Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Malaysia tháng 10: thời tiết, lễ hội, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot CN, 10/09/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Với thời điểm lý tưởng nhất để được trải nghiệm bầu không khí trong lành, và thời tiết đặc trưng của Malaysia chính là vào tháng 10. Bên cạnh nhiều điểm tham quan hấp dẫn, với nhiều món ngon nức tiếng, thì địa điểm lý tưởng cho những ngày tháng đầu mùa mưa của "châu Á thu nhỏ" sẽ khiến bất kỳ những ai khi đặt chân đến nơi đây cũng đều luôn nhớ đến những kỷ niệm không thể phai ấy. Vậy đi du lịch Malaysia trong tháng 10 có gì đặc biệt? Đi đâu? Làm gì? Hãy cùng GODY tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Du lịch Malaysia tháng 10: thời tiết, lễ hội, đi đâu, làm gì?

Thời tiết, khí hậu Malaysia tháng 10

Có vị trí địa lý nằm ở phía Nam của khu vực Đông Nam Á. Bởi vậy, Malaysia có khí hậu xích đạo với thời tiết của các tháng đều có các tháng ẩm ướt quanh năm. Tháng 10, Malaysia khí hậu và thời tiết trung bình vào khoảng trung bình là 23°C, là những ngày bắt đầu những ngày mưa. Là thời điểm ít khách du lịch của Malaysia. Du khách có thể lựa chọn du lịch Malaysia vào thời điểm này, bởi không khí của Malaysia ở phía Tây đã bắt đầu kết thúc mùa mưa, thiên nhiên bắt đầu khởi sắc hơn.

  • Nhiệt độ trung bình: 27°C
  • Nhiệt độ cao nhất: 31°C
  • Nhiệt độ thấp nhất: 23°C

Malaysia tháng 10 có mưa không?

Tháng 10, thời tiết khí hậu tại Malaysia bắt đầu bước qua mùa mưa. Thời tiết Malaysia lúc này có nhiều cơn mưa rào. Vì thế có khá ít khách cũng vì thế nên giá vé du lịch hay nhiều địa điểm ăn uống sẽ có phần giảm giá, những món ăn ở cũng sẽ ngon hơn. Tuy vậy, du khách cần thận trọng, luôn đem theo áo mưa và thường xuyên theo dõi thời tiết nếu bạn chọn đi du lịch tại thời gian này. Bên cạnh đó, nhiều khu vực ven biển thường xuyên phải dừng hoạt động kinh doanh vì mưa bão, nên du khách cũng cần thận trọng.

Mặc gì khi đi du lịch Malaysia tháng 10

Nếu đi du lịch, du khách thường lựa chọn các bộ quần áo, giày dép, phụ kiện,... phù hợp với bản thân hay theo điểm du lịch? Tất cả các lựa chọn của du khách đều là những ưu tiên tuyệt vời nhất để lựa chọn cho mình, đặc biệt là chuyến du lịch Malaysia tháng 10 này đó! Tuy nhiên, các lựa chọn màu sắc rực rỡ hay các màu sắc liên quan đến các sắc nóng như vàng, đỏ, cam,.. hay sắc trung hòa như đen, trắng, xám,.. chính là lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi đến “châu Á thu nhỏ”.

Tuy nhiên, thời tiết tại bán đảo tháng 10 thường có mưa. Do đó, du khách nên trang bị thêm các trang phục dễ di chuyển như quần ngắn hay dép sandal,.. bên cạnh đó cũng nên mang theo áo mưa, ô/dù,.. và cả túi chống thấm nước mưa cho điện thoại,..

Sự kiện, lễ hội ở Malaysia trong tháng 10

Các sự kiện, lễ hội tại Malaysia không diễn ra quá nhiều vào tháng 10 tại Malaysia. Bên cạnh đó, du khách có thể lựa chọn đến tham quan nhiều địa chỉ mang âm hưởng văn hóa, lịch sử và tôn giáo ở nhiều địa chỉ khác nhau trên toàn Malaysia, như:

  • Động Batu, có địa chỉ tại Gombak, 68100 Batu Caves, Selangor, Malaysia
  • Đền Sri Kandaswamy Kovil, tọa lạc tại Brickfields, 50470 Kuala Lumpur, Selangor, Malaysia.
  • Đền Sri Maha Mariamman, nằm tại Jalan Tun H S Lee, City Centre, 50000 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur.

