Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Penang 4 ngày 3 đêm: đi đâu, làm gì, ăn gì & ở đâu?

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 10/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Penang, nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, là một điểm du lịch với cảnh quan thiên nhiên đẹp, động vật hoang dã đa dạng và những bãi biển thơ mộng. Ngoài ra, Penang thu hút du khách bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú, độc đáo. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn lịch trình du lịch Penang 4 ngày 3 đêm, cách đi lại, đi đâu chơi, ăn gì và ở đâu.

Du lịch Penang 4 ngày 3 đêm: đi đâu, làm gì, ăn gì & ở đâu?

Giới thiệu Penang, Malaysia

Đảo Penang thuộc tiểu bang Penang, nằm ở phía Tây Malaysia, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 380km. Hòn đảo giáp với bang Kedah ở phía Bắc và thị trấn Taiping (thuộc tiểu bang Perak) về phía Tây. Đặc biệt, Penang chỉ cách đảo nghỉ dưỡng Langkawi khoảng 130km, rất thuận tiện để du khách di chuyển qua lại giữa hai đảo bằng tàu cao tốc.

George Town, thủ phủ của đảo Penang, đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2008. Thêm vào đó, vào năm 2016, Penang được Lonely Planet bình chọn là một trong 10 thành phố hấp dẫn nhất thế giới. Không chỉ có giá trị về lịch sử và văn hóa, Penang còn nổi tiếng với cây cầu dài nhất Đông Nam Á - Cầu Sultan Abdul Halim Muadzam Shah, với chiều dài 24,5km, trở thành một trong những biểu tượng quan trọng của khu vực.

Thời điểm du lịch Penang ở Malaysia

Thời điểm tốt nhất để đến thăm Penang là từ tháng 11 đến tháng 1. Thời điểm này tiết trời rất dễ chịu, thuận lợi cho các hoạt động tham quan ngoài trời. Penang có khí hậu nhiệt đới quanh năm, thời tiết nóng ẩm và có mưa. Tuy nhiên, lượng mưa thường tập trung nhiều vào các tháng 8, 9, 10 và 11, trong khi từ tháng 12 đến tháng 3, khí hậu trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn, đây là thời điểm Penang thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Tháng 11 đến tháng 1 (24°C - 31°C)

Những tháng từ tháng 11 đến tháng 1 được coi là thời điểm tốt nhất để đến thăm Penang. Trong những tháng này, thời tiết mát mẻ, dễ chịu và ít mưa, rất thích hợp để tham quan. Trong tháng 12 thời tiết lạnh hơn một chút, rất thích hợp để tham gia các lễ hội như như Giáng sinh và chào đón Năm mới.

Tháng 2 đến tháng 4 (24°C - 32°C)

Nhiệt độ trung bình từ tháng 2 đến tháng 4 khoảng 32°C. Thời tiết hơi nắng nóng, thích hợp tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô. Hơn nữa, tháng này rất ít du khách đến Penang, vì vậy bạn sẽ tận hưởng bầu không khí yên bình, thoải mái khám phá mà không lo chen lấn.

Tháng 5 đến tháng 10 (26°C - 30°C)

Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa ở Penang, thời điểm này thành phố không có nhiều du khách ghé đến. Nếu bạn thích du lịch với kinh phí rẻ, bất chấp thời tiết thì có thể đến Penang vào thời điểm này. 

Phương tiện di chuyển đến Penang, Malaysia

Để đến đảo Penang, Malaysia từ Việt Nam bạn phải di chuyển 2 chặng đường. Chặng thứ nhất, bạ đặt vé máy bay xuất phát từ Việt Nam và hạ cánh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Chặng thứ 2, bạn chọn phương tiện công cộng để đi từ Kuala Lumpur đến đảo Penang.

