Du lịch Địa điểm

Tham quan chợ Noryangjin – chợ cá lớn nhất Seoul, Hàn Quốc

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 16/11/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đâu chỉ có ăn thịt nướng, tắm hơi trong phòng tắm công cộng hay mặc hanbok chụp hình, đặt chân đến các khu chợ cá và thưởng thức các món hải sản tươi mát cũng là một trải nghiệm khá thú vị trong chuyến ghé thăm Seoul. Song, với một điểm đến khá “đặc biệt” này, để có thể tham quan nó một cách thuận lợi nhất, bài viết sẽ chia sẻ đến mọi người những thông tin thú vị nhất cũng như những lời khuyên hữu ích nhất khi đặt chân đến chợ cá ở Seoul - Noryangjin.

Tham quan chợ Noryangjin – chợ cá lớn nhất Seoul, Hàn Quốc

Chợ Noryangjin – chợ cá lớn nhất Seoul

Nói đến chợ cá ở Seoul, Noryangjin không phải là khu chợ cá duy nhất trong thành phố. Tuy nhiên, nó lại là chợ buôn thủy sản đầu tiên và lớn nhất ở Seoul và cũng là một trong những chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc. Đó vừa là nơi buôn bán họp chợ, nơi tổ chức các cuộc đấu giá hằng ngày vừa là chợ bán lẻ nơi mọi người có thể mua được hải sản với giá cực rẻ.

Không chỉ là chợ hải sản lớn nhất Seoul, chợ Noryangjin cũng là nơi được khách du lịch cực kỳ yêu thích. Khai trương vào năm 1927, chợ ban đầu năm trên Uiju-ro, một con phố gần ga Seoul nhưng đã được chuyển đến vị trị như hiện tại từ năm 1971. Được biết, ngôi chợ này mỗi ngày xử lý từ 250 đến 300 tấn cá. Trong suốt những năm qua, người dân nơi đây đã chứng kiến một sự thay đổi khá ấn tượng của chợ Noryangjin, từ một khu chợ truyền thống cũ thành một cơ sở mới có tường trắng bóng sáng.

Cũng bởi là đầu mối tập trung cá của cả thành phố cũng như toàn Hàn Quốc mà chợ cá Seoul luôn có một sức hấp dẫn, không chỉ với người địa phương mà còn là khách du lịch. Nếu như bạn không thấy chợ bán loại hải sản nào đó thì chắc chắn cũng sẽ không tìm thấy nó ở bất cứ khu chợ cá nào khác. Vì thế, chợ cá không chỉ là một điểm tham quan, mua sắm mà còn là một điểm đến lý tưởng cho du khách, nhất là với những tín đồ mê ăn uống, đặc biệt là hải sản.

Một số thông tin về chợ cá Noryangjin ở Seoul

Địa chỉ: 674, Nodeul-ro, Dongjak-gu, Seoul, Hàn Quốc

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Những trải nghiệm thú vị tại chợ cá Seoul Noryangjin

Tham quan một vòng quanh chợ Noryangjin

Chợ cá Noryangjin có thể nói là thiên đường của hải sản với rất nhiều các loại tươi sống, chẳng hạn như cua hoàng đế, nghêu, bạch tuộc, sò, nhím biển, tôm, cá. Với diện tích khổng lồ lên đến 66.000m2, được xây dựng với tổng cộng 8 tầng lầu, chợ cá này trông rộng thênh thang, có đủ các loại hải sản để bán cho các nhà hàng, khách sỉ, khách lẻ và cả khách du lịch Hàn Quốc.

Thưởng thức hải sản được chế biến trực tiếp

Đến với chợ cá Noryangjin, tham quan và cảm nhận không khí tấp nập của nơi đây là chưa đủ. Bạn hoàn toàn có thể mua các loại hải sản tươi sống cũng như thưởng thức ngay tại chợ cá. Để có một trải nghiệm ăn uống độc đáo nhất, hãy tự tay mua hải sản ở tầng trệt và mang lên các nhà hàng tầng 2 để được chế biến.

