Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Malaysia dịp Quốc khánh: đi đâu làm gì chơi gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 09/08/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Quốc khánh là một ngày lễ lớn tại Malaysia, còn được biết đến với tên gọi khác là Hari Merdeka. Sự kiện này được kỷ niệm hoành tráng tại Malaysia, cả thành phố được trang hoàng rực rỡ cờ hoa cùng những ánh đèn lung linh. Nếu đi du lịch Malaysia vào ngày lễ này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị. Hãy cùng Gody.vn khám phá ngay những kinh nghiệm khi đi du lịch Malaysia dịp Quốc khánh.

Du lịch Malaysia dịp Quốc khánh: đi đâu làm gì chơi gì?

Quốc khánh Malaysia 2023 khi nào?

Quốc khánh Malaysia được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 31/8/1957, còn được biết đến với tên gọi “Hari Merdeka” trong tiếng Mã Lai. Đây là sự kiện được tổ chức nhằm kỷ niệm sự kiện đất nước Malaysia chính thức giành được độc lập từ chính quyền thuộc địa Anh.Quốc khánh Malaysia là một trong những ngày lễ lớn tại đất nước này, vì vậy sự kiện được người dân trên cả nước vô cùng mong chờ.

Trong lễ quốc khánh, có rất nhiều hoạt động kỷ niệm thú vị được tổ chức như: Cuộc diễu hành Merdeka, lễ thượng cờ, những cuộc thi hay trò chơi truyền thống. Khắp đất nước Malaysia vào dịp lễ Quốc khánh trở nên sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Mọi người sẽ mặc quần áo truyền thống, vẫy cờ, trang hoàng nhà cửa và xe của mình bằng hình ảnh quốc kỳ hoặc màu sắc đặc trưng của quốc gia, mang đến một không gian ngập tràn màu sắc.

Nếu đến đây tham quan vào đúng dịp Quốc Khánh, du khách có thể thoải mái trải nghiệm những hoạt động này. Trải nghiệm hóa thân thanh người dân Malaysia để tham gia buổi lễ diễu hành, hay thưởng thức những chương trình kỷ niệm hoành tráng chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc đáng nhớ.

Đi du lịch Malaysia dịp Quốc Khánh có gì hay: làm gì, chơi gì?

Vào ngày Quốc khánh Malaysia, mọi người thường dành thời gian để trang hoàng nhà cửa và tận hưởng ngày nghỉ lễ bên gia đình. Du khách đến đây vào thời điểm này có thể trải nghiệm những chương trình kỷ niệm hay dành thời gian cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Một số hoạt động có thể thêm vào lịch trình vui chơi trong dịp Hari Merdeka đó là:

Tham gia cuộc diễu hành Hari Merdeka tại Dataran Merdeka

Lễ diễu hành là sự kiện được mong chờ nhất trong Quốc khánh Malaysia bởi quy mô hoành tráng cùng lượng người tham gia đông đảo. Đây là sự kiện mang tính giáo dục người dân Malaysia, đặc biệt là thế hệ trẻ về tầm quan trọng của sự đoàn kết, hợp tác để xây dựng dân tộc phát triển thịnh vượng, bền vững. Trong lễ diễu hành, sẽ có những sự kiện thú vị như trình diễn quân sự, biển diễn xe diễu hành và nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác.

Lễ diễu hành được diễn ra từ 7 giờ sáng tại Wilayah Persekutuan Putrajaya với sự hiện diện của Bệ hạ, Nhà vua và Hoàng hậu Malaysia. Ngoài ra, còn có một số quan chức cấp cao cũng đến tham dự và chứng kiến buổi lễ long trọng này. Trong sự kiện, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc xe hoa hoa hoành tráng, biểu diễn và khiêu vũ

  • Thời gian: Ngày 31/8
  • Địa điểm: Quảng trường Merdeka, Jln Raja, Trung tâm Thành phố Kuala Lumpur

Đếm ngược ngày Merdeka tại Musical Fountain, KLCC

Sự kiện biểu diễn nghệ thuật có quy mô hoành tráng nhất trong ngày Quốc Khánh Malaysia đó là Musical Fountain. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn nghệ thuật thăng hoa dưới màu sắc lung linh của đài phun nước. Có rất nhiều màn trình diễn của các nghệ sĩ khác nhau, mang đến cho khán giả bầu không khí sôi động và cuồng nhiệt hơn bao giờ hết.

Tại đây, du khách sẽ được hòa vào biển người, cũng hát Quốc ca và hô vang “Merdeka”. Thời gian này, tháp đôi Petronas cũng sẽ được trang hoàng bởi ánh đèn lung linh tuyệt đẹp. Cùng nhau đếm ngược đến ngày Quốc Khánh chắc chắn sẽ là sự kiện thú vị mà du khách không nên bỏ qua khi đến đây vào thời điểm này.