Đi máy bay từ Việt Nam đến Kuala Lumpur:

Hãng hàng không: các hãng hàng không khai thác chuyến bay từ Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đi Kuala Lumpur gồm: VietJet Air, Vietnam Airlines, Singapore Airlines, KLM Royal Dutch Airlines, Qatar Airways, Firefly...

Thời gian bay: thời gian bay từ các sân bay ở Việt Nam đến sân bay bay quốc tế Kuala Lumpur cụ thể như sau:

  • Từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Kuala Lumpur: có 9 chuyến bay thẳng mỗi ngày, thời gian bay khoảng 1 giờ 50 phút.
  • Từ Hà Nội đến Kuala Lumpur: có 3 chuyến bay thẳng mỗi ngày, thời gian bay khoảng 3 giờ 20 phút.
  • Từ Đà Nẵng đến Kuala Lumpur: có 4 chuyến bay thẳng mỗi ngày, thời gian bay khoảng 2 giờ 50 phút.

Giá vé máy bay: tùy vào thời điểm đặt vé, chương trình khuyến mãi, và hãng hàng không thì sẽ có mức giá vé khác nhau:

  • Từ Hà Nội đi Kuala Lumpur: 4.912.160VND/khách - 4.912.160VND/khách, vé khứ hồi.
  • Từ Tp.HCM đi Kuala Lumpur: 2.166.900VND/khách - 3.100.000VND/khách, vé khứ hồi.
  • Từ Đà Nẵng đi Kuala Lumpur: 2.271.900 VND/khách - 4.351.625VND/khách, vé khứ hồi.

Đi từ Kuala Lumpur đến đảo Penang

Sau khi hạ cách tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, bạn cần di chuyển bằng các phương tiện công cộng dưới đây để đến đảo Penang:

  • Tàu cao tốc: bạn có thể mua vé tàu cao tốc đi Penang theo 2 chuyến trong ngày. Cụ thể, chuyến tàu nhanh khởi hành lúc 16:15 và đến Penang lúc 22:00. Chuyến tàu chậm, khởi hành lúc 21:30 và đến Penang vào lúc 5h30 sáng hôm sau.
  • Xe bus: tại sân bay Kuala Lumpur bạn có thể bắt tuyến xe bus Rapid Penang để di chuyển đến George Town của Penang. Xe bus thường có 30 phút mỗi chuyến, giúp bạn lịch hoạt trong việc lựa chọn thời gian di chuyển. Xe bus mất khoảng 5 giờ để đến Penang.

Phương tiện đi lại ở Penang, Malaysia

Có rất nhiều phương tiện giúp bạn di chuyển trên đảo Penang. Bạn có thể tham khảo qua thông tin dưới đây:

Taxi: phương tiện di chuyển nhanh chóng, giúp bạn chủ động hơn trong chuyến đi. Giá cước taxi bắt đầu từ 5.50 RM (khoảng 28.000 VNĐ) và cứ mỗi 1 km tiếp theo sẽ tính thêm 1.8 RM (khoảng 9.000 VNĐ). Bạn nên gọi taxi có đèn hiển thị “TAXI”, yêu cầu tài xế bật đồng hồ km, và mang theo tiền mặt để thanh toán.

Xe bus: sử dụng hệ thống xe bus miễn phí Central Area Transit (CAT), thời gian hoạt động từ 06:00 sáng dến 11:45 đêm. Vào thứ 7, chủ nhật, xe bus dừng hoạt đọng sớm hơn lúc 11:30 đêm.

Thuê xe máy: đây là cách tốt nhất để bạ khám phá mọi ngõ ngách của Penang. Giá thuê xe máy khoảng 25 RM (khoảng 125.000 VNĐ) mỗi ngày. Khi thuê bạn cần phải đặt cọc tối thiểu 100 RM (khoảng 500.000 VNĐ) và phải có bằng lái quốc tế.

