Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Sapa tháng 6 có gì hay, đẹp: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 09/06/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Sapa tháng 6 là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến mùa hè. Với nhiều hoạt động thú vị, hãy cùng người viết tìm hiểu xem đi du lịch Sapa trong tháng 6 có gì hay, có gì đẹpmà lại thu hút du khách đến vậy.
Du lịch Sapa tháng 6 có gì hay, đẹp: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết, khí hậu Sapa tháng 6 

Tháng 6 đi du lịch Sapa là một điều vô cùng lý thú. Bởi nơi đây thiên nhiên hùng vĩ, cỏ cây tươi tốt, không khí trong lành và đặc biệt mát mẻ. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè thường giao động từ 19 - 25 độ C. Buổi sáng và tối nhiệt độ thấp, không khí mát lạnh. Còn buổi trưa thì nhiều nắng, trời trong, đây cũng là thời điểm nóng nhất trong ngày ở Sapa.
Vào tháng 6, người dân địa phương hay gọi thời điểm này là mùa nước đổ hoặc mùa đổ ải. Nguyên nhân là do tháng 6 có mưa phùn, là lúc mùa mưa vừa mới chớm về. Mưa nhiều vào chiều tối, ban ngày lại tạnh ráo nên thời tiết lúc nào cũng mát mẻ, dễ chịu. Đến Sapa vào mùa này bạn sẽ được cảm nhận sự biến chuyển và thay đổi liên tục của thời tiết. Một ngày có thể có tới 4 mùa, sáng là xuân tươi mát, trưa hè oi bức, chiều thu lặng lẽ và tối là mùa đông se lạnh.
Xem thêm: Đi du lịch Sapa khi nào (tháng nào, mùa nào) 


Du lịch Sapa tháng 6 có gì hay? có gì đẹp?

Sapa đã bao lần gây dấu ấn với du khách nhờ vào vẻ đẹp thiên nhiên và con người. Mỗi mùa, Sapa lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng vô cùng mới mẻ. Muốn khám phá được hết điều thú vị của mảnh đất này thì một chuyến đi ngắn không bao giờ là đủ. Trong mùa hè năm nay, nếu chưa có dự định gì thì bạn có thể chọn Sapa làm nơi tránh nóng lý tưởng cho gia đình và bạn bè.
Bên cạnh đó, du lịch Sapa trong tháng 6 còn có rất nhiều điều thú vị đáng để trải nghiệm như:
Ngắm mùa nước đổ 
Mùa nước đổ nhựa sống căng tràn, Sapa lúc này khoác lên mình sự tươi mới của cỏ cây và đất trời, đẹp từ những thửa ruộng bậc thang được phủ đầy nước cho đến các cánh đồng lúa ngô xanh tươi mơn mởn. Xen kẽ giữa nắng hè chói chang là mặt nước phủ bóng lấp lánh, soi sáng như gương. Sapa vào tháng 6 đẹp giống như một bức tranh thuỷ mặc đầy thi vị.
Sapa tháng 6.  mùa nước đổ
Hái mận Sapa
Mùa hè cũng là mùa mận chín, thức quà giòn ngọt của bà con vùng cao. Mận ở Sapa và Bắc Hà là loại quả ngon nức tiếng gần xa, du khách đến Lào Cai du lịch vào mùa hè thì nhất định phải thưởng thức và mua về làm quà tặng.
Nhờ vào đặc trưng khí hậu nên mận ở Sapa thường phát triển rất tốt. Quả không chỉ to mà còn giòn ngọt, mọng nước. Khi đến Sapa vào tháng 6, du khách có thể đến hái mận trực tiếp tại vườn. Người dân thường bán mận theo kg khách hái, còn trong quá trình hái tại vườn, du khách muốn ăn bao nhiêu cũng được.
Chụp ảnh tại các vườn hoa Sapa
Sapa tháng 6 là mùa của rất nhiều loại hoa, đặc biệt nhất phải kể đến là vườn hoa cánh bướm ở đường đi đối diện chợ Nông sản Sapa, vườn hoa đuôi công sân ga cáp treo, vườn hồng cổ, vườn cẩm tú cầu... Mỗi loại hoa lại mang một dáng vẻ với màu sắc riêng nhưng điểm chung là đều đẹp và trong vườn thì có rất nhiều góc để sống ảo. Mùa hè là mùa chị em tha hồ diện váy áo nên đến các vườn hoa Sapa để chụp ảnh thì không còn gì hợp hơn.