Tại đó, các đầu bếp sẽ đưa ra cho thực khách nhiều lựa chọn về chế biến như rán, hấp, nuongs, súp hoặc sasimi với một mức phụ phí tùy món. Vì cá được đánh bắt và chế biến trực tiếp nên giá cả không chỉ rẻ mà hương vị còn rất tươi mới, thơm ngon. Dưới đây là một số món mà bạn nhất định nên thử ở chợ cá Seoul, đó cũng là những đặc sản mà người dân Hàn Quốc cực kỳ yêu thích:

Hoe: Đây là tên gọi để chỉ món cá sống được thái lát và chế biến theo cách tương tự như sashimi của Nhật Bản. Rất nhiều các loại hải sản được chế biến theo cách này, chẳng hạn như cá bơn, cá thu, mực, tôm. Ngoài ra, bạn có thể order món hoedeopbap, nghĩa là cá sống ăn cùng cơm trắng, gia vị và rau hoặc Mulhoe – món súp cá cay.

San-nakji: Hay còn gọi là bạch tuộc sống, là một món ăn quốc gia của Hàn Quốc. Với món này, bạn có 2 sự lựa chọn, một là ăn nguyên con hai là chỉ lấy phần xúc tu và ăn sống. Dù ăn theo cách nào, món sashimi bạch tuộc nào cũng sẽ được chấm với nước tương.

Cua và tôm hùm: Nếu thích ăn cua, tôm hùm nhưng ngại các nhà hàng vì giá cả quá đắt, hãy đến với chợ Noryangjin, bạn có thể yên tâm vì giá cả cạnh tranh và độ tươi ngon của chúng. Một con cua hoàng đế ở đây giá khoảng 45.000 won (900.000 tiền Việt). Tôm hùm lớn có giá khoảng 75.000 won (1.500.000 tiền Việt). Những loại hải sản này ngập thịt nên đủ để 2-3 người ăn no.

Gaebul: Hay còn gọi là dương vật biển, được mệnh danh là món ăn chỉ dành cho những người sành ăn thích mạo hiểm. Sở dĩ nó có tên là dương vật bởi vẻ ngoài và sự kỳ lạ của nó khá giống với “của quý” của người đan ông. Gaebul được đánh giá là ngon nhất khi được thưởng thức cùng nước sốt dầu mè mặn hặc sốt gochujang cay.

Tham gia vào một phiên đấu giá

Nếu bạn đang muốn tham gia vào một phiên đấu giá, hãy đến vào lúc 1h sáng, đó cũng là thời điểm chợ bắt đầu. Tuy nhiên, thời điểm diễn ra cuộc đấu giá cá sống thực sự chỉ bắt đầu từ 3h sáng. Các cuộc bán đấu giá vào sáng sớm này thường mang đến cơ hội được giảm giá từ 20-30% so với giá bán lẻ. Đó là lý do mà các chủ nhà hàng ở địa phương thường đến đây từ rất chớp để chớp lấy cơ hội.

Mua hải sản tươi sống về nhà

Việc mua bất kỳ món đồ nào ở Hàn, bạn không nhất thiết phải biết nói tiếng Hàn, kể cả có dự định mua một ít hải sản ở chợ cá Noryangjin. Nếu bạn là khách du lịch, bạn chỉ cần một chiếc máy tính casio và body language là đủ. Mỗi cửa hàng sẽ đưa ra một mức giá khác nhau, bạn chỉ cần so sánh bên nào rẻ và tươi hơn hẳn mua. Các tiểu thương ở chợ hầu hết đều khá thân thiện và cởi mở với khách du lịch, bạn chỉ cần tỏ thái độ thân thiện, lịch sử họ sẽ đồng ý bán với mức giá tốt nhất.

Vì hầu hết các mặt hàng hải sản ở chợ cá Seoul đều là đồ tươi sống, được thả trong hồ oxi nên chắc chắn giá vẫn cao hơn so với hàng đông lạnh. Mặc dù, các tiểu thương đã quá quen với sự xuất hiện của người mua hàng là người nước ngoài, thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng tiếng Anh. Vì vậy, để thuận lợi trong việc mua bán và trả giá, bạn nên đi cùng một người địa phương hoặc chí ít là ai đó biết nói một chút tiếng Hàn.

Chợ cá Noryangjin - Ảnh: KTO


Các khu chợ hải sản Hàn Quốc khác

Chợ cá Mokpo

Nếu như Noryangjin là chợ cá ở Seoul nằm ở trung tâm thì chợ Mapo lại nằm ở khu vực phía Tây. Cũng như bao khu chợ cá khác, Mapo có khu bán cá và hải sản vô cùng phong phú cũng như rất nhiều các nhà hàng nhận chế biến hải sản tươi sống thành các món ăn thơm ngon cho thực khách.

