là thời điểm lý tưởng để khám phá một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất châu Á, khi tiết trời chuyển mình sang mùa xuân đầy ấn tượng với khí hậu dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên đang thức tỉnh sau mùa đông. Đây là khoảng thời gian mà hoa anh đào bung nở rực rỡ, những lễ hội truyền thống được tổ chức khắp nơi, và các điểm du lịch ngoài trời trở nên lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu và khám phá. Du lịch Đài Loan vào tháng 4 không chỉ mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng mà còn là dịp để thưởng thức ẩm thực phong phú và tìm hiểu văn hóa độc đáo của hòn đảo này.
Tháng 3 ở Đài Loan, một tháng khi mùa xuân bắt đầu khẽ gõ cửa và đánh thức mọi sinh khí, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp nên thơ và phong phú của hòn đảo này. Từ những đỉnh núi phủ đầy tuyết đến bãi biển nhiệt đới ấm áp, từ những suối nước nóng yên bình đến lễ hội đèn lồng rực rỡ, Đài Loan trong tháng 3 mở ra một thế giới đa dạng cho mọi du khách. Không chỉ là thời điểm tận hưởng khí hậu mát mẻ và dễ chịu, tháng này còn là cơ hội để chứng kiến sự sống động của văn hóa Đài Loan qua các sự kiện và lễ hội truyền thống.
Đài Loan - hòn đảo xinh đẹp nằm giữa biển Đông, là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đa dạng. Tháng 1 là thời điểm vào mùa đông ở Đài Loan, thời tiết khá lạnh, thậm chí có tuyết rơi. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như trượt tuyết, tắm suối nước nóng, hoặc tham quan các lễ hội truyền thống. Trời tháng 1 se lạnh, mang theo cảm giác mát mẻ dễ chịu, làm cho việc khám phá thành phố và tham quan các điểm du lịch trở nên thú vị hơn. Du lịch Đài Loan vào tháng 1 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với những điều mới mẻ và đặc sắc tại đất nước này. 
Ít ai biết rằng, nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan đã được thành lập kể từ khi thức uống này ra đời vào những năm 1980. Giờ đây, rất dễ để bạn có thể tìm thấy hàng nghìn quán trà sữa với hương vị độc đáo trên khắp đất nước này, từ dọc các con phố cho đến các khu chợ đêm. Không béo ngậy như trà sữa Thái hay trà sữa Ấn Độ chỉ thích hợp uống vào mùa đông, trà sữa Đài Loan lại được chế biến cầu kỳ, đa dạng, phù hợp để uống bốn mùa cũng như không kén người thưởng thức. Dưới đây là list các thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất ở Đài Loan nên thử. 
Mùa thu được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Đài Loan. Thời gian này, nơi đây không rực rỡ tráng lệ nhưng vô cùng đẹp và lãng mạn. Bức tranh thu đẹp đến nao lòng khiến cho du khách không thể nào cưỡng lại được. Du lịch Đài Loan vào mùa thu du khách sẽ tận hưởng khoảng thời gian thú vị với tiết trời mát mẻ, thường xuyên có nắng và ít mưa. Những sự kiện lễ hội, những cảnh quan thiên nhiên,... tạo nên trải nghiệm ấn tượng có 102.
Theo thông tin từ Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, kể từ 10 giờ sáng ngày 14/09/2023, Đài Loan sẽ ngừng cấp E-visa tiên tiến cho người Việt Nam sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để đăng ký trên hệ thống xét duyệt trực tuyến như trước đây. Tuy nhiên, các E-visa Đài Loan tiên tiến đã được cấp trước ngày 14/09/2023 vẫn có thể sử dụng bình thường.
Tháng 11, Đài Loan bước sang thu với tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá cảnh quan thiên nhiên, những lễ hội truyền thống và con người nơi đây. Những cảnh sắc mê đắm lòng người, không khí hân hoan sôi nổi của lễ hội mang đến chuyến du lịch Đài Loan tháng 11 trọn vẹn với trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Nổi tiếng với những thành phố hiện đại, những phong cảnh rừng núi hùng vĩ cùng nét truyền thống độc đáo, Đài Loan là một điểm đến thú vị thu hút lượng khách đông đảo ghé thăm mỗi năm. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những du khách LGBT và là chốn dừng chân của những tín đồ ưa khám phá. Tháng 10 tại đất nước xinh đẹp này có gì hay? có gì đẹp? hãy cùng Gody.vn khám phá ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 10 dưới đây.
Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake - Nhật Nguyệt Đàm) có lẽ là một địa điểm tham quan không nên bỏ qua khi có chuyến du lịch Đài Loan. Đến với Hồ Nhật Nguyệt du khách có cơ hội tận mắt nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên hữu tình thơ mộng, trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn hay là ghé thăm những địa danh nổi tiếng như: Văn Võ Miếu, đảo Lalu, Tháp Từ n,... Vậy thì cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung như thế nào, có phương tiện gì phù hợp. Gody.vn xin chia sẻ đến các bạn một số thông tin hữu ích nhé.