Những sự kiện, lễ hội ở Sapa vào tháng 6

Cứ đến mùa hè độ tháng 6 - tháng 7 hàng năm là Sapa lại trở nên vô cùng đông vui, nhộn nhịp. Đây là thời điểm các lễ hội hè được tổ chức nhằm mục đích chào đón du khách và thể hiện bản sắc văn hoá dân tộc của con người nơi đây.
Lễ hội vó ngựa trên mây
Được tổ chức vào khoảng tháng 6 - tháng 8 hàng năm, lễ hội vó ngựa trên mây là một hoạt động vô cùng sôi động và hấp dẫn. Trong khuôn khổ lễ hội bao gồm các giải đấu đua ngựa, các buổi biểu diễn, tiết mục diễu hành mang đậm bản sắc Tây Bắc. Tham gia thi có các nài ngựa đến từ nhiều xã huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai như Bắc Hà, Simacai, Bát Xát,... Nếu yêu thích các cuộc đua thì bạn nhất định không thể bỏ lỡ lễ hội vó ngựa trên mây này được.
Ngày hội quốc tế Yoga trên đỉnh Fansipan
Vào tháng 6 năm nay, chính quyền thị xã Sapa sẽ phối hợp các cơ quan ban ngành để tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày quốc tế Yoga trên đỉnh Fansipan. Lễ hội dành cho những người yêu thích Yoga trên toàn thế giới và đang có nhu cầu tìm hiểu về bộ môn này. 
Show diễn nghệ thuật Vũ điệu trên mây
Đây là show diễn nổi tiếng và gắn liền với tên tuổi của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Được tổ chức vào tháng 6 - tháng 9 hàng năm tại Khu vực ga cáp treo Fansipan. Với nhiều màn trình diễn hấp dẫn, sôi động, đây hứa hẹn sẽ là chương trình khuấy đảo mùa hè Sapa năm nay.
Trải nghiệm không gian văn hoá Tây Bắc
Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực, mong muốn được tìm hiểu về văn hoá Tây Bắc thì nhất định phải tới du lịch Sapa vào tháng 6. Lễ hội này sẽ là cơ hội giúp bạn được thưởng thức các món ăn đặc sắc của đồng bào Tây Bắc, các loại rượu ủ thơm ngon và không gian văn hoá chợ tình đầy thú vị.
Lễ hội trốn nóng trên mây
Đây là một trong những lễ hội độc đáo nằm trong khuôn khổ các “lễ hội mùa hè” đặc sắc của Sapa. Trong chương trình sẽ bao gồm các tiết mục biểu diễn với nội dung về thời tiết, giúp du khách cảm nhận được sự đặc trưng của khí hậu Sapa, điển hình là sự thay đổi 4 mùa trong 1 ngày. Lễ hội sẽ được tổ chức vào khoảng tháng 6 - tháng 7 tại khu vực ga cáp treo Fansipan, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Nên mặc gì khi đến Sapa tháng 6?

Tháng 6 đến Sapa du lịch bạn có thể thoải mái mặc các trang phục mùa hè. Tuy nhiên vì đây là thời điểm có mưa và đặc trưng địa hình Sapa là đường núi nhiều dốc nên các bạn nữ nên mang theo giày thể thao để dễ di chuyển. Thêm vào đó cần chuẩn bị áo mưa hoặc ô đi kèm. Vào ban đêm nhiệt độ có thể xuống thấp nên cũng cần mang theo quần áo dài để dự phòng. Mùa này đến Sapa thì không cần mang theo áo khoác dày.
Để chụp ảnh đẹp thì các bạn hãy chọn trang phục sáng màu hoặc màu trơn để tạo điểm nhấn cho bức hình của mình.

Tháng 6 đến Sapa nên đi đâu? làm gì?