Nằm gần cảng cá, chợ cá Mokpo là khu chợ sản sản hiện đại nổi tiếng với việc bán cá lên men và bạch tuộc tươi. Do đó, bạn có thể thử mọi thứ từ yangnyeom gejang (cua sống ướp cay), jangeoh tang (súp lươn cay), nakji (bạch tuộc sống) đến hongeo (cá đuối lên men). Nếu bạn đã từng nghe đến món cá đuối lên men, mùi của nó cực kỳ hăng, nhưng với những người đam mê món ăn này thì nó là đặc sản hiếm có.

Địa chỉ: 4-12 Kwang-dong 1(il)-ga, Mokpo-si, Jeollanam-do

Giờ mở cửa: 9h00-17h00 (từ thứ Ba đến thứ Sáu)

Chợ cá Dongmun

Chợ cá Jeju Dongmun được biết đến là chợ lớn nhất trên đảo Jeju-do, bởi nó tập hợp chợ đường phố, chợ truyền thống và cả chợ cá. Chợ có bán đủ mọi thứ từ đồ gia dụng cho đến các món ăn đường phố, chợ đặc biệt trở nên nhộn nhịp hơn về đêm. Với những du khách có chuyến ghé thăm đảo Jeju thơ mộng thì hãy một lần đến với chợ Dongmun vào buổi tối, để cảm nhận được không khí chợ cá trên đảo tuyệt vời như thế nào.

Nếu bạn không ngần ngại thử các món ăn mới, chợ cá Jeju Dongmun là một nơi lý tưởng bởi nó chuyên bán các loại hải sản độc lạ của đảo Jeju. Nổi bật có món ốc biển Jeju (khoảng 15.000 won) và hải sâm đỏ Jeju (khoảng 20.000 won). Đặc biệt, vào ban đêm, chợ cá lại biến thành một thiên đường ẩm thực đường phố với rất nhiều quầy hàng bán các món ăn vặt như bạch tuộc nướng, tteokbokki (bánh gạo cay) và cơm cuộn.

Địa chỉ: 64-1 Gwanak-ro, 이도1동 Jeju-si, Jeju-do, Hàn Quốc

Giờ mở cửa: 9h00-20h00

Phương tiện di chuyển đi đến chợ cá Noryangjin

Du khách có thể di chuyển đến chợ cá Noryangjin bằng tàu điện ngầm, xe bus, xe taxi.

Tàu điện ngầm: 

  • LINE 1 : Tuyến 1 Cổng ra số 9 thẳng 150M → Lối vào chợ cá Noryangjin
  • LINE 9 : Tuyến 9 Cổng ra số 7 thẳng 145M → Cầu vượt → Cổng vào chợ cá Noryangjin

Di chuyển đi đến chợ cá Noryangjin bằng tàu điện ngầm

Xe bus: Có rất nhiều tuyến xe bus có thể sử dụng để đi đến chợ cá Noryangjin. Xuống tại bến xe bus khu chợ Noryangjin. 

  • Từ ga Daebang: Có thể đi các tuyến xe bus: Xe buýt xanh 150, 360, 462, 507, 605, 640, 641, 650; Xe buýt xanh 5531, 6211, 6411, 6515, Dongjak01, Dongjak03, Dongjak08, Dongjak13; Xe buýt đỏ 9408.
  • Từ ga Noryangjin: Xe buýt xanh 150, 360, 462, 507, 605, 640; Xe buýt xanh 5531, 6211, 6411, Dongjak01, Dongjak03, Dongjak08, Dongjak13; Xe buýt đỏ 9408.
  • Từ ga Jangseungbaegi: Xe buýt màu xanh 641, 650, N15; Xe buýt xanh 6515.
  • Từ ga Noryangjin: Xe buýt màu xanh 152, 500, 504, 641, 650, 654, 751, 752, N15; Xe buýt màu xanh 5516, 5517, 5535, 5536, 6515.

