Du lịch Ẩm thực

15+ Đặc sản Malaysia ngon, nổi tiếng & ăn là ghiền

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 3, 06/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Malaysia là một đất nước đa dạng được biết đến với di sản ẩm thực phong phú. Ẩm thực của đất nước này là sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ… phản ánh sự hòa quyện hài hòa giữa các truyền thống, tạo nên một nền ẩm thực vừa độc đáo vừa hấp dẫn. Một trong những đặc điểm nổi bật của các món ăn Malaysia là việc sử dụng đậm đà các loại gia vị và thảo mộc. Từ vị cay nồng của ớt đến sả và nghệ, mỗi món ăn đều là sự tôn vinh hương vị. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những món ăn đặc sản ở Malaysia nhất định phải thưởng thức.

15+ Đặc sản Malaysia ngon, nổi tiếng & ăn là ghiền

Đồ ăn Malaysia có thật sự khó ăn không?

Đồ ăn Malaysia không khó ăn, nhưng điều này phụ thuộc vào khẩu vị và sở thích cá nhân của mỗi người. Ẩm thực Malaysia là sự pha trộn đa dạng và phong phú của nhiều nền văn hóa, bao gồm Malay, Trung Quốc, Ấn Độ, và các dân tộc bản địa. Dưới đây là một số điểm nổi bật về ẩm thực Malaysia:

Ẩm thực Malaysia nổi tiếng với sự kết hợp của các hương vị cay, ngọt, chua, và mặn. Mỗi món ăn thường có một hương vị đặc trưng, phong phú và đa dạng.

Món ăn phổ biến ở Malaysia gồm:

  • Nasi Lemak: Cơm nấu với nước cốt dừa, ăn kèm với cá cơm chiên, trứng luộc, đậu phộng, và sambal (một loại sốt ớt).
  • Satay: Thịt xiên nướng, thường được ăn kèm với sốt đậu phộng.
  • Laksa: Món mì có nước dùng cay, thường được nấu với nước cốt dừa hoặc nước hầm cá.
  • Roti Canai: Bánh mì dẹt chiên, thường ăn kèm với cà ri.

Ẩm thực Malaysia bị ảnh hưởng bởi các nền văn hóa khác nhau. Ví dụ, các món ăn Trung Quốc thường có vị nhạt hơn và ít cay, trong khi đó các món Ấn Độ thường rất cay và hương vị đậm hơn.

Các nguyên liệu chế biến thường dụng là nước cốt dừa, tôm khô, các loại gia vị (như gừng, tỏi, ớt), và các loại rau quả nhiệt đới, tạo ra các món ăn đầy màu sắc và hương vị.

Đặc sản Malaysia có gì ngon?

Ẩm thực Malaysia quả thực là một bức tranh đa sắc màu, được tạo nên từ sự giao thoa và kết hợp hài hòa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Chính sự đa dạng này đã làm nên một kho tàng ẩm thực phong phú và độc đáo, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là những món ăn, đặc sản ở Malaysia du khách có thể thưởng thức như:

Nasi Lemak

Nasi Lemak là một trong những món đặc sản mang tính độc nhất tại Malaysia, thường ăn vào bữa sáng. Nguyên liệu chính của món nasi lemak là cơm được nấu trong nước cốt dừa, thể hiện tinh hoa của ẩm thực Malaysia và thường đi kèm với nhiều món ăn kèm khác nhau. Những món ăn kèm truyền thống bao gồm cá cơm chiên, trứng luộc chín, đậu phộng nướng và lát dưa chuột tươi. Nasi lemak thường đi kèm với một loại gia vị như sambal, tương ớt cay. Một số biến tấu bao gồm thêm gà rán, rendang thịt bò hoặc cá chiên để nâng cao hương vị đậm đà và đậm đà của món ăn.