Lịch trình du lịch Penang 4 ngày 3 đêm

Dưới đây là lịch trình du lịch Penang 4 ngày 3 đêm chi tiết về điểm tham quan, đi lại, ăn uống. Tùy vào mục đích bạn có thể thay đổi lịch trình sao cho phù hơp:

Ngày 1: Kek Lok Si Temple - Penang Hill - Chulia Street

Chùa Kek Lok Si: tọa lạc tại Penang, Malaysia, là một trong những ngôi chùa Phật giáo lớn nhất và nổi tiếng nhất Đông Nam Á. Với kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa các phong cách Trung Hoa, Thái Lan và Myanmar, chùa Kek Lok Si như một bức tranh thủy mặc sống động giữa lòng thành phố. Ngôi chùa thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc ấn tượng như tượng Quan Âm Bồ Tát cao ngất, bảo tháp bảy tầng linh thiêng và những khu vườn xanh mát. Đến với Kek Lok Si, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa Phật giáo, tham gia các hoạt động tâm linh và tận hưởng không gian yên bình. Đây thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Penang.

  • Địa chỉ: Jln Balik Pulau, 11500 Air Itam, Penang, Malaysia
  • Giờ mở cửa: 08:30 am - 05:30 pm
  • Số điện thoại: +60 4-828 3317

Penang Hill: sau khi tham quan chùa Kek Lok Si, bạn có thể đến đồi Penang ngay gần đó. Từ chùa, bạn có thể dễ dàng bắt tàu hoặc đi bộ lên đỉnh đồi. Cảm giác chinh phục đỉnh núi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Đến nơi, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố Penang trải dài dưới chân. Tại đỉnh đồi, có một số hoạt động phải trả phí mà bạn có thể trải nghiệm. Một trong những hoạt động thú vị nhất là khám phá The Habitat - một cây cầu treo lơ lửng trên cao. Ngoài ra, bạn có thể đi bộ quanh khu vườn để tìm kiếm khỉ, chim và bọ, cũng như tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của Penang và George Town từ trên cao.

  • Địa chỉ: Perbadanan Bukit Bendera Ayer Itam Pulau Pinang.
  • Chi phí: Vé cáp treo khứ hồi để lên đỉnh đồi là 30RM. Giá cho The Habitat sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời điểm du khách mua vé. Vé vào cửa bắt đầu từ 55RM.

Chulia Street: Phố Chulia, một trong những con phố cổ kính nhất của George Town, là thiên đường ẩm thực. Bước chân vào con phố Chulia, bạn sẽ bị cuốn hút bởi không khí náo nhiệt, rộn ràng. Hương thơm ngào ngạt của Wonton mee với sợi mì dai dai, thịt bằm thơm ngon và nước dùng đậm đà. Không chỉ có vậy, Phố Chulia còn là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, thể hiện qua kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà cổ và sự đa dạng của các món ăn.

Ngày 2: Georgetown - Little India - Armenian Street - Love Lane - Cheong Fatt Tze, The Blue Mansion

Khi du lịch tại Penang tại Malaysia, không thể nào bỏ qua Georgetown - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Nơi đây nổi tiếng với kiến ​​trúc thuộc địa, sự đa dạng về văn hóa và ẩm thực đường phố ngon miệng.

Little India: một mảnh đất Ấn Độ thu nhỏ giữa lòng George Town, sẽ đưa bạn đến một thế giới đầy màu sắc và hương vị. Những tấm sari rực rỡ sắc màu như cầu vồng treo lơ lửng trên những chiếc móc, mùi hương trầm quyện với gia vị Ấn Độ tạo nên một bản giao hưởng đầy mê hoặc. Khám phá khu phố Little India, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món samosa (món bánh gối nướng hoặc chiên giàu), nhâm nhi một ly chai masala thơm ngon và khám phá vô vàn những món ăn đường phố hấp dẫn khác. Ngoài ra, nếu bạn đến đây vào dịp lễ hội, bạn sẽ hòa mình vào bầu không khí lễ hội náo nhiệt của người dân địa phương.

