Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Malaysia tháng 11: thời tiết, trang phục, lễ hội, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 05/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Bắt đầu vào những ngày mưa của tháng 11, Malaysia lại đem đến một vẻ đẹp đặc biệt khác lạ với nhiều hoạt động đặc sắc. Là thời điểm giao thoa của nhiều hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc tại "châu Á thu nhỏ" diễn ra sôi động. Du lịch Malaysia tháng 11 chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời, vì thời điểm này là thời điểm Malaysia đón tiếp không quá đông khách du lịch, giá vé máy bay cũng như giá tour đi Malaysia lại đang rất phải chăng.

Du lịch Malaysia tháng 11: thời tiết, trang phục, lễ hội, đi đâu, làm gì?

Thời tiết, khí hậu Malaysia tháng 11

Malaysia với khí hậu chia thành 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Trong khoảng tháng 11 là thời gian của những ngày mưa tại Malaysia, nhiệt độ giao động khoảng từ: 23°C đến 31°C, và trung bình là 27°C. Bên cạnh đó, mùa gió tại Malaysia cũng hoạt động vào tháng này. Mùa gió tuy không lạnh tuy nhiên nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến Malaysia, khi quốc gia này cũng nằm trong khu vực Đông Nam Á, chủ yếu với không khí mát mẻ và ít nắng mặt trời vào tháng 11.

Thời tiết một số thành phố tại Malaysia trong tháng 11

  • Kuala Lumpur: Tháng 11, Kuala Lumpur có nhiệt độ khá tốt. Trung bình khoảng từ khoảng khoảng 23°C - 31°C. Trời tương đối trong xanh, nắng không quá gay gắt và ít mưa.
  • Penang và Langkawi: Trung bình thời tiết, khí hậu từ khoảng 24°C - 30°C. Thời tiết khá ấm, thích hợp cho đi du lịch.
  • Putrajaya: nhiệt độ tại đây khá mát mẻ, ôn hòa trung bình khoảng 26 độ C. Tháng 11, là thời điểm lý tưởng để ghé thăm và khám phá những ngôi chùa, đền nổi tiếng tại thành phố mới nổi này.
  • Malacca: Trung bình nhiệt độ vào khoảng 31°C. Malacca mang lại không khí thơ mộng hòa cùng chút cổ kính rất đẹp.
  • Kota Kinabalu: nhiệt độ trung bình 23,5ºC - 31ºC. Tuy nhiên, tại thành phố này nhiều lúc sẽ có bão, biển động do đó khách du lịch cần chú ý.

Malaysia tháng 11 có mưa không?

Tháng 11 Malaysia có mưa. Tuy nhiên, lượng mưa sẽ không quá ảnh hưởng đến việc đi mua sắm, hay tham quan các viện bảo tàng cùng nhiều hoạt động khác của du khách. Bên cạnh đó, thời điểm này Malaysia cũng là thời điểm mát mẻ và thoáng đãng nhất.

Trang phục khi đi du lịch Malaysia tháng 11

Tháng 11 tại Malaysia khá bình yên và yên tĩnh khi không có quá nhiều khách du lịch đến tham quan tại quốc gia này. Tuy nhiên việc chuẩn bị các trang phục cho chuyến tham quan trọn vẹn là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt là khi tháng 11 Malaysia vẫn còn những cơn mưa.

Đi du lịch Malaysia tháng 11, các trang phục giữ ấm hay các trang phục nhẹ, ấm sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bởi tại nhiều địa chỉ tham quan sẽ có mưa diễn ra bất chợt, do đó các trang phục nhẹ như áo cardigan, áo khoác dù, áo giữ ấm, quần dài, dép sandal,.. sẽ là những lựa chọn mà du khách nên ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó, khi đi tham quan đến các điểm đến tâm linh như các ngôi chùa, đền, nhà thờ,.. du khách hãy lựa chọn những trang phục lịch sự, nhã nhặn nhưng không kém phần tinh tế và đẹp. Các loại váy/quần dài qua gối, áo không quá ngắn tay,.. chính là sự lựa chọn an toàn mà du khách có thể lựa chọn.

Các trang bị, phụ kiện kèm theo khi đi du lịch Malaysia tháng 11 cũng rất quan trọng. Du khách nên trang bị cho mình thêm 1 chiếc áo mưa cá nhân, ô/dù, túi chống nước cho điện thoại,.. để có thể tránh khỏi những cơn mưa bất chợt tại Malaysia.

Sự kiện, lễ hội nổi bật ở Malaysia trong tháng 11

Tháng 11 tại Malaysia chủ yếu diễn ra các lễ hội truyền thống theo tôn giáo Hindu của người Ấn Độ tại “châu Á thu nhỏ”. Khi đi du lịch Malaysia vào thời điểm này, du khách có thể ghé tham gia lễ hội gợi ý sau:

Lễ hội Diwali/Deepavali

Thời gian: ngày 4 tháng 11 hàng năm, kéo dài trong 5 ngày

Địa chỉ: Thủ đô Kuala Lumpur, và trên khắp Malaysia

Lễ hội là dịp người dân theo đạo Hindu giáo trên khắp đất nước Malaysia tổ chức trang trọng, được ví như Tết Ấn Độ. Là một trong những lễ hội tôn giáo, văn hóa vô cùng quan trọng của người Ấn Độ - một cộng đồng dân cư sống đông đúc ở Malaysia.