Món ăn mang tính biểu tượng này không chỉ là thú vui ẩm thực mà còn là biểu tượng văn hóa, thể hiện bản chất đa dạng và hài hòa của xã hội Malaysia. Đó là một món ăn đa năng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các sở thích khác nhau. Món ăn đặc sản phổ biến này có thể dễ dàng tìm thấy ở các quầy hàng ven đường ở Malaysia cũng như ở các khách sạn cao cấp…

Nasi kerabu

Nasi kerabu là một đặc sản nổi tiếng với món cơm có màu xanh nổi bật làm tù hoa đậu biếc. Cơm cũng thường được nấu với nhiều nguyên liệu như gừng, nghệ, sả và rắc dừa vụn giòn. Nasi kerabu được phục vụ kèm nhiều món ăn kèm như bánh phồng tôm, gà rán và rau muối. Một trong những món ăn phổ biến hơn cả là cá nướng vảy chiên với gừng, hẹ tây và dừa nạo. Một món ăn khác thường được dùng kèm với nasi kerabu là món salad thảo mộc thơm được làm từ rau tươi cắt nhỏ, bắp cải, đậu dài, giá đỗ và lá trầu. Nasi kerabu thường đi kèm với hai loại gia vị: mắm tôm được gọi là belacan và budu - hỗn hợp cá dừa và nước mắm lên men.

Nasi Kandar

Nasi kandar là một trong những đặc sản ngon nhất của Malaysia và cũng là một trong những món ăn nên thử nhất. Nasi kandar bao gồm cơm và nhiều món cà ri và các món ăn kèm khác nhau, tất cả đều được phục vụ trên một đĩa. Số lượng cà ri và món ăn kèm du khách thêm vào đĩa tùy thuộc vào sở thích và ngân sách của mình, đồng thời du khách có thể chọn vô số món thịt, cá và rau củ đa dạng, sau đó phủ trứng, tương ớt hoặc poppadoms. Càng nhiều nước sốt cà ri trộn lẫn với nhau thì càng ngon, vì nasi kandar rất đa dạng.

Ngày nay, nasi kandar cực kỳ phổ biến trên khắp Malaysia, từ những hàng quán bình dân đến nhiều nhà hàng lớn và chọn các món ăn theo kiểu tự chọn. Những nhà hàng nasi kandar lâu đời nhất đều ở Penang và nhiều người cho rằng đây cũng là những nhà hàng ngon nhất.

Laksa

Cũng giống như phở Việt Nam và tom yum Thái, laksa Malaysia đã trở nên phổ biến trên toàn cầu. Súp kem của món ăn này được biết đến với sự kết hợp thơm ngon của nhiều hương vị bao gồm cay, chua và mặn. Được làm bằng nước dùng và mì dừa, laksa có nhiều biến tấu theo vùng trên khắp Malaysia, khiến nó hấp dẫn với nhiều khẩu vị khác nhau.

Món laksa phổ biến nhất được tìm thấy ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia là cà ri laksa. Đúng như tên gọi của nó, món ăn thịnh soạn này được làm từ bột cà ri, cũng như lá laksa, tôm, thịt gà, đậu phụ phồng và cá viên. Ngoài ra còn có món sarawak laksa được trộn với sả, riềng, ớt, tỏi, nước cốt chanh và sambal belacan - một loại mắm tôm cay. Tiếp theo đó, có một loại laksa phổ biến khác đến từ Penang được gọi là asam laksa, nó được làm từ gừng, me và cá thu. Nó cũng thường được trang trí bằng trái cây và thảo mộc có hương vị, bao gồm dứa, dưa chuột và bạc hà.

Roti cana

Roti canai là một món bánh mì dẹt phổ biến ở một số quốc gia Đông Nam Á, bao gồm cả Malaysia. Nó là một món ăn sáng hoặc món ăn nhẹ phổ biến tại đây, thường được phục vụ tại các quầy hàng và nhà hàng Mamak trên khắp Malaysia, nơi có nguồn gốc từ cộng đồng người Ấn Độ trên đất nước này.

Loại bánh mì được sử dụng là một loại bánh mì dẹt, được làm bằng hỗn hợp bột và bơ sữa trâu, cuộn thành các lớp siêu mỏng trước khi nướng. Sau khi nấu chín, kết quả cho ra chiếc bánh có kết cấu mỏng, bong tróc và thú vị khiến nhiều thực khách mê mẩn. Bánh mì cũng có thể được lại với các loại đồ ăn nhẹ như hành tây hoặc trứng, nhưng thông thường nó chỉ được phục vụ đơn giản với nhiều loại nước sốt. Những loại nước sốt này khác nhau nhưng thường là nước sốt cà ri, bao gồm cà ri gà, rau hoặc thịt cừu. Những người ăn chay có thể lựa chọn ăn kèm với đậu lăng.