Ở Sapa có rất nhiều địa điểm đẹp nhưng để khám phá hết cần tốn rất nhiều thời gian. Vì vậy, để chuyến đi trọn vẹn đúng nghĩa thì bạn nên chọn địa điểm phù hợp. Dưới đây là một vài điểm du lịch mà bạn có thể tham khảo:
Dậy sớm ngắm bình minh hoặc chiều muộn đi ngắm hoàng hôn thì phải tới đèo Ô Quy Hồ. Nằm ở độ cao gần 2000m so với mực nước biển nên không gian ở đây siêu rộng và thoáng đãng. Đứng từ đỉnh đèo có thể nhìn bao quát được khung cảnh núi non trùng điệp, đường đèo quanh co, uốn lượn như rồng vây quanh núi. Khi đi bạn có thể thuê xe máy hoặc bắt taxi đều được.
Cáp treo Fansipan
Đi cáp treo cũng là một trải nghiệm cực hay ho vào ngày hè. Nếu muốn chinh phục đỉnh Fansipan thì đây là cách tiện lợi và đỡ tốn công sức nhất (vì leo thang bộ sẽ rất mệt nên không khuyến khích đi cách này vào mùa hè). Tháng 6 đôi khi có mưa phùn, dậy sớm đi cáp treo ngắm cảnh bên ngoài thì “chill” khỏi bàn. Chưa kể phong cảnh mùa này rất đẹp, trời tuy mưa nhưng không có nhiều sương mù, thi thoảng còn có nắng chiếu xuống. Nếu không thích đi buổi sáng thì bạn có thể chọn lúc chiều tà để ngắm hoàng hôn cũng rất đáng thử.
Thác Bạc - Thác Tình Yêu
Mùa nước đổ thì sao có thể bỏ lỡ những ngọn thác đẹp nhất nhì Sapa được. Quanh năm chỉ có độ này là thác đẹp nhất vì nguồn nước dồi dào, cây cối tươi tốt. Không những thế, không khí trong thác lúc nào cũng trong lành và mát mẻ, thích hợp đến để tránh nóng hoặc dã ngoại.
Thung lũng Mường Hoa
Mùa hoa đến Mường Hoa ngắm hoa nở. Vẻ đẹp mùa hè ở thung lũng được ví như “Đan Mạch thu nhỏ” bởi khắp nơi phủ kín sắc hoa. Các triền đồi, trên nương đều xen kẽ những đốm màu rực rỡ. Trong mùa hè, thung lũng lúc nào cũng ngập tràn sức sống, sự tươi tắn nên du khách thường rất hay tìm đến đây để chụp ảnh.

Món ngon nhất định phải thưởng thức khi đến Sapa tháng 6

Trong phần này, người viết sẽ gợi ý một vài món ăn ngon đặc trưng vào mùa hè ở Sapa tháng 6:
Gỏi cá hồi
Du khách đến Sapa mà chưa từng thưởng thức cá hồi thì coi như chuyến đi ấy chưa được trọn vẹn. Cá hồi là một trong những món ăn được liệt kê vào list món ngon nhất định phải thử khi đến Sapa. Vì cá hồi là loại cá được nuôi tự nhiên tại đây, hương vị đảm bảo sự tươi ngon và chất lượng. 
Có rất nhiều món ngon được chế biến từ cá hồi nhưng mùa hè thì bạn nên thưởng thức món gỏi. Thịt cá sau khi làm sạch được thái mỏng thành lát, khi ăn nhúng vào nước chanh cho chín tái rồi cuộn kèm bánh tráng, tía tô, rau rừng, dứa, củ cải,.. chấm kèm với tương pha mù tạt. Ăn một miếng sự béo ngậy, thơm ngọt tràn ngập khắp khoang miệng. Đảm bảo mùa hè có nóng đến đâu thì cũng trôi theo hương vị của món cá này.
Địa chỉ mua cá ngon:
- Trang trại cá hồi - cá tầm Sapa: 405 Đường Điện Biên Phủ, TT. Sa Pa, Sa Pa (0346 602 700)
- Nhà Hàng Cá Hồi Vua Sapa: TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai (0898 989 329)
Gà nướng tiêu xanh
Gà nướng tiêu xanh là món ăn thơm ngon khó cưỡng, rất nổi tiếng tại Sapa. Để chế biến món này, đầu bếp thường chọn gà đồi, thịt dai, chắc ngọt. Khi ăn ngoài vị thơm giòn của da, cay nồng của tiêu xanh thì thịt gà vẫn mọng nước và chắc ngọt. Món ăn này được dùng kèm với xôi hoặc cơm lam nướng giòn xém. Giá cho một xuất gà thường có giá khoảng 350k.
Địa chỉ:
- Nhà Hàng Hải Lâm Sa Pa: 69 Xuân Viên, TT. Sa Pa, Sa Pa (093 424 66 96)
- Tiệm Gà Túk Túk Sapa: 639 Đường Điện Biên Phủ, TT. Sa Pa, Sa Pa (090 622 46 99)
Nướng Sapa
Các món nướng ở Sapa có hương vị rất ngon và độc đáo. Gia vị tẩm ướp mang đặc trưng của vùng cao Tây Bắc. Khi ăn, bạn sẽ chọn các loại xiên thịt, rau mà mình thích rồi đưa cho chủ quán, họ sẽ giúp bạn nướng chín. Các loại xiên ngon mà bạn có thể tham khảo là xiên bánh ngô, thịt ba chỉ, thịt lợn bản cuốn cải, thịt bò cuốn cải, xiên nấm,...
Địa chỉ quán nướng ngon:
- Mây Đồ Nướng: 29c Ngõ Cầu Mây, TT. Sa Pa, Sa Pa (091 238 95 69)
- Đồ Nướng Liên Hương: Thạch Sơn, TT. Sa Pa, Sa Pa ( 0346 509 739)
Thịt trâu sấy
Thịt trâu sấy là món ăn lai rai, không chỉ là thức mồi trên bàn nhậu mà còn là món ăn vặt yêu thích của các chị em. Thịt sấy có hương vị dai ngọt, thơm mùi khói, gia vị mằn mặn, cay nhẹ vị ớt. Nếu đã thưởng thức món này thì mới biết, già trẻ lớn bé ai cũng đều yêu thích. Vậy nên, khi đến Sapa, thịt trâu sấy luôn là món được du khách lựa chọn mua về làm quà. 
Địa chỉ: Bạn có thể tới các khu chợ hoặc các quán bán thịt sấy quanh thị trấn. Tuy nhiên nhớ hỏi giá trước để tránh bị chặt chém.
Xem thêm: Ăn uống ở Sapa: ăn gì? ăn ở đâu? 