Được tổ chức vào ngày 4 tháng 11 hàng năm, kéo dài trong 5 ngày. Đây là dịp mà người dân Ấn Độ tại Malaysia bắt đầu trang hoàng nhà cửa bằng những chiếc đèn dầu, thực hiện nhiều nghi thức cúng bái tại các đền thờ, cùng nhau thắp đèn kuthuvilakku - là một loại đèn dầu mang dấu ấn truyền thống của người Ấn Độ để đón nhận những lời chúc của nữ thần thịnh vượng Lakshmi.

Du lịch Malaysia tháng 11: Đi đâu, làm gì?

Được ví như “ châu Á thu nhỏ”, đi du lịch Malaysia chính là một trong những quốc gia có thể đến tham quan, nghỉ dưỡng quanh năm. Đặc biệt vào tháng 11, là thời điểm tại Malaysia khi khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng rất dễ dàng và giá cả còn rất rẻ. Dưới đây là một số điểm du lịch tại Malaysia mà du khách có thể ghé thăm.

Kuala Lumpur

Tháng 11 tại Kuala Lumpur không có quá nhiều sự thay đổi về thời tiết và khí hậu. Do đó, nơi đây sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho du khách. Bên cạnh đó tại Kuala Lumpur thời điểm này sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi của lễ hội Lễ hội Diwali/Deepavali đặc sắc để du khách có thể trải nghiệm, hoà cùng bầu không khí lễ hội vui tươi nhất.

Kuala Lumpur còn có các điểm tham quan đặc sắc tại nhiều bảo tàng nghệ thuật, các điểm tham quan nổi tiếng, các khu mua sắm sầm uất… để du khách có thể tham quan, dạo chơi trong khi trời mưa, hay thời tiết không quá ủng hộ.

Penang

Nếu du khách muốn tận hưởng một không khí của một Malaysia đặc biệt, thì Penang chính là điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách. Thành phố với bề dày văn hóa ấn tượng, nhiều di sản văn hóa thế giới được công nhận. Mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đặc biệt với chút yên bình hòa chung nét nhộn nhịp và hiện đại.

Nơi đây có các hoạt động vui chơi, giải trí trong nhà và cả ngoài trời cho những ngày mùa mưa, có nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú, các di tích văn hóa lịch sử sống động, nghệ thuật đặc sắc cùng nhiều hoạt động khác. Khi đến tham quan, du lịch Penang du khách nên ghé thăm Georgetown, Kek Lok Si, đồi Penang, Vườn Tropical Spice,..

Langkawi

Là điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến du lịch Malaysia tháng 11. Langkawi là thành phố được ví như một bức tranh thiên nhiên nhiệt đới với vô số cảnh đẹp và vô vàng các trải nghiệm thú vị. Được mệnh danh là “viên ngọc quý của Kedah”, du khách sẽ được tận hưởng nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi đi tham quan các thác nước hùng vĩ, ấn tượng như Temurun, Lubuk Semilang, …

Langkawi tháng 11 còn đẹp vô cùng với quảng trường đại bàng Eagle Square, Sở thú Langkawi Wildlife Park,.. không thể bỏ lỡ không khí náo nhiệt tại các khu chợ đêm tại Langkawi, với đa dạng các sản phẩm, giá rẻ, và các món ăn đường phố hấp dẫn ở khu chợ Bazaar, Cenang hoặc Kuah,.. hay các khu mua sắm miễn thuế.

Putrajaya

Thành phố Putrajaya của Malaysia, được đánh giá là một công trình đô thị có sự pha trộn hoàn hảo của các yếu tố hiện đại cùng không gian xanh tươi mát và những công trình kiến trúc cổ xưa đầy ấn tượng. Đến đây du khách sẽ được hòa mình cùng nhiều hoạt động thú vị của một thành phố chỉ cách Kuala Lumpur hơn 30 km về phía Nam.

Là một địa danh ấn tượng, Putrajaya nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc đặc biệt được tạo nên từ bàn tay con người mang đậm dấu ấn Malaysia. Trong đó, phải kể đến thánh đường Hồi giáo Putra - kiệt tác kiến trúc đặc biệt nổi tiếng,..

