Du lịch Kinh nghiệm

Kinh nghiệm đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 18/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Khi đi Fansipan, du khách có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển, đây là một lựa chọn của không ít du khách. Bài viết dưới đây xin chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả. Các thông tin chi tiết liên quan như cách đặt vé, giá vé và thời gian các chuyến tàu hỏa chạy sẽ giúp du khách lên kế hoạch tốt nhất cho hành trình du lịch Sapa nói chung và khám phá đỉnh Fansipan nói riêng.

Kinh nghiệm đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả

Tổng quan về khu Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend là một khu quần thể du lịch văn hoá tâm linh và giải trí nằm tại thị trấn Sapa. Nằm ở độ cao hơn 3.000m, nơi đây có hệ thống cáp treo và tàu hoả leo núi hiện đại bậc nhất, giúp du khách có thể chinh phục đỉnh Fansipan một cách dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết.

Đến với khu du lịch Sun World Sapa, du khách sẽ được tham gia trải nghiệm các hoạt động du lịch thú vị như thưởng thức đặc sản vùng cao Tây Bắc, ngắm nhìn cảnh sắc hùng vĩ của thiên nhiên, tham quan các quần thể văn hoá tâm linh, mua sắm những món đồ, sản vật đặc trưng của đồng bào các dân tộc vùng cao Tây Bắc,...

Để lên khám phá được quần thể du lịch này, du khách có thể chọn bắt taxi, xe ôm hoặc đi tàu hoả leo núi lên sân ga cáp treo Fansipan. Nếu chọn đi tàu leo núi, du khách hãy mua vé tàu hoả Mường Hoa từ sân ga Mgallery tại trung tâm thị trấn. Sau đó đi tàu lên ga cáp treo Fansipan, từ ga đi cáp treo tới sân ga trên (Ga Đỗ Quyên). Tại đây là điểm cuối của ga cáp treo, du khách sẽ phải đi bộ thêm khoảng 600 bậc thang nữa để tới được đỉnh Fansipan. Nếu không muốn đi bộ, du khách có thể mua vé và đi tàu hoả leo núi Fansipan thay thế.

Thông tin về tàu hoả leo núi Fansipan

Giới thiệu về tàu hoả leo núi lên đỉnh Fansipan

Tại Sun World Fansipan Legend hiện có 2 tuyến tàu hoả: tuyến tàu hoả leo núi Mường Hoa và tuyến tàu hoả leo núi trên đỉnh Fansipan. Cụ thể:

Tuyến tàu hoả leo núi Mường Hoa

Tàu hoả leo núi Mường Hoa bắt đầu hoạt động vào ngày 31/03/2018. Chuyến tàu là sản phẩm của hãng Garaventa (Thuỵ Sỹ). Tuyến tàu hoả leo núi Mường Hoa nối liên thị xã Sapa (ga trung tâm) với Ga cáp treo Fansipan. Toàn bộ hành trình từ ga trung tâm thị trấn tới ga cáp treo có tổng độ dài khoảng 2km. Nếu trước đây, để lên tới khu vực cáp treo ta cần mất khoảng 15 - 20 phút đi đường thì nay, quãng đường đã được rút ngắn lại chỉ còn vỏn vẹn 6 phút khi sử dụng tàu hoả leo núi Mường Hoa.

Tuyến tàu hoả leo núi trên đỉnh Fansipan

Tuyến tàu hoả leo núi trên đỉnh Fansipan (đôi khi được gọi là tuyến Đỗ Quyên, do ga đi có tên là Ga Đỗ Quyên) là tuyến để giúp du khách di chuyển trên đỉnh Fansipan. Tàu hoả leo núi Fansipan là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị. Chuyến tàu đi trên không, xuyên qua mây mù vào núi, đưa bạn đến chốn thiên đường hạ giới đầy thơ mộng. Chưa kể không gian bên trong toa tàu còn được thiết kế theo phong cách Châu Âu cổ điển. Nội thất lấy màu nâu gỗ làm chủ đạo tạo cảm giác ấm cúng, dễ chịu. Trên khung cửa là các ô kính trong suốt, giúp du khách có thể dễ dàng phóng tầm mắt ra ngoài để ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh thung lũng Mường Hoa và núi non Tây Bắc.

Ga tàu hoả leo núi Fansipan ở đâu?