  • Địa chỉ: Lebuh Pasar, George Town, 10450 Georgetown, Pulau Pinang, Malaysia

Armenia Street: một con phố nghệ thuật sối động ở George Town, sẽ đưa bạn vào một thế giới đầy màu sắc và sáng tạo. Dạo quanh khu phố, bạn sẽ gặp những bức tranh tường mang tính biểu tượng như “Kids on Bicycle” và “Boy on Chair” do nghệ sĩ người Litva Ernest Zacharevic sáng tác. Các tác phẩm nghệ thuật này không chỉ ấn tượng về mặt thị giác, mà còn mang lại cái nhìn sâu sắc về cuộc sống hàng ngày và văn hóa của người dân Penang. Ngoài ra, phố Armenian còn có nhiều quán cà phê ấm cúng, cửa hàng bánh ngọt Trung Quốc và các cửa hàng lưu niệm độc đáo.

Love Lane: con phố Love Lane (phố Tình Yêu) nổi bật với nhiều tác phẩm nghệ thuật đường phố và lịch sử phong phú. Với những truyền thuyết về tình yêu và những câu chuyện lịch sử đằng sau cái tên lãng mạn này, Love Lane luôn thu hút du khách tò mò khám phá. Ngày nay, con phố này là một trong những trung tâm nghệ thuật đường phố sôi động nhất của George Town. Ngoài ra, con phố có nhiều quán bar như Micke's Place, nơi bạn có thể thưởng thức bia tươi mát và hòa mình vào không khí náo nhiệt về đêm ở Penang.

Cheong Fatt Tze, The Blue Mansion: buổi chiều ngày thứ 2 du khách có thể ghé đến Cheong Fatt Tze, The Blue Mansion hay còn gọi là "Biệt Thự Xanh". Tòa nhà cổ kính với màu xanh lam huyền bí này là một minh chứng sống động cho sự giao thoa giữa văn hóa Đông Tây. Mỗi ngày Cheong Fatt Tze, The Blue Mansion chỉ mở cửa 2 lần để đón du khách, thời gian vào lúc 11h và 15h30, mỗi lượt chỉ tối đa 36 khách. Chuyến tham quan sẽ giúp bạn tìm hiểu về cuộc đời của Cheong Fatt Tze, một thương gia và chính trị gia nổi tiếng người Trung Quốc.

  • Ở trong: Georgetown UNESCO Historic Site
  • Địa chỉ: Số 14, Lebuh Leith, Georgetown, 10200 Georgetown, Pulau Pinang, Malaysia
  • Số điện thoại: +60 4-262 0006
  • Giờ mở cửa: 11h00 am - 06h00 pm

Ngày 3: Wat Chayamangkalaram & Dhammikarama Burmese Temple - Batu Ferringhi Beach - Clan Jetties

Khởi đầu hành trình ngày thứ 3, bạn có thể thưởng thức một món đồ uống thơm ngon tại các quán cafe ở Penang hoặc thưởng thức các món ăn địa phương như Roti Canai hay Nasi Lemak. Sau đó, hãy lên đường đến bãi biển Batu Ferringhi, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Penang, và ghé thăm một vài địa điểm thú vị trên đường đi.

Cách để tiết kiệm chi phí khi di chuyển để đến Batu Ferringhi là bắt xe buýt địa phương. George Town có hệ thống giao thông công cộng tốt nên du khách không nhất thiết phải bắt taxi. Đi đến bến xe bus Komtar và bắt xe buýt số 101 hoặc 102 đến Batu Ferringhi.