>> Xem thêm: Phương tiện đi lại tại Seoul

Các điểm tham quan du lịch gần chợ cá Noryangjin

Một số điểm tham quan du lịch ở Seoul nằm gần khu vực chợ cá Noryangjin mà du khách có thể kết hợp ghé tham quan là:

Cung điện Deoksugung: Deoksugung dịch từ tiếng Hàn có nghĩa là “Cung điện trường thọ”. Nó được xây dựng vào thế kỷ XV, là nơi ở của hoàng gia triều đại Joseon. Vào đầu thế kỷ XVII, cung điện được đổi tên thành “Gyeongun-gung”, nhưng sau đó nó được đổi tên như cũ. Cung điện Deoksugung là cung điện nhỏ nhất trong “Năm cung điện lớn” của Seoul.

Cung điện Changgyeonggung: Cung điện Changgyeonggung là nơi ở cũ của các vị vua Hàn Quốc, được xây dựng vào thế kỷ 12 ở trung tâm Seoul. Ban đầu, cung điện được gọi là Suganggung và được dùng làm nơi giải trí và thư giãn của các vị vua cầm quyền đến đây từ thủ đô Kyungju.

Đền Jongmyo: Đền Jongmyo nơi thờ các vị vua và vương hậu của nhà Triều Tiên (Joseon). Năm 1995, địa điểm tưởng niệm này đã được thêm vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Jongmyo được xây dựng vào năm 1394 khi Seoul trở thành thủ đô của đất nước, nhưng ngôi đền đã bị đốt cháy trong cuộc xâm lược của Nhật Bản vào cuối thế kỷ 16. Tuy nhiên, vào đầu thế kỷ 17, công trình được khôi phục và mở cửa vào năm 1623. Ngày nay, khu phức hợp bao gồm Hội trường chính, Hội trường Hòa bình vĩnh cửu và một số công trình kiến ​​trúc bổ sung.

Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc: Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc nằm ở Seoul. Đây là bảo tàng lớn thứ sáu trên toàn cầu. Bảo tàng có các cuộc triển lãm phản ánh lịch sử của đất nước và lưu giữ nhiều phát hiện văn hóa thú vị. Trên lãnh thổ của bảo tàng quốc gia có nhà hát Yong, một số quán cà phê và nhà hàng cũng như cửa hàng quà tặng.

Nổi tiếng với các món hải sản thơm ngon, Hàn Quốc chính là nơi có nhiều chợ cá bán nhiều loại hải sản tươi sống và giá cả phải chăng. Với những tín đồ đam mê ẩm thực, chợ cá ở Seoul chính là thiên đường đích thực khi bạn vừa có thể ngắm nhìn các loài hải sản tươi roi rói vừa có thể thưởng thức ngay tại chỗ vô cùng hấp dẫn.