Tuyến tàu hoả leo núi Mường Hoa: Nhà ga chính của tàu hoả leo núi Mường Hoa nằm ngay trong toà Sun Plaza tại trung tâm thị trấn Sapa. Đối diện với quảng trường lớn, xung quanh là nhiều địa điểm nổi tiếng nên du khách có thể dễ dàng tìm kiếm. Đi từ cửa vào Sun Plaza, du khách sẽ thấy bên trong có biển chỉ dẫn đến ga tàu. Nếu chưa mua vé thì du khách có thể mua trực tiếp tại quầy vé trong sảnh. Ga xuất phát từ từ Ga Sapa (Tại Sun Plaza) và dừng tại Ga Mường Hoa trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Tuyến tàu hoả leo núi trên đỉnh Fansipan: Ga thứ 2 nằm ở chặng cuối ga cáp treo Fansipan, tức là từ Ga Đỗ Quyên đến Ga Trúc Mây. Ga này thường được những gia đình có người già và trẻ em lựa chọn khi có ý định lên đỉnh Fansipan. Khi cáp treo tới ga, từ đây lên tới đỉnh phải đi bộ thêm một quãng đường khoảng 600 bậc thang. Thay vì đi bộ thì giải pháp tiện lợi hơn chính là mua vé tàu hoả leo núi Fansipan lên trực tiếp đỉnh núi.

Quãng đường đi của tàu hoả leo núi được thiết kế theo hình vòng cung uốn lượn, đi xuyên qua hầm ngầm ở khu đại tượng Phật. Đi đến đây vào mùa đông những ngày có tuyết, bên ngoài trắng xoá buốt giá, khoang tàu ấm áp tạo nên sự tương phản ấn tượng. Du khách trên tàu vừa được trải qua cảm giác hồi hộp về sự chênh lệch độ cao, vừa háo hức, thích thú vì được chứng kiến những cảnh quan có một không hai vô cùng độc đáo.

Giá vé tàu hoả leo núi Fansipan cập nhật mới nhất

Hiện tại, giá vé tàu hoả leo núi cho từng tuyến là từ 150.000 đồng - 200.000 đồng/ cặp vé khứ hồi/tuyến. Có rất nhiều hình thức mua vé, du khách có thể chọn online hay offline đều được. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, du khách vẫn nên đặt vé trước trên hệ thống hay tại các đại lý uy tín. Sau đó, khi đến ga tàu thì du khách chỉ cần quét mã QR là xong, giao dịch rất nhanh mà không tốn quá nhiều thời gian.

Thời gian tàu leo hoả núi Fansipan hoạt động

Đối với tàu hoả Mường Hoa

  • Từ thứ 2 - thứ 6: Khung giờ đón khách là 7:45 - 16:00, trả khách lúc 18:30.
  • Từ thứ 7 - chủ nhật: Khung giờ đón khách là 6:30 - 16:30, trả khách lúc 19:30.

Đối với tàu leo núi Fansipan

  • Từ thứ 2 - thứ 6: Khung giờ đón khách là 8:30 - 17:00, trả khách lúc 17:30.
  • Từ thứ 7 - chủ nhật: Khung giờ đón khách là 7:30 - 17:30, trả khách lúc 18:30.
Tàu hoả leo núi Fansipan Sapa


Tất tần tật kinh nghiệm tham quan Fansipan bằng tàu

Khi đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả leo núi, ngoài những kinh nghiệm kể trên, du khách cần lưu ý thêm một số điều sau:

Trang phục

Nên ưu tiên những bộ trang phục thoải mái, chống nước và dễ di chuyển. Thời tiết trên đỉnh núi và dưới thị trấn sẽ có sự chênh lệch nhất định, bạn cần chuẩn bị thêm áo khoác gió chống nước, giày thể thao khi đi. Nếu đi vào mùa đông thì cần mặc quần áo giữ nhiệt, áo phao dày và mang theo miếng dán giữ nhiệt. Đặc biệt không thể thiếu ô và áo mưa vì trên núi thường có sương mù rất ướt.

Sức khoẻ

Trước khi đi bạn nên chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt, ngủ đủ giấc và ăn no khi chuẩn bị xuất phát. Tuy mỗi chặng tàu không quá dài nhưng với những ai yếu, vẫn có thể xuất hiện triệu chứng say tàu xe nhẹ. Những ai sợ độ cao quá nghiêm trọng cũng nên cân nhắc khi có ý định đi tham quan Fansipan bằng tàu và cáp treo.

Những thiết bị dự phòng

Lên đỉnh Fansipan tham quan đôi khi sẽ mất cả ngày. Thời gian rất dài nên bạn không thể quên mang theo sạc dự phòng, sạc điện thoại, máy ảnh,... Trước khi đi nhớ phải sạc đầy điện thoại và máy ảnh để thoải mái sử dụng nhé.

Tiền mặt

Lên đỉnh núi thì thứ quan trọng không thể thiếu chính là tiền mặt. Thay vì mang thẻ hoặc điện thoại để chuyển khoản thì bạn nên chủ động mang theo một số tiền mặt vừa đủ để chi tiêu. Trên núi đôi khi mạng và sóng yếu nên sử dụng khá bất tiện.

