Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Penang (Malaysia) 1 ngày: đi đâu chơi, làm gì & ăn gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 6, 11/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu bạn có 1 ngày ở Malaysia mà chưa biết đi đâu, làm gì thì hãy ghé đến Penang. Trong chuyến du lịch Penang 1 ngày, chúng tôi sẽ gợi ý bạn những địa điểm tham quan, các món ăn nổi tiếng và một lịch trình cụ thể sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Du lịch Penang (Malaysia) 1 ngày: đi đâu chơi, làm gì & ăn gì

Thời điểm lý tưởng du lịch Penang, Malaysia

Thời điểm tốt nhất để đến thăm Penang là từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 2, khi thời tiết khá dễ chịu, mát mẻ hơn, thuận lợi cho việc tham quan và tham gia các hoạt động ngoài trời. Mặc dù Penang có khí hậu nhiệt đới quanh năm với nhiệt độ trung bình khoảng 28℃ và cao nhất lên tới 32℃ thường xuyên có mưa, tuy nhiên vào khoảng thời gian này ở Penang ít mưa hơn so với các tháng khác.

Trong khi đó, các tháng từ tháng 4 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa du lịch thấp điểm vì Penang thường xuyên có mưa lớn, đặc biệt là vào tháng 9 và 10. Tháng 3 thời tiết tương đối nóng và độ ẩm tăng cao, tuy nhiên, Penang vẫn thu hút phần lớn du khách không thích sự náo nhiệt, chen lấn, muốn khám phá thành phố trong không gian yên bình. Tháng 6 đến tháng 8 cũng thường xuyên có mưa nhưng không ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch.

Phương tiện di chuyển đến Penang, Malaysia

Hiện nay, du khách từ Việt Nam muốn đến Penang, Malaysia có thể chọn cách thuận tiện nhất là đi máy bay. Dù chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Penang, bạn có thể dễ dàng bay tới Kuala Lumpur hoặc Singapore và sau đó nối chuyến đến Penang.

Giá vé máy bay và các chuyến bay:

  • Giá vé khứ hồi từ Việt Nam đến Kuala Lumpur dao động từ 1.600.000 VND đến 2.800.000 VND, với thời gian bay khoảng 3 giờ 15 phút.
  • Các hãng hàng không khai thác chặng bay này bao gồm: AirAsia, Vietjet Air, Malaysia Airlines, Batik Air, và Scoot.
  • Sau khi đến Kuala Lumpur, du khách có thể đặt vé máy bay nối chuyến đến Penang, với thời gian bay chỉ khoảng 1 giờ.

Lựa chọn phương tiện khác từ Kuala Lumpur:

  • Tàu lửa: Bạn có thể đi tàu từ Kuala Lumpur đến Penang, thời gian di chuyển khoảng 4 giờ, tàu dừng tại ga Butterworth và từ đó bạn có thể đi phà đến đảo Penang.
  • Xe bus/xe khách: Có nhiều hãng xe khách cung cấp dịch vụ từ Kuala Lumpur đến Penang, với thời gian di chuyển khoảng 5-6 giờ.

Phương tiện đi lại ở Penang, Malaysia

Để thuận tiện cho việc đi lại ở đảo Penang, Malaysia, bạn có thể chọn một số phương tiện như: xe bus, taxi, thuê xe máy hoặc xe đạp...

Xe bus: đây là phương tiện công cộng phổ biến với giá rất rẻ. Từ sân bay Penang, bạn có thể đi xe buýt số 401 hoặc 401E để đến trung tâm George Town với giá vé khoảng 2,7 RM (tương đương 14.000 VND). Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tuyến xe bus miễn phí Rapid Penang CAT (Central Area Transit), đón và trả khách tại 19 địa điểm du lịch nổi tiếng ở George Town, thuận tiện cho việc di chuyển, tham qua mà tốn ít chi phí.

Taxi: ở Penang taxi không phổ biến như ở Kuala Lumpur và có giá cao hơn, nhưng đây là phương tiện công cộng di cuhyeenr nhanh chóng, thích hợp cho nhóm đông người.

Thuê xe máy hoặc xe đạp: nếu bạn muốn chủ động hơn khi khám phá Penang, thì thuê xe máy hoặc xe đạp là một lựa chọn tuyệt vời:

  • Giá thuê xe đạp khoảng 100.000 VND/ngày.
  • Giá thuê xe máy khoảng 200.000 VND/ngày.