Malacca

Thành phố đặc biệt này với sự hòa trộn giữa nhiều nền văn hóa đặc sắc đến từ nhiều nơi trên thế giới đem đến cho du khách nhiều sự đặc biệt thú vị từ nhiều nền văn hóa khác nhau tại thành phố này. Với bề dày lịch sử vốn có, các điểm đến tại Malacca với đặc trưng hoài cổ hòa chung với nét châu u đặc sắc mà chắc chắn phải ghé qua như A Famosa, Dutch Square,.. Đặc biệt, tại Malacca du khách đừng bỏ lỡ quản trường Hà Lan, một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng. Trong đó, nhà thờ Christ Church chính là điểm đến không thể nào bỏ lỡ khi đi du lịch đến nơi đây.

Đã cập nhật vào ngày 5/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Malaysia là một quốc gia du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á, du khách tới đây sẽ có cơ hội chứng kiến các khu rừng nhiệt đới và động vật hoang dã đa dạng nhất thế giới. Thủ đô Kuala Lumpur sầm uất và nhộn nhịp thừa hưởng những món ăn độc đáo từ Ấn Độ, Trung Quốc hay Ả Rập. Ngoài khơi, du khách sẽ tìm thấy những hòn đảo nhiệt đới phù hợp với bất kỳ phong cách kỳ nghỉ ở bãi biển nào mà mọi người ưa thích. Từ những địa điểm trăng mật hẻo lánh đến những bãi cát trắng nguyên sơ và những vịnh yên tĩnh, nơi có một số spa tốt nhất của Malaysia sẽ giúp du khách có một chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Tháng 4 nằm trong thời kỳ chuyển tiếp giữa các đợt gió mùa, nghĩa là có gió nhẹ và mưa rào cục bộ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, giúp giảm bớt độ ẩm, lý tưởng cho chuyến du lịch của du khách tới Malaysia.
Malaysia là một quốc gia ở Đông Nam Á vô cùng nổi tiếng với khách du lịch trên khắp thế giới. Biển Đông chia cắt Malaysia thành hai khu vực: Bán đảo Malaysia (Tây Malaysia) và Đông Malaysia. Malaysia là một điểm đến rất sôi động và thú vị. Từ thành phố đô thị nhộn nhịp Kuala Lumpur với những tòa nhà chọc trời cao chót vót, đến vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển và rừng mưa nhiệt đới đầy hùng vĩ, sẽ khiến du khách cảm thấy choáng ngợp. Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Malaysia, đặc biệt là với những ai muốn khám phá động vật hoang dã và thiên nhiên.
Từ ngày 1 tháng 12 năm 2023, du khách nước ngoài khi đến Malaysia đều phải đăng ký Thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC - Malaysia Digital Arrival Card) trong khoảng 3 ngày trước khi họ đến Malaysia. Quy định này áp dụng cho tất cả du khách nước ngoài, như vậy du khách Việt Nam khi du lịch Malaysia cũng phải đăng ký thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC).
Tháng 1 với thời tiết mát mẻ và dễ chịu, là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Malaysia, nơi mà những bãi biển tuyệt vời như Langkawi và Penang hiện lên trong vẻ đẹp tinh khôi và trời quang đãng. Ngoài ra, du khách có thể tham gia lễ hội Thaipusam tại Thành phố Kuala Lumpur, một sự kiện tôn giáo độc đáo với những màn diễu hành và lễ nghi truyền thống. Tháng 1 là thời điểm phù hợp để du khách để tận hưởng những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn tại đất nước Malaysia.
Với thời điểm lý tưởng nhất để được trải nghiệm bầu không khí trong lành, và thời tiết đặc trưng của Malaysia chính là vào tháng 10. Bên cạnh nhiều điểm tham quan hấp dẫn, với nhiều món ngon nức tiếng, thì địa điểm lý tưởng cho những ngày tháng đầu mùa mưa của "châu Á thu nhỏ" sẽ khiến bất kỳ những ai khi đặt chân đến nơi đây cũng đều luôn nhớ đến những kỷ niệm không thể phai ấy. Vậy đi du lịch Malaysia trong tháng 10 có gì đặc biệt? Đi đâu? Làm gì? Hãy cùng GODY tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Quốc khánh là một ngày lễ lớn tại Malaysia, còn được biết đến với tên gọi khác là Hari Merdeka. Sự kiện này được kỷ niệm hoành tráng tại Malaysia, cả thành phố được trang hoàng rực rỡ cờ hoa cùng những ánh đèn lung linh. Nếu đi du lịch Malaysia vào ngày lễ này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị. Hãy cùng Gody.vn khám phá ngay những kinh nghiệm khi đi du lịch Malaysia dịp Quốc khánh.
Malaysia là quốc gia vô cùng nổi tiếng bởi sự đa dạng văn hóa, là nơi lưu trữ nhiều nét văn hoá đặc sắc thông qua kiến trúc, qua ngôn ngữ, qua từng món ăn thơm ngon,.. Đặc biệt là vào tháng 9 với khí hậu và thời tiết ôn hòa, dù ở một vài điểm sẽ có mưa. Khách du lịch vẫn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch Malaysia vào tháng 9, bởi nơi đây vẫn còn rất đẹp và nhiều sự kiện đặc sắc cùng lễ hội thú vị đang chờ đón du khách.