Rendang

Rendang là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất ở Malaysia và đây là món ăn nhất định phải thử khi du lịch Malaysia. Rendang thường được làm bằng thịt bò nhưng đôi khi nó cũng được làm bằng thịt gà hoặc thịt cừu.Thịt bò được ninh siêu chậm trong nước cốt dừa, sau đó trộn với một gia vị bao gồm sả, ớt, tỏi, nghệ… Việc om thịt cần được thực hiện càng chậm càng tốt vì thịt sẽ hấp thụ hết hương vị và trở nên rất mềm. Với kết cấu mềm mượt gần như tan chảy trong miệng, đặc sản này rất đáng để thử.

Penang Hokkien mee (Mì Phúc Kiến ở Penang)

Cái tên Penang Hokkien mee đã phần nào thể hiện di sản phong phú của món ăn này. Món mì cay này có nguồn gốc từ bang Penang của Malaysia, nơi hội tụ sự kết hợp sôi động giữa ảnh hưởng ẩm thực Phúc Kiến và Mã Lai để tạo ra món ăn đặc sản được yêu thích này. Penang Hokkien mee là đặc sản có sự kết hợp giữa nước dùng đậm đà với các nguyên liệu như tôm, trứng luộc và thịt lợn. Đặc biệt hơn, nước dùng được làm bằng cách ninh nhừ đầu và vỏ tôm, thịt lợn, xương luộc gà và sambal cay.

Kuala Lumpur Hokkien Mee (Mì Phúc Kiến ở Kuala Lumpur)

Ngoài Penang, Kuala Lumpur cũng có một phiên bản mì Phúc Kiến riêng. Nó khác với những nơi khác bởi màu sẫm của nước tương đen đặc. Loại nước tương rất đặc biệt này có độ đặc như caramen và hơi mặn. Sợi mì được xào trong nước tương cùng với bắp cải, một ít tôm, cá viên và có thể một ít thịt ba chỉ. Tiếp theo, nước luộc gà và bột ngô được thêm vào để tạo thành một loại nước sốt. Sau đó, món ăn được phục vụ với bánh mì nướng giòn phủ mỡ lợn rắc lên trên.

Mee goreng mamak

Tên của món ăn này thực ra khá dễ hiểu, với “mee” có nghĩa là mì trong tiếng Mã Lai và “goreng” có nghĩa là chiên. Tất cả mọi thứ được cho vào chảo và chiên lên với nhau, mùi thơm nức mũi! Được người Hồi giáo Ấn Độ mang đến, món ăn này thường được phục vụ tại các quán ven đường và nhà hàng mamak mở cửa đến tận đêm khuya hoặc thậm chí 24/7.

Mee goreng mamak được làm bằng sợi mì vàng tươi cùng các nguyên liệu như giá đỗ, khoai tây luộc, đậu phụ chiên, tỏi và ớt đỏ. Việc thêm trứng vào mì hoặc dùng kèm sẽ làm tăng thêm hương vị cay và mặn của món ăn. Mặc dù nguyên liệu làm nước sốt khác nhau giữa các công thức nấu ăn nhưng nước sốt mì thường bao gồm nước tương, nước tương ngọt, sốt cà chua và đường cát. Nước sốt đôi khi còn bao gồm bột cà ri Malaysia và tương ớt sambal để tăng thêm hương vị. Nếu là người ăn chay hoặc thuần chay, du khách có thể tìm thấy món đậu phụ mee goreng mamak thay vì các biến thể thịt gà hoặc thịt bò khác.

Ayam percik

Ayam percik được cho là có nguồn gốc ở bang Kelantan phía đông bắc Malaysia. Trong khi từ "ayam" có nghĩa là gà trong tiếng Mã Lai, thì thuật ngữ "percik" được dịch là nước bắn tung tóe, ám chỉ nước sốt liên tục được rưới lên gà khi nướng. Theo thời gian, món ăn ngon miệng này đã phát triển từ một đặc sản vùng miền trở thành món ăn được cả nước yêu thích.