Hỏi đáp về du lịch Sapa tháng 6

Hỏi: Sapa tháng 6 có lạnh không?
Trả lời: Tháng 6 là mùa hè ở Sapa, thời tiết thường khá mát mẻ và thoáng đãng. Ban ngày, nhiệt độ thường dao động từ 20 đến 25 độ C, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá các điểm du lịch và tham gia các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, vào ban đêm và sáng sớm, nhiệt độ có thể giảm xuống khoảng 15 độ C hoặc thậm chí thấp hơn, làm cho không khí trở nên se lạnh hơn. Do đó, nếu bạn định tham quan Sapa vào tháng 6, nên chuẩn bị đồ ấm nhẹ như áo khoác hoặc áo len để sẵn sàng cho những ngày lạnh hơn trong sáng sớm và ban đêm.
Hỏi: Sapa tháng 6 có mưa không?
Trả lời: Tháng 6 ở Sapa thường là mùa mưa. Trong thời gian này, Sapa trải qua một số ngày mưa phùn và mưa nhẹ. Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng có mưa và thời tiết có thể thay đổi khá nhanh. Điều này có nghĩa là có thể có những ngày nắng và khô ráo, cũng như những ngày có mưa. Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi, bạn nên mang theo một chiếc ô hoặc một chiếc dù nhỏ để sẵn sàng đối phó với thời tiết mưa. Hãy cũng lưu ý theo dõi dự báo thời tiết cục bộ và cập nhật thông tin thời tiết trước khi đi để có kế hoạch và chuẩn bị phù hợp.
Du lịch Sapa tháng 6 là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và ý nghĩa. Bạn không chỉ được thưởng thức ẩm thực mà còn được tham gia và tìm hiểu về văn hoá Tây Bắc. Trong năm chỉ có 1 lần nên nếu có cơ hội hãy đến Sapa vào mùa nước đổ để khám phá xem.
Đã cập nhật vào ngày 9/06/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 5, mùa hè bắt đầu len lỏi vào mỗi ngõ ngách của Sapa, mang theo hơi thở mới mẻ và khơi dậy lòng háo hức khám phá của bất kỳ ai đặt chân tới đây. Sapa, với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và sự thanh bình của cuộc sống bản làng, đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chốn bình yên, xa rời ồn ào, nhộn nhịp của thành phố. Tháng 5 ở Sapa không chỉ đánh dấu sự chuyển mình của thiên nhiên mà còn là thời điểm để trải nghiệm những lễ hội đặc sắc, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng mới hay đắm chìm trong sắc xanh mơn mởn của cả một vùng. Hãy cùng khám phá Sapa vào tháng 5, nơi mỗi khoảnh khắc là một trải nghiệm đáng nhớ.
Tháng 4, Sapa bước vào mùa xuân muộn, mở ra một không gian nên thơ với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn. Là thời điểm lý tưởng để khám phá, Sapa trong tháng 4 mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất núi phía Bắc Việt Nam, từ những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đến văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số. Cùng với đó, thời tiết ấm áp, không quá lạnh cũng không quá nóng, tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham gia vào các hoạt động ngoài trời, khám phá và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Sapa tháng 4 không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, mà còn cho những trái tim đam mê khám phá và muốn tìm hiểu sâu sắc về văn hóa dân tộc.