  • Thời gian: Ngày 30 - 31/8
  • Địa điểm: Trung tâm Thành phố Kuala Lumpur

Thăm đài tưởng niệm Tuyên Ngôn Độc Lập

Đài tưởng niệm Tuyên Ngôn Độc Lập là một di tích phản ánh rõ nét nhất bề dày lịch sử của Malaysia. Nơi đây lưu giữ những tài liệu lịch sử từ thời Vương quốc Hồi giáo Mã Lai Melaka cho đến quốc gia này giành được độc lập vào năm 1957. Ngoài ra, bao quanh đài tưởng niệm còn có rất nhiều di tích lịch sử khác để du khách tham quan như Pháo đài A' Famosa, Quảng trường Padang Pahlawan, Đồi Thánh Paul,..

  • Thời gian: 09:00 sáng – 5:30 chiều
  • Địa điểm: Đài tưởng niệm Tuyên ngôn Độc lập (Jalan Parameswara, 75000 Melaka, Malaysia)

Đi thuyền trên sông Melaka

Ngắm nhìn Malaysia xinh đẹp từ dòng sông Melaka cũng là một trải nghiệm thú vị cho du khách trong dịp lễ Quốc khánh này. Hành trình sẽ kéo dài trong vòng 45 phút, đi qua nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng của đất nước này. Trên thuyền, du khách sẽ được nghe những băng ghi âm thuyết minh cung cấp thông tin về các tòa nhà lịch sử tại đây.

  • Thời gian: 9:00 sáng – 11:00 tối (Hàng ngày)
  • Địa điểm: Melaka River Cruise, Jalan Persisiran Bunga Raya

Những địa điểm nên ghé thăm vào Quốc khánh Malaysia

Bên cạnh những sự kiện hoành tráng, du khách có thể tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Malaysia trong dịp lễ Quốc Khánh. Hầu hết vào ngày này, mọi người thường lựa chọn tham quan các địa điểm lịch sử để ôn lại ký ức hào hùng của dân tộc. Dưới đây là danh sách những địa điểm nên ghé thăm vào Quốc khánh Malaysia:

Bảo tàng Quân đội Cảng Dickson

Bảo tàng Quân đội sẽ là nơi tái hiện lại lịch sử hào hùng của Malaysia một cách rõ nét nhất. Nơi đây có rất nhiều phòng trưng bày phân theo những sự kiện quan trọng của Malaysia như: thời kỳ Malaysia còn là thuộc địa của vương quốc Anh, thời kỳ của Vương quốc Hồi giáo Melaka, thời điểm thành lập quân đội Malaysia, thời điểm Nhật Bản chiếm đóng,... Ngoài ra, đến với nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới đường hầm lòng đất của cộng sản vô cùng thú vị.

  • Địa chỉ: Muzium Tentera Darat, Kem, 71050 Port Dickson, Negeri Sembilan, Malaysia

Đài tưởng niệm Quốc gia Tugu Negara

Đài tưởng niệm quốc gia Tugu Negara nhằm tôn vinh những người lính đã nằm xuống để bảo vệ đất nước trong Cuộc nổi dậy của Cộng sản vào những năm 1950. Đài tưởng niệm được điêu khắc bằng tay với hình ảnh 7 người lính hiên ngang sừng sững trong tư thế chiến thắng, tay giơ cao lá cờ Malaysia. Chiều cao của đài tưởng niệm lên đến 15m, đây cũng chính là bức tượng điêu khắc bằng đồng cao nhất thế giới hiện nay.

  • Địa chỉ: Jalan Taming Sari Lake Gardens, Kuala Lumpur 50480 Malaysia

Quảng trường Merdeka

Quảng trường Merdeka là địa danh mà bạn có thể chiêm ngưỡng cuộc diễu hành Hari Merdeka vào dịp Quốc khánh. Bên cạnh đó, đây cũng là một địa điểm lịch sử nổi tiếng tại Kuala Lumpur mà du khách nên ghé thăm. Tại nơi đây, Cờ Liên minh đã được bác bỏ nhường chỗ cho quốc kỳ Malaysia tung bay vào ngày 31 tháng 8 năm 1957 lịch sử.

  • Địa chỉ: Jln Raja, City Centre, 50050 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

Nhà thờ Hồi giáo Jamek

Nhà thờ Hồi giáo Jamek là nhà thờ lâu đời nhất tại Kuala Lumpur, được xây dựng từ năm 1908. Điểm nhấn của nhà thờ đó chính là ba mái vòm cùng kiến trúc mang đậm phong cách Mughal Eclectic và Arabesque. Trong cuộc không kích của Nhật Bản vào năm 1941, nhà thờ đã bị hư hỏng khá nặng, tuy nhiên đã được tân trang lại và vẫn giữ được vẻ uy nghiêm, tráng lệ.

  • Địa chỉ: Jalan Tun Perak, City Centre, 50050 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

FAQ: Câu hỏi về Quốc khánh Malaysia 2023

Merdeka nghĩa là gì?

Merdeka là một từ trong tiếng Malaysia và Indonesia, có nghĩa là độc lập hay tự do.

Mọi người thường làm gì trong dịp Quốc khánh Malaysia?