Không chỉ là một món gà nướng, ayam percik còn có hương vị và mùi thơm đậm đà giúp phân biệt nó với các món gà khác. Phần quan trọng nhất của việc chuẩn bị ayam percik là nước sốt, nó kết hợp rất nhiều nguyên liệu giúp gà thấm nhuần hương vị đặc trưng: nước cốt dừa, sả, nghệ, bột me, gừng và ớt. Nước sốt mang lại cho gà một hương vị đậm đà đủ vị cay, ngọt, chua. Ayam percik thường được phục vụ cùng với cơm hoặc dùng kèm với các món đặc sản khác của Malaysia như nasi lemak và nasi kerabu.

Keropok lekor

Món ăn hơi kỳ lạ này có nguồn gốc ở vùng Terengganu của Malaysia. Về cơ bản, nó là một loại bánh quy cá hoặc cá que được kết hợp giữa bột cao lương, cá và nêm muối, một ít đường. Nó có mùi hải sản đặc trưng và màu hơi xám. Nghe có vẻ không hấp dẫn lắm nhưng nó thực sự rất ngon, Keropok lekor dài hơn và dai hơn một chút so với các loại bánh quy cá khác như keropok rebus (được hấp thay vì chiên) và keropok keping (mỏng và giòn hơn). Keropok lekor ngon nhất khi được chấm với tương ớt và mới ra khỏi nồi chiên

Murtabak

Murtabak là một loại bánh pancake mặn với nhân là hỗn hợp thịt băm, hành tây, trứng và gia vị. Sau đó, nó được gấp lại và nấu trên vỉ nướng nóng cho đến khi giòn bên ngoài và ngon ngọt bên trong. Murtabak thường được ăn kèm với nước sốt cà ri hoặc hành ngâm và dưa chuột. Thơm, ngọt và nóng hổi là sự miêu tả hoàn hảo cho đặc sản này, đây là món ăn nhẹ buổi chiều hoặc nửa đêm, du khách cũng có thể dùng nó vào bữa sáng. Murtabak là một món ăn đặc sản ngon và bổ dưỡng của ẩm thực Malaysia. Phần nhân đầy hương vị và bề ngoài giòn khiến món ăn này trở thành món ăn đường phố phổ biến được thực khách ở mọi lứa tuổi yêu thích.

Nasi goreng pattaya

Nasi Goreng Pattaya là món cơm chiên thường được làm từ thịt gà hoặc thịt bò và trộn với các loại rau như đậu Hà Lan, cà rốt và hành tây. Cơm sau đó được bọc trong một lớp trứng tráng mỏng và ăn kèm với tương ớt ngọt. Phía trên là dưa chuột xắt nhỏ và keropok (bánh quy chiên) được phục vụ kèm theo. Đây là một trong những món đặc sản ngon miệng được bán tại rất nhiều hàng quán nhỏ lẻ và là món ăn ngon và bổ dưỡng mà bất kỳ tín đồ ẩm thực nào khi đến thăm Malaysia đều phải thử. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị và kết cấu, với cơm chiên mềm và mịn được bổ sung bởi món trứng tráng giòn. Đặc sản này cũng có giá tương đối phải chăng và bình dân hợp túi tiền,

Bak Kut Teh

Bak Kut Teh là một trong số những món ăn đặc sản đường phố ngon nhất tại Kuala Lumpur. Là món ăn truyền thống của Malaysia, món súp này được phục vụ ở Malaysia, Singapore và miền Nam Thái Lan. Mỗi thành phố đều có cách nấu súp riêng, giống như món súp chỉ có thịt nạc ở Kuala Lumpur. Nghĩa đen của cái tên Bak Kut Teh là “trà xương thịt” được làm từ sườn heo nhiều thịt, và ninh nhừ trong hỗn hợp nhiều loại thảo mộc và gia vị. Mặc dù tên như vậy nhưng trà không phải là một thành phần trong món ăn này. Thay vào đó, trà thường được phục vụ cùng với bah kut teh để trung hòa lượng chất béo dồi dào trong món ăn.

Ikan bakar

Ikan có nghĩa là cá, và bakar có nghĩa là nướng trong tiếng Bahasa Malaysia, vì vậy ikan bakar là cá nướng. Cá được ướp, thường là hỗn hợp nước tương, tỏi và ớt, rưới thêm nước sốt và gia vị, sau đó phủ lá chuối trước khi nướng trên than nóng. Sau đó, cá tẩm gia vị sẽ được nướng cho đến khi giòn bên ngoài. Cá ẩm được ăn với một đĩa cơm nóng, đôi khi ăn kèm thêm một số món rau ăn kèm và cà ri, rồi nhúng vào kecap manis (một loại tương ngọt) để tăng thêm hương vị, tạo nên một trong những bữa ăn ngon nhất của Malaysia.