Clan Jetties: Penang không chỉ nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính, những bức tranh tường đầy màu sắc mà còn có những ngôi làng trên mặt nước độc đáo ở Clan Jetties. Clan Jetties nơi có nhiều ngôi làng được xây dựng trên những cây cột gỗ, nhô ra trên mặt nước. Mỗi ngôi làng đều mang một nét đặc trưng riêng, phản ánh văn hóa và lối sống của những người dân sinh sống tại đây. Trong đó, Chew Jetty là một trong những cầu cảng nổi tiếng nhất và được du khách yêu thích nhất. Tại Chew Jetty, bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động của cuộc sống thường ngày của người dân địa phương. Ngoài ra, lang Yeoh Jetty mang đến một cảm giác yên bình và tĩnh lặng hơn. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá ngôi đền Đạo giáo cổ kính với kiến trúc độc đáo.

  • Địa chỉ: Pengkalan Weld, Georgetown, 10300 Georgetown, Pulau Pinang, Malaysia
  • Số điện thoại: +60 19-593 5333

Wat Chayamangkalaram & Dhammikarama Burmese Temple: Penang không chỉ nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính, những bức tranh tường đầy màu sắc mà còn có những ngôi chùa Phật giáo mang đậm nét văn hóa Thái Lan và Myanmar. Hai trong số những ngôi chùa nổi tiếng nhất là Wat Chayamangkalaram và Dhammikarama Burmese Temple.

  • Wat Chayamangkalaram, hay còn được biết đến với cái tên "Phật ngủ", là một trong những ngôi chùa Thái Lan nổi tiếng nhất ở Penang. Điểm nhấn của ngôi chùa chính là tượng Phật nằm mạ vàng khổng lồ với chiều dài lên đến 33 mét. Tượng Phật nằm tượng trưng cho Đức Phật lịch sử khi ngài nhập Niết Bàn.
  • Dhammikarama Burmese Temple là một ngôi chùa Phật giáo Myanmar với kiến trúc độc đáo và những bức tượng Phật được chạm khắc tinh xảo. Ngôi chùa được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ và được trang trí bằng những đường nét hoa văn tinh tế.

Địa chỉ: Số 17, Lorong Burma, Pulau Tikus, 10250 George Town, Pulau Pinang, Malaysia

Số điện thoại: +60 4-226 8503

Giờ mở cửa: 08h00 am - 05h00 pm

Tanjung Bungah Floating Mosque: là một trong những biểu tượng của Penang, Malaysia. Với kiến trúc độc đáo và vị trí đặc biệt, nhà thờ này đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách. Khi thủy triều lên, nhà thờ Tanjung Bungah dường như nổi trên mặt nước, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Kiến trúc của nhà thờ kết hợp hài hòa giữa phong cách Moorish với những đường nét hoa văn tinh xảo và các yếu tố truyền thống của Malaysia.

  • Địa chỉ: Jalan Batu Ferringhi, Tanjung Bungah, 11200 Tanjung Bungah, Pulau Pinang, Malaysia
  • Số điện thoại: +60 12-405 1324
  • Giờ mở cửa: 05h00 am - 06h00 pm

Batu Ferringhi Beach: điểm dừng chân cuối cùng của ngày thứ 3 sẽ là bãi biển Batu Ferringhi, một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất tại Penang, Malaysia. Bãi biển nổi bật với bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh và hàng dừa xanh mát, nơi đây được ví như một thiên đường nhiệt đới thu nhỏ. Tại bãi biển Batu Ferringhi bạn có thể tham gia nhiều hoạt động dưới nước như: lướt sóng, dù lượn, mô tô nước, chèo thuyền kayak,... Chợ đêm Batu Ferringhi là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách. Tại đây, bạn có thể tìm thấy vô số những món đồ lưu niệm độc đáo, những món ăn đường phố hấp dẫn và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ địa phương. Ngoài ra, ngắm hoàng hôn trên bãi biển Batu Ferringhi là một trải nghiệm không nên bỏ lở.