Quốc khánh Malaysia là ngày nghỉ tại đất nước này. Vì vậy, người dân Malaysia thường dành thời gian bên gia đình hoặc tham quan những di tích lịch sử vào ngày này.

Xem pháo hoa chào mừng Quốc khánh Malaysia ở đâu?

Bạn có thể xem pháo hoa chào mừng Quốc khánh Malaysia tại các địa điểm như aman Titiwangsa, Changkat Semantan và Bukit Permai . 

Đã cập nhật vào ngày 9/08/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Malaysia là một quốc gia du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á, du khách tới đây sẽ có cơ hội chứng kiến các khu rừng nhiệt đới và động vật hoang dã đa dạng nhất thế giới. Thủ đô Kuala Lumpur sầm uất và nhộn nhịp thừa hưởng những món ăn độc đáo từ Ấn Độ, Trung Quốc hay Ả Rập. Ngoài khơi, du khách sẽ tìm thấy những hòn đảo nhiệt đới phù hợp với bất kỳ phong cách kỳ nghỉ ở bãi biển nào mà mọi người ưa thích. Từ những địa điểm trăng mật hẻo lánh đến những bãi cát trắng nguyên sơ và những vịnh yên tĩnh, nơi có một số spa tốt nhất của Malaysia sẽ giúp du khách có một chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Tháng 4 nằm trong thời kỳ chuyển tiếp giữa các đợt gió mùa, nghĩa là có gió nhẹ và mưa rào cục bộ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, giúp giảm bớt độ ẩm, lý tưởng cho chuyến du lịch của du khách tới Malaysia.
Malaysia là một quốc gia ở Đông Nam Á vô cùng nổi tiếng với khách du lịch trên khắp thế giới. Biển Đông chia cắt Malaysia thành hai khu vực: Bán đảo Malaysia (Tây Malaysia) và Đông Malaysia. Malaysia là một điểm đến rất sôi động và thú vị. Từ thành phố đô thị nhộn nhịp Kuala Lumpur với những tòa nhà chọc trời cao chót vót, đến vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển và rừng mưa nhiệt đới đầy hùng vĩ, sẽ khiến du khách cảm thấy choáng ngợp. Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Malaysia, đặc biệt là với những ai muốn khám phá động vật hoang dã và thiên nhiên.
Từ ngày 1 tháng 12 năm 2023, du khách nước ngoài khi đến Malaysia đều phải đăng ký Thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC - Malaysia Digital Arrival Card) trong khoảng 3 ngày trước khi họ đến Malaysia. Quy định này áp dụng cho tất cả du khách nước ngoài, như vậy du khách Việt Nam khi du lịch Malaysia cũng phải đăng ký thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC).
Tháng 1 với thời tiết mát mẻ và dễ chịu, là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Malaysia, nơi mà những bãi biển tuyệt vời như Langkawi và Penang hiện lên trong vẻ đẹp tinh khôi và trời quang đãng. Ngoài ra, du khách có thể tham gia lễ hội Thaipusam tại Thành phố Kuala Lumpur, một sự kiện tôn giáo độc đáo với những màn diễu hành và lễ nghi truyền thống. Tháng 1 là thời điểm phù hợp để du khách để tận hưởng những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn tại đất nước Malaysia.
Bắt đầu vào những ngày mưa của tháng 11, Malaysia lại đem đến một vẻ đẹp đặc biệt khác lạ với nhiều hoạt động đặc sắc. Là thời điểm giao thoa của nhiều hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc tại "châu Á thu nhỏ" diễn ra sôi động. Du lịch Malaysia tháng 11 chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời, vì thời điểm này là thời điểm Malaysia đón tiếp không quá đông khách du lịch, giá vé máy bay cũng như giá tour đi Malaysia lại đang rất phải chăng.
Với thời điểm lý tưởng nhất để được trải nghiệm bầu không khí trong lành, và thời tiết đặc trưng của Malaysia chính là vào tháng 10. Bên cạnh nhiều điểm tham quan hấp dẫn, với nhiều món ngon nức tiếng, thì địa điểm lý tưởng cho những ngày tháng đầu mùa mưa của "châu Á thu nhỏ" sẽ khiến bất kỳ những ai khi đặt chân đến nơi đây cũng đều luôn nhớ đến những kỷ niệm không thể phai ấy. Vậy đi du lịch Malaysia trong tháng 10 có gì đặc biệt? Đi đâu? Làm gì? Hãy cùng GODY tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Malaysia là quốc gia vô cùng nổi tiếng bởi sự đa dạng văn hóa, là nơi lưu trữ nhiều nét văn hoá đặc sắc thông qua kiến trúc, qua ngôn ngữ, qua từng món ăn thơm ngon,.. Đặc biệt là vào tháng 9 với khí hậu và thời tiết ôn hòa, dù ở một vài điểm sẽ có mưa. Khách du lịch vẫn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch Malaysia vào tháng 9, bởi nơi đây vẫn còn rất đẹp và nhiều sự kiện đặc sắc cùng lễ hội thú vị đang chờ đón du khách.