Du lịch Địa điểm

Đến Haw Par Villa (Singapore) thăm Bảo tàng Địa ngục

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 30/12/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Haw Par Villa (Khu biệt thự Haw Par) ở Singapore là một công viên chủ đề với nhiều hạng mục không gian khác nhau, nơi đây tập trung giới thiệu nhiều về các giá trị văn hoá Trung Hoa. Trong đó có một địa điểm mà gần như du khách nào đến Haw Par Villa cũng sẽ ghé thăm - khu địa ngục.
Đến Haw Par Villa (Singapore) thăm Bảo tàng Địa ngục

Giới thiệu về Haw Par Villa

Haw Par Villa nằm trên một ngọn đồi ở Pasir Panjang, Singapore; nơi đây được xây dựng vào năm 1937 bởi hai anh em doanh nhân người Myanmar gốc Hoa là Aw Boon Haw và Aw Boon Par. Năm 1926, Hai anh em Aw Boon Haw và Aw Boon Par chuyển công việc kinh doanh của họ từ Myanmar qua Singapore. Năm 1935, họ đã mua lại một biệt thự có vị trí phòng thuỷ tốt với mặt quay ra eo biển, nằm trên một ngọn đồi - đó chính là Haw Par Villa bây giờ.
Haw Par Villa được xây dựng vào năm 1937, do Ho Kwong Yew thiết kế theo phong cách Art Deco. Lúc bấy giờ Haw Par Villa được biết đến với tên gọi Tiger Balm Gardens bởi Tiger Balm là thương hiệu thuốc xoa nóng giảm đau nổi tiếng mà cha của hai anh em Aw Boon Haw và Aw Boon Par sáng lập.
Sau khi xây dựng xong, biệt thự đã mở cửa cho công chúng vào tham quan. Các hạng mục xây dựng ở công việc đều gắn liền với các giá trị văn hoá Trung Hoa, đích thân do Boon Haw giám sát trong quá trình xây dựng (có khoảng 1.000 tác phẩm điêu khắc).
Khi chiến tranh thế giới thứ II nổ ra, gia đình Aw đã rời Singapore để về lại Yangon (Rangoon bây giờ), Myanmar. Khu biệt thự đã bị đánh bom và bị chiếm đóng bởi quân đội Nhật. Sau khi chiến tranh kết thúc thì bị bỏ hoang. 
Sau chiến tranh, Aw Boon Haw đã trở lại Singapore và bắt đầu xây dựng lại công viên.
Từ năm 1940 đến 1970 gia đình Aw đã góp công lớn trong việc xây dựng lại và phát triển Haw Par Villa.
Năm 1985, Tổng cục Du lịch Singapore đã tiếp quản việc quản lý Haw Par Villa (Haw Par Villa lúc này đã trở thành tài sản công) và cải tạo thành công viên như hiện nay.
Haw Par Villa là một khu công việc rộng lớn với những lối đi rợp bóng cây, các tác phẩm điêu khắc liên quan đến Phật Giáo, Nho Giáo và Đạo Giáo. Trong những điểm thu hút ở Haw Par Villa không thể không kể đến bảo tàng địa ngục - khu 10 tầng địa ngục.

Bảo tàng Địa Ngục ở Haw Par Villa

Bảo tàng địa ngục hay còn gọi là khu 10 tầng địa ngục ở Haw Par Villa mô tả lại những trải nghiệm sau khi chết của một con người. Theo đó, khi con người chết đi sẽ đến toà án địa ngục và gặp Diêm Vương. Diêm Vương sẽ nhìn vào quá khứ lúc sống của mỗi người để phán xét xem người đó được lên thiên đường hay phải xuống địa ngục. Người nào ác sẽ bị đày xuống địa ngục và sẽ bị trừng phạt tuỳ theo các tội do mình gây ra lúc còn sống.
Bảo tàng địa ngục ở Haw Par Villa (Singapore)
Nhiều hình ảnh điều khắc mô tả hình phạt ở các tầng địa ngục để nhắc nhở mọi người về việc sống tốt hơn. Nhiều gia đình cũng cho các trẻ em đến đây tham quan và giáo dục con cái về sự sống và cái chết.
Vì sợ nổi tiếng của 10 tầng địa ngục nên giờ đây khi nhắc đến Haw Par Villa nhiều người chỉ nói đến khu 10 tầng địa ngục.  
Bảo tàng Địa ngục hiện được xếp hạng là điểm tham quan thu hút khách du lịch hàng đầu thứ 11 tại Singapore trên TripAdvisor.
Ngoài bảo tàng địa ngục, khi đến với Haw Par Villa du khách còn có thể tìm hiểu thêm về văn hoá Trung Hoa thông qua hơn 1.000 bức tượng và 150 bức tranh có ở nơi đây. Khám phá các câu chuyện thần thoại Trung Quốc như Tây Du Ký, Bạch Xà truyện và những câu chuyện về Bát Tiên.

Bảo tàng Địa ngục

Địa chỉ: Biệt thự Har Paw, 262 Đường Pasir Panjang, Singapore.
Điện thoại: +65 6773 0103. 
Giá vé vào cửa Bảo tàng Địa ngục là 18 đô la Singapore ($13)/người lớn, 10 đô la Singapore ($7,29)/trẻ em. 
Mở cửa: Từ thứ Tư đến Chủ Nhật, từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối.
Lưu ý: Vào cửa Har Paw Villa miễn phí.