Du lịch Malaysia tháng 10: Đi đâu, làm gì

Là vào ngày mùa mưa, lựa chọn chuyến đi đến nhiều địa chỉ tham quan hấp dẫn khách du lịch trên khắp Malaysia sẽ là địa chỉ vô cùng thú vị. Tuy vậy, những điểm đến ở trung tâm Kuala Lumpur vẫn là lựa chọn an toàn, cho các điểm đến du lịch hấp dẫn du khách có thể lựa chọn. Một vài địa chỉ tham quan du khách nên lựa chọn ngay ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur như:

Aquaria KLCC

Aquaria KLCC là thuỷ cung rộng nhất thế giới. Nơi đây có đến vô số những sinh vật biển đặc sắc. Du khách cũng có thể chọn khám phá, đi dạo con thông qua những con đường hầm với, với nhiều sinh vật biển đặc sắc như rùa, sứa, san hô, các loài cá, . . với nhiều điều sự kỳ thú ngay trước tầm mắt.

  • Địa chỉ: Trung tâm Hội nghị KL, Jalan Pinang, Kuala Lumpur City Centre, 50088 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Thời gian hoạt động: 10h00 -19h00 hằng ngày.
Aquaria KLCC


Bảo tàng Kuala Lumpur

Đây được biết đến là Bảo tàng quốc gia của Malaysia, với tên tiếng Anh là National Museum of Malaysia.Là nơi lưu giữ nhiều đồ vật, vật cổ, nơi đây còn là điểm đến kể lại lịch sử, như hồi tưởng lại thời chiến và quá trình phát triển của thủ đô đất nước này.

  • Địa chỉ: Jabatan Muzium Malaysia, Jln Damansara, Perdana Botanical Gardens, 50566 Kuala Lumpur, Federal Territory of Kuala Lumpur, Malaysia
  • Thời gian hoạt động: 9h00 -18h00 hằng ngày.

Phòng trưng bày nghệ thuật thị giác quốc gia

Nếu là người yêu thích các tác phẩm nghệ thuật, bạn sẽ yêu thích rất nhiều bức tranh độc đáo, các tám phẩm nổi tiếng của phòng trưng bày Nghệ thuật Thị giác Quốc gia ở Kuala Lumpur. Ở đây, là nơi có nhiều tác phẩm nổi tiếng và triển lãm hấp dẫn. Nếu du khách yêu thích một tác phẩm nào đó có thể mua về trưng bày, với giá không quá cao.

  • Địa chỉ: F2-29, Second Floor Jalan Merdeka Dataran Pahlawan Melaka Megamall, Bandar Hilir, 75000 Melaka, Malaysia.
  • Thời gian hoạt động: 10h00-18h00 hằng ngày

Thoải mái trải nghiệm, dạo phố, mua sắm tại Kuala Lumpur

Là điểm đến được mệnh danh là thành phố không bao giờ ngủ. Dọc theo nhiều con đường nổi tiếng với các tụ điểm ăn uống, giả trí, vui chơi nổi tiếng. Một vài tụ điểm nổi bật phải kể đến như: quán bar, nhạc chill, hay các hàng quán ăn uống,.. một vài địa chỉ du khách có thể lựa chọn tham quan.

Các khu mua sắm:

Trung tâm mua sắm Suria KLCC

  • Địa điểm: gần tháp đôi Kuala Lumpur
  • Thời gian: 10h00 - 22h00 hằng ngày

Pavilion Kuala Lumpur

  • Địa điểm: 168, Jalan Bukit Bintang, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Thời gian: 10h00 - 22h00 hằng ngày

Berjaya Times Square

  • Địa chỉ: Lot 01-26, 01-28 & 01-30 1st Flr, Berjaya Times Square, Jalan Imbi, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur
  • Thời gian: 10h00 – 22h00 hàng ngày.

Low Yat Plaza

  • Địa chỉ: No. 7, Jalan Bintang, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur
  • Thời gian: 10h00 – 22h00 hàng ngày.

Bên cạnh đó, du khách có thể lựa chọn đi dạo, ăn uống tại các con đường đặc sắc như: phố Jalan Alor, Chinatown, Chợ đêm OUG, …

Kinh nghiệm du lịch Malaysia tháng 10

Để có thể tham quan, du lịch ở Malaysia tháng 10 này thật tuyệt vời nhất, bạn đừng bỏ lỡ một vài chú ý dưới đây:

  • Là những ngày mưa tháng 10 tại Malaysia, do đó du khách nên chú ý trang phục, cùng các thiết bị cần thiết cho mùa mưa: áo mưa, ô dù, túi chống mưa cho điện thoại,..
  • Là mùa mưa, do đó sẽ dễ xảy ra tình trạng delay máy bay, hay các chuyến xe sẽ không hoạt động do đó du khách cần chú ý để có thể di chuyển dễ dàng đến các chuyến tham quan.
  • Đi mua sắm tại Malaysia luôn là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, du khách nên xem kỹ các vấn đề liên quan đến hành lý, số cân để có thể mua sắm thỏa thích tại nơi đây và mang về Việt Nam một cách thoải mái.
Đã cập nhật vào ngày 10/09/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Malaysia là một quốc gia du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á, du khách tới đây sẽ có cơ hội chứng kiến các khu rừng nhiệt đới và động vật hoang dã đa dạng nhất thế giới. Thủ đô Kuala Lumpur sầm uất và nhộn nhịp thừa hưởng những món ăn độc đáo từ Ấn Độ, Trung Quốc hay Ả Rập. Ngoài khơi, du khách sẽ tìm thấy những hòn đảo nhiệt đới phù hợp với bất kỳ phong cách kỳ nghỉ ở bãi biển nào mà mọi người ưa thích. Từ những địa điểm trăng mật hẻo lánh đến những bãi cát trắng nguyên sơ và những vịnh yên tĩnh, nơi có một số spa tốt nhất của Malaysia sẽ giúp du khách có một chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Tháng 4 nằm trong thời kỳ chuyển tiếp giữa các đợt gió mùa, nghĩa là có gió nhẹ và mưa rào cục bộ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, giúp giảm bớt độ ẩm, lý tưởng cho chuyến du lịch của du khách tới Malaysia.
Malaysia là một quốc gia ở Đông Nam Á vô cùng nổi tiếng với khách du lịch trên khắp thế giới. Biển Đông chia cắt Malaysia thành hai khu vực: Bán đảo Malaysia (Tây Malaysia) và Đông Malaysia. Malaysia là một điểm đến rất sôi động và thú vị. Từ thành phố đô thị nhộn nhịp Kuala Lumpur với những tòa nhà chọc trời cao chót vót, đến vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển và rừng mưa nhiệt đới đầy hùng vĩ, sẽ khiến du khách cảm thấy choáng ngợp. Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Malaysia, đặc biệt là với những ai muốn khám phá động vật hoang dã và thiên nhiên.
Từ ngày 1 tháng 12 năm 2023, du khách nước ngoài khi đến Malaysia đều phải đăng ký Thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC - Malaysia Digital Arrival Card) trong khoảng 3 ngày trước khi họ đến Malaysia. Quy định này áp dụng cho tất cả du khách nước ngoài, như vậy du khách Việt Nam khi du lịch Malaysia cũng phải đăng ký thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC).
Tháng 1 với thời tiết mát mẻ và dễ chịu, là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Malaysia, nơi mà những bãi biển tuyệt vời như Langkawi và Penang hiện lên trong vẻ đẹp tinh khôi và trời quang đãng. Ngoài ra, du khách có thể tham gia lễ hội Thaipusam tại Thành phố Kuala Lumpur, một sự kiện tôn giáo độc đáo với những màn diễu hành và lễ nghi truyền thống. Tháng 1 là thời điểm phù hợp để du khách để tận hưởng những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn tại đất nước Malaysia.
Bắt đầu vào những ngày mưa của tháng 11, Malaysia lại đem đến một vẻ đẹp đặc biệt khác lạ với nhiều hoạt động đặc sắc. Là thời điểm giao thoa của nhiều hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc tại "châu Á thu nhỏ" diễn ra sôi động. Du lịch Malaysia tháng 11 chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời, vì thời điểm này là thời điểm Malaysia đón tiếp không quá đông khách du lịch, giá vé máy bay cũng như giá tour đi Malaysia lại đang rất phải chăng.
Quốc khánh là một ngày lễ lớn tại Malaysia, còn được biết đến với tên gọi khác là Hari Merdeka. Sự kiện này được kỷ niệm hoành tráng tại Malaysia, cả thành phố được trang hoàng rực rỡ cờ hoa cùng những ánh đèn lung linh. Nếu đi du lịch Malaysia vào ngày lễ này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị. Hãy cùng Gody.vn khám phá ngay những kinh nghiệm khi đi du lịch Malaysia dịp Quốc khánh.
Malaysia là quốc gia vô cùng nổi tiếng bởi sự đa dạng văn hóa, là nơi lưu trữ nhiều nét văn hoá đặc sắc thông qua kiến trúc, qua ngôn ngữ, qua từng món ăn thơm ngon,.. Đặc biệt là vào tháng 9 với khí hậu và thời tiết ôn hòa, dù ở một vài điểm sẽ có mưa. Khách du lịch vẫn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch Malaysia vào tháng 9, bởi nơi đây vẫn còn rất đẹp và nhiều sự kiện đặc sắc cùng lễ hội thú vị đang chờ đón du khách.