Tháng 2 là thời điểm mùa Xuân bắt đầu tại Sapa, khiến nơi này trở nên lôi cuốn với du khách bởi cảnh sắc mới mẻ của hoa tươi rực rỡ. Sapa dần trở nên ấm áp hơn sau những ngày đông dài lạnh. Đây là thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong năm ở Sapa. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian yên bình của Sapa trong tháng 2.
Sapa được khách du lịch yêu thích nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hoá thú vị, độc đáo. Khi đến với Sapa, dù vào ban ngày hay ban đêm thì ở đây cũng cực kỳ đông vui và náo nhiệt. Hãy cùng Gody khám phá về các hoạt động buổi tối ở Sapa nhé!
Nếu đã từng du lịch Sapa, chắc hẳn du khách sẽ không còn xa lại gì với dịch vụ massage và tắm lá thuốc tại đây. Trên khắp các con phố, đâu đâu cũng sẽ thấy những cửa hàng cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc. Vậy trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ có gì thú vị? Với người lần đầu trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ ở Sapa cần biết những gì?
Tháng 12 là dịp phù hợp dành cho những du khách muốn khám phá Sapa của những ngày đông, với những cơn mưa lạnh, với cơ hội được ngắm tuyết rơi và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ của Tây Bắc. Sapa những ngày Đông thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn nhưng cũng rất mới lạ và thú vị. Du khách đi du lịch Sapa tháng 12 có thể tham khảo bài viết dưới để biết thêm về thông tin liên quan thời tiết khí hậu, trang phục cũng như là các sự kiện, lễ hội nổi bật,...
Khi đi Fansipan, du khách có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển, đây là một lựa chọn của không ít du khách. Bài viết dưới đây xin chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả. Các thông tin chi tiết liên quan như cách đặt vé, giá vé và thời gian các chuyến tàu hỏa chạy sẽ giúp du khách lên kế hoạch tốt nhất cho hành trình du lịch Sapa nói chung và khám phá đỉnh Fansipan nói riêng.
Từ trước đến nay, Sapa luôn là địa điểm thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Để tới Sapa, du khách có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả, ô tô hoặc xe máy. Thế nhưng, hình ảnh chuyến tàu với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp lướt qua khung cửa kính lại khiến bao người phải thương nhớ. Trong bài viết ngày hôm nay, Gody sẽ giúp bạn tìm hiểu về thông tin chuyến tàu đi Sapa (Lào Cai) từ Hà Nội đầy đủ và chi tiết nhất.
Khi đi du lịch Sapa, du khách ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, trải nghiệm văn hoá địa phương, thưởng thức ẩm thực còn có dịp ghé những quán cafe độc đáo, đẹp mắt. Những quán cafe này không chỉ là nơi thư giãn, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng để lưu lại những khoảnh khắc sống ảo độc đáo. Trong bài viết này, Gody sẽ giới thiệu đến bạn danh sách những quán cafe đẹp và thích hợp để check-in sống ảo ở Sapa.
Sapa tháng 11 mang vẻ đẹp hoang dã mà vẫn đầy thơ mộng. Thị trấn sương mù vốn đã đẹp nay lại càng huyền ảo và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Với khí hậu se lạnh, cảnh quan thiên nhiên tràn ngập sắc đỏ của lá cây thay đổi, và không khí trong lành, Sapa tháng 11 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá vùng núi tuyệt đẹp này và tận hưởng những khoảnh khắc khó quên.