  • Địa chỉ: Jalan Batu Ferringhi Batu Ferringhi, 11100, Pulau Pinang, Malaysia

Ngày 4: Penang National Park

Ngày cuối cùng trong lịch trình, chúng tôi gợi ý bạn đến tham quan Công viên Quốc gia Penang, để đến đây bạn có thể đi ô tô hoặc xe bus. Công viên Quốc gia Penang (Penang National Park) nằm khá gần bãi biển Batu Ferringhi, một điểm đến lý tưởng đề bạn hòa mình vào thiên nhiên, núi rừng. Công viên Quốc gia Penang sở hữu hệ thống đường mòn đa dạng và các bãi biển như Monkey Beach và Kerachut Beach. Tại đây bạn có thể thuê thuyền để đến những bãi biển này và tận hưởng cảm giác thư giãn bên bờ biển, tắm biển hoặc lặn ngắm san hô. Du khách có thể đi bộ lên ngọn hải đăng (Muka Head Lighthouse) để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời từ trên cao. Hoặc đi bộ trên những cây cầu treo (Canopy Walkway) giữa những rừng cây rộng lớn.

Du lịch Penang 4 ngày 3 đêm thì lưu trú ở đâu?

Dưới đây là những khách sạn có dịch vụ tốt, đầy đủ tiện nghi, giúp bạn có một nơi lưu trú tuyệt vời trong chuyến đi của mình:

Eastern & Oriental Hotel, Penang

  • Địa chỉ: Số 10, Lebuh Farquhar, George Town, 10200 George Town, Pulau Pinang, Malaysia
  • Số điện thoại: +6042222000
  • Khách sạn 5 sao

G Hotel Kelawai

  • Địa chỉ: Số 2, Persiaran Maktab, 10250 George Town, Pulau Pinang, Malaysia
  • Số điện thoại: +6042380000
  • Khách sạn 5 sao

Ascott Gurney Penang

  • Địa chỉ: Số 18, Gurney Dr, 10250 George Town, Penang, Malaysia
  • Số điện thoại: +6043707000
  • Khách sạn 5 sao

Cheong Fatt Tze, The Blue Mansion

  • Địa chỉ: Số 14, Lebuh Leith, George Town, 10200 George Town, Pulau Pinang, Malaysia
  • Số điện thoại: +6042620006
  • Khách sạn 4 sao

23 LoveLane

  • Địa chỉ: Số 23, Lorong Love, George Town, 10200 George Town, Pulau Pinang, Malaysia
  • Số điện thoại: +6042621323
  • Khách sạn 4 sao

JEN Penang Georgetown by Shangri-La

  • Địa chỉ: Đường Magazine, George Town, 10300 George Town, Pulau Pinang, Malaysia
  • Số điện thoại: +6042622622
  • Khách sạn 4 sao

Jazz Hotel Penang

  • Địa chỉ: Số 1, Jalan Seri Tg Pinang, Seri Tanjung Pinang, 10470 Tanjung Tokong, Pulau Pinang, Malaysia
  • Số điện thoại: +6048180393
  • Khách sạn 4 sao

DoubleTree Resort by Hilton Penang

  • Địa chỉ: Số 56, Jalan Low Yat, Puncak Ria, 11100 Batu Ferringhi, Pulau Pinang, Malaysia
  • Số điện thoại: +6048928000
  • Khách sạn 4 sao

Lost Paradise Resort

  • Địa chỉ: Số 260, Jalan Batu Ferringhi, 11100 Tanjung Bungah, Pulau Pinang, Malaysia
  • Số điện thoại: +6048904800
  • Khách sạn 3 sao

Lưu ý khi du lịch Penang 4 ngày 3 đêm

Để có chuyến đi suôn sẻ và thuận lợi, bạn cần phải chuẩn bị tốt nhất. Bên cạnh những thông tin ở trên, dưới đây là một số lưu ý nhỏ giúp chuyến đi của bạn thêm thuận lợi:

Những thứ cần thiết để du khách chuẩn bị cho chuyến đi Malaysia:

  • Tiền tệ: Ringgit Malaysia
  • Ngôn ngữ: Tiếng Mã Lai, tiếng Quan Thoại và tiếng Tamil
  • Ứng dụng: Google Translate, GoogleMaps, Grab, Hostelworld…
  • Điện áp nguồn: Plug G (Phích cắm 3 chấu, 240V)
  • Thẻ Sim: Digi, Hotlink…

Vì là một quốc gia có đa số dân cư theo Hồi giáo nên du khách nên chú ý khi giao tiếp, tiếp xúc với người khác, đặc biệt là những người phụ nữ Hồi giáo. Tránh việc đụng chạm quá nhiều vào cơ thể của họ vì văn hóa của họ khác với Việt Nam. Du khách cũng chú ý ăn mặc lịch sự nếu ghé đến những địa điểm trang nghiêm như đền, chùa, thánh đường…

Du khách nên tải những ứng dụng như Grab, Google Maps để tránh bị lạc cũng như chuẩn bị lịch trình, điểm đến và xác định thời gian phù hợp.

Nên mang theo tiền mặt nhưng đừng quá nhiều, nhiều nơi buôn bán vẫn sử dụng phương thức nhận tiền mặt. Có nhiều máy ATM đặt ở nhiều nơi tại Penang, du khách chỉ cần đi bộ một quãng ngắn là đến được các máy ATM đó. Hầu hết các thẻ quốc tế đều được chấp nhận.

Như vậy, lịch trình du lịch Penang 4 ngày 3 đêm ở trên đã đưa du khách khám phá những nét đẹp cổ kính của những ngôi nhà, sự sôi động của những con phố, những bãi biển đẹp và thiên nhiên hùng vĩ. Hi vọng qua những thông tin trên sẻ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi, từ có trải nghiệm thú vị.