Lịch trình du lịch Penang 1 ngày chi tiết

Chỉ với 1 ngày ở Penang, Malaysia vì vậy bạn cần phải có lịch trình khám phá chi tiết, sắp xếp thời gian hợp lý để trải nghiệm được hết Penang trong 1 ngày. Dưới đây là gợi ý để bạn có thể tham khảo và sắp xếp lịch trình của riêng mình sao cho hợp lý nhất:

Penang Hill

Đồi Penang, đỉnh đồi cao nhất của đảo ngọc Penang, điểm đến lý tưởng cho ai yêu thích thiên nhiên và hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ. Với độ cao 833m so với mực nước biển, bạn có thể đến đây bằng cáp treo Penang Hill Railway hoặc chọn con đường đi bộ đường dài để lên đỉnh đồi. Tại Penang Hill bạn có thể thư giãn tại nhà hàng David Brown’s mang đậm phong cách thuộc địa Anh, hoặc khám phá Habitat một bảo tàng thiên nhiên sống động.

  • Địa chỉ: Perbadanan Bukit Bendera Ayer Itam Pulau Pinang.
  • Chi phí: Vé cáp treo khứ hồi để lên đỉnh đồi là RM30.

Kek Lok Si Temple

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm tâm linh, và khám phá vẻ đẹp của kiến trúc thì hãy ghé đến chùa Kek Lok Si. Nơi đây là quần thể đền thờ lớn nhất Penang và một trong những ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Đông Nam Á, Kek Lok Si không chỉ là nơi linh thiêng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn cho du khách yêu thích văn hóa và kiến trúc. Một trong những điểm nhấn của chùa chính là bức tượng Quan Âm Bồ Tát cao 36 mét, được làm bằng đồng. Nếu có dịp đến chùa vào Tết Nguyên Đán, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh kỳ diệu khi 10.000 ngọn đèn cổ tích được thắp sáng, tạo nên một không gian lung linh huyền ảo.

  • Địa chỉ: Jln Balik Pulau, 11500 Air Itam, Penang, Malaysia
  • Giờ mở cửa: 08h30 am - 05h30 pm
  • Số điện thoại: +60 4-828 3317

Penang Street Art

George Town, thủ phủ của Penang, là một trong những điểm đến nghệ thuật nổi bật nhất ở Malaysia và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nơi đây không chỉ là trung tâm lịch sử và văn hóa mà còn là "bảo tàng ngoài trời" với những bức tranh tường đường phố sống động, phản ánh bản sắc độc đáo của thành phố này. Tại đây bạn có thể ghé đến các con phố Armenian Street, Cannon Street, Beach Street, Lorong Lumut, Lebuh Ah Quee, Love Lane và Muntri Street để khám phá những bức tranh tường nghệ thuật tuyệt đẹp.

  • Địa chỉ: 316, Beach St, Georgetown, 10300 George Town, Penang, Malaysia
  • Giờ hoạt động: mở cửa cả ngày

Pinang Peranakan Mansion

Nhà cổ Pinang Peranakan ở George Town là một biểu tượng của văn hóa Peranakan, mang đậm dấu ấn lịch sử và nghệ thuật đặc sắc. Nơi đây tái hiện lại cuộc sống xa hoa của cộng đồng Babas và Nyonyas, hậu duệ người Hoa định cư tại Malaysia, Singapore, và Indonesia. Hiện nay, dinh thự này hoạt động như một bảo tàng ngôi nhà lịch sử, trưng bày hàng ngàn hiện vật quý giá, từ đồ cổ, đồ trang sức, đến các tác phẩm nghệ thuật và vật dụng hằng ngày của người Peranakan.

Địa chỉ: Số 29, Church St, Georgetown, 10200 George Town, Penang, Malaysia

Giờ mở cửa: 09h30 am - 05h00 pm

Số điện thoại: +60 4-264 2929

Giá vé:

  • Người lớn: RM25.00
  • Trẻ em (6-12 tuổi): RM12.00
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: miễn phí

Gurney Drive

Nếu bạn muốn tìm một nơi để tận hưởng gió biển, đi bộ trên những bãi cát trải dài thì hãy đến Gurney Drive. Không chỉ thu hút bạn bởi vẻ đẹp tự nhiên mà còn nhờ ẩm thực phong phú tại các quầy bán hàng dọc theo bờ biển. Tại đây bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của Penang như Asam Laksa, Char Kway Teow, và Rojak... Ngoài ẩm thực, Gurney Drive còn là thiên đường mua sắm với Trung tâm Mua sắm Gurney Plaza. Đây là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở Penang, với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng, từ thời trang, mỹ phẩm đến đồ gia dụng.