Đã cập nhật vào ngày 16/11/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 4 ở Hàn Quốc là một thời điểm đầy màu sắc và sức sống, khi mùa xuân đang ở vào thời kỳ rực rỡ nhất. Đất nước biến hóa thành một bức tranh sống động với những hàng hoa anh đào nở rộ, báo hiệu sự thức tỉnh sau một mùa đông dài. Nhiệt độ ôn hòa và bầu không khí trong lành tạo nên điều kiện lý tưởng để khám phá và trải nghiệm. Từ những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng đến các hoạt động ngoài trời hấp dẫn, tháng 4 mở ra cánh cửa vào một thế giới đầy mê hoặc, nơi văn hóa truyền thống và vẻ đẹp tự nhiên của Hàn Quốc hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo.
Tháng 3 ở Hàn Quốc là thời điểm mà mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, mang theo hơi ấm và sự sống mới cho cả đất trời. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của đất nước từ bắc chí nam, từ những ngọn núi phủ đầy tuyết đến những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu. Với sự chuyển mình của mùa, Hàn Quốc trong tháng 3 trở thành bức tranh sống động, nơi lịch sử và hiện đại, thiên nhiên và văn hóa, ẩm thực và lễ hội hòa quyện vào nhau. Đến Hàn Quốc vào tháng này, du khách không chỉ được chứng kiến sự thay áo mới của thiên nhiên mà còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội đặc sắc, thưởng thức ẩm thực phong phú và khám phá văn hóa độc đáo.
Tháng 2 ở Hàn Quốc là thời điểm cuối đông với nhiều quang cảnh tuyệt đẹp, các lễ hội hấp dẫn. Đây cũng là khoảng thời gian được rất nhiều du khách lựa chọn để du lịch Hàn Quốc. Du khách sẽ phải choáng ngợp trước sự lãng mạn của những con phố ngập tràn lá phong đỏ, sắc hồng tươi của những bông hoa anh đào. Đặc biệt là đắm chìm trong cái lạnh của những màn tuyết phủ dày trắng xóa ở xứ sở kim chi. Tìm hiểu các thông tin về du lịch Hàn Quốc tháng 2 giúp du khách có một chuyến đi hoàn hảo và ý nghĩa. 
Tháng 1 là khoảnh khắc tuyệt vời để chìm đắm trong vẻ đẹp đặc trưng của Hàn Quốc, khi cảnh đồng quê trắng xóa được tạo ra bởi tuyết phủ khắp nơi, tạo nên một bức tranh mộng mơ như trong những câu chuyện cổ tích. Bên cạnh những tiết nhạc truyền thống hân hoan trong ngày Tết truyền thống Seollal, du khách có thể thăng hoa với hoạt động trượt tuyết tại các điểm đến như vườn quốc gia Seoraksan hay núi Taebaeksan, nơi mà du khách có thể tận hưởng không khí se lạnh đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc vào tháng 1 hứa hẹn sẽ đưa đến những trải nghiệm độc đáo và khó quên, làm phong phú thêm chuyến hành trình khám phá của mọi du khách.
Hàn Quốc là một quốc gia có nền văn hoá vô cùng độc đáo, phát triển nhanh và hiện đại. Thật tuyệt vời nếu du khách chọn quốc gia này là điểm đến để khám phá, trải nghiệm cuộc sống với nhiều điều đặc biệt. Một trong các "hành trang" mà du khách nên trang bị khi đi du lịch Hàn Quốc chính là biết được một số câu nói thông dụng khi đi du lịch đến nơi đây, vì nếu biết tiếng Hàn chuyến đi của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết. Dưới đây là những câu nói giao tiếp tiếng Hàn Quốc thông dụng khi đi du lịch mà du khách nên biết.
Là một trong những cái tên luôn xuất hiện khi nói về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, đảo Nami chính là điểm dừng chân mà bất cứ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ. Tuy diện tích không quá rộng lớn nhưng với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, bầu không khí trong lành và nhất là kể từ khi bộ phim “Bản tình ca mùa Đông” đến nơi này để quay ngoại cảnh thì Nami ngày càng trở nên nổi tiếng hơn nữa. Rất nhiều du khách đều muốn được một lần ghé thăm hòn đảo lãng mạn này để đắm chìm vào khoảng không gian lãng mạn, thơ mộng như trong các bộ phim Hàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Nami từ Seoul để bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình
Mùa thu là một trong những thời điểm đẹp nhất, lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc. Tiết trời se lạnh dịu dàng, không gian đầy sắc màu của lá rụng, những lễ hội truyền thống đặc sắc cùng cảnh quan thiên nhiên tạo nên chuyến đi tuyệt vời, đáng nhớ. Nếu du khách có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu, hãy xem thông tin hữu ích ngay sau đây.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp ở Đông Á nổi tiếng với bề dày truyền thống và văn hóa vô cùng phong phú. Mỗi một vùng đất của xứ sở kim chi lại mang một vẻ đẹp riêng: Vùng nông thôn Hàn Quốc với những cây anh đào xanh tươi, những làng chài tấp nập, những hòn đảo tuyệt đẹp hay những thành phố đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc tháng 10 khi thời tiết vào thu chính là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể khám phá hết những điều thú vị nhất của xứ sở diệu kỳ này.
Tháng 9 ở Hàn Quốc, thời tiết chuyển từ cuối hè sang thu với nền nhiệt mát mẻ, nhẹ nhàng hơn hẳn. Đây là thời điểm cực kỳ lý tưởng để du khách tham quan, khám phá xứ sở kim chi. Khoảnh khắc chuyển giao từ hè sang thu cũng là lúc Hàn Quốc bội thu cực nhiều sản vật, hoa quả đặc trưng. Thời tiết chiều lòng người, cảnh quan tựa tranh vẽ, lễ hội đặc sắc,... du lịch Hàn Quốc tháng 9 chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.