Đã cập nhật vào ngày 9/03/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore, một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử luôn là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê khám phá sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển vượt bậc, quốc đảo này tự hào thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm quan các biểu tượng nổi tiếng như tượng sư tử biển Merlion, khu vườn công nghệ cao Gardens by the Bay, chùa xá lợi răng Phật, và nhiều địa danh khác, mang lại trải nghiệm không thể quên. Tháng 4 không chỉ là thời điểm lý tưởng với thời tiết ấm áp và dễ chịu, mà còn là cơ hội để tận hưởng Singapore mà không phải lo lắng về sự đông đúc.
Quốc đảo Singapore nằm ở ngoài khơi mũi phía Nam bán đảo Malaysia, cách xích đạo 137km về phía Bắc và tiếp giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp quần đảo Riau của Indonesia đi cắt ngang eo biển Singapore. Singapore đã không còn quá xa lạ với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung về một điểm đến lý tưởng, xinh đẹp, thân thiện. Tên gọi Quốc đảo Sư Tử được người ta đặt cho Singapore khi ghép 2 từ có trong tiếng Malaysia là Siga (sư tử) và Pura (thành phố) thành chữ Singapura. Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ nhưng Singapore luôn thích hợp để thu hút du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, thử thưởng thức các món ăn đường phố tại Singapore cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Vì vậy các bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và những người thân thiết một chuyến du lịch quốc Sư Tử Singapore vào đúng dịp tháng 2 về.
Singapore không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Đảo quốc sư tử thu hút du khách bằng kiến trúc độc đáo, và cơ sở hạ tầng hiện đại ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Tháng 1 là một khoảnh khắc lý tưởng để khám phá Singapore, với không khí lễ hội của những ngày đầu năm mới Dương lịch và sự chuẩn bị cho Tết Âm lịch. Những điều này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn cho phép du khách chìm đắm trong không khí lễ hội đặc sắc của Singapore.
Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Singapore, đảo Sentosa mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với vô số hoạt động vui chơi, trong đó phải kể đến show nhạc nước Wings of Time. Đây là một điểm tham quan mang tính biểu tượng ở Singapore và du khách nhất định phải đến để chiêm ngưỡng. Lấy bối cảnh là một vùng biển rộng mở, du khách sẽ bị mê hoặc bởi các hiệu ứng pháo hoa, hiệu ứng nước, tia laser và ánh lửa rực rỡ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách kết thúc chuyến đi trên đảo Sentosa trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy cùng Gody tìm hiểu xem Wings Of Time có gì hay và thu hút đến vậy nhé!
Singapore là một đất nước nhỏ, có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, thiên nhiên xanh tươi và một số điểm tham quan thân thiện với gia đình nhất trên thế giới. Nếu du khách muốn trải nghiệm tất cả những gì Singapore có, sẽ cần ít nhất 3 ngày để tận hưởng tất cả những điều thú vị nhất ở đó. Vì thế, Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho gia đình. Đây có thể là chìa khóa giúp du khách có một kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời!
Singapore là một trong những quốc gia giàu có của Đông Nam Á và chắc chắn là một nơi rất đẹp. Đối với hầu hết du khách đến từ châu Á, mọi nơi của Singapore đều đáng để khám phá, dù là trạm xe buýt, làn ô tô, tàu điện ngầm MRT hay những tòa nhà chọc trời hùng vĩ. Nơi đây có vô số điểm đến không thể bỏ qua như Garden by the Bay, Universal Studios và Marina Bay Sands… Và Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho người đi lần đầu để du khách có thể tham khảo.
Là một quốc đảo bé nhỏ, Singapore không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự hiện đại mà còn bởi nền văn hóa đa dạng. Nếu muốn tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa Ấn Độ thì Little India chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch của mình. Nếu đang có dự định đến với địa điểm tham quan này, hãy cùng Gody tìm hiểu ngay về kinh nghiệm du lịch Little India Singapore trong bài viết dưới đây!
Vốn đã nổi tiếng với khu vực Marina Bay, Little India hay Chinatown nhưng khi nhắc đến thiên đường mua sắm của Singapore thì không ai là không biết đến Orchard Road. Dù là một chuyến du lịch Singapore tự túc hay đi tour thì khu Orchard vẫn cực kỳ xứng đáng nằm trong lịch trình của khách tham quan, nơi không chỉ có không gian đẹp, món ăn ngon mà còn nhiều sự lựa chọn về mua sắm.
Singapore được mệnh danh là Quốc đảo xanh, sạch nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch ấn tượng mà bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần. Quốc đảo Sư tử có diện tích không lớn nhưng lại có vô vàn điểm đến thú vị. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những lễ hội truyền thống đặc sắc mang đến trải nghiệm không thể quên.
Chinatown (Phố người Hoa), giống với tên gọi của nó, là trung tâm của văn hoá Trung Hoa tại Singapore. Chinatown được xây dựng trong thời chiếm đóng của Anh vào thế kỷ 19 như một vùng riêng biệt cho người Trung Quốc nhập cư. Đây dường như là địa điểm lịch sử mà khách du lịch đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Singapore, phần nhiều là vì sự quan trọng lịch sử và có rất nhiều điều độc đáo để tìm hiểu và khám phá. Từ mua sắm đồ thủ công và ẩm thực đường phố địa phương đến các khách sạn cổ điển và những ngôi đền cổ kính, điểm đến nổi tiếng này có vô số nhiều điều hay ho đấy.