Popiah

Đây là món chả giò kiểu Malaysia, vỏ chả giò ở đây cực kỳ nhẹ và tươi, thường là được làm từ bột mì nhẹ. Nhân bánh có nhiều rau, rất phù hợp cho người ăn chay. Cà rốt, bắp cải bào và giá đỗ là một sự kết hợp thú vị. Thực khách cũng có thể thấy nhân popiah cũng được nhồi với thịt băm như thịt gà hoặc thịt lợn hoặc tôm.

Popiah có thể được phục vụ ở dạng "thô", tức là không cần nấu vỏ để có một món ăn nhẹ siêu tươi, hoặc chiên trong dầu để kích thích vị giác tốt hơn. Sau khi món ăn ra lò, du khách sẽ nhúng món bánh popiah của mình vào nước mắm, nước tương hoặc một chút sốt sambal cay để trải nghiệm phong cách ăn uống của người Malaysia.

Ais kacang

Ais kacang là món tráng miệng “quyến rũ” của Malaysia, nổi bật nhờ sự kết hợp ấn tượng giữa hương vị, kết cấu và màu sắc. Từ "ais" được dịch là băng trong tiếng Mã Lai, trong khi thuật ngữ "kacang" dùng để chỉ đậu. Món đặc sản ngọt này được làm bằng đá bào, bên trên có nhiều nguyên liệu như bột đậu đỏ, thạch cỏ và ngô ngọt. Cuối cùng, món tráng miệng được rưới sữa đặc cũng như sự kết hợp của các loại siro ngọt như siro đường thốt nốt và siro hoa hồng. Ngoài ra cũng có các phiên bản biến tấu của ais kacang theo vùng. Ví dụ, ở Penang, ais kacang thường được trang trí bằng sầu riêng, trong khi ở Sabah và Sarawak, món ăn thường đi kèm với xoài và ngọc trai cao lương.

Kuih

Kuih là đặc sản bao gồm nhiều món ăn nhẹ truyền thống của Malaysia, có cả loại ngọt nhưng mặn. Những món ăn này có nguồn gốc sâu xa từ di sản ẩm thực của Malaysia, gói gọn truyền thống ẩm thực của các tộc người khác nhau trên đất nước này. Được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như bột ngô, bột gạo, bột sắn, bột nếp, và nhiều nguyên liệu khác. Nó có nhiều màu sắc, có nhiều kết cấu và mùi vị rất ngon. Một số kuih phổ biến là: Kuih Talam, Pulut Tai Tai, Kuih Lapis, Kuih Tapioca, Onde-Onde, Bingka Ubi, Pulut Panggang..

Ngày nay, những món ăn nhẹ vừa miệng đầy màu sắc có thể được thưởng thức ở cả những khu chợ đường phố nhộn nhịp và trong những cơ sở ăn uống cao cấp. Một trong những món kuih mang tính biểu tượng nhất của Malaysia là:

  • Ang ku kuih: có vỏ ngoài màu cam dai và nhân đậu xanh. Sau đó là món bánh kuih có màu xanh lá cây rực rỡ với nhân sữa trứng bên trong và phần trên hơi giòn, phủ caramel.
  • Kuih kacang merah: một loại bánh màu đỏ được làm từ đậu đỏ, lá dứa và nước cốt dừa.

Cendol

Cendol là món đặc sản tráng miệng phổ biến ở Malaysia, được làm từ hỗn hợp đá bào, nước cốt dừa, đường thốt nốt và mì thạch xanh. Đây là một món ăn ngon và sảng khoái, hoàn hảo cho thời tiết nóng ẩm ở Malaysia. Ở Malaysia, nhiều nhà hàng và quán cà phê đã áp dụng công thức Cendol cổ điển của riêng mình, thêm các nguyên liệu như sầu riêng, đậu đỏ hoặc ngô. Ngoài Cendol truyền thống, còn có các biến tấu bao gồm đá bào, trái cây và các loại đồ ăn kèm khác, khiến món này trở thành món tráng miệng linh hoạt và có thể tùy chỉnh. Cendol có thể được phục vụ trong ly kiểu cao hoặc có thể được phục vụ trong một chiếc bát tròn, lớn. Cendol sẽ rất hoàn hảo cho những ngày nóng nực ở Malaysia