Chợ đêm Batu Ferringhi

Để trải nghiệm bầu không khí sôi động ở Penang bạn có thể ghé đến chợ đêm Batu Ferringhi. Nằm ở trung tâm Batu Ferringhi, một bãi biển nổi tiếng ngay bên ngoài George Town, chợ đêm mang đến trải nghiệm văn hóa và mua sắm độc đáo. Tại đây bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp, khám phá các quầy hàng bán đồ ăn đường phố, trang sức, quần áo và đồ lưu niệm.

  • Địa chỉ: Jalan Pantai Batu, Taman Pantai Batu, 11200, Pulau Pinang, Malaysia
  • Giờ mở cửa: 07h00 pm - 11h00 pm

Du lịch Penang 1 ngày thì ăn gì?

Đảo Penang nổi tiếng với những món ăn đường phố hấp dẫn, mang đậm hương vị độc đáo của Malaysia. Trong đó, món Roti Canai (bánh mì dẹt) là một trong những món bánh nổi bật, với lớp vỏ ngoài giòn tan và phần bột bên trong mềm mại, dai dẻo. Khi thưởng thức, bạn nên chấm cùng với cà ri, mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Món Mee Goreng (mì xào) cũng không kém phần hấp dẫn, được xem là đặc sản của đảo Penang. Mì sau khi luộc sẽ được xào cùng tôm, thịt gà, thịt bò và rau tươi, kèm theo một chút đậu nành, mang đến hương vị đậm đà, gần giống với mì xào của Việt Nam.

Đừng quên thử Assam Laksa - món ăn "quốc hồn quốc túy", một món mì độc đáo với sợi mì trắng to, dai giòn, kết hợp với nước dùng từ súp cá thu chua ngọt. Hương vị của Assam Laksa là sự hòa quyện giữa vị ngọt của cá, vị chua của nước dùng và vị cay nồng của ớt, thường được ăn kèm với các loại rau như dứa, dưa leo và rau thơm.

Cuối cùng, Nasi Lemak là món cơm nấu trong nước cốt dừa, bọc trong lá chuối, mang đến vị béo ngậy và thơm ngon. Khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được sự kết hợp hoàn hảo giữa cá cơm khô, đậu phộng rang, trứng luộc và sốt sambal đậm đà. 

Lưu ý khi du lịch Penang, Malaysia 1 ngày

Để có chuyến đi suôn sẻ, trọn vẹn nhất, bạn nên ghi nhớ một số vấn đề sau đây để có trải nghiệm thú vị nhất:

  • Để giày, dép bên ngoài khi vào nhà thờ hoặc các nơi linh thiêng.
  • Du khách không được phép chạm vào các tượng thần và tranh vẽ trong chùa.
  • Không ăn, uống, cho và nhận đồ vật bằng tay trái vì người Malaysia tin rằng tay trái là không sạch sẽ.
  • Không xoa đầu, xoa lưng người khác khi đến Malaysia.
  • Người Malaysia thường chạm vào lòng bàn tay của người khác rồi chắp tay lại để chào hỏi.
  • Không nên chỉ tay vào người khác tại Malaysia.
  • Không bắt tay hoặc chạm vào phụ nữ người Malaysia.
  • Phụ nữ không được phép chạm vào hoặc đưa thức ăn cho các nhà sư trong chùa.

Penang là một hòn đảo xinh đẹp với rất nhiều thứ để xem và làm, vì vậy không thể khám phá chỉ trong 1 ngày. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn sẽ được khám phá thêm các điểm du lịch, món ăn, tham gia vào các sự kiện, lễ hội hấp dẫn tại hòn đảo xinh đẹp này.