Giữ gìn ý thức chung

Khi đi trên tàu hoả, bạn nên ngồi đúng vị trí của mình, hạn chế đi lại, chạy nhảy trong khoang tàu. Đặc biệt nếu gia đình có trẻ em đi cùng thì càng phải chú ý để giữ an toàn, tránh gây ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Ăn uống

Trên đỉnh Fansipan không thiếu các dịch vụ ăn uống cho du khách lựa chọn. Bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn hoặc đến nhà hàng buffet của Sun World và thưởng thức các món ngon từ u sang Á ở đây. Menu đa dạng, cảnh quan đẹp mắt nên rất xứng đáng để bỏ tiền trải nghiệm.

Đã cập nhật vào ngày 18/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Tháng 5, mùa hè bắt đầu len lỏi vào mỗi ngõ ngách của Sapa, mang theo hơi thở mới mẻ và khơi dậy lòng háo hức khám phá của bất kỳ ai đặt chân tới đây. Sapa, với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và sự thanh bình của cuộc sống bản làng, đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chốn bình yên, xa rời ồn ào, nhộn nhịp của thành phố. Tháng 5 ở Sapa không chỉ đánh dấu sự chuyển mình của thiên nhiên mà còn là thời điểm để trải nghiệm những lễ hội đặc sắc, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng mới hay đắm chìm trong sắc xanh mơn mởn của cả một vùng. Hãy cùng khám phá Sapa vào tháng 5, nơi mỗi khoảnh khắc là một trải nghiệm đáng nhớ.
Tháng 4, Sapa bước vào mùa xuân muộn, mở ra một không gian nên thơ với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn. Là thời điểm lý tưởng để khám phá, Sapa trong tháng 4 mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất núi phía Bắc Việt Nam, từ những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đến văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số. Cùng với đó, thời tiết ấm áp, không quá lạnh cũng không quá nóng, tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham gia vào các hoạt động ngoài trời, khám phá và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Sapa tháng 4 không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, mà còn cho những trái tim đam mê khám phá và muốn tìm hiểu sâu sắc về văn hóa dân tộc.
Tháng 2 là thời điểm mùa Xuân bắt đầu tại Sapa, khiến nơi này trở nên lôi cuốn với du khách bởi cảnh sắc mới mẻ của hoa tươi rực rỡ. Sapa dần trở nên ấm áp hơn sau những ngày đông dài lạnh. Đây là thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong năm ở Sapa. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian yên bình của Sapa trong tháng 2.
Sapa được khách du lịch yêu thích nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hoá thú vị, độc đáo. Khi đến với Sapa, dù vào ban ngày hay ban đêm thì ở đây cũng cực kỳ đông vui và náo nhiệt. Hãy cùng Gody khám phá về các hoạt động buổi tối ở Sapa nhé!
Nếu đã từng du lịch Sapa, chắc hẳn du khách sẽ không còn xa lại gì với dịch vụ massage và tắm lá thuốc tại đây. Trên khắp các con phố, đâu đâu cũng sẽ thấy những cửa hàng cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc. Vậy trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ có gì thú vị? Với người lần đầu trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ ở Sapa cần biết những gì?
Tháng 12 là dịp phù hợp dành cho những du khách muốn khám phá Sapa của những ngày đông, với những cơn mưa lạnh, với cơ hội được ngắm tuyết rơi và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ của Tây Bắc. Sapa những ngày Đông thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn nhưng cũng rất mới lạ và thú vị. Du khách đi du lịch Sapa tháng 12 có thể tham khảo bài viết dưới để biết thêm về thông tin liên quan thời tiết khí hậu, trang phục cũng như là các sự kiện, lễ hội nổi bật,...
Từ trước đến nay, Sapa luôn là địa điểm thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Để tới Sapa, du khách có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả, ô tô hoặc xe máy. Thế nhưng, hình ảnh chuyến tàu với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp lướt qua khung cửa kính lại khiến bao người phải thương nhớ. Trong bài viết ngày hôm nay, Gody sẽ giúp bạn tìm hiểu về thông tin chuyến tàu đi Sapa (Lào Cai) từ Hà Nội đầy đủ và chi tiết nhất.
Khi đi du lịch Sapa, du khách ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, trải nghiệm văn hoá địa phương, thưởng thức ẩm thực còn có dịp ghé những quán cafe độc đáo, đẹp mắt. Những quán cafe này không chỉ là nơi thư giãn, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng để lưu lại những khoảnh khắc sống ảo độc đáo. Trong bài viết này, Gody sẽ giới thiệu đến bạn danh sách những quán cafe đẹp và thích hợp để check-in sống ảo ở Sapa.