Teh Tarik

Không có gì tuyệt vời hơn một cốc teh tarik nóng sau khi trải nghiệm các món ăn đặc sản Malaysia. Ấm áp vào mùa đông và phục hồi sức sống vào mùa hè, nhiều người coi teh tarik là thức uống quốc gia của Malaysia. Teh tarik có nghĩa là “trà kéo” và hẳn du khách sẽ thích kết cấu ngọt ngào, sữa và sủi bọt của loại đồ uống ngon lành này. Teh tarik được chế biến bằng cách sử dụng nền là lá trà đen và nhiều đường trước khi trộn sữa theo một cách khá độc đáo. Thuật ngữ “tarik” hay kéo trong tiếng Mã Lai, được dùng để mô tả cách rót hoặc kéo trà và sữa giữa nhiều bình trước khi được phục vụ.

Có thể nói, ẩm thực Malaysia là kho tàng truyền thống ẩm thực. Mỗi đặc sản đều kể một câu chuyện riêng và mang lại trải nghiệm hương vị độc đáo. Khi khám phá ẩm thực và phong tục ăn uống của Malaysia, du khách cũng sẽ bắt gặp nền văn hóa đa dạng của đất nước này. Mỗi món ăn đặc sản ở đây đều có một cái gì đó táo bạo, mới mẻ và độc đáo. Và đó là lý do khiến Malaysia trở thành điểm đến hàng đầu của những tín đồ ẩm thực!


Đã cập nhật vào ngày 6/08/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Kuala Lumpur, thủ đô sôi động của Malaysia, là một điểm đến tuyệt vời kết hợp giữa di sản văn hóa phong phú, những tòa nhà chọc trời hiện đại, công viên xanh mướt và các khu chợ đường phố nhộn nhịp. Với cơ sở hạ tầng phát triển và hệ thống giao thông thuận tiện, bạn hoàn toàn có thể khám phá những điểm tham quan chính ở Kuala Lumpur chỉ trong một ngày. Dưới đây là lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Kuala Lumpur trong 1 ngày: cách di chuyển, địa điểm tham quan, ăn gì? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia, là điểm đến hấp dẫn với sự pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá thành phố với thời tiết mát mẻ, thích hợp để tham gia các lễ hội văn hóa đặc sắc, đặc biệt là Hari Malaysia. Dù là khám phá các tòa nhà chọc trời, thưởng thức ẩm thực đa dạng, hay hòa mình vào không khí lễ hội, du lịch Kuala Lumpur tháng 9 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.
Kuala Lumpur, thủ đô sôi động của Malaysia, là điểm đến lý tưởng vào tháng 8 với thời tiết ấm áp. Mặc dù tháng 8 ở Malaysia có vài cơn mưa rào, nhưng phần lớn thời gian trời nắng đẹp, thuận lợi cho du lịch. Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm lễ hội Hari Merdeka vào ngày 31 tháng 8, với các cuộc diễu hành và pháo hoa rực rỡ tại Quảng trường Độc Lập. Đừng quên thăm Tháp đôi Petronas, Động Batu và thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc tại các khu chợ đêm. Du lịch Kuala Lumpur tháng 8 hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực phong phú, đáng nhớ.
Kuala Lumpur về đêm có rất nhiều địa chỉ vui chơi giải trí thú vị. Ngoài ra còn có rất nhiều món ngon hấp dẫn khiến mọi người khó có thể cưỡng lại. Đây chính là lý do Kuala Lumpur thu hút khá nhiều khách du lịch trong những năm gần đây. Checklist 10 tụ điểm siêu hot tại đây, được đông đảo khách du lịch săn đón để hoàn thiện lịch trình sắp tới của mình. 
Hiện nay, nhu cầu đổi tiền Malaysia ngày càng tăng cao tại Việt Nam. Điều này là do lượng khách đi du lịch tại đây đông đảo. Việc tìm chọn những địa điểm đổi tiền đóng vai trò quan trọng. Đây là cách để du khách tiết kiệm chi phí và nhận được tỷ giá tốt nhất. Cập nhật ngay những địa đổi tiền uy tín hàng đầu tại Việt Nam.