Để bắt đầu hành trình của bạn đến Penang, hãy truy cập Gody.vn để đặt vé máy bay đến Penang một cách nhanh chóng và tiện lợi. Bên cạnh đó, Gody.vn còn cung các dịch vụ du lịch như: phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch, hộ chiếu, SIM 4GeSIM du lịch... Bạn có thể đặt các dịch vụ Gody.vn ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 12/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Kuala Lumpur, thủ đô nhộn nhịp của Malaysia, là một đô thị thịnh vượng nổi tiếng với sự pha trộn giữa nét quyến rũ hiện đại và truyền thống. Thành phố thu hút du khách khắp nởi bởi các tòa tháp chọc trời, những khu chợ đầy màu sắc cùng với văn hóa ẩm thực đường phố đa dạng. Là một điểm đến quanh năm, Kuala Lumpur mang đến những trải nghiệm đặc biệt theo từng mùa. Đặc biệt, du lịch Kuala Lumpur tháng 11 bạn còn được tham gia nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn.
Penang, nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, là một điểm du lịch với cảnh quan thiên nhiên đẹp, động vật hoang dã đa dạng và những bãi biển thơ mộng. Ngoài ra, Penang thu hút du khách bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú, độc đáo. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn lịch trình du lịch Penang 4 ngày 3 đêm, cách đi lại, đi đâu chơi, ăn gì và ở đâu.
Kuala Lumpur, thành phố sôi động nhất Malaysia, là sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống, từ các tòa tháp chọc trời đến các đền chùa cổ kính và khu chợ nhộn nhịp. Kuala Lumpur là một điểm đến phổ biến trong năm, mang đến những trải nghiệm đặc biệt theo từng mùa. Đặc biệt, du lịch Kuala Lumpur tháng 10 với thời tiết mát mẻ, dù có mưa nhưng không quá lớn, là thời điểm thích hợp tham gia các lễ hội, trải nghiệm văn hóa truyền thống và tham quan các địa danh nổi tiếng.
Kuala Lumpur, một trong những thành phố hiện đại và sôi động nhất Đông Nam Á, nổi bật với sự giao thoa của ba nền văn hóa đặc sắc: Hồi giáo (người Malaysia), Hindu giáo (cộng đồng người Ấn), và Phật giáo (cộng đồng người Hoa Kiều). Thành phố này không chỉ thu hút du khách bởi giá vé máy bay giá rẻ và hệ thống giao thông tiện lợi, mà còn bởi sự phong phú trong văn hóa và ẩm thực. Và nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Kuala Lumpur 4 ngày 3 đêm mà chưa biết đi đâu chơi, ăn gì và ở đâu thì có thể tham khảo bài viết này nhé!
Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KUL) là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất Đông Nam Á. Cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 50 km về phía nam, sân bay không chỉ phục vụ hàng triệu hành khách mỗi năm mà còn đóng vai trò trong việc kết nối Malaysia với thế giới. Chính vì kiến trúc hiện đại, sang trọng, và đầy đủ tiện nghi... sân bay Kuala Lumpur cũng là điểm tham quan thú vị của du khách trong thời gian chờ lên máy bay.
Kuala Lumpur, thủ đô sôi động của Malaysia, là một điểm đến tuyệt vời kết hợp giữa di sản văn hóa phong phú, những tòa nhà chọc trời hiện đại, công viên xanh mướt và các khu chợ đường phố nhộn nhịp. Với cơ sở hạ tầng phát triển và hệ thống giao thông thuận tiện, bạn hoàn toàn có thể khám phá những điểm tham quan chính ở Kuala Lumpur chỉ trong một ngày. Dưới đây là lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Kuala Lumpur trong 1 ngày: cách di chuyển, địa điểm tham quan, ăn gì? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia, là điểm đến hấp dẫn với sự pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá thành phố với thời tiết mát mẻ, thích hợp để tham gia các lễ hội văn hóa đặc sắc, đặc biệt là Hari Malaysia. Dù là khám phá các tòa nhà chọc trời, thưởng thức ẩm thực đa dạng, hay hòa mình vào không khí lễ hội, du lịch Kuala Lumpur tháng 9 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.
Malaysia là một đất nước đa dạng được biết đến với di sản ẩm thực phong phú. Ẩm thực của đất nước này là sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ… phản ánh sự hòa quyện hài hòa giữa các truyền thống, tạo nên một nền ẩm thực vừa độc đáo vừa hấp dẫn. Một trong những đặc điểm nổi bật của các món ăn Malaysia là việc sử dụng đậm đà các loại gia vị và thảo mộc. Từ vị cay nồng của ớt đến sả và nghệ, mỗi món ăn đều là sự tôn vinh hương vị. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những món ăn đặc sản ở Malaysia nhất định phải thưởng thức.
Kuala Lumpur, thủ đô sôi động của Malaysia, là điểm đến lý tưởng vào tháng 8 với thời tiết ấm áp. Mặc dù tháng 8 ở Malaysia có vài cơn mưa rào, nhưng phần lớn thời gian trời nắng đẹp, thuận lợi cho du lịch. Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm lễ hội Hari Merdeka vào ngày 31 tháng 8, với các cuộc diễu hành và pháo hoa rực rỡ tại Quảng trường Độc Lập. Đừng quên thăm Tháp đôi Petronas, Động Batu và thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc tại các khu chợ đêm. Du lịch Kuala Lumpur tháng 8 hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực phong phú, đáng nhớ.
Kuala Lumpur về đêm có rất nhiều địa chỉ vui chơi giải trí thú vị. Ngoài ra còn có rất nhiều món ngon hấp dẫn khiến mọi người khó có thể cưỡng lại. Đây chính là lý do Kuala Lumpur thu hút khá nhiều khách du lịch trong những năm gần đây. Checklist 10 tụ điểm siêu hot tại đây, được đông đảo khách du lịch săn đón để hoàn thiện lịch trình sắp tới của mình.