Để tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn, tiện lợi, dịch vụ eSIM du lịch Malaysia của Gody.vn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Với eSIM, du khách có thể dễ dàng kết nối internet, tra cứu thông tin, bản đồ, và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ ngay lập tức. Ngoài ra, Gody.vn còn cung cấp nhiều dịch vụ du lịch như: vé máy bay, phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch, SIM 4G.... Bạn có thể đặt dịch vụ của Gody.vn ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 10/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nếu bạn có 1 ngày ở Malaysia mà chưa biết đi đâu, làm gì thì hãy ghé đến Penang. Trong chuyến du lịch Penang 1 ngày, chúng tôi sẽ gợi ý bạn những địa điểm tham quan, các món ăn nổi tiếng và một lịch trình cụ thể sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Kuala Lumpur, thủ đô nhộn nhịp của Malaysia, là một đô thị thịnh vượng nổi tiếng với sự pha trộn giữa nét quyến rũ hiện đại và truyền thống. Thành phố thu hút du khách khắp nởi bởi các tòa tháp chọc trời, những khu chợ đầy màu sắc cùng với văn hóa ẩm thực đường phố đa dạng. Là một điểm đến quanh năm, Kuala Lumpur mang đến những trải nghiệm đặc biệt theo từng mùa. Đặc biệt, du lịch Kuala Lumpur tháng 11 bạn còn được tham gia nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn.
Kuala Lumpur, thành phố sôi động nhất Malaysia, là sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống, từ các tòa tháp chọc trời đến các đền chùa cổ kính và khu chợ nhộn nhịp. Kuala Lumpur là một điểm đến phổ biến trong năm, mang đến những trải nghiệm đặc biệt theo từng mùa. Đặc biệt, du lịch Kuala Lumpur tháng 10 với thời tiết mát mẻ, dù có mưa nhưng không quá lớn, là thời điểm thích hợp tham gia các lễ hội, trải nghiệm văn hóa truyền thống và tham quan các địa danh nổi tiếng.
Kuala Lumpur, một trong những thành phố hiện đại và sôi động nhất Đông Nam Á, nổi bật với sự giao thoa của ba nền văn hóa đặc sắc: Hồi giáo (người Malaysia), Hindu giáo (cộng đồng người Ấn), và Phật giáo (cộng đồng người Hoa Kiều). Thành phố này không chỉ thu hút du khách bởi giá vé máy bay giá rẻ và hệ thống giao thông tiện lợi, mà còn bởi sự phong phú trong văn hóa và ẩm thực. Và nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Kuala Lumpur 4 ngày 3 đêm mà chưa biết đi đâu chơi, ăn gì và ở đâu thì có thể tham khảo bài viết này nhé!
Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KUL) là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất Đông Nam Á. Cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 50 km về phía nam, sân bay không chỉ phục vụ hàng triệu hành khách mỗi năm mà còn đóng vai trò trong việc kết nối Malaysia với thế giới. Chính vì kiến trúc hiện đại, sang trọng, và đầy đủ tiện nghi... sân bay Kuala Lumpur cũng là điểm tham quan thú vị của du khách trong thời gian chờ lên máy bay.
Kuala Lumpur, thủ đô sôi động của Malaysia, là một điểm đến tuyệt vời kết hợp giữa di sản văn hóa phong phú, những tòa nhà chọc trời hiện đại, công viên xanh mướt và các khu chợ đường phố nhộn nhịp. Với cơ sở hạ tầng phát triển và hệ thống giao thông thuận tiện, bạn hoàn toàn có thể khám phá những điểm tham quan chính ở Kuala Lumpur chỉ trong một ngày. Dưới đây là lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Kuala Lumpur trong 1 ngày: cách di chuyển, địa điểm tham quan, ăn gì? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia, là điểm đến hấp dẫn với sự pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá thành phố với thời tiết mát mẻ, thích hợp để tham gia các lễ hội văn hóa đặc sắc, đặc biệt là Hari Malaysia. Dù là khám phá các tòa nhà chọc trời, thưởng thức ẩm thực đa dạng, hay hòa mình vào không khí lễ hội, du lịch Kuala Lumpur tháng 9 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.
Malaysia là một đất nước đa dạng được biết đến với di sản ẩm thực phong phú. Ẩm thực của đất nước này là sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ… phản ánh sự hòa quyện hài hòa giữa các truyền thống, tạo nên một nền ẩm thực vừa độc đáo vừa hấp dẫn. Một trong những đặc điểm nổi bật của các món ăn Malaysia là việc sử dụng đậm đà các loại gia vị và thảo mộc. Từ vị cay nồng của ớt đến sả và nghệ, mỗi món ăn đều là sự tôn vinh hương vị. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những món ăn đặc sản ở Malaysia nhất định phải thưởng thức.
Kuala Lumpur, thủ đô sôi động của Malaysia, là điểm đến lý tưởng vào tháng 8 với thời tiết ấm áp. Mặc dù tháng 8 ở Malaysia có vài cơn mưa rào, nhưng phần lớn thời gian trời nắng đẹp, thuận lợi cho du lịch. Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm lễ hội Hari Merdeka vào ngày 31 tháng 8, với các cuộc diễu hành và pháo hoa rực rỡ tại Quảng trường Độc Lập. Đừng quên thăm Tháp đôi Petronas, Động Batu và thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc tại các khu chợ đêm. Du lịch Kuala Lumpur tháng 8 hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực phong phú, đáng nhớ.
Kuala Lumpur về đêm có rất nhiều địa chỉ vui chơi giải trí thú vị. Ngoài ra còn có rất nhiều món ngon hấp dẫn khiến mọi người khó có thể cưỡng lại. Đây chính là lý do Kuala Lumpur thu hút khá nhiều khách du lịch trong những năm gần đây. Checklist 10 tụ điểm siêu hot tại đây, được đông đảo khách du lịch săn đón để hoàn thiện lịch trình sắp tới của mình.